Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Chó kiểm điểm

VÕ ĐẮC DANH
Trong cuộc họp tự phê bình và phê bình của trại súc vật, chó Phèn nói: "Tôi thấy tôi chỉ có ưu điểm chớ không có khuyết điểm. 
Các anh nghĩ coi, ban đêm tôi thức trắng đêm để giữ nhà cho chủ nhưng chủ cho tôi ăn toàn cơm thừa cá cặn, vậy mà tôi vẫn trung thành. 
Tôi đi săn chuột về cho chủ, chủ ăn thịt còn tôi gặm xương, vậy mà tôi vẫn trung thành.
Nhiều khi tôi lỡ sai phạm cái gì đó, chủ đánh đuổi tôi, tôi vẫn trung thành...".
Phèn nói đến đó, dê đực ngắt lời:"Kể bao nhiêu đó đủ rồi. Anh nói cái gì tôi thấy cũng đúng, nhưng mà, Đ.M, hễ ai đụng tới anh là anh hùa cả bầy".

Võ Đắc Danh
(Theo FB Võ Lão Nông, https://www.facebook.com/dacdanhmientay?fref=nf)

3 nhận xét:

  1. Con chó thật tội nghiệp,nhưng cũng phải khen sự tình nghĩa của nó.Còn những con ăn ngon mặc đẹp mà phản chủ thật đáng khinh.

    Trả lờiXóa
  2. Cam on anh Thong da dua len nhung cau chuyen nhe nhang,ma sau sac,dang cay.Tai sao vao nhan xet nha anh lai de ,vao nha Nguyen xuan Dien lai kho qua ,mong anh huong dan.cam on.

    Trả lờiXóa
  3. Và cũng trong cuộc họp của trại súc vật đó, nhà báo đứng lên phát biểu "Ưu điểm của tôi còn hơn chó Phèn . Bị chủ đánh, chó còn biết ẳng . Cánh nhà báo chúng tôi bị chủ đánh, cả rên ư ử cũng không dám . Trong khi đó, hễ chủ bảo đấu tố ai trên báo là chúng tôi cũng xua cả bầy ra để đấu tố . Thế không phải cánh nhà báo chúng tôi có ưu điểm hơn chó Phèn là gì ?"

    Trả lờiXóa