Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Đất học Hà Tĩnh và những kẻ đầu đất

BÁ TÂN (nhà báo)

Hà Tĩnh được coi là đất học.

Thực ra, không riêng gì Hà Tĩnh, hầu hết các địa phương luôn tự phong là đất học.

Nghèo nhưng hiếu học. Đói ăn chứ không để đói chữ. Học trở thành nghề truyền thống. Tố chất nổi trội ấy tạo ra đất học Hà Tĩnh.

Đất học Hà Tĩnh vừa nảy nòi một số kẻ đầu đất. Đầu đất không phải dân đen, mà là quan chức.

Điều động nữ giáo viên đi hầu rượu quan chức.

Coi đó là nhiệm vụ chính trị.

Chỉ có đầu đất mới nghĩ và làm như vậy.

Khổ cho một địa phương, nơi được coi là đất học, đứng đầu chính quyền và đứng đầu nghề dạy học lại là những kẻ đầu đất. Vì là đầu đất cho nên họ hành xử với nữ giáo viên một cách vô văn hóa, vô đạo đức, phản giáo dục.

Luật giáo dục. Luật công chức. Luật lao động. Trong các bộ luật ấy, tuyệt nhiên không tìm thấy một dòng quy định nữ giáo viên phải đi hầu rượu và mua vui cho quan chức.

Giáo viên có thể làm thêm như là dạy thêm, do nhà trường bố trí hoặc tự mình tổ chức.

Hầu rượu quan chức thì không và tuyệt nhiên không phải việc làm thêm .

Đi hầu rượu quan chức được coi là nhiệm vụ chính trị.

Phỉ báng chính trị đến thế là cùng.

Hóa ra, tại Hà Tĩnh, quê hương của 2 cố tổng bí thư là Trần Phú và Hà Huy Tập, chính trị đã bị thoái hóa đến tận cùng.

Trong đảng có những kẻ đầu đất như vậy thì đảng không mất uy tín mới là chuyện lạ.

Dân Hà Tĩnh (Nghệ Tĩnh nói chung) nhục nhã và bị xúc phạm khi quê hương có những kẻ đầu đất nằm trong nhóm quan chức.

Những kẻ đầu đất khi lấp xuống đất cũng làm cho đất bị mang tiếng xấu.

Bá Tân

4 nhận xét:

  1. Không phải "đầu đất" Bác Tân ạ, mà là kẻ có đầu "óc động vật" thôi! Loại quan này như một kẻ nghiện? Sáng ra thì trong đầu chỉ nghĩ đến quyền và tiền; Tối đến trong đầu chỉ toàn rượu và gái thôi bác ạ! Óc chúng trở nên của động vật nhanh là vì có nhiều cấp dưới và lắm kẻ lợi dụng nịnh hót mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Đất học nhưng học chủ nghĩa Mác-Lê & tư tưởng Hồ Chí Minh, sinh ra 2 ông tổng bí thư thì nữ giáo viên "được" điều động làm nhiệm vụ chính trị là đúng gòi . Ngày xưa lo sức khỏe & cái ăn thức uống cho lãnh đạo có cả nông trường riêng & được xem là những việc cao quý thì sao ?

    Tớ đề, lộn, kiến nghị cái này . Thời vua chúa phong kiến có những nơi "tiến cung" từ gái đến của ngon vật lạ mà trở nên nổi tiếng -có cả văn hóa ẩm thực cung đình-, tớ nghĩ ngày nay thời vua chúa cộng sản cũng nên làm thế . Cũng nên vinh danh những nơi tiến gái, tiến của ngon vật lạ lên Bộ Chính Trị & lãnh đạo cấp cao .

    Trả lờiXóa
  3. Sai, nát cả 3:
    -Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh: Kêu gọi đầu tư bằng gái đẹp thì chỉ xét về mặt này, nhà đầu tư và thằng gọi mời đầu tư, ngay từ đầu, loại chẳng ra gì. Chưa bàn đến việc sử dụng mắt, môi, vú, mông để phục vụ cái gọi là "chính trị". Nhìn cái mặt cơn cơn không biết nhục của Võ Kim Cự thì biết tỏng lũ đàn em, thuộc cấp của y cài cấy lại sẽ như thế nào. Xin lỗi, đất học thì đâu mà chẳng có. Nhục ơi là nhục.
    -Lãnh đạo phòng GDDT thị xã Hồng Lĩnh, nơi trực tiếp quản lý cán bộ GD, không biết hoặc biết mà sợ sệt cấp trên như chuột sợ mèo. Khốn nạn!
    -Giáo viên nữ: Phải tự đấu tranh, ý thức, phải biết quí trọng phẩm giá, phẩm tiết. Ai đời cô giáo mà cũng Vui vẻ, tự hào khi được nâng ly, cụng ly, vào phòng karaoké với lũ trọc phú. Chồng các cô giáo này quá nhu nhược. Một lá đơn gửi phòng GDDT Hồng Lĩnh, Tòa án Dân sự Hồng Lĩnh xin ly hôn là xong. Vú chúng đã mò. Mông chúng đã sờ. Môi chúng đã thơm. Sửa sai là sửa cái nổi gì.

    Trả lờiXóa
  4. Khi chúng nó sợ dân thì hô to: "cả hệ thống chính trị phải vào cuộc" Hệ thống chính trị cái con "Tự do" ấy. Cái H. Ủy thì già dái non hột? cái Phụ nữ thì nhão như bùn? Cái công đoàn thì nghe tiếng mà chẳng thấy hình thù ra sao? cái HĐ..thì mải ăn..

    Trả lờiXóa