Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

4 tốt và 16 chữ vàng

Cá nhân tôi, chưa bao giờ tin vào những điều giả dối ấy. Còn nếu ai đã từng tin, trót tin mà chưa hiểu hết, hãy đọc toàn bài Ngang nhiên lặp lại hành vi bất chấp luật pháp và đạo lý của tác giả Hoàng Mai, đăng công khai trên trang 4 báo Đại đoàn kết ra ngày chủ nhật 25.3.2012, hoặc trên bản điện tử http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1434&Chitiet=48080&Style=1. Xin nhớ rằng Đại đoàn kết là tờ báo chính thống trong hệ thống báo chí hơn 700 đơn vị chủ thể của nhà nước Việt Nam đương quyền, trực thuộc Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, nên có thể coi đây là lập trường, quan điểm của nhà nước Việt Nam lúc này. Chúng ta hãy ủng hộ.

Dưới đây, nhà cháu xin trích một vài đoạn tiêu biểu, trên nguyên tắc không sai một dấu phảy:

"Vậy, vì sao Trung Quốc lại trắng trợn có hành vi bắt bớ, đánh đập, cấm ngư dân Việt Nam đánh bắt cá tại vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Đây, trước hết đứng về luật pháp quốc tế là hành vi sai trái; nói cách khác là hành vi của kẻ cướp. Trung Quốc đã không từ một thủ đoạn nào kể cả những thủ đoạn vào loại "hạ đẳng” nhất đó là bắt giữ, đánh đập, lục soát lấy tài sản của những ngư dân Việt Nam bình thường - những con người chỉ quanh năm biết làm bạn với biển cả của Tổ quốc, lấy con tàu làm nhà chứ… không hề biết đến súng đạn; biết đến sự thù hận. Trung Quốc làm thế với mục đích hòng mong lấp liếm, đổi trắng thay đen; khiến cộng đồng quốc tế hiểu sai về vùng đặc quyền kinh tế nằm trong sự quản lý của Việt Nam. Hành vi ấy chứng tỏ ý đồ cướp đất của phía Trung Quốc là khá rõ ràng".

" Không nghi ngờ gì: Đối với Trung Quốc thì lời nói không (hoặc chưa bao giờ) đi đôi với việc làm. Cách hành xử của họ không thể được coi là cách hành xử của một "láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt”. Vậy thì dư luận không thể không đặt câu hỏi: Liệu họ có thể là một "đối tác tốt”? Tin rằng, cộng đồng quốc tế sẽ tự tìm cho mình câu trả lời thông qua hành xử kiểu "vừa ăn cướp, vừa la làng” của Trung Quốc ở biển Đông thời gian gần đây".

25.3.2012
Nguyễn Thông

13 nhận xét:

  1. Hai Luá Cần Thơlúc 06:55 26 tháng 3, 2012

    Chỉ có cái gọi là "đảng" và "nhà cầm quyền csVN" mới "công nhận và xem" nhà nước Trung Cộng là "bạn tốt, láng giềng tốt ...".
    Còn "toàn thể nhân dân Việt Nam" lúc nào cũng "coi nhà cầm quyền Trung Cộng" như "giặc xâm lăng", như một "kẻ thù truyền kiếp" !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói thật chí lý chý lý
      thanks bác

      Xóa
    2. 4 tốt : láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.
      1 xấu : Ăn cướp !!!

      Xóa
  2. Hoan nghênh báo Đại Đoàn Kết rất trung thực, gọi đúng tên của "sự việc 4-16".

    Trả lờiXóa
  3. Với mình từ lâu nó chỉ là thứ “ vàng vọt giá 16+4=20 ca ra ”

    Trả lờiXóa
  4. Than goi cac ban CA vaQDNDVN .yeu nuoc co luong tam vi qoc gia dan toc haY SUY NGHI .Co nen lon cuoi bao ve nhung thang nguoi coixem TQ la ban 4 Tot va no con om16 chu goi la vang ko' neu cac ban ko muon hy sinh vo ich .ma bi lichsu nguyen rua sau nay.

    Trả lờiXóa
  5. Căn bệnh ngàn đời của giới cầm quyền Trung quốc là chinh phục thiên hạ. Tham vọng đó càng lớn lên khi nhờ làn gió tư bản mà nước CHND Trung hoa mới có được sức mạnh kinh tế như hôm nay. Và họ đã mơ thấy một ngày mai, họ sẽ là một siêu cường cạnh tranh với Mỹ và có thể lãnh đạo thế giới. Với dân số đông và tư tưởng cực đoan như vậy, nên các nước láng giềng của TQ là nơi đầu tiên sẽ gánh chịu những tham vọng điên cuồng đó. Trong đó VN là mục tiêu số 1 mà TQ cần phải chinh phục. Hiện nay họ đang sử dụng chiêu bài 4 tốt và 16 chữ vàng hòng làm cái vòng kim cô gắn lên đầu Ban Lãnh đạo VN. Đặng Tiểu Bình đã dặn đám hậu duệ TQ rằng: Những gì 1 năm không làm được thì 3 năm làm được. Những gì 3 năm ko làm được thì 30 năm làm được. Và những gì 30 năm ko làm được thì 100 năm làm được. Đây là chiến lược trường kỳ mai phục hết sức nguy hiểm của Bắc kinh. Chúng ta có thể kiểm chứng bằng từ cờ 6 sao, ngày thành lập tỉnh Lào cai 10-10 đến vẽ bản đồ VN không có Hoàng sa, Trường sa, đến học tiếng Hoa, khuyên lãnh đạo VN không bị Tây hóa,...đều hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, họ có thực hiện được hay không phải do nhân dân VN và nhân dân TQ quyết định. Hàng ngàn năm chém giết của các chế độ phong kiến ở TQ, rồi dưới chế độ Mao Trạch Đông thông qua: Cách mạng văn hóa, toàn dân làm gang thép, toàn dân diệt chim sẻ,... nhân dân TQ cũng đã quá hiểu thế nào là XHCN rồi. Vì vậy những người yêu hòa bình, yêu tự do và dân chủ ở TQ nhất định không cho phép nhà cầm quyền Bắc kinh thực hiện dã tâm đó. Việt nam đừng tin vào 4 tốt và 16 chữ vàng, đừng điên rồ và ngu dốt mà tin vào đó,ai đó thì tin còn nhân dân thì dứt khoát nói không với 4+16 đó.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có một lần lãnh đạo Trung Quốc nói thật và định làm đúng như đa nói, đó là câu : "Quyết tâm đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng". Nhưng họ đã không thành công.

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ có thằng ngu mới tin bọn lưu manh ,trộm cướp.

    Trả lờiXóa
  8. Các bác thông cảm TW, CP bởi họ cũng có cái khó của họ. Cho nên họ chỉ dám "cho đăng tải" rên những báo loại này.
    Chứ mà đăng trên báo ND, QĐND thì đã chả phải là họ
    Tịu trung là bởi chữ HÈN, dù có tên là DŨNG đi chăng nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Có người nói " người Nga sống về trí, Trung Quốc sống về chí, Ấn Độ sống về tâm, Việt nam sống vừa lý vừa tình", ném chuột sợ vở bình, cứ nâng niu "16 chữ vàng" và " 4 tốt ".

    Có phải 16 chữ vàng là tư duy đường đột
    Của Tổng bí thư Giang Trạch Dân đáng kính hay không
    Hay chiêu bài ru sóng vỗ biển đông
    Để há miệng nuốt Hoàng Sa, Trường sa khỏi nghẹn

    Cả tháng nay Bắc Kinh đặt giàn khoan trên biển
    Thêm lục địa Việt Nam, Hải phận Việt nam
    Ai bảo rằng " tranh chấp biển đảo anh em"
    Phải nói thẳng Trung Quốc đang xâm lược

    Biển đảo Việt Nam, hồn thiêng đất nước
    Cứ nhún nhường, bảo " tàu Trung quốc xua đuổi tàu ta"
    Sợ vở "tình hữu nghị" không nói thẳng ra
    Tàu địch điên cuồng tấn công tàu ta
    bằng vòi rồng và đâm chìm tàu dân ta là vô luân thường, vô đạo lý

    Phải luôn biết " người Trung Quốc sống về chí "
    Đã hàng ngàn năm
    Dùng "16 chữ vàng", ' 4 tốt " mĩ dân
    Có bao giờ lời nói việc làm như nhất

    Trả lờiXóa
  10. Những bài học lịch sử đau đớn vẫn đang còn sờ sờ ra đấy mà vẫn cứ u mê tin vào kẻ lưu manh,lừa đảo.

    Trả lờiXóa
  11. 16 chử và và 4 tốt có phải là một lá bùa hộ mệnh của kẻ cướp là thằng lưu manh Tàu dùng để dán vào mồm của kẻ bị cướp thằng gian manh Việt cộng.
    Để rồi thằng bị cướp không dám lên tiếng.
    Thật là nhục nhã cho một chế độ
    hèn với giặc ác với dân.

    Trả lờiXóa