Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Bài hay trên báo Thanh Niên

Sau khi nghe tin bọn cộng sản Trung Quốc bắt 2 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi và đòi phải nộp tiền chuộc thì mới thả về, mình đã viết bài 70 nghìn tệ (đăng blog ngày 21.3), kế tiếp nữa, ngày 23.3 mình đăng lại của bạn Hữu Nguyên báo Đại đoàn kết bài "Bạn vàng" tái diễn vở tuồng bắt người đòi tiền chuộc. Cũng có ý kiến này nọ nhưng nhìn chung là đồng tình. Nay mình đăng tiếp bài Tiền chuộc phi lý của nhà báo Trần Đăng, in trên báo Thanh Niên ngày 25.3.2012.

2 nhận xét:

  1. Chính sách của nhà cầm quyền TQ là hết sức cứng rắn và tàn bạo đối với dân nước họ. do vậy
    đối với dân ta thì chúng còn tàn bạo hơn.
    Chỉ có điều các vị lãnh đạo của ta xử sự thế nào khi con dân của ta bị bọn xâm lược đối sử như vậy.
    Các cụ ta đã dạy:" mềm nắn,rắn buông".
    Khi dân ta bị như vậy, nhưng chỉ có bài phản đối " nhẹ nhàng" của bộ ngoại giao thôi.
    Dân ta có xuống đường biểu tình phản đối thì bị cấm.
    Đảng,CP ta đều im lặng thì sự việc sẽ tiếp tục diễn ra. Ngư dân ta còn khổ.
    ử biển khơi, tranh cãi chủ quyền thì " nói qua, nói lại". Vậy trên đất liền: cửa ải Mục nam quan của VN bây giờ đâu còn nữa. Thác Bản Dốc là 1 danh thắng của đất nước, nay chỉ còn 1 nửa phía hạ lưu tiêu điều. Cả 1 vùng địa bàn chiến lược quân sự ở Tây nguyên do ai mà TQ sang khai thác Bô xít với hàng nghìn người TQ làm việc tại đây.Nếu xảy ra CT giữa 2 quốc gia thì TQ không mất 1 viên đạn nhưng đã chiếm cứ được địa bàn chiến lược quan trọng nhất nước ta, từ đây họ có thể thọc xuống miền trung cắt đôi đất nước VN. Nếu cũng tại đây họ đặt các các dàn tên lửa S300 thì sẽ khống chế toàn bộ vùng biển đảo của VN, lúc đó Hải quân của ta như cá nằm trong rọ.
    Thật đáng buồn, đáng trách cho giới cầm quyền nước ta, vì họ đã quá nhu nhược, khiếp sợ trước TQ. Căm giận hơn là họ đã bán dần đất đai của tổ quốc để mong vinh thân phì gia.

    Trả lờiXóa
  2. TIÊN CHUỘC PHI LÝ.
    Sao lại phi lý? Có lý chứ! Này nhé, trong khi tôi nói biển này là của tôi, con anh mò vô đánh bắt cá, tôi bắt, tôi thu phương tiện, phạt vạ. Đã nhiều lần rồi anh không có lời nói, hành động nào phản ứng thì đương nhiên hành vi của con anh sai. Tôi phạt vạ sao gọi là phi lý?!

    Trả lờiXóa