Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Lời hay ý đẹp (6): Mong về thời vua Lê Thánh Tông

Bác bí thư sông Hàn kể ra cũng là tay hoạt ngôn, phát nhiều câu hay ra phết. Khoan hãy bàn chuyện bác ấy làm gì cho dân Đà Nẵng, tốt xấu làm sao, chỉ riêng ở cương vị sứ quân như bác ta mà dám nói thẳng thắn cũng hơn ối ông ngậm miệng ăn tiền đợi hết nhiệm kỳ.

Bác ấy nói như vầy:
"Chúng ta mới có hòa bình chứ thật sự chưa có thái bình. Thái bình là phường trên xóm dưới yên vui, ngủ không sợ trộm vào nhà, không có tội phạm, con người sống với nhau nhân ái, thủy chung và tình nghĩa". (Nguyễn Bá Thanh)
(nguồn: báo Sài Gòn giải phóng, ngày 14.3.2012).

Tự đáy lòng, xin chúc thành phố bên sông Hàn mau chóng đạt được cuộc sống thái bình, ước mong của ông Bá Thanh thành hiện thực.

Thế mà các ngài tuyên giáo sa lông kinh viện nhà ta cứ ra rả ca ngợi cuộc sống ngàn lần tươi đẹp. Sống mà cứ nơm nớp lo sợ, nhân ái thủy chung tình nghĩa còn là thứ quý hiếm thì ca ngợi cái nỗi gì.

15.3.2012
Nguyễn Thông

11 nhận xét:

  1. Chết thật. Ông Bí thư Thanh nói hay quá, chẳng bù cho ông Bí thư ở thành phố kết nghĩa tên Thành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hải Phòng có Nguyễn Văn Thành
      Đà Nẵng có Nguyễn Bá Thanh. Ngược đời.

      Xóa
  2. " Gu gồ chấm Tiên lãng " Văn thành đã nói!
    " có Hòa bình, nhưng chưa có thái bình " Bá Thanh đã nêu.
    Văn Thành có 4 bằng, Bá Thanh có mấy đây?
    Cùng họ Nguyễn, cùng chức tước ngang nhau, nhưng sao lại vậy nhỉ?
    Có lẽ do cái tâm, cái tầm khác nhau!

    Trả lờiXóa
  3. Không nói về bằng cấp và sự giàu có thì nhìn vào bộ mặt của thành phố Đà Nẵng hôm nay thì thấy Bá Thanh hơn Văn Thành nhiều lắm.Các cụ CLB Bạch đằng (trừ cụ Thức) đòi cách chức Bí ngô của Văn Thành chứ cũng các cụ CLB Thái Phiên lại thấy khen hết lời và toàn ủng hộ Bá Thanh.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, bác cứ quá đà làm nhà cháu bị khó.

      Xóa
    2. Vì nghe Nguyễn Thông nói đã vô Nam từ dạo 1978/1979 gì đó và đang sống tại Bình Chánh, Sài gòn nên tôi nghĩ có lẽ bạn hiểu nhiều về Miền Nam và Dân Nam, nên tôi vào đây góp ý.

      Dân Miền Nam không thích nói vòng vo, đã nói thì nói thẳng, nói rõ ràng và nói cho trọn chớ không nói phân nửa. Bỡi nửa ổ bánh mì là bánh mì, nửa sự thật không là sự thật. Thế nên nói phân nửa chưa hẳn là đã nói. Giống như lâu nay nhiều người tranh đấu cho dân chủ và giới “trí thức” trong nước cũng nói vòng vo và nói phân nửa. Từ đó VN cũng tiến vòng vo, phân nửa ... bị thế giới bỏ lại phía sau quá xa, nhưng vẫn tự mãn khen ngợi qua các biểu ngữ treo đầy đường. Ngay như Sài gòn mấy tháng trước, ngày đầu biểu tình có đến năm, bảy ngàn người, nhưng bị kềm chặt quá không thể biểu tình lần thứ hai. Riêng Hà nội được nhà nước tin cậy cưng chìu, được phép biểu tình 11 lần, nhưng cộng chung 11 ngày cũng chưa tới phân nửa của Sài gòn. Mỗi lần Hà nội biểu tình thì sau 11g30 tự động vào quán cà phê thư giãn rất thoải mái. Điều đó nói lên Sài gòn chọn cách nói thẳng và làm thật, Hà nội nói cho vui và làm cho lấy có. Từ đó, qua vụ xoá bài, tôi nghĩ có lẽ Nguyễn Thông chưa thật sư hội nhập Sài gòn giống như dân Sài gòn. Thôi thì chúng ta “có duyên mà không phận”, tôi sẽ không vào trang blog của Thông nữa để tránh phiền cho bạn mà tôi cũng chẳng vui gì. Nhưng dù sao cũng cám ơn Thông đã cho đăng một số ý kiến trong thời gian qua. Chúc may mắn và thành đạt như ý.

      Xóa
  5. Ông Thanh nói hay quá! Tôi biết lâu nay có những vùng quê người dân tối ngủ không cần đóng cửa, xe máy để luôn ngoài hè cũng không lo trộm. Nhưng ở thành thị, nhất là những thành phố lớn nhất nước thì cướp đường, cướp chợ nhiều như rươi. Giữa ban ngày cắt cổ chủ tiệm cướp vàng. Thế mà hôm trước trên trang nhất báo Tuổi Trẻ có người nói nên đưa tiệm vàng vào nhóm nghành nghề kinh doanh có điều kiện (về an ninh, tự bảo vệ...), nói như thế thì chính quyền, an ninh, cảnh sát ở đâu và làm gì các bác nhầy?

    Trả lờiXóa
  6. Ông Thành Hải Phòng xách dép cho Nguyễn Bá Thanh không xứng ! Ông Thanh là trùm mỵ dân, các bác không ở ĐN nên các bác không biết đó thôi, ở trong chăn mới biết chăn có rận....À mà các bác đã nghe gì về vụ Cồn Dầu chưa ? Những quan phụ mẫu phát biểu như NBT thì sẽ không bao giờ có những hành động như vậy ! Nói răng đây hè : Cướp đất của dân nghèo chia cho người giàu !

    Trả lờiXóa
  7. Người ta đã nói rồi mà. Chúng ta có hòa bình chứ chưa có thái bình, nghĩa là cái gì đó chưa có...
    Chử nghĩa của dân đen không đủ thâm hậu bằng dân đỏ.
    Trình độ của dân đen thì bình dân, trình độ dân đỏ là bác học (học của bá )
    Dân đen nghĩ đơn giản dân chủ là chủ của dân, vây thôi

    Trả lờiXóa
  8. "Đừng nghe họ nói, hãy coi họ làm". Không biết ai nói câu này ? Mà hình như ông Thiệu nói thì phải (?) (nguyên ông dùng họ là Việt Cộng). Hãy ráng chờ việc ông Nguyễn Bá Thanh làm, bình tĩnh bà con ạ!

    Trả lờiXóa