Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Sáng kiến chống tham nhũng

BÁ TÂN
Tham nhũng còn nguy hiểm hơn cả bệnh ung thư. Tai ác nhất trong các loại bệnh nhưng ung thư vẫn đang có thầy có thuốc, kể cả tây y và đông y để trị. Đến giai đoạn cuối mới thật sự bất lực. Nếu phát hiện sớm, ung thư vẫn có thể bị ngăn chặn hoặc bịt đường gây hại của nó ở mức nhỏ nhất.

Tham nhũng thì ngược lại. Cả hệ thống chính trị hùng hậu. Các ngành chức năng hợp thành sức mạnh như chẻ tre. Các cấp lãnh đạo đưa ra đủ loại chỉ thị trong các diễn đàn. Nhìn vào thế trận ấy cứ tưởng tham nhũng sẽ bị nghiền nát bất cứ lúc nào. Tưởng dzậy nhưng không phải dzậy, thậm chí còn là ngược lại. Tham nhũng không giảm mà còn tăng. Tham nhũng từ số ít phát triển thành một bộ phận không nhỏ. Bọn đầu nậu câu kết tạo ra tập đoàn tham nhũng. Có gia đình cả nhà cùng tham nhũng, hại dân hại nước.

Tham nhũng xứ ta tất nhiên có nguồn gốc xuất xứ trong nước, sản phẩm nội 100%. Tham nhũng là đứa con quái thai của những kẻ lợi dụng chức quyền ăn cánh với nhau. Nạn nhân của tham nhũng là hàng chục triệu người dân. Tham nhũng là kẻ thù của dân, kẻ thù của chế độ. Chính ta chứ không phải kẻ địch gây ra tham nhũng. Dù có thừa mưu mô nhưng kẻ địch cũng không và không thể gây ra quốc nạn tham nhũng như hiện nay. Gán cái đó cho kẻ địch thì khác nào, như dân gian vẫn nói, gà ỉa một nơi bỏ tro một nẻo.

Đảng, Nhà nước nhiều lần lên tiếng kêu gọi người dân tham gia chống tham nhũng, hiến kế chống quốc nạn tham nhũng. Sau thời gian dài mất ngủ, chấp nhận đánh đổi mái tóc xanh thành đầu bạc, tôi kẻ tiện dân này tìm ra một kế khá độc đáo và có thể thay đổi tình thế cuộc chiến chống tham nhũng.

Tư tưởng phải đi trước một bước. Đó là gốc của vấn đề phải thực hiện ở mức quyết liệt nhất. Phải học cách làm của thời kỳ trước 1975. Nhớ lại thời kỳ đó, mục tiêu thống nhất đất nước trở thành huyết mạch trong công tác tuyên truyền. Mọi nơi mọi lúc đều toát lên mục tiêu thống nhất. Phương tiện công cộng có tàu Thống nhất. Xe đạp thời đó hiếm hơn xe máy bây giờ, chỉ có nhãn hiệu duy nhất là xe đạp Thống nhất. Cuộc sống thường ngày của người dân luôn gắn liền những vật dụng mang tên thống nhất: diêm Thống nhất, thuốc lào Thống nhất v.v. và v.v.. Mục tiêu thống nhất đất nước trở thành tên gọi nhiều loại sản phẩm và hàng loạt công trình lớn nhỏ. Cuộc chiến chống tham nhũng nên học cách làm đó.

Nên chọn một số sản phẩm hoặc vật dụng gắn liền số đông người dân mang nhãn hiệu chống tham nhũng. Chẳng hạn như mũ bảo hiểm hoặc áo mưa, in lên đó dòng chữ chống tham nhũng. Bộ đồng phục của học sinh hoặc công chức cũng nên gắn nhãn mác chống tham nhũng. Rau ăn hàng ngày đổi tên từ rau an toàn thành rau chống tham nhũng. Đạm Phú Mỹ hoặc đạm Hà Bắc nên đổi tên đạm chống tham nhũng. Một số đội bóng, thay vì mang tên doanh nghiệp như hiện thời, nên đổi thành đội bóng chống tham nhũng. Chừng nào hết tham nhũng, lúc đó trả lại tên hiệu chính hãng cho các sản phẩm.

Một số công trình, kể cả tên đường cũng nên gắn biển hiệu chống tham nhũng. Sân vận động, hội trường, nhà hát, đại lộ... gắn vào đó tên gọi chống tham nhũng.
Trước 1975, từ đô thị đến nông thôn, đi đến đâu cũng bắt gặp câu khẩu hiệu đả đảo đế quốc Mỹ xâm lược. Trong các cuộc mít tinh, câu khẩu hiệu đó luôn được hô vang. Chống tham nhũng có khác gì chống giặc. Trước đây, đả đảo bọn xâm lược. Bây giờ phải đả đảo bọn tham nhũng. Đầu làng cuối phố, trước cổng cơ quan nên treo câu khẩu hiệu đả đảo bọn tham nhũng. Trong các cuộc mít tinh, nên tạo điều kiện cho người dân được hô vang câu khẩu hiệu đả đảo bọn tham nhũng. Lòng dân đang chất chứa căm hơn, lúc nào cũng muốn hô vang đả đảo bọn tham nhũng.

Cách làm này (thực chất là sáng kiến) không phải dự án, chẳng cần vốn đầu tư. Chỉ cần quyết tâm triển khai đồng loạt. Về mặt tư tưởng, cách làm này tạo ra sự áp đảo của hàng triệu người chống tham nhũng và một bộ phận không nhỏ sẽ bị cô lập.

Bỏ ra nhiều công sức mới tìm được sáng kiến quý giá này. Không bán với bất cứ giá nào. Không đổi chác gì hết. Tôi xin hiến tặng sáng kiến này để mọi ngành, mọi nhà, mọi người ra sân áp đảo và ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết với bọn tham nhũng.
Bá Tân

24 nhận xét:

  1. Thế thì em sẽ hối lộ cho quan để 1) tiêu chuẩn hóa dông chữ "chống tham nhũng", ai làm giả sẽ bị/được (tùy cách nhìn) công an mời lên làm việc . 2) độc quyền sản xuất dòng chữ "chống tham nhũng" đúng theo tiêu chuẩn để dán lên tất cả các sản phẩm .

    Quan muốn gì có nấy, "nhất dạ đế vương" chứ "bách dạ đế vương" em cũng chiều .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tin rằng nếu áp dụng sáng kiến của Bá Tân thì sẽ tạo ra một cơn bão chính trị kinh khủng tương đương cách mạng văn hóa của Trung Quốc hoặc cải cách ruộng đất của VN.

      Vấn đề tham nhũng hiện nay đã trở thành một vấn đề chính trị. Sẽ không thể giải quyết được tham nhũng nếu né tránh sự thật đó.

      Xóa
    2. Cả hệ thống chính trị chống tham nhũng một cách quyết liệt và đến hội nghị TƯ6 thì tìm ra hang ổ của tham nhũng .Bộ chính trị thò tay vào hang ổ lôi ra con sâu chúa tham nhũng có tên là..."đồng chí X".Hu hu

      Xóa
    3. "Cả hệ thống chính trị" thì vẫn chỉ là tự nó "chống" nó. Nhân dân vẫn đứng ngoài.

      Khi nào trao quyền cho nhân dân chống thì mới thành công.

      Xóa
  2. Sáng kiến thực ra là tối kiến vì sáo rỗng, thực chất cũng là thứ võ mồm, tào lao.Vậy mà cũng "Bỏ ra nhiều công sức mới tìm được sáng kiến quý giá này".Một sáng kiến biết là không bao giờ làm được, nghe đã buồn cười vậy mà cũng viết ra. Đành thở dài. Blog ông Thông nầy được lắm, không hiểu sao lại chọn những bài vớ vẫn nầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HÀN NGẠC
      Tuyên truyền quan trọng lắm. Nếu ta không tích cực tuyên truyền sẽ không hiểu tham nhũng là nguy hiểm. Rất nhiều dân không hiểu tham nhũng là gì, nhiều người còn ngơ ngẩn hỏi: mình có tham nhũng không nhỉ? Nhiều người cho rằng chỉ có dân mới tham nhũng còn quan, đảngcs thì không.

      Xóa
    2. Bọn nào sợ tuyên truyền về chống tham nhũng nhất thì đó chính là bọn tham nhũng đó.

      Xóa
  3. Chú Bá Tân nói sai rồi.Nếu tham nhũng nguy hiểm hơn bệnh ung thư thì đảng và nhà nước ta đã chết từ lâu rồi.Nếu mắc bệnh ung thư thì có sống lâu lắm cũng không quá chục năm, còn quốc nạn tham nhũng ở nước ta đã có từ lâu rồi nhưng có chết con sâu nào đâu.Vì vậy nếu đánh giá về tính chất và mức độ nguy hiệm thì tham nhũng chỉ tương đương với lũ vùng đồng bằng sông Cửu long hoặc tai nạn giao thông mà thôi vì chúng ta hàng ngày vẫn phải sống chung với tham nhũng mà.Do đó ngộ chưa tán thành với sáng kiến chống tham nhũng cúa Bá Tân vì nó chỉ mang tính hình thức và ít hiệu quả.Có kiểm điểm, góp ý ,phê bình thậm chí xin nhận kỷ luật khiển trách như Hội nghị TW 6 vừa qua đã chứng minh qua nụ cười khẩy của sâu chúa đó thôi.Cách tốt nhất là nết phát hiện, chứng minh được quan chức tham nhũng thì ngay lập tức tịch thu tài sản, tội vừa (dưới 300 triệu đồng)cho đi cải tạo lao động khổ sai ở nơi hưởng hệ số phụ cấp 0,7, tội nặng (trên 500 triệu) đều phải xử bắn hoặc tiêm thuốc chuột. Như thế mới hạn chế và chông được tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là sau đại hội Đảng 6,tình hình chính trị rối ren,kinh tế kiệt quệ,nhân dân chán nản rã rời .Ko còn niềm tin,ko còn hi vọng .Một đất nước động kinh dưới sự điều hành của một chính phủ tâm thần,một Đảng độc tài xuẩn ngốc .
    Bác Tân cũng quay cuồng trong sự chán nản,tuyệt vọng rồi.Bác có thấy bao nhiêu khẩu hiệu nhiệt liệt chào mừng,bao nhiêu khẩu hiệu muôn năm nhưng bác có thấy người dân nào nhiệt liệt chào mừng,có ai muôn năm được đâu ?
    Ko chỉ tham nhũng trong kinh tế.mà là tham nhũng cả một thể chế,tham nhũng chính sách,chủ trương,tham nhũng mục đích...mà còn tham nhũng lĩch sử,tham nhũng chính trị nữa .
    Có lẽ chì chống tham nhũng hiệu quả bằng những con đường như cháu Phương Uyên đang chập chững bước đi ?

    Trả lờiXóa
  5. - Khẩu hiệu của tôi lúc này là : " Đả đảo đồng chí X gian tham. Dân đen Việt Nam hạnh phúc muôn năm "

    Trả lờiXóa
  6. Chống Tham nhũng có khác gì chống Chuột, áp dụng cách bày bảo đảm chúng tự chết mà được tiếng khoan dung:
    Bắt nó, vạch đít lên, nhỏ keo 502 vào, thả cho nó đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác 09 cùng tên ơi, chặn mỗi đầu ra thì bọn chuột nó ngu nó vẫn xơi căng bụng cho dù chết mà không tiêu được, vậy nên chăng chặn cả đầu vào?
      Cho nó tồn tại nhưng lấy gì mà ăn?
      Ai mua keo chống tham nhũng đơi!mua 1, tặng 1 biếu thêm 1(Món này thì Xuân tóc đỏ cũng bái sư)

      Xóa
  7. BÁ TÂN viết thì dài theo tôi có lẽ bọn nó không làm theo đâu,vì làm theo nhà lầu xe hơi còn có đâu.đâu được chơi gái chân dai hoài mà không mất tiền theo tôi chỉ có cái mẹo cá rô nhỏ thế này nhé .tất cả chức tước địa vị,quyền hành giao hết cho đảng .còn lại các tổ chức ăn theo ,mặt trận cậu chán bún,thanh ngơ,tôn mác,chính nữ,,, đều giải tán hết.một năm say thì thâm nhũng tự sẽ hết .bỡi lý do thì ai cũng đã hiểu

    Trả lờiXóa
  8. Nhiệm vụ duy nhất bây giờ là chống Tàu bảo vệ biển đảo. Phải đoàn kết tất cả mọi lực lượng có thể đoàn kết được để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ vĩ đại này, chứ không phải chống này chống nọ. Bá Tân hoặc là không yêu nước hoặc là làm tay sai cho Tàu.

    Trả lờiXóa
  9. Bác Tân này làm tui tối tăm mặt mũi bởi cái sáng kiến gắn mác "chống tham nhũng" lên tùm lum nẻo đường sống của bác í. Há bác không thấy nhà nước ta cũng gắn cái mỹ từ "nhân dân" vào mọi lĩnh vực cuộc sống, nhưng càng gắn càng phản tác dụng, thậm chí phản nhân dân đó sao ? Bác định biến mong ước triệt tham nhũng của chúng sinh thành phản tác dụng, phản sự thật sao ? ...

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ người cầm quyền mới có khả năng tham nhũng. Không vào Đảng thì không được cất nhắc vào vị trí cầm quyền- Mà Đảng cầm quyền tuyệt đối toàn diện- Nên Tham nhũng khắp nơi, mọi ngóc ngách và mọi cấp, độ.
    Chỉ có dẹp cơ chế này mới chống được tham nhũng, Bá Tân à.

    Trả lờiXóa
  11. Ví von thế này hơi tục, nhưng nó dễ hiểu các Bác ợ:Đờn ông mình có 03 cái chân(cái thứ 3 bé và ngắn hơn, chả sao, nối thêm tí cho dài hi! hi!, nếu ta đứng chạng nạng ra, chân nọ cách chân kia 120 độ, đảm bảo VỮNG PHẢI BIẾT!
    Hiến kế kiểu bác Bá Tân có mà tập đoàn tham nhũng nó cười cho(Bác Đào Tuấn bảo thế).
    ps:cuối tuần em tếu chút cho đỡ xì trét các Bác thông cảm!

    Trả lờiXóa
  12. Liệu có bị coi là thế lực thù địch gây mất ổn định không Bác Tân?

    Trả lờiXóa
  13. Chống tham nhũng a ???
    --- Hãy nhìn nụ cười của..."X-man" thì rõ !!!

    Trả lờiXóa
  14. Hay quá! ta sẽ có: điện không tăng giá là "Điện chống tham nhũng"; xăng không tăng giá là: "Xăng chống tham nhũng"; rau sạch cũng được gọi là: "Rau chống tham nhũng" (mặc dù có tí sâu thì mới là rau sạch, không sao); ròi đến cả những công trình được hoàn thành vào những dịp gì đó cũng sẽ là: "Công trình chống tham nhũng"... đâu đâu cũng thấy chống tham nhũng! chắc chỉ còn cách đó!

    Trả lờiXóa
  15. Sét đánh ngang tai
    lửa cháy qua mài
    blog sơn thi Thư từ chức
    lý do
    quan VN không có từ nầy
    tự cổ chí kim
    đến ngày đảng lên nắm quyền
    cái tử điển petit tờ la Rút
    củng không có từ nầy
    còn 1 từ không có
    là tam quyền phân lập
    đó là cái chi chi
    đảng không hề nghe đến
    vì trong toàn thề giới
    ai củng có lập ,pháp ,hành
    riêng tại cái VN
    lại có thêm đảng pháp
    pháp nầy mới thật ghê
    đứng trên mọi cái pháp
    tham nhủng chẳng đi tù
    lại nuôi béo như (cu)
    yêu nước phải vào tù
    chống tàu cộng xâm lược
    lại phạm tội chống đảng
    cái đảng là của ai
    hay của trung nam hải
    lại chuyện Sơn thi Thư từ chức
    xem ra thấy buồn cười
    đến cái thằng X
    nó còn chẳng muốn từ
    tội gì mình phải thế
    chẳng qua do cơ chế
    ông tổng còn khóc ròng
    chủ tịch còn ngậm họng
    thế còn mình từ chức
    chịu thua chúng nó sao
    sống đả đảo cường hào ,đâm bút giết tham nhủng
    nhấn chìm lủ bán nước bao nhiêu bút chẳng tà
    hảy mở mắt to ra nhìn 1 lần cho kỷ
    đả đảo đế quốc M....ỷ
    đánh cho mầy cút đi
    giờ ở đây làm gì
    cho tao theo về .......M
    Đúng là .......quốc Mỷ

    Trả lờiXóa
  16. TMĐ:
    +Ai thì cho qua,riêng Bá Tân,chỗ này chưa ổn.Chỉ viết
    "quái thai",không viết "đứa con quái thai".
    +Đồng cảm vớiBá Tân toàn bộ bài viết.Duy phương pháp thì
    không.Sặc mùi"cách mạng văn hóa"quá.Lại nữa,chúng nó,từ
    cao xuống thấp,đều vừa ăn cướp vừa la làng.Có thằng nào
    ngậm tăm đâu?Khó ở chỗ,cáo đã thành tinh.Vừa nhũng,vừa tham,vừa la,vừa chống.Túm được áo,nắm được tóc,sờ sờ trước bàn dân thiên hạ,nó vẫn tĩnh khô,nói nói cười cười,vô can,vô sự.Chuyên nghiệp !

    Trả lờiXóa
  17. Tôi có ý kiến:
    1 - Không nên để chữ "chống" tham nhũng nữa, mà phải là: "diệt" tham nhũng (vì nó là quốc nạn rồi).
    2 - Hãy phổ cập đến toàn dân, từ già đến trẻ hiểu rõ những hành vi như thế nào thì gọi là tham nhũng. Hoặc hai từ "tham nhũng" có thể dịch thật sát nghĩa xem là từ gì để ai cũng có thể hiểu được bác Tân ạ.

    Trả lờiXóa
  18. Tham nhũng nôm na là ăn đất, ăn và rút ruột dư án hay công trình,gây phiền hà để ăn dút lot của dân, muốn chống tham nhũng thì bịt lại mấy chỗ đó,nhưng không ai muốn bịt lỗ hổng đó,dù ai cũng biết.chống tham nhũng chỉ là câu chuyện làm quà trang trí trong các cuộc họp thôi,mấy chục năm nay vẫn vậy,những năm 60 có 3xây,3chống,cũng kg đi đến đâu,thôi thì có câu này xin đừng ném đá là quan thì tham,dân thì gian,như sống chung với lũ!

    Trả lờiXóa