Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Nghiêng mình kính phục

Mình là kẻ hèn kém nên luôn sẵn thái độ khâm phục người khác. Tuy nhiên để cúi mình kính phục thì phải là trước những người cực kỳ phi thường. Trên đời ít khi gặp được cao nhân như vậy. Họ là bậc trượng phu, kẻ anh hùng trong cái vỏ bình thường. Một nhà sư đã khiến mình cúi đầu, như cúi đầu trước hoa mai: đại đức Thích Tâm Mẫn.

Vào lúc 9 giờ 30 ngày 24.11, nhà sư Tâm Mẫn (tu tập tại chùa Hoằng Pháp, Sài Gòn) đã đặt chân lên đỉnh núi đặt chùa Đồng nơi non thiêng Yên Tử, Quảng Ninh, kết thúc hành trình nhất bộ nhất bái nguyện cầu quốc thái dân an. Khởi đầu từ năm 2009, đại đức Thích Tâm Mẫn trong vòng gần 4 năm đã không ngơi nghỉ vượt qua đường trường từ chùa Hoằng Pháp đến chùa Đồng gần 2 nghìn cây số, ước tính mỗi ngày đi khoảng 2 cây số, lạy khoảng 3 triệu lạy, bất kể nắng mưa, nóng lạnh.

Nhà sư Thích Tâm Mẫn trên đường vào Yên Tử, lúc chỉ còn một chặng ngắn nữa là đến đích. Ảnh: Intrenet

Cứ hình dung đi bộ gần hai nghìn cây số, bước 1 bước lại dừng 1 lần quỳ xuống vái lạy và niệm Nam mô a di đà phật, sau đó từ từ đứng lên niệm thêm lần nữa, bước tiếp 1 bước, quỳ, niệm, cứ thế ròng rã 4 năm trời. Nhà sư Mẫn đã làm được điều nếu mình có sống vạn năm, trăm kiếp cũng không tài nào đủ nghị lực, ý chí để thực hiện. Không biết trong gần 90 triệu người Việt, có ai làm được thế nữa?

25.11.2012
Nguyễn Thông

58 nhận xét:

  1. Theo tôi nghị lực của đại đức Thích Tâm Mẫn là do sức mạnh của lòng tin .Nhưng tôi thật sự không hiểu vì sao tôn giáo lại có thể tạo nên đức tin như thế ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực thà em cũng có nghĩ như bác vế 1, nhưng không nói được ra vế câu thứ 2 bác viết.
      Bác đi chơi về vẫn khỏe thế này là em mừng.

      Xóa
    2. Bác Bùi công Tự đã qua tuổi Tri thiên mệnh rồi mà bác vẫn không hiểu sao?Hay bác vẫn cho rằng:Tôn giáo là thuốc độc của quần chúng?

      Xóa
    3. Con cá và con ếch nó thấy "cảnh vật" khác nhau vì ếch là loài lưỡng cư(dưới nước lẫn trên bờ).Bác Bùi công Tự muốn trả lời đc 2 chữ tại sao thì hãy rộng mở tầm nhìn và con tim .Chẳng nhẽ ai cũng đui hết chỉ có bác BCT là khôn ngoan sao????

      Xóa
    4. Suy nghĩ của bác Tự có gì phê phán ai đâu mà cuongnguyen nặng nhời thế. Bác Tự xưa nay luôn có chừng mực, đàng hoàng, bác ạ.

      Xóa
    5. bác BCT có quyền kg tin vào bất cứ tôn giáo,nhưng đừng phỉ báng.Theo như bác ấy nói thì tôi hiểu bác ấy cho tôn giáo là loài thuốc phiện ru ngủ con người nên làm mình bất mãn!!

      Xóa
    6. Tôn giáo là thành tố của Văn hóa

      Thưa bác Bùi Công Tự,
      Thưa bác Nguyễn Thông và quý bác,
      Tôi dự định bàn góp với bác Công Tự về tôn giáo. Đã có phác thảo ý tưởng, nhưng khi khảo thêm tài liệu thì thấy vấn đề quá rộng; Vậy xin trình bày ngắn gọn. Cơ sở là ngay khi đọc ý kiến của bác Tự ( - ý kiến đầu tiên), tôi đồng ý với nhận xét của bác Thông là không có ý phê phán ai.
      Xin hiểu việc „bàn góp“ của tôi là chân thành và ... bạo phổi.

      *
      Đọc bài viết của Thày Thích Tâm Mẫn nói về con đường dẫn tới quyết định „xuất gia“ của Thày, ta thấy rất chân thật và rất „người“: Từ mưu lợi cho bản thân đến mưu hạnh (phúc) cho những người gần để cuối cùng tìm ra giải pháp „giải thoát“ theo ý nghĩa Phật giáo cho bản thân và chúng sinh. – Đó là quá trình hợp logic tâm lý học.
      Vướng mắc trong ý kiến bác Tự là chỉ nhìn „LÒNG TIN“ theo cách hiểu bình thường mà chưa tới ý nghĩa của HẠNH NGUYỆN là điều quan trọng nhất của người tu. HẠNH NGUYỆN hiểu đơn giản là mục đích của người tu đặt ra sau quá trình tư duy gian khổ và nghiêm túc vì nó quyết định cả cuộc đời một con người.
      Thế là gắn TÔN GIÁO chỉ với ĐỨC TIN, ta chưa tới được chỗ nhìn thấu cội rễ của TÔN GIÁO.

      *
      Thành tựu tư duy và tri thức của con người có thể được tóm trong khái niệm VĂN HÓA. Tôi xếp các thành tố của văn hóa theo sơ đồ tương liên sau:
      ĐẠO LÝ => ĐẠO ĐỨC => ĐẠO LUẬT
      Đạo lý là tất cả tri thức con người có được về tự nhiên và xã hội được các vĩ nhân thâu tóm trong các học thuyết, giáo thuyết. Đạo Phật, đạo Jesus, đạo Nho, ... là những kinh điển như thế. Vì là những tri thức về tự nhiên và xã hội con người nên nó trở thành những quy phạm phải theo và những quy phạm đó khi được cộng đồng người chấp nhận thì nó mang tên là ĐẠO ĐỨC. Đối với từng hình thái xã hội cụ thể (thể chế), những điều cơ bản của đạo lý và đạo đức được văn bản hóa thành các đìều luật quy định cách hành xử của các thành viên cộng đồng với nhau. Công việc hình thành, xây dựng và thực thi các ĐẠO LUẬT / Điều luật gọi là CHÍNH TRỊ là chức năng của chính quyền trong một thể chế xác định.
      Gắn kết hài hòa 3 thành tố của văn hóa trên đây thì xã hội thuần, thiện; Ngược lại thì bạo ngược và tội ác hoành hành.

      *
      Hành vi thực hành HẠNH NGUYỆN GIẢI THOÁT theo tinh thần đạo Phật của Thày Tâm Mẫn là kết quả tự nhiên theo đúng tính chất nhân văn của con người mà nhà Phật gọi là TÍNH THIỆN.
      Đạo Phật không bài bác hay chống đối các hình thái thế gian; Nhưng đạo Phật giúp cho xã hội và mỗi con người gìn giữ và củng cố TÍNH NGƯỜI trong lời khuyên HỒI ĐẦU (về lại với bản chất nhân văn).

      Mạnh dạn trình bày kiến giải thô thiển; Mong hiểu cho THIỆN Ý.
      Kính bút.

      Xóa
  2. Bác Nguyễn Thông hơi quá khiêm tốn đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nói thực đấy, con người mình chỉ gói lại 2 chữ: kém và hèn.

      Xóa
    2. Những điều tự bạch thường do con người suy ngẫm cá nhân tự khiêm người khác không thể hiểu được.Nhưng rõ Tâm và Đức của bác sáng là mọi người dễ nhận ra vì đã có thời gian kiểm chứng.

      Xóa
  3. Sư Thích Tâm Mẫn,thế danh Lê Minh,sinh năm 1977,tại Quảng
    Nam.Từ 1996-2001, học Đông y ở Sài Gòn,ra thực tập nghề ở
    Phòng Chẩn Trị Đông Y Vạn Ân Đường ,Quận 12,do Sư Thầy
    Nhuận Nghi,người cùng hương quán,quản lý.Hằng ngày,tiếp
    xúc với tăng chúng,với bệnh nhân,thầy thuốc đông y tương lai,bén duyên tu.Năm 2004,xuất gia qui y tại chùa Hoằng Pháp,Hóc Môn.Mồng 2 Tết Kỷ Sửu(2009),Sư Thích Tâm Mẫn
    phát nguyện hành trình khổ hạnh về nguồn bằng "nhất bộ,
    nhất bái" để sám hối tội lỗi,cầu nguyện hòa bình,chí đạt
    quả Phật và hóa độ chúng sanh.Hơn 3 năm,đi bộ 1800 km,thực hiện 3 triệu bái,6 triêu vái hồng danh A Di Đà
    Phật,9 giờ 30 sáng 24.11.2012,Sư Thích Tâm Mẫn đã hoàn thành phát tâm của mình,đến đảnh lễ Sơ Tổ Trúc Lâm Phật
    Hoàng Trần Nhân Tông tại Yên Tử,Quảng Ninh.
    +Thời gian tu học quá ngắn,trong 5 năm vừa làm làm nghề,
    vừa tu học,gọi Sư là Đại Đức, có thể do sự vinh danh của
    nhân thế.
    +Thông tuệ giáo pháp thì ít ỏi nhưng duyên nghiệp tu hành thì tiền định nên Sư Thích Tâm Mẫn đã làm được những
    điều phi phàm.
    +Người trần mắt thịt,biết sao nói vậy.Chuyện cao siêu,
    xin dành cho các bậc trí giả.

    Trả lờiXóa
  4. Giá như sư Thích Tâm Mẫn phát nguyện hành trình khổ hạnh về nguồn bằng "nhất bộ,nhất bái" để cầu nguyện cho đất nươc thoát nạn ngoại xâm , tháo ách nội xâm thì Ngài xứng đáng thành Phật...tiếc thay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ly kinh nhất tự,Tất đồng ma thuyết"Bác Nhật Tuấn có ý báng bổ đạo Phật, đức Phật gì không?Nếu chỉ là lời nói hồ đồ mong bác nghiên cứu, tâm nguyện trước khi phát ngôn.Nam mô đấng cứu khổ cứu nạn Quan Thế Âm Bồ tát phổ độ tâm đức cho kẻ vô tri.

      Xóa
    2. Theo tôi ý bác Nhật Tuấn thật hay và ngay Chính Đức Phật cũng dạy giúp Đồng bào cứu Nước như Ngài Đạt la Lạt Ma Tây Tạng

      "nhất bộ,nhất bái" để cầu nguyện cho đất nươc thoát nạn ngoại xâm , tháo ách nội xâm thì Ngài xứng đáng thành Phật...tiếc thay !

      Riêng BẤT PHƯƠNG TRÌNH sau rất đúng với Đáp án ắt có và đủ của hiện tình Tổ Quốc Việt Nam


      Quý vị TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM > > > sư thầy Thích Tâm Mẫn



      Xóa
    3. Cac ong sao lai nghi ngan vay -nha su cau :Quoc thai an dan-ro rang la cau cho dat nuoc thanh binh(Khong co ngoai xam)an dan la nguoi dan se an khang ,giau manh(Noi xam se bi tieu diet)NEN NHO day la CAU NGUYEN chu khong phai dung len tap hop luc luong de bao dong.Trieu luong Dan luon la nguoi viet nhan xet bang tho ma co lan ming phan hoi:Tho tha tho than toan tho thoi.

      Xóa
    4. Những kẻ vô tri thường sàm ngôn, lộng ngữ.Chưa bước vào THỨC mà đã cho mình TUỆ là sao?Hỗn hào đến mức như dân gian thường nói:Vào chùa gọi phật bằng anh.Xúc phạm đến lòng tin của tín đồ,láo lếu phong con phật là PHẬT rồi tự đắc không ăn năn sám hối.Những kẻ sàm ngôn như Nhật Tuấn, Triệu lương Dân không sợ quả báo sao?Bác Thông ạ, đành rằng blog của bác là diễn đàn của tự do trình bày quan điểm , nhưng bác cho phép xâm phạm đến tín ngưỡng sao?Đau lòng quá.Thiện tai, thiện tai.Nam mô đức thế tôn đại từ đại bi,hỷ xả.

      Xóa

    5. Tôi KHÔNG BAO GIỜ TIN mấy tên đầu trọc như THÍCH TRÍ QUANG, hay họ ĐINH (đúng là đóng ĐINH Đại học VẠN HẠNH của tay sư trọc mượn áo NHÀ TU "nằm vùng" !!!) hay những tên mặc áo chùm thâm LONH MỤC như NGUYỄN NGỌC LAN sau cũng sáng mắt sáng lòng ...hoặc ngay "sư ông" ONG SƯ Thích 1 Hạnh

      THẦY VỀ TAY TRẮNG CÒN Chân Không !!!

      THẦY VỀ lại Pháp TAY TRẮNG may CÒN sư cô Chân Không !!!
      Ngày xưa các bác thầy chùa mượn áo NHÀ TU "nằm vùng" ĐEM BÀY BÀN THỜ PHẬT ở Miền TRung chỉ là trò NỐI DÁO cho Vịt cộng ...nay TÀU KHỰA nó đấm đá cho ăn lú THẦN CHÚ 16 chữ DZÀNG DẺO + 4 DỐT thì các THÍCH ĐỦ THỨ hay các bác CÔNG AN mượn áo NHÀ TU "nằm vùng"....vẫn không DÁM HÁ MỒM ...đây là loại CÔNG AN cạo trọc đầu núp bóng NHÀ CHÙA nhà thờ giật dây cho vịt cộng !!!

      Chớ đâu phải các Sư Thầy đáng kính môn đệ của QUỐC SƯ VẠN HẠNH

      Chỉ có bọn công an, bọn quan tham quan đỏ bọn bán Nước hại Dân mới nghe mấy thằng mượn áo NHÀ TU "nằm vùng"

      SỰ THẬT NÓI RA MẤT LÒNG nhưng tội là Người theo ĐẠO PHẬT lẫn cả đạo THIÊN CHÚA tại gia cứ nhìn thấy VỊ LÃNH ĐẠO TINH THẦN Đức Phật Sống ĐẠT LA ĐẠT MA của TÂY TẠNG đã làm bọn TÀU KHỰA bành trướng run sợ ...ĐÓ MỚI là Đức Phật Sống vì ĐỒNG LOẠI nhân loại HÒA BÌNH thiết tha bất bạo động yêu TỔ QUỐC TÂY TẠNG và đồng bào mình ...đi đến đâu cũng được trọng vọng và tôn kính bất cứ Đông Tây hay bất kỳ tôn giáo nào









      Xóa
    6. Ông Triệu lương Dân có quyền theo đủ thứ đạo nhưng chỉ có một thứ đạo ông tâm đắc nhất ông lại không cho mọi người biết:tà đạo chính trị cơ hội hoạt đầu.Nhưng chắc chắn ông không có quyền hỗn xược và tỏ ra là người vô văn hóa, phải không ông?

      Xóa
  5. Pháp môn triều sơn lễ thánh là một nghi thức quan trọng của Phật giáo.Đó là hình thức lễ lạy , tham bái, chiêm lễ các thánh tích để tưởng niệm đến hành trang công đức của các ĐẤNG.Thày Thích Tâm Mẫm đã thực hiện nghi thức lễ lạy tấn hương của pháp môn Phật giáo Bắc Truyền còn gọi là khấu đầu triều thánh:nhất bộ nhất bái hoặc tam bộ nhất bái.Các hình thức lễ hội chùa Hương hay lễ hội chùa Thầy cũng mang ý nghĩa như trên.Tôi có thỉnh ý kiến của thầy Thích Tâm Liên ở chùa Bồ Đề(Gia Lâm) về việc trên , thày Tâm Liên có dạy:Phật tại Linh Sơn mạc viễn cầu .
    Linh Sơn chỉ tại nhữ tâm đầu
    Nhơn nhơn hữu cá Linh sơn tháp
    Hảo hướng Linh sơn tháp hảo tu.
    Chúng sinh giữ tâm hướng Phật là quan trọng nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phật ở Lương Sơn lọ phải cầu.
      Phật trong tâm đấy tìm ở đâu.
      Mạo muội cùng bác Thường Nhân dịch nghĩa theo lòng mình, chắc có nhiều sai sót, chỉ là sự thành tâm, ngộ tính còn thấp.Mong các bác TMD ,Văn Đức chỉ giáo
      cho cửa phật rộng mở.

      Xóa
    2. Linh tại ngã ,bất linh tại ngã. Ai làm gì thì tùy miễn là đừng bán rẻ lương tâm, bán rẻ bạn bè, bán rẻ TỔ QUỐC để mưu cầu danh lợi.
      Những điều bất lương ấy thì dù có miệng nam mô, dù của cải có đến bao nhiêu cũng chỉ là cát bụi:Của thiên trả địa phải không các bác?

      Xóa
  6. Giá như tháp tùng ông này không phải là đám côn đồ thì tốt biết bao.
    @Nhật Tuấn: Nếu như vậy thì ổng chỉ đi được mấy Km thôi. Chắc chắn là vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bêu riếu công quả của người tu hành, khinh mạn tâm đức bác Trường lưu định để phúc lại cho con cháu bằng gì đây?

      Xóa
    2. "Giá như tháp tùng ông này không phải là đám côn đồ thì tốt biết bao."_Trường Lưu said
      *****đám côn đồ mà bạn nói đó là người của công an A25 do nhà nước này cử đi để bôi nhọ những người tu hành chân chính,kg chừng trong đám đó có người là bạn của TRƯỜNG LƯU đó!!

      Xóa
    3. @Nặc danh08:05 Ngày 26 tháng 11 năm 2012:
      - "Bêu riếu" chổ nào ?
      - "Khinh mạn tâm đức" ở đâu ?
      Mấy thằng đi theo vị sư uýnh con người ta mau me tùm lum là xạo sao ?
      Đ/c nên viết đơn vào bộ VH, bộ phận dám định các bài viết. Người ta sẽ đặc cách đấy.
      @cuongnguyen08:58 Ngày 26 tháng 11 năm 2012:
      - A25 thật ư ? cuongnguyen là xếp bên đó sao rành quá vậy ?

      Xóa
    4. "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã"bác rất có ác ý khi gọi những người vây quanh sư thầy Mẫn là đám côn đồ.bác cho thế bác là người tốt chăng?
      Phát nguyện của thầy là khấu đầu triều thánh 1800km đến non thiêng Yên Tử.Bác lấy cái tâm chính trị tối đen của bác buộc cho người tu hành(tôi nói không sai đâu bằng vào sự trả lời cuả bác với @ Nhật tuấn)để chế nhạo mấy km.
      Tâm bác thế ,trí bác thế , tôi muốn hỏi bác để phúc lại cho con cháu bằng gì đây là muốn tỉnh mê thôi.

      Xóa
  7. Tôi cũng có nghe nói về vị sư này ? Thực hư ra sao cũng chưa rõ ? Nghe đồn có đám hộ tống côn đồ lắm ( Mời vào tranhung09.blogspot.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nghe đồn có đám hộ tống côn đồ lắm"Cò Hứa Sơn said
      *****Kg biết bác bao nhiêu tuổi nhưng ít nhất bác đã biết sử dụng cp!!Một con người ngu đần nhất cũng có thể tự trả lời một giải đáp:con người "tầm thường" có đủ KIÊN NHẪN để vượt 2 nghìn cây số, ước tính mỗi ngày đi khoảng 2 cây số, lạy khoảng 3 triệu lạy, bất kể nắng mưa, nóng lạnh.Những người này có cần côn đồ hộ tống kg hả bác SƠN CÒ?!!!

      Xóa
    2. Những người này có cần côn đồ hộ tống kg hả bác SƠN CÒ?!!!
      Thứ nhất sư ông trong mọi trường hợp đều cần người hộ tống.
      Thứ nhì đám hộ tống này rõ ràng nhiều lần thể hiện tính cách côn đồ.
      P/s: Sư ông không chỉ đủ KIÊN NHẪN để vượt 2 nghìn cây số, ước tính mỗi ngày đi khoảng 2 cây số, lạy khoảng 3 triệu lạy, bất kể nắng mưa, nóng lạnh, mà còn đủ kiên nhẫn để mặc đám đệ tử... uýnh người vô cớ.

      Xóa
    3. Ăn nói càn dỡ, cần minh chứng cho những qui kết của mình là bác đấy, bác trường lưu ạ.Xin hỏi:người việt nam, nếu trường hợp bác TL lên cơn điên nhảy lơn tơn giữa phố , có xúm lại đi theo bác không?Bác sĩ tâm thần có gọi những người đó là những người hộ tống bác không?bác không có bằng chứng mà nói lấy được quá.

      Xóa
  8. Bọn côn đồ đi theo phá hoại hình ảnh nhà sư Thích Tâm Mẫn là bọn CA chìm, mật vụ đấy các bác ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy. Nhà sư hoàn toàn không cần ai dẹp đường hoặc bảo vệ, nhưng tự dưng có mấy thằng côn đồ xăng xái làm ra vẻ chăm sóc, bảo vệ thầy. Bọn này ở đâu ra, chúng cố ý hung hăng vô cớ đánh người nhằm mục đích gì thì ai mà chả biết.

      Xóa
  9. "Bốn năm mà thầy Thích Tâm Mẫn đã trải qua, vừa đi, vừa niệm phật, vừa cúi lạy, rõ ràng là những người bình thường khó có thể làm được. Nhưng nếu nói rằng, trong gần 90 triệu người Việt, có ai làm được thế, thật ra, có nhiều người đã làm được như thế hoặc hơn thế, nếu so sánh với những người đã và đang sống trong lao tù để đổi lấy một tương lai tốt đẹp hơn cho VN.

    Qua các bài viết, sách vở mà những người tù chính trị kể lại, có lẽ 4 năm trong chốn lao tù khó khăn hơn gấp nhiều lần so với 4 năm mà thầy Thích Tâm Mẫn đã trải qua, bởi thầy còn được ăn uống đầy đủ, được hít thở không khí mỗi ngày và nhất là không bị ai đó khủng bố tinh thần hay thể xác. Nếu không có ý chí, nghị lực phi thường, không có niềm tin vào những gì mình đang làm, thì những người tù chính trị khó có thể vượt qua những năm tháng trong lao tù" (Lời bình của trang Ba Sàm).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ tù trọng án khác cũng có thể "có ý chí, nghị lực phi thường" vì có niềm tin vào việc họ đã làm, và có quyền tự hào với những kẻ bên ngoài. Nếu không, tất cả đã tự tử từ lâu rồi!

      Xóa

    2. Bốn năm mà thầy Thích Tâm Mẫn đã trải qua, vừa đi, vừa niệm phật, vừa cúi lạy, rõ ràng là những người bình thường khó có thể làm được.
      TÔI CHỈ CẦN thầy Thích Tâm Mẫn 1 NGÀY MÀ ĐƯỢC CHUYỆN ...1 NGÀY NHƯ CÁC VỊ SƯ SÃI Miến Điện BÌNH THƯỜNG ...vận động các sư sãi khác XUỐNG ĐƯỜNG bất bạo động trước bọn cầm quyền hại DÂN bán NƯỚC

      ĐÂU RỒI con cháu QUỐC SƯ VẠN HẠNH hay chỉ còn 1 lũ CÔNG AN NỘI CHÍNH ngụy trang CẠO TRỌC ĐẦU thành sư hổ mang




      BẤM VÀO XEM VIDEO
      ĐÂU RỒI con cháu QUỐC SƯ VẠN HẠNH hay chỉ còn 1 lũ CÔNG AN NỘI CHÍNH ngụy trang CẠO TRỌC ĐẦU thành sư hổ mang
      Quý Sư sãi MIẾN ĐIỆN biểu tình từ 1988 đã khiến Người Phụ nữ khi về lại Ngưỡng Quang hầu Mẹ già bên giường bệnh trở thành  AUNG SAN SUU KYI
      BIỂU TƯỢNG ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG cho NHÂN QUYỀN và DÂN CHỦ không những ở MIẾN ĐIỆN và cả THẾ GIỚI



      BẤM VÀO XEM VIDEO
      TT Mỹ đến tận biệt thự gặp  AUNG SAN SUU KYI



      BẤM VÀO XEM VIDEO
      CHÍNH PHONG TRÀO các Quý Sư sãi MIẾN ĐIỆN biểu tình từ 1988 đã khiến Người Phụ nữ khi về lại Ngưỡng Quang hầu Mẹ già bên giường bệnh trở thành  AUNG SAN SUU KYI
      BIỂU TƯỢNG ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG cho NHÂN QUYỀN và DÂN CHỦ không những ở MIẾN ĐIỆN và cả THẾ GIỚI


      Xóa
    3. Triệu lương Tiền22:28 27 tháng 11, 2012

      Mại dzo , mại dzo,chính hiệu nhãn dầu con hổ nổi 3 sô 5, bôi đâu khỏi đấy, bán 1 cho 1 biếu1 cả thẩy là 3.3 nhân3 bằng 9, số9 diệu kỳ , bôi đi bôi lại thâm sì cũng thích bôi.Triệu lương Dân mãi võ Sơn Đông chính hiệu đây.Bản hieeuj uy tín khắp bên xe , bến tàu đây.Mại dzo, mại dzo.

      Xóa
  10. Rất đồng ý với bác Trần Thế 100/100.Nhưng xin bác hiểu một điều :Người tu hành dùng áo "cà sa" ,người đời thường dùng "ngòi bút" để nói lên tiếng nói của mình.Tất cả đều quan trọng như nhau.Bởi nếu kg quan trọng thì nhà nước này đâu cử tụi CA giả làm người hộ tống để bôi nhọ nhà sư!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cuongnguyen ạ, người tu hành không vướng bụi trần.Những ma trướng, kiếp nạn là thử thách của cõi tu.Đường Tăng thỉnh kinh còn phải vượt qua 81 kiếp nạn mới thành công.Bác mang bãi bùn trần thế đổ ụp lên áo cà sa làm gì, phải tội.

      Xóa
  11. Theo thiển ý của mình,ngay từ đầu,BCT Đảng CSVN đã có mật
    lệnh không cản trở việc làm thuần tôn giáo của Sư Thích
    Tâm Mẫn.Non 4 năm ròng,suốt dọc theo chiều dài đất nước,
    Phật Tử và xã hội cũng đã tạo khá nhiều ưu ái và thuận lợi
    trên hành trình của Nhà Sư.Ai đó bất kỳ,dù vô tình hay cố
    ý,làm xấu đi hình ảnh đại nguyện ấy thì Nhà Sư cũng là kẻ
    vô can,phá chấp.Rốt ráo hành trình,tại Yên Tử,UVBCT,PTT
    Nguyễn Xuân Phúc, đã đến chúc mừng đạo hạnh và cùng Sư
    Thích Tâm Mẫn tổ chức đại lễ cầu Quốc thái Dân an.
    Riêng chủ đề này,bà con mình không nên nặng lời dù
    thích hay không thích.Tâm chẳng những được an mà tích
    tụ chút nhân lành về sau cho bản thân mình và con cháu.
    Thiêng hay không thiêng tùy ở mỗi người.Có một điều,tôn
    giáo nào cũng dạy con người làm lành lánh dữ,thương yêu
    hòa ái với nhau.Cái gì đối lập lại tôn giáo thì mọi
    người đều tỏ.

    Trả lờiXóa
  12. "Rốt ráo hành trình,tại Yên Tử,UVBCT,PTT
    Nguyễn Xuân Phúc, đã đến chúc mừng đạo hạnh và cùng Sư
    Thích Tâm Mẫn tổ chức đại lễ cầu Quốc thái Dân an"
    ***Tụi nó chơi "Bài BA LÁ" vì dùng côn đồ hạ nhục thầy tu bị dân chúng lật tẩy nên đổi chiêu ve vãn chứ chẳng tốt lành gì đâu anh ban TMD ui!!!

    Trả lờiXóa
  13. Tam vô đã nhập sâu vào Việt nam thế vậy:Vô đạo, Vô tín ngưỡng, Vô thần.Lấy điều gì để tâm linh nương tựa khi bể khổ dâng trào,quỷ ma chọc phá nhằm giữ được chính đạo đây?
    Sao lại lấy cái tàn nhẫn của thế gian,cái khổ ải của xác thịt so với ĐẠT của quá trình GIÁC NGỘ người tu hành.
    Tri mà vô thức là bất tri, trí mà bất tâm là bất trí.Mong các bác nếu thực tâm muốn tìm hiểu con đường tìm hiểu chân lý của đức Thế Tôn hay theo chỉ dạy của thế nhân như ông Ba Sàm mình nên tự quyết.Tấm gương của các ĐẤNG vì đạo , vì đời,lấy đạo hướng đời đâu có hiếm.Vài lời chân tình, xin các bác suy xét.

    Trả lờiXóa
  14. Chao ôi văn hóa Việt nam.Qua một sự kiện văn hóa tâm linh, một quá trình thức ngộ đáng nhớ mới thấy quá hãi về văn hóa Việt Nam.Một bác trí thức tuổi trọng nhân cách cao mà vẫn phải băn khoăn:tôn giáo là cái chi chi?Hai anh nhiều lúc tỏ ra lắm chữ nhưng vô đạo thì hì hục đặt tiêu chuẩn cho người tu hành thế nào là chính quả mà không biết sự xuẩn mê của mình?Mấy ông tuổi trẻ thì hung hăng khoác áo chính trị cho Tôn giáo rồi hí hửng khen nhau.Nhục ,nhục quá.4000 năm văn hiến mà sao đến nỗi này hở giời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác thức không hiểu người Việt Nam mình rùi:
      Lế bà chúa kho-Vay tiền làm ăn.
      Lễ đức thánh Trần-Xin ghế.
      Lễ đền vua Lý-Cả họ làm quan
      Lễ cô Sáu (Côn Đảo, bà Võ thị Sáu)-Thăng quan tiến chức....
      Vào nhà thờ làm dấu thánh,ra chùa miệng nam mô.đến miếu xin thánh cô , thánh cậu.Có lợi là ta làm.Như bác Thông đây, còm nhiều là tốt, ý kiến gì đâu, bác nhảy.

      Xóa
  15. Không biết Ban biên tập Giaoduc.net.vn có bị ai chỉ đạo không mà đăng bản tin với nội dung 2 lưỡi:

    Đoạn trên thì tường thuật ra vẻ khâm phục và đề cao Hoà thượng nhưng đoạn dưới lại đâm thọc như sau: "Trước đó, trên hành trình “Nhất bộ nhất bái”, đoàn hộ tống nhà sư đã nhiều lần “gây hấn” đánh đuổi những người dân địa phương nơi họ đi qua. Dù bất bình với thái độ, hành động hung hãn của đoàn tháp tùng này, nhưng đa số những người dân và Phật tử địa phương đều cảm phục ý nghĩa cao cả của hành trình “Nhất bộ nhất bái” của vị sư nói trên."

    Theo trả lời phỏng vấn của sư Trụ trì Chùa Hoằng Pháp thì Hoà Thượng Thích Tâm mẫn không mang theo "đoàn hộ tống" nào khi xuất hành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không đem theo đoàn hộ tống thì tôi có chút thắc mắc: vì sao sau mỗi ngày ông đều lên xe gắn máy của nhóm người nầy để về khách sạn nghĩ ngơi? Không có ý gì khác, chỉ mong tìm hiểu sự thật!

      Xóa
    2. Ông ấy có đem theo đoàn hộ tống? hay ngủ ở đâu? điều này kg có quan trọng vì tu kg có nghĩa là phải hành hạ thân xác mình.Cái quan trọng ở đây là những người tùy tùng gồm những công an "A25" đc chỉ đạo để bội nhọ cá nhân ông sư nói riêng và Phật Gíao nói chung!!

      Xóa
    3. Có vài tăng chúng đang thọ giới một ngôi chùa ở
      Đồng Nai,phát tâm theo Sư Tâm Mẫn,chủ yếu là mang vác hành trang,thu và đặt quạt vải dưới mặt đường,
      vài vị này gọi là Thị Giả.Các nhà chùa dọc cung
      đường Sư Tâm Mẫn đi qua đều thông tin với nhau,
      lo chuyện cơm nước và ngủ nghỉ tại Chùa cho Sư,
      tất cả đều tuân thủ xem đây là một Phật sự.
      Mình không đi chùa.Quanh năm ăn mặn,kể cả rằm,mồng một hằng tháng.Nhưng rất yêu và tôn trọng sự thật.

      Xóa
    4. Bác cươngnguyen a, người tu hành không vướng bụi trần.Những ma trướng,kiếp nạn là thử thách của cõi tu.Đường tăng thỉnh kinh còn phải vượt qua 81 kiếp nạn mới thành công.Bác mang bãi bùn trần thế đổ ụp lên áo cà sa làm gì, phải tội.

      Xóa
  16. Kính chào Trang nhà và quý Thân hữu

    Thưa bác Nguyễn Thông,
    Thưa các bác Thường Nhân, Lãng Tử cùng quý bạn,
    Tôi đọc Trang nhà của bác Thông mỗi ngày, nhưng vẫn cảm thấy còn phải suy nghĩ nhiều hơn trước khi có lời trở lại.
    Tôi vẫn nhớ bác Thường Nhân và rất vui khi đọc bài „Kệ“ bác mới gửi. Lời nhắc của bác Lãng Tử làm tôi nhớ và đọc lại ý kiến bác Hóa Tâm trong topic trước. Những lời thân ái („ái ngữ“) làm tôi nhớ tình cảm đầm ấm của những bạn thân quý khi tham gia diễn đàn talawas; Một người bạn đã mô tả đúng cung cách sinh hoạt, dù có tính „văn nghệ“, là „Áo gấm vái nhau“. Bác Thông cũng viết rằng cái việc „thưa kính“ tưởng như hình thức, mà cũng có sự cần thiết nhất định.
    Khi đọc bài chủ ở đây, tôi nghĩ cũng là một DUYÊN của bác Thông và của chúng ta với VĂN HÓA PHẬT GIÁO. Tôi đã làm một chương mục có tiêu đề là „Thích Tâm Mẫn“ đặt trong mục „Danh nhân“ là mục rất cẩn trọng khi khảo những vị tiền bối.
    Đã có 5 bài để khảo các nội dung gợi lên từ bài chủ:
    1: Thày Tâm Mẫn trên Wikipedia
    2: Nhân duyên Tu và Nguyện của Thày Tâm Mẫn
    3: Nguyện Lực để tìm hiểu ý nghĩa việc thực hành “Nguyện lực” của người tu và Thày Tâm Mẫn
    4: Linh sơn Hội thượng để tìm nguyên tác và ý nghĩa bài “Kệ”
    5: Nguyễn Du đọc Kinh Kim Cương
    Những tài liệu này đủ cho tôi học tập và chiêm nghiệm trong thời gian dài; Tôi chưa dám tham gia là vì thế.

    Đáp ứng thiện tình của bác Lãng Tử, xin được gửi một số bài đã có được khi tìm học. Xin lưu ý thêm là: Cố gắng viết thành dạng «thơ« cũng là cách nghìền ngẫm dưới dạng «tu từ học« ; Tôi trân trọng lòng ưu ái của quý bác, nhưng vẫn nhớ lời dạy của Thày Bổn sư: Hưởng quá phần danh dự mình có được thì cũng thất lộc phần nào. – Đây là chia sẻ chân thành.

    Tôi dành phần bàn góp về «vế thứ 2« của bác Bùi Công Tự trong ý kiến sau.

    Thân kính.

    DỊCH 17 bài «Kệ« từ nguồn: Làng Mai
    (2012-07-21)

    Bài kệ 1
    Ai ai cũng thấy mình hay,
    Ai ai cũng muốn tỏ bày cao siêu;
    Pháp là lấy đó làm điều,
    Nếu không tỏ được thì tiêu công trình.

    Bài kệ 2
    Chấp mình nên cãi cho mình:
    Người thì mê hoặc, ta tinh sự đời;
    Mỗi người thấy „thật“ riêng thôi,
    Còn như cái THẬT của Trời thì quên!

    Bài kệ 3
    Chẳng coi người khác biết nhìn,
    Thì ngay trước mắt, bóng đêm vẫn còn;
    Tuệ quang leo lét chiều hôm,
    Bầu trời như cái vung tròn trên cao.

    Bài kệ 4
    Ý riêng bám mãi trong đầu,
    Lại đem mình để xếp vào thánh nhân;
    Chín người, mười ý biệt phân,
    Còn đâu là giả, là chân trong đời?

    Bài kệ 5
    „Ta là chân lý tuyệt vời“,
    Nghênh ngang nhất khoảnh, ban lời „vàng son“;
    „Đỉnh cao trí tuệ“ … chon von,
    Quên đi đôi gót vẫn còn nhơp nhơ!

    Bài kệ 6
    „Đường ta đi đẹp như mơ,
    Thế gian còn kém, còn thua … vạn lần“;
    Mượn vàng đem đắp vào thân,
    Lại coi Đạo lý, Nghĩa nhân là … bèo!

    Bài kệ 7
    Đạo đời như tấm trăng treo,
    Quay lưng thì tối, hướng theo thì ngời;
    Ngộ ra, chỉ một ta thôi,
    Nương tay càng tối, thêm lời càng mê.

    Bài kệ 8
    Tận cùng rừng thẳm, sơn khê,
    Người đi, giáo thuyết cũng … lê theo cùng;
    „Bán dưa“ hỏi được mấy đồng,
    Cái danh có vượt qua vùng cỏ khâu?

    Bài kệ 9
    Lý đời nào khác chi nhau,
    Lẽ đời thì thật nông, sâu cách vời;
    Mắt nhìn, miệng nói ra lời,
    Chẳng qua cũng thể sờ voi đặt điều.

    Bài kệ 10
    Thấy, nghe, trì giới bao nhiêu,
    Đừng đem sở kiến mà đeo cho người;
    Cố công đoạt ý, cướp lời,
    Thì sao thoát khỏi cõi đời u mê?

    Trả lờiXóa
  17. Kính chào Trang nhà và quý Thân hữu
    (tiếp theo)

    Bài kệ 10
    Thấy, nghe, trì giới bao nhiêu,
    Đừng đem sở kiến mà đeo cho người;
    Cố công đoạt ý, cướp lời,
    Thì sao thoát khỏi cõi đời u mê?

    Bài kệ 11
    Tối tăm đã chẳng sáng gì,
    Lại còn bày vẽ đường đi cho người;
    Tự khen - Chuốc xú với đời,
    Càng cao ngạo khí, càng khơi oán thù.

    Bài kệ 12
    Kiến tà là nước ao tù,
    Mà coi như thể sen hồ tỏa hương;
    Tự phong „giáo chủ nhất phương“,
    – Ba hoa miệng lưỡi, tầm thường cách nhân.

    Bài kệ 13
    Rằng người tối dạ, ngu đần,
    Người rằng „thùng rỗng mới cần tiếng to“;
    Mạt cưa, mướp đắng đôi co,
    Cho thiên hạ thấy mình thò đuôi ra.

    Bài kệ 14
    „Nghe ta và thấm lý ta,
    Biết ăn lời mới thành ra con người“;
    – Si cuồng, độc đoán ở đời,
    Ấy là gốc loạn, nguồn khơi oán cừu.


    Bài kệ 15
    „Sinh vi nam tử“ … khác người,
    Cũng đừng „quán triệt“ bắt đời phải theo;
    Bó thân trong những giáo điều,
    „Kim cô“ lệ thuyết, tự đeo buộc mình.

    Bài kệ 16
    „Mỗi người là một minh tinh“,
    Thì còn ai để cho mình trách chê?
    Pháp nguời thì bảo bùa mê,
    Chỉ riêng ta mới „chỉnh tề“ mà thôi!

    Bài kệ 17
    Cái Thân bó lấy cái Đời,
    Tai mình chỉ biết mỗi Lời mình hay;
    Chi bằng dứt niệm „vẹo, ngay“,
    Thoắt nhiên liễu ngộ đạo trời „chân Như“.

    Trả lờiXóa



  18. BẤM VÀO XEM



    NHÀ SƯ " KHÓA MÔI" BỊ "NÉM ĐÁ" PHẢI HOÀN TỤC...ĐÚNG LÀ THỜI ĐỒ ĐỂU ...Thời MẠT PHÁP của bọn "sư hổ mang" sư trọc !!!!







    Anh thư TẠ PHONG TẦN vì Dân chủ và Tự do sẵn sàng vào tù

    và MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG ĐẶNG THỊ KIM LIÊNGtự nguyện dâng hiến Đời mình làm ĐUỐC SỐNG để soi sáng LƯƠNG TRI và LƯƠNG TÂM hàng triệu Dân Việt còn thờ ơ trước Vận Nước


    BẤM XEM VIDEO Trường Thi Đuốc Sống thắp Lửa Thiêng


    Mẹ đã cháy đen hết rồi !…

    Mẹ nói thì thào…giọng đứt quãng nghẹn ngào :

    « …Mẹ gần chết rồi… Con ở lại nuôi con…”

    Mẹ Kim Liêng đã châm lửa vào mình

    Ngay trước trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu

    Làm Ngọn Đuốc Sống soi sáng Quê Hương thân thương yêu dấu dấu yêu

    Cho con gái cưng gái rượu của Mẹ trong sà lim ngục tù thêm vững tin nhiều

    Đứng tấn vững trước vành móng ngựa hạch tội chế độ hại Dân bán Nước

    Mẹ ra đi do vết thương bỏng quá nặng

    Mẹ tạ thế hưởng dương 64 tuổi

    Tuổi còn trẻ hơn rất nhiều các thằng rể Tàu Đài Loan Hồng Kông Hoa Lục

    Sang Việt Nam săn vợ thật trẻ

    Do vết thương bỏng quá nặng Mẹ tạ thế hưởng dương 64 tuổi

    Tuổi còn trẻ hơn rất nhiều các thằng rể Vịt kìu

    Về gọi là « hành hương » cố quốc cố hương săn cô vợ thật trẻ



    Mẹ đã cháy đen hết rồi !…

    Mẹ nói thì thào…giọng đứt quãng nghẹn ngào :

    « …Mẹ gần chết rồi… Con ở lại nuôi con…”

    Lúc Mẹ sống chúng chẳng lo chăm sóc

    Con gái rượu con gái cưng của Mẹ chúng bỏ vào tù

    Tội gì ? Chỉ duy nhất tội yêu Tổ Quốc Việt Nam này tha thiết

    Lúc Mẹ sống chúng chẳng lo chăm sóc

    Chúng mượn đất hai mươi mấy năm rồi mà hổng trả rồi còn làm sổ đỏ mất rồi !…

    Chúng chiếm đất cướp nhà đi thưa hoài mà hổng có ai xét xử

    Đất hương hỏa Tổ tiên của Mẹ chúng đã cướp mất đi

    Như chúng đã làm khắp trên Quê Hương Đất Nước

    Quê Hương ngập tràn đau thương : Tiên Lãng – Văn Giảng và ngàn nơi khác

    Ngay với cả hàng vạn Mẹ Việt Nam Anh hùng

    Ngay với cả hàng triệu Liệt sĩ dưới mộ chúng cũng đào mồ lấy đất

    Chết quên mình quên tuổi Thanh xuân cho chúng hôm nay giàu kếch sù

    Chúng mượn đất cướp nhà cướp làng cướp xóm : Tiên Lãng – Văn Giảng – …

    Rồi cho Tàu thuê rừng biên giới thuê đất trồng Khựa

    Mảnh đất Tổ Tiên hơn 4,000 đổ máu giữ từng tấc đất gốc cây ngọn cỏ

    Cho biên cương vững bờ vững cõi …

    Do tham nhũng hút máu Dân oan Dân lành bán Nước



    Mẹ đã cháy đen hết rồi !…

    Mẹ nói thì thào…giọng đứt quãng nghẹn ngào :

    « …Mẹ gần chết rồi… Con ở lại nuôi con…”

    Con đường về Nhà Mẹ KIM LIÊNG mang tên Hậu Hòa Bình

    Phải thật mỉa mai cụm từ Giải phóng – Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Phải thật mỉa mai Thời Hậu Hòa Bình người lương thiện phải khóc lóc nghiến răng

    Nếu con của Mẹ là Tạ Phong Tần tham nhũng hối lộ mua quan bán tước

    Nếu con của Mẹ là Tạ Phong Tần bán rẻ Lương trị thành công an vịt cộng

    Chắc chắn Tạ Phong Tần đã được phú quý vinh hoa

    Nhưng Tạ Phong Tần đã lựa chọn cho mình Khung Cửa hẹp

    Tạ Phong Tần tôn thờ Lương tâm

    Tạ Phong Tần chấp nhận đối lập với Ma quỷ Đỏ



    Mẹ đã cháy đen hết rồi !…

    Mẹ nói thì thào…giọng đứt quãng nghẹn ngào :

    « …Mẹ gần chết rồi… Con ở lại nuôi con…”

    Chúng ép gia đình Mẹ ký cam kết là ‘tự sát do uất ức’ và không khiếu nại

    Gia đình Mẹ cũng đành chấp nhận vì sức yếu thế cô

    Rồi chúng đóng kịch bày trò chăm lo mọi việc hậu sự

    Từ áo quan – nơi an táng cho đến thỉnh chư tăng tụng kinh cầu siêu cho Mẹ

    Lúc sinh thời là Phật tử lại có con gái cưng gái rượu



    BẤM VÀO XEM TIẾP
    Trường Thi Đuốc Sống thắp Lửa Thiêng / Hình ảnh của cụ bà Hà Thị Nhung


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Triệu lương Dân có quyền theo đủ thứ đạo, nhưng chỉ có một thứ đạo ông tâm đắc nhất ông lại không cho mọi người biết:tà đạo cơ hội chính trị hoạt đầu.Nhưng chắc chắn ông không có quyền tỏ ra hỗn xược và tỏ ra là người vô văn hóa , phải không ông?

      Xóa
    2. Bạn Triệu Lương Dân!
      Chủ trang và một số bạn đọc thán phục nghị lực
      của Sư Thích Tâm Mẫn đã đọc nhuyễn thông tin các
      đường link Bạn dẫn từ trước.Nói thế để Bạn hiểu
      không phải vì "đói"thông tin nên nhận thức họ bị méo mó đâu.Ngược lại,khi tiếp nhận thông tin,họ
      biết suy luận,định giá,lọc nhiễu để tìm đến sự
      thật.Lòng tốt hướng đến chân thiện mỹ của Bạn
      thì có nhưng cách mà Bạn chọn không thuyết phục,
      có khi,còn bị hiểu khác,như ý của Bạn nặc danh
      Nhận Xét vừa nặng lời.Triệu Lương Dân hãy ngẫm
      ngợi.Mình đọc còm của Bạn rất nhiều lần,ở nhiều
      trang.Rất quí Bạn và mình chân tình trao đổi
      thế.Thân chào Bạn!

      Xóa
    3. BẤM XEM VIDEO MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG ĐẶNG THỊ KIM LIÊNGtự nguyện dâng hiến Đời mình làm ĐUỐC SỐNG để soi sáng LƯƠNG TRI và LƯƠNG TÂM hàng triệu Dân Việt còn thờ ơ trước Vận Nước



      Sư Thích Tâm Mẫn KHÔNG XỨNG ĐÁNG chiếc dép của Đức ĐẠT LA LẠT MA cũng như so với Phật tử ĐẶNG THỊ KIM LIÊNG ....
      Sư Thích Tâm Mẫn KHÔNG XỨNG ĐÁNG là môn đệ của QUỐC SƯ Vạn Hạnh ...



      BẤM VÀO XEM
      NHÀ SƯ " KHÓA MÔI" BỊ "NÉM ĐÁ" PHẢI HOÀN TỤC...ĐÚNG LÀ THỜI ĐỒ ĐỂU ...Thời MẠT PHÁP của bọn "sư hổ mang" sư trọc !!!!

      y cũng như tên VC nằm vùng tục danh họ ĐINH ...viện CHưởng Viện đại học VẠN HẠNH vừa về chầu âm phủ với MAO + HỒ nộp giao Viện đại học VẠN HẠNH ngay từ ngày đầu ...

      Sư Thích Tâm Mẫn KHÔNG XỨNG ĐÁNG vì y để cho 1 lũ côn đồ vung tay NÉM NÓN CỐI đánh NGƯỜI dọc đường



      BẤM VÀO XEM



      Tháp tùng sư Thích Tâm Mẫn đánh người...ĐÚNG LÀ THỜI ĐỒ ĐỂU ...Thời MẠT PHÁP của bọn "sư hổ mang" sư trọc !!!!





      Xóa



  19. Để Tưởng niệm Một thiếu niên Tây Tạng vừa tự thiêu
    =====

    Thành kính Tưởng niệm Linh Hồn 54 người Tây Tạng tự thiêu

    14 tuổi Em đã hiến dâng đời !


    Tự thiêu chỉ vài phút sau thôi

    Tập Cận Bình vừa lên ngôi Hồng Đế

    Do vì Tây Tạng xin về Trời

    Tự nguyện biến mình Ngọn Đuốc Sống

    Báo động Lương tâm Nhân loại ơi !

    Chùa chiền kinh sách Đại Hán đốt

    Đồng hóa tận diệt Xứ Phật cùng kiếp Người



    TỶ LƯƠNG DÂN



    Ngay sau khi Tập Cận Bình thành Tân lãnh đạo số một của Trung Quốchôm nay vừa phát biểu những câu đầu tiên trên truyền hình được vài phút, thì xảy ra vụ tự thiêu của cậu bé 14 tuổi Karpongya.

    Trong những tuần lễ gần đây, các vụ tự thiêu của người Tây Tạng ngày càng tăng lên vào thời điểm diễn ra đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18, nhằm đề cử ban lãnh đạo mới.
    Đã có 69 người Tây Tạng khác cũng đã phải dùng đến phương cách tự thiêu để phản đối sự đô hộ Hán hóa của chính quyền Bắc Kinh trong các vùng người Tây Tạng sinh sống, kể từ đầu tháng 3/2011. Theo chính phủ Tây Tạng lưu vong, thì có 54 người trong số đó đã chết.

    TRONG KHI ở Việt Nam chúng ta các SƯ TRỌC "iêu nƯỚC" chỉ biết HÔN MÔI Đàm Vĩnh Hưng ngoại trừ HÒA THƯỢNG QUẢNG ĐỘ ... chỉ có 2 dân thường là Bà ĐẶNG THỊ KIM LIÊNG Mẹ Anh Thư TẠ PHONG TẦN và PHẠM THANH SƠN ở Đà Nằn tự thiêu thì cũng bị thằng VUA Kéc Mẹng Đè Nẽng Nguễn Bá ThÁnh ém nhẹm

    *****************************************

    XIN ngoại trừ Bác TMĐ + Bác CHỦ TRANG NHÀ

    *****************************************


    Đ.M. CÒM SĨ mà CŨNG SỢ !
    SAO CÁC bác HÈN THẾ !
    “Đ.M. tao cũng sợ” mặc dù tao đang ở hải ngoại THƯƠNG CA !! .

    Gởi hàng chục triệu CÒM SĨ gầy CÒM hàng chục SIÊU HÈN ĐẠI NHÂN DU MẠNG
    ============


    CÒM SĨ đâu chúng gầy CÒM
    Chắc chắn có hàng ngàn Vịt kìu có học khoa bảng
    Khắp 4 bể 5 châu thế giới
    Chúng mặt béo ị trán nhẵn đầu bạc kính trắng
    Lùn về thể xác lẫn tâm hồn !
    Hàng năm về du hí Hè – Tết gọi là hành D(h)ương !
    Nhưng vào Diễn đàn chính trị sống chết của Cộng đồng Dân tộc
    Chúng lại lấy nickname này nọ !
    Không dám ký tên thật Cha thương đặt Mẹ đẻ cưu mang
    Nên còm không xuất phát từ đáy lòng tâm can
    Trong khi Diễn đàn cần Ý kiến hay Đất Nước đợi chờ Hiến kế
    Có đứa lấy cả cùng lúc vài bí số bí danh
    Lũ âm binh dưới hỏa ngục hiện trên không gian ảo
    *
    CÒM SĨ đâu chúng gầy CÒM
    Chắc chắn có hàng ngàn Vịt kìu có học khoa bảng
    Khắp 4 bể 5 châu thế giới
    Chúng mặt béo ị trán nhẵn đầu bạc kính trắng
    Lùn về thể xác lẫn tâm hồn !
    Hàng năm về du hí Hè – Tết gọi là hành D(h)ương !
    Nên dù ngay sống ở nuớc ngòai cũng chỉ lấy NickName
    Thương hại lọai ANH HÈN siêu hèn đại nhân
    VÌ CÒN fải xin xỏ giấy nhập cảnh vào Việt Nam
    Hầu ÁO GẤM về làng cỡi ngựa CÁI chân dài xem hoa Độc !
    *
    Hỡi Quý Bạn góp ý kiến trong ngòai Tổ Quốc xa gần
    Đừng nên phận tôi hèn kiếp người-chuột-ảo CÒM SĨ gầy còm !
    Hãy bước ra trong ánh sáng !
    Trước nhất những tấm lòng Việt kiều chân chính lưu sinh hải ngọai
    Sau đó Quý Bạn góp ý kiến bên Quê Nhà
    Tự hào ký tên thật xứng danh con cháu Chu Văn An
    Tên Cha Mẹ thương yêu đặt cho Mẹ cưu mang hơn chín tháng
    Rồi thêm cả địa chỉ nghề nghiệp công ty đàng hòang
    Đảng làm gì có hàng trăm ngàn nhà tù chứa hàng triệu xà lim nhốt hết
    Đảng làm gì có đến hàng triệu công an chìm nổi quân đội chung thủy tuân hành
    Chính cái Nỗi Sợ tạo cả Nước thành Nhà tù Lớn giam gần 90 triệu Dân Việt trước tiên
    Chính cái Nỗi Sợ sinh sôi cả hàng chục triệu Nhà tù Nhỏ
    Tự giam mỗi chúng ta vào ốc đảo khốn nạn này
    Mà chúng ta chẳng biết chẳng hay !
    *
    Hãy tự hào làm mỗi Người con yêu quý của Mẹ Việt Nam
    Bước vào Diễn đàn luận bàn chuyện sống chết của Dân tộc hôm nay
    Như Tổ tiên Cha ông trước giờ ra trận ba lần thắng Nguyên Mông
    Bằng chân tình sáng kiến trước tiên là Tên thật Người thật
    Đảng bán Nước và lũ âm binh ma quỷ sẽ run sợ trước Lửa Thiêng Sự thật
    Đừng làm kiếp CÒM SĨ bệnh họan hèn mạt gầy CÒM !
    Bước vào Diễn đàn bằng Sự thật Cao quý của mình
    Như Đồng bào Ái quốc trong Nước đang biểu tình !


    NGUYỄN HỮU VIỆN

    Trả lờiXóa


  20. Tự nguyện làm Đuốc Sống vì Thế giới Hòa bình vì Đạo pháp - Đất Nước tiến triển
    ============


    Tiễn biệt Đại Đức Thích Thanh Hoằng, trụ trì Chùa Sơn Đồng tại xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã tự thiêu ngày 28 tháng 11 vừa qua để cúng dường cho thế giới hòa bình hay cầu cho đạo pháp được tiến triển.



    Tự thiêu cúng dường cho Thế giới Hòa bình

    Nguyện cầu cho Đạo pháp - Đất Nước hiển linh

    Góc quê Thái Bình Kinh Pháp Hoa vang tụng nguyện

    Thầy vừa ra đi vĩnh vĩnh chuyến Phật trình

    Đuốc Sống còn mãi Người có bao giờ viên tịch

    Lưỡi Quỷ Đỏ vu khống Đại Đức tự sát tự đốt vì nợ nần ! ! !

    Tự sướng suy bụng ta ra bụng Người là vậy

    VinaShine – Vinaline – thụt két nợ tùm lum



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa