Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Bài hát tặng bạn ngày chủ nhật: Hà Nội-Điện Biên Phủ

Tính đến nay, ca khúc Hà Nội-Điện Biên Phủ đã vào tuổi trung niên, chỉ kém chục ngày là tròn 40 năm.

Tác giả là nhạc sĩ Phạm Tuyên, người thường có những bài hát ra đời rất đúng lúc, chạm vào thời khắc lịch sử, giống như cắm mốc lịch sử bằng âm nhạc. Điều này trong đội ngũ nhạc sĩ cách mạng không phải ai cũng làm được, nói toẹt ra là quá ít, quá hiếm.

Chúng tôi đã nghe bài Hà Nội-Điện Biên Phủ ngay sau khi nó vang lên lần đầu tiên, lúc khói bom B52 vẫn còn mịt mù phía trời Hà Nội, qua hệ thống loa truyền thanh giăng mắc khắp làng xóm ven sông Cầu những ngày cuối tháng cuối năm. Cực kỳ hào hùng, thôi thúc, tự tin, trong sáng. Có sống trải những ngày đó mới hiểu nhạc sĩ Phạm Tuyên tài hoa, nhạy cảm thế nào. Nghe đâu trước khi ông viết bài này (tối 27.12.1972) vẫn chưa có cụm từ "Điện Biên Phủ trên không", ai đó đã gọi vậy sau khi nghe bài hát của ông. Nếu thế thật thì cần trao bản quyền cái ngữ danh giá ấy cho cụ nhạc sĩ.

Ca sĩ Trần Khánh và dàn ca nhạc đài Tiếng nói Việt Nam đã tải được hồn cốt nhạc phẩm của Phạm Tuyên đến đồng bào, chiến sĩ những ngày oanh liệt vẻ vang đó.

Lần này mình post lên hai bản của hai nhà sưu tầm Zanhanoi và Quốc Việt, chỉ khác tí ti là bản của anh Quốc Việt có kèm video hình ảnh rất xúc động nhưng vì vậy nên tải hơi nặng, có thể khó nghe. Nếu chỉ cần nghe, bạn hãy dùng bản còn lại.

Xin cám ơn hai nhà sưu tầm Zanhanoi và Quốc Việt.

Chúc các bạn ngày chủ nhật tươi hồng.

15.12.2012
Nguyễn Thông

1.
B52 tan xác cháy sáng bầu trời
Hào khí Thăng Long ánh lên ngời ngời
Rồng ta lao vút tới vây bắt lũ hung thần khát máu.
Ý chí chúng ta đây mạnh hơn ngàn lần bom súng quân thù
Một trận Điện Biên nay sẽ vùi mộng xâm lăng.
Hà Nội ơi! Đây Thăng Long, đây Đông Đô, đây Hà Nội
Hà Nội của chúng ta!
Trong trận Điện Biên mới oai hùng sáng rực hào quang chiến thắng.
Hà Nội ơi dẫu phố phường bị giặc tàn phá đau thương
Ta bước trên đầu thù, tự hào thay dáng đứng Việt Nam.

2.
Nhân dân ta tay súng giữ lấy cuộc đời
Dù mấy gian nguy vẫn tươi nụ cười
Niềm tin ta sắt đá, bom Mỹ đâu lay được ý chí.
Giữ vững thành đồng, miền Nam rền vang tiếng súng diệt thù
Hiệp đồng trận hôm nay sáng cả trời Bắc-Nam.
Hà Nội đây, đế quốc Mỹ có nghe chăng câu trả lời của Hà Nội chúng ta
Đâu chỉ vì riêng nước non này phất ngọn cờ sao chính nghĩa.
Hà Nội ơi, trong bom đạn vẫn ngời ánh sáng tương lai
Ghi chiến công tuyệt vời, một Điện Biên sáng chói
Hà Nội ơi…


30 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhà thơ Chim Trắng để đời câu thơ hay:
    "Nếu quá khứ có hai bề đen,đỏ.
    Ai đặt chân lên hết.Hãy xem chừng!"...

    Trả lờiXóa
  3. Cậu Thông nhắc chuyện khói bom B52 mịt mù Hà nôi, DN nhớ chuyện có thật sau đây, gởi cho cậu Thông và bạn đọc giải trí cuối tuần:

    CHUYỆN CỤ GIÀ HÀ NỘI

    DN có người bạn thân, gốc Bắc di cư vào Nam năm 1954, đang ở Canada, về thăm Hà nội. Anh ấy gặp cụ già trên 80 tuổi ở bờ hồ. Hai bên tâm sự. Đây là phần đối đáp:

    - Anh từ trong Nam ra hay từ nước ngoài về thăm quê?
    - Thưa, cháu từ Canada về.
    - Thế thì tốt quá. Nếu anh từ Mỹ về thì tôi ghét lắm?
    - Có phải tại Mỹ dội bom làm chết đồng bào Miền Bắc của mình nên cụ ghét Mỹ?
    - Không phải thế. Tôi ghét Mỹ vì tụi nó dội bom nửa vời rồi ngưng và bỏ đi. Nếu tụi nó tiếp tục dội bom Miền Bắc thêm vài tuần nữa thì chúng tôi đã được giải phóng, không phải sống với bọn ác nhân, nói phét, lừa đảo. Anh có biết không, Miền Bắc chúng tôi trông chờ các anh trong Nam tiến ra Bắc giải phóng giùm. Bây giờ hết hy vọng.


    Bạn tôi lặng thinh, không dám có ý kiến. Cụ già nói tiếp:

    - Người Bắc khôn nhứt đã chạy vô Nam năm 54. Khôn hơn nữa là cùng với đồng bào Miền Nam chạy ra nước ngoài. Chúng tôi ngu nên phải ở lại với bọn này.

    Lời nói chân thật, ngay thẳng của cụ già miền Bắc, làm cho Dân Nam xúc động. PHẢI CHI sau 30/4/1975, Miền Bắc đừng bận lo “mừng chiến thắng, ăn bù, uống trả thù” mà đồng lòng vứt bỏ “bác”, đảng và lá cờ đỏ chư hầu Tàu cộng, ôm lấy anh em Miền Nam hoà hợp hoà giải theo tinh thần Hiệp định Paris rồi áp dụng thể chế tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên như VNCH, được Hoa kỳ và thế gới tự do viện trợ, thì VN đã cất cánh không thua Hàn quốc, Đài loan, Singapore. Nhìn lại bài học kết quả nội chiến Hoa kỳ trong bài NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940 để so sánh với kết quả nội chiến VN, người có đầu óc bình thường sẽ thấy đau lòng cho dân tộc vốn tự khoe có bốn ngàn năm văn hoá, nhưng chỉ cần bám lãnh tụ sai lầm độc ác và đảng cộng mấy mươi năm mà văn hoá mất hết, chỉ còn lại loại văn hoá khôn nhà dại chợ. Lừa đảo, gây chiến, đánh giết, ăn cắp, ăn cướp của đồng bào, đồng loại rồi bán nước cho ngoại nhân.

    Càng nghĩ càng thấy buồn và thương cảm cho cụ già Hà nội. Bỡi ngay sau ngày 30/4/1975 thế kỷ trước Miền Bắc đã được Miền Nam giải phóng khỏi cảnh u mê, đói nghèo và lạc hậu. Miền Nam đã chỉ dẫn cho Hà nội thấy thể chế tự do, dân chủ VNCH đã đem lại ấm no, tự do hạnh phúc cho Miền Nam mà chính nhà văn Dương thu Hương đã thấy với câu nói để đời: ”Phe chiến thắng là lũ man dại. Phe chiến bại là người văn minh”. Thế nhưng 37 năm sau, thế kỷ 21, Miền Bắc vẫn u mê hay giả vờ u mê, không tự đứng lên vứt bỏ các biểu tượng sai lầm và độc ác là “bác”, đảng và nhà nước cộng sản hầu tự giải phóng thoát ách cộng sản, lấy lại tự do danh dự cho Miền Bắc. Trả lại tự do danh dự cho Miền Nam, để Bắc Nam sum hợp xây dựng lại quê hương trong tình thương dân tộc cùng nòi giống, chung sức chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước mà tiền nhân đã dày công gầy dựng.

    Lỡ làm sai, phải tự cứu, chứ chờ người khác cứu giùm, giúp giải phóng giùm thì còn đâu Hà nội khoe ra ngõ gặp “anh hùng”, hay ra ngõ gặp “tiến sĩ”!!!

    Trả lờiXóa
  4. Bác Dân Nam!
    Gọi Thông bằng cậu,có người bạn gốc Bắc di cư vào Nam 1954
    từ Canada về,chắc DN cũng cao tuổi rồi.Nghe cái hơi văn chững chạc của DN,mình rất quí bạn.Có điều,trong cái còm
    gói gọn,DN đề cập rồi kết luận về một đề tài quá rộng,quá
    phức tạp,mình e nó không đầy đủ,không được soi rọi từ nhiều hướng nhiều chiều,dễ dẫn tới áp đặt chủ kiến và
    có lúc không chính xác.Cả tuổi xuân,mình"hiến"cho chế độ
    này khá nhiều.Bây giờ,mình không thích nó nữa.Nhưng
    không thích,không đồng nghĩa với phủ định tất tần tật.
    Sự phủ định chung chung ấy,sẽ làm giảm đi giá trị của
    những phủ định chính xác,tính thuyết phục và lay động.
    Gần hết đời người rồi,DN cũng như mình,đều phải công
    nhận một thực tế:trong đúng có cái sai,trong sai, lắm khi cũng tòi ra nhiều cái đúng.Để con cháu DN và mình,và mọi người,hòa ái kết đoàn xây dựng tổ quốc gấm hoa tươi đẹp
    này, thì thiết nghĩ,DN và mình,những người có tuổi như
    DN và mình,gương mẫu nhìn đời bằng một góc nhìn khác.
    Góc nhìn không của ông bạn già 80,bên bờ Hoàn Kiếm.Kính!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thú thực là em cũng không tán thành kiểu nhìn cực đoan như bác ở hồ Hoàn Kiếm, một cách đánh giá lịch sử quá đơn giản, hai bác ạ.

      Xóa
    2. Không có cái nhìn cực đoan của ông già 80 tuổi ở hồ Hoàn kiếm nào cả,mà cũng chẳng có một người Việt kiều ở Canada nào về nước lại có quan điểm ngu ngốc đến như vậy.Chẳng qua là@ Dân Nam có sự hằn học với chế độ cộng sản từ lâu rồi,nhân sự nhiễu nhương bức xúc của nhân dân, bịa chuyện ,lựa gió ngậm cứt phun ra thôi.Trò ấy lỗi thời rồi.Bác thai nguyendinh hơi lịch sự quá , có lẽ chính @ Dân Nam mới là thằng móc túi Sài Gòn?Hà nội ? rồi vượt biên.Không quan trọng.thằng móc túi bao giờ cũng là thằng móc túi.Chỉ tiếc đọc còm bác Nguyễn Thông và bậc trưởng thượng TMD thôi.Tư cách ấy mà các bác cũng đàm đạo.

      Xóa
    3. @Dân Nam đừng khốn nạn thế.Không được vấy bùn lên người Hà nội.Đêm 26 tháng 12 năm 1972 những địa danh Khâm Thiên, Bạch Mai, Ngọc Hà...đã in bằng máu , hằn bằng lửa trong trái tim người Hà nội.Đồ khốn kiếp chó má.

      Xóa
    4. @Dân Nam bỏ biệt danh ấy đi.@ không xứng với biệt danh ấy.Chắc chắn @là cọng rác rưởi của bè lũ đã chết chìm dưới hố rác của lịch sử, cái lũ ngồi mơ:
      Hẹn một ngày mai về cố đô
      Lưỡi lê no máu rửa Tây hồ.
      Cái lũ đứng đầu là tên bán nước Nguyễn văn Thiệu đã viết dòng chữ:cháu tặng Bác Hồ lên quả bom Mỹ oanh tạc Hà nội năm 1972.Nếu lão già rồi thì gửi xương ở nơi đã thí cho lão bơ thừa sữa cặn, đừng lê về Việt nam làm bẩn miếng đất dù chỉ là miếng đất chó ỉa để chôn lão.

      Xóa
    5. Kẻ thù đích danh thì rõ rồi, nhưng cái loại xằng bậy Dân Nam (Dân Nô)thì kính mong bác Thông cấm cửa, tránh rác mắt bọn em, bác ạ

      Xóa
    6. Gởi bạn TMĐ,

      DN định gởi hồi báo cho bạn ở đây, nhưng comment hơi dài, buộc lòng phải gỏi cho bạn bên dưới. Hy vọng bạn không phiền lòng.

      Xóa
  5. Tôi đồng ý với bác TMĐ, ta không nên vì "một bộ phận không nhỏ" mà nói những lời không có trước có sau (thủy chung). Đừng vì một chút nóng giận vu vơ vì quốc gia đại sự mà mất khôn. Tôi cũng trong số hàng triệu đồng đội đi đánh Mỹ, kẻ còn, người mất không dám oán thán, vì tuổi xuân của tôi, của họ đã mất đi vì ngày nay. Các anh chẳng có một tư cách gì mà chửi đổng cho sướng miệng một lúc. Hay gì cách ấy. Góc nhìn của ông già 80 tuổi nào đó cũng là kẻ gần trót đời mà ăn càn, nói xằng bậy, không đại diện cho tôi, chúng ta, cho một dân tộc vốn đau thương vì can qua, cho người Hà Nội vốn mực thước, thanh lịch. Tiếng nói đó không đại diện cho ai cả. Tôi đồ rằng đó là kẻ côn đồ chuyên móc túi ở chợ Đồng Xuân, giở võ hai ngón ở bách hóa tổng hợp Tràng Tiền hoặc giả đó là tên ngụy quân ác ôn , bảo hoàng không kịp chạy xuống Hải Phòng năm 1955 chui vào tàu há mồm trốn nợ máu dân lành, bị cách mạng bắt đi cải tạo. Nếu tôi mà gặp, hắn không còn răng. Các đồng đội tôi đang nằm lại rừng Trường Sơn sẽ đội mồ lên vặn cổ hắn. Đừng, đừng ai đó coi máu chúng tôi như nước lã. Dù gì rồi lịch sử sẽ phán quyết. Một thế hệ qua đi quyết không uổng. Dân tộc không quên họ. Đừng ai quên những điều đó

    Trả lờiXóa
  6. Tôi rất muốn riêng chuyên mục "Bài hát tặng bạn ngày chủ nhật" của bác Thông đề ra tiêu chí là đề nghị bình luận nhẹ nhàng theo chủ đề để ta thổn thức nhớ, nghĩ về những ngày đã qua, những ngày đáng nhớ, những điều tốt đẹp thiêng liêng. Ta nên trân trọng nó, không nên hằn học. Những phản hồi dạng ấy, mong các bác để vào chuyên mục khác.
    Trở lại tâm tình với bác Thông (xin lỗi bác vì phàn hồi trước, tôi bực bội quá mất vui và cản trở dòng cảm xúc). Năm ấy tôi và bác đang học cấp 3 phải không ạ? Tôi nhớ ngày 16/4/1972, bọn phản lực từ hạm đội 7 bay qua làng tôi bay vào quần đảo cảng Hải Phòng từ 20 giờ tối. Nó đánh cảng, ném bom nhà máy xay, kho xăng Đông Tạ (Ninh Giang - Hải Dương) cháy mất mấy ngày. Quê tôi cách Ninh Giang khoảng 30 km đường chim bay mà còn ngửi thấy mùi thóc cháy khét lẹt. Cuối năm 1972 cả nước nín thở lo lắng đến thắt lòng cho Hà Nội. Tôi đọc đâu đó, bác Phạm Tuyên ngồi dưới hầm trú ẩn của Đài TNVN viết rất nhanh bài hát trong lúc bom B52 vẫn rơi trên đầu và bài hát được dàn dựng, thu thanh rất khẩn trương cũng dưới hầm để kịp phát trên đài TNVN. Hình như trưa 26/12/1972, khoảng 9 - 10 giờ, bom ném trúng đài phát Mễ Trì. Tôi đang nghe đài TNVN qua cái đài Sông Hồng thì tự nhiên mất tín hiệu khoảng 5 - 9, 10 phút gì đó.
    Tôi thích nhất các đoạn ca từ "Một trận Điện Biên nay sẽ chôn vùi mộng xâm lăng...". Bác Phạm Tuyên thánh thật, dự đoán theo lối rất quả quyết (27/1/1973, Hội nghị Pa - ri được ký kết) và tôi thích nhất đoạn ca từ cùng giọng lĩnh xướng đĩnh đạc, hiên ngang của anh Trần Khánh " Hà Nội đây! đế quốc Mỹ có nghe chăng, câu trả lời của Hà Nội chúng ta..." Hay, sướng và tự hào lắm. Sáng nay nghe lại mà tôi cứ gai hết cả người, bác Thông ạ. Hào hùng quá, thiêng liêng quá, bài hát một thời của chúng ta bác Thông nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. NHỮNG EM BÉ KHÂM THIÊN
    Tác giả:Nguyễn quang Thiều.
    Các em về trong đêm phố vắng
    Những bàn chân lon ton không biết mệt bao giờ
    Mà sao áo quần các em
    Và tóc nữa kia ướt dẫm
    Một màu đỏ như ráng chiều sắp bão
    Có phải các em qua một miền đất lạ
    Có cơn mưa màu lửa chiều chiều...
    Các em về dưới gốc bàng phố cũ
    Gốc bàng còn găm mảnh bom B52
    Các em ơi đừng sợ...
    Các em cứ đánh cù đi
    cho mặt đất bình yên
    Tiếng cù kêu như ong bầu rung cánh
    Anh chẳng mắng các em đâu...
    Anh đã đi tìm các em
    Nhưng đêm ấy Khâm thiên đầy máu lửa
    Tiếng anh gọi chỉ chân trời dội lại
    Ở trên đầu giặc vẫn trút bom
    Các em ở đâu?Đất dấu ở nơi nào?
    Anh chỉ thấy trong gạch vôi đổ nát
    Những con cù bằng gỗ nhãn
    Những con cù lầm đất
    Đàm máu các em...
    Đêm nay các em lại trở về...
    Chiếc lá bàng già ơi gắng sớm mai hãy rụng
    Và người lớn không được nặng lời
    Làm các em giật mình
    Sẽ bỏ đi xa...
    Ôi những con cù bằng gỗ nhãn
    Đầm máu các em
    Đã hóa thành trái tim trần
    Đập riêng cho cuộc đời anh
    Đi đánh giặc.
    Thưa hai bác Nguyễn Thông và TMD, có phải chép cho thằng vong quốc nô già Dân Nam đọc trọn bài thơ này không ạ?Xin các bác chỉ giáo.


    Trả lờiXóa
  8. Bài thơ hay và cảm động quá, thầy đồ gàn ạ. Áng thơ hay không đọc cho kẻ đó nghe được. Phí công đàn gẩy tai trâu

    Trả lờiXóa
  9. (Tt phần trên)

    Riêng các bạn: Cư dân mạng, Thuỵ khuê, chí, thai nguyendinh,

    Comments của các bạn không xứng đáng cho DN tôi trả lời. DN hy vọng trang blog của NT không phải là nơi để xả rác!

    - DN giải thích một lần như comment trên và sẽ không trở lại giải thích thêm mà để cho bạn TMĐ và độc giả có thì giờ đọc kỹ những bài/loạt bài trong các links thượng dẫn.

    Trả lờiXóa
  10. công nhân cổ trắnglúc 20:18 16 tháng 12, 2012

    Nhân dân chúng tôi hiểu rõ :Đâu là sự thật lịch sử.
    Chúng tôi không cần và không cho phép bất cứ kẻ nào, nhân danh gì , để bôi nhọ và xuyên tạc lịch sử Hoa và Máu của dân tộc Việt.Đối với ông, kẻ mạo danh Dân Nam , chỉ có đôi lời ngắn gọn:Biến đi,ông Việt gian.

    Trả lờiXóa
  11. Sự mất dân chủ trong sinh hoạt xã hội,tình trạng kinh tế suy thoái, tham nhũng hoành hành, thái độ khiếp nhược trước đại Hán bành trướng của nhà cầm quyền cộng sản hiện nay làm lòng dân căm phẫn, thúc đẩy những yêu cầu thay đổi gấp rút và quyết liệt.Đây cũng là thời điểm lũ sâu bọ như @dân nam dưới lỗ huyệt của lịch sử lóp ngóp bò lên té nước theo mưa, đánh lận con đen với những mớ giá trị thối nát mà lịch sử đã vứt bỏ.Bằng sự ca ngợi những tội ác kinh khủng với đất nước -Chiến dịch linebacker 2- lũ chó này đã tự lột mặt nạ.
    Người Việt nam luôn nhớ lắm bác Thông ạ:sâu nào thì cũng là sâu.Không dễ lừa được đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Bạn Dân Nam!
    Cám ơn Bạn đã có những dòng phản hồi khá chân thành và thẳng thắn cho mình.Đọc rất kĩ còm của Bạn,biết Bạn được học hành chu đáo ở Sài Gòn trước 1975.Mình tôn trọng Bạn
    ở thiện ý giúp mình vào các đường link Bạn dẫn để mở rộng
    thêm sở hiểu.Nói thật,Bạn đừng buồn,mình không muốn nhận thêm,vì trước khi xem,mình biết cái gì trong ấy rồi.Thậm chí,đến cái"Bên thắng cuộc"của Huy Đức,đang được giới
    thiệu và vinh danh từ nhiều phía,có người học hàm học vị
    đàng hoàng,xem đó là chính sử,mình cũng khó bị cuốn theo,dù trước đó,mình đọc và đồng cảm với Huy Đức qua
    nhiều trang viết độc đáo và khá bạo của cây bút trẻ đa tài này.
    Bạn học xong đại học sư phạm.Làm thầy giáo trung học đệ
    nhị cấp.Bạn nói nhiều đến tự do,nhân bản.Điều mình thấy
    Bạn còn hạn chế:chưa thật sự nhân bản trong nhìn nhận
    và đánh giá sự việc.Tạm dừng ở đây.Bạn ngủ ngon,nếu đang
    ở quê nhà.Bạn gặp may mắn,vui vẻ khi bắt đầu một ngày mới,nơi xứ người.Chúc Bạn một mùa Giáng Sinh an lành.
    Có thể ngừng chủ đề này.Hẹn dịp khác.Chào Bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn TMĐ,

      Cám ơn bạn đã hồi đáp. Như comment trước của DN có nói “sẽ không trở lại giải thích thêm mà để cho bạn TMĐ và độc giả có thì giờ đọc kỹ những bài/loạt bài trong các links thượng dẫn”. DN sẽ không gởi thêm link và cũng thấy chúng ta nên ngưng trao đổi thêm đề tài này ở đây là đúng, bỡi có nhiều comments rác rưỡi làm dơ bẫn trang blog mà cậu Thông là một trí thức vẫn không có hành động dứt khoát giúp trang mạng xứng đáng để độc giả trao đổi thông tin thẳng thắn, đa chiều như tinh thần trí thức K17 mà cậu Thông thường nêu nhiều điểm son ở đây. Để tránh mất thì giờ vô ích, trước khi rời bỏ luôn trang blog này, DN gởi bạn, cậu Thông và bè bạn của cậu Thông một số câu hỏi về sự thật lịch sử, để chúng ta tự chiêm nghiệm thế nào là tự do, nhân bản thật sự mà bạn nêu bên trên. Đó cũng là giao tình thẳng ngay chân thật giữa hai chúng ta nói riêng và cậu Thông cùng độc giả có tư cách ở đây nói chung.

      - Sau Thế chiến thứ 2, nhiều quốc gia chung quanh VN thí dụ Ấn độ, Mã lai Á, Phi luật tân, Brunei,... đều lấy lại độc lập, thống nhứt mà không tốn một giọt máu kháng chiến. VN đã được Nhựt và Pháp trao trả độc lập năm 1945 và 1949 mà DN có ghi rõ trong bài ...LỊCH SỬ.... Thế nhưng ai đã cướp chánh quyền, phá bỏ hai cơ hội độc lập, thống nhứt, kiến thiết đất nước mà không cần tốn xương máu thời đó?

      - Ai đã rước Pháp vào Hà nội, tự tay cấu kết với Pháp đồng ký HĐ Geneve chia hai đất nước theo lệnh Trung cộng?

      - Hoa kỳ và phe Quốc gia (Bảo Đại, TT Trần văn Hữu/ngoại trưởng Trần văn Đỗ) có bán rẻ nhân dân VN, chấp nhận ký vào HĐ Geneve để chia cắt đất nước, làm cho dân tộc chia lìa không?

      - Sau 1954, có được nửa nước, ai là người không biết thương dân Bắc, không để cho dân Bắc an lành xây dựng Miền Bắc được tự do, no ấm như Miền Nam thời ông Ngô đình Diệm đã làm?

      - Ai đã theo lệnh Nga Tàu phát động CCRĐ, giết hàng trăm ngàn dân Bắc? Cướp bóc tả tơi đồng bào Miền Bắc? Bần cùng hoá Miền Bắc suốt nhiều chục năm? Trù dập khủng khiếp giới trí thức trong nhóm Nhân văn Giai Phẩm? Đàn áp đẫm máu nhân dân vụ Quỳnh Lưu và sau này lập lại sự bạo tàn đối với vụ nổi dậy của dân Thái bình (tướng Trần Độ, trung tá Trần anh Kim, v.v)?

      - Ai là kẻ đã dâng HS – TS cho Tàu cộng năm 1958? Dâng HS – TS của tổ tiên gầy dựng, làm lợi cho bọn Hán tộc nhằm mục đích gì?

      - Sau năm 1954, ai là người theo lệnh ngoại nhân gây chiến, phá bỏ HĐ Geneve xâm lăng Miền Nam để hai bên cùng chết cùng đói nghèo, tụt hậu và mất dần đất nước vào tay Tàu cộng như hôm nay?

      - Nếu cs Hà nội không gây chiến thì có cuộc chiến VN không? Nếu không có cuộc chiến VN, thì Mỹ có đưa quân vào VN và có đưa bom đạn trút lên đầu Miền Bắc trong những đợt oanh kích Hà nội không?

      - Ai là kẻ gây chiến, gián tiếp rước Mỹ vào làm chết dân quân hai miền, đất nước tan nát, đói nghèo, dân tộc chia lìa, mất ải, thác, đất liền, rừng, hầm mỏ, khu phố... và biển đảo cho Tàu cộng?

      - Tại sao Hoa kỳ không dội bom Đông Đức, Bắc Hàn, Đài Loan? Tây Đức, Nam Hàn, Trung cộng có đưa quân xâm lăng đánh giết, ăn cướp Đông Đức, Bắc Hàn và Đài Loan không?

      - Tết Mậu thân 1968, ai là người thoã thuận hưu chiến 3 ngày cho dân hai miền được ăn tết, cúng bái tổ tiên, nhưng đã bội ước, lừa đảo, tràn qua sông Bến Hải mở trận tổng tấn công tàn sát dân Huế ngay trong những ngày tết?

      - Năm 1973, ai đã ký vào HĐ Paris để chấm dứt chiến tranh, bầu cử tự do với chánh phủ ba thành phần hoà hợp, hoà giải, để rồi ngay sau đó tự ý xé bỏ HĐ, ồ ạt tràn qua sông Bến Hải tấn công, tàn sát dân Miền Nam với Đại lộ kinh hoàn và mùa hè đỏ lửa?

      Xóa
    2. (tt và hết)

      - 30/4/1975, ai đã hô hào, hoà hợp hoà giải, nhưng sau khi Miền Nam buông súng xuống để có hoà bình, hoà hợp, hoà giải thì những kẻ rêu rao hoà hợp, hoà giải đó đã nuốt lời, mở màn trả thù tàn bạo, ăn cướp trắng Miền Nam và đến nay vẫn tiếp tục? Hành động đó gọi là gì? Anh hùng hay tiểu nhân? Giải phóng hay ăn cướp? Thống nhứt hay lừa gạt?

      - Thời chiến tranh, VNCH rất nhân bản cho gìn giữ mộ phần của ông Nguyễn sinh Sắc là bố của HCM. Nhưng sau 1975, ai là người trả thù người chết đang nằm ở nghĩa trang QĐVNVCH ở Biên Hoà và nhiều nơi khác?

      Còn rất nhiều câu hỏi, nhưng DN chỉ nêu những câu hỏi chánh từ đó dân Việt nói chung và mỗi cá nhân chúng ta tự suy nghĩ. Nhứt là người có học, cần lấy sự thẳng thắn, chân thật mà tìm hiểu cho đúng sự thật, dù sự thật có mất lòng. Nhưng một dân tộc mà nửa nước này nhứt quyết đánh giết nửa nước kia để lập chiến công rồi sẵn sàng làm chư hầu dâng đất, biển, đảo cho ngoại nhân; sẵn sàng nhắm mắt ăn cướp của chính đồng bào đồng loại rồi còn khoe yêu nước trong sáng, anh hùng, giải phóng, thống nhứt ... thì dân tộc đó thật sự đã hết thuốc chữa!

      Sau cùng, DN xin bạn đừng buồn, chuyện đã xảy ra ngoài ý muốn của bạn, của DN và của những người dân lương thiện. Thế nên lớp già chúng ta can đảm đối diện sự thật, giúp giới trẻ tìm hiểu, nói lên sự thật, từ đó mới lấy lại tự do, nhân bản và công bình chung cho cả nước, để sớm vứt bỏ chế độ hại dân, phá nước, bán nước cho Trung cộng. Và để sau cùng, dân tộc được đoàn kết, chung sức xây dựng và bảo vệ đất nước lâu dài trong tinh thần tự do, nhân bản mà bạn đề cập.

      Đây là comment cuối cùng của DN ở trang blog này. DN chúc bạn và gia quyến an lành, nhiều may mắn và được hạnh phúc nhân tết ta sắp đến.

      Xóa
    3. THẰNG GIẶC GIÀ
      Thằng giặc già lết lên từ lỗ cống
      Đồng bọn tan hoang, chủ cũng bỏ chạy rồi
      Núp dưới bùn thối hoắc thời gian trôi
      May mắn quá cái mạng cùi còn sống.
      Như con chó hoang qua rồi cơn hoảng sợ
      Sức lực không còn nhưng nọc rắn còn nguyên
      Trong bộ não trơ lì vì tuổi tác
      Bán nước một lần sẽ cố bán lần hai
      Thằng giặc già lết lên từ lỗ cống
      Như con chó dại nọc vẫn giữ trong nanh...

      Xóa
  13. Nhà em chỉ mong tất cả mọi người có dịp ghé đây nếu trao đổi thì cũng cần có văn hóa, đừng vì khác chính kiến quan điểm mà miệt thị lẫn nhau. Một vài vị có tấm lòng chân thật nhưng đã dùng lời lẽ không hay, xin tự điều chỉnh trong những dịp khác. Mong mọi người tôn trọng, thương yêu nhau.

    Trả lờiXóa
  14. Hôm qua VTV4 có chiếu phim "Em bé Hà Nội" để kỷ niệm cuộc chiến ác liệt 12 ngày đêm trên bầu trời Hà Nội hồi tháng 12.1972. Không hiểu đến 17.2.2013 VTV4 (hay các kênh tivi khác) có chiếu phim tương tự để kỷ niệm cuộc chiến đẫm máu trên biên giới phía Bắc hồi tháng 2.1979 không nhỉ?

    Trả lờiXóa





  15. BẤM VÀO XEM VIDEO

    TÌNH CA CHO CÔ SINH VIÊN
    Sáng tác: TRẦN THU MIÊN.
    Diễn viên: HOÀNG MỸ THY

    Đạo diễn, quay phim: PHẠM ĐĂNG KHƯƠNG.
    Thực hiện tại Saigon, 3.2012, với những cảnh quay tại Mỹ, Hè 2011


    Nghe phần ca từ của ca khúc “Tình ca cho cô sinh viên” người nghe không khỏi thấm thía với những câu như:

    “Em đi qua đây, vạt nắng sân trường
    rơi trên hai vai mềm suối tóc bay
    em đi qua đây như làn nắng mới
    sưởi ấm sân trường tha hương
    Em mang trong tim dòng máu da vàng
    quê hương xa xôi, đời chia nhánh sông
    đôi khi em mơ về đời dĩ vãng
    rưng rưng trên mi lệ sầu rơi nhanh…”    

    Hoặc:
    “Ta thấy trong mắt em
    bóng dòng sông quê nhà
    và trong giọng nói em
    còn chút tình ca dao ngọt ngào

    Em biết không có khi
    nắng chiều rơi ven đồi
    chợt nghe lòng xót xa
    nỗi nhớ nhà
    trong ta còn đầy
    Ta đã khóc
    ướt cơn mưa đầu đời tha hương
    những cơn mưa phùn bay cuối đường
    và quê hương chỉ còn trong trí nhớ…”

     (Trích “Nước mắt tha hương”).



    Trả lờiXóa
  16. Tôi tha thiết mong bác chủ trang đừng để ông Dân Nam trở lại đề tài này nữa. Tự vỗ ngực là "có học" mà nhìn nhận thời cuộc hệt cái nhìn của kẻ đã ôm chân ngoại bang, rước kẻ thù của nhân dân về ném bom,bắn giết đồng bào. Bác Thông xem đó, dù có nhiều người không hài lòng với thực tế cuộc sống, nhưng tất thảy các phản hồi đều là những viên đạn (không phải là đá nữa) về Dân Nam. Tôi kêu gọi các bác, từ nay Dân Nam quá khích trên mạng, xúc phậm dân tộc thì tẩy chay luôn, "....đoàn người cứ tiến". Tiếng nói lạc lõng, hằn học đó không phải của chúng ta

    Trả lờiXóa
  17. TRÍCH

    Đất nước ta đã rơi vào thảm nạn khủng bố, diệt chủng và bán nước cho ngoại nhân kể từ ngày 2/9/1945 thế kỷ trước........


    Tôi HOÀN TOÀN đồng ý với Ý KIẾN này

    Trả lờiXóa



  18. Trưởng thành từ Chiến tranh Việt Nam đến Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ (1)
    ===========



    Thực dụng dùng phương pháp Toàn cầu thực tiễn

    Chẳng phải Cánh Phản chiến HAY Phe Bồ câu hiền

    Chiến lược đối phó với thách thức mang tầm khu vực

    Chủ trương rút quân nhanh khỏi A Phú Hãn ưu tiên

    Thời trai lăn lộn chiến trường Việt Nam miền Hỏa tuyến

    Cùng em trai cả hai (1) trọng thương giữa trận tiền

    Huân chương Chiến tích + Chiến thương Bội tinh đầy ngực

    Giã từ Cuộc chiến tranh anh bán bar – em giáo sư hiền (1)

    Từ Chiến tranh Việt Nam đến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    Thế hệ cựu chiến binh Việt Nam sẽ tiếp tục đóng vai trò lớn ưu tiên

    Biển Đông Thế sử đang chờ Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ

    Tòa Bạch Cung chọn hai cựu binh Anh hùng Anh hiền

    Nắm hai Bộ Quốc phòng + Ngoại giao quan trọng nhất

    Chính sách Mỹ chuyển về châu Á chắc đồng bộ tiếp liên .. ..

    Thời cơ chỉ đến một lần mà không bao giờ trở lại

    Bây giờ hoặc không sẽ không bao giờ nữa Xuân hiên

    Tuổi Trẻ Việt Nam nhanh tay bắt lấy Thời cơ Vận hội

    Đồng minh Chiến lược với Hoa Kỳ : Đại Hán chắc chữa cho hết điên !!!





    Trưởng thành từ Chiến tranh Việt Nam đến Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ (2)
    ==============



    Tinh thần cao bồi cao thượng nghĩa hiệp phóng khoáng

    Quên Hận thù xây dựng Tình Hữu nghị Mỹ-Việt khang trang

    Người từng phi công Mắc Ken mắc cây Hồ Trúc Bạch

    Ứng cử viên Tổng thống Cộng Hòa sáng giá ngang tàng

    Kẻ từng bên dòng sông Cửu Long thủy quân lục chiến

    Tài ngoại giao khéo léo hàn lâm khoa bảng diễn đàn

    Biển Đông Thế sử đang chờ Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ

    Tòa Bạch Cung chọn hai cựu binh Việt Nam

    Nắm hai Bộ Quốc phòng + Ngoại giao quan trọng nhất

    Chính sách Mỹ chuyển về châu Á chắc đồng bộ nhịp nhàng !

    Thời cơ chỉ đến một lần mà không bao giờ trở lại

    Bây giờ hoặc không sẽ không bao giờ nữa Xuân sang

    Tuổi Trẻ Việt Nam nhanh tay bắt lấy Thời cơ Vận hội

    Đồng minh Chiến lược với Hoa Kỳ : Đường Lớn thênh thang !!!




    TỶ LƯƠNG DÂN

    cảm tác nhân Hai cựu chiến binh trong Chiến cuộc Việt Nam sắp thành hai Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ




    (1) Chuck Hagel và em trai ông, Tom Hagel (19 tuổi) cũng ở cùng đơn vị ông trong 10 tháng sau khi chuyền về từ đơn vị Khinh kỵ 11 gần giới tuyến DMZ.

    Cả hai xung phong vào đơn vị tác chiến khi trận Tết Mậu Thân nổ ra.

    Sau chiến tranh Việt Nam, cả hai anh em nhà Hagel quay về đời sống dân sự. Ông Chuck Hagel làm người bán bar, rồi nhà báo trước khi tham gia chính trị còn Tom Hagel hiện giảng dạy đại học Dayton.

    Chuck Hagel sẽ là Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    (2) John Kerry sẽ là Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ
    John Kerry cựu chiến binh cùng với Thượng nghị sĩ John McCain cũng là tù binh Hỏa Lò Hà Nội đã xây dựng Tình Hữu nghị Mỹ-Việt tốt đẹp bỏ quên Hận thù quá khứ

    Trả lờiXóa
  19. Bạn Triệu Lương Dân,

    Cám ơn bạn đồng cảm với bài góp ý. DN có gởi thêm còm hồi báo với ông bạn TMĐ và có lẽ cũng là còm chót. Bỡi DN thấy bài của bạn bị xoá tơi bời, trong lúc các còm dơ bẫn, nhục mạ cá nhân đối với DN vẫn tự do hiện diện, thì DN nghĩ những người ngay thẳng như chúng ta có lẽ không nên mất thì giờ thêm nữa ở đây. Xin chúc bạn cùng quí quyến mùa Giáng sinh an lành, sang năm mới được may mắn và hạnh phúc. Thân mến.

    Dân Nam

    Trả lờiXóa
  20. Em đã đọc lời "ai điếu" của DN. Bác Thông cho em nghêu ngao chút chút nhé: "Này, gió đã cuốn đi hơi thở tanh hôi. Kìa NƯỚC BIỂN ĐÔNG đã cuốn đi rác rều bẩn nhơ...". Này, kẻ kia, ta tống tiễn ngươi nắm muối, lẻ gạo và vài hồi mõ mà về nơi âm phủ,Diêm vương đang chờ ngươi đới...đới...hỡi DN nhơ nhuốc!

    Trả lờiXóa


  21. Ngả mũ chào Người Lính Già Vũ Đình Rạng nay sửa chữa xe máy. ..
    ==================




    Từ chối Danh hiệu Anh hùng tặng trễ

    Ngậm ngùi chi chút Ảo vọng não nề !

    Sau Chiến tranh sống còn đã là Diễm phúc

    Chiến công chung Dân tộc quản chi hề

    Một chuyến bay đêm không trình xuất kích

    Triệu triệu tinh cầu trải Sông Ngân lê thê

    Quỹ đạo bay vào tầm ngắm ổn định

    Pháo đài bay phía trước trúng « kim » tê .. ..

    Danh chưa toại Chiến trường xưa còn truyện cũ

    Nghi Sử lịch chép không đúng Người đúng việc đã kê . . .


    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa