Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Buồn lòng ai lắm thưởng tết ơi

Đã gần cuối năm cũ dương lịch. Và cũng chỉ còn hơn 2 tháng nữa là Tết nguyên đán.

Thông thường vào dịp này, báo chí, ti vi hay chạy những thông tin về tiền thưởng tết ở các cơ quan, doanh nghiệp. Có nhẽ để giật gân, câu bạn đọc, hoặc để gì gì đó, mấy phóng viên, tòa báo, nhà đài nhà ta cứ giật tít, đưa tin rõ kêu: nơi này thưởng tết mấy trăm triệu, nơi kia nhận vài chục tháng lương. Thiên hạ không hiểu chuyện nên trầm trồ an sinh xã hội bảo đảm, đời sống nâng cao, kinh tế phát triển, thu nhập chả kém gì Tây. Dân Việt Nam sướng củ tỉ.

Chỉ cần suy nghĩ tí thôi thì biết ngay đúng là có mức thưởng đó nhưng chỉ dành cho mấy ông bà chót vót thôi, mà số người ngồi ở lô đặc biệt này cũng chả bao nhiêu. Hàng triệu người lao động bình dân chắng biết có nhận được một phần triệu, phần tỉ của số thưởng đó không. Theo tôi được tỏ, năm nay rất nhiều doanh nghiệp bết bát, lỗ lã, cầm cự tồn tại được là may, lấy đâu ra thưởng. Có công nhân bảo với tôi rằng chủ doanh nghiệp đã ráo trước rằng tết nay không có thưởng, ai muốn làm thì ở lại, ai muốn đi đâu thì đi. Tình cảnh rất cơ cực. Hàng vạn cái Vinashin, Vinalines to nhỏ trên khắp nước chống chọi với chính mình còn chưa xong, thưởng thiếc nỗi gì.

Em cắn rơm cắn cỏ xin các bác nhà báo, các bác đừng tuyên truyền kiểu ấy, buồn lòng con dân lao công lắm. Có thế nào cứ nói thế, thưởng cao thì nói rõ cho ai nhận, đối tượng nào; thưởng thấp thì bao nhiêu; chớ chia bình quân, lại càng không nên lấy số khủng rút thành tít. Đừng đánh lừa dư luận, đừng tự lừa chính mình nữa, các bác ạ.

13.12.2012
Nguyễn Thông

22 nhận xét:

  1. Mọi chuyện đã có đảng và nhà nước lo !
    Ai không có thưởng cứ đi mà hỏi đảng với cả nhà nác !
    Liu í: Nếu làm đơn thì làm từng đơn 1, không được tập thể.
    Nếu như đi lộp đơn thì đi dưới 4 người, lếu dư >4 người thì phải mần đơn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt rồi mới được đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện hài của xứ An nam ta có lẽ còn hài hơn cả xứ Bulgari...Mồm nói dân chủ gấp vạn lần mà gửi đơn cho cơ quan còn khó hơn gửi cho ông TTK Liên hiệp quốc, rồi đi đâu người dân cũng phải xin phép(tạm trú, tạm vắng)...Rồi ngợi ca Đà nẽng vì dân , không để ai thiệt thòi khi đền bù đất? Hề vãi...Thế 1 mét vuông đất có 3 ngàn đồng bằng quả trứng gà chắc mua đất ở địa ngục cũng chẳng có giá ấy.

      Xóa
  2. chuyện bông phènlúc 20:45 13 tháng 12, 2012

    Năm 2011 lạm phát 18.9% năm 2012 còn 9.2%
    Năm 2011 nhập siêu gần 10 tỷ usd, năm 2012 xuất siêu...
    Thế là cái mặt anh Ba tham nhũng cơn cơn ở hội nghị các nhà tư vấn nước ngoài.Chắc anh ta thầm nghĩ:hoài của, lý ra phải "ăn " thêm chút nữa.Chấp gì mấy thằng không nắm vĩ mô.Ôi dân tôi chỉ vi mô thôi ở tầm con cá, mớ rau thôi ông Ba ạ.200.000 doanh nghiệp thở hắt ra, 100.000 doanh nghiệp đang vật vờ như mấy thằng sắp chết đói thì lấy gì mà thưởng tết với nhất hả bác Thông?Họp về tiền tết, chủ tịch HDQT đã hỏi thư ký:em hỏi nha khoa có mua răng không?Hay sắm cho thành viên hội đồng quản trị mỗi ông bà một con dao tìm cái nhà bank nào gần gần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo thông báo của chính phủ với các nhà tài trợ thì năm 2012 GDP bình quân đầu người của VN đạt 1600$, tăng hơn 330$ so với năm 2011 (khoảng 25%). Trong khi đó GDP cả nước dự kiến tăng khoảng 5,5% (không biết có đạt hay không)!!!

      Xóa
  3. Bác Thông không thấy TV đã rầm rộ đón tết rồi sao? Còn 2 tháng nữa mới đến tết, rầm rộ tết bây giờ là chứng tỏ dân ta đang sung sướng lắm mà! Hãy ra chợ mà xem, chỉ mớ rau, con tôm, con cá ươn... cho bữa ăn hàng ngày đã bở hơi tai rùi, tiền đâu mà sắm tết? Hàng gì cùng khuyến mại, giảm giá 30.40%...mà người mua vắng như chùa Bà Đanh đó sao? Thưởng tết với người lao động ư? Nằm mơ giữa ban ngày!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạm phát giảm rõ rệt, tăng trưởng đạt kế hoạch, thu nhập tăng tới 1600$ ...?
      Bác tưởng bọn WB và IMF nó ngu chắc? Đang chui đầu vào chỗ nợ nần đấy ạ...VN đang phát triển tốt, năm sau sẽ không có hội nghị tài trợ mà trở thành đối tác kinh tế? Oách xà lách chưa? Nghe khoái lỗ nhĩ chưa?
      Có mà đối tác với Kim Ủn nó cũng không chấp nhé..Hão.

      Xóa
  4. Thưởng tết èo uột, tội cho người có thu nhập thấp và công nhân quá chú ơi...
    Nghĩ mà buồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mèo ơi ,mèo ở tầng lớp đại gia à?Chứ tầng lớp thu nhập thoát nghèo và trung bình(lương tháng khoảng 8 triệu} cũng tội lắm mèo ạ.Miu, miu...

      Xóa
    2. Lấy đâu ra trung bình 8 triệu hả bác Cáo Cụ? Đây gõ đầu sinh viên cả đời, 3 năm nữa về hưu mà mới có hệ số 5 thôi.
      Tự dưng thèm được làm người Papua trong rừng sâu, thà mù, thà điếc, thà câm chẳng biết gì đến thế giới xung quanh thì vẫn cứ nghĩ là mình sướng!

      Xóa
  5. Tết năm nay thì đói thật rồi Bác Nguyễn Thông ơi! Công ty em cũng chẳng thấy nói gì đến thưởng tết cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc tết này giở sách giáo khoa Triết Mác-Lê ra đọc về "Biện chứng" để thấy mình hạnh phúc hơn bọn đang giãy chết!

      Xóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Các bác đừng kêu ca đả có nhà nước no !các tổng công ty con cưng đứa ứng vài chục tỷ ,đứa được trăm tỷ mua nhu yếu phẩm cho dân ăn tết rồi ,NHƯNG khổ nổi kiếm tiền đâu ra mà mua /XIN MỜI lên tham quan KCN Biên hòa và Amata xem công nhân sống ra sao ?hơn 50% XN gổ đóng cửa và các nghành nghề thủ công khác củng không hơn gì ,giấy đang ký kinh doanh trả hàng loạt hoặc tạm ngưng hoạt động .tết nầy anh bạn tôi kinh doanh hóa chất nói đùa thưởng mổi người 1 kg cianua

    Trả lờiXóa
  8. Đồng tiền mất giá quá, trông mong gì thưởng!

    Trả lờiXóa
  9. Bác Thông trong làng báo XHCN mà không biết "đánh lừa dư luận, tự lừa chính mình" là những bổn phận cao quý và thiêng liêng được Đảng giao phó cho các nhà báo XHCN hay sao ?

    Từ khóa là "định hướng dư luận" nhá . Bác coi vụ cắt cáp, lộn, vô tình cắt cáp thì biết .

    Trả lờiXóa
  10. Làng mình,rộng ra,quê mình,nhân dân rất khổ.Mọi nhà tiền
    thì không có,lúa thì đã cạn.Một số gia đình ngóng chờ
    người thân đang làm ăn,phiêu dạt ở các thành phố lớn
    gửi tiền về để lo quần áo,sách vở,học phí cho bọn trẻ,gống má,phân bón cho vụ mùa đang bắt đầu,nhưng hơn nửa năm rồi,
    không nhận được.Thậm chí,khá đông bà con phải trụ lại thành phố vì không có tiền tàu xe về quê"ăn Tết".Chính
    quyền cũng đang sốt vó chống "tắt bếp"ba ngày xuân.Nóng đâu,phủi đấy.Giật gấu vá vai.Không căn cơ và cải thiện
    được tình hình.Nhân rộng ra,chắc toàn cảnh đất nước cũng
    thế.Thế nào rồi cờ xí cũng rợp trên cổng làng.Thế nào khẩu hiệu Mừng Đảng,Mừng Xuân,Mừng Đất Nước Đổi Mới cũng
    sắp được giăng lên.Một đất nước lúa gạo,hạt điều,hạt tiêu,cà phê,cao su,thủy hải sản,khoáng sản,thủ công mỹ nghệ,dệt may...không đến nổi tồi mà tiền của trong dân
    không có lấy một xu.Quá xót đau,chua chát.Nhìn dòng tiêu ngữ:Độc lập-Tự do-Hạnh phúc mà nóng ran cả mặt,nóng của
    kẻ vừa bị cướp,vừa bị lừa.Tết sắp về,tình cảnh này,câu
    nói cửa miệng nôm na của Ngài Chủ Tịch Nước thấy thấm
    thía:"Ăn vừa thôi.Ăn hết phần của Dân,Dân lấy đâu mà ăn".Mỗi người tự lo.Không ai chịu trách nhiệm về cái bi
    đát này cả!

    Trả lờiXóa
  11. Bác Thông này rõ ngây thơ! Phóng viên đưa tin thì cũng có phong bì thưởng cho mấy ngày tết. Phóng viên càng đưa tin (định hướng dư luận) thì càng được thưởng nhiều. Mà thực ra, phong bì càng dầy thì phóng viên cóc ké làm gì có chuẩn để cầm trong tay! Có chăng là phong bì sẽ vào tay mấy ông lãnh đạo của tòa soạn (nhưng tên phóng viên của bài báo tiền thưởng thì có thể lạ hoắc).Phóng viên cũng có thể chịu làm thân trâu ngựa, viết bài cho thủ trưởng mang phong bì về cho vợ.
    Nói gì thì nói, cách viết bài định hướng như vậy sẽ phản tuyên truyền vì đại bộ phận dân chúng sẽ cảm thấy sự bất công mà họ nhận được từ xã hội, và từ đó, mầm mống phản kháng sẽ phát sinh và phát triển, cái họa sụp đổ chế độ cũng từ đó mà ra.

    Trả lờiXóa
  12. ca dao đã cầm ;
    cướp đêm là giặc
    cướp ngày là đồng chí ta
    vạn năm là vạn năm này
    cướp xong vẫn đươc
    ca bài tốt tươi

    Trả lờiXóa
  13. Trieu Luong Dan hay noi linh tinh nên bị xoá còm hả bác Thông ơi ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi trang mạng có các còm sĩ của nó.Có thể và cần những ý kiến trái chiều.Nhưng để gia nhập anh phải chấp nhận luật chơi và văn hóa của nó.Mong người trí thức như bác Triệu lương Dân và tất cả chúng ta hiểu được điều đó để blog bác Thông là nơi trao đổi, hội tụ , chắt lọc những quan điểm của mọi người một cách hữu ích nhất.Có phải thế không bác Thông?

      Xóa