Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Học làm quan cũng khuyến mãi

Theo tôi, biện pháp mà nghị định chính phủ quy định như dưới đây là rất không nên. Đào tạo đại học có mục đích chọn người tài phục vụ xã hội. Nếu ngành học bản thân nó có sự thu hút với người học thì chả cần khuyến mãi như thế. Biện pháp dùng tiền lôi kéo liệu có tuyển được nhân tài, những người thực sự tâm huyết với chuyên ngành mình theo đuổi? Đại hạ giá, cho không (special offer) thường chỉ áp dụng đối với những loại hàng hóa lỗi thời, chất lượng kém, ít tác dụng, hết hạn sử dụng, chứ ai lại gắn với hàng siêu cao quý như vậy. Những người học ngành này thường ra làm quan, giống như thời Tây con ông cháu cha thường học trường hậu bổ hoặc thuộc địa.
Điều này cho thấy sự lúng túng, cạn nghĩ của cả Chính phủ lẫn Bộ Giáo dục-đào tạo. Tôi đề nghị không nên áp dụng bởi nó không chỉ phá vỡ nguyên tắc đào tạo mà còn gây nhiều tác hại, tạo điều tiếng không tốt cho việc truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin.

Sẽ miễn học phí cho SV chuyên ngành Mác Lê-nin


- Nếu được phê duyệt sinh viên (SV) học chuyên ngành Mác Lê - nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh và HSSV học chuyên ngành giải phẫu bệnh, giám định pháp y, pháp y tâm thần sẽ được miễn học phí.
Thông tin đưa ra tại dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 49/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010 - 2011đến năm học 2014 - 2015 do Bộ GD-ĐT trưng cầu ý kiến ngày 21/12.

Theo đó, dự thảo bổ sung thêm đối tượng miễn học phí gồm: SV học chuyên ngành Mác Lê-nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh theo Quyết định số 494/QĐ-TTg ngày 24/6/2002 của Thủ tướng Chính phủ và HSSV học chuyên ngành giải phẫu bệnh, giám định pháp y, pháp y tâm thần...
(theo Vietnamnet)

22.12.2012
Nguyễn Thông

21 nhận xét:

  1. Gửi Blog cùng bạn đọc, trang tin tức tổng hợp tin từ các trang báo lề trái, lề phải, blog, diễn đàn… tập trung về chủ đề Chính Trị – Xã Hội, Quân sự Quốc Phòng http://tintuc.thichchiase.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hu hu...anh Trọng ơi,thương anh quá đi mất,cái học thuyết mà anh tuyên bố là "khát vọng đi lên CNXH" của nhân dân bây giờ chẳng ma nào nhìn nên phải cho không,khuyến mãi thảm hại thế a?

      Xóa
  2. Giá lịch blog chia theo kích thước từ lịch trung, lịch đại, cực đại và siêu cực đại với giá dao động từ 16.000-600.000 đồng/blog; một số mẫu lịch blog cao cấp giá dao động từ 300.000-800.000 đồng/blog tùy loại; lịch tờ loại 5-7 tờ khoảng 20.000-30.000 đồng/cuốn, lịch tờ cao cấp giấy dày khoảng 50.000 đồng/cuốn trở lên, tùy khổ; lịch để bàn 30.000-40.000 đồng/sản phẩm; lịch lò xo 30.000-80.000 đồng/sản phẩm; lịch nẹp thiếc 140.000-200.000 đồng/sản phẩm…
    bài của VNN.
    Đọc xong, ngửa mặt lên trời than: gúc-gồ chấm Tiên Lãng !

    Trả lờiXóa
  3. Lâu nay cứ tưởng blog miễn phí, vào VNN mới thấy blog VN có giá :
    Giá lịch blog chia theo kích thước từ lịch trung, lịch đại, cực đại và siêu cực đại với giá dao động từ 16.000-600.000 đồng/blog; một số mẫu lịch blog cao cấp giá dao động từ 300.000-800.000 đồng/blog tùy loại; lịch tờ loại 5-7 tờ khoảng 20.000-30.000 đồng/cuốn, lịch tờ cao cấp giấy dày khoảng 50.000 đồng/cuốn trở lên, tùy khổ; lịch để bàn 30.000-40.000 đồng/sản phẩm; lịch lò xo 30.000-80.000 đồng/sản phẩm; lịch nẹp thiếc 140.000-200.000 đồng/sản phẩm…
    Gúc-gồ chấm Tiên Lãng !

    Trả lờiXóa
  4. Đặt ngang hàng môn Mác Lê Hồ với môn mổ xác chết thì thâm quá! Tiên sư tài tham mưu của anh bộ giáo dục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngang hàng với cả pháp y tâm thần nữa mới ghê!Anh gà trống thiến sót chuồng trâu NTN phen này chết nhé! Đại tá đè ra thiến sạch bách bi giờ!

      Xóa


  5. Cảm thán Than Đạo Học MÁC - LÊ - MAO - HỒ !
    ==========



    Đạo MÁC - LÊ - MAO nay quá chán rồi

    Triệu thằng đi học, tỷ thằng thôi

    Nàng TÒNG THỊ PHÓNG lim dim ngủ

    Thầy Khoa Tuyên giáo nhấp nhổm ngồi

    Đồng chấy đOảng Viên thm nhũng còn thụt két !

    Hội trường toàn Nghị gật – Quan trường chịu đấm ăn xôi

    Đất Nước đang bên bờ Hố thẳm !

    Trình Đồng bào đem bỏ chúng vào Cầu tiêu đi thôi !


    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    phỏng tác theo THƠ CỤ Trần Tế Xương

    Trả lờiXóa
  6. May ra chỉ có bác Thông và bạn bác mới nghĩ là siêu cao quý thôi .

    Đang tự hỏi, nếu mấy môn này miễn phí, có anh nào thông minh chơi luôn 2 bằng, Mác-Lê và pháp y tâm thần . Học xong hoặc anh trở thành 1 người rất bình thường vì 2 môn triệt tiêu lẫn nhau, hay trở thành tâm thần phân liệt (bipolar) vì 2 môn kéo trí não anh ta về 2 cực ?

    Trả lờiXóa
  7. Trong thời điểm hiện nay ở Việt nam khủng hoảng về lòng tin, về chủ thuyết ngày càng rõ rệt và sâu sắc.Theo tôi nghĩ việc nghiên cứu về các học thuyết, triết học chính trị cần được khuyến khích.Thay vì chỉ học, nghiên cứu về Mác -Lê nin,việc sinh viên nghiên cứu`một cách căn bản triết học Phương Đông , triết học Phương Tây, chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa xã hội,chủ nghĩa cộng sản, chủ nghĩa dân túy, các quan điểm duy tâm, duy vật...v.v.chắc chắn sẽ tạo nên một cách nhìn toàn diện về tri thức của con người không chỉ cho tầng lớp trí thức tương lai.Chúng ta sẽ không có những cái máy nói trên bục giảng, những con rối đi thuyết trình theo một lối mòn lý thuyết, một sự xơ cứng trong tư duy.Sự cọ xát trong lý luận, đối kháng trong tranh luận chắc chắn sẽ nâng cao nhận thức của con người Việt nam, bác Thông ạ.Nếu là sự thay đổi như trên , tôi xin ủng hộ vì ngành học đó đâu có phải hot trong nền kinh tế thị trường , phải không bác?

    Trả lờiXóa
  8. Nguoi ta biet chi co1 lu dien moi hoc cai chu nghia vut vao sot rac nay

    Trả lờiXóa
  9. Ông Bà chúng ta thường nói:Tiền Nào Của Ấy.Chân lý này
    chẳng những đúng trên thương trường,hàng hóa,suy cho cùng,
    nó còn đúng ở khắp các lĩnh vực.
    Mình thì không cực đoan.Nhỡ rồi,nhưng xem như cái điểm tốt
    của cái món Mác-Lê là thống nhất được nước nhà.Và cũng chỉ có vậy.Còn độc lập,tự do,hạnh phúc cho đất nước này,nhân dân này mà dùng nó thì hỏng hết.Có ai đó mạnh mồm cổ xúy,đề cao nó thì người đó thuộc loại siểm nịnh,bảo thủ,dốt nát và không ra gì.Tự thấy món Mác-Lê nó quẩn
    quanh,lạ lẫm,tầm bậy tầm bạ,một số người đã kèm theo
    sau nó tư tưởng Hồ Chí Minh.Việc kèm hàng thật đáng thương
    nhưng cũng thật đáng trách.Nghiên cứu,đi sâu về Cụ Hồ,nhiều phát hiện rất thú vị và có chứng cứ,cả đến người
    bê cái món Mác-Lê về nước Nam,cũng chẳng thích nó đâu.
    Không khuyến mãi khuyến miết gì sất.Mạnh dạn vứt bỏ nó
    càng sớm ngày nào thì đất nước này,dân tộc này mới có
    vận hội hùng cường,hạnh phúc và thực sự có hòa ái,kết đoàn.Xứ sở ăn cơm bằng đũa,cổ cúng gia tiên,biết ơn tiền nhân,sống có đạo lý,tình cảm,rõ ràng cái món Mác-Lê này
    nó không hợp đâu.Dẹp gấp.Đừng tiếp tục đùa bỡn,thử nghiệm
    trên khổ đau,mất mác,mòn mõi của nhân dân.Dẹp bỏ thế nào
    cho trong ấm ngoài êm,không tạo những biến động lớn ảnh hưởng đến cuộc sống của dân lành thì Các Ngài tính toán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác TMD việc dẹp bỏ học chủ nghĩa Marx-Lê trong điều kiện Đảng cộng sản cầm quyền là không thể.Hơn nữa ở châu Âu ,khi Đảng cộng sản đã không không còn cầm quyền ở bất kỳ quốc gia nào nhưng hiện nay việc nghiên cứu , học tập chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản vẫn được tiếp tục song hành với việc nghiên cứu học tập chủ nghĩa tư bản và các bước phát triển của nó như chủ nghĩa tư bản nhà nước hay chủ nghĩa tư bản toàn dân.
      Ta không nên cực đoan khi bằng thực tế của Việt Nam ta cho rằng đã "hiểu", đã "ngấm" đến tận cùng phép duy vật biện chứng của Hegel,chủ nghĩa duy vật của Ludvig Feuerbach,các quan điểm xã hội củaSimon,Owen, Fourie...v.v.
      Ở một xã hội dân chủ, không ai có quyền thử nghiệm đùa bỡn với nhân dân.Chính nhân dân sẽ lựa chọn chủ thuyết cho hình thái phát triển đất nước.Ngoài cái danh ra , ai nói rằng đảng Cộng sản Việt nam thực chất là đảng cộng sản?.Nhà nước cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước theo chủ nghĩa xã hội?
      Chính vì vậy , theo tình hình thực tế của đất nước , tôi cho rằng việc nghiên cứu như các nước châu Âu, Mỹ hiện có nên áp dụng ở Việt Nam.Không có độc quyền chân lý cả phía này lẫn phía khác.
      Tôi tư duy , vậy tôi tồn tại.Điều này bao giờ cũng đúng.

      Xóa
    2. Bạn Trí Ngủ!
      +Nói thật với Bạn,cái món này mình không "hiểu" được bằn Bạn nhưng "ngấm" nó thì mình đã thừa.Cả
      về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
      +Tham khảo,biết nó,hiểu nó để mà tránh,mà đừng
      có mơ màng,mà kinh hãi thì quá tốt.
      +Nói:"Chính nhân dân sẽ lựa chọn chủ thuyết cho hình thái phát triển đất nước"hơi nặng phần lý thuyết.Chào Bạn.

      Xóa
    3. Gõ sót g sau từ "bằn".Xin lỗi!

      Xóa
  10. Tôi đã hơn 65 tuổi rồi,văn hoá 10/10 xin được đăng ký khuyến mãi.Thằng sắp chết xin học cái nghành đã chết để mong học hỏi kinh nghiệm trước khi chết.Rất mong Bộ GDDT xem xét.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là Bố (hoặc Mẹ) cũng định học xong là . . . giãy chết luôn (Con xin lỗi nhé)!!!

      Xóa
  11. Các bạn phê nhiều quá có khi người ta không dám phê duyệt dự án đầy tính nhân văn nói trên thì lấy ai nối nghiệp Trọng lú ?

    Trả lờiXóa
  12. Đại tá Ca,đại tá Thanh v.v...đều tốt nghiệp ngành này,hoành tráng thế còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
  13. Trước khi vào học ngành này phải tập đi bằng đầu gối cho thạo đã. Những ai không biết đi bằng đầu gối thì không bao giờ có thể theo ngành này được - dù có thông minh đến mấy!

    Trả lờiXóa
  14. Không biết muốn vò học ngành này có phải thi tuyển như thi đại học không Bác Nguyễn Thông nhể? Nếu học miễn phí, mà lại không phải thi tuyển thì em cũng liên hệ xin một xuất vì em thích học nhưng dốt nát, có thi cũng chẳng đỗ.

    Trả lờiXóa
  15. - Học ngành này rồi sau tốt nghiệp ra trường, mà trình độ ný nuận như lảo đại tá Trần Đăng Thanh. Tôi e rằng, chỉ biết còn cái sổ HƯU, là mục đích phấn đấu của đời mình. Nếu đúng như vậy, thì quả thật khốn nạn và nhục nhả cho một đời người, như lảo đại tá dị hợm Trần Đăng Thanh kia.

    Trả lờiXóa