Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Coi thường cả thủ tướng

BÁ TÂN 
    Nhiều công trình xây dựng trái phép tại Sóc Sơn (Hà Nội ) xảy ra cách đây ngót chục năm, gần đây được xới lên trở thành điểm nóng.

    Tại sao có chuyện tày trời như vậy phát sinh trên địa bàn thủ đô. Dĩ nhiên tại cả hai phía, cơ quan nhà nước và công dân. Tôi nghiêng về lỗi của cơ quan nhà nước nhiều hơn. Luật trị nhân. Nhà nước và quan chức càng phải nghiêm để làm gương cho dân.

     Vụ việc ở Sóc Sơn cho thấy tính chất xuề xòa và bất cần của hai bên, nhất là cơ quan nhà nước, kể từ cấp xã cho đến tận nơi trung ương cao chót vót.

     Từ 2006, cách đây 8 năm, thủ tướng chính phủ có ý kiến chỉ đạo xử lý những công trình xây dựng trái phép tại Sóc Sơn. Ý kiến chỉ đạo của thủ tướng không phải nói qua điện thoại hoặc nhắc nhở trong hội nghị, mà là được “đóng đinh” bằng văn bản đến nay vẫn còn nguyên giá trị, trong đó có nội dung “thu hồi toàn bộ các diện tích mua bán, chuyển nhượng trái pháp luật”.

     Đến nay, sau 8 năm thủ tướng có ý kiến chỉ đạo, những sai phạm tại Sóc Sơn vẫn cứ y nguyên. Bằng sự thật hùng biện ấy, chính quyền các cấp của Hà Nội và một số ngành của trung ương đã thể hiện sự coi thường thủ tướng. Bất chấp chỉ đạo của người đứng đầu chính phủ, đó không phải coi thường thì là cái gì. Nếu tôn trọng thủ tướng, những sai phạm tại Sóc Sơn không thể “di căn” cho đến bây giờ.

     Vụ việc ở Sóc Sơn vừa xâm hại rừng đặc dụng, vừa coi thường  thủ tướng. Đó là trọng tội. Hãy chờ xem thủ tướng “xử” vụ này như thế nào.

      Sóc Sơn thuộc địa bàn thủ đô mà hành xử như thế. Những nơi khác, cách xa trung ương, nếu xảy ra chuyện gì đó cùng kênh với Sóc Sơn thì đừng trách họ.

      Thủ tướng xử vụ này không xong, chắc chắn kiểu coi thường chính phủ trung ương sẽ lây lan đến nhiều nơi.
Bá Tân

28 nhận xét:

  1. Bác Thông có vào facebook khi nào không ? Ở đó có cái nguyentandung.org , chao ôi cứ như thánh ấy nhé gí gỉ gì gi cái gì cũng biết và đăng lên . mà đọc cho vui thôi nhé vì người đăng cũng cho vui thôi mà ... hehehe !

    Trả lờiXóa
  2. Mình hiểu Bá Tân chơi trò khích tướng.Nhưng khi chơi trò này,Bá Tân lại rơi vào một sai lầm ghê gớm:cái tiêu đề
    đề cao ông thủ tướng.Vậy trước nay,ông thủ tướng đã được toàn dân coi trọng?Bạn xem lại những bài Bạn viết trước đây.Coi chừng tiền hậu bất nhất.Theo mình,tất cả mọi công dân Việt Nam hiện nay,ai coi thường thủ tướng đều là những công dân yêu nước.Chào Bạn.

    Trả lờiXóa
  3. KHÔNG AI ĐỨNG TRÊN LUẬT PHÁP .

    Nguồn : http://www.tintuchangngayonline.com/2013/05/tong-thong-nam-trieu-tien-cach-chuc.html

    Theo tin tức thì ông Yoon Chang Jung , phát ngôn viên cũa TT Hàn quốc đã bị cách chức sau khi bị cáo giác là "sờ mông" một nữ nhân viên cũa Tòa ĐS Hàn quốc ở Mỹ . Cô này đã báo Cãnh sát Mỹ nhưng ông này đã vội vã lên máy bay về Seoul .
    Phát ngôn viên Đảng Dân chủ, đãng đối lập chính ở Hàn quốc, ông Bae Jae Jung, nói rằng vụ tai tiếng của phát ngôn viên tổng thống, là một bi kịch có thể thấy trước và đã tạo ra một sự NHỤC NHÃ cho Nam Triều Tiên trên trường quốc tế. Ông nói thêm , muốn văn phòng phủ Tổng thống tiến hành một cuộc điều tra cặn kẽ và Tổng thống Park Geun-hye cần PHẢI TẠ LỖI với dân chúng Nam Triều Tiên vì đã tin dùng ông Yoon Chang Jung.
    Các đài truyền hình giây cáp ở Seoul hôm nay đều loan tin này .
    Nhận xét : Nhờ có tam quyền phân lập ĐÍCH THỰC , trong đó có vai trò tích cực cũa ĐÃNG ĐỐI LẬP , và một NỀN BÁO CHÍ TỰ DO tại Hàn quốc , nên vụ việc đã được xử lý nhanh chóng và thích đáng .
    Vì ở các nước theo thể chế này , KHÔNG AI ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT KỄ CÃ NGUYÊN THŨ .
    Nếu ông phát ngôn viên thuộc về một đất nước độc tài thì vụ này đã được giải quyết nội bộ , nghĩa là "cho chìm xuồng" . Lại nữa , tôi còn nhớ , một anh CA Phường đã nói với người dân như sau " TỰ DO CÁI CON C." . Tức là họ đã coi các QUYỀN CĂN BÃN CŨA CON NGƯỜI không ra gì !
    Và nhiều vụ phạm pháp nghiêm trọng trên nhiều lãnh vực khác nhau đã được cho "chìm xuồng" ở cái thễ chế "vừa đá bóng , vừa thỗi còi " này !

    Trả lờiXóa
  4. Tại sao cứ mỗi việc nào đấy... đến khi phát hiện đều thấy sai! sai từ đâu? cái dấu hỏi to tướng... mà không ai có thể một cách một cách dứt khoát rằng KẺ NÀO chịu trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
  5. KHÔNG PHẢI CÁN BỘ XỀ XÒA, BẤT CẤN VÀ COI THƯỜNG THỦ TƯỚNG,
    MÀ AI CŨNG CÓ THỂ MUA ĐƯỢC CÁN BỘ VÀ THỦ TƯỚNG, GỌI LỆCH ĐI LÀ VĂN HÓA PHONG BÌ.
    TẠI SAO THỦ TƯỚNG KÝ THÀNH LẬP NHIỀU TRƯỜNG ĐẠI HỌC , NHIỀU ĐÔ THỊ, KÝ THĂNG CHỨC NHIỀU TƯỚNG TÁ, NHIỀU THỨ BỘ TRƯỞNG ... MỖI CHỮ KÝ LÀ MỘT TỆP PHONG BÌ.

    Trả lờiXóa
  6. Xin hãy thông cảm với Thủ Tướng bởi vì ở VN ta hiện nay mọi chuyện lớn nhỏ,quan trọng hay không đều phải chờ ý kiến Thủ Tướng mà Bác Thông.Thủ Tướng nhiều việc quá thì có quyền quên nên lâu lâu phải nhắc,đơn giản thế thôi,mới có 8 năm thì có gì nhiều đâu.Không đâu trên thế giới nầy mà Thủ Tướng lại giỏi đến thế.Bác Thông hãy nhớ lại xem mặc dù có đến 5 PTT nhưng cái nào cũng dành cho Thủ Tướng quyết.Duy có điều nếu chúng ta còn nhớ thì ngoài bằng Cử Nhân Luật ra và các bằng cấp"xịn" về chính trị Thủ Tướng ta đâu có học vị nào cao hay nghiên cứu sâu đâu? Chậm trễ và không hiệu quả là do cấp dưới đún đẩy cho cấp trên.Đề nghị giảm bớt PTT và một số Bộ Trưởng cho ngân sách đỡ gánh nặng.Tôi hoàn toàn tin tưởng Thủ Tướng sẽ hành động hiệu quả hơn sau khi mấy vị kia nghỉ sớm.Bác Thông có nghĩ vậy không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này vui tính thiệt !
      Theo như ý bác thì TTg trình độ kém, mà kém thì tự mình làm thế nào được, Thôi để vậy cho nó ...có ơn.
      Làm xếp mà cái gì cũng bị cấp dưới qua mặt thì...sao mặt dày vậy, không từ chức đi ? hi hi hi

      Xóa
  7. Đây là căn bệnh NẶNG : Bệnh ung thư di căn của chế độ....Không có thuốc chữa .
    Cái gì thì cán bộ quản lí các cấp đều biết cả, ngay cả khi bác làm cái toa lét mà không được phép( ở làng cổ Đường Lâm -Hà nội) thì cũng không qua mắt được cán bộ...?
    Tại sao lại thế ? Vì cái phong bì ....Trăm sự tại cái phong bì! bao nhiêu tiền để chạy việc ? Và có nhiều "VIỆC" mà cần lo lót? Nhiều vô kể?Bác thuy nói đúng : Không có chữ ký nào mà ký KHÔNG cả...Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Thưa bác Thông !
    Đừng đổ cho cấp dưới, cấp trên mà chỉ nói lấy được thế thì đầu tiên là ... truống cấp trên !

    Trả lờiXóa



  9. Nhìn ảnh BỘ CHƯỞNG BỘ CUỐC LỦI PHÀNG QUANG THUNG bắt tay nhận bằng khen từ Bộ trưởng Quốc phòng CSTQ Thường Vạn Toàn TRONG KHI biển người biển Khựa biển tầu biển thuyền TRÀN NGẬP Biển Đông

    ĐẤT NƯỚC chưa bao giờ MỚI CHỈ RA NGÕ HẼM đã gặp toàn là SIÊU ĐẠI VIỆT GIAN như hôm nay

    16 von HEO NỌC và HEO NÁI trong BÔ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM đều là lũ SIÊU SÂU LỚN bán NƯỚC hại DÂN

    ==================================

    Bà Nghị gật NHẬT BẢN và Phó Tể tướng Việt Nam

    ==================================

    Phó Tể tướng Việt ÁC NHÂN 'đi xứ' quỳ khấu

    Yết kiến Thiên triều hai đảng cộng sản phụ + tử

    Bà Nghị sĩ cấp cao Nhật mất chức vì thăm Tàu

    Không biết Tổ Quốc Việt Nam đi về đâu ? ? ?

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Theo TUỔI TRẺ ONLINE TTO -

    Nghị sĩ cấp cao Nhật mất chức sau chuyến đi Trung Quốc

    09/05/2013

    Bà Yoriko Kawaguchi - chủ tịch Ủy ban Môi trường Thượng viện Nhật Bản, đồng thời là nhà lập pháp cấp cao thuộc Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền - ngày 9-5 đã bị cách chức sau chuyến đi của bà tới Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  10. Cái thằng viết bài thể hiện rõ mình là con rận tài ba không gì không thoát khỏi mắt mình chuyên nới móc bịa đặt những chuyện thế này nếu có thì thủ tướng cũng chỉ có chỉ đạo thôi vấn đề này thí các bộ ngành tiến hành giải quyết chứ thủ tướng làm gì trực tiếp tới tận nơi kiểm tra được .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng trùng tức con sâu vànglúc 11:44 12 tháng 5, 2013

      Thủ tướng chỉ có chỉ đạo thôi sao lại ăn dày thế.Ăn lõm cả ngân sách quốc gia mà chỉ chịu có trách nhiệm chính trị thôi à?Thằng Trung Hoang theo vôi hít bã mía khéo cứt voi rơi vào đầu thì bỏ bố mày.

      Xóa
  11. Các bác biết 1 mà không biết 10 ! có cái việc cỏn con ở Sóc sơn: dăm cái biệt thự với vài chục héc ta thì có đáng gì mà thủ tướng phải để ý.
    Các bạn không thông cảm cho TT sao? lúc này TT còn phải tìm mọi cách để cho dự án làm bô xít Tây nguyên tiếp tục " phát triển- từ lỗ nhỏ đến phải lỗ lớn "!
    thủ tướng còn phải lo tìm cảng khác thay cảng Kê Gà ở Phan thiết nữa chứ ! Nếu không lại phải chuyên chở bằng máy bay không người lái do tướng Hưởng " phát minh " thì cũng phải cân nhắc chứ !
    Để đăng đối với ban Nội chính TW thì thủ tướng còn phải thành lập ban chống tội phạm nữa chứ. Chao ôi nghĩ mà thương thủ tướng quá !

    Trả lờiXóa
  12. Nên thay tiêu đề là:

    MỘT KIỂU COI THƯỜNG THỦ TƯỚNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên thay tiêu đề rõ hơn:Thủ tướng lại bị coi thường.Con đường coi thường từ cái chim của nguyễn trường tô đến xây nhà ở Sóc sơn

      Xóa
    2. Bạn 11:39 đặt tiêu đề rất chuẩn:

      Nên thay tiêu đề là: THỦ TƯỚNG LẠI BỊ COI THƯỜNG

      Xóa
  13. DÂN NGHÈO TỈNH LẺlúc 21:27 11 tháng 5, 2013

    Bá Tân mắc chứng dở hơi
    Mới chửi thủ tướng"đến nơi công trường"
    Hôm nay ca ngợi tán đương
    Tung hô nịnh nọt...đúng phường điếm ngôn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm sự tấn dũnglúc 11:56 12 tháng 5, 2013

      Điếm ngôn thì mặc chúng bay
      Tiền thủ tướng lấy bọn mày làm chi?
      Làm chi cũng chẳng được gì
      Chửi khen Dũng chẳng bỏ ra xu nào?
      Tiền đến ông, đừng bào hao
      Chỉ đi một hướng , chỉ ra một đường
      Dân nghèo ông cũng đéo thương
      Bá Tân đéo giận nếu biết đường cho...tao.

      Xóa
  14. Không chỉ có chuyện "rừng rú" mà Thủ tướng bị coi thường. Năm 2009, ông Thủ tướng còn ra cái lệnh cấm xây nhà quá 15 tầng trong 4 quận nội đô cũ. Vậy mà nay hãy dạo một vòng quanh 4 quận này xem có bao nhiêu ngôi nhà hơn 15 tầng đang thi nhau mọc lên bất chấp lệnh Thủ tướng. Vậy là dân đen rút ra bài học là phàm cái gì thủ tướng nói cũng như "nước đổ đầu vịt" cả. Họ đã không coi thủ tướng "là cái đinh" mà chỉ là anh nói xạo. Thế mới biết ở nước ta Dân chủ ngàn lần tư bổn là vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng nguyễn tấn dũng là cái đinh to tổ bố của vấn đề: tham nhũng là quốc nạn.Không được phủ định vai trò của anh hộ lý đỡ đẻ được làm thủ tướng.

      Xóa
  15. Ở các nước dân chũ như Pháp , Anh , Mỹ , v.v... hay gần VN có Nhật , Nam hàn, Đài loan , v.v... thì KHÔNG CÓ AI ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT KỄ CÃ QUỐC TRƯỠNG .
    Điều này có được vì họ có 2 điều kiện : 1/tam quyền phân lập ĐÍCH THỰC , chẵng hạn như có các đãng đối lập trong Quốc hội , v.v... 2/các quyền căn bãn cũa con người được tôn trọng , đặc biệt là TỰ DO NGÔN LUẬN và BÁO CHÍ .
    Trong 1 còm bên trên , 1 bạn nêu lên ' TT cấm ko xây nhà quá 15 tầng trong 4 quận nội đô' . Sở dĩ điều đó không thực hiện được không phải chính quyền địa phương ko biết điều này . Bất chấp lệnh TT , sau khi lấy tiền cũa nhà thầu , họ cho xây thoải mái , vì có rắc rối thì họ dùng văn hóa 'phong bì' , tức là hối lộ cấp trên .
    Khi nào VN có HAI ĐIỀU KIỆN TRÊN - mà tôi và các bạn đều đồng ý là đây là LIỀU THUỐC QUÝ , thì con bịnh VN mới có thễ thoát khõi giai đoạn THẬP TỮ NHỨT SINH hiện nay , đễ có thễ sánh vai cùng bè bạn năm châu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Tài này ...suy thoái nặng quá rồi đấy nhá !

      Xóa
    2. Hai bác Tài Hèn , đã biết thân phận mình còn ỉa vào mồm nhau làm gì?

      Xóa
  16. Cái "thằng " HP đã coi thường Thủ Tướng; nay lại đến cái "tay" Sóc Sơn, nhờn với Thủ Tướng quá!

    Trả lờiXóa
  17. thur tuongla cai deo gi

    Trả lờiXóa


  18. Nước Tề nước Vệ đồng chí thầy tớ hôm nay khó thoát kinh qua Dân chủ !

    =========================




    Con đường Dân chủ như đến Hồ Gươm

    Không thể tránh ghé qua Hà Nội !

    Con đường Dân chủ đến Thiên An Môn

    Không thể chẳng tạt qua Bắc Kinh

    Dân chủ hóa không thể tránh khỏi

    Trung Quốc hay cả Nước mình

    Không thể chờ như sung rụng từ ngoài

    Do chính dân Việt dân Tàu thực hiện

    Điều này là không thể tránh khỏi

    Hơn 200 ngàn vụ nổi dậy mỗi năm bên Tàu

    Chế độ đánh mất đạo đức pháp luật tự sát

    Giấc mơ đại phục hưng Trung Hoa về đâu ? ? ?

    Bao nhiêu cuộc vùng dậy như thế xứ Việt ?

    Nhìn xem bi kịch Bắc Hàn + nước Vệ chư hầu .. ..




    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa




  19. Anh TƯ SÂU thành anh BỐN LÙ đù chưa « đủ » với Nữ phi công LÝ NHÃ KỲ kì … hì hì …  ! ! !
    **********************************************************




    - Vào buồng anh lái đưa em lên trời !

    + Trên mây em sướng quá anh ơi !

    + Phi công hàng không vịt nôm hay giặc Nái ? ? ?

    + Hay Chủ tịt « nước » ối ! .. ..nên « ướt » cả em thôi ! ! !

    + Chuyến này em lái em xềnh xang anh Tư nhé ?

    Mặt anh TƯ SÂU thành anh BỐN LÙ đù ! ! !

    BỐN LÙ đù rên .. .. chưa « đủ » như giọng rất « lạ »

    Của cố đồng chí LÊ DUẨN tiếng QUẢNG TRỊ ơi !

    - Vào buồng anh lái đưa em lên giời ! ! !

    + Trên mây em LÝ NHÃ KỲ kì sướng quẠ í anh ơi !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN




    Trả lờiXóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa