Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

Cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh: Chính quyền cố tình vi phạm pháp luật, dồn người dân vào chân tường


1. Đề nghị các ông Nguyễn Văn Thành- Bí thư Thành ủy Hải Phòng và ông Dương Anh Điền- Chủ tịch UBND TP Hải Phòng (cứ tạm coi là hai vị chức sắc cao nhất địa phương này) lên tiếng về vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng. Ngậm miệng ăn tiền là không được. Dân chỉ trông chờ các ông vào những lúc như thế này thôi. Nếu cứ im thin thít thì, xin lỗi, về đi.

2. Theo thông lệ mị dân, những ngày sát tết, các ông to bự trung ương (4 ông tứ trụ) thường đi nơi này nơi khác chúc tết, trao quà. Vậy đã có ông nào chủ động, hoặc có ý nghĩ đi Tiên Lãng chưa, hay cứ đợi lũ tham mưu đệ tử nó lên lịch, sắp xếp. Không tự đi đến chỗ cần thiết, cứ theo chúng nó đến chốn ăn chơi nhảy múa, chả hay ho gì đâu. Các ông thử nghĩ mà xem, đến Tiên Lãng một chuyến, thậm chí chủ động thăm gia đình thân nhân anh Vươn, thăm hiện trường căn nhà bị san bằng, việc ấy có ý nghĩa thế nào, chả cần nói ra ai cũng biết. Các ông làm được thế, dân mà không đồng tình, khen ngợi, kẻ hèn tôi xin cứ đi bằng đầu. Tôi cam đoan vậy.

3. Tôi vốn xưa nay chả tôn sùng ông Lê Đức Anh cựu chủ tịch nước lắm, nhưng với các vị cầm quyền đương thời thì ông Anh là một thần tượng. Xin các vị hãy lưu ý, trong vụ Tiên Lãng, ông Anh có ý kiến rất xác đáng (làm tôi cứ tiếc, giá mà hồi ông Anh ngồi ghế chủ tịch, ổng nói được thế, làm được thế thì hay biết bao nhiêu). Ông Anh khẳng định 4 cái sai của chính quyền: “Điểm sai đầu tiên là để sự việc kéo dài quá nhiều năm mà không xử lý đến nơi đến chốn và thấu tình đạt lý. Người làm được, làm tốt đáng lẽ phải động viên, tạo điều kiện nhưng lại cố thu hồi của người ta, đó là cái sai thứ hai. Việc thu hồi trái pháp luật là cái sai thứ ba. Cái sai thứ tư là chính quyền cố tình vi phạm pháp luật, dồn người dân vào chân tường, làm họ uất ức đến mức phải chống lại” (theo báo Người lao động và báo Sài Gòn tiếp thị). Nếu đảng và nhà nước này còn coi trọng ông Anh thì hãy sửa sai ngay đi, bằng không thì cũng nói thẳng ra, chẳng hạn bảo rằng ông ấy già rồi, lẩn thẩn, chẳng đáng quan tâm.

4. Tôi đồng tình tuyệt đối với ý kiến của ông cựu chủ tịch nước, vì vậy tôi đề nghị dẹp cái tờ báo lá cải An ninh Hải Phòng đi cho khỏi xấu hổ làng báo, dù là báo lề phải.

19.1.2012
Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Dẹp báo ANHP thì quê mình còn báo nào nữa để mà giúp chính quyền phát ngôn hả Bác Nguyễn Thông?

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Quốc Thướclúc 07:23 21 tháng 1, 2012

    Si đa còn có thể dùng thuốc đặc trị mà chữa chạy. Lỡ lấy báo An ninh Hải Phòng chùi đít thì thôi rồi, vô phương - hết thuốc chữa. Lở đít, hoại thư ... toi!

    Trả lờiXóa
  3. phai dua bon pho chu tich thoai chu tich hien va chu tich liem vao trai phuc hoi nhan pham vo thoi han

    Trả lờiXóa
  4. thưa các bác ,
    xin các bác đừng Đ.M. bọn quan tham như Lê văn Liêm , CT huyện Tiên Lảng ; vì bao nhiêu đó củng đả chết dân rồi , chúng sanh sôi nảy nở nửa thì làm sao mà sống nổi !!!
    các bạn hảy cứ cùng tôi thành tâm cầu nguyện , trông ngày trông đêm mong sao cho nguyên tắc "mọi người đều bình đẳng trước pháp luật" hay "ko ai đứng trên pháp luật" được thực thi nghiêm chỉnh ở VN . Đó chính là "cây đủa thần" giải quyết mọi bất công xả hội củng như nhửng điều "trái tai gai mắt" đang hiện diện ở nhiều nơi trên đất nước này .

    Trả lờiXóa