Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Nụ cười Hoàng Khương

Cùng nghề nhưng tôi chưa trực tiếp gặp nhà báo Hoàng Khương lần nào, có lẽ do đặc điểm công việc của từng người. Tuy nhiên, đọc những bài anh viết, nghe mấy đứa em ở cơ quan tôi, chúng là bạn thân của anh, kể điều này điều nọ về anh, tôi biết đó là nhà báo giỏi, có ý thức xã hội cao.

Mấy ngày qua, dư luận trong ngoài giới bàn nhiều về “vụ lùm xùm Hoàng Khương”, ý kiến trái chiều đủ cả. Nhiều người tỏ ra ta đây biết tận chân tơ kẽ tóc khi bênh anh hoặc phê anh; cũng không ít người trung dung, khen một tí chê một tí. Theo tôi, cơ quan điều tra đã ra tay, cứ để cho họ làm. Chúng ta cứ tạm tin rằng có công lý, và công lý bước đầu thực thi nhiệm vụ của nó. Đúng sai hay dở thế nào, tội hay không tội, công lý sẽ trả lời.

Hoàng Khương chỉ bị bắt tạm giam. Ở cái xứ này, việc bắt tạm giam xảy ra như cơm bữa. Cơ quan công quyền khi bắt ai đó đều trưng phần lý thuộc về mình, trường hợp nhà báo Hoàng Khương đã được họ nói rõ ràng trên các cơ quan báo chí, truyền thông. Mặc dù vậy, có những người bị bắt mà dư luận chả hiểu vì sao. Chỉ mong cơ quan điều tra, cơ quan pháp luật sớm làm rõ trắng đen, khởi tố truy tố kết án tuyên phạt đúng quy định pháp luật, chớ tạm giam vô hạn định khiến dân chúng hoang mang, chả biết đâu mà lần. Kiểu tạm giam như với các ông Trần Dần, Vũ Thư Hiên trước kia, hay bà Bùi Hằng vừa rồi khiến dư luận bức xúc lắm lắm. Mong sao nhà báo Hoàng Khương không rơi vào cảnh ngộ ấy.

Riêng tôi, khi xem những tấm ảnh chụp anh Khương lúc bị công an đưa về nơi tạm giam, thấy anh bình thản, tự tin, vẫn nhoẻn nụ cười, tôi thầm tin rằng anh không có tội.

Cầu mong công lý phù hộ cho đồng nghiệp của tôi.

3.1.2012

Nguyễn Thông

Ảnh: Diệp Đức Minh

8 nhận xét:

  1. Trần Ngọc Sơnlúc 18:02 3 tháng 1, 2012

    Vâng tôi cũng tin rằng nhà báo Hoàng Khương không có tội, hơn nữa anh là người dấn thân dũng cảm để đưa ra ánh sáng lũ sâu mọt giao thông.

    Trả lờiXóa
  2. công an trở 3,vi phạm luật trắng trợn thế kia à?

    Trả lờiXóa
  3. Kính chào các bác!
    các bác cho em hỏi hiểu luật như báo pháp luật làm loạt bài này có gọi là phạm luật không ?http://www.phapluatvn.vn/phapluat/201108/Tham-nhap-hang-o-chay-dai-hoc-2057393/

    Trả lờiXóa
  4. Anh khương có lỗi nhưng không có tội, xin vtv3 tổ chức một chương trình chia tay tạm biệt anh ý để anh ý có thể ngủ ngon trong nhà tù ạ.

    Trả lờiXóa
  5. khong the hieu noi nhung viec xay ra o viet nam.

    Trả lờiXóa
  6. Đất nước này không còn kỷ cương phép nước nữa ,nó được điều hành bởi một Đảng mafia ,do mafia và vì mafia

    Trả lờiXóa
  7. HK cười buồn!Chỉ quan chức là cười tưoi mà tiêu biểu là ông thủ tướng xuất sắc châu Á hai lần(do bao ma bầu chọn)!

    Trả lờiXóa
  8. Một xã hội mà kẻ xấu làm chủ thì người tốt vào tù

    Trả lờiXóa