Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Đừng nói suông

Ngày mai là ngày kỷ niệm Thương binh-liệt sĩ 27.7. Ở một nước trong vòng vài chục năm trải qua mấy cuộc chiến tranh thì việc tưởng nhớ, biết ơn những người đã ngã xuống là điều phải đạo. Mỗi hòn đất xứ này đã thấm bao nhiêu máu, và có thể sẽ còn thấm bao nhiêu máu nữa. Đừng tệ bạc với người hy sinh vì đất nước.

Nhiều năm qua, chính quyền và nhân dân đã luôn ghi công các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh. Tôi còn nhớ hồi làng tôi còn cái nghĩa trang liệt sĩ nho nhỏ bên chùa Trà Phương, ngay cổng vào có câu đối: Liệt sĩ hy sinh vì chính nghĩa/ Toàn dân ghi tạc nhớ công ơn. Câu đối không được chuẩn về từ ngữ cho lắm nhưng là cái lòng chân thực của người dân quê tôi. Trong nghĩa trang ấy có cả mộ chú ruột tôi, liệt sĩ Nguyễn Văn Liễn hy sinh thời chống Pháp, hài cốt được đưa từ đồn điền của bà Nguyễn Thị Năm trên Thái Nguyên về; có mộ liệt sĩ Trần Phúc Cán, sĩ quan tên lửa trận địa Mả Đò, quê Bình Định, hy sinh trong trận bộ đội tên lửa lần đầu ra quân đánh tàu bay Mỹ... Nay nghĩa trang đã dời đi chỗ khác, nhưng mỗi lần về quê có dịp qua đó tôi vẫn nghe thoang thoảng hương hoa đại ngày xưa.

Nhắc thế để một lần nữa khẳng định rằng "ăn quả nhớ người trồng cây" là đạo lý, tự nguyện, không cần kêu gọi. Và giờ đây, trong khi chúng ta được ăn uống, sinh hoạt, yêu nhau, hít thở không khí hòa bình thì còn rất nhiều người lính đang trần thân giữ biển đảo. Đành rằng họ làm nhiệm vụ của một công dân nhưng so với người khác thì đó là sự hy sinh. Hằng ngày bưng bát cơm ăn mà không nghĩ đến những người vì ta mà đứng nơi sinh tử gánh vác nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia, quả là lỗi đạo.


Đọc trên blog và FB của nhà báo Mai Thanh Hải thấy tin vợ và con ông Nguyễn Viết Thuân (bộ đội, chủ tịch huyện đảo Trường Sa) bị bệnh hiểm nghèo (ung thư), chạy chữa rất tốn kém. Ông Thuân đang phải làm nhiệm vụ ngoài đảo, ít có thời gian lo cho vợ, con. Nhiều tờ báo kêu gọi người dân quyên góp giúp đỡ ông Thuân. Điều đó rất đúng. Nhưng đúng hơn là trong khi chúng ta cứ ra rả tuyên truyền cả nước vì biển đảo, hướng về biển đảo, vậy tại sao các bệnh viện điều trị cho vợ con ông Thuân, nhất là bệnh viện nhà nước, lại không thể tuyên bố điều trị miễn phí cho chị Thuân và cháu, mở rộng hơn là cho các đối tượng như vậy. Nhà nước nữa, hãy đền ơn đáp nghĩa bằng việc chi trả tối đa tiền chữa bệnh cho vợ con cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ ngoài đảo xem nào. Bao nhiêu tỉ đồng lấy lại được từ bọn tham nhũng, đừng để thằng tham nhũng khác bỏ vào túi nó, hãy dành cho việc chăm sóc vợ con chiến sĩ canh giữ đảo xa biển xa xem nào. Tôi cam đoan nhà nước nếu có ưu đãi đối tượng này bao nhiêu, tốn kém bao nhiêu dân cũng không hề ghen tị.

Mà chẳng phải chỉ việc chữa bệnh. Chuyện học của con cái người lính bảo vệ chủ quyền biển đảo, đừng khắt khe với các cháu làm gì. Trong khi mấy ông lãnh đạo bộ giáo dục định ưu tiên điểm cho bà mẹ VN anh hùng và các cụ gần đất xa trời thì tôi chả thấy các vị ấy đề ra chính sách gì cụ thể với đối tượng thanh xuân bị thiệt thòi này. Các cháu không đòi 2 điểm hoặc mấy điểm, nhưng phải ưu tiên cho các cháu chỗ ngồi xứng đáng nhất trong giảng đường. Đó cũng là cách để bố mẹ các cháu chắc tay súng nơi biển xa đảo xa.

Tham nhũng, tham ô, lãng phí, thất thoát, vụ nào cũng hàng trăm hàng ngàn tỉ đồng, rồi cũng bèo dạt mây trôi (ví dụ cái tàu Hoa Sen Vinashin 1.300 tỉ đồng đó, xử lý đến đâu rồi, chả ai nhớ) nhưng bỏ ra vài chục triệu đồng vì đại nghĩa thì lại lăn tăn cân nhắc chờ chính sách. Dân tự nguyện đóng góp là chuyện của dân, còn nhà nước phải có trách nhiệm.

Hãy nhớ ơn liệt sĩ, thương binh, người lính bằng việc làm cụ thể, thiết thực. Chỉ nói mồm thì ai mà không nói được.

26.7.2013
Nguyễn Thông

57 nhận xét:

  1. Cụ thể. Thiết thực. Đúng đắn. Chân thành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. To every blogger, stop what ever you are doing,
      SAVE Mr DIEU CAY,Please,please,please...

      Xóa
  2. Bác Thông nói thế thì mấy ông ((vua)) làm sao mà ngu dân được nữa,tụi nó có chính sách hết rồi,còn phải ngu dân thì mới ngồi ngai vàng tiếp được,bác Thông hiểu chưa,????????????????????????.

    Trả lờiXóa
  3. Bác không cần nhắc , đài mồm, đài hình, đài giấy dân vận cả tháng nay rồi , bà bộ trưởng LĐTB&XH chưa đi nhưng bà bộ Y Tiến đã vào tân nghĩa trang liệt sĩ Quảng ngãi rùi( bà đi bằng tàu bay nên lịch khép kín không ghé vô thăm 3 cháu chết vì vac xin của bộ Y) Bận quá...Mà cái chết của 3 cháu ...đang điều nghiên vì sốc ....phản vệ, mà sốc phản vệ là ...hết chiện

    Trả lờiXóa
  4. Tỉnh Thanh vừa làm một cái đền thờ các bà mẹ Việt Nam anh hùng to vã. To đến độ đi trên đường quốc lộ 1A qua lối cầu Hàm Rồng là ta thấy ngay, dù mắt có... tật. Nội ngoại thất phải lên đến hàng trăm tỉ chứ chả chơi. Theo chủ trương của tỉnh Thanh đây là công trình trọng điểm, cần ưu tiên hàng đầu về mọi mặt trong đó có vấn đề vốn. Hồn các mẹ sướng thế còn gì! Hồn các mẹ sướng thế còn gì!
    Các mẹ đang sống đời sống như thế nào? Trời biết, đất biết, các mẹ biết!
    Các quan chăm mẹ khi còn sống mà tốt quá, kỹ quá, mẹ lâu chết thế thì đền xây lên ai ở? Chả nhẽ cái đền to thế mà chỉ có vài... hồn các bà mẹ Việt Nam anh hùng ở thì... hơi phí. Thành ra chăm vừa thôi, các mẹ chết, hồn các mẹ vào đó mà ngụ cho... đông vui. Nghe đau lòng không? Đau quá chứ sao không đau!
    Kinh tế suy thoái, vốn liếng chả có, công nghệ - kỹ thuật thì dân ngu, quan dốt, trí thức thì thực ra là trí... trá. Trong hoàn cảnh đó mà phát triển kinh tế theo hướng sản xuất thì xây nhà máy là xây nhà máy gì? Sản xuất gì? Sản xuất như thế nào? Làm ra bán ở đâu? Thành ra xây... con mẹ nó cái... đền, cái chùa là tốt nhất! Nhất cử nhưng được những... tam, tứ, ngũ... tiện. Tiện ở chỗ nào? Đây nhá:
    - Có công trình nghĩa là có tiền ngân sách chi ra. Mà như thế thì nghĩa là quan ta có tiền % lại quả thu vào. Quan lợi!
    - Nếu là nhà máy thì còn sợ hàng hoá ế ẩm, không bán được, rồi công nghệ lạc hậu dẫn tới thua lỗ mất vốn nọ kia! Nhà đền thì công nghệ gì mà sợ lạc hậu? Nhà đền chứ hàng hoá gì mà sợ ế? Dân lại ngu, suốt ngày ưa cầu khấn, cúng vái, không có ma cũng vẽ ra ma để mà khấn ... Đền chùa không bán gì nhưng tiền công đức là cứ gọi là vào như nước. Tiện chưa? Quá tiện! Thu chưa? Thu rồi!
    Trong khi theo sự soi rọi của quan điểm chủ nghĩa Mác Lê mà đảng ta đang kiên quyết, kiên trì, kiên đinh đi theo thì làm gì có ma, làm gì có hồn, làm gì có thần, làm gì có thánh.... để mà cúng, khấn, vái! Hehe! Thế mà cứ xây... mới hoang mang Sờ Tai! Hehe!
    - Không như nhà máy, công ty... hàng hoá ra vào là phải có hoá đơn. Tiền công đức thu vào hoá đơn, chứng từ đâu!? Làm gì có! Có hoá đơn chứng từ còn tham ô xả láng nữa là cái món này. Vô tư đi! Quan ăn, mà từ coi đền cũng... chén! Quản trị dễ mà ăn cũng dễ. Quan ta khôn chưa? Khôn rồi!
    Nói tới đây tôi lại trộm nghĩ: Tiền công đức đền chùa hàng năm trên toàn dải đất chữ S này không biết bao nhiêu? Mà chả thực tế chả thấy bệnh viện nào, trường học nào, công trình nào được xây lên từ nguồn... cứu nhân độ thế này được công bố. Trong khi đó, thậm chí nhiều đền chùa còn được xây từ tiền ngân sách! Của đáng tội cũng có vài chùa phát tâm công đức nuôi được một số người có hoàn cảnh đặc biệt! Vậy tiền này chạy đi đâu nhỉ! Sư thì không vợ chẳng con nên chẳng phải nuôi gia đình! ăn thì chay xem ra không tốn lắm! Mặc thì nâu sồng, sống thì trong chùa! Thế tiền công đức con dân trăm họ đi đâu, đi đâu???????
    Hay nhà Phật nước Nam ta khiêm cung, khiêm tốn, đã xây được hàng trăm bệnh viện, đã dựng được hàng trăm trường học nhưng lẽ nhà Phật có tâm tính không ưa khoa trương nên thành ra không bố cáo cho dân ta biết!!!

    Trả lờiXóa
  5. - Và quan trọng nhất, tiện nhất, lợi nhất đó là: xây đền chùa mà lại là đền thờ các bà mẹ Việt Nam anh hùng thì chắc chắn được tiếng nhân nghĩa như "ăn quả nhớ người trồng cây", "uống nước nhớ nguồn"... vv và vv... Người nhân như thế mà quan không cho thăng, chức không cho tiến thì đúng là... phí. Thăng! Cho thăng!
    (Tôi lại vuột mồm chửi mả cha các cuộc cách mạng cải cách những năm sau 54, chúng đã phá đi không biết bao nhiêu ngôi đình, đền, chùa rất đẹp ở quê tôi. Đúng là tiền nhân ngu dốt, con cháu không chỉ mất nhờ mà còn vất vả. Mả cha cái bọn lãnh đạo cải cách ngu dốt. Đền chùa là một ví dụ! Hehe!)
    Với trình độ, tuy lắm tiến sĩ, thạc sỹ và nhiều giáo sư... nhưng thậm ngu dốt như tiến sĩ, thạc sĩ, giáo sư... nước ta, thì ta là ta nên tập trung xây đền, xây chùa chứ đừng phát triển xây dựng nhà máy... vừa dễ kiếm mà lại chẳng đau đầu, nhọc óc trên nhiều phương diện.
    Ai ốm đau, sầu não, khó khăn, bế tắc... cứ lên đó vài nén nhang, ít vàng mã và chút tiền lẻ dầu đèn... khấn xin thành tâm với thánh, thánh ở đâu chứ thánh ở Việt Nam là... là... là thánh cho được tất! Hehe!
    Xây nhà máy, trường học, bệnh viện làm chi cho mệt!
    Chăm mẹ, chăm công nhân, chăm nông dân chi cho mệt!
    Chăm sư, chăn Thánh... đơn giản mà dễ! Hehe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chăm sư, chăn Thánh... đơn giản mà dễ... thu! Hehe!

      Xóa
    2. Chính xác!

      Xóa
  6. Bác nói thế hóa ra chúng ta không phải đang xây dựng CNXH à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  7. Cám ơn bác Thông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc nghĩa cần phải làm, bác ạ. Ai có đạo cũng phải vậy thôi.

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  9. THÀNH PHẦN NÀO ĐI CHIẾN ĐẤU Ở CAM PU CHIA (kể từ 1981 trở về sau) .
    Nhân bài nói về ngày TBLS 27.7 , tôi có đóng góp sau .
    Sau năm 1981 , tôi về sống với cha mẹ ở Sài gòn và được anh CA khu vực kêu làm thư ký cũa tổ dân phố , (mỗi lần họp tổ tôi làm biên bản) .
    Từ đó , tôi thành thân quen với anh CA này ( dân Nghệ tĩnh) . Bà tổ trưởng và chồng đều là dân CS nằm vùng (hoạt động ở Sài gòn trước 1975) . Ông chồng thì làm ở sở XD TPHCM , rất có quyền thế (hôm nào tôi sẽ nói thêm về vụ này) . Trong tổ , ai cũng nói nhà bà nhiều vàng lắm .
    Bà có nhiều con trai : đứa làm CA khu vực , đứa học ĐH y dược , đứa đi LĐ hợp tác nước ngoài , đứa làm hải quan , đứa đi tàu viễn dương , toàn là nghành hái ra tiền , ko thấy có đứa nào đi lính .
    Một hôm , bà khoe với tôi , sắp gả vợ cho con trai . Cô dâu là con lai Mỹ trắng , ko biết bà kiếm hay 'mua' ở đâu . Nghe như vậy , tôi biết trước sau gì con cũa bà cũng đi Mỹ , để rồi sau khi có quốc tịch (sau khi có thẻ xanh 3 năm) , lại có thể bảo lảnh hai ông bà (khi ông đã nghỉ hưu) sang Mỹ .
    Cũng gần nhà tôi , có một cặp vợ chồng : ông thì giám đốc một KS thuộc vào hàng lớn nhứt tại TPHCM , bà làm hiệu trưởng một trường trung học . Có một chuyện vui : thĩnh thoãng có người đến nhà tôi hỏi , đây có phải là nhà cũa bà hiệu trưởng ko , tôi phải chỉ dẩn họ đến nhà đó . Ông có hai đứa con : một đứa đi LĐ hợp tác nước ngoài , một đứa đang học trung học . Nghe nói , ông từng làm bảo vệ cho ông lớn trong MTGPMN .
    Có lần họp tổ DP , anh CA đã thậm tệ phê phán một bà trong tổ vì thằng con đã trốn trong ngày quận giao quân cho TP .
    Khi làm công tác dân phòng (trung bình mổi tuần đi tuần một đêm trong phường) thì tôi ko thấy có ai thuộc gia đình CBĐV trong tổ DP đi tuần . Chĩ thấy toàn dân đen , con lính chế độ cũ và tôi làm công tác này .
    Thĩnh thoãng tôi hỏi anh CAKV , anh chỉ cho tôi trong tổ mình có gia đình CB/ĐV nào có con đi chiến đấu ở Kam -pu -chia không ? Tôi chĩ thấy toàn con cũa dân đen hay con cũa mấy anh lính chế độ cũ . Anh lặng im ko trả lời . (Theo lời kể cũa các CCB , chiến trường KPC lúc đó rất ác liệt vì bọn Khmer đỏ rất lì lợm và thiện chiến) .
    Nói như vậy , cho các bạn thấy , 'họ' hô hào thanh niên lên đường chiến đấu bảo vệ tổ quốc mà chĩ thấy toàn dân đen hay con cháu lính chế độ cũ được 'trúng tuyển nghĩa vụ QS' mà thôi .
    Ngay cã việc đi công tác dân phòng , con cháu 'họ' cũng được miễn .
    Công bằng ở chổ nào ?
    Từ những gì tai nghe mắt thấy trong tổ , tôi nghĩ ở các nơi khác cũng như vậy . Và cũng có thể kết luận , rất nhiều gia đình dân đen và lính chế độ cũ trở thành gia đình LS vì có con hy sinh ở KPC .



    Trả lờiXóa
  10. Việc một số gia đình từng tham gia cho chế độ cũ,trước
    khi xảy ra chiến sự ở Campuchia,dường như con em họ không
    được xét tuyển vào lực lượng vũ trang,mặc dù lệnh gọi
    khám tuyển vẫn gửi đến hầu hết các đối tượng.Giữa cao điểm
    chiến sự ở Campuchia và các tỉnh biên giới phía Bắc mãi
    đến nay,sự phân biệt ấy không còn.Chung nhất là đối tượng nào hội đủ điều kiện thì xét tuyển.Nhiều gia đình ở quê tôi,như Bác Tài nêu,bố là cảnh sát VNCH,nay là thân nhân liệt sĩ.Riêng đào tạo sĩ quan quân đội,chế độ lý lịch hình như vẫn còn.
    Hiện nay,đa số thanh niên khi được gọi gia nhập quân đội,
    hiện tượng trốn tránh không còn.Cá biệt trốn tránh lại rơi vào các gia đình quan to.Cháu nào cũng háo hức lên đường.
    Phần vì giáo dục trong quân ngũ giúp các cháu chín chắn với đời.Phần vì các cháu thấy vinh dự được góp phần bảo vệ Tổ Quốc,nói rõ ra,sẵn sàng xung trận đánh Tàu.Phần vì thời hạn phục vụ trong quân đội đúng 18 tháng là các cháu phục viên.Nhắc đến mọi sự hy sinh nhân 27/7 là đụng chạm đến núi xương sông máu.Và máu xương,không phải chuyện bỡn đùa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác ,
      Như đã nói trong còm , chiến trường KPC trong thời gian đó rất ác liệt (theo lời kể cũa các CCB với tôi ) : do vậy nhiều thanh niên tới tuổi đi lính phải vượt biên (ở Mỹ tôi đã gặp nhiều người như vậy) .
      Còn việc thanh niên bây giờ ko trốn tránh nghĩa vụ QS là điều dĩ nhiên : vì hiện VN đâu có chiến tranh .
      Khi bác viết 'Nhắc đến mọi sự hy sinh nhân 27/7 là đụng chạm đến núi xương sông máu.Và máu xương,không phải chuyện bỡn đùa.' là bác lại 'đao to búa lớn' với tôi .
      Tôi chĩ nói những gì tai nghe mắt thấy ở tổ dân phố từ năm 1981-1990 . Tôi chĩ nói lên CÔNG BẰNG và SỰ THẬT vì dưới thời đại internet , không ai có thể bịt miệng hay che mắt mọi người : nhà nước có thể quản lý báo giấy , radio và TV nhưng ko thể quản lý internet (gồm báo mạng ,v.v...) .

      Xóa
    2. Tiếp theo :
      Chẳng lẽ , bác cho là tôi đã nói sai hay xuyên tạc khi viết ''họ' hô hào thanh niên lên đường chiến đấu bảo vệ tổ quốc mà chĩ thấy toàn dân đen hay con cháu lính chế độ cũ được 'trúng tuyển nghĩa vụ QS' mà thôi'.
      Trong khi đó , bà tổ trưởng (kiêm an ninh tổ)(chồng làm lớn ở sở XD) thì con cái toàn ở các nghành hái ra tiền (ko có đứa nào đi lính) . Ông giám đốc KS , gần nhà thì có thằng con lớn đi LĐ hợp tác ở nước ngoài , thằng em đang học trung học .
      Vậy ko phải là họ 'nói một đằng làm một nẽo sao' ?
      Nếu họ 'làm những gì họ nói' thì có lẽ cái blog này không tồn tại ; hay có tồn tại cũng chẵng có đề tài gì đáng để chủ blog đưa ra ; và tôi và bác cũng ko có cơ hội đấu lý nhau , như thế này .

      Xóa
    3. Bác Tài hiểu lệch ý của tôi.Việc Bác trình bày khi Bác còn ở quê nhà là một thực tế.Còn câu cuối của còm,chân thành với Bác,dạo này có một số còm sĩ
      hay nói xa đề nên tôi phải"đắp bờ".Có tuổi rồi,Bác không nên suy diễn lòng thật của người khác,dù tôi,Bác còn có nhiều ý kiến khác biệt nhau.Chào Bác.

      Xóa
    4. “Cây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng!”
      “Nhắc đến mọi sự hy sinh nhân 27/7 là đụng chạm đến núi xương sông máu.Và máu xương,không phải chuyện bỡn đùa.”
      “Máu xương, không phải chuyện bỡn.”
      Ai dám bỡn cợt chuyện máu xương của đồng bào chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc chống quân xâm lược!
      Vậy mà có đấy! Lại nắm chức rất to, rất chi là to đấy!
      Kẻ nào, những kẻ nào đã bạc nghĩa vô ơn trước núi máu xương của đồng bào chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc chống quân xâm lược phương Bắc để mong lấy sự chống lưng của Bắc Kinh khi mà lờ đi không cho kỷ niệm ngày 17/2, không đưa vào sách giáo khoa lịch sử cuộc chiến chống quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh tháng 2 năm 1979.
      14/3/2012. Kẻ nào đã ra lệnh cho Bộ tư lệnh hải quân hủy bỏ lễ truy điệu tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân VN bị trung Quốc thảm sát khi chúng đánh chiếm cướp đảo Gạc ma – Trường Sa của ta 14/3/1988?
      Ngày 17/2/2013. Kẻ nào, những kẻ nào đã ra lệnh thuộc hạ, cảnh vệ không cho đoàn nhân sĩ trí thức do lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh dẫn đầu vào đài liệt sĩ Bắc Sơn – Ba Đình – Hà Nội dâng hương, dâng vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc tháng 2/1979?
      Kẻ đó và những kẻ đó đang rất là đúng đắn sáng suốt, thiên tài đỉnh cao trí tuệ đề ra cương lĩnh sách lược “ Hèn với giặc ác với dân” để mong bám vào cái phao ĐCS Trung Quốc, để mong có chỗ dựa lưng nắm quyền độc tài cai trị cái xứ thiên đường XHCN đến muôn năm cơ đấy!
      Phải vậy không các còm sĩ?
      Thích Đọc Còm!

      Xóa
    5. Chính xác!

      Xóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Luận cùng Trần Kẽm.
    Kẽm huynh nhắc đến chuyện xây chùa thờ phật mà Còm đệ lại thấy đau lòng.
    Đức phật hoàng Trần Nhân Tông năm xưa đã sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm vậy mà… giờ nay thì… Còm đệ đau một chắc Trần Kẽm huynh đau mười, đau trăm, đau ngàn lần vì cùng có chữ Trần mà!

    Về cái mảng văn hóa thánh thần này,Thích Đọc Còm đệ hơi kém nên không biết mở bài từ đâu đây?
    Thôi thì học các vị GSTS Mác học – Đảng học nhà ta vậy.
    Các ông GSTS Mác học đảng học nhà mình lúc nào cũng vỗ ngực bồm bộp là thuộc làu Lê Nin toàn tập, thậm chí ông HCM ngày xưa còn suýt được gặp Lê Nin cơ đấy.
    Nhưng có điều răn dạy hay nhất của cụ Lê Nin thì lại quên hay cố tình quên mất?
    Lê Nin nói: Nhiệt tình cộng với ngu dốt là đại phá hoại!
    Cái sự “Nhiệt tình cộng với ngu dốt là đại phá hoại!” của những lãnh tụ đảng được thể hiện rõ nhất trong Cải cách ruộng đất.
    -Về nhân mạng: hơn 300 ngàn người vô tội đã chết oan uổng. (Trong đó có cái chết của bà Nguyễn Thị Năm. Bà Nguyễn Thị Năm một người có công nuôi dưỡng các lãnh tụ đảng như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Lê Giản…Là người đã ủng hộ hàng trăm lượng vàng cho chính phủ cách mạng lâm thời của ông HCM. Vậy mà chỉ cần một câu nói” Hổ đực hay hổ cái đều ăn thịt” của cố vấn Trung Quốc là thằng Trần Canh hay Lã Qúy Ba gì đó mà bà Nguyễn Thị Năm – người có công với cách mạng với đảng bị xử tử hình.
    Thích Đọc Còm có lời bình riêng về đoạn này:
    Sao các lãnh đạo đảng ta tài là vậy, giỏi là vậy sao không biết đối lại câu nói của” Hổ đực hay hổ cái đều ăn thịt” thằng cố vấn Trung Quốc Trần Canh nhỉ?
    Nếu là thằng Còm này trong hoàn cảnh đó sẽ nói thẳng với thằng Trần Canh rằng:
    Nếu đồng chí nghĩ ” Hổ đực hay hổ cái đều ăn thịt” thì tôi có thể hiểu “ Bát Lộ Quân hay quân Tưởng cũng là giặc Tàu cả” có được không?)
    - Về văn hóa: với tinh thần “Bài phong đả thực” đã khiến cho hầu hết các ngôi chùa, ngôi đình, các di tích văn hóa lịch sử ở miền Bắc đều bị đập phá tan hoang như mọi người đã biết.
    Đấy là thời ông Cụ. Thế còn bây giờ? Với các lãnh tụ đảng ngực đeo đầy học hàm học vị GSTS Mác học thì sao?
    À ở xứ thiên đường XHCN ta đang tồn tại Một thứ văn hóa “mất gốc” lai căng kiểu: Tàu – Tiền - Việt! Từ “mất gốc văn hóa” là do bác Dương Trung Quốc nói đấy nhé!
    Tại sao lại bảo là: Một thứ văn hóa “mất gốc” lai căng kiểu: Tàu – Tiền - Việt.
    Thích Đọc Còm sẽ luận từng chữ trong văn hóa “mất gốc” lai căng kiểu: Tàu – Tiền - Việt.
    + Tàu: Xây chùa kiểu Tàu: Chùa lớn đồ sộ, mái cong dữ, kiểu trang trí sặc sỡ như Bái Đính, Đại Nam Quốc Tự…là chùa có kiến trúc kiểu Tàu. Chùa cổ Việt không có kiểu kiến trúc thế.( Cái này bác Tễu hơi bị rành nên ai muốn rõ thêm thì chịu khó tham khảo nhà bác ấy)
    + Tiền: Xây đình chùa thì phải bằng tiền, rõ qúa rồi! Vấn đề là ai bỏ tiền?
    Các đại gia cùng những kẻ đứng sau đại gia bỏ tiền xây chùa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại Nam Quốc Tự trong Bình Dương là do đại gia, cựu đại biểu quốc hội Huỳnh Phi Dũng hay còn gọi là Dũng Lò Vôi bỏ tiền ra xây. Còn vị rất to đứng sau chống lưng cho Dũng Lò Vôi là đồng chí cựu bí thư tỉnh Bình Dương, cựu UVBCT, CTN, NMTriết đó.
      Chùa Bái Đính ở Ninh Bình thì lại liên quan đến nhiều đại gia, quan to cỡ bự, cỡ BCT. Nghe đâu là có phần của Cựu thứ trưởng bộ GTVT N.V. Tiến là thông gia với Cựu Tổng bí thư đảng N.Đ.Mạnh. Cái tay Cựu thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Việt Tiến nếu không có vụ PU18 thì bây giờ có lẽ đã là một đồng chí rất to trong BCT rồi.
      + Việt: Xây chùa Tàu trên đất Việt, người dân Việt tha hồ cúng bái và nộp tiền công đức vào chùa Tàu để cho ông chủ Việt thu tiền làm giàu mà lại được tiếng là tu nhân tích đức gột rửa bao tội lỗi đã gây ra trong thời kỳ nắm quyền sinh sát. Thật là nhất cử tam tứ tiện!
      Đấy là việc xây đình chùa kiểu Tàu – Tiền – Việt.
      Còn trên truyền hình của đảng thì: Bội thực phim Tàu.
      Vậy là : Hàng Tàu – người Tàu – chùa Tàu – phim Tàu vậy thì văn hóa phải gốc Tàu. Thế mà bác Dương Trung Quốc lại bảo là “mất gốc văn hóa”! Có mà bác Dương Trung Quốc đang… mất gốc thì có!
      Bác Dương Trung Quốc và mọi người dân VN cứ yên tâm! Cứ yên tâm!
      Mọi thứ cứ để đảng lo, cứ theo ý đảng như thế này thì chẳng mấy chốc Việt Nam thành Quảng Nam thuộc Tàu luôn. Lúc đó thì ở VN trăm phần trăm là : Hàng Tàu – người Tàu – chùa Tàu – phim Tàu – nước Tàu, khỏi phải lo “mất gốc văn hóa” như bác Dương Trung Quốc cảnh báo!
      Phải không thưa các còm sĩ?
      Thích Đọc Còm!




      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  13. Anh Thông _ Cây bút của Nhân Dân, tấm lòng vì đồng đội, giàu tình người và đầy trách nhiệm.
    Phạm Công Ngụ, Hà Tĩnh

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  16. Hôm nay ngày 27/7/2013 là ngày thương binh, liệt sĩ.
    Kính xin đồng bào cả nước và mỗi gia đình chúng ta: hãy thắp 1 nén tâm nhang trên bàn thờ để tưởng nhớ ghi ơn hàng triệu người con của dân tộc đã hi sinh vì nền độc lập của Tổ quốc !

    Trả lờiXóa
  17. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  18. TẠI SAO KHÔNG DÙNG TIỀN ĐÓ ĐỂ XÂY BỊNH VIỆN !
    Góp ý sau khi đọc còm cũa Trần Kẽm và Thích Đọc Còm .
    Tuy là một Phật tử , từ đời ông bà , tôi cũng ko thích việc khắp nước thi nhau xây chùa hay đền hay nhà thờ họ KHỔNG LỒ .
    Tại sao ko dùng tiền đó để xây BV , tránh cãnh 2-3 người nằm chung một giường : ích lợi lâu dài và cho rất nhiều người MỘT CÁCH THIẾT THỰC (1) .
    Như ở ngôi chùa khổng lồ Bái đính hay đền Thánh Gióng , họ còn nhờ các sư LÀM PHÉP cho mấy bức tượng . Dưới con mắt tôi , những việc làm phép này (hình như có tượng Thánh Gióng) rất MÊ TÍN . Nếu làm phép mà Thánh linh hiễn , tại sao Thánh không bảo vệ ngư dân chống tàu 'lạ' . . .
    Những việc làm trên , vừa mê tín , và cũng là một thứ BUÔN THẦN BÁN THÁNH mà thôi .
    Ngoài ra , theo báo chí trong nước , rất nhiều người , có cã các quan (vì đi xe số công vụ , bảng số xanh . . . ) đến các chùa , đền để cầu xin mua may bán đắt , mau thăng quan tiến chức , v.v... Đây là một hình thức HỐI LỘ thần thánh để giúp mình trong các 'phi vụ' này hay áp-phe này . . .
    Thần thánh nào lại nhận lời giúp những kẻ đã hối lộ các ngài !
    Đó là chưa kể , nếu NN lại giúp đở xây các chùa khổng lồ thì tạo sự PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ về tôn giáo (bên trọng bên khinh) . /.
    (1) Dưới chế độ cũ , những người giàu có , gồm người Việt và người Việt gốc Hoa đã họp nhau (qua các hội thiện nguyện như Thanh Thương hội , Lion's Club . . . ) để xây BV : ông này hiến tặng phòng mổ , ông kia phòng X-quang , v.v... Người ít tiền hơn thì ủng hộ 2-3 phòng hay ít nhứt là vài ghế đá . Sau 1975 , nếu vị nào có vào các BV như Phúc Kiến (sau đổi là TT Chấn thương Chĩnh hình) , Triều Châu , Quãng Đông , v.v... thì thấy các phòng bịnh , các phòng nói trên , hay ghế đá đều có ghi tên ân nhân đã đóng góp .
    Vì là BV - do tư nhân xây dựng nên có thu phí , nhưng nếu người nào thực sự nghèo thì họ ko lấy tiền .
    Còn ở BV công (nhà thương thí , ko lấy tiền) , thì ko có tình trạng 2-3 người nằm một giường . . .
    Chú thích này , xin bác TMĐ kiểm chứng , vì trước thập niên 1970 , bác đã sống dưới chế độ cũ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÓI THÊM : Sau 1975 , các BV này đều được đổi tên ; tôi đã quên tên mới . Riêng các hội thiện nguyện như Thanh Thương Hội (Jaycee) , hội Sư tử (Lion's Club) đều xuất phát từ Mỹ và du nhập vào VN vào đầu thập niên 1950 . Nhờ sự đóng góp cũa các hội này và các bang hội cũa người Việt gốc Hoa mà Sài gòn có nhiều BV tư , giảm bớt gánh nặng cho NN .
      Bây giờ , ngay cã các BV mang tiếng là công , bịnh nhân phải đóng đũ mọi thứ tiền . Chĩ có giai đoạn còn BAO CẤP thì mới ko tốn tiền ; nhưng hình như khi bắt đầu ĐỔI MỚI KINH TẾ 1986 thì bỏ bao cấp .

      Xóa
    2. 1/ XIN VÀO ĐÂY ĐỂ TÌM HIỂU VỀ JAYCEE/THANH THƯƠNG HỘI : có mặt tại VN từ 1954 .
      #Thanh_th.C6.B0.C6.A1ng_H.E1.BB.99i_t.E1.BA.A1i_Vi.E1.BB.87t_Nam
      2/ VÀ HOẠT ĐỘNG CŨA HỘI LION'S CLUB GIÚP QUẢNG TRỊ MỘT BV VỀ MẮT .
      http://www.fairfaxlions.org/wp-content/uploads/2012/03/Final_IAG_Report_to_Vietnam_without_appendix_A_for_emailing.pdf

      Xóa
    3. đính chính : xin nào đây xem về Thanh thuơng hội việt nam :
      https://vi.wikipedia.org/wiki/Thanh_th%C6%B0%C6%A1ng_H%E1%BB%99i_Qu%E1%BB%91c_t%E1%BA%BF#Thanh_th.C6.B0.C6.A1ng_H.E1.BB.99i_t.E1.BA.A1i_Vi.E1.BB.87t_Nam

      Xóa
  19. KÍNH ĐỀ NGHỊ BÁC NGUYỄN THÔNG KHÔNG NÊN XÓA NHỮNG CÒM CỦA BÁC NGUYỄN HỮU VIÊN TRONG BÀI VIẾT NÀY. NÓI NĂNG VĂN HÓA, LỜI THÌ HAY, Ý THÌ ĐẸP. HÃY CÙNG "THƯỞNG THỨC" MÓN ĐẶC SẢN CỦA NGỌN CỜ ĐẦU!!!

    Trả lờiXóa
  20. Xin có lời chia buồn với bác Thông (không phải họ Lý) trong entry này

    Trả lờiXóa
  21. MIẾN ĐIỆN ĐỔI LUẬT CHƠI VỚI TRUNG QUỐC .
    Thưa các bạn ,
    Do bài viết khá dài nên tôi đã rút gọn nhưng cố gắng ko thay đổi nội dung .
    http://ttxcc6.wordpress.com/2013/06/21/mien-dien-doi-luat-choi-voi-trung-quoc/
    "Tháng 9 năm 2011, TT Miến Ðiện (Myanmar) Thein Sein tuyên bố ngưng HĐ xây đập Myitsone. Bang giao giữa Miến và TQ thay đổi hoàn toàn. Vì ông không hỏi ý kiến, cũng không báo trước cho TQ về quyết định của mình, nói chỉ tạm ngưng (nhưng ai cũng hiểu là sẽ chấm dứt công trình hơn 3 tỷ 600 ngàn đô này).
    Miến đã ký HĐ với Tập đoàn Ðầu tư Ðiện lực TQ . . . để xây đập này từ năm 2006, . . . đập Myitsone là dự án điện lực lớn nhất mà TQ thực hiện, . . . , mà 90% điện sản xuất đáp ứng nhu cầu của tỉnh Vân Nam.
    Vì thế, khi Thein Sein tuyên bố như vậy , cả TQ đã chấn động, như gs Tần Huy ở ĐH Thanh Hoa nhận xét. . . Nhất là sau khi ông Hồ Cẩm Ðào và ông vừa mới ký một Hiệp định (Hợp tác Mậu dịch Chiến lược), vào Tháng 5 năm 2011, hai tháng sau khi ông lên cầm quyền?
    . . . Quyết định của ông được đọc lên tại QH . . . “CP Myanmar do dân bầu lên, phải tôn trọng ý nguyện của ND . CP cũng có bổn phận phải giải quyết các vấn đề ND đang lo lắng. Vì vậy, . . ., tôi quyết định ngưng xây đập Myitsone .” Ông cử ngoại trưởng sang TQ để giải thích . . .
    Quyết định (cũa Thein Sein) bất ngờ và can đảm. . . , vì từ năm 1988 , (xãy ra vụ đàn áp làm hàng ngàn người chết) , Miến coi TQ là chỗ dựa an toàn duy nhất. TQ là nguồn cung cấp vốn đầu tư và ngoại thương nhiều nhất , . . . xây xa lộ nối liền TP Mandalay và cảng Sittwe (bên bờ vịnh Bengal) với Yangoon (bên bờ Vịnh Thái Lan). . . lập hai đường ống từ vịnh Bengal, dẫn dầu , khí đốt Trung Ðông, tới tỉnh Vân nam . . . xây dựng nhiều bến cảng trên vịnh này, cả một căn cứ truyền tin ngó sang Ấn .
    Tại LHQ , TQ đã phủ quyết các nghị quyết cấm vận Miến . . . cho chiến đấu cơ , xe thiết giáp, tầu chiến , huấn luyện Hải ,Lục ,Không quân Miến.
    Với quyết định này , . . . ông đã thay đổi “luật chơi” trong quan hệ giữa hai nước. . . .
    Trước đó, bang giao giữa hai nước hoàn toàn do các tướng và “các ông chủ TQ” quyết định. Nay, thêm một cầu thủ mới ra sân: dân Miến . Và ông đã nhường cho cầu thủ mới quyết định cuộc chơi. . .
    . . .ông đã gặp bà Aung San Suu Kyi . . . bãi bỏ kiểm duyệt BC và Internet. . . Ðảng đối lập (Liên minh Dân tộc Dân chủ) được mời tham dự bầu cử vào QH . . . bầu cử tự do và thẳng thắn, phe đối lập được 43 trong số 44 ghế tranh đua. . . . dân Miến có quyền xuất bản báo tự do,. . . quyền tự do lập công đoàn . . .
    Tại sao Miến dám thay đổi nhanh như vậy? . . . Năm 1962, Tướng Newin cướp CQ , theo CNXH , đánh tư sản, . . . ; đã đưa đất nước vào tình trạng suy đồi, . . . “CNXH kiểu Miến ” hoàn toàn thất bại.
    Nhưng một ưu điểm của CP là vẫn coi sứ mạng là 'bảo vệ dân, giúp nước, không nhập cảng một ý thức hệ . . . , bắt dân phải theo'. Do đó, khi thấy sai lầm về cả KT lẫn CT, họ có thể sửa đổi chính sách . . .mà không luyến tiếc, . . .
    . . . Ðến bao giờ nước VN mới có những người cầm quyền đủ can đảm như vậy? " ./.
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (tiếp theo)
      NHẬN XÉT :
      1/ Các DLV có 'ném đá' thì ném ông Ngô nhân Dụng , vì tôi chĩ là người đăng lại bài này sau khi đã rút gọn .
      2/ Ngày nào mà VN đi theo con đường mà Myanmar đã đi thì :
      a/ ông Triệu lương Dân , người viết còm nhiều nhứt trên blog này , Thích Đọc Còm , Dân Nam , Trần Kẽm , Trần Hùng , Hồ An , một số còm sĩ khác và tôi sẽ phải giải nghệ . Vì lúc đó ĐỘNG CƠ hay BỨC XÚC khiến mình phải viết còm không còn .
      b/ các DLV sẽ chuyễn nghề : vì thật sự , ai cũng muốn chứng tỏ mình là con người lịch sự , có trách nhiệm trong một NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN . Trong đó , mọi người , từ dân đến CTN hay TT đều bình đẳng trước pháp luật , ko ai đứng trên PL .
      Đất nước này , với bao bất công xã hội , bê bối , lạm quyền và TN , v.v... đều do KHÔNG CÓ HAI YẾU TỐ ĐÓ mà thôi .
      Tôi rất mong ngày đó sẽ sớm đến với dân tộc VN . Vì thành thật mà nói , tôi thật sự ko thích viết còm ở cái tuổi gần đất xa trời , chĩ vì quá bức xúc mà phải viết mà thôi .
      Mổi khi viết , tôi phải kiểm tra về hỏi ngã cũa từng chữ , sửa đi chữa lại nhiều lần trước khi gửi . Vì tôi đặt ra hai yêu cầu cho chính mình : TRÁCH NHIỆM với những gì mình viết và còm phải có một ích lợi nào đó đối với xã hội . Đôi khi tôi cũng có sai lầm , thường là do buồn ngũ vì lúc đó đã quá 12 giờ đêm hay do bịnh tật .

      Xóa
  22. Người Hải Hậulúc 11:52 28 tháng 7, 2013

    Nghĩ sao nói vậy. Không bàn đến nội dung nói đúng hay sai.
    Chỉ bàn đến cách nói và đối tượng nói. Đối tượng nói là TLD. Cách nói hàng tôm, hàng cá. Phản ứng của CSVN sẽ như thế nào? Bỏ ngoài tai và tăng cường mức độ cảnh giác. Ai
    khổ? Chỉ có Dân. Còn TLD hay đồng chí của TLD vẫn an nhiên
    sống ở nước ngoài. Vẫn chém gió, vẫn anh hùng bàn phím...
    Tự huyễn vì dân,vì nước. Vô tích sự. Mở mồm ra là CSVN nó biết ngay ruột gan, tận ruột gan "người ấy" muốn gì rồi.
    Nên chăng bớt mồm và nói năng lịch thiệp một. Đi ngày đàng, học sàn khôn.38 X 365 ngày đàng, tiếc là, tí tì ti khôn cũng không có!

    Trả lờiXóa
  23. Thơ thối, thơ thẩn mà thằng TLD vẫn cứ làm. Đúng là điếc hay ngóng, ngọng hay nói. Loại ấy và loại tương cận thì không phải cái giống người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NỘN RỒI !!! dư LỢN viên ...không phải của bác TRIỆU LƯƠNG DÂN

      mà của
      Trần Khải Thanh Thủy



      Hà Nội 2008
      Trần Khải Thanh Thủy

      Xóa


  24. Rủ nhau lên Hà Nội săn bắt đỉa « khủng »
    ******************************


    Rủ nhau lên Hà Nội săn đỉa
    Chúng đang đầy ra Ba Đình đầm đìa
    Săn đỉa bán cho thương lái Trung Quốc
    Chúng đặt Đỉa Chúa trong Lăng kìa !
    Từ Cổ Nhuế quê nội Văn Tiến Dũng
    Bỏ nghề hốt phân bắt sâu đỉa chia lìa
    Về Hà Nội ăn dầm nằm dề chịu hút máu
    Bắt 14 Đỉa đực + 2 Đỉa cái chặt chia ! ! ! (1) .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    (1) 16 heo = 14 heo NỌC + 2 heo NÁI


    “Tranh thủ dịp nghỉ hè của con, ba bố con chia nhau, tôi xuống Hà Nội, hai thằng con quản việc ở Phú Thọ… mỗi ngày cũng săn được vài lạng”, người đàn ông đội chiếc mũ sùm sụp với khuôn mặt gầy đến từ Phú Thọ nhất định không tiết lộ tên, cho biết.

    Rủ nhau lên Hà Nội săn đỉa
    28/07/2013

    (TNO) Ngay tại thủ đô Hà Nội, việc săn đỉa bán cho thương lái đang diễn ra rầm rộ.
    Nhiều ngày nay, cánh đồng ở xã Cổ Nhuế ngày nào cũng tấp nập người đi bắt đỉa -
    Tại cánh đồng ở xã Cổ Nhuế (H.Từ Liêm, Hà Nội), từ cả nửa tháng nay, sáng sớm đã tấp nập người từ khắp nơi đổ về săn bắt đỉa. Những người này đều đến từ các tỉnh thành khác, trong đó nhiều nhất là Vĩnh Phúc, Phú Thọ…

    Trả lờiXóa
  25. NÓI VUI CHƠI RỒI BỎ chứ HỌA SĨ BIẾM HỌA Phở


    https://securecdn.disqus.com/uploads/mediaembed/images/566/260/original.jpg



    1. đang vẽ nghĩ đến PHỞ của Nguyễn Tuân nên BẮN HỤT các mũi tên !!!

    2. hoặc theo PHÂN TÂM HỌC bác HỌA SĨ BIẾM HỌA Phở còn đọng trong TIỀM THỨC hay /và VÔ THỨC thời THIÊU NHI KHĂN QUÀNG ĐỎ... thơ ấu và tuổi trẻ BỊ NHỒI SỌ quá về BÁC HCM như ông TIÊN ( Trần DâM Tiên 'đạp mái" ngoặm CỎ NON Nông Thị Xuân ....NÊN TIỀM THỨC hay /và VÔ THỨC thời THIÊU NHI KHĂN QUÀNG ĐỎ... đã ảnh hưởng ĐƯỜNG BAY quỹ đạo của các MŨI TÊN HÒN ĐẠN ......chớ mà mình thì MŨI TÊN HÒN ĐẠN trúng các MỤC TIÊU

    Đầu sọ

    2 mắt

    cái mồm

    2 lỗ mũi ....

    ha ha ha !!! ha ha ha !!!ha ha ha !!! ha ha ha !!! ha ha ha !!! ha ha ha !!!

    Trả lờiXóa
  26. Nguyễn Thanh Sàm
    *********************


    Nguyên Thạch (Danlambao) - (Tặng Thứ trưởng Bộ ngoại giao và đảng Vẹm)




    Thanh Sơn thứ trưởng ngoại giao
    Mà sao ăn nói tào lao thế này?
    Đã từng ở Mỹ ở Tây
    Thế nhưng vẫn cứ ngây ngây khờ khờ!…

    Phải chi ở bụi ở bờ
    Như Nguyễn Tấn Dũng i tờ chưa xong
    Ôi cơ chế… chuyên thua hồng
    Bảy mươi năm cứ vòng vòng u mê…

    Thanh Sơn lại diễn trò hề
    Cứ tưởng mụ mị dân quê tin lời
    Thanh Sơn cùng đảng dở hơi
    Chuyện không nói có... đất trời không tha.

    Trong khi đảng bán sơn hà
    Quì lạy Tàu cộng…bảo là chủ trương!
    Không biên giới, chung quê hương
    Lưỡi bò chín đoạn nhúng nhường hiến dâng…

    Miễn sao đảng có chút phân (fund)
    Càng ăn càng lú, nào cần chi hơn
    Mặc cho dân oán dân hờn
    Dân chửi thì cứ như đờn tai trâu.

    Cúi mặt chấp nhận chư hầu
    Miễn sao có được nhà lầu xe hơi
    Nhiều tiền lắm bạc ăn chơi
    Xứng công ăn cướp để đời lên hương.

    Mặc dân ngủ bụi ngủ đường
    Nuôi lũ lá chắn nhiễu nhương hằng ngày
    Thanh Sơn đi Mỹ đi Tây
    Mà vẫn ăn nói như ngày trong bưng!

    Như đảng vẫn cứ luật rừng
    Côn an cứ việc lừng khừng... lên lon
    Mặc cho nghiêng ngả nước non
    Còn đảng đồ tể là còn chức danh…

    Đảng phá đất nước tanh banh
    Xuống Hố Cả Nút không phanh té nhào
    Luật là tao, đảng là tao
    Thằng nào hó hé là vào trại giam…

    Nguyễn Thanh Sơn, thứ ba sàm.

    Nguyên Thạch





    Nguyễn Thanh Sơn, thứ ba sàm.

    Cảm ơn bác Nguyên Thạch BÀI THƠ biếm không những Nguyễn Thanh Sàm Nguyễn Thanh SƠN Phết mà còn CẢ CÁI chế độ thối nát băng hoại ...

    bác Nguyên Thạch với BÀI THƠ biếm này ĐÃ ĐÓNG ĐINH NẮP HÒM đem chôn

    TÊNLƯU ANH thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn TỪNG LÀ TÊN đầu gấu TRÙM BUÔN LẬU tại sân bay MẠC TƯ KHOA

    vào NGHĨA TRANG ẢO THỰC INTERNET

    Chắc chuyến này bác NGUYỄN HỮU VINH tức anh BA SÀM cũng phải để tôi TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện vào làm CÒM SĨ VẠM VỠ NÓI SỰ THẬT trên Diễn Đàn anh BA SÀM không thôi thì anh NGUYỄN HỮU VINH hóa thành NGUYỄN HỮU SÀM mất như Nguyễn Thanh SƠN Phết THÀNH Nguyễn Thanh Sàm

    Chớ ai đời thưở nào MỌI Ý KIẾN của tôi TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện đều bị bác NGUYỄN HỮU VINH tức anh BA SÀM xóa sạch !!!!!!

    Trả lờiXóa




  27. Những cú chiêu võ Thiếu Lâm + Sơn Đông của Thầy TÀU KHỰA giáng vào TỬ HUYỆT của đồng chấy đệ tử ruột Việt Nam ! ! ! !
    ************************************************



    Người Mông người Thái người Dao…
    Có bao giờ bỏ quê hương thôn bản nào ? ? ?
    Nay Thầy TÀU KHỰA thí cho mỗi nhà trăm triệu
    Người Mông người Thái … bỏ Quê - Tây Nguyên vào ! ! !
    Phá rừng ở đấy cùng bọn công nhân CHỆT bô xít
    Bỏ trống bản làng Biên giới Bắc cho TÀU
    Đúng là con cháu Tào Tháo + MAO + ĐẶNG + Tào Lao
    Chúng vô cùng thâm độc cực kỳ nguy hiểm
    Thê mà cái lão Trần Dâm Tiên HCM cứ ôm mông thầy MAO ! ! !!





    Dân nghèo TÂY BẮC biên giới VIỆT-TRUNG đã nhận tiền của TÀU KHỰA để di cư tự do vào Tây Nguyên phá rừng

    Hiện tại nhà nhiều người TÀU KHỰA cho 400-500 triệu, nhà ít người TÀU KHỰA cho 300 triệu.

    Những người Mông, Thái, Dao… không bao giờ bỏ quê hương, bản quán nay TÀU KHỰA cho dùng tiền đưa người Mông, Thái, Dao vào phá rừng ở Tây nguyên bỏ trống biên giới cho TÀU KHỰA

    Thâm độc và nguy hiểm quá !

    Những cú chiêu võ Thiếu Lâm + Sơn Đông của Thầy TÀU KHỰA giáng vào TỬ HUYỆT của đồng chấy đệ tử ruột Việt Nam  TRÊN KHẮP MOJIMAWJT TRẬN : kinh tế + văn hóa + môi sinh + chính trị + .. + .. + .. + .. + .. ! ! ! !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÙ NHÂN TƯƠNG LAIlúc 21:41 30 tháng 7, 2013

      Diễn đàn mà ko có Bác Nguyễn Hữu Viện thì buồn chết luôn...!

      Xóa



  28. LẬT MẶT những TRANG BLOAG DÂN CHỦ CUỘI

    http://bongbvt.blogspot.fr



    Bàn về "Kỷ vật" (CHO EM !!!) Chủ tịch nước trao cho Tổng thống Obama



    Lần này tại cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, cuối buổi họp báo của hai nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam, ông Obama đã tiết lộ món quà "qúy báu" mà chủ tịch nước Việt Nam gửi tặng cho ông là lá thư của cụ Hồ gửi cho Tổng thống Truman ngày 28/02/1946, với tư cách chủ tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Nhưng ông Truman bỏ lá thư này vào thư viện lưu trữ mà không trả lời.

    Lý do là, tháng 7/1945 lúc đó Hoa Kỳ chưa xác định được cụ Hồ chính là Nguyễn Ái Quốc,...


    Đ.M. đỗ 10 cu đại tÓa Vịt cộng BÙI VĂN BỒNG 1 phát !!!

    Lý do là, tháng 7/1945 lúc đó Hoa Kỳ chưa xác định được cụ Hồ chính là Nguyễn Ái Quốc,...

    CIA MỸ mà KHÔNG BIẾT làm sao QUẬT NGÃ đo ván thằng LIÊN XÔ gục gã

    và LẦN TỚI là thằng TÀU KHỰA

    sau khi HOA KỲ giúp 4 HIỆN ĐẠI cho thằng LÙN mưu sĩ ĐẶNG TIỂU BINH đánh sứt mặt thằng đồng chó VỊT CỘNG ...........thằng TÀU KHỰA ĐÃ PHẢN BỘI ......



    Đ.M. đỗ 10 cu đại tÓa Vịt cộng BÙI VĂN BỒNG 1 phát !!! THÀ NHƯ thằng TIỂU TƯỚNG thượng tướng CÔ HỒN NGUYỄN CHÍ vỉnh VỊNH vịt gian ra mặt CHÚNG TÔI không ghét bằng những THẰNG DzÂN CHỦ CUỘI .......vô cùng tai hại cho PHONG TRÀO DÂN CHỦ

    Trả lờiXóa
  29. Lang thang ... và không phải vô tình lạc vào đây, mà lang thang đi tìm nhà Bác Viện, nơi tôi đã một lần ghé thăm cách đây khoảng 2 năm, vì những bất đồng nhỏ của bác Nguyễn Hữu Viện với các còm, do thơ của bác quá dài chiếm đất của diễn đàn, còn tôi thì thấy thơ của bác tuy dài nhưng đầy tâm huyết... Hoàn thành vào lúc 2>3 giờ sáng lỗi chính tả và dữ liệu về các sự kiện ko bao giờ sai chứng tỏ kiến thức của bác Viện thuộc vào hàng uyên bác... tò mò tôi ghé thăm nhà bác Viện và thật sự bất ngờ...Thầm xấu hổ vì mình chỉ là hòn sỏi nhỏ bên cạnh non cao (tôi ko tiện nói ở đây, vì người thích người mình ko thích, thì mình cũng ko thích luôn và có khi lại xóa còm này có phải vậy ko bác Thông) cho nên tôi biết bác Viện ở pháp, là nhà thơ và kỷ sư vô tuyến, Hôm nay vô tình mà cũng ko phải vô tình vào nhà bác, mà vì cái tiêu đề Nguyễn Hữu Viện ko phải giống người! tôi hơi bị sốc ko biết chủ nhà cay cú điều gì mà nỗi nóng thiếu kiềm chế nói những điều khó nghe như vậy? tại sao cứ phải nói tốt chế độ, nói tôt cụ Hồ là ko sao? còn khi có những quan điểm bất đồng là cấm cữa, những diễn đàn mở cho công đồng ảo tranh luận thì cũng phải chấp nhận chuyện tự do ngôn luận ảo và những bất đồng chính kiến và phản biện, chứ ko phải thích ăn ớt thì bắt mọi người phải ăn ớt, ko phải như thực tế sự áp đăt bắt buộc luôn thuộc về kẻ mạnh...

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa