Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Nhân đạo với bò

BÁ TÂN 
        Với nhiều người, đặt ra vấn đề đối xử nhân đạo với bò là chuyện gì đó vô cùng xa lạ.
        Người với người lắm khi chưa được đối xử nhân đạo, nói chi đến trâu bò.
        Bò phải được đối xử nhân đạo. Không phải Việt Nam đặt ra vấn đề này, mà là yêu cầu của Australia.
        Australia đưa ra yêu cầu này không vì trâu bò nói chung, mà chỉ dành cho bò của Australia nhập khẩu vào Việt Nam.
        Mỗi năm Việt Nam nhập khẩu từ Australia gần 180 ngàn con bò, đứng thứ 2 trong các nước nhập khẩu bò thịt của nước này.
        Cách giết trâu bò truyền thống của Việt Nam là dùng búa đánh vào đầu con vật. Đến lúc trâu bò gục xuống và tắt thở, tiếp theo là những công đoạn còn lại.
       Đã thành truyền thống cho nên, tại Việt Nam, chẳng có ai phản đối cách giết trâu bò một cách tàn bạo như vậy. Thậm chí khi còn sống, cho dù là đầu cơ nghiệp, trâu bò thường xuyên bị đối xử tàn bạo.
      Nắm được thông tin đáng tin cậy, sau khi nhập khẩu vào Việt Nam, bò xuất xứ từ Australia cũng bị giết theo kiểu dùng búa giáng vào đầu cho đến lúc chết, phía Australia lập tức lên tiếng phản đối, đồng thời yêu cầu Việt Nam phải đối xử nhân đạo với bò nhập khẩu từ nước này.
        Nhập khẩu làm thịt, dĩ nhiên phải giết, nhưng theo yêu cầu của Australia không được giết bò theo kiểu truyền thống của Việt Nam. Phía Australia cho rằng giết bò kiểu đó là không nhân đạo, họ không chấp nhận đối xử với bò nhập khẩu từ Australia theo kiểu dã man như vậy.
         Australia cảnh báo sẽ không xuất khẩu bò sang Việt Nam nếu bò của họ còn bị làm thịt theo kiểu dã man. Muốn tiếp tục nhập khẩu bò của Australia, Việt Nam phải đối xử nhân đạo với bò bằng cách giết mổ mang tính nhân đạo.
          Cũng là trâu bò, mặc dù đã được xuất khẩu, phía Australia vẫn giám sát và yêu cầu phía nhập khẩu phải đối xử nhân đạo với con vật.
          Australia là nước văn minh.Ở đó con người với con người, trong mọi hành vi, luôn được đối xử nhân đạo. Kể cả con vật, cho dù đã ra khỏi biên giới, quốc gia này vẫn quan tâm và đòi hỏi phải được đối xử nhân đạo.
          Tuyệt vời Australia.
          Australia trở thành  một trong những trung tâm giáo dục của thế giới. Nhiều người Việt Nam, trong đó không ít con cháu quan chức, đến học tập, tu nghiệp tại Australia.
          Không chỉ tìm kiếm công nghệ  và lĩnh hội khoa học - kỹ thuật, học tập Australia và muốn có được văn minh như Australia, trước hết phải noi theo sự nhân văn, nhân đạo.
         Dùng tiền mua được công nghệ. Công nghệ cao không đồng nghĩa với con người tốt, chế độ tốt.
        Nhân văn, nhân đạo không sinh ra từ tiền bạc. Thậm chí, với bọn tham nhũng và bè lũ lợi ích nhóm, tiền bạc làm đen tối và ô uế nhân văn, nhân đạo.
         Nhân văn, nhân đạo là cội nguồn sinh ra con người tốt, chế độ tốt.
       Bá Tân

2 nhận xét:

  1. Thôi thì búa đập đầu bò bị dẹp, Đảng nên dùng búa đó để đập đầu bọn phản động như đã từng đập đầu bọn Mỹ-Ngụy .

    Trả lờiXóa
  2. Trong phạm vi nào đấy,nhiều lúc con người VN còn bị cơ quan công quyền đối xử chưa được như trâu bò của Úc,mặc dầu đang sinh sống ngay tại đất nước mình

    Trả lờiXóa