Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Gò Đống Đa, nơi tốt nhất để đón ông Tập

BÁ TÂN
      Chủ tịch Trung Quốc, kiêm Tổng bí thư Tập Cận Bình (gọi tắt theo kiểu Trung Quốc là ông Tập) sẽ tới Việt Nam từ ngày 5-6 .11.
      Nên chọn địa điểm nào đón tiếp người đứng đầu đảng và nhà nước luôn thực hiện mưu đồ gây hấn và xâm chiếm Việt Nam.
       Tuyệt chiêu nhất là chọn gò Đống Đa. Một di tích lịch sử thể hiện rõ nhất quan hệ lâu đời giữa hai nước
       Ngoại trừ người đứng đầu Trung Quốc, càng đặc biệt đối với ông Tập, chẳng nguyên thủ quốc gia nào có vinh dự được đón tiếp tại gò Đống Đa.
       Gò Đống Đa thuộc quận Đống Đa, quận có dân số đông nhất Hà Nội, nằm liền kề quận đầu não Ba Đình.
       Chọn gò Đống Đa làm nơi đón tiếp là tạo cơ hội cho ông Tập có dịp gặp đồng hương, từ thời nhà Thanh, tổ tiên của ông Tập.

       Gò Đống Đa như là cái mộ chỉ vừa có danh vừa vô danh của vô số quân Thanh xâm lược đã phải bỏ mạng dưới sức mạnh thần tốc của quân dân Đại Việt, do người anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ cầm đầu.
       Dịp lần mò sang Mỹ gặp tổng thống Obama vừa rồi, ông Tập đã giở giọng sặc mùi bành trướng hiếu chiến: các đảo ở biển Đông có từ thời cổ đại, do tổ tiên người Trung Quốc để lại.
       Thói ngụy biện có từ thời thủy tổ người Tàu. Ông Tập là hậu sinh nhưng khả úy. Tổ tiên người Tàu phải gọi ông này bằng cụ về thói ngụy biện.
       Gò Đống Đa nơi chôn vùi xương cốt quân nhà Thanh bại trận xâm lược Việt Nam. Có tổ tiên nằm ở đó, theo lý sự cùn của người đứng đầu Trung Quốc, gò Đống Đa chắc cũng thuộc về Trung Quốc.
      Sẽ là đại bất hiếu, nếu trong thời gian ở Việt Nam, ông Tập không dâng hương cho tổ tiên còn nương náu bụi bờ ở gò Đống Đa.
      Có lẽ nên nói cho ông ta biết, Việt Nam và nhất là Hà Nội có ngày mùng 5 tháng giêng mãi vang vọng trong lịch sử. Đó là sự kiện đại thắng quân nhà Thanh xâm lược. Cứ đến ngày mùng 5 tết (âm lịch ) hằng năm, người dân nô nức kéo đến gò Đống Đa tri ân quân dân nước Việt đã son sắt một lòng đánh tan quân xâm lược nhà Thanh.
      Người dân Việt Nam triệu triệu lần không và không bao giờ cầu xin Trung Quốc. Trung Quốc đừng có mơ ngàn năm bắc thuộc lần thứ hai. Cái ngàn năm đen tối ấy trở thành món nợ truyền kiếp muôn đời.
     Ngày xưa chỉ có một gò Đống Đa.
     Thời nay, đâu đâu cũng trở thành gò Đống Đa nếu bành trướng Trung Quốc liều mạng xâm chiếm Việt Nam.
     Đối nội, ông Tập đang ra tay trừ khử đối thủ bằng chiêu bài “đả hổ” tại nước Tàu.

     Với người dân Việt Nam, thì Tập Cận Bình và Trung Quốc chỉ là con hổ giấy.
Bá Tân

11 nhận xét:

  1. Thay vì gò Đống Đa như "kiến nghị" của bác Bá Tân, tớ nghĩ Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tới thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, là người cùng với Chủ tịch Mao Trạch Đông xây dựng nên tình "anh em" Việt-Trung "Bên kia biên giới là nhà/Bên đây biên giới cũng là quê hương".

    Có ý nghĩa sâu đậm hơn .

    Còn những chuyện như gò Đống Đa, ta nên nghe lời các nhân sĩ trí thức như cựu Đại Sứ Nguyễn Trung là nên khép lại quá khứ . Khép không được vì quá đầy thì nên đào hố (chắc phải thiệt rộng) để chôn vùi quá khứ, lấy xi măng, bê tông cốt tre đổ lên trên . Cho chắc ăn!

    Trả lờiXóa
  2. Ý kiến hay đấy ! Nên góp ý kiến với đảng và nhà nước, và giao việc trang trí, tổ chức cho lãnh đạo tiếp ông Tập cho thành ủy Hanoi do đ/c bí thư phụ trách.

    Trả lờiXóa
  3. Thích chọn đứa nào, ông nói quách.
    Vin cái tình chi để mà viếng, mà thăm.
    Cứ đà này, trận vỡ đầu sức trán.
    Giữa nghịch lỗ, chính nhân, chỉ còn chuyện thời gian!

    Trả lờiXóa
  4. Ý kiến quá hay, chọn Gò Đống Đa để đón bác Tập là xứng đàng. Nhưng bác ấy có dám đến không?

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Hoàng văn Hoan tấm gương của các ông vua con Việt nam!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Văn Hoan cũng học tập từ Chủ tịch Hồ Chí Minh thôi . Các ông vua con cũng đều là học trò xuất sắc của Bác Hồ đấy, mà hình như Bác Hồ không có học trò dốt thì phải .

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa