Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Học cách bảo vệ môi trường của Hà Nội

BÁ TÂN
    Hà Nội đã đi qua cả ngàn năm tuổi.
    Hà Nội đưa ra khẩu hiệu rất ấn tượng: Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội.
    Hà Nội luôn có ý thức nêu gương cho các địa phương, trên tất cả các mặt. Là thủ đô, “trái tim của cả nước” nên Hà Nội mới đủ tư cách làm như vậy.
    Mới đây, chuẩn bị kết thúc năm 2015, Hà Nội xuất hiện việc làm mới toanh, nêu gương cho các địa phương học tập noi theo.
     Xe ô tô chạy trên địa bàn Hà Nội gây ra bụi bẩn dọc đường, thế là cán bộ sở tại huy động một số người chặn xe và hành hung những người ngồi trên xe.
     Những người ngồi trên xe và bị hành hung là luật sư, chuyên hành nghề bảo vệ cán cân công lý.
      Đây là cách bảo vệ môi trường riêng có của Hà Nội, lần đầu xuất hiện tại thủ đô cũng như trên địa bàn cả nước. Phải là thủ đô vì hòa bình, đất kinh kỳ mới tạo ra được việc làm chấn động như vậy.
      Hà Nội chỉ đạo cực kỳ nghiêm minh.Ai gây ra bụi bẩn là đánh, không kể bất cứ người đó là ai, kể cả luật sư.

      Việc làm lạ hoắc này được thực hiện ngay sau đại hội đảng bộ Hà Nội, nhiệm kỳ 2015-2020. Có lẽ nó nằm trong chương trình lập thành tích chào mừng thành công rực rỡ của đại hội. Từ nay đến đại hội 12 của đảng cả nước, chắc là Hà Nội còn có những “thành tích” hơn thế để chào mừng.
       Không nơi nào lựa chọn nhân sự tuyệt vời như Hà Nội.
      Tới đây, từ đầu 2016, ông Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội sẽ trở thành tân Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Đảng đã cử, dân chưa bầu (thực chất là quan bầu) nhưng Hà Nội đã “lộ bài” khi loan báo tới đây ông Chung sẽ ngồi vào ghế cao nhất của chính quyền Hà Nội. Ông lên cực nhanh.
       Vụ việc hành hung luật sư là vụ thuộc lĩnh vực do ông Chung cai quản.
       Tạo ra vụ việc ấy, thuộc cấp của ông Chung có dụng ý tạo thêm bề dày thành tích cho ông Chung. Chống ô nhiễm môi trường. Chống đường sá bị xuống cấp. Chống đi lại bằng ô tô gây lãng phí… Vụ việc đánh luật sư là mũi tên trúng nhiều đích.
        Phải lao tâm khổ tứ lắm, thuộc cấp của ông Chung mới nghĩ ra được chuyên án lừng danh ấy. Thầy giỏi mới có trò giỏi.
        Rất nhiều nơi, nhất là khu vực miền núi và địa bàn có các công trình khai khoáng, đường sá bị băm nát bởi xe quá tải. Đường bị cày xới và suốt ngày đêm đất cát bụi bẩn phủ kín nhà dân dọc đường. Dân thở không được vì ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
       Những nơi như thế nên học cách làm của Hà Nội. Xe chạy qua là chặn lại và đánh không thương tiếc. Ai ngồi trên xe là đánh, không cần biết quan to hay quan nhỏ. Như thế mới nghiêm minh và công bằng.

       Hà Nội có cách bảo vệ môi trường, bảo vệ đường sá rất đặc biệt. Trước khi ngồi vào ghế Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung kịp để lại cho công an Hà Nội chiến tích hết sảy.

Bá Tân

15 nhận xét:

  1. Nguyễn Đức Chung chứ không phải Đức Nhanh tác giả ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, tác giả Bá Tân viết sai, nhà em đã sửa, cảm ơn bác ạ.

      Xóa
  2. Bác Nhanh nay đã về hưu
    Bác Chung ở lại lu bu cuộc cờ.
    Có ai học được chữ ngờ
    Khác tên trùng họ chơi vờ như nhau...

    Trả lờiXóa
  3. Vụ Đoàn Văn Vươn, Đại tá Đỗ Hữu Ca lên Tướng .

    Đánh luật sư, Nguyễn Đức Chung làm lãnh đạo Hà Nội .

    Hmm!

    Trả lờiXóa
  4. Ha Noi co cay VANG TAM cung la nho tam huyet cua tuong Chung.

    Trả lờiXóa
  5. Tiến sỹ luật Nguyễn Đức Chung tưởng: Mặc quần áo công an thì là thành công an thât? Có bằng tiến sỹ luật thì có trình độ luật thật? và tới đây ngồi trên nghế chủ tịch thành phố thì thành bố của dân thủ đô? hợm hĩnh vì dân không được bầu!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "dân không được bầu"

      Nhưng Đảng chọn . Dân làm gì được nào ? Được Đảng chọn cũng là 1 điều đáng tự hào, ở VN còn đáng tự hào hơn cả được dân bầu nữa .

      Xóa
  6. Qua họp báo do thuộc cấp của ông Chung thực hiện, qua đợt đánh hội đồng các luật sư bị hại của đám DLV, lộ ra 2 vấn đề: Nhiều dấu hiệu chứng tỏ vụ hành hung ls Nam & Luân có tổ chức mà đạo diễn là CA thuộc cấp của ông Chung. Ông Chung thừa khôn ngoan thực tình không dính dáng đến hành xử thấp kém, hèn hạ, vô pháp luật này. Hãy chờ cách xử lý của ông Chung, sẽ đánh giá về ông tướng CA trẻ. Ngao ngán!

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ có chuyện tìm mấy kẻ DLV phá đám mà mấy tháng rồi tìm không ra thì làm sao mà tìm được nguyên nhân mấy thằng"côn đồ"đánh phóng LS.Bụi bẩn không bằng lời nói bẩn,thối tai bà con

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  9. co len Chung "con"lam vai vu nua khoa sau len Tong bi thu.Thieu tuong cong an lam TBTse khong con "thang phan dong" nao .oiThuong thay Dan toc Viet nam

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Đánh Đoàn Vươn, Hữu Ca lên tướng.
    Chơi luật sư, Chung Đức lên ngôi.

    Trả lờiXóa