Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Sử, vàng, dân, báo

1. Dù biết mình nghĩ bậy nhưng tôi là tôi cứ ủng hộ mấy tay lãnh đạo bộ Học dẹp mẹ nó môn sử hiện có đi, ghép chung vào môn khác cũng là đại lượng, thể tất lắm rồi. Vì sao ư? Vì ngay chính giới sử học xứ này sống nhờ sử mà cũng có coi sử ra cái quái gì, suốt bao năm để nhà cai trị lấy sử minh họa cho đường lối chính trị và những "thành công tốt đẹp" của họ mà không dám mở mồm, chỉ cúc cung tận tụy nghe theo. Sử bị méo mó, cằn cỗi, xuyên tạc, lợi dụng... mất hẳn giá trị vốn có của nó, vậy thì tồn tại làm chi. Lỗi là ở các nhà sử học xu thời, cơ hội, vị quyền thế, vị cấp trên chứ không phải lỗi của mấy tay làm giáo dục. Sử ấy thì dẹp là phải.

2. Những ông bà cai trị, những nhà kinh tế giáo sư tiến sĩ có sừng có mỏ ở xứ này khi đọc cái tít bài báo "Giá vàng trong nước cao hơn thế giới 4,15 triệu đồng/lượng" (báo Tuổi Trẻ ngày 22.11) không thấy xấu hổ, thấy ngượng sao. Các vị cứ tự khen mình giỏi, biết kiềm chế giá, ổn định thị trường, bình ổn giá vàng, không vàng hóa nền kinh tế... nhưng chênh lệch như vậy cũng là thành công chắc? Thật không hiểu nổi.

3. Cái nhà chị gì đó ở An Giang bị phạt 5 triệu bởi "dám chê chủ tịch tỉnh mặt khó coi", nay theo báo chí, chị đã thành khẩn nhận lỗi và xin ông chủ tịch tha thứ.
Tôi rút ra kết luận: Ở xứ này không phải thay cái gì cả, kể cả đảng, chính phủ, lãnh đạo hợp tác xã, ban bảo vệ dân phố, tổ bầu cử, hội nuôi ong..., tất tần tật, không phải thay cái gì cả. Cứ để tồn tại.

Chỉ cần thay dân thôi. Dân hỏng nặng rồi. Thay dân.

4. Từ ông đứng đầu chính phủ đến ông bộ trưởng thông tin truyền thông và một đám lau nhau chuyên gia liên quan đến cái đề án quy hoạch báo chí, họ nói ra rất nhiều lý do vì sao phải quy hoạch, phải giảm bớt, nhưng chả ông bà nào nói ra được điều này (tuyệt nhiên không có một chữ trong bản đề án): 
Xu thế của thời đại là bảo vệ môi trường sống cho con người, ứng dụng tối đa thành tựu công nghệ thông tin. Vậy hà cớ gì không đưa ra lộ trình giảm bớt báo in bằng giấy, dần chuyển hết sang báo điện tử. Để có tờ báo giấy, phải tốn rất nhiều nguyên liệu làm giấy, phá rừng, chặt hạ cây xanh, chế biến độc hại làm ô nhiễm môi trường, tốn năng lượng... Giấy có làm ra, chỉ nên dùng vào xuất bản sách, còn báo chí phải cho sang điện tử hết. Với những người không có đủ điều kiện để tiếp nhận những thông tin cần thiết từ báo điện tử thì đã có tivi, đài phát thanh, đài (loa) phường, đừng lo.
Nhìn xa trông rộng là phải thế, hihi.


Nguyễn Thông


9 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Tui đố Anh không cười,ngẫm zùi cười thể sự tồn Anh à !.

      Xóa
  2. 1- Đồng ý với bác . Dẹp môn Sử cho nó xong nợ .

    2- Bác không nhìn xa trông rộng rồi . Đảng & Chính phủ độc quyền nhập khẩu vàng . Cứ tính ra sai số là 4, 15 tr/lượng rồi nhân với số lượng vàng được bán ra . Bao tải cũng không đủ để đựng tiền nữa!

    Có bác nào giỏi thì khơi ra ai -hay hạt giống đỏ nào- phụ trách khâu nhập vàng xem nào .

    3- Hôm nay bác Thông "giác ngộ"? Đồng ý luôn với bác . Dân mình tệ quá rồi . Thay đi .

    4- Giời ạ, giảm bớt thì chỗ đâu có đủ cho mấy ông bạn chuyên nghề bồi bút của bác ? Rồi còn đám COCC "thất bại" nữa ? Chúng không có việc, bức xúc lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Ôi, ý kiến hay quá mà cả cuốc hội nghĩ không ra: THAY DÂN còn đảng và chính phủ giữ nguyên trạng!!! he he! Phát minh này Anh Thông sẽ được giải noben cho coi, nếu đảng và nhà nước thực hiện!

    Trả lờiXóa
  4. Lịch sử nên, và phải, là bức tranh treo trên tường cho mọi người nhìn ngắm, nhưng phe chuyên chính vô sản (zỏm) ở ta cứ biến nó thành cây đinh dùng để treo những thứ tranh khác phục vụ cho các mưu đồ chính trị. Mà dường như đâu chỉ có lịch sử, tất tần tật mọi sự hễ rơi vào tay gã duy ý chí đều biến thành đinh đóng tường để gã mặc sức phơi phóng tuyên truyền nhồi sọ thay vì sự thật.

    Trả lờiXóa
  5. Và...ooo! Chúc mừng Thông. Ba cốc một thể luôn nhé! Thay...dân. Khoái quá. Khoái chí quá. Tôi, sắp đổi đời rồi. Mong ngày thay...dân đến sơm sớm.

    Trả lờiXóa
  6. Thật bác nghĩ giống dân đen em quá. Hãy để dân ta ai quan tâm thì lên học giáo sư Google là tốt nhất. Dạy làm chi chỉ tổ làm hỏng con người mới XHCN ta, dạy làm chi cái bệnh dối trá và bạo lực khủng ... Dạy làm chi mà học xong chẳng biết ất giáp chi về sử ta. Em đã nói lâu rồi nay nghe bỏ em đồng ý liền.

    Trả lờiXóa
  7. Theo tôi chỉ khi cái cô giáo viên nói mặt ông chủ tịch như lợn thì mới phạt được, chứ kênh kiệu là gì, phê bình thế nhẹ lắm. Giời ạ làm đến anh chủ tịch tỉnh mà còn thù vặt thế thì lãnh đạo ai. Lẽ ra nếu ông cũng có phây ông hỏi thẳng và đãi bôi rằng anh sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc có khi còn được tiếng đằng này, đúng như nhà báo Kỳ Duyên nói, trẻ trâu quá. Mà thôi cấp tỉnh bỏ qua đị đến Tổng Chọng còn thù thằng Kiên nói kia mà, có thế nào thì người ta mới phạt chứ, nhưng phạt thế này cũng dễ gây thù chuốc oán lắm, nhưng mà cũng khối anh sợ đấy.Cô giáo với anh thợ điện suy thoái quá phải tự phê đi.

    Trả lờiXóa