Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Đại họa với Hà Tĩnh

Tỉnh Hà Tĩnh dồn dập gánh chịu đại họa. Đại họa đến với Hà Tĩnh từ nhiều phía, cả thiên tai và nhân tai .

Lũ dữ cuối tháng 10 chưa kịp ngớt, hậu họa còn chồng chất, đầu tháng 11 lại bị nhấn chìm trong đợt lũ tiếp theo. Hà Tĩnh cũng như miền Trung nói chung từ bao đời phải hứng chịu bão to, lũ lớn.

Không chinh phục được quái vật thiên tai thì buộc phải thích ứng. Sự thích ứng bất đắc dĩ ấy nhiều nơi, nhiều thế hệ phải trả giá đắt. Dân miền Trung nghèo bởi thiên tai dồn dập, dĩ nhiên còn có nguyên nhân chủ quan .

Thiên tai không giảm mà còn tăng, hệ lụy tất yếu của môi trường tự nhiên bị xâm hại cực kỳ nghiêm trọng.

Đại họa ập đến với Hà Tĩnh không chỉ bởi thiên tai mà còn có nhân tai.

Cùng đồng loại, thay vì ngăn chặn thiên tai, có những kẻ nhẫn tâm tạo thêm tai họa cho dân chúng.

Thủy điện Hố Hô trở thành nhân tai khủng khiếp với dân chúng Hà Tĩnh.

Hai đợt lũ kế tiếp vừa rồi, khi mà làng xóm đang bị chìm ngập, thủy điện Hố Hô điên rồ xả nước, bồi thêm tang tóc cho người dân .

Cả 2 lần thủy điện Hố Hô đều xả nước vào ban đêm. Hành động ấy khác chi là mật phục, đánh lén.
Người dân Hà Tĩnh dồn dập hứng chịu đại họa bởi nhân tai. Thủy điện Hố Hô bồi thêm cú đấm sau cú ra đòn mang tính điểm huyệt của Fomosa. Đã ngắc ngoải bởi cú đấm điểm huyệt của Fomosa, lại thêm đòn đánh choáng váng của thủy điện Hố Hô, dân chúng Hà Tĩnh trở nên lê lết, bầm tím thương tích toàn thân .

Người dân Hà Tĩnh trở thành vật hy sinh của nhân tai. Ít nhất là trong 70 năm sắp tới (thời hạn hoạt động của Fomosa) dân miền Trung, trước hết là Hà Tĩnh, chạy đâu cho thoát thảm họa mang thương hiệu Fomosa.

Sẽ rút giấy phép nếu thủy điện Hố Hô tái phạm. Nghe thì đanh thép. Thực ra đó là đòn gió, kẻ này đập bụi cho kẻ khác bắt chồn.

Thật tệ hại, sau khi thủy điện Hố Hô gây thêm tang tóc cho người dân Hà Tĩnh, có kẻ còn “nôn” ra thơ ca bênh che cho thủ phạm. Dân Hà Tĩnh căm giận, họ sẽ xé xác nếu kẻ đó còn mở mồm bao che cho hành động tàn ác với dân .

Hà Tĩnh cũng như miền Trung thuộc vùng nghèo. Xin trời đất hãy thương người dân miền Trung. Đừng để thiên tai dồn dập quăng quật vào chốn này.

Phải ngăn chặn nhân tai. Hãy treo cổ bọn lợi ích nhóm gây ra nhân tai.

Người dân chứ không phải ai khác phải chỉ mặt thủ phạm gây ra nhân tai và loại trừ chúng.

Cuộc chiến nào mà không đổ máu, hy sinh. Lịch sử đích thực luôn vinh danh những người quên mình vì dân.

Bá Tân



4 nhận xét:

  1. Thời kỳ đầu chống Pháp là nơi để cho đảng (ta) thực tập.
    Thời chống Mỹ là cái rốn hứng bom.
    Đến khi hòa bình chuyển thành thành cái thung lũng để chứa các loại cặn bã.
    Mai kia sẽ là cái gì.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ ta mới hiểu các vị anh hùng như Quang Trung, Hồ Quý Ly, Mạc Đăng Dung? Khi một xã hội đã thối rữa thì Phải xuất hiện những anh hùng "bất đắc dĩ" như vậy, Nếu không dân tộc này sẽ bị diệt vong!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những ông Mạc đăng Dung,Hồ quý Ly,Nguyễn Huệ v v... đầu tiên cũng vì cái ngai vàng cả thôi.
      Thời nay cũng có khối người muốn làm những điều khác thường nhưng khổ nỗi chỉ có những kẻ nửa vời hoặc những người thất bại thì mới được ca ngợi còn những người có khả năng thành công thì đều bị dìm cho đến chết cả rồi lấy đâu ra anh hùng nữa.
      Không tin bạn cứ tìm đọc lại về các ông Võ nguyên Giáp,Võ văn Kiệt,Chín Cần,kim Ngọc,Nguyễn tấn Dũng mà xem.

      Xóa
  3. Hahaha trời thương những kẻ bất lương , đáng đời dân Hà Tĩnh đã cùng bọn cộng sản đánh đuổi miền nam cộng hòa !!!! giờ bị thiên tai và nhân tài thì ráng chịu hãy kêu bọn cộng sản cứu đừng hòng dân miền nam cứu nữa !!!

    Trả lờiXóa