Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Đùn qua đùn lại cho toại lòng quan

Suốt mấy tháng nay, cả xã hội nóng sốt bởi chuyện xe cháy. Lúc đầu lẻ tẻ vài ba chiếc mỗi tuần, lẻ tẻ nơi này nơi khác. Càng về sau, cháy càng rực, ngày nào cũng cháy, nơi nào cũng cháy, toàn cõi khét lẹt mùi xe cháy. Thoạt tiên chỉ cháy xe máy, nay thì ô tô bà hỏa cũng chả tha, xe buýt, đầu kéo container, xe tải, rồi lan cả sang siêu xe Mercedes, Lexus... thì hết chỗ nói. Dân tình ta thán, tiếng ai oán ngất tận trời.

Thế này thì quá lắm, quá lắm. Còn gì là an sinh xã hội.


Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chóp bu gồm: bộ Công an, bộ Giao thông vận tải, bộ Khoa học-công nghệ, bộ Công thương (gớm lắm bộ thế), và hàng chục viện nghiên cứu, trường đại học vào cuộc. Phải tìm ngay nguyên nhân, báo cáo trước tết. Cháy thì phải có nguyên nhân chứ. Do các thế lực thù địch? Do hãng xe sản xuất đồ dỏm? Do xăng tầm bậy? Do Hán gian, Việt gian? v,v.. và v.v..

Mấy tháng trôi qua, các quan bộ chả biết ngâm cứu thế nào, hay xem thường lệnh của thủ tướng nên đến thời điểm này mới chỉ tạm thống nhất được 1 nguyên nhân gây cháy: Lửa.

Xe cứ cháy, dân tình cứ ta thán, báo chí cứ đăng, thủ tướng cứ chờ, các quan bộ cứ đủng đỉnh. Ấy cái xứ ta nó thế. Khéo thật là:

Miếng ngon xúm đến xí phần
Còn miếng trách nhiệm tao đùn cho mi.

6.3.2012
Nguyễn Thông

7 nhận xét:

  1. Tìm ra được đúng nguyên nhân thì tất yếu - thì bằng cắt cái nguồn LÀM GIÀU của ai đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể nguyên nhân cháy là "do các thế lực thù địch nước ngoài" làm cho dân ta hoang mang để rồi "cả nước không lo sản xuất mà chỉ tập trung vào chuyện cháy"

      Xóa
  2. Bác Thông ơi, có lẽ phải đợi đến lúc các xe công vụ ở các bộ rủ nhau cùng cháy hàng loạt thì chắc lúc đó họ mới cuống cuồng đưa ra các biện pháp xử lý tích cực bác ạ. Đã có ai đặt ra câu hỏi là tại sao ở các nước khác, thậm chí như ở China, Lào, Căm Pu Chia, ... không xẩy ra hiện tượng này ??? Hay tại ông Giời không thương dân Việt Nam??? Thiên tai, hạn hán, mất mùa vẫn được đổ tội cho ông Giời thì việc này cũng qui tội quách cho ông ấy luôn là ổn.

    Trả lờiXóa
  3. Người ta kết luận nguyên nhân gây cháy là do... lửa, bác Thông ạ, bác mà vẫn cùng dân chúng, báo chí ta thán nữa thì có thể nguyên nhân lại là do... nước. Riêng em thì không quan tâm đến nguyên nhân, mà băn khoăn đến hiện tượng cháy. Em là người duy tâm cực! Lạ thía cơ chứ, nước Nam mình hồi giờ làm gì có chuyện xe cộ cứ bùng bùng cháy như đuốc! Biết đâu đấy, đây lại là điềm báo mai mốt cháy " xe chế độ " !?

    Trả lờiXóa
  4. Họ vẫn nói(không đỏ mặt):người Việt nam thông minh không kém ai,các nhà khoa học chúng ta không kém ai,ngành y đạt ở tầm đỉnh cao thế giới...và giờ(he,he) chỉ ra nguyên nhân là Lửa!!!

    Trả lờiXóa
  5. Ong oi!.....ha cai gi?.....Thi tham vao tai "chay.... xe... chay... roi..."

    Trả lờiXóa
  6. Chac la chay bang xang deu, pha nuoc la ban,co nhieu hoa chat doc hai, nen cac chat hoa hoc cong nhau gay nen cac vu no, chay xe lien tuc!!! ngan ngam cho cai cach quan li nuoc nha- Nhu la noi cam lon!

    Trả lờiXóa