Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Điềm dữ

Bữa trước đọc cái còm của bác TMĐ mình đã giật thột. Bác TMĐ là vị trưởng lão, cẩn trọng chín chắn, có sự từng trải của người già mà bọn trẻ hiếu thắng ngông cuồng nhiều khi không tường được, không hiểu được. Bác bảo rằng cái tên của người đứng đầu giới cầm quyền Trung cộng quả đáng lo ngại cho Việt Nam ta. Mình ngẫm thấy rất có lý.

Ông ta tên Tập Cận Bình. Khác với các triều đại Giang Trạch Dân, Hồ cẩm Đào, ông thì chỉ giữ một ghế Tổng bí thư (Giang Trạch Dân), ông thì ban đầu chỉ kèm thêm được chức Chủ tịch nước để thành ghế đôi (Hồ Cẩm Đào) chứ Tập cùng lúc có cả ba: Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân ủy trung ương. So với tất cả những hoàng đế Trung Hoa từ xưa đến nay thì Tập lão ở ngôi cao nhất, chưa ai sánh bằng.

Con người ông Tập đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn. Có nhẽ vì thế sau khi ông ta lên ngôi, dư luận cứ mù mù mờ mờ, chả biết khai thác cái gì cho đặc sắc, bèn chĩa bàn phím sang bà hoàng hậu Bành Lệ Viên, khen sắc khen tài vị đệ nhất phu nhân này. Mình không có ý so bà hoàng Trung Quốc hiện đại với những đệ nhất đệ nhị đệ tam phu nhân nước nhà nhưng quả thật Bành hoàng hậu đáng được khen.

Không biết người Mỹ đã điều tra được gì về ông Tập để có đối sách thích hợp chứ với Việt Nam có nhẽ chả cần huy động các tổng cục tình báo, an ninh tìm hiểu chi cho bõ công, bởi cái tên ông ta đã có sự liên quan mật thiết đến Việt Nam lắm rồi.

Mình không rành chữ Hán (cái này phải hỏi ngài Cao Tự Thanh hoặc ông Nguyễn Sĩ Đại) nhưng mình cũng lơ mơ hiểu Tập là tấn công, đánh, thực hành (tập kích, bôn tập, cấp tập...), Cận là gần, sát, kề bên. Tập Cận có nghĩa là đánh gần, đánh đối thủ ngay sát. Tập Cận Bình nghĩa đen là đánh kẻ bên cạnh để giữ ổn định cho mình, bình thiên hạ (Bình). Đây không phải cái tên vận vào người mà tên chính là người. Sở trường của ông ta chính vậy. Mục đích hành động của đời ông ta chứa trong tên gọi. Lại nhớ hai người tiền nhiệm của ông Tập, tên các vị ấy đều thể hiện sự gắn liền của chính cá nhân đối với dân với nước Trung Hoa, mang tính hướng nội rõ rệt, nhưng tên ông Tập thì thể hiện tính hướng ngoại. Điều đó cũng dễ hiểu bởi từ Đặng Tiểu Bình đến Hồ Cẩm Đào các triều cộng sản Tàu đều tập trung vào việc củng cố, ổn định nội bộ, nay về cơ bản đã xong; vậy nên đến thời ông Tập, dù muốn dù không cũng phải hướng ngoại.

Chính sách đánh gần của Tập Cận Bình đã được chứng minh ngay sau khi ông ta nhậm chức: đưa đường lưỡi bò vào hộ chiếu, công bố bản đồ TP Tam Sa, xây dựng các cơ sở hậu cần ở Hoàng Sa, ban lệnh kiểm soát tàu thuyền trên biển Đông... Chắc chắn Trung cộng không dừng lại chuỗi hành động khiêu khích, xâm phạm lãnh thổ Việt Nam trong những ngày tới bởi nếu đánh gần thì với Trung Quốc còn có nơi nào gần hơn, tiện hơn, dễ tác chiến hơn là Việt Nam.

Cứ coi cái tên của người đứng đầu Trung cộng là điềm dữ, là cái mệnh nó vận vào xứ ta, nhưng "xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều", như tiên liệt Nguyễn Trãi ngày xưa từng quát vào mặt Phương Chính mắng rằng "bảo mày giặc dữ Phương Chính", nay gần 90 triệu dân Việt chấp tất tần tật những kẻ đánh gần lẫn đánh xa, dù chúng có mưu mẹo, dữ ác thế nào. Tập Cận Bình, không phải cái tên "một lời là một vận vào khó nghe", chỉ khó với ai thôi, với dân Nam thì chả khó.

2.12.2012
Nguyễn Thông   

34 nhận xét:

  1. Phàm đã là lãnh đạo của nước Trung hoa đại hán thì chẳng có thằng nào tử tế, dù cho đó là quốc dân đảng hay cộng sản, hay gì gì đi nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Thành cát tư Hãn hay Thiết mộc Chân
    Triệu thụ Ích, hay Triệu Trinh , tức Tống nhân Tông
    Chu nguyên Chương hay Chu hồng Vũ
    Càn Long hay Thanh cao Tông...
    Có gì là ghê gớm?
    Nước Nam ta đã có:
    Trần quốc Tuấn Hưng đạo đại vương
    Có Lý thánh Tông, tể tướng Lý thường Kiệt
    Có nguyễn Huệ, Quang trung hoàng đế
    Thì nhãi con Tập cận Bình dân nam ta cũng xá gì.
    Miễn là đừng diễn lại cảnh:
    Nước Nam từ thời có Đế , có Vương chưa bao giờ thấy nhà vua nào bệ rạc đớn hèn đến thế{Lê chiêu Thống}(Hòang Lê nhất thống chí)

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Nguyễn Trãi - Anh hùng Dân tộc của Việt Nam (1380– - 1442) đại thần nhà Hậu Lê. Nhà văn chữ Nôm và Danh nhân Văn hóa Thế giới.


      Nguyễn Trãi - Linh Hồn cuộc Kháng chiến chống nhà Minh đã làm đắm giấc mộng bá chủ Toàn cầu Đại dương !


      Lại trỗi dậy Giấc mơ xưa (0) ! .. .
      ==================




      Xưa lầm chọn Lục địa Đại cường

      Nay mộng bùng dậy Bá chủ Đại dương !

      Bắt lỡ hẹn Sử sáu Thế Kỷ (1)

      Hàng không mẫu hạm hải chiến trường

      Thủy phi cơ tầu ngầm nguyên tử

      Đô đốc Thái giám (2) hải thuyền giương

      Nguyễn Trãi đồng thời tài cứu Nước

      Cắt đứt tham vọng khắp đại dương



      * * *



      Tan thành hoa biển Mộng Toàn cầu

      Kha Luân Bố hải hành trời Âu

      Bế môn tỏa cảng luật Hải cấm

      Bảo thuyền viễn dương vỡ mộng đầu

      Cướp biển chia sơn hà Từ Hải

      Đô đốc viễn kiến (2) thủy táng sầu

      Hán nô dừng Trường thành Vạn lý

      Giấc mộng bành trướng bạt ngàn dâu !




      Nguyễn Hữu Viện





      0. Tham vọng & khát vọng đại dương của Đô đốc Thái giám Trịnh Hòa cách nay 600 năm đã bị người đương thời là NGUYỄN TRÃI phá tan Giấc mơ Cường quốc Đại dương của Nhà Minh tan thành mây khói

      Cuộc kháng chiến 10 năm của Dân tộc Việt kết thúc năm 1427. Liễu Thăng bị chém bay đầu ở Lạng Sơn làm đại quân nhà Minh dưới quyền Vương Thông bị vây tại Đông Quan, tức là Thăng Long, đành phải đầu hàng.


      Mặt khác, bị thất trận đầy tốn kém ở phương Nam dưới tay Lê Lợi, nhà Minh lâm vào khủng hoảng kinh tế đành gác lại mộng trở thành đại cường đại dương thay vì chỉ là đại cường lục địa như trong mấy ngàn năm lịch sử Tàu.


      Chính cuộc kháng chiến của Việt Nam đã làm đắm giấc mộng bá chủ Toàn cầu Đại dương !


      Chắc chắn vào Thế kỷ 21 Việt Nam lại là kỳ đà cản mũi giấc mộng bá chủ Toàn cầu Đại dương ?

      BẰNG kết hợp với Thế giới tiến bộ, liên minh chiến lươc với Mỹ + Nhật + Ấn +...


      Chắc chắn vào Thế kỷ 21 Việt Nam lại phá tan Giấc mơ Siêu Cường Đại dương của HỒ CẨM ĐÀO và TẬP CẬN BÌNH tan thành mây khói


      Chúng ta thử sống nhìn xem sao !

      Xóa


    2. 0. Tham vọng & khát vọng đại dương của Đô đốc Thái giám Trịnh Hòa cách nay 600 năm đã đem một hạm đội hùng hậu nhất thế giới thời ấy đi thám sát các đại dương bên ngoài lãnh hải Trung Quốc.



      1. Đô đốc Thái giám Trịnh Hòa ra khơi lần đầu vào năm 1405 với hạm đội hàng trăm bảo thuyền có từ sáu đến tám cột buồm dài gấp đôi và có sức trọng tải gấp sáu các hải thuyền của Kha Luân Bố - Columbus chỉ ra khơi sau lâu 87 năm ! (vào năm 1492)



      2. Đô đốc Thái giám Trịnh Hòa là người Hồi giáo tên thật Mã Tam Bảo (tên Hồi giáo là Mahmud Shams). Khi nhà Minh tiêu diệt Nguyên Mông năm 1381 thì Mã Tam Bảo bị bắt và bị thiến năm 11 tuổi sau làm Thái giám


      Sau thành Đô đốc Thái giám Trịnh Hòa - có thiên tài hàng hải và tầm nhìn xa thấy rộng - ra khơi lần đầu vào năm 1405 với hạm đội hàng trăm bảo thuyền có từ sáu đến tám cột buồm dài gấp đôi và có sức trọng tải gấp sáu các hải thuyền của Kha Luân Bố - Columbus chỉ ra khơi sau lâu 87 năm ! (vào năm 1492)


      Năm 1405 đó, Nguyễn Trãi người đồng thời mới 25 tuổi và ngài Đô đốc Thái giám Trịnh Hòa này 34 tuổi.

      Nguyễn Trãi - Anh hùng Dân tộc của Việt Nam (1380–1442) đại thần nhà Hậu Lê. Nhà văn chữ Nôm và Danh nhân Văn hóa Thế giới. Nguyễn Trãi - Linh Hồn cuộc Kháng chiến chống nhà Minh đã làm đắm giấc mộng bá chủ Toàn cầu Đại dương !


      Minh Thành tổ là người quyết định tấn công Việt Nam, tiêu diệt nhà Hồ vào năm 1407 khiến Việt Nam bị 10 năm Minh thuộc.


      Cuộc kháng chiến 10 năm của Dân tộc Việt kết thúc năm 1427. Liễu Thăng bị chém bay đầu ở Lạng Sơn làm đại quân nhà Minh dưới quyền Vương Thông bị vây tại Đông Quan, tức là Thăng Long, đành phải đầu hàng.


      Mặt khác, bị thất trận đầy tốn kém ở phương Nam dưới tay Lê Lợi, nhà Minh lâm vào khủng hoảng kinh tế đành gác lại mộng trở thành đại cường đại dương thay vì chỉ là đại cường lục địa như trong mấy ngàn năm lịch sử Tàu.


      Chính cuộc kháng chiến của Việt Nam đã làm đắm giấc mộng bá chủ Toàn cầu Đại dương !


      Chắc chắn vào Thế kỷ 21 Việt Nam lại là kỳ đà cản mũi giấc mộng bá chủ Toàn cầu Đại dương ?

      Chúng ta thử sống nhìn xem sao !

      Xóa
  3. Điểm trúng vào cái huyệt của "18 chữ vàng" đang được cẩn trọng nâng niu rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thần chú tạp psi lù

      "16 chữ DZàng" "4 DỐT"

      được hà hơi tiếp sức bở CÁI KIM CÔ 'đã có bác MAO suy nghĩ hộ bác hết rồi !!" chính cái NỌC ĐỘC thấm vào DI THỂ gien ...KHÔNG CÓ NÔ LỆ nào thảm khốc bằng NÔ LỆ VĂN HÓA được hiện thực qua VÔ THỨC, TIỀM THỨC mà BỌN ĐẠI HÁN BÀNH TRƯỚNG đã giộng vào cái biểu tượng mà NHÀ THƠ ĐIÊU TÀN Chế Lan Viên đã cảnh giác không KHÉO THĂNG LONG Hà L..ỘI của Việt Nam thành HẬN ĐỒ BÀN của Chiêm Thành

      qua biểu tượng văn học
      BÁC HÙ ta đó !
      Chính là BÁC MAO !!

      Xóa
  4. "Bởi nếu đánh gần thì Trung quốc còn có nơi nào gần hơn,tiện hơn, dễ tác chiến hơn là Việt Nam".
    Nghe sao mà cay đắng:Việt nam dễ đánh đến thế sao?
    "Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều"
    Nghe sao mà tủi hờn:Tàu cộng là ông trời sao?
    "Xưa nhà Hồ chính sự phiền hà
    Để trong nước lòng dân oán hận"nhưng gây chiến tranh với Việt Nam sẽ là sự sụp đổ của đế chế Trung hoa Đỏ.Để Mục nam quan bêu đầu Tập cận Bình, bãi Hoàng sa tế cờ Lý khắc Cường, bãi Gạc ma trộn máu Trương đức Giang...cho thỏa lòng căm uất của người Nam

    Trả lờiXóa
  5. Tôi có cảm giác là các bác hơi bị lạc quan khi nhắc lại sử sách. Theo tôi thì lần này thằng Tàu đánh mình một cách trường kỳ, thận trọng và bài bản chứ không đánh thô thiển sỗ sàng ngu xuẩn như cha ông nó.Lần này nó đánh trên tất cả các mặt trận chứ không chỉ thuần tuý động binh, nó đánh toàn diện và rất êm, đánh mà như chưa đánh, đánh mà bên bị đánh không dám kêu ca, chỉ biết ngậm miệng ăn đòn mà không dám đỡ, thậm chí thỉnh thoảng vẫn phải gượng ca ngợi nó, nịnh bợ nó. Cha ông nó đã thua chúng ta nhiều lần, nhưng lần này thì nó sẽ làm được cái điều mà cha ông nó hơn nghìn năm nay chưa làm được - vĩnh viễn biến nước Việt thành khu tự trị của nó, người Việt - thành dân tộc thiểu số của nó. Bởi vì lần này nó có bảo bối vô cùng lợi hại mà cha ông nó không thể có - đó là bùa ngải "vừa là đồng chí, vừa là anh em".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng bác đã quên một điều: quốc tế đỏ đã chết từ lâu rồi. Cho nên, cả thế giới này sẽ không làm ngơ khi bọn Tàu đỏ xâm chiếm Việt Nam!

      Xóa
    2. Nhưng khốn nỗi nó lại xâm chiếm êm đến mức lãnh đạo ta mụ mị như phải lòng nó, tự ngả vào vòng tay của nó thì thế giới dù có biết cũng không thể giúp gì được. Kiểu con chuột tự chui vào cái miệng ngoác ra của con trăn ấy mà.

      Xóa
  6. Hôm nay nó lại cho người sang gặp cụ Tổng Trọng, chắc lại bắt nạt cái gì đó, ít nhất thì cũng cái lưỡi bò trong hộ chiếu.
    Mà đoàn chúng nó vừa sang dùng hộ chiếu có lưỡi bò không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có! Chúng nó có sang 100% bằng hộ chiếu có hình lưỡi b... Nhưng ở cửa khẩu Nội Bài ta không đóng dấu vào hộ chiếu mà . . . cho đi qua cửa VIP luôn.

      Xóa
  7. Trung Quốc là 1 nước lớn, nhưng họ ko tôn trọng nước khác, thì sao mà họ nhận đc sự tôn trọng dành cho mình.

    Trả lờiXóa

  8. BẤM VÀO XEM VIDEO
    Tập Cận Bình nguy hiểm nhiều hơn so với Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào
    VÌ CÓ VỢ Bành Lệ Viên HÁT TUYÊN TRUYỀN chiến tranh bành trướng ĐỘNG VIÊN CẢ TỈ chút chệt hải quân BIỂN NGƯỜI XÔNG RA BIỂN ĐÔNG biển Hoa Đông !!!
    Ngư dân Việt Nam là đối tượng chính của quyết định chận bắt tàu thuyền tại Biển Đông 
    DÂN VIỆT và Loài Người tiến bố CẦN CẢNH GIÁC CAO ĐỘ !



    Nhân vật Tập Cận Bình vẫn là ẩn số ảo thực khó hiểu
    =============================



    Sau đấu đá Thượng Hải cuộc chính trường

    Thái tử Đỏ sắp lên ngôi quân vương

    Con dòng cháu giống con cháu các cụ !

    Vừa hồng vừa chuyên lại được tán dương

    Tướng lãnh đạm tẻ nhạt không lôi cuốn

    Cạnh vợ ca sĩ nổi tiếng đào nương

    Chân tướng diện mạo ngập mầu bảo thủ

    Trung Quốc đi về đâu trong Lai tương ?


    TỶ LƯƠNG DÂN



    Trung Quốc không sẵn sàng thay đổi vì Tập Cận Bình


    Cặp bài trùng Hồ Cẩm Đào - Tập Cận Bình cùng chí hướng và là đồng minh của nhau, Hồ Cẩm Đào lót đường thảm đỏ cho Tập Cận Bình có điều kiện khởi đầu rất tốt


    Tập Cận Bình con danh tướng Tập Trọng Huân và bạn bè của Tập Cận Bình đều là tướng lãnh diều hâu

    Tập Cận Bình hiểu nước Mỹ và thế giới nhiều hơn MAO + ĐẶNG + GIANG + HỒ

    Tập Cận Bình cùng vợ là thiếu tướng ca sĩ BÀNH LỆ VIÊN nổi tiếng giúp Tập Cận Bình củng cố uy danh quyền bính tại HOA LỤC và Thế giới vào thời đại truyền thông đại chúng

    Thêm nữa Tập Cận Bình nhiều tham vọng

    CHO NÊN theo tôi Trung Quốc RẤT KHÓ sẵn sàng thay đổi vì Tập Cận Bình


    BẤM VÀO XEM VIDEO
    Tập Cận Bình nguy hiểm nhiều hơn so với Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào
    VÌ CÓ VỢ Bành Lệ Viên HÁT TUYÊN TRUYỀN chiến tranh bành trướng ĐỘNG VIÊN CẢ TỈ chút chệt hải quân BIỂN NGƯỜI XÔNG RA BIỂN ĐÔNG biển Hoa Đông !!!
    Ngư dân Việt Nam là đối tượng chính của quyết định chận bắt tàu thuyền tại Biển Đông 
    DÂN VIỆT và Loài Người tiến bố CẦN CẢNH GIÁC CAO ĐỘ !

    Trả lờiXóa
  9. Thức đậy lúc 2 giờ sáng.Rong chơi khắp trên mạng.Trở về trang nhà Bác Thông.Đọc bài.Đọc kĩ các còm.Dưới 7 cái còm,
    khắp nơi,mọi cung bậc, khối lượng kiến thức tiềm ẩn
    trong ấy là vô cùng,có một điểm chung nhất,làm mình
    sướng vô cùng,yên vững vô cùng,đó là,ai ai cũng có một
    tấc lòng nồng nàn yêu nước,niềm tự ái tự hào dân tộc căn
    cơ.Tiếc quá.Lịch sử có đôi yếu tố ngẫu nhiên,đặt vào tay
    các vị BCT Đảng CSVN,một đất nước gấm hoa như vậy,một
    dân tộc đủ đầy vốn tri thức căn cơ luôn trăn trở trong sáng cho vận nước,phận dân như vậy nhưng các vị không
    nâng niu,sử dụng hết vốn liếng kim cương này,mà nhiều
    lúc,rất nhiều lúc,vu cho họ,chụp cho họ cái made diễn
    biến hòa bình,thế lực thù địch.Ngày trước,hoàng đế phải vi hành,lẩn vào dân,nắm bắt tâm tư,nguyện vọng,đời sống
    nhân dân để hoạch định phương pháp trị quốc cho xứng hợp.Ngày nay,quá nhiều tiện ích,bớt đi chút thời giờ
    họp hội bàn về chuyện nực cười con gà cái trứng,cái trứng con gà,các vị vào thăm các blog sạch,tất cả tiếng
    lòng của dân sẽ được trải hết đến trụi trần.Đọc,ngẫm ngợi,dĩ nhiên sàng lọc,các vị sẽ ngộ ra,các vị trật đến
    mức nào,bậy đến mức nào,bội bạc dân mình như thế nào,đường các vị đi đúng ra làm sao,chưa đúng ra làm sao.Hai tuần sau khi tiếp cận,các vị sẽ có cái nhìn
    nhân ái và chính xác hơn về nhân dân,kịp thời,mạnh dạn
    thay đổi ngay vốn nhận thức quặt quẹo,cùn què.Các vị tự
    thao tác,tìm đọc.Có khó khăn ban đầu.Đừng qua sự tham mưu đặt bày của thư ký.Cứ nhờ con,nhờ cháu chúng chỉ cho.Đừng sỉ.Đừng giấu dốt.
    Chắc các vị cũng đã có thông tin về cô dâu Việt lấy chồng Hàn nách hai con nhảy lầu từ tầng 18?Đừng chú ý tới yếu tố đâm chém cướp hiếp giật gân.Một chi tiết
    nhỏ thôi:Khi bị đẩy đến cùng đường,người ta có thể
    làm được những điều không lường hết được!
    Cái tên Tập Cận Bình,nôm na là Đánh Úp Láng Giềng.Chết
    người ở chỗ tính đa nghĩa của từ Bình.Có người vẫn
    đang mơ ngủ,Bình là hòa bình,là thanh bình.Trong chiến
    thuật,bản chất của Đánh úp đã chứa sẵn yếu tố bất ngờ.
    Mơ ngủ là một trong những cơ hội vàng cho Thiên Triều.
    Nói hết lòng.Trải hết ruột.Không kiểm tra lại còm.Chào mọi người một ngày mới vui vẻ.Bấm"xuất bản".OK.Đi uống trà!

    Trả lờiXóa
  10. Đây không phải là điềm dữ mà là điềm lành . Chúng ta nên chay tịnh 7 ngày khi điều trọng đại xảy ra .

    Hai đảng CỘNG SẢN sẽ sáp nhập vào nhau . Đây là vinh dự và cơ hội cho chúng ta .

    Bác Trọng nói mối giao hảo Vung-Triệt là do Bác Hồ vun đắp, bổn phận chúng ta, con dân "thời đại Hồ Chí Minh", là phải phát triển lên tầm cao mới .

    Trả lờiXóa
  11. Mai mốt lo đi học tiếng tàu (để chửi nó, chửi tiếng ta chúng chả nghe, phí hơi).

    Trả lờiXóa
  12. - Giặc Tàu đỏ xâm lăng, giặc Tàu đỏ bạo tàn, giặc Tàu đỏ giết hại dân lành, đốt phá quê hương...
    Nên hòa hay chiến đây bác Thông nhẻ!( có lẻ nên hỏi đồng chí X vậy )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Trước vận nước nên hòa hay nên chiến? Quyết chiến!", bác nhỉ. Nhà em hơi già nhưng chả ngại chuyện cầm súng bởi suốt thời tuổi trẻ hơi bom hơi đạn đã quen rồi.

      Xóa
    2. Hãy đốt cháy biển Đông nhấn chìm mọi tham vọng của giặc Tàu...
      Hãy cháy lên ngọn lửa căm phẫn của dân tộc VIỆT NAM thiêu cháy bọn tham nhũng giạc nội xâm để người dân Việt ngẩng cao đầu với thế giới...

      Xóa
    3. Em cũng chẳng biết nữa! Chẳng nhẽ lại chiến đấu chống lại chính "đồng chí tốt" của mình à???

      Xóa
  13. Đảng ta thực tế đã hiện nguyên hình là một bộ phận nhỏ của đảng Tàu.
    Tui là nông dân không thể ra nước ngoài sống được,cho nên phải bảo con cháu học tiếng Tàu phòng bị gậy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. Cơn sốt « băng não xuất huyết » Khổng Tử trong và ngoài Hoa Lục
      ========================



      Tượng KHỔNG bán đầy như nấm độc Tượng MAO

      Viện Khổng Tử mọc điên dại châu Phi châu Á sau cơn mưa rào

      Ôi Lá nho cuối cùng cố che Quyền lực Mềm Đại Hán

      Bác MAO đã chết từ lâu hỡi con cháu bọn THÁO TÀO !

      Giới trí ngủ Khựa hôm nay như con vện lang thang lưu lạc

      Lưu đày ngay giữa Cố quận Quê nhà Bác MAO

      LÃ (1) từng buôn vua - MAO từng bán MÁC - GIANG-HỒ nay lại buôn Thánh

      Cơn sốt tế Khổng - cơn sốt sùng Nho cả nước Tàu thành cao trào !

      Chưa hét chúng còn đóng thùng sắt xuất khẩu Quyền lực Mềm lão Khổng ! ! !

      Chú lọ cô lem cậu Vịt trả học phí Viện Khổng Tử nghe giảng đọc ào ào

      Vốn mặc cảm tự ti bị đè nén mấy trăm năm nay ngủ Đông say ngủ

      « Trỗi dậy Hòa Bình » dựng Vạn lý Trường thành Thánh Khổng tự cao

      Đám quan Văn hóa Đại Hán thừa lệnh phụng sự cực đoan ái quốc

      Cùng chống Dân chủ hóa chống diễn biến hòa bình sợ Chế độ đổ nhào !


      TRIỆU LƯƠNG DÂN



      (1) LÃ Bất Vi

      Xóa

  14. Cứ coi cái tên của người đứng đầu Trung cộng là điềm dữ, là cái mệnh nó vận vào xứ ta, nhưng "xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều", như tiên liệt Nguyễn Trãi ngày xưa từng quát vào mặt Phương Chính mắng rằng "bảo mày giặc dữ Phương Chính", nay gần 90 triệu dân Việt chấp tất tần tật những kẻ đánh gần lẫn đánh xa, dù chúng có mưu mẹo, dữ ác thế nào. Tập Cận Bình, không phải cái tên "một lời là một vận vào khó nghe", chỉ khó với ai thôi, với dân Nam thì chả khó.

    Lời nói này của bác Thông xuất phát từ tấm lòng nên nghe cũng hay.
    Tuy vậy, hình như bác quên rằng, thời chống Minh dân ta hoàn toàn tự do, không bị trói tay bởi một ý thức hệ nào, không bị níu chân bởi chữ vàng chữ bạc nào nên mới có sức mạnh để mắng vào mặt thằng giặc dữ.
    Còn ngày nay, gần 90 triệu dân VN bị trói toàn thân bởi mấy chữ: cùng chung CNXH, 16 chữ vàng, 4 tốt...
    Bây giờ, khi thằng giặc nó TẬP vào CẬN nhà rồi thì dân ta chỉ còn nước ngồi đợi nó BÙM thôi

    Trả lờiXóa
  15. Kẻ thù lớn nhất của nhân dân ta đang ở trong nước, tương tự như Mỵ Châu ở sau lưng của An Dương Vương vậy !

    Trả lờiXóa
  16. Đảng là mẹ, bác là cha
    Từ ngày bác mất đảng ta góa chồng
    ba tiếng khóc thông thông rõ rõ
    chỉ được ngày một nagy hai
    đảng ta đã có chồng 2 mất rồi
    ....

    Trả lờiXóa
  17. Thâm độc thì bây giờ cũng nó chẳng có thời gian (vì còn bận chăm vợ ca sĩ tướng đại xướng ca vô... Dân thì đông quá) nên có cứ BẬP thôi, tên là BẬP... CẠN TÌNH mà. Thằng này sẽ múc tất cả mọi thứ trên đường nó đi. Cạn tàu ráo máng.
    Trước có thằng Hảo Cầm đồ (Chà đồ nhom kiểu Chệt), nó làm ra cái học thoét hai chuỗi ngọc trao sau lộ hàng thành lưỡi bò liếm chi đó trên biển từ 2005. Lúc đó VN thiêm thiếp, đúng hơn là say sưa múc lung tung cùng đổng chí X, với học thoét ĐI ĐẮT ĐÓN TẦU...
    Phen này thì nó cứ bập thôi, ngon là húc, nỉ yếu nhèo, ngộ HÚC mày tỉu nà ma.

    Trả lờiXóa
  18. Khi Tàu thôn tính VN thì ai sẽ bị Tàu nó diệt trước-diệt cỏ tận gốc ấy mà? Dĩ nhiên gia đình con cháu của lãnh đạo vn hiện nay chứ ai.

    Trả lờiXóa
  19. Giáo dục vn chỉ tạo ra những con Vẹt phát lại, nên làm gì có nhà kinh doanh tài năng để cạnh tranh với Tàu, lệ thuộc là cái chắc.

    Trả lờiXóa

  20. Trang tin tổng hợp, diễn đàn chung của mọi tầng lớp nhân dân. Mong bạn đọc góp ý kiến, phê bình.
    Tổng biên tập: Hội Blogger và Phóng viên tự do. E-mail: Tapchinhandanonline@gmail.com

    http://nhandancomvn.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  21. Ấn Độ ‘sẵn sàng’ đưa quân ra Biển Đông
    thứ ba, 4 tháng 12, 2012


    Tư lệnh hải quân Ấn Độ Đô đốc Joshi nói rằng Ấn Độ đang diễn tập để sẵn sàng trên Biển Đông
    Tư lệnh hải quân Ấn Độ phát biểu hôm thứ Hai ngày 3/12 rằng sức mạnh hải quân ngày càng gia tăng của Trung Quốc là một ‘vấn đề gây quan ngại lớn, rất lớn’.




    Cuộc tranh hùng giữa cọp - rồng Ấn - Trung trong Thế kỷ 21
    ====






    Không đối tác đối đầu tranh sống !

    Tranh hùng Trung - Ấn như cọp - rồng

    Bất cứ chuyện gì không đồng thuận !

    Bán đảo Ấn - Trung động đất rung

    Chiến lược Chindia Thế kỷ 21

    Bứt phá cuộc khủng hoảng trong vùng

    Cuộc chơi Toàn cầu xem nặng ký

    Thôi hết ngoài rìa (1) nhập cuộc xông !



    *



    Tranh giành quyết liệt gây ảnh hưởng

    Khu vực giàu tài nguyên khắp đấu trường

    Châu Mỹ La Tinh Phi châu xa lạ

    Hợp tác Thượng Hải nghe sao đễ thương

    Diễn đàn Đối thoại Ba Tây - Nam Phi - Ấn

    Thế giới đang phát triển sa tình trường !



    *



    Tranh hùng lĩnh vực quân sự Trung - Ấn

    Ấn Độ Dương thủy chiến trong tầm

    Tàu sẽ tấn công Ấn nhằm lạc hướng

    Tránh thách thức quốc nội trò mỵ dân

    Khựa chệt mân mê củng cố « chuỗi ngọc » (2)

    Con đường năng lượng thương mại cần

    Chuyển trục từ Trung Đông sang Đông Á

    Mỹ chơi thò lò tựa cán cân !





    TỶ LƯƠNG DÂN
    PARIS, Hè 2008




    1. Quỹ Tiền tệ Quốc tế - International Monetary Fund (IMF) tiên đoán rằng Trung Hoa và Ấn Độ sẽ tăng trưởng tương ứng 8,5% và 6,5% trong năm 2010.

    Trong khi siêu cường số 1 kinh tế Mỹ sẽ chỉ đạt con số tăng trưởng 0,8% trong năm tới.

    Năm 1989, Trung Quốc và Ấn Độ chiếm 3,3% GDP toàn cầu.

    Năm 2008 con số này đã tăng lên 8,8%.


    Trong khoảng thời gian hai Thập kỷ gần đây, thương mại giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã nhảy phóng vọt từ mức 200 triệu USD lên tới 52 tỷ mỹ kim


    2. Chuỗi Ngọc Trai. Giặc Tàu đang xiết cổ Việt Nam bằng
    áp dụng chiến luợc "XÂU CHUỖI HẠT TRAI - string of pearls " trải dài từ vịnh Ba Tư đến Biển Đông, để kiểm soát và bảo vệ đuờng huyết mạch dầu hoả.

    Những hạt trai này đã bắt đầu xây dựng truớc năm 2005, có lẽ hiện bây giờ đã và đang hoạt động để dần dần làm bàn đạp nuốt chửng Biển Đông . -

    Bangladesh: Trung Quốc đang xây căn cứ Hải Quân và thương mại. -

    Miến Điện : Trung Quốc mua chuộc bọn quân phiệt để làm chư hầu, đã viện trợ cho chính quyền quân phiệt này hàng tỷ mỹ kim.

    Trung Quốc đang xây đài kiểm báo, và Radar trên những đảo nhỏ ở vịnh Bengal. -

    Cambodia: Trung Quốc đang huấn luyện quân sự và trang bị quân trang vũ khí đạn được cho Quân đội. Hiện giờ Cambot và Bắc Kinh đang xây đường xe lửa từ miền NamTrung Quốc đến bờ biển Cambot.


    Biển Đông (chúng gọi là Nam Hải) : Bảo vệ và ngăn chận những tàu lớn đi vào hải phận Biển Đông, tăng cường lưc lượng hải quân trên Biển Đông và tiếp tục xây dựng giàn khoan dầu hỏa. -


    Thái Lan : Tặng Thái Lan 20 tỷ dola để xây dựng kênh đào Kra Isthmus, kênh đào này cho phép những tàu rút ngắn thời gian, và không cần đi qua eo biển Malacca. Thái Lan sẽ cho Trung Quốc xây hải cảng, nhà kho, Trung Quốc sẽ có những ảnh hửỏng rất mạnh đến vùng nầy. Trung Quốc ngoài mặt họ nói người Mỹ là đồng minh; nhưng trong lòng họ lúc nào cũng nghĩ rằng: người Mỹ là người không đáng tin tưởng và khó đoán được.


    Nước Mỹ đã vi phạm chủ quyền của bao nước khác, và lúc nào cũng muốn bao vây người Trung Quốc . Họ lo sợ là nếu không làm chủ được Biển Đông, và không bảo vệ được đường huyết mạch dầu hỏa, thì sẽ đưa đến những bất trắc không lường được; nhất là sự nổi loạn của 1.3 tỷ ngừơi.


    Theo sự ước tính trong bài report nầy, thì lượng dầu hỏa đi qua eo biển Malacca là 10 triệu thùng trong năm 2002. Nhưng sẽ tăng lên đế́n 20 triệu thùng dầu năm 2020.


    Ai sẽ có câu trả lời cho câu hỏi của anh Hà Sĩ Phu ....

    Non nước về đâu...có biết không ???

    Trả lờiXóa

  22. BIỂN ĐÔNG MỚI CHỈ là 1 trong NHIỀU mặt trận

    Bóng ma Đại Hán lại đang phủ cả Bình Minh Việt Nam !

    Chúng đánh Dân Việt ngày đêm có hệ thống

    Trên mọi mặt trận chiến tranh

    KINH TẾ hàng nhái hàng dỏm hàng giả

    Y TẾ đầu độc bằng thức ăn nhiễm độc giết dần mòn Dân Việt

    MÔI SINH chúng cài bom bô xít nổ chậm

    Bằng đội quân công nhân Khựa nằm vùng Tây Nguyên

    CHÍNH TRỊ đầu tư hình tượng BÁC HỒ phiên bản BÁC MAO

    CHÍNH TRỊ nuôi béo bọn quan dâm quan tham quan đỏ hại Dân bán Nước

    VĂN HÓA cho truyền hình cả Nước chạy ngày đêm phim Tàu

    TÔN GIÁO đầu độc qua các Viện Khổng Chết Nho giáo ma đầu

    Bóng ma Đại Hán lại đang phủ cả Bình Minh Việt Nam !

    Đang HÁN HÓA Việt Nam hầu biến lại thành TÂN GIAO CHỈ QUẬN

    Ngay đầu Thiên kỷ 3 Thế kỷ 21

    Bóng ma Đại Hán lại đang phủ cả Bình Minh Việt Nam !




    BẤM VÀO XEM TIẾP
    TẠI SAO TRUNG QUỐC XÂY DỰNG TUYẾN ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC XUYÊN LÀO ? ? ? ? ?



    TÀU KHỰA đang xây tuyến đường sắt chiến lược


    Đây là tuyến đường sắt tạo điều kiện cho Trung Quốc vơ vét tài nguyên, nguyên liệu thô từ 3 nước Lào, Việt Nam và Cămpuchia; 

    Tuyến đường sắt này cũng sẽ tạo điều kiện cho người Hoa thâm nhập sâu vào khu vực Đông Dương dễ dàng và nhanh hơn...

    TÔI HOÀN TOÀN đồng ý với bác PVĐ như Cầu sông Kwai mà Phát xít NHẬT xây dựng trong THẾ CHIẾN 2



    BẤM VÀO XEM VIDEO
    Cầu sông Kwai



     Cầu sông Kwai   

    (tiếng Anh: The Bridge on the River Kwai) là một bộ phim về Thế chiến thứ hai chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên (tiếng Pháp: Le Pont de la Rivière Kwai) của nhà văn Pháp Pierre Boulle.
     
     Phim này đoạt giải 7 Oscar năm 1957. 


    The Bridge on the River Kwai dành được 7 giải Oscar

    Phim hay nhất - Sam Spiegel
    Đạo diễn - David Lean
    Nam chính - Alec Guinness
    Kịch bản chuyển thể hay nhất - Michael Wilson, Carl Foreman, Pierre Boulle
    Nhạc phim - Malcolm Arnold
    Biên tập - Peter Taylor
    Quay phim xuất sắc nhất - Jack Hildyard
    QUA TÀI NĂNG XUẤT CHÚNG của ĐẠO DIỄN ANH DAVID LEAN (dựng cả phim Bác sĩ ZHIVAGO)

    Phim nói về cảnh tù binh Đồng Minh bị quân đội Đế quốc Nhật Bản buộc phải xây tuyến đường sắt Miến Điện 1942-1943. Phim do David Lean đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của Alec Guinness, Sessue Hayakawa, Jack Hawkins và William Holden.

    Trả lờiXóa
  23. Phàm đã là lãnh đạo một đất nước, bất cứ nước nào thì cũng phải lo sự an dân, ta cũng vậy, mà tàu cũng rứa. Tàu an dân không chỉ bằng nội trị, mà bằng cả ngoại trị. Mục tiêu ngoại trị của tàu trước tiên là trị được Việt Nam, nhằm rửa cái nhục ngàn năm dánh đông dẹp bắc đều thắng nhưng qua Việt Nam thì ôm đầu máu, chui ông đồng thoát thân.
    Thời hiện đại, tình cảm láng giềng thắm thiết không chỉ là khẩu hiệu, mà phải dựa trên luật pháp. Dù có đồng tư tưởng, đồng chủ nghĩa thì anh vẫn là anh, tôi vẫn là tôi, phải minh bạch, rõ ràng.
    Tàu chiếm đất, lấn biển của ta đã rõ như ban ngày. Các vị lãnh đạo phải dựa vào dân để chống giặc. Không có dân thì thua là cái chắc. Bắc thuộc thời hiện đại sẽ tủi nhục gấp vạn lần thời phong kiến.

    Trả lờiXóa