Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Ghi điểm (nếu thực lòng)

Ảnh từ: nguyendaiquy.blogspot.com


Cứ nói toẹt ra, xưa nay mình không ưa ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, có lúc mình còn nói cạnh nói khóe điều này điều nọ. Cũng phải thôi, không thích thì chả thể khen được.

Nhưng hôm nay thì hơi thinh thích. Chả biết ông ta có diễn gì không, có thực lòng không (mình có thói xấu hay nghi ngờ mấy tay làm chính trị), tuy nhiên những gì mà ông ta nói ra được trên nghị trường rất đáng ghi nhận, nhất là vụ chủ quyền lãnh thổ, Hoàng Sa-Trường Sa. Ông ấy tuyên bố "lập trường nhất quán của chúng ta là quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam", nếu chấm điểm, mình khuyên son vào câu này. Lần đầu tiên một người lãnh đạo cỡ tứ trụ của nước này dám dứt khoát thế. Mình chỉ mong đó không phải chỉ là quan điểm cá nhân của ông Dũng mà phải của cả các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng (vì các ông ấy đang nắm vận mệnh đất nước chứ thực ra mình không có bầu bán tín nhiệm gì), của 3,5 triệu đảng viên CS; chứ dân thì họ đã tỏ rõ lập trường lâu rồi.

Nay thì có thể tạm thở phào bởi sẽ không phải chứng kiến cảnh công an hằm hè bắt bớ những người giương cao biểu ngữ "Hoàng Sa là của Việt Nam" nữa chăng. Bắt dân, khác chi bỉ mặt thủ tướng, bắt thủ tướng.

25.11.2011
Nguyễn Thông

14 nhận xét:

  1. Oài,"chính trị là thủ đoạn",chẳng lẽ pác ấy nói không với TS và HS.
    Em đếch tin.Pác Dũng chỉ chém gió cho vui thui

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Thế thì ngay ngày mai bác cứ thử ra Bờ Hồ với khẩu hiệu "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam" xem sao. Em đố bác đấy !

    Trả lờiXóa
  4. Xin lỗi bác Dân nam 20:54, comment của bác có những ý "quá đà", nhà cháu xin ghi nhận sự quan tâm góp ý nhưng xin phép xóa để tránh sự phiền phức. Mong bác thông cảm.

    Trả lờiXóa
  5. Nhưng mà răng lạ bác hè !
    Mấy ổng nó thì các báo đài tung hô, còn "đám tụ tập hò hét" cũng chưng biển như rứa thì lại "nào chúng ta cùng bus" là răng ?
    Nhà em cũng như bác VICTOR007.MBA nói...: Mai bác cầm cái biển trên với cả cái ao no U ra đứng sau lưng nhà thờ Đức bà được hông ( nỏ cần ra bờ hồ chi co tốn tiền máy bay với cả taxi).

    P/s: Còn vụ đ/c 3 Dũng: bác í đùa ấy mà - y như vụ bác í qua Miến Văn Điện khuyên nhủ về bầu cử - bác nghe là toi đấy hu hu khi đó ai viêt blog cho nhà em còm.

    Trả lờiXóa
  6. Con gà đen!
    Ghét, nghi ngờ, nhưng điểm vẫn phải chấm: 9/10 cho bài phát của anh 3D.
    Nhắn: Cứ thế, em sẽ bớt chửi. Hai cháu của anh, em cũng cho qua.

    Trả lờiXóa
  7. Người miền nam có câu "Nói dzậy hổng phải dzậy" đó!Cứ thử biết liền à!

    Trả lờiXóa
  8. Nói zậy - làm zậy: cho điểm son để tiếp tục phát huy
    Nói zậy - không làn zậy - Càng lao nhanh đến huyệt Garaffi
    Cho anh chọn - anh chọn cái nào? SỐNG HAY CHẾT?

    Trả lờiXóa
  9. Mọi người nghĩ gì nếu trong Luật BT có ghi như sau :
    - Các cá nhân và tập thể muốn tổ chức BT để phản đối hoặc ủng hộ một vấn đề nào đó thì phải làm Đơn Xin phép BT trước ngày tổ chức BT từ 5-7 ngày làm việc và PHẢI ĐƯỢC SỰ CHẤP THUẬN CỦA CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG nơi diễn ra cuộc BT. Tất cả các cuộc BT nếu xảy ra mà không có SỰ CHO PHÉP của Chính quyền đếu là bất hợp pháp và sẽ bị xử lý theo Luật Hình Sự.

    Trả lờiXóa
  10. Để chứng minh cho lời nói của Thủ tướng Dũng : Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt nam. Trung Quốc đã dùng vũ lực (thực tế là như vậy) chiếm trái phép Hoàng Sa, bà con chỉ cần mang theo 2 câu nói này và mang hay ko mang áo No U tập trung ở quanh nhà thờ Đức bà ở Sài gòn và quanh Hồ Gươm ở Hà nội vào chủ nhật, thì sẽ biết "Nói dzậy hổng phải dzậy" thôi mà.Thủ tướng Dũng coi vậy mà khá cao tay đấy,chỉ nhằm trả lời về chủ quyền biển đảo để xả dần quả bom khinh khí kinh tế và quốc nạn tham nhũng(vốn là trách nhiệm lớn của Thủ tướng).Có lẽ đối với 2 vấn đề trọng đại này phải để cho Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang chăng?

    Trả lờiXóa
  11. Bạn trẻ Nguyễn Thông ơi!

    Cám ơn bạn đã nhã nhặn xin lỗi. Đúng ra là lỗi của Dân Nam (DN) đã làm cho bạn khó xử và rất có thể bị phiền phức, xin bạn trẻ đừng buồn nhé. Do bỡi cái hiến pháp nhà nước năm 1992 dường như có nói người dân có đủ mọi quyền tự do, kể cả ngôn luận, thông tin, lập hội, biểu tình và các cái khác, nên DN tin thiệt rồi nói ra thật lòng. Sự thành thật, ngay thẳng là do “lỗi” cũng Miền Nam có đồng bằng bát ngát, nhìn mút tầm mắt mà không bị lũy tre làng chận lại, che mất hoặc hạn chế tầm nhìn. Cộng thêm hồi xưa cái hiến pháp Miền Nam nói sao thì làm vậy, nên dân Miền Nam tự do viết, nói, biểu tình lung tung beng.

    Sau này ra hải ngoại lại không có thẻ căn cước (CMND), không có hộ khẩu thì càng thấy trái cựa với nước mình bây giờ. Xứ mình ngày nay giàu giấy tờ, đủ mọi loại không đủ chỗ cất; lại còn giàu bằng cấp, học hàm, học vị đếm không xuể. So với quốc gia Dân Nam đang ở thì họ “nghèo” quá. Từ ngày lập quốc, họ không in nổi cái thẻ căn cước. Năm 1990, ông thủ tướng đề nghị in căn cước phát cho dân thì bị báo chí và dân chúng phản đối, cho là phí tiền vào chỗ vô ích. Thủ tướng và chánh phủ đừng có bày đặt mượn căn cước để xen vào kiểm soát đời sống người dân. Vừa tốn tiền in, vừa mất thì giờ của dân. Báo chí hâm he nếu in căn cước thì dân sẽ bỏ phiếu bầu cho đảng khác. Thủ tướng và cái đảng của ông lạnh cẳng, từ đó vụ in căn cước bị cho chìm xuồng luôn, không đảng nào dám nhắc. Dân Nam nói với họ là xứ tôi có thẻ CMND, hộ khẩu và đủ loại giấy tờ khác, dân cất giữ “đã” luôn. Họ ồ lên “khen ngợi”, nước của bạn “giàu” quá!

    Dân Nam, thương nước mình, thương các bạn trẻ và trung niên vì cái “giàu” đủ loại giấy tờ đôi khi lo cất giữ đã mệt rồi, không đủ thì giờ lo chuyện lớn hơn, nên vào đây gởi chút tâm tư của người xa xứ.

    Chúc Nguyễn Thông và các bạn trẻ vui.

    DN

    P/S. Lúc nào Nguyễn Thông thấy không ổn thì thẳng thắn nói, Dân Nam sẽ không post nữa, để tránh phiền phức cho người bạn trẻ.

    Trả lờiXóa
  12. Không đâu, bác Dân Nam ạ, sự thẳng thắn quý vô cùng, bác cứ tiếp tục góp ý nhé. Cám ơn bác.

    Trả lờiXóa
  13. Chưa ra Bờ Hồ hay bên hông Nhà Thờ Đức Bà biểu tình mà TS Nguyễn Xuân Diện hôm nay (thứ bảy 26/11/2011) đã bị áp tải vào trụ sở CA HN vì ý định chủ nhật 26/11 biểu tình cho chủ quyền biển đảo VN.Vậy là nguyên tắc ổn định nội bộ tình hình của 2 nước do TBT Nguyễn Phú Trọng thống nhất ở Bắc Kinh đã được quán triệt.
    Chính quyền VN giỏi thật,vừa được lòng TQ vừa được lòng dân(qua phát biểu của TT NTD).

    Trả lờiXóa