Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Thầy ư, phó giáo sư ư ?

Bài báo dưới đây của tác giả Hồng Châm đăng trên báo Giáo dục & Thời đại, cơ quan ngôn luận của Bộ Giáo dục-Đào tạo.
Nếu chuyện không có thật (bởi vì báo chí dạo ni rất hay bịa) thì cơ quan chức năng, trước hết là Ban Tuyên giáo và Vụ Báo chí-xuất bản cần nhắc nhở và có biện pháp xử lý tờ báo trên, bởi làm xấu đi hình ảnh người thầy, người trí thức (giáo sư, phó giáo sư) nước nhà.
Nếu đúng như tác giả và tờ báo phản ánh, có nhẽ chả chần chừ gì nữa mà không làm việc với vị phó giáo sư mất nết ấy. Thầy kiểu vị này đang hơi bị nhiều, bớt đi một con sâu cũng đỡ xấu phần nào cho vườn học thuật, giáo dục nước nhà.

Tôi từng nhiều năm dạy học, cũng từng dạy cho sinh viên năm cuối ĐH KHXH-NV về báo chí, mỗi lần lên bục giảng đều tự nhắc mình phải đúng tư cách người thầy, thiếu micro tự tìm micro, bảng chưa xóa tự tay xóa bảng, không một lần rủ rê học trò ăn nhậu, chơi bời... nên không tưởng tượng được trên đời lại có thầy giáo, giảng viên, giáo sư như vậy. Chả nhẽ đạo học thời nay nát đến thế sao? Nghe đâu vị được phản ánh dưới đây là giảng viên một trường rất lớn Hà Nội mà một ông bạn tôi, thầy Vũ Đức Nghiệu đang làm quản lý tại đó. Xin thầy Nghiệu lưu tâm, đừng để con sâu làm rầu nồi canh, thầy ạ.


Ngậm ngùi vì thầy... sang quá
HỒNG CHÂM


Nghe cán bộ giáo vụ khoa báo tin tuần lễ tới, lớp sẽ học môn của một PGS có tên là S ở Hà Nội vào thỉnh giảng, sinh viên lớp báo chí năm thứ tư của trường đại học nọ mừng rơn. Chỉ vì từ đầu năm học ti giờ, toàn phải lên lớp theo thời khóa biểu chính khóa do các GV ở trường dạy.


Được học với giáo viên thỉnh giảng có phần mới mẻ, đỡ gò bó về giờ giấc; thêm nữa, giáo viên thỉnh giảng thường có tay nghề, nhiều vốn sống thực tế. “Tiếp cận với họ chẳng bổ bề dọc, cũng bổ bề ngang”, GV chủ nhiệm lớp đã từng nói một cách hóm hỉnh như vậy! Phó giáo sư S có thâm niên ở một trường đại học thuộc hàng quốc gia, thế nào học môn của thầy cũng bổ ích, lý thú.

Lớp trưởng lớp báo chí năm tư giãi bày tâm sự trên đây với một SV khóa trước đã ra trường, thì SV này cười và nói một cách bí ẩn: “ Phó giáo sư S hả? Ừ thì …hãy đợi đấy!” làm lớp trưởng báo chí năm thứ tư càng hồi hộp.

Giây phút chờ đợi rồi cũng đã đến! Vị PGS nọ bước vào lớp, dáng dấp phương phi và bước chân đường hoàng, đĩnh đạc. Vừa ngồi vào bàn giáo viên, thầy đã đảo mắt quan sát khắp lượt phòng học và chê bai trang thiết bị ở đây “nghèo” quá. “Thời buổi bây giờ tất cả phải công nghệ cao. Công việc của tôi hàng ngày quá nhiều, nên lúc nào máy móc, phương tiện phục vụ cũng phải chỉnh chu”- Thầy nói với chất giọng lơ lớ xứ Nghệ, rồi giở chiếc máy vi tính mới toanh ra để trên bàn và hỏi cả lớp: “Wifi cắm ở đâu các em?”. Học sinh ở bên dưới bắt đầu “ mắt tròn mắt dẹt” nhìn nhau. Rồi thì lớp trưởng đứng lên “Thưa thầy, Wifi là mạng không dây, chỉ cần gõ mật mã Password là được ạ”. Rắc rối, “quật” với chẳng “quộc”, thời buổi hiện đại mà rắc rối ! Ở phòng làm việc của tôi la liệt máy móc nên chỗ nào cũng phải có ổ ắm tiện lợi cả ”.


Tiếp đó, thầy “con cà con kê” về chuyến bay từ Hà Nội vào, ở đâu, ăn gì, làm gì từ tối hôm qua tới giờ. Rồi thầy ghi lên lớp tên bài giảng cùng đề mục một la mã –“Khái niệm”; thầy mở giáo trình ra “lua” một mớ định nghĩa, con số và những lời phát biểu của triết gia này, triết gia nọ, bảo học sinh phải chép vào đầy đủ, bởi “môn học của tôi không có sẵn tài liệu đâu đấy nhé. Muốn có tài liệu thì phải biết điều, phải năng động”... Trong lúc học sinh còn hí hoáy “toát mồ hôi” cũng không chép kịp thì thầy đã kể chuyện bên Tây, bên Tàu; toàn những chuyện mà thầy cho là “sang trọng hơn hẳn bên ta”.


Không khí lớp học trầm lắng. Thầy bảo: “ Thầy dạy ở đâu học sinh cũng tập trung học răm rắp chứ không có lơ tơ mơ. Nhưng học là học mà chơi là phải chơi cho ra trò, thì tinh thần mới khỏe khoắn. Đàn ông thì phải như cụ Lý Bạch ở Trung Quốc hay chí ít ra cũng như cụ Nguyễn Công Trứ của ta mới là sang! Tối hôm qua thầy đi dạo một mình ngoài phố, buồn thênh thang. Cánh mày râu lớp này tối nay mời thầy đi chơi một bữa cho ra trò nhé!”...


Thầy bước ra khỏi lớp rồi, lớp trưởng bảo cả lớp phải ngồi lại để hội ý. Bàn qua, cãi lại mãi vẫn không định được là phải nộp mỗi người bao nhiêu để cánh SV nam đưa thầy đi chơi là vừa. Thôi thì cứ gom góp mà ứng trước đi vậy!


Tối hôm ấy, cánh SV nam tới khách sạn để rước thầy. Sau khi đưa thầy đi dạo một vài thắng cảnh thì thầy bảo tìm một nhà hàng “víp một chút” để thưởng ngoạn đặc sản. Thầy gắp nhắm, cụng ly liên tục. Mấy SV nam được “đề cử” tiếp thầy từ trước cũng phải gắp nhắm, cụng ly theo thầy. May quá, đúng vào lúc SV nào, SV nấy cảm thấy ngà ngà hơi men thì thầy bảo “stop” để đưa thầy đi massage thư giãn, có sức khỏe mai lên lớp “chiến đấu” tiếp.


Cánh SV nam đã tản mạn ra về, chỉ còn có lớp trưởng và lớp phó ngủ gà, ngủ gật, chờ thầy ở ngoài phòng massage. Tưởng thế là đã trọn vẹn trách nhiệm với thầy. Ai ngờ khi thầy bước ra, lại có mấy cô nhân viên trẻ trung, xinh đẹp ra bảo trả tiền “bo” cho thầy. Lớp trưởng, lớp phó nhìn nhau vì tiền đưa thầy đi chơi đã cạn rồi. Nhưng không còn cách nào khác là phải bỏ thêm tiền túi cá nhân lớp trưởng, lớp phó ra để mà “bo” giúp thầy. Lòng ngậm ngùi vì nỗi…thầy chơi sang quá!


Tôi hỏi lại các em SV rằng, tại sao nhà trường đã thực hiện chủ trương lấy ý kiến phản hồi của người học của Bộ mà SV lại không phản ánh sự việc bất bình ra trình bày với lãnh đạo khoa của trường, thì các em bảo, sợ phản ánh sẽ bị thầy trù dập, không cho đủ điểm thi hết môn, hơn nữa nghe đâu thầy S lại có quan hệ “dây mơ, rễ má” gì đấy với một cán bộ của khoa. Sự thật này với tôi thật sự đột ngột ! Có người còn chỉ cho tôi tâm sự não nùng của một SV trên Facebook: “ Ở khoa của chúng tôi, các thầy cô giáo, kể cả một vài GV được mời thỉnh giảng cũng rất giản dị, gần gũi với SV, thương SV lắm. Nên chúng đâu có ngờ người có học hàm, học vị đầy mình như giáo sư S lại “ bắt chẹt” sinh viên đến thế”.


Đã từng được may mắn tiếp cận với nhiều cán bộ, giảng viên rất đáng kính, chuẩn mực từ tác phong, lối sống tới năng lực giảng dạy, chính tôi cũng khó ngờ kiểu giáo viên như Phó giáo sư S vẫn còn tồn tại nơi giảng đường đại học. Mong sao qua mẩu chuyện này, nỗi niềm khó nói của SV khoa báo chí kể trên đến được với tất cả, trong đó có Phó giáo sư S…

Hồng Châm
(theo báo Giáo dục & Thời đại- cơ quan ngôn luận của Bộ GD-ĐT)

47 nhận xét:

  1. Qua sông phải bắc cầu kiều
    Muốn thành hay chữ phải yêu lấy thày.
    Yêu thế này thì...bỏ cả cha lẫn mẹ.

    Trả lờiXóa
  2. Thông tin này có đăng trên vài ba tờ báo nhưng cũng đều dẫn nguồn từ báo GD&TĐ.Chắc Ông Phạm Vũ Luận đã nắm được cụ thể vụ việc.Một sinh viên khoa BC vừa ra trường đã úp
    mở về vị PGS.TS S.với đồng môn năm thứ 4,chứng tỏ lão S.
    đã rất nhiều lần vi phạm đạo đức nghề nghiệp.Một con chó
    chết đang bốc mùi trong ngành trồng người.Không S.,X.gì
    nữa,hãy gọi đích danh lão,nơi lão hành nghề,lôi lão ra
    ánh sáng để nhân dân,công luận ị vào mặt lão!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan trọng là hãy nhớ cho vợ con gia đình của hắn biết rõ về hắn nha, để con cháu dâu rể làm "gương".

      Xóa
  3. Ông Phạm Vũ Luận là son sâu bự hơn thì làm gì nhau?

    Trả lờiXóa
  4. Hạng giáo sư này nhiều như trấu các bác ơi.
    Nhưng lôi được đám này ra trước công luận khó lắm.
    Cũng như tham nhũng, ai cũng thấy, ai cũng biết mà không làm gì được chúng; ngay gọi tên thật nó ra cũng không dám, nói gì trị nó.
    Thôi, cái nghiệp chướng của dân vn mìnnh như thế mà

    Trả lờiXóa
  5. Trong chăn mới biết chăn có rận, nên chuyện như trên trong trường ĐH chẳng có gì là lạ, là hiếm đâu quí vị ơi. Nếu quí vị quen GV ĐH hỏi thì biết liền, ở đâu tiêu cực nhiều, ở đâu tiêu cực ít, trình độ ra sao... của những vị "trí thức đẳng cấp" đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay bộ GDĐT còn tham nhũng bằng cách độc quyền sách thì tên gs S có chi mà lạ!!

      Xóa
  6. Khi viết báo , người viết ắt phải có đủ chứng cứ vậy việc gì phải gọi S ,X làm gì , cứ như là họp TW vậy. chán mấy ông viết báo thật

    Trả lờiXóa
  7. Theo như bài báo mô tả thì ông phó GS này họ Dương, tên Sơn, là tiến sĩ báo chí, quê ở Hà Tĩnh. Nếu bài báo trên nói về ông này thì đúng là có thật đấy bác Thông à.
    Cách đây hơn chục năm, chúng tôi cũng từng là "nạn nhân" của ông này khi ông vào dạy thỉnh giảng chúng tôi ở trường ĐH KH Huế. Sau này, tôi có nghe nhiều sinh viên từng là học trò của ổng ở ngay trường ổng dạy và vài trường khác ông này đến thỉnh giảng đều khiếp đảm vì sự "mất dạy" của ổng khi ổng bắt sinh viên phải chiều ổng đủ thứ, từ ăn uống, chơi bời... Nói chung, ông này không hề có tư cách dạo đức của một người thầy giáo.
    Thế nhưng, dù rất nhiều thế hệ sinh viên bị hành hạ bởi một giảng viên có tư cách "mất dạy" như vậy nhưng lạ là ổng vẫn được phong hàm phó giáo sư hẳn hoi. Nghe đâu, đã từng có nhiều sinh viên không chịu nổi đã từng làm đơn tố cáo lên trường nơi ông này công tác nhưng rồi đâu vẫn hoàn đó. Quá buồn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tố cáo cho vợ con hắn thấy còn có lý hơn, để xem hắn về nhà còn khinh khỉnh nữa không.

      Xóa
    2. Thế bao giờ các trường đại học cấm tuyển các giảng viên quê Hà Tĩnh?Có thế các ông Hà tĩnh mới biết bảo nhau.

      Xóa
  8. Nếu đúng như bài báo viết thì ông này họ Dương, tên Sơn, là tiến sĩ báo chí, giảng dạy tại 1 trường ĐH mang danh nhân văn ở Hà nội. Hơn chục năm trước ông này từng vào thỉnh giảng chúng tôi ở Trường ĐHKH Huế và ổng để lại ấn tượng về nhân cách mà đến giờ tôi không thể quên được. Ông dùng đủ trò để "hành hạ" sinh viên nghèo bằng cách gợi ý để sinh viên đưa ông đi ăn uống, chơi bời... Rồi cách nói năng rât tục tĩu của ổng. Tôi từng nghe nhiều sinh viên ở trường ổng này dạy kêu trời vì đạo đức và nhân cách không thể chấp nhận được của ông ta, và nghe đâu từng có sinh viên làm đơn tố cáo lên trường nơi ông ta công tác nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Và đến nay thì ông đã được phòng hàm phó giáo sư. Khổ thế đó bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện các giáo sư chửi bậy khi"rảng" bài là hết sức bình thường.Trước có ông giáo sư kinh tế lấy ví dụ mà nữ học viên đỏ mặt, nam học viên phải bỏ tay vào túi vít "ngẩu " xuống.Báo chí chửi mãi có sao đâu?Bây giờ lại thành phong cách giảng dạy hiện đại.Bác Nghệ lạc hậu với văn hóa "chửi", văn hóa" mơi" rồi.Tân tiến lên bác.Vả lại theo bác nói ông Dương sơn tức Dê núi thế là phải thôi.Tên tức là người.

      Xóa
  9. Chuyện của vị PGS này quá bình thường. Gặp cụ này là quá đơn giản. Tôi từng làm lớp trưởng, từng phải hầu hạ dạ vâng các cụ rất nhiều, tôi từng là khách VIP của các tụ điểm ăn chơi vì tôi là người trả tiền cho các cụ thư giãn sau những giờ lên lớp mệt mỏi. Các cụ khen thằng này hay hơn mấy thằng lớp kia. Các cụ đổ tội cho tôi vì mày mà tao mất danh hiệu chiến sỹ diệt sinh viên. Khi nào có điều kiện tôi tặng bác Thông vài bài trước khi bác nhập viện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng một kiếp ...sinh viên.lúc 23:30 28 tháng 11, 2012

      Phải nói rằng các ngành khoa học xã hội "thoáng "hơn,tiêu chuẩn về tình cảm đạo đức nó cũng ...ấy hơn thật.Nhớ thời sinh viên, bên Sinh, Văn ,Sử ,Địa,Ca,Múa,Nhạc,Họa,...yêu nhau tùm lum.Bên toán ,lý, bách khoa, Cơ Điện, ra trường đi làm rồi mà ngồi cạnh bạn gái mặt cứ đần thối.Thôi thì rau nào, sâu ấy thôi.Vd:lớp trưởng bên Bách khoa toàn mấy ông cán bộ , bộ đội đi học,khô như ngói.Đóng liên hoan còn khó nữa là khách VIP.Làm lớp trưởng như bác Đoàn Văn mới sướng.

      Xóa
  10. Tôi được biết P.Giáo sư S đã được Ban giám hiệu kiểm điểm nghiêm túc và Ban giám hiệu cũng đã tự nhận một hình thức kỷ luật, vì đã để PGS. S sa sút đạo đức. Tuy nhiên, để cho thực sự dân chủ, BGH không quyết định ngay hình thức kỷ luật mà đưa ra Hội đồng nhà trường. HĐNT họp 5 giờ liền, một cuộc họp dài chưa từng thấy, kiểm điểm rất kĩ, cuối cùng đã bỏ phiếu tín nhiệm, kết quả đa số cho rằng để khỏi mang tiếng xấu cho một trường đại học, rất dễ bị thế lực thù đich lợi dụng, cho nên không kỉ luật PGS. S. Giáo sư Hiệu trưởng nói đến đây rưng rưng suýt bật khóc làm cả Hội đồng rất cảm động. Thật là một cuộc phê và tự phê chưa từng thấy xưa nay ở trường đại học này.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi từng học qua (chắc là) vị này hồi còn là SV BC ĐHTH những năm 90. Thầy dạy cũng thường thôi nhưng có mác TS từ bên Nga nên làm phó khoa, ăn nói hoành tráng ai nghe cũng sợ. Riết rồi chúng tôi cũng nhận ra, không mấy ai nể nữa. Vậy mà giờ...Thôi thì chúc mừng thầy và chia buồn cùng các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khiếp Đại học tổng hợp toàn các thầy thế à?Thế sinh viên khuôn theo mẫu thầy chứ?Các trường khác không như vậy đâu.

      Xóa
  12. Ai có hình ảnh chân dung của vị GS này không? Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  13. PGS S như này chưa ăn nhằm gì đâu,tui còn biết một gs ở ĐHBK Hanoi còn tởm hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nano cứ đánh dám xịt giữa đám đông thế là tôi bảo mồm nano thối đấy.Bách khoa Hà nội không như các trường báo chí , tổng hợp đâu, nhớ nhé.

      Xóa
  14. Tôi là GV của một trường ĐH ở thủ đô. Tuy trường tôi chưa có vụ scandal ầm ĩ nào về những chuyện như thế này, nhưng tôi biết một vài nhân vật là đảng viên "có mác - có chức" ăn tiền của sv dã man luôn, ấy thế nhưng trên các cuộc họp hoặc đại hội CBCNV cứ leo lẻo rao giảng "đạo đức nhà giáo XHCN". Nghĩ mà tởm!

    Trả lờiXóa
  15. PGS này còn dễ nuôi đấy. Du học sinh 322 chúng em để ra được nước ngoài học tập còn phải nuôi nhiều vị (gái và tiền) tại Bộ GD ĐT. Các vị này đều là TS, PGS trở lên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cháu hư quá.lúc 21:49 28 tháng 11, 2012

      Điêu quá.Các ông du{côn} học sinh xin tiền bố mẹ nuôi mồm còn không đủ.Nuôi ai?Mấy thằng chip hôi nói dối như cuội.

      Xóa
  16. Một nền văn hóa có những ông thầy mất văn hóa cho nên mới đẻ ra lảnh đạo không văn hóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế ông S đã đẻ ra ông Nguyễn tấn Dũng à?Các ông này toàn nói ngược .Tư duy chập cheng.

      Xóa
  17. Nghành giáo dục cũng vậy ngành y tế cũng vậy. Tư cách trở thành quý hiếm. Năm ngoái về thăm lại bệnh viện cũ nơi mình công tác ngày xưa. Đi đâu cũng nghe mọi người ta tháng về tay giám đốc bệnh viện. Ăn khủng khiếp chuyện lớn chuyện bé ăn tuốt tuồn tuột. Ăn rất bẩn, ai cũng biết nhưng chả ai làm được gì. Thôi thì cái xứ mình nó thế nghe tiêu cực chết đi được.

    Trả lờiXóa
  18. Hê hê hê!
    Muốn trị mấy khứa gs dzởm này không khó: cứ chiều cho tới bến rồi chụp lại vài kiểu chơi bời, massage, quay vài clip ngắn ăn tục nói phét, phát ngôn hạ cấp, ... đem post lên Youtube cho bà con xem chơi là ... đi đời ngay.
    Làm cho bõ ghét, làm cho chừa hoặc là để đập vào mặt mấy lão cùng phe nhóm cho hết đường hành hạ, bóc lột sinh viên.

    Trả lờiXóa
  19. tưởng chuyện gì chứ chuyện này quá đỗi bình thường. Từ lớp 12 cho tới đại học, tôi đã dắt không ít các thằng Thầy đi "gái gú"... Càng giáo sư thỉnh giảng thì lại càng thoải mái.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế xin hỏi bác , bi giừ bác làm nghề gì thế ợ?Thâm niên như bác chắc nhà nghỉ, karaoke là nơi công tác của bác, bác hỉ?Bác có đi khám HIV đều không ạ?

      Xóa
  20. Đảng là đạo đức - Đảng là văn minhlúc 08:09 28 tháng 11, 2012

    Bí thư đảng ủy, hiệu trưởng Sầm Đức Xương còn dắt gái là học sinh của trường mình cho phó bí thư đảng ủy, chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô thịt. Đấy chính là: đảng là đạo đức - đảng là văn minh, đại diện cho nền giáo dục XHCN ưu việt của nước ta đó. Có gì là lạ đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói quá đúng luôn!chuyện thường ngày ở huyện mà,mới mẻ gì!!

      Xóa
    2. Hai bác này chán bỏ mẹ.Các bác đọc tin cô giáo ngủ với học sinh phổ thông chưa?Giáo sư đổi tình lấy điểm chưa?Thủ tướng chơi gái vị thành niên chưa?Rặt những nước Pháp, Ý , Đức, Anh ,Úc ,Mỹ ...cả đấy.Xin lỗi các bác cứ tự do"c.c" nói, nhưng cái gì cũng đảng , đảng...Đành rằng cái các bác nói nó cũng chẳng tốt đẹp gì đâu, nhưng não các bác ...tự do"c.c" quá.Đâm nhàm.

      Xóa
    3. Có ông Nông tên Mạnh
      Dạy thiên hạ học Bác
      Riêng ông thì làm khác
      Lấy luôn bồ của con
      Hàng ngày ông lon ton
      Đeo kính lau đít trẻ.

      Đố vui bác Góp Ý
      Ông Mạnh này là ai?

      Xóa
    4. Ông này có biệt danh
      Tài Nông, Đức không Sâu
      Nguyên làm nghề lâm tặc
      Trung quốc đủn lên đầu
      Đồn rằng con Kac mac
      Hay cái vần .ác, .ác
      Toi chả nhớ rõ rành
      Xin nhường lại cho bác
      Chỉ vì phát dục chậm
      Mắt đã thôi tinh nhanh
      Thôi ông đành tiết kiệm
      Lỗ con, cha cũng đành
      Nhưng bố tiên sư nó
      Bốn đời chồng vẫn tơ
      Hốc sao sâu hoăm hoắm
      Mấy ngàn tỷ...chả ngờ
      Đành phải viết câu thơ:
      Ông thấy cái bướm nó kẹp ông
      Chim ông bằng tí chẳng căng phồng
      Tham nhũng bao nhiêu giờ mất cả
      thằng tuấn nó hại bố nó không?
      Kính bác, trả lời thế có đúng không a?


      Xóa
  21. Thử vào đây xem chư vị
    http://ussh.vnu.edu.vn/pgs-ts-duong-xuan-son/437

    Trả lờiXóa
  22. Đây là chuyện ở một huyên miền núi ,hiệu trưởng một trương THCS ,dùng quỹ của trường mời 3 cán bộ Phòng GD đi nghỉ mat mùa hè ở Sầm sơn .Đồng thời bí mật cho 4 nữ GV hợp đồng đi nghỉ cùng ,đây là những SV mới ra trường ,để phục vụ các cán bộ phòng GD ,với lời hứa hẹn sẽ được tuyển dụng chính thức .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bốc phét.Bịa phải có chứng cớ chứ .Té nước theo mưa.Chán

      Xóa
    2. Câu chuyện này nên thay đổi từ trường PTCS thành một công ty, ngàng giáo dục thành một ngành khác thì may ra còn dễ tin chứ nói về ngàng giáo dục với trường PTCS miền núi mà có tới 4 cô gái trẻ phải ép mình phục vụ cán bộ phòng thì bạn Nặc danh 09:47 này coi thường các còm sĩ quá!

      Xóa
  23. Tôi không nghĩ là làm thấy giáo thì không biết mắc cở nữa, nhất là vợ con gia đình, hãy tố cáo cho sui gia dâu rể của hắn. Còn mặt mủi nào để làm cha làm mẹ trong gia đình, làm sao dạy bảo con cháu nghe.

    Trả lờiXóa
  24. Các vị đúng toàn là lãnh đạo thì phải , sao mà được nghe các bộ hạ báo cáo những truyện đại loại thế này . Tryện này nhỏ thôi các vị ạ !!! Công An - Giáo Dục - Y Tế Ba lực lượng này đang đưa Dân ta đi sánh vai với các cường quốc thế giới đó các pác ị .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề là bác nặc danh có vấn đề về học vấn của mình.Trường hợp này phải là" chuyện "không phải "truyện".Đúng là ngành GD phổ thông có vấn đề với bác ND19:22 ngày 28 tháng11 năm2012

      Xóa
  25. Dùng ngôn từ thời thượng nhé:
    Loại thầy như vậy thời này HƠI BỊ NHIỀU.
    Một bộ phận không nhỏ thầy thời nay như thế.
    Nếu không cho những thầy như vậy dạy thì lấy ai làm giảng viên ở cái xứ tỉnh tỉnh Đại học, thành thành Đại học... như xứ ta.
    Kể về những tấm gương tối như vậy thì có mà kể cả ngày không hết.

    Trả lờiXóa
  26. thầy và trò
    "giáo dục ngày nay đã hỏng rồi'
    thầy trò, nhân nghĩa trắng như vôi
    làm tình giáo cụ mua trôn trẻ
    móc túi thầy nontựa ghế ngồi
    ra trường ,xin việc tiền đâu chạy?
    nhờ cậy thân thân quen nghĩ cũng tồi
    đã biết luân thường và đạo lý
    nhưng cần chịu đấm để ăn xôi.




    Trả lờiXóa
  27. Không thầy đố mày làm nên, cả cái bộ giáo dục còn như cái nhà vệ sinh công cộng thì kêu gì? có giỏi thì sửa từ bộ đi, nhà dột từ nóc

    Trả lờiXóa