Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Cũng là dạng vô công rỗi nghề, vô tích sự

Báo Tuổi Trẻ bữa ni có cái nửa tin nửa bài như thế này, đọc mà cười ra nước mắt:

Hơn 1.000 người thi công 700 mét đường
Sự việc diễn ra vào sáng 13/7 tại địa bàn xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội). Quy cách đoạn “đường thanh niên” dài 700m, rộng 5m, tổng giá trị công trình 1,5 tỷ đồng. Trong lễ khởi công, ban tổ chức cho biết dự kiến đoạn đường được hoàn thành trong 3 ngày (13 - 15/7).
Mật độ người tham gia thi công ken đặc, ảnh hưởng xấu tới năng suất thi công.
Theo Thành đoàn Hà Nội, lực lượng huy động gồm thanh niên tình nguyện và các chiến sĩ Bộ tư lệnh Thủ đô. Công việc chủ yếu của lực lượng tình nguyện là xúc cát, sỏi, ximăng đổ vào máy trộn, sau đó chuyển bêtông đã trộn đến điểm để san phẳng tráng bề mặt. Trước đó chủ đầu tư (UBND huyện Thạch Thất) đã hoàn thiện các công đoạn quan trọng với khối lượng công việc khá lớn gồm thi công cốt đường (nền) và hệ thống thoát nước. Công trình có chi phí đầu tư 3 tỉ đồng.
Với đoạn đường ngắn như vậy nên 1.000 người chen nhau ken đặc. Ông Chu Văn Bảy - chủ tịch UBND xã Phùng Xá - phân trần: “Ở đây là vấn đề tinh thần”.

Trong khi đó, ông Lê Thiết Cương - chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, là khách mời trực tiếp dự lễ khởi công công trình này - cho rằng lượng người tại công trường vào thời điểm thi công đông quá mức cần thiết. “Nặng về phong trào, bố trí lực lượng đông như thế thì giẫm đạp vào nhau làm sao được? Như thế tính hiệu quả không cao”, ông Cương nói.
Bà Nguyễn Thị Ngà - bí thư Thành đoàn Hà Nội - giải thích: “Có thể giá trị ngày công lao động không phải là quá lớn nhưng thể hiện tinh thần của người trẻ với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thành đoàn muốn tạo ra hiệu ứng lan tỏa, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ”.
Về số lượng 1.000 người tham gia công trình, bà Ngà lý giải hôm đó không chỉ tham gia thi công tại công trình mà còn kết hợp ra quân 9 đội hình về xây dựng nông thôn mới, dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn xã Phùng Xá, do vậy ban tổ chức mới huy động cùng lúc đông đảo như vậy.
Theo bà Ngà, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức họp ban chỉ đạo liên quan tới chỉ huy công trường để rút kinh nghiệm các nội dung cho những công việc về sau, ngoài ra Thành đoàn Hà Nội cũng lưu ý những hạn chế cho các hoạt động xung kích khác của giới trẻ thủ đô.
(theo báo Tuổi trẻ ngày 29.7.2013)

Lời bình: Với cách giải thích vòng vo uốn éo như trên, bà bí thư Thành đoàn Nguyễn Thị Ngà nên về quê đi cấy thì tốt hơn làm thủ lĩnh thanh niên.
Nguyễn Thông

17 nhận xét:

  1. Mình căm ghét cái bọn đoàn đội này, trông cái mặt chúng nó cứ ngu ngu bẩn bẩn trơ trơ thế nào ý, chỉ thủ đoạn là không ai bằng. Đau một nỗi là dân phải đóng thuế nuôi chúng chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Lời bình: Với cách giải thích vòng vo uốn éo như trên, bà bí thư Thành đoàn Nguyễn Thị Ngà nên về quê đi cấy thì tốt hơn làm thủ lĩnh thanh niên.
    Nguyễn Thông
    ------------------------------------

    Bà này đi cấy thì cuối vụ thu hoạch được rơm rạ thôi, không có thóc mô để ăn bác THÔNG ạ.

    bật mí với bác THÔNG : Bà này sẽ được cơ CẤU vào vị trí trợ lý cho bác TỔNG.

    Trả lờiXóa
  3. XHCN đây chứ đâulúc 12:53 29 tháng 7, 2013

    Thấy toàn biểu ngữ, khẩu hiệu,lại còn ô dù nữa!Người chen chúc như nêm thì làm việc thế quái nào được,không xảy ra tai nạn là may lắm rồi.Sao họ chuộng hình thức thế nhỉ.Cái nước mình nó thế!

    Trả lờiXóa
  4. Em nhìn cảnh này thấy giông giống như . . . bên Bắc Triều Tiên!!!

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên tắc thi công bê tông hóa đường giao thông nông thôn
    là thi công lùi.Thi công lùi nghĩa là không được dẫm đạp lên đoạn bê tông vừa làm xong,chưa hóa thạch.Đoạn đường 700m sẽ được chia hai phần,mỗi phần 350m.Khởi đầu thi công từ điểm giữa của đoạn đường, gồm 2 tốp thợ ngược hướng nhau.Nhân công tối đa cho phép:Trộn(cả 2 tốp thợ,tối đa 4 máy trộn)8 người.Chuyển vữa xuống đường 8 người. Cào bằng,
    đầm nện theo khuôn cốt pha 12 người.Tổng nhân lực tối đa cần sử dụng 28 người. Trên nữa,sẽ tạo vật cản,trở ngại thi công.
    Làm một công việc để lãng phí nguồn nhân lực gấp 335 lần
    so với yêu cầu,mà đã được đem ra bàn bạc,tính toán ở cấp xã,huyện,thành đoàn và các chi đoàn trong quân đội hữu quan là sai số khủng.Sai số đó tỷ lệ nghịch với độ nhạy của não bộ.
    Thế kỷ 21 rồi,đừng học theo cái thói duy ý chí của
    Triều Tiên!Ông Phạm Quang Nghị nên xử lý nghiêm hiện tượng bôi bẩn này.Nuôi dưỡng bà Nguyễn Thị Ngà này cho lớn là nuôi dưỡng loại hồng vệ binh Maoisme đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu ủng hộ phát biểu của bác!

      Xóa
    2. Chúng ta không cần năng xuất hiệu quả chi hết. chỉ cần tuyên truyền cho đoàn cho đảng là đạt yêu cầu rồi.

      Xóa
  6. Mình lại thấy trông giống thời bao cấp ngày xưa quá, hehe, chỉ toàn hô khẩu hiệu.

    Trả lờiXóa
  7. "Công trường mở ra - cờ nhiều hơn cuốc" (Việt Phương) là hình ảnh của thời xa xưa khoảng thập niên 60 - 70 - 80 của thế kỷ trước đấy. Nhưng phải nói thời @ này mà đoàn ta (thực sự vừa là cánh tay phải của đảng , vừa là thứ tay sai vẫn còn hớn hở như thế thì quả là công tác thanh vận của đảng ta còn mạnh lắm, hiệu quả lắm đó !

    Trả lờiXóa
  8. hieu ung lan toa cai ... mi dan !

    Trả lờiXóa
  9. Lên bản tin Thi đua khen thưởng mới ác!
    http://www.thiduakhenthuongvn.org.vn/TDKT/index.php?option=com_content&task=view&id=4533

    Trả lờiXóa
  10. "Tinh thần thể dục" cốt truyện cụ Nguyễn công Hoan, biên kịch & đạo diễn: Thành đoàn Hà nội. Các diễn vên chính........Khà khà!

    Trả lờiXóa
  11. Tác giả sai rồi, phải ăn bẩn, nói dối, làm như phá mới làm được lãnh đạo ở xứ này. Nói và làm giống nhau thì chỉ sống ở nước TB giãy chết thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Hoan hô bác Thông đã tìm được cách vô hiệu hóa cái gã TLD mất dạy.
    Bác Thông ơi, bác làm báo TN bao nhiêu năm còn lạ gì mấy cái trò vè vớ vẩn của Đoàn Thanh niên? Thương là thương cho các cháu đoàn viên trẻ, bị ép phải " hưởng ứng phong trào" thôi chứ có đứa nào tự giác đâu. Đáng phê phán là số cán bộ Đoàn từ thành phố đến huyện, xã; đáy chính là những kẻ cơ hội chính trị tiêu biểu nhất. Thế nhưng ngay cả chính họ cũng không phải là loại đáng lên án nhất mà chính là cái cơ chế khiến những người trẻ vốn tử tế ấy lại thành ra những kẻ cơ hội.
    May là mình đã thoát được ra ngoài cái vòng kim cô của thể chế đó.
    Bạn đồng tuế, đồng môn.

    Trả lờiXóa
  13. Chắc người đưa ra việc này chắc gây "sốc" người dân đây. Làm chi thấy "ghê" quá chừng chú ơi.
    Cháu mong những bài viết xã hội thế này được đăng tải thường xuyên hơn. Thân.

    Trả lờiXóa