Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Dẹp thi

Mấy bữa rồi nhà cháu bận sửa nhà (cái căn nhà cấp 5 nó xuống cấp quá rồi, sợ không chịu nổi mùa mưa bão năm nay) nên gác bàn phím. Nhưng thấy sĩ tử ùn ùn đổ về thành phố thi đại học thì bức xúc lắm, viết vội mấy dòng sau:

Với tư cách một công dân đã từng thi đại học hồi đầu thập niên 70 thế kỷ trước, tôi đề nghị: Không lôi thôi, từ sang năm 2014 nhà nước dẹp ngay chuyện tổ chức thi cử bày vẽ, tốn kém như hiện thời. Bàn tới bàn lui mãi, rách việc. Cho một nửa cán bộ sĩ quan bộ Học (GD-ĐT) về vườn. Trả quyền tổ chức thi cho các trường đại học (tự ra đề, coi thi, chấm thi, tuyển sinh...), thậm chí muốn xét tuyển cũng được. Thí sinh nơi nào thi ngay ở nơi đó, không phải kéo đàn kéo lũ về các thành phố, vừa tốn kém, vất vả, nguy hiểm (tai nạn giao thông). Thậm chí không cần phải làm những việc tốt như Tiếp sức mùa thi, chỗ trọ miễn phí... Cứ bấy nhiêu đã, còn gì tính tiếp. Ký tên: Thông.

4.7.2013
Nguyễn Thông

31 nhận xét:

  1. Nhất trí với bác Thông, HS ở nơi nào thì cho thi tại nơi đó, chỉ có giám thị là phải đi có phải là quá hay không.

    Trả lờiXóa
  2. Dẹp thi vào ĐH thì cứ gọi là bằng với nước người ta à, trong khi nước mình phải hơn hẳn chức? Cái thàng Mỹ nó có thi vào vất vả lắm đâu... mà nghe như chỉ cần đăng ký, cái khó là cửa ra, mà khó quá thì cứ việc bảo lưu đến khi nào trả đủ bài một cách nghiêm túc thì gọi là Tốt Nghiệp, bảo vệ cái lễ TN ấy... xong thì được đội cái mũ như cái quyển sách trên đầu - Xứng đáng!

    Trả lờiXóa
  3. Cũng phải tổ chức thi cử đàng hoàng để có...tiền bỏ túi chứ. Xúi dại.

    Trả lờiXóa
  4. Chu thong xui dai! Phai thi moi co viec lam Chu! Khong thi ca lu lay gi an! Phai thi de con tien len xhcn nua Chu!

    Trả lờiXóa
  5. Bác định xúi nn ta theo đuôi bọn giẫy chết sao ? Không tổ chức thi, cán bộ có mà cạp đất để sống à ?

    Trả lờiXóa
  6. Bộ trưởng bộ học vừa qua được QH bỏ phiếu tín nhiệm ô thứ 3 nhiều nhất so với các vị được bỏ phiếu tín nhiệm.
    Nếu cứ duy trì cách đào tạo như hiện nay để con trẻ mất hết tuổi thơ, thi cử mà các sĩ tử phải lều chõng kéo nhau lũ lượt về các phố nhớn thì mong kì bỏ phiếu tín nhiệm tới , mong các vị nghị sĩ bỏ phiếu cho bộ trưởng bộ học 100% số phiếu ô thứ 3 " tín nhiệm thấp " nhé ! Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  7. Không thi thì cạp đất mà ăn à?

    Trả lờiXóa
  8. Bác mà phát biểu như thế thì thể nào sắp tới cũng được vào . . . "Nhóm G20" đấy!!!

    Trả lờiXóa
  9. Thế mới đáng gọi là đày tớ của dân chứ : học tập gương vĩ đại thì dở ẹt, nhưng theo đuôi những gì ấu trĩ, lạc hậu thì vô địch. Đơn giản vì làm theo ba cái chuyện đúng đắn thì tiền tài đâu bỏ túi thầy ?

    Trả lờiXóa
  10. Còn chùa thì còn có oản mà xơi! Bác cứ xúi dại.
    U-hanoi

    Trả lờiXóa
  11. đồng ý với bác Thông. Chia sẻ với bác Thông chuyện vất vả chỗ ở. Chia sẻ với sĩ tử mùa thi mà chính tôi cũng đã trải qua. Làm được việc như ngày xưa (ở đâu thi đấy) thì đỡ tốn kém vạn phần.

    Trả lờiXóa
  12. Chú Thông nói chí phải.
    Gọi là để đảm bảo chất lượng, bộ học tổ chức thi cử thật rình rang, tốn kếm, vất vả cho nhà trường và cả nhà thí sinh lẫn xã hội. Chẳng lẽ không còn cách nào khác ?
    Đã xã hội hóa giáo dục, sao không để nó vận hành theo cơ chế thị trường. Trường nào tốt, uy tín thí sinh sẽ theo học đông,trường nào bê bối chạy theo thành tích giả sẽ sập tiệm vì bị tẩy chay. Chỉ cần bộ học chỉ đạo chủ trương, xử lý nghiêm túc, công tâm, chỉ 2 đến 3 năm mọi việc sẽ vào nếp. Cứ loay hoay như bây giờ, không biết đến bao giờ mới hết khổ vì đi thi.

    Trả lờiXóa
  13. Đầu vào thì chặt như đóng đinh. Đầu ra thì lỏng lẻo. Không chỉ Giáo dục đại học đâu các bác ạ. Giáo dục phổ thông cũng thế, lúc vào thi thi cử ngặt nghèo, lúc ra thì các bác đọc nhiều biết rồi đấy. Đáng buồn

    Trả lờiXóa
  14. Thưa các bác ,
    A . Theo tôi nghĩ , một thí sinh ở TP Đà lạt , không cần phải ra Hà nội để thi vào ĐH khoa học xã hội và nhân văn nếu ở Đà lạt có đủ các điều kiện sau :
    1/ có nhiều thí sinh muốn thi vào ĐH này để địa phương lập ra các phòng thi .
    2/Bảo đảm ko lộ đề thi , giữ vững trật tự phòng thi như ko để thí sinh quay chép bài vỡ cũa nhau , ở bên ngoài ko ném 'phao' vô phòng thi, v.v... Các bài thi , sau đó sẽ được niêm phong , đưa ra HN để được trường ĐH này chấm .
    Có lẽ bộ GD nghĩ rằng , vì các tỉnh chưa 'trưởng thành' để có thể tự mình tổ chức thi theo đúng yêu cầu cũa bộ, nên phải tổ chức ở các TP lớn cho nó 'chắc ăn' . Nếu các tỉnh hội đủ những điều kiện trên thì những vấn nạn , nêu trong bài viết , sẽ ko còn .
    B . Có một vấn nạn khác , tuy ko nói trong bài này là việc bộ GD ĐỘC QUYỀN SOẠN THẢO SÁCH GIÁO KHOA . Từ nhiều năm , rất nhiều học giả đã đề nghị bộ chĩ cần thiết lập chương trình các môn như Toán , Quốc văn , Anh văn , và các môn còn lại ; còn việc soạn thảo sách GK thì để cho người khác lo .
    Điều này , có lẽ do QUÁN TÍNH , từ thời bao cấp là nhà nước lo cho dân mọi thứ từ cái ăn đến cái học . Nếu áp dụng đề nghị này , các nhân viên chuyên soạn thảo sách GK sẽ ko có VIỆC LÀM và nhà xuất bản GD sẽ giảm bớt LỢI NHUẬN rất nhiều .
    Hiện nay , ngân sách cũa nhà xuất bản này rất lớn , tỉ lệ thuận với lợi nhuận (vì in sách cho học sinh cã nước mà ko sợ bị cạnh tranh bởi các đối thũ . . . ) ; đó là chưa kể vài năm bộ lại thay đổi sách GK , gây tốn kém cho dân nghèo rất nhiều . Có đổi sách thì nhà xuất bản GD lại có dịp kiếm thêm tiền .
    Chưa kể , thĩnh thoãng các sách này , có những sai lầm do yếu kém cũa người viết .
    Không biết chừng nào bộ GD sẽ từ bỏ độc quyền này ?
    4.7.13

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Tài lại ăn phải bả "phản động" rồi!(hehe)!!!

      Không độc quyền sách giáo khoa thì làm sao xuyên tạc lịch sử, vẽ rồng, vẽ rắn, thêm râu cho ...Bác, thêm mồm (ăn, nói)cho Đảng?
      Làm sao mà nhồi sọ để "trồng người"? Để kiên trì chủ nghĩa Marx, chủ nghiã Xã hội như bác Tổng phán?

      Xóa
  15. Ông này nói đúng, tiết kiệm mỗi vụ t thi sẽ xây mới được mươi cái trường, thần kinh xã hội đỡ bão. Đi thi để khổ cho ai?
    Theo các nước văn minh trong thi cử, trong điều hành đất nước, may Ta mới nhanh đỡ khổ.
    Ông Thông làm thử bộ trưởng Học 1 năm, không làm tốt, mà không tự từ chức thì Ta cách, thế là tay khác thay, phải làm ngon hơn ngay các Blog nhế!

    Trả lờiXóa
  16. Dẹp thi thì (bộ học) "cạp đất" mà ăn à ?! Chú Thông trả lời anh và Ngọc Trinh nhé. he he he...

    Trả lờiXóa
  17. Oánh cho bác Thông này 1 trận bây h. Bao nhiêu tiền của công sức, thủ đoạn... mới chạy được cái chân ở bộ học xứ Lừa này, bây giờ có mỗi mấy cài kỳ thi để hoàn vốn và sinh lời thì bác lại đòi dẹp. Các bác mà cứ to mồm ông tức ông lại đẻ thêm vài cái kỳ thi nữa cho biết tay bây h.

    Trả lờiXóa
  18. Không Được Tây Hóa!lúc 12:15 5 tháng 7, 2013

    Trọng Lú : Phản ..phản ..Phản động! Suy..suy ..suy thoái hết rồi chú Ba ơi!
    Một Đồng Chí: Gì mà chu mõm lên gào như ở Vĩnh Phúc thế? Ai phản động? Ai suy thoái?
    Trọng Lú: Đây này!Nguyễn Thông đang đòi Dẹp Thi đây này!
    Một Đồng Chí: Dẹp Thi! Thì có gì là phản động? Có gì là suy thoái? Gây lãng phí tiền bạc của nhân dân, gây bức xúc trong dư luận thì dẹp mẹ nó đi là đúng qúa còn gì?
    Phản động, suy thoái cái gì nào? Cứ giật đùng đùng! Động tý là phản động! Là suy thoái! Nghe kinh bỏ mẹ!
    Trọng Lú: Phản động! Suy thoái quá cứ còn gì nữa, Chú Ba!
    Chú Ba nghe anh nói đây này. Bây giờ cái gì cũng Tây: Đi xe Tây, ở nhà Tây, lấy chồng Tây, ăn mặc cũng Tây, tiêu tiền đô la Tây.. Rồi mấy bố quan đảng nhà mình ra nước ngoài chơi cả gái Tây nữa đấy..! Tây mẹ nó gần hết rồi!
    Tây gì thì Tây! Nhưng giáo dục là Đảng không cho phép giống Tây!
    Giáo dục xã hội chủ nghĩa mà Dẹp Thi thì nó giống Tây mẹ nó rồi còn gì? Vậy thì còn chó gì là con người XHCN nữa! Tây mẹ nó hết à?!
    Một Đồng Chí: Anh có Lú thì Lú nó vừa vừa thôi để người khác còn Lú với chứ?!
    Tây nó tiến bộ hơn ta thì ta học!Thế là tốt quá còn gì?
    Phản động, suy thoái cái con mẹ gì? Có khi bác Lú lẫn quá thành phản động cũng nên?!
    Trọng Lú: Chú Ba chỉ được cái hàm hồ! Có mà Lú cái con c… anh đấy!
    Anh nói cho chú Ba biết! Hồi mới nhậm chức TBT anh sang chầu yết kiến bác Hồ Cẩm Đào. Lúc về, bác Cẩm Đào có căn dặn anh là không được phép để Đảng ta bị Tây hóa. Chú Ba rõ chửa!
    Bây giờ mà mà Dẹp Thi thì Tây hóa nó hết mẹ còn gì?
    Còn gì là nền giáo dục XHCN nữa! Còn gì là con người XHCN nữa!
    Bác Cẩm Đào, bác Tập Cận Bình các bác ấy biết thì mất nghế à? Mất nghế thì cả cái đảng này cạp đất ra mà ăn à ?! Thì lấy đâu ra xe Tây, Nhà Tây, gái Tây và dolar Tây gửi ở tài khoản ngân hàngTây nữa?! Chú rõ chửa!
    Một Đồng Chí: Ờ ờ…đúng là anh không Lú! Không Lú! Không lú! Không Lú tí nào! Mà có khi còn khôn hơn cả rận chó nữa chứ!Hihi
    Trọng Lú: Chú Ba nói gì đó! Chú bảo ai khôn hơn rận chó?
    Đúng là ít học có khác! Lần sau có khen anh khôn thì không được bảo anh khôn hơn rận chó! Mà phải bảo anh là đúng đắn, sáng suốt nghe chửa!
    Một Đồng Chí: Vâng thưa anh! Đúng! Đúng là đúng đắn! Đúng là sáng suốt!
    Đúng là phản động! Đúng là suy thoái!
    Được rồi bác Lú cứ yên tâm! Bác cứ yên tâm!
    Thằng em Ba Dũng này sẽ đi sai ngay bọn “Còn đảng còn mình” bắt hết, nhốt hết chúng nó lại!
    Bay đâu! Tuyên chỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Vỗ tay khen cho KHÔNG ĐƯỢC TÂY HÓA của TRỌNG LÚ.
      Đúng là LÚ cái con c…Lú ấy! CÓ MÀ KHÔN HƠN CẢ RẬN CHÓ!
      Rất hay! Cảm ơn tác giả!

      Xóa
  19. Các bác vào đây để xem nhà xuất bản GD nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất !?!

    http://www.nxbgd.vn/nxbgdvn.aspx?lang=vi-VN&page=news&id=993

    Cách đây , mấy năm , một tờ báo đã viết 'trong các cơ quan cũa CP , thì nhân viên các cấp cũa nhà xuất bản này ĐI DU LỊCH NƯỚC NGOÀI NHIỀU NHẤT !'
    Thật ko ngoa , với cái thế MỘT MÌNH MỘT CHỢ , độc quyền in sách GK cho cã nước thì VỪA LÀM VỪA CHƠI cũng có lời . Tiền lời , nếu ko dùng để đi 'tham quan nghiên cứu' ở nước ngoài - bao gồm gái Tây - (ngu gì mà ko xài để rồi phải nộp lại cho nhà nước) .
    Với thế độc quyền này , nhà xuất bản này ko bao giờ bị thất thu như các cơ quan khác đang bị .
    Các bác hãy xem , cã nước có nhà xuất bản nào 'sướng' như vậy , hoạt động mà ko có sự cạnh tranh . Vậy mà cứ 2-3 năm lại đổi sách GK một lần , gia đình nào nghèo mà đông con cũng khổ tâm với việc mua sách (vì ko có sự chọn lựa nào khác) .
    Tóm lại , đây là một trong những cơ quan nhà nước mà nhân viên được nhiều bổng lộc nhứt VN !
    Bác nào , đang làm ở các cơ quan khác , hãy 'cậy cục' về làm việc ở đây để xem tôi nói có đúng ko !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi viết thế này , thế nào cũng có bác lại hiểu như sau : ". . . đi 'tham quan nghiên cứu' ở nước ngoài
      - bao gồm gái Tây - (ngu gì mà ko xài (GÁI TÂY) để rồi phải nộp lại cho nhà nước). . . ".
      Lắm lúc cũng nên suy nghĩ như vậy cho đầu óc đở căng thẵng , phải ko các bác .

      Xóa
  20. 1. "Lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối"! Lõi là thế thì vỏ cũng phải... thế! Nhá!
    Anh Thông đề nghị cho các trường tự chủ chính là một biểu hiển của sự... nổi loạn, như thế là không được! Tôi tuyên thế để anh hay! Hehe!
    Đây chính là mầm mống manh nha sự chống phá, đòi bỏ sự lãnh đạo của đảng ta, à quên! đòi bỏ sự lãnh đạo "tàn" diện và "tiệt" đối của Bộ ta trước sự học của nước nhà. Thế là suy thoái. Hehe! Với tư cách là bộ... choảng bộ Giáo đục đầu cạo, là thành viên... chén phủ, tôi - Phạm Phủ Nhận, à quên! Phạm Thủ Lợn - phản đối đề nghị của nhà anh Thông! Hehe nữa!
    2. Nói về kù thi tốt nghiệp cấp III ở nước ta mà phát rầu, phát dại.
    Người ta thi tuyển
    Để chọn người tài
    Đây ta thi tuyển
    Chọn vài cháu... ngu.
    Không đúng thế à? Đây nhá:
    Bình quân cứ 100 cháu đi thi, không phải là chúng ta chọn ra được trên 90% các cháu học giỏi thi đậu. Mà thực chất là bình quân cứ 100 cháu đi thi thì chúng ta chọn ra được một, hoặc vài ba cháu... trượt tức là trong 100 cháu đi thi, chúng ta đã chọn ra một hoặc chỉ vài ba cháu... ngu! Hehe! Đúng không?
    Kiểu... giề kết quả thi... tội nghiệp phổ thông tung học lăm lay nại chả đậu cả! tức tăm phần tăm! Trường lào kém nắm cũng phải đậu từ chán bẩn, chán phần tăm tở lên ! Hehe!
    Mà đúng thế thật!
    Tổ choác cả một kầy thây, tốn kém không bít bao nhiêu công sức, tiền bạc thời gian... của cả xã hội, gây không bít bao nhiêu lo toan, tốn kém... cho mọi gia đình có con cái đi thi, kết quả cuối cùng là giề? Là gần như đậu cả!
    Khẳng đinh được chất lượng đào tạo giỏi đến mức đậu gần như cả... Thế thì thi làm giề? Khi mà như đã lói: Kết quả kết thúc một kỳ thi chỉ để chọn ra được một hai thèng... ngu thi... tượt! hihi!
    Một học sinh cấp III (Nói thế cho gọn các bác nhở, PTTH hay THPT là chúa lằng nhằng, dài dòng, khó hiểu...) đi thi thì tổng chi phí xã hội bỏ ra bình quân cho mỗi cháu là bao nhiêu? Một triệu? Hai triệu? (Các chi phí bao gồm: ra đề, chấm thi, bảo đảm an toàn an ninh kỳ thi, lương giám thị, lương than tra, chi phí của gia đình thí sinh... vv và vv...)
    Vậy 100 thí sinh đi thi chi phí xã hội bỏ ra là bao nhiêu? Một trăm triệu? Hai trăm triệu? Hay là hơn? Những chi phí đó, như đã lý... loạn: thực chất là chi phí mà cuối cùng xã hội bỏ ra để tìm ra một vài cháu học... dốt! Để làm gì?
    Kết cục cuối cùng là tìm ra vài đứa học trò dốt mà cả xã hội lao đao thế thì có nên không? Sao không bỏ quách nó đi như đã từng bỏ thi tốt nghiệp cấp II vậy, rồi cấp cho mỗi cháu cái chứng nhận đã học xong chương trình?
    Như thế có phải đỡ mất công và đỡ tốn kém không anh... Nuân!?
    T/B: Chả hiểu sao cứ nhắc đến cái sự học là nhà cháu lại phát rồ phát dại cả lên. Thành ra tâm thận bấn loạn, lói cứ ngọng níu, ngọng no, noạn cả nên! Bác lào ngãng tai, nghe không ra xin thông cảm! hehe!

    Trả lờiXóa
  21. Cai van ma bac de cap ao qua, ma chac khong the lam duoc dau, nguoi co kha nang thi hoc truong tot chu, thi de phan loai chu tu ra de tu cham, tu coi thi thi bat cong qua, coi chung co tieu cuc nhieu hon, va luong thi sinh ao, thi nhieu truong cung mot khoi cung nhieu, kho lam bac a./.
    Chuyen khong phai mot ngay, mot bua co the noi la lam ngay dau./.

    Trả lờiXóa
  22. Bác Trần Kẽm cho phép nói leo tí chút:
    Trước hết cứ nói đến ngành giáo dục là bất cứ người nào cũng bức xúc, sôi sùng sục chẳng kém gì bác. Trong các đời bộ trưởng chỉ có Bộ trưởng Nguyễn Văn Huyện và Bộ trưởng Tạ Quang Bửu là xứng danh nhất.
    - Ngành giáo dục nên quay trở về tên gọi cấp học trước đây cấp I, cấp II, cấp III thay vì tên gọi như hiện nay - vừa dài dòng vừa dễ gây nhầm lẫn nhất là 2 cấp Trung học cơ sở viết tắt THCS (tương đương cấp II cũ)và Trung học phổ thông hay Phổ thông trung học -PTTH(tương đương cấp III cũ).
    - Hiện nay theo "thành tích" bộ Giáo dục công bố tỷ lệ phổ cập tiểu học, phổ cập THCS cả nước trên 90%, tỷ lệ phổ cập THPT (tương đương cấp III) cũng gần 90%, vậy nên bỏ kỳ thi tốt nghiệp PTTH là đúng, vừa đỡ tốn kém cho người dân, cho ngân sách Nhà nước cũng như tránh tham nhũng.
    - Hòan tòan nhất trí ý kiến bác Thông, để các trường đại học tự tuyển sinh, học sinh ở tỉnh nào thi tại tỉnh đó.
    Còn nhiều điều đáng nói về những bất cập của ngành giáo dục trong đó có chương trình giáo dục và sự độc quyền của NXB Giáo dục, kể cả thời UVBCT Nguyễn Thiện Nhân làm Bộ trưởng, v.v.

    Trả lờiXóa
  23. Xin đính chánh :
    Đó là ông Nguyễn văn HUYÊN , chứ ko phải Nguyễn văn HUYỆN .
    Học vấn cũa ông , những người có học ở miền Nam trước 1975 (trong đó có tôi) còn phải kính nể . Ông chết năm 1975 .
    “Ông sinh ngày 16 tháng 11 năm 1908 tại Hà Nội, . . . Thân phụ ông là công chức cho Pháp và mất khi ông mới 8 tuổi, mẹ làm nội trợ. Chị ông là Nguyễn Thị Mão (sau này là vợ Khâm sai Bắc bộ Phan Kế Toại), tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đông Dương, là nữ giáo viên đầu tiên của Việt Nam . . .
    Năm 18 tuổi, ông . . . đi Pháp du học. Ông học tú tài rồi Cử nhân Văn khoa năm 1929, CN Luật năm 1931 tại Đại học Sorbonne, Paris . . . ông dạy tại Trường Ngôn ngữ Đông phương. Năm 1934 ông là người Việt đầu tiên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ văn khoa tại Đại học Sorbonne, . . .luận án này được xếp loại xuất sắc, được in thành sách và xuất bản ở Pháp với sự hoan nghênh của giới chuyên môn Pháp, Đức, Hà Lan...
    Năm 1935 ông về nước,. . .dạy học tại Trường Bưởi , Ban Tú tài bản xứ. Năm 1936 ông kết hôn với Vi Kim Ngọc, con gái Tổng đốc Thái bình Vi Văn Định. Năm 1938 ông . . . chuyển sang nghiên cứu tại Trường Viễn Đông Bác cổ . . . Năm 1938, ông giúp thành lập bộ môn Lịch sử văn minh Việt Nam tại trường Đại học Luật Hà Nội. . .” Xin đọc thêm ở :
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_V%C4%83n_Huy%C3%AAn
    Kết luận : Đúng như còm trên , chĩ có 2 ông : Huyên và Tạ Quang Bữu là đáng là bộ trưởng GD . Vì thời đó , ngưởi CS còn biết dùng người tài , vì dù hai ông đều do đế quốc đào tạo nhưng có THỰC TÀI , chứ ko phải hạng chĩ NÓI GIỎI NHƯNG LÀM CHẴNG RA GÌ như Phạm vũ Luận và Nguyễn Thiện Nhân .
    Tôi nghĩ tất cã đều do CƠ CHẾ mà ra : ông Huyên và Bữu giờ đây có ngồi vào chổ ông Luận hay Nhân chưa chắc đã hơn hai ông này . TẤT CÃ LÀ VÌ CƠ CHẾ , nó đã trói buộc khiến con người ko phát triển tài năng cũa mình .

    Trả lờiXóa
  24. xin vào đây để biết về ông Tạ Quang Bữu .
    Mặc dù , ko cùng lý tưởng với ông , nhưng từ trước 1975 tôi vẫn kính nể về kiến thức đồ sộ cũa ông .

    http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%A1_Quang_B%E1%BB%ADu

    Trả lờiXóa
  25. Bac Thong the ma hay. Toi co dua chau goi ba xa bang di tu QNam vao thi. Toi nghiep qua. May la o nha ba con do vat va. Vay ma "an khong ngon, ngủ khong yen" moi la. Chuyen thi cu nen dep la vua.A ma quen, neu bo thi thi Bo hoc lam gi nhi? Ngay xua (truoc nam 75) Bo Hoc co may nguoi ma cai kien thuc va su hoc no ton tai mai trong minh. Bay gio sao ma kho qua?!?

    Trả lờiXóa
  26. Bac Thong the ma hay. Toi co dua chau goi ba xa bang di tu QNam vao thi. Toi nghiep qua. May la o nha ba con do vat va. Vay ma "an khong ngon, ngủ khong yen" moi la. Chuyen thi cu nen dep la vua.A ma quen, neu bo thi thi Bo hoc lam gi nhi? Ngay xua (truoc nam 75) Bo Hoc co may nguoi ma cai kien thuc va su hoc no ton tai mai trong minh. Bay gio sao ma kho qua?!?

    Trả lờiXóa
  27. Dân nghèo tỉnh lẻ!lúc 22:38 6 tháng 7, 2013

    Thế là cục bộ địa phương nhé!ở đâu thi đó...rồi ở đâu đào tạo đó thì lại đẻ ra phong trào xây trường Đại học trên cả 63 hay 64 thành phố,tỉnh thành thì có mà loạn...
    Các anh đúng là"CÂM HAY NGÓNG,NGỌNG HAY NÓI...!

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa