Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Nó đi đằng nào?

Các vị "dân biểu" và dư luận đang họp bàn, quan tâm đến vấn đề bảo hiểm xã hội.

Ai cũng biết, trong suốt quá trình làm việc, người lao động phải đóng ít nhất là 3 khoản bảo hiểm: BH xã hội, BH y tế, BH thất nghiệp. Hai khoản đầu, đương nhiên là người đóng sẽ được hưởng (còn hưởng bao nhiêu, như thế nào lại là chuyện khác). Riêng khoản BH thất nghiệp, nếu ai đủ thâm niên để làm chế độ hưu thì coi như bị mất không (rất nhiều người không hề biết chuyện này), số tiền ấy nhà nước lấy luôn.

Như ta đã thấy, phần lớn người lao động, nhất là công chức, viên chức đều nghỉ hưu, có nghĩa là số tiền BH thất nghiệp mà họ đã đóng cực lớn. Nhà nước chiếm số tiền ấy, mỗi năm bao nhiêu, để làm gì, chi ra sao, phải công bố cho dân rõ.
24.5.2015
Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Tệ quá,cái ông nhà luốc nầy.Chơi với bợm trận pháp kỳ ảo tựa gia cù nẻng kiêm cờ bạc hơn phưn Dân mềnh chỉ nước bó chiếu mần Nô lệ-Đường sáng mờ Tộc ta phải đi đây hở thánh họ.Cảm ơn Anh!

    Trả lờiXóa
  2. "Nó đi đằng nào"? nó đang đi lên xã hội chủ nghĩa đấy thôi! mà cái CNXH thì đến cuối thế kỷ 21 này nó chưa mọc? theo ông TBT Nguyễn Phú Trọng; Bác Thông hỏi sớm rứa!?
    uyen hanoi

    Trả lờiXóa
  3. "Nhà nước chiếm số tiền ấy, mỗi năm bao nhiêu, để làm gì, chi ra sao, phải công bố cho dân rõ"

    Nhà nước không có nhiệm vụ phải làm chuyện này .

    Các bác bố thí tiền cho ai đó, có bắt người đó phải giải trình không ? Nó dùng tiền đó để chích choác có cần báo cho các bác không ?

    Cho tiền thằng nghiện là ngu, nhưng các bác vẫn làm . Ai có lỗi ?

    Trả lờiXóa