Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Độc nhất vô nhị trên thế giới


BÁ TÂN
      Hà Nội đang rầm rộ kỷ niệm lần thứ 61 ngày giải phóng thủ đô.
      Băng rôn tràn ngập. Nhà nào cũng  treo cờ, việc này tự nguyện theo kiểu phụ huynh nạp nhiều khoản tiền ngoài quy định đầu năm học.
      Một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ thủ đô không mấy quan tâm ngày 10 tháng 10. Ngày thủ đô giải phóng, cách đây 61 năm, nóng hổi sao bằng hiện thời Hà Nội còn nhiều việc cần được giải phóng.
      Hà Nội là thủ đô để lại những kỳ tích hiếm có trên thế giới. Đường uống nước sạch phục vụ dân thủ đô vỡ đi vỡ lại hàng chục lần, tháng trước vỡ tháng sau lại vỡ tiếp.
      Cây xanh đang tươi tốt, trở thành cổ thụ gắn liền đời sống người dân, tự dưng vô cớ đốn chặt hàng loạt.
      Đề xuất bắn pháo hoa để giúp dân quên nghèo, quên khổ. Đúng là văn hóa Tràng An có khác.
      Kể sao hết các kỳ tích để lại tai tiếng không thể xóa nhòa.
      Đặc biệt nhất, cái đem lại cho Hà Nội đoạt giải độc nhất vô nhị trong các thủ đô trên thế giới, đó là cái đài phường.

      Đường đường là một thủ đô, dư thừa các phương tiện thông tin nhưng đài phường ở Hà Nội không những tồn tại mà còn phát triển mạnh.
      Đài phường len lỏi vào tận các ngõ, các ngách. Sáng và chiều phát thanh ra rả.
      Người dân thủ đô bội thực thông tin. Mặc kệ dân. Đã thừa lại cho thừa thêm. Không muốn nghe cũng bắt nghe. Nhồi nhét triền miên thế nào chả có tác dụng.
      Thế giới hiện thời là thế giới phẳng về mặt thông tin, ngoại trừ Hà Nội, đố tìm ra thủ đô thứ 2 trên địa cầu này sử dụng đài phường. Hà Nội là độc nhất.
      Liên hiệp quốc hoặc tổ chức văn hóa của thế giới nên dành cho Hà Nội một cái gì đó tương xứng với cái độc nhất đến nay còn sót lại ở thủ đô của Việt Nam.
      Bộ thông tin truyền thông vừa thông qua đề án quy hoạch báo chí. Một số tờ báo trở thành thương hiệu lớn, thu hút đông đảo bạn đọc, sẽ bị xóa sổ nếu cái quy hoạch ấy được thực hiện. Xóa sổ những tờ báo như thế khác nào Hà Nội đốn chặt những cây xanh vạm vỡ đầy sức sống.
      Đài phường không phải cơ quan báo chí. Tuy nhiên vì cái đài phường mà báo chí bị bôi nhọ.
      Mở mắt ra là thấy. Đừng bịt tai sẽ nghe. Thế mà bộ thông tin truyền thông không một lời nói đến cái nạn đài phường, là thứ phế liệu nhưng Hà Nội vẫn xếp nó vào phương tiện thông tin.
      Hà Nội nên tăng số lượng đài phường xung quanh các cơ quan bộ thông tin truyền thông. Hà Nội nên ưu tiên đặt đài phường sát những căn hộ quan chức bộ thông tin truyền thông cư trú.
      Để họ biết thế nào là nạn đài phường.
Bá Tân

4 nhận xét:

  1. "Liên hiệp quốc hoặc tổ chức văn hóa của thế giới nên dành cho Hà Nội một cái gì đó tương xứng với cái độc nhất đến nay còn sót lại ở thủ đô của Việt Nam"

    Tớ đề nghị LHQ tặng cho Thủ đô ngàn năm quăng quật danh hiệu "Thủ đô văn hóa", và tặng bằng khen . Giống như danh hiệu "gia đình văn hóa" cho nhà bà Tú bà xóm em ngày xưa . Lý do ư ? Thủ đô mình có cái Lăng thân yêu, mà đứa nào dám xây "phạm thượng", trí thức xúm vô đấu tố ngay tắp lự .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là tư duy kiểu Hitle! nói 1 lần, 100 lần không nghe, một ngàn lần sẽ nghe.

    Trả lờiXóa