Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Rau ngót

Nấu nồi canh rau ngót
Đón năm mới sắp về
Ngại ngần thương tờ lịch
Cuối một mùa u mê.


Chiều cuối năm 2015
Nguyễn Thông
(Ghi chú: Sài Gòn sát tết dương lịch vẫn nóng 34 độ, nấu bát canh rau ngót ăn cho mát, cảm nhận thời gian ngót đi nhanh quá. Mai đã năm mới rồi)

6 nhận xét:

  1. "Ngại ngần thương tờ lịch
    Cuối một mùa u mê"

    2 dòng thơ này của bác Thông làm em bồi hồi . Ôi, một thời u mê nhưng hào hùng -vì u mê nên thấy hào hùng-, một thời ấu trĩ nhưng đầy niềm tin -vì ấu trĩ nên đầy niềm tin-! Nhờ có những ngày như thế mà chúng ta mới có được ngày hôm nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản (nào cũng được) độc tài toàn trị, nhân dân đang hồ hởi phấn khởi quyết chí xây dựng cho được chủ nghĩa Xã hội theo lời di chúc của Bác Hồ Tập Chương vĩ đại .

    Bác TMĐ cần phải vững niềm tin . Những người như bác đã góp phần đưa đất nước và dân tộc (hy vọng) chỉ cần cuối thế kỷ này là Xuống Hố Cả Nút . Ráng lên! Tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa Việt-Trung cần những con người không biết hối hận như các bác .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ những người có tầm hiểu biết và cách nói như bạn nên chúng tôi càng hiểu ra nên làm cái gì và không nên làm cái gì. Vẹt!

      Xóa
    2. Làm gì thì làm, các bác nên giữ vững lý tưởng Cộng Sản ngày xưa của mình, và kiên quyết nói không với dân chủ tư bẩn .

      Chúng em rất kinh những người Cộng Sản chân chính như các bác, những người -theo Marx- luôn đặt lý tưởng Cộng Sản lên cao nhất .

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  3. Nhìn lại phía sau là đau thương và hận thù! Nhìn lên phía trước mờ mịt gió sương ngàn trùng! Hai ên là biển cả và rừng sâu? 90 triệu con người đã quá mệt mỏi; chưa lối thoát!? Một ngày kia.. vị cứu tinh sẽ đến.

    Trả lờiXóa