Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Dân Hà Nội đón chào Tổng thống Obama bằng tình cảm tự nhiên, không cần chỉ đạo

BÁ TÂN (nhà báo)
Sáng 23.5, chuyên cơ đặc biệt chở Tổng thống Mỹ Obama hạ cánh tại sân bay Nội Bài, mở đầu chuyến thăm Việt Nam kéo dài 3 ngày, từ 23 đến 25 tháng 5.

Từ đầu giờ sáng, dọc các trục đường chính, nhất là ngã ba và ngã tư, dày đặc cảnh sát cùng với lực lượng dân phòng tạo thành “chiến hào” bảo vệ an ninh và an toàn cho tổng thống Obama.

 Hơn 9 giờ sáng, dọc theo các tuyến phố tổng thống Obama đi qua, dân chúng đã ùa ra đường đón đợi người đứng đầu nước Mỹ.

Gần 10 giờ sáng, trên chặng đường dài từ sân bay Nội Bài về nơi đón tiếp chính thức tổng thống Obama, phương tiện lưu thông của người dân bị ngăn cấm. Hai bên đường phố dày đặc dân chúng, tạo thành “rừng người” vui cười hớn hở chào đón tổng thống Obama.

Biết trước sự kiện này nhưng tôi vẫn bất ngờ trước sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo người dân Hà Nội dành cho tổng thống Obama. Gần 10 giờ sáng, tôi “vác” máy ảnh và cuốc bộ theo phố Nguyễn Chí Thanh - tuyến đường có đoàn xe chở tổng thống Obama đi qua.

Chính quyền không ngăn cấm và cũng tuyệt nhiên không vận động người dân ra đường đón chào tổng thống Obama. Hoàn toàn tự nguyện, bằng cả tấm lòng ngưỡng mộ, đông đảo người dân Hà Nội tràn ra phố đón chào người đứng đầu nước Mỹ đến thăm Việt Nam.

         Dùng ảnh thay lời. Những bức ảnh sau đây tự nó nói lên tình cảm chân thực của người dân Việt Nam dành cho tổng thống Obama - người đứng đầu cường quốc số 1 của thế giới.

Bá Tân












5 nhận xét:

  1. Lòng dân thì chân thành hồ hởi còn ý đảng thì vẫn chỉ đong đưa

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Obama qua dân việt đổi đời , tàu cộng quá chúng ta mặt đất vậy chúng ta nên đón ai với lòng chân thành ?

    Trả lờiXóa
  4. Dân mình thế này thì quá hư! Thế hệ cha chú đã bỏ biết bao nhiêu là xương máu để đánh đuổi bọn dân chủ tư bẩn Mỹ xâm lược vì lý tưởng Cộng Sản của Bác Hồ vĩ đại, thế mà con cháu lại đổ đốn thế này đây!

    Truyền thống sinh viên biểu tình chống Mỹ ngày xưa thôi thế là đi tong . Đáng lẽ phải biểu tình chống Mỹ và đón chào Chủ tịch Tập Cận Bình như ngày xưa thì dân mình làm ngược lại hết .

    Dân mình quá hư đốn luôn!

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa