Đã đến lúc cần điểm lại, lôi dần từng thủ phạm ra cho dân ném đá theo luật "dân làm chủ" (dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra), giờ bổ sung: dân lôi cổ thủ phạm ra, không cho trốn trong đống rơm nữa:
-Những tay cầm đầu ngành đường sắt từ mấy chục năm trước đến hiện nay, chúng làm gì mà để đến bây giờ trình độ ngành này vẫn như thời thuộc Pháp, thậm chí còn thua kém. Đường sắt vẫn khổ đường cũ, vẫn đái ỉa trực tiếp xuống đường tàu, vẫn ì ạch hết một ngày rưỡi chặng HN-SG, vẫn chen nhau dịp lễ tết, vẫn phụ thuộc vào hạ tầng đã có cả trăm năm trước (vụ cầu Ghềnh là ví dụ rõ nhất); chỉ riêng giá vé là rất cao.
-Bọn phụ trách công nghiệp cơ khí, ô tô. Từ trước năm 1975, miền Nam đã tự sản xuất được xe ô tô, còn nay thì chủ yếu là lắp ráp, gia công cho nước ngoài. Giá xe ở VN cao gấp 5-7 lần ở Ấn Độ, Indonesia; gấp 3 Thái Lan; gấp đôi Campuchia, Lào. Dân ta muốn mua xe phải cắn răng chịu giá cắt cổ, chỉ riêng chúng nó đi đủ loại xe do nhà nước cấp.
Những kẻ như vậy, chúng chỉ biết bản thân, cẩu đầu trảm hết đi. (còn tiếp)
Nguyễn Thông
Chẳng phải là "bỏ qua giai đoạn tư bản chủ nghĩa tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội"! nhưng đi được một đoạn thì lạc đường và mở mắt ra đã đến Vũng áng! Đường sắt, đường bộ, đường sông, đường biển, đường điện..đều đích đến Vũng áng! Chưa chết mà đã đến được địa ngục.
Trả lờiXóaCái nước nước nó "chó" thế!
Trả lờiXóaĐường sắt còn một cái tội lớn nữa mà phải truy tố là tội tham nhũng ăn cướp tiền của thieeud nhi VN. Đó là năm 1976, thiếu nhi cả nước dói rách mà vẫn tiết kiệm làm một doàn tàu thống nhất. Thế mà, đường sắt đã bán ăn rồi! Các em thiếu nhi phải mua vé mới đi tàu được!
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaI can du bác Thông ui . Cái gì ở trong bóng tối cứ để trong bóng tối luôn đi . Lôi hết ra ánh sáng sẽ trở thành hồi tố, không tử tế & không nhân văn tẹo nào cả .
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóaBác Thông viết bài luận tội Hà Bá nha bác,lão ấy dạo này quậy tưng. Thôi bỏ qua chuyện cũ,vì "ngu mà tham" thì kể hoài không hết, tỉ như sân bay Đà nẵng năm 1975 có quá nhiều thùng hóa học bằng Inox, viết tiếng Anh(Do not open)tiếng Pháp,rồi thêm cái đầu lâu xương chéo nữa...Nhưng "cán bộ" vẫn cưa ra, đỗ chất lỏng ra ruộng,bán thùng inox kiếm tiền, các "nhà công nghiệp 75" cắt thùng này làm vành xe bò, xe cải tiến...nổi tiếng ầm ầm một thời... giờ thì đi kiện chất độc tại SB Đà nẵng!!!Ví dụ nhỏ vậy thôi. Quay lại lão Hà Bá:
Trả lờiXóaGần đây, lão bức tử Cụ Rùa, tàn sát thủy hải sàn cá nước, rình rập bắt cóc trẻ em trên ao hồ sông suối- kể cả hồ bơi khách sạn-rũ nhau biểu tình gây lũ quét và ngập lụt, xui tàu ghe va vào sập cầu- nếu không nghe lão thì lão tắt máy như vụ cầu Rạch Đĩa- thèm xác người( bọn xác nhân vứt xác xuống cho lão), thèm mạng người(xúi thiên hạ nháy sông)... ôi nhiều vô kễ, Bác Thông hỏi xem lão ấy có "tâm tư" gì thì trình bày cất nhắc...
À, May là cầu Rạch Đĩa còn trụ chống va, lẽ ra, "đúng qui trình": thì phải nhổ đi bán sắt vụn lâu rồi.
Nếu Hà Bá muốn đi Mỹ dịnh cư, để khỏi "bức xúc" nếu có ,thôi đành cấp cho lão 500.000 đô để mua thẻ xanh, khi đi nhớ chào Phạm chi Lan, Thái bá Tân, "cái cột điện không có chân' ...
Trả lờiXóaNhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lờiXóa