Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Vịnh giáo sư

Cả nước lại vừa thêm hơn 700 giáo sư giáo siếc
Dân đã nặng đòn cai trị, lại còng lưng gánh thêm đám trí thức nửa mùa.

Sao quá nhiều giáo sư tiến sĩ mà nước cứ khổ nghèo định mệnh
Quay bên nọ bên kia hết chát lại chua

Người làm ruộng kiếm cơm nuôi người có học
Người có học phần đông chả biết làm gì chỉ giỏi ba hoa
Cả đám viện nọ viện kia, rồi trường này trường khác
Dung dưỡng đám quân Nguyên không chế nổi chiếc máy lọc nước ngọt cho bộ đội đảo xa.

Người áo vá cặm cụi lội bùn trên đồng ruộng
Chẳng thèm quan tâm những tiến sĩ giáo sư chính trị cám hâm
Nuôi heo có ích hơn nuôi ăn mày có học
Nhưng “có học” ơi, cứ ăn bám mãi nhân dân cũng phải biết ngượng ngùng.

Nguyễn Thông

4 nhận xét:

  1. Ui giời, ở VN giáo sư sống lâu lên trí thức đáng kính . Chừng chục năm nữa khối anh sẽ cho họ là những trí thức đáng kinh, lộn, kính .

    Trả lờiXóa
  2. GS_TS mà cả đời chẳng có lấy một công trình có ích cho những người xung quanh thì chỉ là loại GS-TS ăn bám họ mà thôi! Tôi đề nghị phải xét công nhận lại những loại giáo sư ăn hại, ăn bám nếu không có công trình gì cho xã hội.
    uyen_hanoi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ làm những thứ này

      Trước những âm mưu, thủ đoạn chính trị thâm độc như vậy, ngành tuyên giáo đã chủ động, bám sát thực tế (kể cả tham gia cắm chốt tại một số “điểm nóng” trên các địa bàn), nắm bắt và phản ánh kịp thời tình hình diễn biến phức tạp ở các địa bàn, tham mưu giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình”

      Nghe như ô Giáo sư Tương Lai thừa lệnh Thủ tướng Phạm Văn Đồng xuống điều tra vụ nổi dậy ở Quỳnh Lưu-Quỳnh Phụ . Và bây giờ đ/v bác Thông, ô Tương Lai là 1 trí thức đáng kính trọng, giữ nhiều trọng trách & bí mật của Đảng .

      Tin tớ đi . Nếu chế độ này sống đủ lâu, đám giáo sư tiến sĩ vô tích sự này sẽ được những người như bác Thông nhà mình kính trọng cho mà xem

      Xóa
  3. Thấy anh Thông lí, luận sắc bén.Anh khinh tất cả những người có học.Đọc xong cũng thấy tội nghiệp cho các bậc học.Giá như đất nước tạo ra nhiều người thấu đáo tài năng như anh Thông thì chả tốn cám nuôi heo mà có lợn ăn ngay.Các vị GSTS nghĩ sao?Các vị không lên tiếng là thiếu lịch sự với tác giả bài thơ này.Ngứa thì phải gãi.Đó là thuận theo tự nhiên.

    Trả lờiXóa