Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Lật bản chất Đường Tăng

Chẳng phải những "nhà đạo đức" thời nay mới giả dối. Từ hồi xưa kia.

Tôi đang đọc lại bộ Tây Du Ký. Người ta cứ khen Đường Tăng đạo đức, lòng sáng như gương, trong sạch vững mạnh, còn tôi thì thấy y cực kỳ giả dối. Y lúc nào cũng mở mồm khuyên "người xuất gia không nên nói dối", phải chân thành, thực lòng... nhưng khi y trao cho Tôn Ngộ Không cái vòng kim cô (mà Quan âm bồ tát vừa đưa cho y) để nhằm trói buộc Tôn, lão Tôn thắc mắc thầy lấy đâu ra cái mũ này mà cho con, y bảo "mũ ấy ta vẫn đội lúc còn nhỏ, đội mũ ấy không phải nghe dạy kinh cũng biết tụng kinh, không cần học lễ cũng biết làm lễ, nay ta thương con, cho con dùng".

Tôn đang không có mũ, mừng quá, cảm ơn thầy, đội vào. Thầy liền đọc chú khẩn cô nhi khiến Tôn ngã lăn quay. Khi Tôn thắc mắc sao sư phụ lại đọc chú để hại con, y thầy còn cố cãi "ta chỉ đọc kinh chứ có đọc chú hại con đâu".

Lão Maddox hàng xóm nhà tôi cảu nhảu bảo, đèo mẹ, thương cái xương không còn, cứ động có tí chức lãnh đạo là giả dối, càng cao càng dối trá. Những thằng xoen xoét cái mồm là không tin được.

Nguyễn Thông

2 nhận xét:

  1. Anh Thông là người có con mắt tinh hơn Ngộ Không.Trong bao nhiêu sự việc trắng đen lẫn lộn anh tìm ngay được chân tướng của Đường Tăng.Nhà anh nuôi chó anh có xích không?Chó nhà anh dữ lắm không xích nó xực người là có tội đấy.Nhân đạo với nó, ai nhân đạo với người hàng xóm.

    Trả lờiXóa
  2. Ha ha! Giai cấp Vô sản đang lãnh đạo các anh? Ở trong cái giai cấp đó, thằng, con nào cũng giàu ú ụ! đề nghị anh Thông định nghĩa cho muôn dân hiể "giai cấp vô sản" nó cụ thể là cái đéo gi? để anh em tôi gia nhập với bọn khố rách áo ôm ấy với.

    Trả lờiXóa