Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Phản biện

Tôi muốn hỏi ông Trương Minh Tuấn bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông: Ông viết bài cùng lúc đăng trên rất nhiều báo, trong đó ông khẳng định: Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa (có mầm mống từ thời bác Hồ) đã tạo ra bước phát triển ngoạn mục cho đất nước.

Vậy thưa ông, thế nào là ngoạn mục? Người cộng sản nắm quyền cai trị ở nước này tới nay đã 42 năm (nếu tính từ năm 1975) hoặc 63 năm (nếu tính từ năm 1954). Suốt nửa thế kỷ độc tôn cầm quyền mà đất nước vẫn còn nghèo đói, chậm phát triển như hiện nay thì ngoạn mục ở chỗ nào? 

Hãy nhớ rằng, các nước Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản... với chừng ấy năm, hoặc chỉ 1/4 chừng ấy năm thôi thì họ đã đi được bao nhiêu?

Và ông cần lưu ý, đặt ra trường hợp nếu nước ta sớm đi theo con đường phát triển kinh tế tư bản thì liệu có lẹt đẹt thế này không?

Nếu nước ta không do người cộng sản các ông lãnh đạo, không vướng vào cái gọi là xã hội chủ nghĩa ấy thì liệu có nghèo bền vững như bao năm qua không?

Điều cuối cùng, trong bài ông viết chỉ thấy ông tán tụng sự ngoạn mục mà lơ đi: đạo đức xã hội xuống cấp, tham nhũng tràn lan, hố ngăn cách giàu nghèo ngày càng sâu, môi trường bị tàn phá, tài nguyên kiệt quệ, nông dân bị cướp đất, người tha phương cầu thực ngày càng nhiều, lòng tin vào nhà nước bị xói mòn nghiêm trọng, tương lai hết sức mờ mịt... Nếu đàng hoàng, phải chỉ ra hết trong lập luận.

Nguyễn Thông

6 nhận xét:

  1. Nếu tôi là ông Tuấn đọc bài này chắc nhục lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Trong những 6 Phó Ban Tuyên giáo TW, dù không phải trực, ông Trương Minh Tuấn có nhiều chữ N trong người nhất: nóng, ngóng, nổi, nông, nịnh, ngọng và ngu. Không nhân dân nào trên hành tinh này mà thuần, mà tế nhị, mà dễ thông cảm, mà sẵn lòng sẻ chia, mà nhẫn nhịn như cái nhân dân Việt này. Thưởng và bù cho cái công gom giang sơn về một mối, thêm cái khốc hại do can qua nó như còn lẩn quất đâu đây, nên mọi người ai cũng đều biết CSVN nó đang đi trật, đang nói bậy nhiều điều, nhưng họ làm thinh, họ bỏ qua. Từ từ rồi hãy tính. Ông nào, dù đểu đi nữa, đề ra cái đích xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, ông ấy rất khôn, rất tinh, thấy được cái đốm sáng XHCN lập lòe, tít tắp, đẩu đâu trên dòng sông đời là ma trơi, là không thể có và thấu tỏ cái bụng của lương dân nó đang muốn cái gì, ghét cái gì mà hạ giọng cho hợp đạo. XHCN là cái không thể xây, không thể có. Người ta khôn khéo người ta đã che bằng cái từ ĐỊNH HƯỚNG. Chỉ nói suông "kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" thì đã líu lưỡi, khó nghe, đã mắc cỡ miệng rồi. Ông Trương Minh Tuấn còn đèo thêm chuyện phát triển ngoạn mục. Chắc ông hiểu từ ngoạn mục còn lơ mơ. Ngoạn là đẹp. Mục là nhìn thấy. Ngoạn mục là nhìn thấy đẹp đẽ, kỳ lạ (belle vue). Ông đã biết toỏng hiện tình mọi mặt xã hội rồi, đang ngoạn hay đang ngọng? Tôi đồ rằng ông tin ông sẽ thay ông Thưởng. Vung vít chữ nghĩa để được lòng ông Trọng. Ông nhầm. Múa bút kiểu ông sẽ chọc giận nhân dân, mà chất, cách của nhân dân Đồng Tâm đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Chú Thông yêu cầu anh đầu lĩnh về Thông tin & Truyền thông giải mã những câu hỏi khó như vậy thì tôi chắc rằng ông Tuấn không trả lời đâu, nếu là người biết và thâm nho(có lý luận) thì sẽ có cách bảo lưu ý kiến của mình, dù là ý kiến chầy cối, đằng này, anh này anh ấy nói lấy được để nịnh nhau thôi. Theo tôi, nghe đến từ PHÁT TRIỂN NGOẠN MỤC tôi thấy buồn cho thời buổi hiện tại. Thực tế gần đây, những ai ở trong bộ máy cai trị và những kẻ cơ hội thuộc phe nhóm lợi ích của các quan cai trị đó thì phát triển thật-Hãy đi từ Bắc đến Nam mà xem, từ quan Huyện trở lên, hầu như đa số là phát triển, có nhà đẹp, kim ngân nhiều, con cái toàn đưa sang những nước chuẩn bị giẫy chết để hưởng lạc để rồi lại đưa về làm nghề cai trị cho đúng quy trình tập ấm hoặc đưa họ hàng chiếm lấy các chỗ mà đúng ra phải cần những người có TÀI và có ĐỨC cầm cương để phụng sự. trong cuộc sống thường nhật các ông ngông cuồng đến mức phải có em bé chân dài để giải quyết cái khoái của đàn ông. Cùng sống trên đất nước này nhưng các ông là những kẻ ngoài vòng pháp luật vì Điều 16 Hiến pháp 2013 không phải cho các ông, các ông có quy ước riêng, các ông nhọ mà ai nói ra thì không được với các ông mà chỉ trong hội của các ông bảo nhau rút kinh nghiệm, cùng lắm là cách cái chức không làm cái gì nữa để cho nó NHƯ THẾ ĐÃ ĐAU CHƯA. Nói tóm lại, các ông phát triển vừa vừa thôi thì dân còn chịu được, chứ còn các ông phát triển trắng trợn như vậy thì dân không chịu nổi đâu. Làm sao lại có bộ máy cai trị mà có người giầu có đến như thế trong khi chính sách đãi ngộ cho quan chức được công khai thì rất là bình thường. Các ông đã xí việc lãnh đạo toàn diện Đất nước này thì các ông nên dùng những người có TRÍ TUỆ và có TÂM để gúp các ông, loại bỏ những kẻ đầu đất, nịnh bợ, cơ hội thì xã hội này mới có thể phát triển ngoạn mục được.

    Trả lờiXóa
  4. Bài phản biện của anh Thông chính xác mà nhận xét của độc giả ĐX, TMĐ lại càng hay. Không chửi rủa, không văng tục, chỉ ví dụ và lý lẽ. Được nghe một điều hay thì nên cám ơn cho phải phép. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết của ông TUẤN không sai,kinh tế thị trường định hướng XHCN là bước đột phá ngoạn mục,nhưng không phải với số đông nó chỉ dành cho....ví dụ.bà Hồ thị kim THOA có 700 tỉ,ông Trần văn Truyền từng làm tổng thanh tra chính phủ, hay sáu quan nhớn LÀO KAI,hoặc ông em bà TRÀ YÊN BÁI .đúng là tăng trưởng ngoạn mục.NGƯỜI ĐỌC.

    Trả lờiXóa
  6. Bác cẩn thận củi lửa! không khéo ông Tuấn cho chặn trang của Bác, tụi em lấy gì đọc.

    Trả lờiXóa