Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Giành công, chối tội

Viết điều dưới đây, tôi sực nhớ câu thơ của nhà thơ Việt Phương, có ý là "Những gì tốt đẹp là thuộc về tao, những gì xấu xa thì thuộc về mày".

Điều này cần phải nói ra bởi tòa đã ép ông Thăng quá đáng. Sau khi ông Thăng khai rằng việc đầu tư nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 làm theo chủ trương của Bộ Chính trị, theo Kết luận số 41 của cơ quan siêu quyền lực tối cao này, vị đại diện Viện kiểm sát liền phản bác rằng Bộ Chính trị không hề chỉ đạo như thế, Kết luận 41 chỉ định hướng phát triển ngành dầu khí nước ta, chứ không hề nhắc gì cụ thể tới nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, đó là do ông Thăng tự ý làm.

Nói thế mà nói được. Bộ Chính trị đưa ra đường lối, phương hướng, chứ có bao giờ đi vào cụ thể ABCD... làm cái nọ cái kia. Thăng đã làm theo chủ trương, dẫn dắt của Bộ Chính trị, tất nhiên Thăng có cái quá đà, lệch chuẩn, sai, nhưng Bộ Chính trị không thể xoa tay vô trách nhiệm thế được. Viện kiểm sát nó sợ uy quyền, nó nịnh lãnh đạo là chuyện của nó, còn Bộ Chính trị thì phải đàng hoàng, thẳng thắn nhận cái sai của mình, không thể cố tình lánh mặt, làm lơ. Thăng có tội của Thăng, phải gánh hình phạt, còn Bộ Chính trị chả nhẽ có công?

Xứ này lâu nay có lệ lạ. Nếu đạt thành công, không có vấn đề gì sai sót, thì vội vơ đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của đảng, sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể của Bộ Chính trị, của các cá nhân ABC... Vụ dầu khí cũng vậy, làm tốt thì các quan trên lại chả nhào ra giành giật hết công lao về mình, chứ ông Thăng cũng chả tới phần. Khốn nạn là ở chỗ ấy.

Nguyễn Thông

3 nhận xét:

  1. Nhẩm, anh Thăng khen nịnh ông Trọng 4 lần, dù chỉ có anh mới thấm đau những miếng võ độc của ông Trọng dành cho mình. Đã khen thì khen tới bến. Ngứa mồm ngứa miệng khai ra chi cái Kết luận 41 của BCT năm 2006. Chỉ đề cập đến cái Thông báo 49 năm 2009 của ông X, có thể sẽ tốt hơn, khôn hơn. BCT là ông Trời. Đã là Trời rồi thì không bao giờ sai trái, nhầm lẫn. Khó làm ma tự do "gồi".

    Trả lờiXóa
  2. sự hèn mạt, đê tiện vô liêm sỉ thường thấy ở loại cán bộ như #,bốc đồng,nịnh lọt,bợ đỡ cấp trên,vô nhân cách khi thất thế,may cho dân Việt khi ông ấy chưa kịp trả nợ hết,chứ mà ông# trả hết nợ, dân ta có lẽ đi ăn mày hết.Ơn Đảng quá!

    Trả lờiXóa
  3. Vì cái giống đòi lãnh đạo toàn diện mà ra cả....

    Trả lờiXóa