Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

Đối tượng xấu

Tôi đọc bản tin TTXVN vừa phát, nội dung về "Yêu cầu đảm bảo an ninh tại trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài". Trong đó có đoạn (trích nguyên xi): 

"Theo Bộ Giao thông Vận tải, trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí đường bộ để hoàn vốn cho dự án tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Đây là một trong ba dự án nằm ngoài phạm vi dự án (trạm Cầu Rác, Hà Tĩnh; Tào Xuyên, Thanh Hoá; Bắc Thăng Long - Nội Bài, Hà Nội).
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18/1/2018 về bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức Hợp đồng BOT.

Công điện nêu rõ, việc thu hút đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công - tư); trong đó có hợp đồng BOT, giúp hệ thống hạ tầng giao thông có nhiều thay đổi tích cực. Các dự án góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, được nhân dân ủng hộ. Việc thu hút đầu tư theo hình thức BOT là chủ trương nhất quán cần tiếp tục triển khai.

Tuy nhiên, một số dự án BOT giao thông còn tồn tại, bất cập cần tập trung khắc phục. Các bất cập này đang bị các đối tượng xấu lợi dụng kích động, chống phá... làm mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, gây ảnh hưởng xấu đến việc thu hút xã hội hóa đầu tư".

Chỉ xin nêu 2 điều:
-Không lôi thôi, tuyến tránh là tuyến tránh, đầu tư làm tuyến nào thì cứ đặt trạm BOT ở tuyến đó. Đừng lấy uy nhà nước ra để tùy tiện móc túi dân. Thói đéo đâu lại đường làm một nơi, đặt trạm một nẻo. Cứ thiếu tiền là lôi dân ra khảo. Vớ vẩn.

-Chả nhẽ chính ông thủ tướng không phân biệt được thế nào là người dân bị bóc lột và "đối tượng xấu". Dân đang yên đang lành, tự dưng bị chặn lại vô cớ móc túi, không phản đối mới là lạ. Nếu cứ coi những người không đồng tình với chính sách vơ vét, bóc lột của chính phủ là đối tượng xấu thì dân cả nước này sẽ là xấu hết, kẻ thù hết, rồi lúc ấy các ông lấy đâu ra dân để mà cai trị.

Mất an ninh trật tự ư? Chính các vị gây ra, nguyên nhân là từ các vị, lại cứ trút cả vào dân là thế đéo nào.

Nguyễn Thông

1 nhận xét:

  1. Nhờ anh Thông giải thích cái tiêu đề bài này với ạ, Báo xịn đấy ạ.

    http://baomoi.com/lanh-dao-dang-nha-nuoc-viet-nam-gui-dien-tham-hoi-tham-hoa-song-than-indonesia/c/29105269.epi

    Trả lờiXóa