Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2019

Kỷ luật

Vụ Ủy ban Kiểm Tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo ông Huỳnh Quang Hải thứ trưởng Bộ Tài chính, các báo (đang đói tin) đều căn cứ vào kết luận của ủy ban để thông tin rằng ông này "vi phạm về đạo đức, lối sống", cụ thể hơn nữa là phạm vào quy định 19 điều đảng viên không được làm (quy định này do ông Phạm Thế Duyệt, Thường trực Ban Bí thư, ký từ lẩu lầu lâu rồi, nay ông Duyệt vẫn còn sống, có thể xác nhận điều này).

Tôi không bênh ông Hải, nói chung là không thích đám cán bộ, kể cả cán bộ hư hỏng lẫn chưa hư hỏng, nhưng tôi thấy khi đã thông tin đại trà như thế thì cần nói cho rõ hơn. Nếu ủy ban kiểm tra vì lý do nào đó không nêu cụ thể thì báo chí phải làm rõ, chứ đạo đức, lối sống thì ông cán bộ nào chả vi phạm. Có tiền, có quyền mà không vi phạm mới là chuyện lạ.

Nếu chỉ vì ông thứ trưởng này lấy vợ kém 13 tuổi, lại là ca sĩ phòng trà, mà kỷ luật ông ta thì rất vớ vẩn. Ông ta chỉ đáng bị quất trong trường hợp đã có vợ mà tòm tem, phòng nhì, vi phạm luật hôn nhân gia đình. Còn ông ta đang "cô đơn giường chiếu" mà lấy được vợ trẻ đẹp giỏi thì cần phải khen ngợi, nêu gương, "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Huỳnh Quang Hải" chứ vi phạm nỗi gì.

Nghe nói có ông cực phẩm nhưng vô dụng, quanh năm suốt tháng chỉ biết trồng cây gì nuôi con gì, chỉ có tài... lấy vợ, lấy được cô vợ giàu, trẻ tơ kém những mấy chục niên, vậy mà có sao đâu, thậm chí còn hay được mời làm long trọng viên, chứ đâu kỷ luật kỷ liếc gì.

Đảng viên cũng phải có vợ, chứ cấm kiểu này thì chúng bỏ đảng hết. Đảng cũng không bằng vợ. Vợ to hơn cả giời, đảng chưa là cái đinh gì. Bằng chứng là có ông thượng thư còn lấy cả xe công ra sân bay đón vợ bánh tẻ đẹp, ầm ĩ một hồi, cuối cùng cũng xong. Vợ đẹp thì phải khoe, phải chiều. Ông Hải khoe vợ chiều vợ thì cũng như ông thượng thư kia thôi, sao lại bảo là vi phạm đạo đức, lối sống, còn ông kia thì không bị gì.

Hóa ra cán bộ cũng bị phân biệt, nhất bên trọng - nhất bên khinh, các cụ nhỉ.

Nguyễn Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét