Cứ tưởng đã báo chí, đã làm báo thì phải khôn, ai dè ngu thậm. Mà lại báo của ngành công an, cái ngành luôn cho mình khôn bậc nhất thiên hạ. Mà lại công an ở thủ đô, nơi tập trung những cái đầu khôn nhất thiên hạ. Chỉ có điều, rốt cuộc, hội đủ cả 3 chuẩn báo chí + công an + thủ đô = ngu.
Nghe quý báo viết "Không thể phủ nhận vai trò, hiệu quả của đường sắt Cát Linh - Hà Đông", muốn chửi quý báo quá, nhưng kìm được. Nhưng lão hàng xóm thì đếch giữ được bình tĩnh, lão mắng một thôi một hồi, đại loại báo chí ngu đéo gì mà ngu thế.
Nó, cái của nợ Cát Linh - Hà Đông ấy, chưa chở được người khách nào, phút nào, chưa biết nó sẽ đem lại cái lợi gì, vậy quý báo căn cứ vào đâu để khẳng định như vậy. Học hết lớp 12, lại phải học nghề mấy năm nữa mới được đi làm báo mà đéo hiểu nghĩa của từ hiệu quả (nguyên văn lời ông hàng xóm), cả thằng viết lẫn thằng duyệt không biết trong đầu nó chứa thứ gì. Vai mấy chả trò, hiệu mấy chả quả, chỉ vớ vẩn, nói phét quen mồm.
Quý báo lại còn cảnh báo rằng thế lực thù địch nói xấu công trình hữu nghị Việt - Trung, rằng bọn thế thù đó còn kêu gọi dân chúng tẩy chay không đi. Cũng vớ vẩn, khi dân có nhu cầu đi lại, thấy giá rẻ, tiện lợi, nhất là không sợ chết, v.v.. thì họ cứ đi thôi, bọn kêu gọi tẩy chay có hét vào tai, họ cũng chả thèm nghe. Dân mình là vậy. Sao cứ phải hoắng lên vẽ ma tự nhát mình.
Đi hay không, dùng hay không dùng, là quyền của dân, của cá nhân, không nhất thiết phải mời mọc. Nhưng xin nhớ, những anh nào xúi dân leo lên tàu Cát Hà, khăng khăng đảm bảo nó an toàn, nhỡ mai kia xảy ra chuyện gì (phỉ phui cái miệng bởi chả ai muốn thế) thì hãy nhớ đứng ra trước dân mà nhận tội, chứ đừng đổ tại khách quan, lý do lý trấu, trốn mất hút con mẹ hàng lươn.
Chạy tàu, là một chuyện (bởi nó không thể nằm ườn bỏ không mãi thế được) còn vai trò, hiệu quả, chưa chi lúc này đã khẳng định là khí sớm, khí nịnh, nói lấy được, không biết xấu hổ.
Và chuyện khác, quan trọng hơn, chạy thì chạy nhưng rồi cần phải lôi tất cả những đứa lớn nhỏ có liên quan đến công trình nhục nhã này, tốn kém gấp mấy lần dự toán này, tai tiếng đến cả quốc gia này, lôi ra để hỏi tội. Đừng nghĩ tàu chạy là xong, xoa tay hỉ hả nhẹ cả người, thoát nợ. Tiền mồ hôi nước mắt của dân không phải vỏ hến nhá, miễn vé 15 ngày đầu để dụ dỗ quảng cáo không phải là xong chuyện tiền bạc nhé. Dân nhẹ dạ nhưng nhớ dai lắm, đừng đùa.
Nguyễn Thông
Nghe quý báo viết "Không thể phủ nhận vai trò, hiệu quả của đường sắt Cát Linh - Hà Đông", muốn chửi quý báo quá, nhưng kìm được. Nhưng lão hàng xóm thì đếch giữ được bình tĩnh, lão mắng một thôi một hồi, đại loại báo chí ngu đéo gì mà ngu thế.
Nó, cái của nợ Cát Linh - Hà Đông ấy, chưa chở được người khách nào, phút nào, chưa biết nó sẽ đem lại cái lợi gì, vậy quý báo căn cứ vào đâu để khẳng định như vậy. Học hết lớp 12, lại phải học nghề mấy năm nữa mới được đi làm báo mà đéo hiểu nghĩa của từ hiệu quả (nguyên văn lời ông hàng xóm), cả thằng viết lẫn thằng duyệt không biết trong đầu nó chứa thứ gì. Vai mấy chả trò, hiệu mấy chả quả, chỉ vớ vẩn, nói phét quen mồm.
Quý báo lại còn cảnh báo rằng thế lực thù địch nói xấu công trình hữu nghị Việt - Trung, rằng bọn thế thù đó còn kêu gọi dân chúng tẩy chay không đi. Cũng vớ vẩn, khi dân có nhu cầu đi lại, thấy giá rẻ, tiện lợi, nhất là không sợ chết, v.v.. thì họ cứ đi thôi, bọn kêu gọi tẩy chay có hét vào tai, họ cũng chả thèm nghe. Dân mình là vậy. Sao cứ phải hoắng lên vẽ ma tự nhát mình.
Đi hay không, dùng hay không dùng, là quyền của dân, của cá nhân, không nhất thiết phải mời mọc. Nhưng xin nhớ, những anh nào xúi dân leo lên tàu Cát Hà, khăng khăng đảm bảo nó an toàn, nhỡ mai kia xảy ra chuyện gì (phỉ phui cái miệng bởi chả ai muốn thế) thì hãy nhớ đứng ra trước dân mà nhận tội, chứ đừng đổ tại khách quan, lý do lý trấu, trốn mất hút con mẹ hàng lươn.
Chạy tàu, là một chuyện (bởi nó không thể nằm ườn bỏ không mãi thế được) còn vai trò, hiệu quả, chưa chi lúc này đã khẳng định là khí sớm, khí nịnh, nói lấy được, không biết xấu hổ.
Và chuyện khác, quan trọng hơn, chạy thì chạy nhưng rồi cần phải lôi tất cả những đứa lớn nhỏ có liên quan đến công trình nhục nhã này, tốn kém gấp mấy lần dự toán này, tai tiếng đến cả quốc gia này, lôi ra để hỏi tội. Đừng nghĩ tàu chạy là xong, xoa tay hỉ hả nhẹ cả người, thoát nợ. Tiền mồ hôi nước mắt của dân không phải vỏ hến nhá, miễn vé 15 ngày đầu để dụ dỗ quảng cáo không phải là xong chuyện tiền bạc nhé. Dân nhẹ dạ nhưng nhớ dai lắm, đừng đùa.
Nhắc đến báo An ninh thủ đô, lại nhớ hồi lão bạn Đào Lê Bình làm tổng biên tập. Y cầm trịch, quản lý nó, đương nhiên bài vở phải theo định hướng của đám đảng, tuyên giáo, cấp trên, nhưng ngu si về kiến thức, về tiếng Việt, và nịnh thối như cái bài của đám hậu sinh kia, thì còn khuya mới xảy ra nhé.
Nguyễn Thông
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét