Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Hội nghị Bạch Đằng

CHÍN ĐỜN CÒ
Vua nước Hải Phòng là Thành Tự Tôn bàn luận cùng văn võ: “Nay coi mòi giặc Vươn đang thắng thế, vậy ta phải làm sao để giải vây đây?”.

Có kẻ tâu: “Bệ hạ đừng lo. Hải Phòng ta quân đông tướng mạnh dưới trướng nguyên soái Đại ca Ca, lại có nhiều bô lão dày công hãn mã. Nếu tranh thủ được tiếng nói của họ, lo gì giặc Vươn không tan”.

Thành lại hỏi, vậy ta phải làm sao để tranh thủ đây?

-Bệ hạ hãy học theo vua Trần Nhân Tông mở hội nghị Diên hồng mà chiến thắng được giặc Nguyên, ta mở ngay Hội nghị Bạch đằng để tuyên dương công lao quân sĩ, đồng thời dèm xiểm giặc Vươn và những kẻ hùa theo, nếu các bô lão chịu nghe lời giáo huấn, lo gì thế thắng chẳng về ta”.

Thành vương nghe xong mừng lắm, bèn truyền chiếu chỉ triệu tập Hội nghị Bạch Đằng, chọn ngày lành gần nhất khai hội thật hoành tráng.

Ngày hôm ấy trống dong cờ mở, Thành cùng đoàn tùy tùng bước lên lễ đài đầy cờ hoa lộng lẫy, nhìn xuống hàng trăm mái đầu bạc phơ của các bô lão về dự mà lòng rất hân hoan.

Thành vương tự nhủ, các bô lão này biết quái gì, ta cứ nói vài tiếng ngoại quốc để chứng minh trình độ là các lão khiếp vía, nói gì mà chẳng nghe theo.

Nghĩ sao làm vậy, Thành nói huyên thuyên, xem dưới mắt không người, nào là: “tuy quân ta làm bậy nhưng ta phải hiểu cho đúng, phải nói cho tốt vào để người ta trung thành với mình, bảo vệ mình. Còn cái vụ thằng giặc Vươn, nó tốt nhưng phải hiểu là xấu, rất xấu vì nó tham, nhiều đất quá mà không biết điều. Cũng tại cái kêu bằng Gốc- gồ nên hàng chục vạn thằng hùa theo, các nguyên lão cũng hùa theo thằng Vươn. Đó, cứ vào cái Gốc- gồ chấm cơm Tiên Lãng ăn thử thì biết, không ngon. Rõ ràng không ngon, các cụ cứ vào chấm thử xem…”.

Mải lo hùng biện, Thành đâu biết các bô lão ban đầu cười nhỏ, sau cười to ngặt nghẽo, có cụ cười bò lăn, nói thằng này dốt, dốt quá, bậy quá…
Thành vẫn say sưa nói. Bên dưới có cụ nóng tính thét to, cút mẹ mày đi, Thành cũng không nghe.

Hội trường náo loạn, nhóm này cười, nhóm khác chửi bới, âm thanh vô cùng hỗn tạp. Cho đến khi có một bô lão dáng người vạm vỡ nhảy phóc lên lễ đài, Thành mới chịu quăng mi-cờ-rô bỏ chạy.

Vị bô lão bèn nhặt lấy hét tướng vào, âm thanh chát chúa nghe không rõ lắm, nhưng đại thể là “cút mẹ mày đi, bọn tao không cần cái thứ như mày”

(Nguồn: từ phản hồi (comment) của bạn đọc có tên Chín Đờn Cò trên trang anhbasam)

7 nhận xét:

  1. vịnh BÍ THƯ THÀNH QUỶ
    Cha mẹ đặt tên , ý thật lành
    Mong con danh toại với công thành,
    Cử nhân Anh ngữ , sao mà dốt !
    Tiến sĩ Kinh "tê","bất biết" rành
    Tiên lãng cướp đầm, CÔNG chỉ đạo,
    Hải phòng trùm đảng, đã lên DANH
    Cơm cha, áo mẹ, công thầy dạy
    Đốt củi để thành lưu với manh.
    Võ Việt Vinh
    Bách khoa toàn thư mở Wikipedia(vi) ghi: Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1957) là một chính khách Việt Nam. Chức vụ hiện tại của ông là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hải Phòng. Các học vị : Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn.
    Scandal phát ngôn: Ngày 18/2/2012, một số cán bộ lão thành cách mạng sinh hoạt tại câu lạc bộ Bạch Đằng (nơi sinh hoạt của các cán bộ trung cao cấp nghỉ hưu của thành phố Hải Phòng) gửi thư lên thủ tướng, chủ tịch nước và bộ chính trị yêu cầu cách chức ông Nguyễn Văn Thành. Lí do là bài phát biểu gây tranh cãi của ông Thành tại buổi nói chuyện với câu lạc bộ Bạch Đằng về Vụ án cưỡng chế đất ở Tiên Lãng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://vi.wikipedia.org/wiki/Nguy%E1%BB%85n_V%C4%83n_Th%C3%A0nh_%28ch%C3%ADnh_tr%E1%BB%8B_gia%29
      (chép nguyên si và dán lên cửa sổ net sẽ có ngay thông tin)

      Xóa
  2. Ông Thành mới lên Bí thư HP được hơn 1 năm. Chưa làm dược việc gì đóng góp cho thành phố cả.Trong thời kỳ kinh tế suy thoái cả nước đang giảm đầu tư công thì ông cho phá toàn bộ làm lại nền quảng trương & đài phun nước trước nhà hát lớn thành phố( nghe nói công trình hàng trăm tỷ& người nhận thầu lại là em trai ông)Cần phải xem lại động cơ & mục đích của thương vụ này ???
    ...thì đã bảo là ông thành đã có bằng tiến sĩ "kinh tệ"(kinh doanh tiền tệ) mà lị ! xong vụ này chắc ngài về làm "kinh kệ" cho xong cuộc đời nhẩy !

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. thưa các bác ,
    vì ko vừa ý với nội dung , nên tôi viết lại như sau .
    Nhân đọc bài ĐỘC CHIÊU NGÔN NGỮ HẢI PHÒNG cũa BÙI VĂN BỒNG , và sau khi áp dụng khoa tử vi Lý thuyết Số/numerology , tôi đả thấy được nhửng ĐẶC TÍNH DỊ THƯỜNG của vùng đất Tiên lãng . Bài này rất cần thiết cho bất cứ ai muốn về Tiên lãng làm ăn (như anh Vươn) , hay DỰ ĐỊNH LÀM QUAN tại đất đó .

    Thưa các bác ,
    Qua tính toán bằng Lý thuyết Số /numerology , tôi thấy địa danh Tiên lãng bằng 10 . Sau đây là ý nghỉa của số này và giải thích của tôi .

    SỐ 10
    BÁNH XE ĐỊNH MẠNG
    (THE WHEEL OF FORTUNE)

    “1/. . .Số cũa thăng trầm , tùy theo ước muốn cá nhân . Sự việc có thể tốt hay xấu , tùy theo hành động đã chọn . Số 10 có thể kích thích những đáp ứng QUÁ MỨC trong tình yêu hoặc thù hận – kính trọng hay sợ hải .”
    GIẢI THÍCH : ở Tiên lãng , người làm điều tốt thì được khen ngợi tối đa nhưng kẻ làm điều xấu thì bị chửi , mà theo ngôn ngử dân dân gian , là “vuốt mặt không kịp” .
    “2/ số 10 là tượng trưng của Tình yêu và Ánh sáng , có thể tạo ra tất cả nhửng gì bạn có thể tưởng tượng hoặc hình dung . Hảy tưởng tượng một điều gì đó và ra lịnh/quyết định , nó sẻ thành hiện thực .”
    GIẢI THÍCH : ở vùng đất này , nhờ có quyết tâm , anh Vươn đả làm được chuyện lấp biển vá trời .
    “3/ Quyền lực để bày tỏ nhửng quan niệm có tính sáng tạo này trở thành thực tế là cố hửu (1) , nhưng (quyền lực này) phải được dùng với sự KHÔN NGOAN , bởi vì quyền lực của sự sáng tạo tuyệt đối này củng chứa đựng quyền lực đối nghịch của sự HŨY DIỆT TUYỆT ĐỐI . Tự làm chủ mình và lòng thương người vô hạn (infinite compassion) phải đi kèm quyền lực thứ nhứt để tránh thảm kịch của quyền lực thứ hai . Kỷ luật phải đi trước Thực thi quyền hành (Dominion) . “
    GIẢI THÍCH : ở Tiên lãng , muốn làm việc gì thành công thì phải tự làm chủ mình và có lòng THƯƠNG NGƯỜI VÔ HẠN (ứng với cuộc đời anh Vươn qua lời kể của đồng bào quanh khu đầm của anh) . Khi không có 2 yếu tố , kẻ nào có quyền lực tại Tiên lãng sẽ có kết cục là sự HŨY DIỆT TUYỆT ĐỐI . Quá đúng đối vói ông Lê văn Liêm và đồng bọn củng như các quan tham ở Hải phòng đã đồng-mưu với Lê văn Liêm như bí thư Thành , đại tá Ca , Đổ trung Thoại , v.v... (danh sách rất dài) . / .

    (1) 1. Sẵn có từ lâu: Đức tính cố hữu của dân tộc ta 2. Thuộc một cách tự nhiên, không thể tách khỏi: Chuyển động là tính chất cố hữu của vật chất.

    Trả lờiXóa
  6. thưa các bác ,
    tối 21/2 tôi bị nhức đầu khủng khiếp , giống như đầu bị ép giửa một etau khổng lồ . sau đó chóng mặt , buồn nôn . tôi ko gọi 911 mà chịu trận tới sáng và đi BS . mấy hôm nay mất sức rất nhiều nên các bác thấy bài vỡ tôi rất ít . vẫn còn bị nhức đầu , ngồi lâu ko được . ít nhứt cã tuần nữa mới phục hồi .

    Trả lờiXóa