Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Bộ trưởng Tài nguyên-môi trường Nguyễn Minh Quang ăn nói linh tinh, không xứng đáng làm bộ trưởng

Nghe ông Nguyễn Minh Quang (59 tuổi, quê Hà Tĩnh) bộ trưởng Bộ Tài nguyên-môi trường "chiểu theo lệnh" của đảng bộ cũng như chính quyền huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng khi nói về vụ phá đầm nhà Vươn mà mình vừa giận vừa chán ông ấy quá. Ông Quang quả thật không có tí chút tư cách của một bộ trưởng chủ xị về đất đai, chỉ riêng việc ông ấy cho rằng các cấp công quyền xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng giao đất cho Vươn 14 năm là đúng theo quy định của địa phương, rồi khẳng định rằng sắp tới Vươn chỉ được thuê đất chứ không được giao đất... đủ thấy ông bộ trưởng chả hiểu gì về luật Đất đai, kiến thức không bằng đứa nhân viên địa chính quèn cấp xã.

Nhưng thôi, mình không bàn nữa, kẻo ông ấy nghĩ rằng mình có thù tức cá nhân gì đó, nên đành dẫn ra đây bài trên báo Đại đoàn kết ngày 9.4.2012, báo in đăng trang 10, để mọi người hiểu thêm về ông Quang. Theo mình, tốt nhất là ông ấy nên từ chức, còn thứ nữa là Thủ tướng nên đề nghị Quốc hội bãi chức ông ta.





Vụ cưỡng chế sai tại Tiên Lãng, Hải Phòng: Bộ trưởng TN&MT chưa khách quan

Ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang trả lời các cơ quan báo chí về vụ việc của ông Đoàn Văn Vươn. Ngày 7-4, Liên Chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng đã gửi công văn đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường thể hiện quan điểm không đồng tình với trả lời của Bộ trưởng và cho rằng, những ý kiến đó không khách quan.

Ngày 8-4-2012, trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Vũ Văn Luân, Thư ký Ban chấp hành Liên Chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cho biết, việc Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đã trả lời với một số báo chí tại Hà Nội về vụ việc của ông Đoàn Văn Vươn là không khách quan, không đúng pháp luật, và có ý dung túng, bao che cho việc làm sai trái của chính quyền huyện Tiên Lãng và TP. Hải Phòng làm nóng dư luận. Theo ông Luân, việc Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho rằng: "UBND huyện Tiên Lãng giao đất cho ông Đoàn Văn Vươn 14 năm là đúng”, là hoàn toàn trái pháp luật. Bên cạnh đó, việc Bộ trưởng Quang cho rằng "ông Vươn chỉ được làm lều trông coi đầm nuôi trồng thuỷ sản” cũng không có cơ sở.

Ngoài ra, việc Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cho rằng, "ông Đoàn Văn Vươn không có hộ khẩu ở Vinh Quang cho nên không được giao đất ở Vinh Quang” là hoàn toàn trái pháp luật, và thiếu đạo lý. Cùng với đó là việc, Bộ trưởng Quang đã vội vàng khi trả lời với báo chí rằng, UBND huyện Tiên Lãng kết luận ông Vươn lấn chiếm đất, cho thuê lại đất, chặt phá rừng, nợ đọng thuế. Theo ông Luân, hiện gia đình ông Vươn đã có văn bản kiến nghị đối với bản kết luận thanh tra của huyện Tiên Lãng là thiếu căn cứ và không đúng với pháp luật hiện hành. Trong khi khiếu nại của gia đình nhà ông Vươn về bản kết luận này chưa được giải quyết thì Bộ trưởng Quang đã trả lời như vậy là chưa chuẩn.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên, Luật sư Lê Đức Tiết, Phó Chủ nhiệm HĐTV về Dân chủ pháp luật, UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, việc Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang trả lời "huyện Tiên Lãng giao đất cho ông Đoàn Văn Vươn 14 năm là đúng” là hoàn toàn trái với Luật Đất đai và Hiến pháp, bởi trong đó đã quy định rất rõ rằng, thời gian giao đất, cho thuê đất có thời hạn là 20 năm. Ông Tiết cũng cho biết, việc kết luận ông Vươn lấn chiếm đất, cho thuê lại đất, chặt phá rừng là cũng vội vàng. "Ông Vươn là người khai hoang lấn biển chứ hoàn toàn không lấn chiếm đất. Nếu nói là lấn chiếm đất thì đất đó là đất của ai? Ai quản lý đất đó? ông Tiết đặt vấn đề.

Ông Tiết cũng cho rằng, việc truy tố ông Vươn về tội chống người thi hành công vụ là không đúng, bởi lẽ đây là việc cưỡng chế sai, và điều này đã được Thủ tướng kết luận. Nếu là cưỡng chế sai thì không thể coi những người đi cưỡng chế là thi hành công vụ được, bởi thi hành công vụ việc làm thực thi mệnh lệnh đúng với pháp luật, trong khi đó trong vụ việc này là hoàn toàn sai. "Do đó, việc ông Vươn chống đối lại thực chất là chống đối lại việc thực thi cưỡng chế sai, chứ không thể coi là chống lại người thi hành công vụ”-ông Tiết chỉ rõ.

Trước đó, tại buổi trả lời trực tuyến diễn ra ngày 6-4, trả lời độc giả Nguyễn Thúc Lâm cùng một số bạn đọc (Hải Phòng) về việc tới đây có quyết định giao lại đất cho nhà anh Vươn tiếp tục nuôi trồng thủy sản nữa hay không? Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có kết luận tại Thông báo số 43/TB-VPCP ngày 10-2-2012 của Văn phòng Chính phủ trong đó có nêu rõ chính quyền địa phương đã giao đất, tạo điều kiện thuận lợi cho ông Vươn đầu tư tôn tạo, nuôi trồng thuỷ sản trên diện tích đất được giao. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện chính quyền địa phương còn có có những sai phạm trong giao đất, thu hồi đất đã giao cho ông Vươn. Hiện nay, UBND thành phố Hải Phòng, UBND huyện Tiên Lãng và các cơ quan nhà nước có liên quan đang tích cực triển khai theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Quang cho biết, theo quy định tại Điều 67, Điều 80 Luật Đất đai năm 2003 khi hết thời hạn giao đất nếu người sử dụng đất có nhu cầu tiếp tục sử dụng và có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật đất đai hiện hành thì được tiếp tục sử dụng đất. Đối với việc giải quyết như thế nào đối với việc sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 371/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 21-2-2012 về kiểm tra, rà soát việc sử dụng đất bãi bồi, ven sông, ven biển của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp chung, báo cáo Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội cho hướng giải quyết chung. 
H.Vũ
(Theo báo Đại đoàn kết: http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1390&chitiet=48669&Style=1)

42 nhận xét:

  1. Vu nay bung nhung qua chan chang biet nuoc minh roi di ve dau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ngài bộ trưởng nói linh tinh
      Cố đấm ăn theo lũ súc sinh
      Hùng Võ: thu hồi là trái luật!
      Minh Quang: cưỡng chế ấy quang minh.
      Hùa vào Thành quỷ, còn chia đất
      Phản đối nhà Vươn, chẳng được tình
      Làm việc công minh sao quá khó
      Thôi đành bán tiếng để cầu vinh.
      V.V.V

      Xóa
    2. Thật sự tôi muốn ỉa vào mặt thằng này quá các bạn a

      Xóa
    3. ăn ko biết nhai nói ko biết nghĩ

      Xóa
  2. Vì kết cái tựa bài mà tôi muốn xin chủ blog cho tôi đăng lại comments tôi đã gửi ở blog culangcat có sửa bổ sung.
    ghi lại 8 bức xúc:
    1- gia đình ông Vươn là một công dân nước CHXHCNVN, ông hưởng ứng chính sách "khai hoang lấn biển phủ xanh đồi trọc" do nhà nước ban hành. Ông đăng kí và được chính quyền chấp thuận (và ông không tranh giành với ai về địa thế khai hoang lấn biển). Điều khoản nào trong chính sách khuyến khích '... lấn biển..' cấm không cho người xã khác đến nhận đất khai hoang khi mà người của xã đó không một ai đăng kí khai hoang vị trí ông Vươn xin được giao đất?.


    2- việc trông giữ đầm buộc phải có biện pháp canh giử liên tục 24/24, do đó phải có nơi chốn ăn ở đảm bảo mức sống tối thiểu cần phải có. Bắt bẻ về khái niệm nhà ở và chòi canh là không hợp đạo lí. (với vùng miền thường xuyên có gió bão thì ngôi nhà giữ đầm bắt buộc phải kiên cố hơn nhà coi đầm bình thường để có thễ đảm bảo an toàn khi có gió bão, và đây là điều cần phải nghĩ tới để bảo toàn tính mạng, đối phó với thiên nhiên khắc nghiệt, nếu cất tạo phạo, mỗi lần có bão thì tránh vào đâu và phải cất lại hoặc sửa chữa lại sau mỗi lần bão thì tốn tiền của công sức thật lãng nhách... còn nếu chẳng may bị chết chóc thương tật thi còn gì khổ cho bằng.
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tiếp theo
      3- ông Vươn cũng như nhiều chủ đầm hưởng ứng việc lấn biển phải được xét quan tâm ưu đãi hơn một số vị trí đất đai khác vì điều kiện canh tác của họ khá đặc biệt - họ đã đổ bao nhiêu tiền của, công sức và tâm huyết để biến vùng bãi bồi hoang vu, điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt trở thành khu vực nông nghiệp ổn định. Định mốc thời gian giao đất 14 năm hay 20 năm có đủ để làm nên những dự án tốt sinh lợi cho xã hội thông qua sản lượng thu được và với những thu hoạch vừa mới có thì họ có đủ tiền để trả nợ đầu tư dài hạn vào khai hoang lấn biển. Viện cớ hết hạn giao đất để thu hồi toàn bộ thành quả của người lấn biển mà đem cho đấu thầu hay cho thuê lại thì thử hỏi có hợp với đạo lí với luật Đất Đai và Hiến pháp. (người đã bỏ công bỏ của khai hoang lấn biển hết thời hạn giao đất phải đi thuê chỗ đất đó với giá cả của khu vực nông nghiệp đã hoàn chỉnh do mình đổ sức, vay mượn vốn mà làm nên thì đã là một sự vô cùng vô lí và càng vô lí vô đạo đức hơn khi mà biển hoang do mình cải tạo thành đầm tôm, thành bờ chuối sum suê chưa kịp thu hoạch thì mình phải đấu thầu để thuê lại, nếu không đủ tiền để bỏ thầu cao thì coi như mất trắng công sức tiền của bỏ vào liên tiếp hơn 15 năm. Xử và quyết định thu hồi đầm ông vươn để tổ chức đấu thầu cho thuê thì có hợp đạo lí không, khi mà người đang canh tác còn canh tác có hiệu quả, có hướng nghiên cứu xây dựng thêm mô hình canh tác và chính yếu là họ đang đau đáu muốn tiếp tục canh tác trên mảnh đất đó?. và nếu không trúng thầu thì gia đình người nông dân sẽ ở đâu và làm gì khi không có đất đai canh tác, chẳng lẽ lại phải xin giao bãi hoang khác để khai hoang... và họ có còn đủ sức khoẻ, nghị lực và tiền của để tiếp tục quai đê lấn biển?

      Chưa kể việc giao đất 14 năm hay 20 năm cho khu vực khai hoang lấn biển là quá ngắn hạn không hợp với qui trình kiến tạo đất đai và phát triển trồng trọt.
      Vì bị khống chế bởi mốc thời gian nên việc đầu tư cũng phải trong khuôn khổ thời gian...--> điều này làm hạn chế mức đầu tư, hạn chế sức phát triển cần có của khu vực được giao. Phải xét đến điều này khi đề ra quyết định cho thuê lại hoặc cho đấu thầu thuê lại và định mốc thời gian giao nhận giao đất.
      Đối với mô hình đầm bãi nhà ông Vươn, và nhiều đầm tôm khác ở Tiên lãng đáng lẽ bộ Tài nguyên Môi trường và trách nhiệm đứng đầu là bộ trưởng Quang phải có trách nhiệm rà soát thật kĩ lưỡng vụ việc, mỗi một phát biểu & mỗi một văn bản hướng dẫn phải đúng đắn và phù hợp với thực tế... và phải vào việc ngay từ đầu chứ không chờ đến thông cáo báo chí đá chuyển vụ việc vào tận bộ, để rồi bộ trưởng có họp và phát biểu mấy điều làm nóng dư luận.
      Trong vụ ông Vươn, trách nhiệm của ông bộ trưởng là vô cùng nặng nề, mỗi phát biểu phải có căn cứ luật đất đai & hiến pháp và quan trọng là phải chứng tỏ tính độc lập, có cân nhắc, có xem xét nhiều chiều nhiều khía cạnh, có lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nông dân, chứ không phải buổi nói chuyện chỉ là nói chuyện, và dù phát biểu bên lề thì cũng phải chuẩn luật, chuẩn hiến pháp
      (còn tiếp)

      Xóa
    2. tiếp theo
      4- nói ông Vươn lấn chiếm đất:
      hãy chỉ rõ và nêu những văn bản có liên quan đến khu vực nào trong số đất ông Vươn đang canh tác mà ông Bộ trưởng bộ TNMT,chính quyền và tổ thanh tra cho rằng ông Vươn lấn chiếm, và lấn chiếm đất của cá nhân nào đang canh tác(tên họ người bị ông Vươn lấn chiếm đất là ai?)???
      Ông Vươn có lấn biển, việc này nằm trong chính sách khuyến khích khai hoang lấn biển... việc lấn chiếm này không phương hại đến môi trường, dân sinh, không chiếm đoạt đất canh tác của bất cứ công dân nào mà trái lại làm tăng thêm diện tích đất sản suất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế
      -->đó là công chứ không phải là tội. KẾT TỘI lấn chiếm đất LÀ CỐ TÌNH VU VẠ ĐỂ CÓ THÊM CỚ TĂNG TÌNH TIẾT PHẠM TỘI CHO ÔNG VƯƠN VÀ GIẢM TÌNH TIẾT SAI PHẠM CHO VIỆC CƯỠNG CHẾ VÀ THU HÔI VỚI MỤC ĐÍCH CHO ĐẤU THẦU THUÊ LẠI CƠ NGƠI HOÀN CHỈNH MÀ ÔNG VƯƠN ĐÃ ĐỔ CÔNG SỨC VÀO ĐÓ.

      5- nói ông Vươn sai khi cho thuê đất:
      - ông Vươn chỉ sai khi ông Vươn lập tức cho thuê phần đất mà ông vừa có quyết định giao đất. Nhận giao đất mà không có bỏ công sức khai hoang để đem cho thuê thì rõ ràng là sai.
      - ông Vươn rõ ràng là không sai khi cho thuê một phần đất mà ông đã đổ công đầu tư để từ đất chưa khai phá trở thành đất có thể sản suất. Để có thêm nguồn vốn phục vụ đầu tư dài hạn trên công trình lấn biển thì bắt buộc phải có một thời kì người nhận giao đất phải nghĩ đến việc lấy ngắn nuôi dài - cho thuê bớt một phần đất mình đã cải tạo có thể đưa ngay vào sản suất để có tiền mà trang trải bao phí tổn nợ nần. Cho thuê bớt không có nghĩa là kinh doanh trong trường hợp ông Vươn mà nó chỉ là giải pháp tình thế. Bắt tội ông Vươn là cho thuê đất là không hợp đạo lí và vi phạm luật (nếu cho rằng đúng luật thì hãy công bố cho dân rõ việc cho thuê đất của ông Vươn phạm vào điều khoản nào, văn bản nào, kí ngày nào và ai kí.

      Xóa
    3. thằng Quang làm gì có trình độ đâu lên được là nhờ chạy chọt hất cẳng Thứ trưởng Hà để có ghế. Nói năng nhăng quậy. Nó sẽ chỉ đạo để Hải phòng cho nhà Vương thuê đất với giá cắt cổ thì làm sao mà thuê được. Nhìn cái cười khẩy của nó khi nói về nhà Vươn thì biết ngay thôi. BHộ mặt nó thật đểu, thật khốn nạn

      Xóa
  3. Khi nào sở hữu Toàn dân được xoá bỏ thì mới mong giải quyết được vụ anh Đoàn Văn Vươn và các vụ án cướp đất khác. Còn ông Bộ Trưởng TN-MT Nguyễn Minh Quang chỉ là một diễn viên đóng cho xong xuất diễn mà thôi ! Bộ Chính Trị, Ủy Ban TW Đảng (kịch bản-nhà sản xuất phim), Thủ Tướng (Đạo diễn)... còn sờ sờ ra đó thì ông Bộ Trưởng Quang làm gì dược hơn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này nói chuẩn không cần chỉnh !

      Xóa
  4. 6- nói ông Vươn sai vì đã chặt phá rừng phòng hộ:
    Văn bản nào qui định khoảng đất ông Vươn lấn biển là rừng phòng hộ.
    Thực tế cho thấy việc làm của ông Vươn có gây hậu quả xấu cho khu vực hay không? Hãy đơn cử vụ việc và văn bản cụ thể có để cập đến rừng phòng hộ trước khi kết luận đốn rừng phòng hộ. Nếu không có chứng từ chứng cứ thì không thể kết luận ông Vươn chặt rừng phòng hộ để kết tội.

    7- nói ông Vươn nợ đọng thuế:
    - văn bản yêu cầu ông Vươn nộp thuế số mấy, ra ngày nào, ai kí?
    - văn bản đốc thúc hay văn bản thông báo ông Vươn chưa nộp thuế số mấy, kí ngày nào, ai kí?
    - biên bản làm việc giữa ông Vươn và cán bộ thuế vụ liên quan đến vụ nợ đọng thuế lập ngày nào, những ai đã tham gia buổi làm việc, và nội dung trao đổi..., ông Vươn có cùng kí tên với các thành viên tham dự không?
    không xuất trình được các văn bản chứng minh rằng ông Vươn nợ đọng thuế, thì nói ông Vươn nợ đọng thuế là vu khống

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn những phân tích của bác Yên Trần. Giá mà anh hùng Vươn được những người như bác bào chữa cho thì công lý mới thực sự là công lý.

      Xóa
    2. Cám ơn bác Thông rất nhiều.
      Bác Thông ơi, tôi thấy ông Vươn là NGƯỜI CÙN ĐƯỜNG, KẺ KHỐN KHỔ - ông ta bị dồn vào bước đường cùn không lối thoát bởi:
      - NHỮNG KHOẢN NỢ đầu tư vào quai đê lấn biển, nuôi trồng đầm bãi chưa trả xong,
      - NỖI SỢ HÃI KHI KHÔNG CÒN ĐẤT CANH TÁC - đi về đâu, ở đâu làm gì trong thời gian sắp tới khi mà nợ chưa trả dứt.. tiền đâu mà trả nợ...
      - PHẨN UẤT VÌ THÀNH QUẢ LAO ĐỘNG CHƯA ĐỦ CÂN ĐỐI VỚI TÌNH TRẠNG TIỀN BẠC VAY MƯỢN TỚI NGÀY PHẢI THANH TOÁN THÌ ĐÃ PHẢI TRẢ ĐẤT MÀ KHÔNG CÓ CHÍNH SÁCH ĐỀN BÙ, hướng giải quyết sắp tới ở hay đi - được giao đất tiếp tục hay được thuê lại công trình mình đã làm ra hay phải tham gia đấu thầu.
      - TỨC TỐI vì BỊ LỪA GẠT để tiến hành cưỡng chế đất, kèm với UẤT ỨC vì ĐI KIỆN ròng rả mà không ai giải quyết.
      - UẤT NGHẸN, XÓT CHO NHỮNG KẾ HOẠCH DỰ ÁN NUÔI TRỒNG ĐANG XÂY DỰNG ĐANG HÌNH THÀNH TRONG ĐẦU mà không còn điều kiện để thực hiện.
      - RỐI RẮM đến bất an, lo âu kèm lẫn mệt mõi kiệt sức VỚI NHỮNG ĐÒI HỎI VÀ SỰ TỪ CHỐI CŨNG NHƯ CÁC PHÁN QUYẾT của toà án và chính quyền các cấp khi tuân thủ luật pháp mà đi khiếu kiện...
      - THẮP THỎM VỀ CHUYỆN THAM GIA ĐẤU THẦU nếu chẳng may chính quyền phán rằng cho đấu thầu (thắng thầu hay thất thầu... lo âu, bất an liên tục, mức độ càng ngày càng căng thẳng tột độ.

      Bao nhiêu là sức ép từ phía chính quyền, toà án và thực tế đời sống cùng với số nợ trong việc quai đê lấn biển đã làm cho ông Vươn và gia đình điêu đứng.. Cái điêu đứng đó đã làm cho trí óc họ căng hết mức của sự chịu đựnng, chính vì vậy họ cùn quẫn đến độ không còn coi sự bắt bớ tù tội và sự an nguy của gia dình là mối quan tâm hàng đầu... HỌ ĐANG NHƯ LÀ KẺ ĐÃ CHẾT MỘT PHẦN HAY NHIỀU PHẦN TRONG SỰ CHỊU ĐỰNG... vì vậy mà họ phản kháng trong vô vọng.. kiểu phản kháng tuyệt vọng trước khi giãy chết.

      Tóm lại, có lẽ nên nhìn ÔNG ÔNG VƯƠN LÀ người CÙN QUẪN khốn khổ - KẺ KHỐN CÙNG điển hình cụ thể cho bao nhiêu người nông dân cùn quẫn khác trên đất VN ĐỂ MỌI NGƯỜI CÙNG CÓ TIẾNG NÓI YÊU CẦU bộ TNMT phảiCÓ TRÁCH NHIỆM VỚI MỌI QUYẾT ĐỊNH VÀ LỜI NÓI, ĐỂ KHÔNG DÙNG BIỆN PHÁP ÁP ĐẢO xử thẳng tay để dẹp dầu mối... ĐÂY LÀ những chứng cứ tiêu biểu MÀ ĐẠI DIỆN QUỐC HỘI, CÁC TRÍ THỨC, CÁC CÁN BỘ ĐANG PHỤC VỤ TRONG BỘ TNMT, CÁC LUẬT SƯ THAM VẤN CHO BỘ TNMT cần quan tâm để làm đúng tham mưu đúng cho bộ trưởng.

      Chỉ là nói cảm nhận riêng về chữ anh hùng dành cho ông Vươn, bác Thông dừng phiền nhen bác Thông. Chúng ta quan tâm đến việc kết luận vụ việc anh Vươn là chính hén bác, nói đôi điều cũng là cách chia xẻ bức xúc, đánh động lương tâm kẻ có quyền và nắm quyền ra luật và giám sát thi hành luật.

      Xóa
  5. 8- nội dung trả lời của Bộ trưởng Quang gây hoang mang trong dư luận
    - việc cưởng chế sai thì không được gọi là thi hành công vụ (được gọi là "thi hành công vụ" khi việc làm thực thi mệnh lệnh đúng với pháp luật")
    -Nguyên nhân gây ra vụ chống cự phát sinh từ quyết định cưởng chế sai trái & hành động sai trái của những cá nhân dính líu đến vụ cưỡng chế sai trái...Kẻ bức xúc chống cự thì bị bắt
    Nếu muốn tạm giam thì phải tạm giam cả hai phía để chờ xét xử ai đúng ai sai... chỉ giam có gia đình ông Vươn mà cán bộ sai phạm vẫn đương chức và không bị tạm giam là xử ép dân
    Bắt tạm giam người dân không theo trình tự qui định bởi luật pháp và hiên pháp là hành động sai chính quyền và công an cần phải có điều chỉnh cho đúng khi được phản ảnh..nhưng cho tới nay chưa có dấu hiệu điều chỉnh sửa đổi mà trái lại còn tìm ra nhiều cái sai chưa rõ ông Vươn có sai hay không cho tới nay vụ việc chỉ giải quyết tới nội dung ghi trong Thông cáo báo chí của tổ công tác HP.... và thông cáo đó đã có ghi rành câu này "... chờ việc giải quyết theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường....
    Gia đình ông Vươn và hội NTTS đã có đơn kiện về mấy quyết định của tổ thanh tra

    và khi cơ quan chức năng chưa trả lời ai đúng sai theo đơn phản ảnh của gia đình ông Vươn, của hội NTTS thì bộ trưởng đã đưa ra kết luận y hệt kết luận của thông cáo báo chí lập bởi tổ công tác HP.

    Bộ trưởng đã vượt quá xa trách nhiệm của mình và tỏ ra không nắm rõ luật Đất đai và cũng không nắm rõ vụ việc Cống Rộc và nội dung phát biểu chứng tỏ bộ trưởng Bộ TNMT không có xem xét độc lập về vụ cưỡng chế ở Cống Rộc nói riêng và vụ Tiên lãng nói chung trước khi kết hợp với các báo cáo từ cấp có liên quan báo cáo vế vụ việc.
    Phát biểu kiểu này và trong thời điểm này của bộ trưởng Quang đã ít nhiều gây hoang mang trong dư luận.
    Dư luận hoang mang:
    * Bộ trưởng có năng lực hay kém năng lực (Trong khi người dân/ người nông dân đang đau đáu trông đợi phát biểu/hướng dẫn cụ thể cho việc sử dụng đất được giao mà điển hình là kết luận về vụ ông Vươn thì Bộ trưởng xuất hiện phát biểu trong lề và bên lề - đã phân tích ở trên - gây thêm rối ren và kích động thêm độ nóng của vụ việc.)
    ** Bộ trưởng có cùng phe nhóm lợi ích đang cấu kết che đậy sai trái dồn ép người dân tới tận cùng với mục đích cướp thành quả lao động (những phát biểu với tư cách một bộ trưởng "chủ xị về đất đainhưng phát biểu có vẻ có xu hướng không theo luật đất đai đang còn hiệu lực mà rõ nét là theo hướng mà nhóm cưỡng chế sai đã làm.)

    Trả lờiXóa
  6. tôi gửi 8 mục bức xúc mà không hiều sao bị mất số thứ tự 1,2,3,4,5 và lời xin phép chủ blog dù đã post lại nhiều lần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, bộ lọc tự động của blogspot nó tự ý chuyển qua spam, nhà cháu sẽ can thiệp lấy lại cho bác ngay đây.

      Xóa
    2. Bác Trần ơi, nói với bọn này chỉ thêm tức mà phát bệnh thên thà về nói với con trâu có khi nó còn nghe bác nói !

      Xóa
  7. Thêm một đầu đất sét nữa làm Bộ trưởng. Một chính phủ như thế này thì nền kinh tế xã hội không rối laonj mới là chuyện lạ. Yêu cầu ông Nguyễn Minh Quang từ chức ngay.

    Trả lờiXóa
  8. Nói nhăng nói cuội hình như đã là "bệnh" của các bộ trưởng. Hết ông Thăng, ông Huệ lại đến ông Quang!
    Các "tư lệnh trưởng nghành" mà phát biểu linh tinh như thế thì dân tình sao không khỏi suy nghĩ về năng lực điều hành đất nước của chính phủ?Bác nhể?

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi nghĩ người ta còn đang "nháp" hay nói cách khác là còn đang thử các cách để xem phản hồi của dư luận ra sao. Nếu chốt hạ luôn sẽ tạo ra một tiền lệ, có thể cả án lệ trong vụ này. Thử hỏi những người nông dân trên khắp cả nước có hoàn cảnh tương tự anh Vươn(bị chính quyền cơ sở áp dụng sai pháp luật về đất đai)cùng đồng loạt đấu tranh đòi công lý thì không biết hồi kết sẽ thế nào, cứ nghĩ đến con số hơn 70% các vụ khiếu nại liên quan đến lĩnh vực này mà được thụ lý và xem xét thấu đáo thì có lẽ không đào tạo kịp nguồn nhân lực để bổ sung, thay thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bác Công dân - "người ta còn đang "nháp" hay nói cách khác là còn đang thử các cách để xem phản hồi của dư luận ra sao"
      Chiêu này có 2 ý đồ rõ nét:
      1/ TRƯỚC LÀ để Ông bộ trưởng bộ TNMT Thăm dò phản ứng của dư luận, thăm dò ý kiến của các Đại biểu Quốc hội.


      2/ KẾ TIẾP LÀ để nắm bắt nội dung thông tin phản hồi nhằm:
      - có sự chuẩn bị tư thế để trả lời phản bác lại các phản đối quá mạnh mẽ và hợp lí của dân.
      - ra lệnh cho chuyên viên, kẻ thừa hành căn cứ và dựa vào lượng thông tin phản bác của dân mà lách luật để ra luật.
      CUỐI CÙNG, nếu như Đại biểu Quốc hội im lặng, và dư luận nhân dân phản đối lát đát hoặc phản đối không tập trung vào vấn đề mấu chốt thì ...LẬP TỨC, NGAY TỨC THÌ Bộ TNMT TUNG RA BỘ LUẬT, ĐIỀU LUẬT MỚI (hiễn nhiên bất lợi cho nông dân và người dân cả nước từ thành thị đến nông thôn sẽ điêu đứng với luật ĐẤT ĐAI mới chứ không riên gì nông dân.).

      Chiêu này y chang như chiêu của bộ trưởng Phạm Vũ Luận bên Giáo Dục đã tiến hành trong vụ DẠY TIẾNG HOA Ở TIỂU HỌC... nhưng kiểu đó bị phản ứng nên đã có lèo lá đính chính..
      Bộ trưởng Quang RANH hơn, dùng cách khác hơn để thực hiện chiến lược.
      Khi ông Phạm Vũ Luận - LẬP RA dự thảo và XIN góp thêm Í KIẾN VỀ DỰ THẢO... thì ông bộ trưởng Quang HỌP BÁO, TRẢ LỜI PHỎNG VẤN TRỰC TUYÊN, NÓI BÊN LỀ.
      ...>> cách nào cũng LÀ CHIÊU MỊ DÂN... bộ trưởng Quang không ngu và không phải là người không rành luật đất đai, chỉ có người dân, người nông dân là cả tin nên mới không thấy cái RANH MA sâu xa là dùng CHƯỚC nhân vụ ông Vươn để xét làm luật ra luật tiền đề, điển hình, sau đó nhân rộng lên cả nước...từ đó ra LUẬT MỚI KHÔNG THUẬN LỢI CHO NÔNG DÂN CANH TÁC VÀ PHÁT HUY KHẢ NĂNG & TÂM HUYẾT & NGUYỆN VỌNG CỦA NGƯỜI DÂN VÀ TIỀM LỰC ĐẤT ĐAI

      Xóa
    2. *Công trình gửi còm chỗ này phân tích cái MƯU CHƯỚC CỦA BỘ TRƯỞNG Quang, ai dè bị xoá mất tiêu, thiệt uổng một buổi sáng... hu.. hu.. gõ lại nhưng mất khí thế, mất luôn mấy í muốn chia xẻ, tạm vớt vát mấy câu.

      Đồng ý lập luận của bác Công dân.
      Họ đang thăm dò phản ứng của dư luận, thái độ của Đại biểu Quốc hội. Nếu thái độ phản ứng lẻ tẻ, hoặc không đề cập đến cốt lõi của việc giao đất, thu hồi đất, hoặc Đại biểu Quốc hội không có ý kiến thì họ coi như là chốt hạ vụ việc giải quyết cho giao đất cho đấu thầu thuê đất... và từ đây sẽ là tiền lệ áp dụng đại trà trên toàn quốc.

      CUỐI CÙNG KHÔNG PHẢI NGƯỜI NÔNG DÂN Ở THÔN QUÊ PHẢI GÁNH CHỊU NHỮNG CẢNH CƯỠNG CHẾ ĐẤT VÔ ĐẠO LÍ MÀ NGƯỜI Ở THÀNH THỊ CŨNG CÙNG MỘT SỐ PHẬN - chỗ nào có đất, chỗ đó cũng sẽ chung sổ quyết định thu hồi...v..v..

      Xóa
  10. Báo chí nó viết chắc gì đúng! chưa chắc bộ trưởng đá nói thế he he...

    Trả lờiXóa
  11. BTTNMT nói dzậy mới đứng vào hàng đỉnh cao trí tuệ chứ nị!Mà quan chức cấp cao đảng ta có ai nói đúng(khách quan) đâu!Họ chỉ sống và học tập nói dzóc mà thui!

    Trả lờiXóa
  12. Hiện Chính phủ đã thành lập nhóm Tam Tấu Hài gồm các danh hài tay ngang đang đắt sô:
    1. Đinh La Thăng
    2. Vương Đình Huệ
    3. Nguyễn Minh Quang
    Kính mời bà con đón xem!
    (Ghi chú: Kinh phí do Nhà nước tài trợ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quốc hội thì có thêm đại biểu Nguyễn Bá Thuyền (tỉnh Lâm Đồng) và em Đặng Thị Hoàng Yến!

      Xóa
    2. Phải nói là đang dành với một cúp nào đó với,Hoài Linh,Chí Tài ,Quốc Vượng ,Rồi tương lai sẻ là Hài chính phủ

      Xóa
    3. Đại biểu Hoàng Hữu Phước, Nguyễn Bá Thuyền và Đặng thị Hoàng Yến ... cũng chỉ là những người lãnh phần hoá trang, âm thanh và ánh sáng cho vở diển được hoàn hảo thêm mà thôi. Chứ vở kịch đã được viết sẳn bởi Bộ Chính trị, nhà sản xuất là Ủy Ban TW Đảng, đạo diễn là Thủ Tướng, vai diễn là các Bộ Trưởng còn các Đại Biểu Quốc Hội chỉ là thành phấn các khâu trang bị cho vở tuồng, Báo chí là những tờ flyer (Quảng cáo) và Nhân dân là khán giả mua vé vào xem trình diễn bắt buộc nhưng không được la ó nếu vai diễn tồi , chê bai khi kịch bản không hay, chỉ trích khi kịch bản quá nhàm...Khán giả chỉ được vổ tai, khen ngợi ủng hộ vở kịch. Nếu khán giả không tuân theo quy định thì bị ban quản lý an ninh rạp là Công An và cơ quan an ninh sẽ bỏ tù với tội gây rối và xách động người khác tẩy chay vở kịch theo điều quy định 69....

      Xóa
  13. Phải chăng tất cả đều là dấu hiệu của thời mạt vận?
    Lòng tin không phải bị xói mòn mà đã mất hết.
    Nếu thực sự muốn giữ chính thể này, chúng tôi tha thiết kêu gọi quốc hội, chính phủ phải rà soát-sắp xếp lại bộ máy của mình, phải giao việc đúng người-đúng tầm, phải biết hy sinh lòng tham để hướng về quyền lợi dân tộc. Phải nhanh chóng khôi phục lòng tin trong nhân dân các bác ạ!
    Trong hoàn cảnh đất nước hiện nay, nếu không bỏ thói ươn hèn-khiếp nhược, không giữ được sự thẳng ngay trong sáng trong công việc điều hành xã hội, nếu không xóa được nạn cát cứ, bè phái... thì khó lòng giữ được nước trước kẻ thù hung bạo ngang ngược phương Bắc.
    Mong lắm thay một sự quay đầu ở mọi khía cạnh.
    Nào Thăng, nào Huệ, nào Quang và còn nhiều quan bẩn nữa hãy tự nhìn lại mình để sửa hoặc hơn thế nữa (nếu còn chút tự trọng) hãy biết rút lui đi cho dân nhờ nước lợi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và phải có nhiều hơn nữa những người thẳng thắn như bác, bác ạ.

      Xóa
  14. Ai giới thiệu cho quốc hội các vị bộ trưởng đầu đất này nhỉ.Chọn nhầm 1 bộ trưởng đầu đất thì còn chấp nhận tạm được, chứ 3 bộ trưởng hay hơn nữa mà đầu đất như vậy thì chính người giới thiệu đề cử cũng là đầu đất không hơn! Ai vậy hả các bác ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai bảo bác là chọn nhầm? "Chuẩn không cần chỉnh" đấy!!!

      Xóa
    2. Bạn nhầm rồi nó không đầu đất đâu mà toàn sự đểu giả mà thôi, bạn theo dõi thêm rồi sẽ thấy. Đầu óc nó toàn mưu mô sảo quyệt trộn trong máu mủ cứt đái mà thôi. Thật ghê tởm

      Xóa
  15. @ BÁc Thông:
    Bác Thông ơi,
    Vì Blogspot tự động cho nên bây giờ Yên Trần có quá nhiều comments trùng lặp.
    Còm đã dài dòng mà hiển thị trùng lặp gây mệt mắt người theo dõi còm. ... hic.. hic..
    Nếu có thể được, xin bác xoá bớt còm nào có cùng số thứ tự... để mọi người có thể đọc liền một mạch 8 bức xúc và cùng trao đổi thêm về vấn đề này. Cám ơn vì đã làm phiền bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc nội dung trên mới thấy sao có nhiều người Việt mình đố kỵ nhỏ nhen như vậy, chỉ giỏi bình luận nói xấu nhà nước, chính phủ. bác Thông, Yên Trần nên ra nước ngoài mà thử sống thử, lúc đó mới thấy hối hận vì được ở nơi chôn rau cắt rốn mà không biết trân trọng, góp sức vào xây dựng đất nước hai bác ạ

      Xóa
  16. Bác Thông, Yên trần có giỏi thì hiến kế đóng góp ý kiến, giải pháp xây dựng đất nước đi hay chỉ giỏi môn "chọc ngoáy" vô thưởng vô phạt; chắc cuộc đời các bác "không suôn sẻ lắm" nên giọng nghe thù oán nhỉ; khuyên các bác nên tìm một đảo hoang mà sống cho đỡ chọc ngoáy, người Dân đất Việt có đủ trình độ để hiều các bác là loại người gì rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này trách Bác Thông và Bác Yên Trần xem có đúng không ? Tôi không biết Bác là ai, Bác yêu đất nước Việt Nam này tới đâu, Bác giúp cho đất nước này được gì ? nhưng nhìn chung qua thì thấy Bác đang giúp kẻ ác, bao che cho hành vi sai trái của kẻ cầm quyền đang bẻ cong pháp luật và tàn phá đất nước này. Bác cho những người đang khẳng khái góp ý cho chính quyền là người chọc ngoáy, mang hận thù, không có tâm xây dựng đất nước... nhưng chính Bác cũng đã sai rồi đó, Bác cũng như chính quyền có thực tâm lắng nghe những góp ý của các nhà khoa học, nhân sĩ trí thức và các thành phần khác trong xã hội chưa ? Tôi và bác không ai làm chuyện vô bổ đi chỉ trích lẫn nhau mà nên cùng nhau nói lên sự thật cho cái chính quyền đang đi xa dần người dân hiện nay, một thành phần không nhỏ cán bộ từ Trung Ương đến địa phương đã bị tha hoá, tham nhũng đang cấu kết những kẻ cơ hội, nhóm lợi ích đục khoét từng ngày xương máu của người dân và lũng đoạn đất nước Việt chúng ta. Vụ việc cưỡng chế gia đình anh Đoàn văn Vươn tại Tuyên Lãng thì ai cũng thấy sai quấy từ phía chính quyền từ Xã Vinh Quang , Huyện Tuyên Lãng đến TP Hải Phòng. Thủ Tướng đã nhận định việc này vi phạm hình sự nghiêm trọng, cướp đất người dân lao động công khai. Nhưng các cơ quan tại Hải Phòng làm gì, giúp cho nạn nhân được gì trong thời gian qua sau khi có chỉ đạo của Thủ Tướng ? hay họ chỉ bao che, kéo dài thời gian, phi tang tội trạng, phân công tác mới cho chính người đang phạm tội. Trước khi Bác chỉ trích mọi người, chính Bác đã làm xói mòn niềm tin của những người đang có ý muốn đóng góp với nhà cầm quyền hòng xây dựng xã hội tốt hơn. Mong Bác nhớ câu dạy của người xưa "Chân mình thì lấm mê mê, đi cầm bó đuốc mà dê chân người" mà bớt hằn học dùng tâm sức mình cùng Bác Thông, Bác Yên Trần ... góp ý cho một ít các nhà lãnh đạo hiện nay còn có tâm với đất nước.

      Xóa
    2. Bác Hưng ơi, có những người mình nói được, nhưng có những người mình không trao đổi được đâu, vì thế nhà cháu chon cách im lặng. Thông.

      Xóa
  17. Bác Thông, Yên trần có giỏi thì hiến kế đóng góp ý kiến, giải pháp xây dựng đất nước đi hay chỉ giỏi môn "chọc ngoáy" vô thưởng vô phạt; chắc cuộc đời các bác "không suôn sẻ lắm" nên giọng nghe thù oán nhỉ; khuyên các bác nên tìm một đảo hoang mà sống cho đỡ chọc ngoáy, người Dân đất Việt có đủ trình độ để hiều các bác là loại người gì rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay Tôi làm mẫu cho các bác đóng góp chân thành và hiến kế một số biện pháp nhỏ để phần nào cải thiện giao thông của Thành phố hà Nội nhé; phải như vậy mới gọi là chân thành chứ không phải kiểu đóng góp "Đau tận xương" như các bác đâu:

      Kính gửi: Bộ trưởng Bộ GTVT

      Qua gần 4 tháng nhậm chức của Bộ trưởng, Tôi nhận thấy Bộ trưởng là người dám nghĩ dám làm, Tôi cảm thấy tự tin đóng góp với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng về việc nâng cao chất lượng giao thông của Thủ đô như sau:
      1. Không cho phép cắt đường để chôn cáp viễn thông, điện lực, ống nước... mà phải dùng biện pháp khoan kích qua đường vì sau khi làm xong khâu hoàn trả của đơn vị thi công và giám sát của chủ đầu tư rất kém ví dụ như cắt dọc đường nhựa đê la thành từ bệnh vện phụ sản về ngã tư Giảng Võ, La Thành, Láng Hạ, Khu vực đường sân vận động Mỹ Đình... (Tôi đã đi công tác khu vực Kon Tum, Bình Dương trong đó họ chỉ cho khoan kích nên chất lượng đường rất tốt).
      2. Tại đường gom từ Tây Mỗ về phía Hà Nội có một số đoạn ô tô đi 1 chiều, xe máy đi 2 chiều đề nghị cho làm dải phân cách cứng sao cho chiều cho phép ô tô đi thì chiếm 2/3 đường, chiều xe máy ngược lại từ phía Hà Nội - Tây Mỗ 1/3 đường) để tránh trường hợp các xe ô tô lấn đường chiều ngược lại cực kỳ nguy hiểm đặc biệt là xe chở đất.
      3. Có biện pháp bảo vệ nắp cống hoặc tấm thoát nước của đường gom đại lộ Thăng Long, đặc biệt là Hầm chui trước cổng trung tâm HNQG (Thường xuyên bị mất trộm).
      4. Nâng cao chất lượng đường gom đại lộ Thăng Long, mặt đường bị phủ đầy bê tông, nhựa đường nên rất xấu.
      5. Thường xuyên cho lực lượng CSGT kiểm tra hiện tượng xe máy đi vào làn dành cho ô tô trên đại lộ Thăng Long đặc biệt là vào buổi sáng và buổi chiều.
      6. Kiểm tra gắt gao tình trạng xe chở đất, chở cát che đậy chiếu lệ. yêu cầu đất, cát phải thấp hơn mặt thùng để tránh rơi vãi.
      7. Khắc phục ngay phần đường trước cổng sân vận động Mỹ Đình vì đọng nước quá nhiều
      8. Duyệt thiết kế giao thông thật kỹ vì các đơn vị tư vấn chỉ vẽ cho đẹp chứ không có hiệu quả ví dụ như là tại các ngã tư để phần đất tróng quá nhiều và thắt cổ chai rất gấp nên bị ùn tắc nhiều.
      9. Xử phạt nghiêm khắc những người đứng lấn vào khu vực ngã tư cho phép rẽ phải.

      Xóa
  18. chỉ biết chỉ trích người khác.......người ta phải thế nào thì với được bổ nhiệm chứ......nhiều ý kiến quá thiếu lịch sự....cái gì cũng phải suy nghĩ kĩ rồi với đưa ra ý kiến. cứ sống theo cảm xúc là ko nên cái j cũng phải tìm hiểu rõ ràng......đặt mình vào địa vị đấy cũng thế thôi thậm chí còn thậm tệ hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bác, những người bị kỷ luật đều là những người được bổ nhiệm đó. Ví dụ ông Dương Chí Dũng- Chủ tịch HĐQT Vinalines, Cục trưởng Hàng hải vừa được thủ tưởng bổ nhiệm thì nay bị khởi tố, theo bác thì thế nào?
      Bác có vẻ dị ứng với sự chỉ trích nhỉ. Cụ Hồ còn động viên người dân đừng khen cán bộ mà hãy phê bình, chỉ trích để cán bộ tốt hơn.

      Xóa