Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Đừng nên vu vơ, không căn cứ

Thời điểm này, bất kỳ ai "đụng" vào Quan Làm Báo đều rất dễ bị chửi, bị ném đá, không tơi bời thì cũng sứt đầu mẻ trán.

Tôi biết vậy nhưng vẫn cứ phải có đôi lời thưa với thiên hạ để dư luận tỏ tường. Tôi không thù ghét gì "tờ báo" Quan ấy, tuy nhiên nó có vài thông tin liên quan đến tờ báo mà tôi đang phục vụ, tôi biết chắc không phải như thế, nên đành "đụng" vào Quan. Cũng chả phải theo thói xưa nay "ăn cây nào rào cây ấy" nhắm mắt nhắm mũi phát ngôn xì xằng, mà nói với thái độ trách nhiệm trước công luận, tôn trọng sự thật khách quan.

Chả là "tờ" Quan Làm Báo vào lúc 22h50 tối qua (21.8) có post lên bài Vụ án bố già Kiên: Báo chí ăn tiền đâm toạc tờ giấy, trong đó người viết chả biết căn cứ vào đâu mà khẳng định báo Thanh Niên ăn 500 triệu (năm trăm triệu) đồng để đánh bóng cho bố già Kiên. Quan còn quả quyết "Thanh Niên bị việt vị thấy rõ khi mới đăng bài phỏng vấn để lăng xê cho bố già Kiên lúc 03 giờ chiều thì đến tối hắn đã bị bắt. Bài phỏng vấn của Thanh Niên chỉ là 1 trong đợt PR dự kiến sẽ "đánh tổng lực" trên toàn bộ hệ thống truyền thông Việt Nam nhằm to son, trát phấn cho hắn. Dự kiến 10 tờ báo tham gia, mỗi báo sẽ được trả công khai 500 triệu, còn cái phần "mềm" đưa riêng Tổng biên tập thì chưa rõ bao nhiêu. Trong đó Thanh Niên và VNEconomy nhanh nhảu nhất vì "đã quen làm" vụ Trầm Bê rồi!" (hết trích).

Ai chưa biết chuyện nhưng lại đang háo hức với tin tức nóng sốt xung quanh vụ bắt ông Nguyễn Đức Kiên sẽ dễ tin đó là sự thực. Tôi làm báo, gắn với tờ báo (Thanh Niên) này gần hai chục năm, hiểu phần nào công việc của tờ báo, biết phần nào thái độ và ý thức của những người cầm trịch, có thể nói mà không sợ ngượng miệng rằng báo Thanh Niên không dại dột gì làm chuyện tào lao ấy, nhất là trong bối cảnh hiện nay. Đồng tiền lớn thật, mạnh thật nhưng đồng tiền không thể mua hết mọi thứ. Mọi người dễ dàng kiểm chứng điều tôi nêu bởi trên báo in giấy ra hằng ngày là kênh thông tin chính của Thanh Niên, không hề có bài phỏng vấn nào liên quan đến bầu Kiên chứ đừng nói về Nguyễn Đức Kiên. Trên kênh TN onlines cũng chỉ có những thông tin về giải V-League 2012 vừa kết thúc, tất nhiên có đề cập đến đội bóng CLB Hà Nội của bầu Kiên chứ hoàn toàn chả có bài phỏng vấn lăng xê đánh bóng nào. Chính tôi tối qua trong phiên làm việc của mình còn trực tiếp nghe Tổng biên tập trao đổi cấp dưới: "tôi đã đọc kỹ rồi nhưng vẫn hỏi cho chắc, báo mình có bài nào phỏng vấn về Nguyễn Đức Kiên không mà sao QLB lại nói như thế".

Trong lúc Quan Làm Báo đang nóng thu hút hàng mấy trăm nghìn lượt người xem mỗi ngày thì việc đưa ra thông tin không chính xác về một tờ báo đàng hoàng quả thật đáng tiếc. Rất đáng tiếc.

22.8.2012
Nguyễn Thông

58 nhận xét:

  1. Thiệt ra 500 triệu ấy với báo TN thì nhỏ bé quá, hì hì , chỉ những ai ko biết gì thì mới nói thế thôi bác Thông ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Em có thể hiểu ( chút ít qua bài viết trên )thái độ và cảm nghĩ của bác Thông. Và xin có mấy nhời chia xẻ:
    - Một tờ báo trải qua nhiều đời TBT. Và cũng theo đó mà lên/xuông, nổi/chìm. Có một tờ báo từ những năm 70' đến những năm 90' rất được yêu mến. Nay, ra sạp báo ( đã trưa ) mà vẫn còn nằm tênh hênh, tô hô ra đó. Và, TBT còn bị thiên hạ "ném đá" te tua vì "nhiệt tình" thái quá với CA về vụ PV HK ( hẳn là bác Thông còn nhớ ).
    Tóm lại, thời gian là ông thầy kiểm chứng mọi giá trị phải bác Thông nhẩy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng thời gian cũng dược ví:Để lâu cứt trâu hóa bùn, quyendwocnoi không thông minh lắm nhảy?

      Xóa
  3. Phải thừa nhận QLB có nhiều tin nóng, độc, nhưng bên cạnh đó cũng rất nhiều tin không có cơ sở để tin được. Vì vậy em không thấy lạ khi đọc tin này và cũng không thấy có gì đáng tiếc cả. Nói tóm lại, đối với em QLB là một trang không đáng tin.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chỉ là hạt cát trên sa mạc .Đáng kể gì?

      Xóa
  4. Nói như bạn Voo7 thì chẳng có chỗ nào tin được ?
    Bác Thông làm báo đã lâu, có thể bác không ở bộ tứ nên không biết chăng? Rất nhiều cơ quan hành pháp , bảo vệ trị an mà côn đồ xông vào tận cơ quan làm rối loạn trật tự mà CA ở gần nhất cũng không biết cái gì đã xẩy ra, người bị nhục mạ lại thành người vi phạm?
    Thời thổ tả bác ạ ,tôi nể nhà văn THÙY LINH vì câu này!
    Nhìn bác Thông vừa hiền vừa giản dị thế không biết cũng chẳng ai dám trách...Hề...hề...

    Trả lờiXóa
  5. Bác chả phải "thanh minh", "thanh nga" làm gì. Bởi nêu bác là TBT (vẫn giữ quan hệ mật thiết với cựu TBT) thì chả khác nào "lạy ông tui ở bụi này"; còn bác chỉ là "phóng viên thường", cũng thiếu thông tin như chúng tui thì phát ngôn này của bác sẽ được coi là "ngây thơ cách mạng".
    Sự thực chúng tui chả dính gì đến giới phóng viên, đọc quanlambao chúng tui coi đó là một nguồn thông tin, mà độ tin cậy thi phải được kiêm chứng qua nhiều nguồn khác. Vậy thôi!.
    Những tay "cứng cựa" như anhbasam là hết sức né trang quanlambao này, nhưng nay thì hình như không còn né nữa.
    Tui viết comm này chỉ để nói rằng, dù báo Thanh Niên có "hỏng hẳn" thì vẫn có thể có nhiều PV của tờ báo này rất đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác trả lời rất chuẩn, bác Nguyễn Thông đâu phải là TBT? Cho dù bác Nguyễn Thông là TBT báo Thanh Niên thì cũng chưa chắc ai tin khi bác thanh minh thanh nga. Nói thế không có nghĩa là chúng tôi hoàn toàn tin vào Quanlambao, tự người đọc có suy nghĩ riêng không cần người khác phải phán xét thế.
      Tôi rất kính trọng những phóng viên của 2 tờ Thanh niên và tuổi trẻ, nơi có Hoàng Khương, Huỳnh ngọc Chênh, Nguyễn Thông....

      Xóa
  6. Đã mang nghiệp chữ vào thân
    Thì điều tử tế là cần lắm ta .
    Mỗi người đọc ,một quan tòa
    Biết thì thưa thốt ,kẻo mà ...gậy phang .
    Không lề càng phải khôn ngoan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn người không mang nghiệp chữ thì không cần phải tử tế theo ông Tự?

      Xóa
    2. Bác cắc cớ làm gì. Bác BCT này tui thấy com nào cũng làm thơ. Chỉ gieo vần thế thui, nhiều khi (luôn luôn thì đúng hơn)sáo rỗng.

      Xóa
  7. quan bảo có, bác thông bảo không, khoa học chưa chứng minh.

    Trả lờiXóa
  8. Phóng viên báo lề phải tốt thì ít mà xấu thì nhiều nên dù có cải chính cũng kg ai tin!!! Theo tôi anh NGUYỄN THÔNG kg nên cải chính nếu anh kg "ăn" ,còn nếu ông TBT có "ăn" thì làm sao họ cho anh biết được vì là chuyện kín!!!

    Trả lờiXóa
  9. Các bác ạ, tôi không đi sâu vào vấn đề có "ăn" hay không mà chỉ muốn nhấn mạnh Quan Làm Báo nói rằng TN đã viết 1 bài đánh bóng và được 500 triệu, nhưng trên thực tế có bài đánh bóng nào đâu. Không có bài đó thì lấy đâu ra 500, phải không các bác.
    Nhân đây cũng xin bày tỏ sự cám ơn về những nhận xét hết sức nhã nhặn của các bác. Mong được hầu chuyện các bác dài dài.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. theo em biết thì quanlambao có nói bài đó đã publish nhưng sau đó gỡ ngay ! nhà bác không ở khâu biên tập sao khẳng định là không có ! một tờ báo có chục bài viết và cả khâu biên tập nữa làm sao một người biết hết được trừ tổng biên tập ! chuyện này có thể có ! báo thanh niên không phải cái target chính mà quanlambao muốn nhắm đến nên em nghĩ quanlambao không vu oan ai ! bác cần phải điều tra thêm đừng vì cái câu ăn cây nào rào cây ấy ! đôi khi cây cho trái độc cần phải đốn bỏ để trồng cây khác đấy bác !
      xin lỗi vì em trực ngôn

      Xóa
    2. Đã có bằng chứng. Trích từ blog Đông A:

      Lúc 3:15 ngày 22/8/2012 báo Thanh niên đăng bài Bóng đá VN sốc quanh vụ bắt bầu Kiên. Trong bài báo này có đoạn: "4 tiếng trước khi bị bắt, ông Kiên có một cuộc trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên lúc 13 giờ ngày 20.8 và khẳng định sẽ đưa vấn đề trên ra tổng kết mùa giải 2012, thậm chí cả trường hợp đội Hà Nội cũng của bầu Hiển mới giành quyền thăng hạng, ông Kiên cũng khẳng định là chưa đủ điều kiện để lên chơi ở V-League 2013.".

      Kết luận:

      1. Trang Quanlambao đưa tin không đúng ở điểm không thấy báo Thanh niên đăng bài phỏng vấn bầu Kiên.
      2. Trang Quanlambao về cơ bản là đưa tin đúng ở điểm báo Thanh niên có phỏng vấn bầu Kiên ngay trước khi bị bắt.

      Xóa
  10. KÊU GỌI ĐẤU TRANH(giaiphapdanchu.com)
    Tất cả đều do thể chế mà ra, thể chế thay đổi tự dưng mọi thứ thay đổi. Thể chế tốt sẽ hội tụ cái tốt, thể chế xấu sẽ dung nạp cái xấu. Muốn có thể chế tốt, phải đấu tranh cho tự do, có tự do sẽ khai 'dân trí’, có dân trí sẽ tạo ‘dân khí’, có dân khí sẽ tốt cho ‘dân sinh’- Nguyễn Thiện Nhân
    http://webwarper.net/ww/~av/www.giaiphapdanchu.com/p/keu-goi-au-tranh.html

    Trả lờiXóa
  11. Cũng từ những nguồn tin đáng tin cậy cho biết, trang blog Quan làm báo là của (华南情报局 - Phân Cục tình báo Hoa Nam) do trung tá Trương Hiểu Long (张 绕 龙 - Zhang Rao Long) chỉ huy với sự tham gia của Quách Đại Hung (郭 大雄 - Guo Da Xiong) và Hồ Huấn Nghiệp (胡 训业 - Hu Xun Ye) là những người Hoa, quốc tịch Mỹ trực thuộc thuộc phòng 10 chuyên về tin tức chính trị và gây nhiễu thông tin. Nhóm này có văn phòng tại California - USA, với nhiệm vụ chính là liên kết và lôi kéo một người Việt mang quốc tịch Mỹ hợp tác trong việc phối hợp sản xuất, pha chế các tin tức với mục đích kích động, gây chia rẽ và gây nhiễu loạn thông tin theo phương châm "vứt xương chó chó cắn nhau", nghĩa là kích động tất cả các bên nhằm chơi trò "ngao cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi".
    http://www.tintuchangngay.org/2012/08/thanh-phuc-luc-nao-ung-sau-blog-quan.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kami mới là thằng điệp viên đấy ! vớ vẩn !

      Xóa
    2. Ông Hai Hoang Văn là em họ Hải Hoàng Trung đương kim phó thủ tướng người Việt gốc Hoa đã nhập tịch về với nước mẹ Trung Hoa có căn hộ ở quảng đông trung quốc.

      Xóa
  12. Rất thấu hiểu anh Thông, nhưng cứ để bạn đọc phán xét anh ạ !

    Trả lờiXóa
  13. Anh Thông nói đúng .Suy cho cùng đối với báo chí chỉ là sự thật .Quan làm báo là một tờ báo mạng tung ra nhiều thông tin,có thật và có không thật .Với người đọc ko phải do mục đích hiếu kì thì vẫn có thể chắt lọc trong trang báo này những thông tin có ích . Cái tôi muốn nói ở đây là tôi ko cảm nhận được những âu lo cho vận nước mà đâu đó tôi còn thấy lóe lên những ẩn ý hả hê,đắc thắng của quan làm báo . Họ là ai -?- Chắc chắn ko thể là đồng minh của những người như anh Thông đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hóa ra làm báo mạng hay báo gì đi nữa cũng chỉ là cách kéo bè , kéo cánh theo helenathuy.?

      Xóa
  14. Phải công nhận quan làm báo nhiều tin cực độc. Độ tin cậy thì báo lề phải bị cắt xén, bị chỉ đạo còn đáng tin không?
    Còn thì... nhân vô thập toàn. Nếu nói vu vơ thì đến đài THHN vu và cho người biểu tình bao chuyện xấu, có chuyện nói không hoàn toàn là đi biểu tình được tiền bác Thông thấy sao? Cứ để bạn đọc phán xét như bác An Liên nói là đúng!Công bằng nhất để bạn đọc kiểm nghiệm. Tôi vẫn hoan hô QLB.

    Trả lờiXóa
  15. NGƯỜI CHÂN CHÍNHlúc 22:05 22 tháng 8, 2012

    Cứ từ từ khoai sẽ nhừ anh Thông ạ, Quan làm báo không nói oan cho ai đâu. Tôi tin Quan Làm Báo ngay từ bài đầu. Nhiều người chê Quan Làm Báo viết sai chính tả, họ tưởng Quan ngu ngơ hiii. Không đâu. RẤT THÔNG THÁI VÀ MINH BẠCH hiii

    Trả lờiXóa
  16. Bác Thông ơi, tôi biết chắc chắn người phỏng vấn (nếu đúng là có) không phải là bác... Vậy Bác có chắc chắn 100% phóng viên báo Thanh Niên không phỏng vấn PR cho Nguyễn Đức Kiên không? Hay mới chỉ nghe TBT nói vậy thì bác biết vậy và lên tiếng trách cứ Quan Làm Báo

    Trả lờiXóa
  17. Tôi tin bác Thông là cây bút sạch, nhưng những cây bút khác thì biêt sao được. Chẳng phải năm cam, Nguyễn Việt Tiến, Bùi Tiến Dũng, Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng cũng từng rạng rỡ trên mặt báo đó sao? các vấn đề mà qlb nêu cũng đáng suy ngẫm lắm, tôi cho rằng nếu không nhìn rõ kẻ trộm nhưng cứ nói phét là tao nhìn thấy mày rồi đấy thì cũng đủ làm cho nó sợ, cũng tốt chứ có sao đâu. Chống tiêu cực rất cần toàn dân tham gia thì mới có hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi nghĩ thì anh Thông nên dành sự phản ứng này cho mấy ông lđ báo TN thì đúng hơn bởi vì có thể những việc nằm ngoài lĩnh vực mà những phóng viên bình thường trong tòa báo có thể biết được. Thú thật với anh là lâu lắm rồi tôi không đọc báo, dù chỉ là báo mạng vì lượng tin "lá cải" của chúng. Những báo được gọi là "lá cải" cỡ bự bên này phải gọi tất cả báo VN bằng cụ, nếu không gọi bằng kị. Bản thân tôi cũng không quan tâm đến "Quan làm báo" vì những thông tin khó kiểm chứng được của người viết dù bao giờ cũng có số liệu cụ thể.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi rất tin và quý bác Thông nhưng không có nghĩa là tôi tin TN. Việc này thì chỉ có thời gian mới phân định được bác à. Nếu việc kín thế này mà bác biết thì bác là TBT rồi còn gì. Tôi nghĩ sự việc này, nếu có, thì người trực tiếp viết bài đôi khi còn không biết thực chất mục đích phía sau bài viết nữa là!Mà QLB đâu có nói bài này đã published đâu mà bác thanh minh thanh nga là không có bài phỏng vấn NĐK nào đã được đăng trên TN trước khi NĐK bị bắt? Tóm lại tôi nghĩ rằng bác, và cả tôi, không đủ thông tin để kết luận. Bác đang nói chủ yếu dựa vào trải nghiệm, tình cảm, và niềm tin của bác đối với các đồng nghiệp, đối với tờ báo mà bác đang công tác.
      Kính.

      Xóa
    2. Ông Phú Hòa khoe khéo là ông đang ở Tây... mỗ.Tôi thì không tin lắm vì thông tin ông ta đưa về báo chí "bên này" nó cũng lá cải và khó kiểm chứng quá vì không có số liệu cụ thể.

      Xóa
    3. "Bên này" là So-ma-li, ma-rốc, hay Cam-pu-chia vậy các bác? Cách "khoe" thấy mà ghét kinh!!!

      Xóa
    4. @ND 22:57: Tại sao tôi phải khoe nhỉ? Chỉ cần click vào tên tôi thì sẽ biết ngay là tôi đang sống ở đâu. Đó là sự thật và chưa bao giờ tôi nghĩ rằng người VN sống ở nước ngoài hơn người VN sống ở trong nước.

      Ông bạn hơi nhầm đấy vì tôi viết rất rõ là " Bản thân tôi cũng không quan tâm đến "Quan làm báo" vì những thông tin khó kiểm chứng được của người viết dù bao giờ cũng có số liệu cụ thể. " chứ tôi không hề viết là Quan làm báo không có số liệu cụ thể đâu ông bạn ạ. Mỗi điều là toàn số liệu thuộc loại mật nên không ai có thể kiểm chứng được. Một điều nữa là tôi vẫn giữ quan điểm của mình là các báo ở Việt Nam có tỉ lệ tin "lá cải" trong toàn bộ tờ báo nhiều gấp nhiều lần những báo được gọi là "lá cải" ở Châu Âu.

      Xóa
    5. Bác Phú Hòa mới gọi là nhầm đấy ạ. Tự suy ra ý người ta rồi thanh minh luôn! Hihi...

      Xóa
  19. Hãy bình tĩnh bác Thông ạ. Những vụ làm ăn đổi chác kiểu ấy người thật thà như bác làm sao mà tiếp cận được. Tôi hiểu cảm giác của bác, chia sẻ với bác nhưng thú thật tờ TN, qua những gì nó thể hiện, tôi chả thể nào có cảm tình được. Tôi nói thẳng, có gì không phải mong bác lượng thứ. Chúc bác luôn vui, khỏe!

    Trả lờiXóa
  20. Bác ấy bảo đã hỏi cả tòa soạn là có ai phỏng vấn bầu Kiên trước lúc bị bắt không. Tất cả bảo rằng "Không". Vậy mà cái này nó bảo là có: "http://thethao.thanhnien.com.vn/pages/20120822/bong-da-vn-soc-quanh-vu-bat-bau-kien.aspx". Điều đó chứng tỏ bác Thông nhà ta chỉ là ngọn cơ bay trên nóc nhà, chả biết dưới chân mình thực tế có gì. Cuối cùng chưa biết QLB nói có đúng không nhưng bác ấy nói sai là chắc rồi

    Trả lờiXóa
  21. Tôi trước đây cũng mua báo Tn bây giờ thì bai rồi!Vì những chuyện nhạy cảm như cướp đất dân, TQ gây hấn, bắt bớ đánh đập ngư dân, đòi tiền chuộc, dân YN biểu tình chống Tầu không dám lên tiếng bảo vệ... vân vân và vân vân...Không biết được sự thạt đất nước thì mua báo làm gì? Tờ báo của thế hệ trẻ mà hèn thế thì buồn!

    Trả lờiXóa
  22. http://donga01.blogspot.com/2012/08/giau-au-ho-uoi.html
    Giấu đầu hở đuôi!
    Hôm nay báo Thanh niên có đăng một tin khá là lạ: "Thông tin bịa đặt" nhằm cải chính cáo buộc của trang Quanlambao về chuyện báo Thanh niên và một số báo khác "việt vị" trong chuyện dự định đăng bài "nhằm tô son trát phấn " cho bầu Kiên, người vừa bị bắt xôn xao truyền thông vừa qua. Tôi xác định lại thời gian đăng bài như sau:

    1. Lúc 22:50 ngày 21/8/2012 trang Quanlambao đăng bài cáo buộc báo Thanh niên và một số báo khác. Trong đó có đoạn: "Thanh niên bị việt vị thấy rõ khi mới đăng bài phỏng vấn để lăng xê cho bố già Kiên lúc 03 giờ chiều thì đến tối hắn đã bị bắt. Bài phỏng vấn của Thanh Niên chỉ là 1 trong đợt PR dự kiến sẽ ‘đánh tổng lực’ trên toàn bộ hệ thống truyền thông Việt Nam nhằm to son, trát phấn cho hắn.".

    2. Lúc 14:37 ngày 22/8/2012 báo Thanh niên đăng bài Thông tin bịa đặt.

    3. Lúc 3:15 ngày 22/8/2012 báo Thanh niên đăng bài Bóng đá VN sốc quanh vụ bắt bầu Kiên. Trong bài báo này có đoạn: "4 tiếng trước khi bị bắt, ông Kiên có một cuộc trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên lúc 13 giờ ngày 20.8 và khẳng định sẽ đưa vấn đề trên ra tổng kết mùa giải 2012, thậm chí cả trường hợp đội Hà Nội cũng của bầu Hiển mới giành quyền thăng hạng, ông Kiên cũng khẳng định là chưa đủ điều kiện để lên chơi ở V-League 2013.".

    Kết luận:

    1. Trang Quanlambao đưa tin không đúng ở điểm không thấy báo Thanh niên đăng bài phỏng vấn bầu Kiên.
    2. Trang Quanlambao về cơ bản là đưa tin đúng ở điểm báo Thanh niên có phỏng vấn bầu Kiên ngay trước khi bị bắt.
    3. Trang Quanlambao nắm được thông tin báo Thanh niên có phỏng vấn bầu Kiên trước khi bị bắt. Quanlambao là ai, và tại sao lại nắm được thông tin này cũng là một vấn đề hấp dẫn. Nhưng từ điểm này có thể thấy trang Quanlambao có người hiện nay đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông ở Việt Nam. Đây cũng là lý do tại sao trang Quanlambao biết được thông tin bầu Kiên bị bắt trước khi truyền thông chính thức đưa tin.

    Trả lờiXóa
  23. Bác Thông mượn người để tìm hiểu chính TN của mình à???

    Trả lờiXóa
  24. Mình ko có tật thì mình chả phải giật mình. Giật mình đôi khi cũng là 1 kiểu lạy ông tôi ở bụi này. QLB may nhở, được 1 tờ như TN nó PR mà ko tốn 1 đồng!!

    Trả lờiXóa
  25. Có lẽ Nguyễn Quang Thông cứu Nguyễn Công Khế thôi, cứu sếp đấy mà!!!

    Trả lờiXóa
  26. QLB chỉ vớ vẩn dỗi hơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phán như bạn mới là rỗi hơi đó ạ. Tôi cũng không tin QLB vì thông tin khó kiểm chứng, cũng không thích thái độ cực đoan (theo tôi thôi) khi đưa tin của QLB. Và tôi rất ghét "thầy phán" vớ vẫn như bạn!

      Xóa
  27. Chính nhờ tin ở QLB mà Trầm Bê mới tự nộp mình cho ban chuyên án để ban chuyên án bảo vệ cho mình, nếu không chờ xuống Diêm Vương mới tin ở QLB thì trể rồi.
    Chính nghe theo QLB mà chính phủ mới ra thông báo sẽ bảo đảm an toàn cho tiền gửi ở ACB trước việc rút tiến hàng loạt của người dân.
    Chính vì sức mạnh của mạng không lề như QLB mà tờ báo Thanh Niên phải thanh minh thanh nga trước bạn đọc.
    Tương lai không xa chẳng có ma nào đọc báo lề đảng, vì nó viết phải trong khuôn phép, được duyệt mới cho đăng, nhục chưa.
    Dũng Bựa chết là vì mình, chứ không phải vì dân. Đảng giết Dũng Bựa cũng vì Đảng chả phải vì nước.
    Tổng thống Nga Boris Yelsin :" Cộng sản không thể nào sữa chữa, mà phải đào thải nó"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những điều bạn nói về QLB chẳng có cơ sở và thật khó tin đối với những người biết suy xét, đương nhiên trừ những người cuồng tín, trong đó chắc có bạn. Nhờ QLB Trầm Bê tự nộp mình, chính phủ nghe theo QLB ra thông báo đảm bảo an toàn cho tiền gửi ACB,...Ôi, hài không chịu được! Đọc mà cười muốn ...sặc!!! QLB chỉ giỏi cái hóng hớt, và suy luận có lý từ thông tin hóng hớt thôi. Riêng tôi đánh giá cao trang QLB ở mặt cập nhật thông tin nóng nhanh chóng, suy luận nhiều khi có lý,...Tuy nhiên QLB chém gió và qui chụp cực đoan dữ quá. Dẫu biết vậy tui vẫn mò vào đọc thường xuyên vì tính tò mò và hiếu kỳ mà. Nhưng tui không hề cuồng tín như bạn.

      Xóa
    2. Tại sao QLB viết sai chính tả nhiều, diễn đạt Tiếng Việt lủng ca lủng củng? Thật đơn giản: TÀU KHỰA DÙNG TIẾNG VIỆT!

      Xóa
    3. Úi giùi ui, ông nặc danh22:49 lại dùng TIẾNG VIỆT CỦA TÀU KHỰA nói chuyện với chúng tui

      Xóa
    4. Trạng Quỳnh đã xử dụng tam đoạn luận để chứng minh:Đại phong(tức là còn to hơn, oai hơn @Phong)là lọ tương.
      Lọ tương bé tý Phong cũng cố tỏ ra thông thái để đề ra một tam đứt luận chỉ ra mối liên hệ giữa QLB ,nguyễn tấn Dũng và thằng nghiện rượu Bôris Yesil.
      Kết luận:@phong ngu không chịu được .Phải đào thải.

      Xóa
    5. Đã có sự thỏa hiệp giữa hai phe rồi các bạn ơi. Đó là lý do Thanh Phượng, Quang, đã từ Mỹ bay về và xuát hiện trước công chúng. Không biết vui hay buồn?

      Xóa
    6. Lại thêm một kẻ đoán mò!

      Xóa
  28. Hehe...hôm trước QLB bảo rằng các tướng Tô Lâm, P.Q.Ngọ không hay biết kế hoạch của Ban Chuyên Án. Hôm nay hóng hớt được tin tướng P.Q.Ngọ đích thân bắt bầu Kiên nên lập tức xoay 180 độ, bảo là tướng Hưởng gọi điện chửi tướng Ngọ việc bắt bầu Kiên. Hehehe...hài thật, hài thật. Vậy mà cũng có khối kẻ tin đếm sái cổ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao bác ạ.Có thông tin rùi còn phải xử lý chứ rùi mới tin hay không?còn hơn là chẳng biết gì, hoan hô QLB.

      Xóa
    2. Sặc....Bác lại làm tui sặn nữa rùi!

      Xóa
    3. Tôi cũng suy nghĩ như TOEFL ITP. Một sự bất tín, vạn sự bất tin. Bây giờ chúng ta đã có thể kiếm chứng được nhiều thông tin mà QLB đưa lên là SAI. Tôi ko muốn bị biến thành một con mồi ngoan ngoãn, cuồng tín của một trang mạng (có thể) do KHỰA lập nên. Khựa dùng vài trò đơn giản mà lừa nông dân VN đến điêu đứng, rất có thể họ đang dùng QLB để phá hoại VN và dắt mũi chúng ta. Người VN vốn dĩ ghét KHỰA, ko lẽ họ dễ bị KHựa dắt mũi thế sao?

      Xóa
    4. Đến giờ này thì hoàn toàn có thể khẳng định QLB chuyên đưa tin xằng bậy, xuyên tạc nhằm gây rối và phá hoại đất nước ta. Động cơ vì sao thì cần quan sát thêm để kết luận. Nhưng như vậy mà còn có kẻ hoan hô QLB thì nghĩ cũng lạ thật. Không biết là não trạng gì đây nữa?!

      Xóa
  29. Có phải đồng hương Trà Phương,núi Đối,K.T không?trả lời nhé!mng lắm đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi bác ơi. Thông con cụ Ly, thôn Trà Phương, nhà ven đường ngay sát ủy ban xã đó. Bác đang ở đâu?

      Xóa
    2. Bạn cũ gặp nhau đi nhậu đi. Chúc các bác zui zẻ ... "chăm phần chăm"!!!

      Xóa