Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Giá như có bức ảnh...

...Thì hơn vạn lời nói.

Nhân dịp đại tướng Võ Nguyên Giáp đạt 102 tuổi trời (25.8), xin kính chúc cụ tiếp tục trường thọ.

Nhiều tờ báo đã thông tin về tình hình của đại tướng. Lẽ ra chỉ cần cho biết nhiều đoàn, nhiều người đã đến bệnh viện chúc thọ, mừng tuổi vị tướng già là được, nhưng một số cơ quan báo chí truyền thông hơi bị quá đà, dùng những từ "minh mẫn, mạnh khỏe", ông mong thế này, ông nói thế kia, ông ký vào thiệp cảm ơn... Ví dụ VnExpress (xem đầy đủ ở đây) viết "Theo những người thư ký thân cận của Đại tướng, bước sang tuổi 102 ông vẫn minh mẫn. Đích thân ông đã ký để in lên những tấm thiệp tặng các đoàn khách đến thăm, chúc thọ. Trao đổi với VnExpress, trung tá Lê Văn Hải (Văn phòng Đại tướng) cho biết, để cảm ơn những đoàn khách tới nhân dịp sinh nhật của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Văn phòng đã chuẩn bị sẵn các tấm thiệp để cảm ơn, trong đó có in hình chữ ký mới nhất của Đại tướng. Đây là bút tích của Đại tướng cách đây ít ngày. "Dù tay run, nét không còn sắc như xưa song mọi người vẫn nhận ra đó là chữ ký của Đại tướng", trung tá Hải nói. Cũng theo người thư ký của Đại tướng, nhờ sự chăm sóc của êkip y bác sĩ ở viện Quân y 108, sức khỏe ông vẫn ổn định, tinh thần minh mẫn. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội vào thăm, ông đều nhận ra. Tuần trước, nhân hội thảo khoa học quốc gia về dạy và học lịch sử ở trường phổ thông (Đại tướng là Chủ tịch danh dự của Hội khoa học Lịch sử Việt Nam) tổ chức ở Đà Nẵng, đích thân ông đã duyệt bức điện ngắn gửi tới hội thảo...". (hết trích).
Bức họa này được mượn từ trang của bác Trần Nhương (trannhuong.com)

Cũng như nhiều người, tôi luôn mong mỏi cụ Võ Nguyên Giáp khỏe mạnh, sống cùng đất nước, nhân dân, gia đình. Giá như các nhà báo, nhà nhiếp ảnh hiểu được nỗi khao khát ấy, chỉ cần chụp vài tấm ảnh lúc đại tướng đang ký tên, đang trò chuyện, chỉ vài khoảng khắc thôi, rồi công bố cho dân chúng biết, có phải giá trị biết bao nhiêu không. Một bức hình hơn vạn lời nói, chả cần phải từ ngữ này nọ. Dù đại tướng có thể dung nhan tiều tụy nhưng không vì thế mà người xem ảnh giảm đi niềm yêu kính. 

Báo chí truyền thông vẫn cứ loa loa theo lối cũ, áp đặt, chả cần biết bạn đọc nghĩ gì, thảo nào ngày càng tóp lại như miếng da lừa.

26.8.2012
Nguyễn Thông


4 nhận xét:

  1. Xem ra chương trình kế hoạch hóa gia đình vẫn cần tới tay Đại Tướng .

    Trả lờiXóa
  2. Tóc mây một món chiếc dao vàng
    Nghìn trùng e lệ phụng quân vương
    Trăm năm tình cũ lìa không hận
    Thà nép mày hoa thiếp phụ chàng
    ( trích Màu Thời Gian của Đoàn Phú Tứ )

    Trả lờiXóa
  3. Nói lấy được?
    Như thống đốc Ngân hàng bảo dân trí còn thấp nên không biết Ngân hàng nào tốt xấu cứ gửi tiền gần nhà? Mẹ nó các ngân hàng yếu kém nó có nói ra đâu? Cứ giấu như mèo giấu ...Giờ lại đổ lỗ cho dân?
    Nhẽ các lãnh đạo ở ta bây giờ lại mạt thế?

    Trả lờiXóa
  4. Báo đảng hiện nay nói ai mà tin tưởng nữa. Khi nào VN bỏ sự kiểm duyệt như bên Miến Điện?

    Trả lờiXóa