Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Mỹ không tiểu nhân như Tàu

Đối với Việt Nam, cả Mỹ (còn gọi Hoa Kỳ) và Trung Quốc (Tàu) đều từng là kẻ thù, từng gây ra những cuộc chiến tranh khiến con dân đất Việt chịu biết bao đau thương mất mát. Trong ngôn ngữ Việt có thành ngữ "khắc cốt ghi xương", nói là nói vậy thôi, chứ cứ thù dai mãi bao giờ mới cởi bỏ được oán hận.

Chỉ có điều, với các kẻ thù cũ, người nắm quyền chính ở xứ ta bộc lộ những ứng xử mâu thuẫn, nếu không nói là rất không bình thường, không thể hiện được lòng dân, sự minh bạch, cao cả của nhân dân.

Cả tháng trở lại đây, lực lượng báo chí truyền thông được huy động tối đa vào việc gợi nhớ, ôn lại sự kiện xảy ra cách nay đã 40 năm: cuộc oanh kích của không quân Mỹ vào Hà Nội, còn được gọi là "Điện Biên Phủ trên không". Những từ ngữ cũ, cách gọi cũ: đế quốc Mỹ, bọn xâm lược, bọn giặc lái... được nhắc lại; những địa danh Khâm Thiên, Bạch Mai, An Dương, Uy Nỗ lại hiện lên; hình ảnh thảm hại của Mỹ qua biểu tượng B-52 rúm ró ở hồ Hữu Tiệp, làng hoa Ngọc Hà, hồ Trúc Bạch tái hiện vô số lần. Thậm chí báo Hà Nội mới còn đăng lại nhiều kỳ, nhiều bài của nhà văn Nguyễn Tuân đã từng đăng trong và sau thời điểm ấy, hừng hực khí thế chiến đấu chống bọn Mỹ xâm lược. Thiếu điều chỉ còn hô vang trên thực tế câu khẩu hiệu "Đả đảo đế quốc Mỹ", "Đế quốc Mỹ cút đi" từng vang vang bấy giờ.

Việt Nam và Mỹ đang chủ trương bắt tay thân thiện, hòa hiếu, gác lại quá khứ hướng tới tương lai. Dù chưa xây dựng được quan hệ đối tác chiến lược nhưng giữa hai nước đã có sự tin cậy, hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau. Mặc dù biết Việt Nam còn nặng căn cốt tinh thần dân tộc qua những dịp kỷ niệm nhưng có nhẽ những nhà cầm quyền Mỹ không chấp việc Việt Nam gợi chuyện xưa tích cũ. Hầu như họ không có phản ứng gì. Họ im lặng lắng nghe. Họ không hề bày tỏ sự bực tức. Đó là cách ứng xử văn minh, còn nói theo kiểu phương Đông thì là đạo của người quân tử.

Thực tế cho thấy, so với Mỹ, chính Trung Quốc tạo mối thâm thù với Việt Nam nhiều hơn. Cả nghìn năm Bắc thuộc. Từ thế kỷ 10 trở về sau, triều nào của Trung Quốc cũng xâm lược Việt Nam, "độc ác thay trúc Nam Sơn không ghi hết tội/ nhơ bẩn thay nước Đông Hải không rửa hết mùi" (Nguyễn Trãi). Cuộc chiến tranh biên giới 1979 và sự xâm chiếm những đảo trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm lăng gần đây nhất. Nhưng dân Việt Nam rộng lòng cho qua. Tuy nhiên Trung Quốc tỏ ra rất tầm thường, luôn tìm cách ngăn cản, thậm chí cấm đoán một bộ phận người Việt nhắc lại những tội ác của họ. Họ đã bực bội tiểu nhân khi báo chí truyền thông Việt Nam "xé rào" nhắc lại chuộc chiến tranh 1979. Và lạ ở chỗ không hiểu tại sao gần như những gì liên quan đến cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại ấy của chúng ta cứ bị chính ai đó cấm cửa, bị trôi trong lặng thầm. Tôi nhớ năm 2009, dịp kỷ niệm 30 năm chiến thắng quân Trung Quốc, nhà báo Huy Đức có loạt bài rất hay trên báo Sài Gòn tiếp thị nhưng rồi sau đó tờ báo và bản thân tác giả Huy Đức thế nào thì chúng ta đã rõ.

Việc ôn lại lịch sử vẻ vang để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau là cần thiết, tôi hoàn toàn ủng hộ, thậm chí còn dự định viết lại những điều mắt thấy tai nghe những ngày dữ dội tháng 12 năm 72 ấy, nhất là khi từng tận mắt chứng kiến kho xăng Đức Giang và ga Yên Viên vẫn nghi ngút khói lúc tranh thủ về Hà Nội xem ông anh họ tôi chả biết sống chết thế nào. Nhưng cái cung cách đối xử lạ đời, phân biệt, nhất bên trọng nhất bên khinh của nhà cầm quyền xứ ta hiện nay tôi thấy không ổn. Nó sẽ khiến chúng ta dễ mất đi người bạn đàng hoàng ít nhiều có tính cách quân tử, đồng thời làm kẻ tiểu nhân thêm đắc chí, càng ngày càng lấn lướt xem thường chúng ta, đó là chưa đề cập đến điều nguy hại hơn là mất lòng tin và sự kính trọng của dân chúng đối với những người lãnh đạo, hoạch định chính sách.

Chả còn mấy nữa là đến ngày 17.2.2013, kỷ niệm 34 năm chiến tranh chống Trung cộng xâm lược, bảo vệ tổ quốc. Tôi mong rằng sự nghiệp hiển hách ấy không bị thờ ơ, lãng quên phũ phàng như những năm trước.

11.12.2012
Nguyễn Thông

31 nhận xét:

  1. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã .

    Ta có Bắc Hàn và Trung Quốc cùng theo chủ nghĩa Cộng Sản . Mỹ là tư bản, chỉ lăm le áp đặt dân chủ lên đất nước ta .

    Dân chủ là loạn, là chống Đảng, là phản động, nghe chửa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Quốc là quốc gia không bao giờ trưởng thành (mature). Đảng Cs tự trói mình vào cái vòng kim cô của Trung cộng.Ý đảng trong chuyện này chẵng chút hợp lòng dân.

      Xóa
  2. He he
    Quên là cái chắc
    Đảo đảo giặc Mỹ
    Đánh đĩ lọa Tàu

    Trả lờiXóa
  3. Các nhà lảnh đạo xứ mình mà suy nghĩ thoáng được như bác Thông. Có lẻ đất nước này không lẹt đẹt bi thảm như hôm nay. Tại sao đã 40 năm rồi, mà cứ hận thù khắc cốt ghi xương bọn Mỹ làm gì. Trong khi tụi Tàu nó từng gieo rắc đau thương cho nước mình cả 1000 năm, thì lại quên lãng, và còn nhận là bạn tốt như môi với răng. Thật khó hiểu quá sức. Hay âu đó cũng là nghiệp chướng của xứ mình bác Thông nhẽ! Ôi buồn làm sao...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến đồng bào của họ ở trong hay ngoài nước mà CP cầm quyền còn đối xử tàn bao để lấy lòng Bắc triều nữa là...
      Có bao giờ người ta lại kết bạn với kẻ lúc nào cũng nhớ về B52 mà không dám một lời nhắc về cuộc xâm của Tàu năm 1979?
      Có bao giờ người ta kết bạn với kẻ coi đồng bào của mình như kẻ thù như thế không?

      Xóa
  4. Hậu sinh,chúng ta hiểu rõ thằng Mĩ,thằng Tàu, không bằng
    ông Ngô và ông Hồ.Có điều,khi hiểu thấu ruột gan của
    nước lớn thì các Cụ ấy đã trở thành người thiên cổ,dắt
    tay rong chơi ở cõi trời xa.Không đứa nào quân tử đâu.
    Khác nhau là cách đâm sau lưng hoặc đâm trước ngực.Thế cuộc chậm sớm gì rồi cũng phải đổi thay để tiến lên
    phía trước.Đừng để con cháu chúng ta ngộ nhận,mê tín
    vào bất cứ thằng ngoại bang nào.Tiểu nhân là tiểu nhân.
    Không có tiểu nhân ít hoặc tiểu nhân nhiều.
    Chỗ này thì quá chính xác:CSVN cố khơi gợi trận
    chiến B.52 trên không để khẳng định với Thiên Triều,VN
    vẫn đang chống Mĩ!Làm thế,tưởng là sáng suốt,là đúng đắn,là lừa được thằng khốn ấy?Quá khờ!Nó thấy rõ mồn
    một những giọt nước đái còn thấm trên quần sau những
    lần vãi đái.Mấy cái món VN đang dùng là đặc sản thừa
    mứa của nó.Minh bạch là duy nhất và tất yếu!

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị mọi người biểu tình chống mỹ đã từng gây chiến tranh ở vn đi đảm bảo sẽ không bị đàn áp mà nhà nước ngầm ủng hộ nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tụ tập đông người ủng hộ Trung Quốc bảo đảm sẽ không bị đàn áp mà còn được nhà nước công khai ủng hộ nữa, đã vậy còn được thưởng .

      Viết HS-TS-VN sẽ bị làm khó dễ thì viết HS-TS-!VN, sẽ được nhà nước ủng hộ ngay

      ! = Not, không phải . Dấu hiệu trong lập trình

      HS-TS-!VN = HS-TS không phải của VN

      Xóa
  6. Văn hóa của Mỹ là văn hóa công nghiệp, có tính nhân văn, họ làm ăn được thì lo cho dân của họ. Văn hóa Tàu là văn hóa phong kiến, họ làm ăn được thì tập hợp về triều đình, lo bành trướng, chứ không lo cho dân.

    Mỹ ở cách ta cả một đại dương, nên chủ trương khai thác, làm ăn, chứ không cần chiếm đất. Tàu ở sát bên, nên lúc nào cũng muốn lấn. Còn cái vụ 100 năm và 1000 năm thì rõ rồi

    Trả lờiXóa
  7. Tự hào mà làm gì nữa. 40 năm trước đã đánh thắng Mỹ thì bây giờ cứ tuyên chiến với thằng giặc Tàu đi. Đảng CSVN tự hào vì chỉ đạo nhân dân đánh thắng Mỹ thì hãy tiếp tục khẳng định vai trò của mình với nhân dân, với tổ quốc mà đuổi thằng giặc Tàu cút khỏi Hoàng Sa của VN đi? Nếu bây giờ đảng CSVN làm được việc đó, tui sẽ đội ơn đảng đến cả đời luôn.

    Trả lờiXóa
  8. Võ hèn nịnh Tàu ấy mà. Ngu! Kết quả là Mỹ ghét, Tàu càng khinh, càng lấn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tướng TÂN GIA BA Lý Hiển Long CON LÝ QUANG DIỆU lại nhìn nhận

      “nước Mỹ đang đối mặt với một số vấn đề rất khó khăn, nhưng đó không phải là một nước đang suy thoái.
      Mỹ là một xã hội có sức hồi phục và tính sáng tạo vô cùng to lớn, do đó đã thu hút được nhiều nhân tài trên khắp thế giới, trong đó có nhiều người Trung Quốc và châu Á”.


      MỸ ĐÃ ĐÀO TẠO 8 người đoạt giải Nobel khoa học gốc Trung Quốc đều là công dân Mỹ hoặc sau đó cũng trở thành công dân Mỹ.

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi lời với bạn Triệu Lương Dân, Tỷ Lương Dân: Nhà em đã thông báo trước rồi, đây không phải chỗ để hằn học chống phá chế độ đương thời ở Việt Nam, không được chống đảng, nói xấu cụ Hồ. Chỉ chấp nhận những đóng góp có tính xây dựng, dù trái chiều, trái quan điểm bởi "đá để xây chứ không để ném". Chính vì vậy nhiều góp ý của bạn không thể chường ra được, nhà em phải cất vào kho spam (chứ không xóa). Riêng còm này thì nhà em xóa bởi lạc đề quá, lại dài dòng linh tinh. Xin thông cảm. Thông.

      Xóa
  10. Bác Thông ơi, "trúc Nam Sơn" chứ không phải " trúc Lam Sơn" đâu nha! He he!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác nhé, mình sơ suất không kiểm tra kỹ, đúng là "Khánh Nam Sơn chi trúc bất túc dĩ thư kỳ ác". Viết vội nên đôi khi không tránh khỏi sai sót. Có những bạn đọc như bác thật tuyệt.

      Xóa
  11. Thưa bác Thông,
    Em kém tuổi bác thì phải, nhưng cũng một thế hệ.
    Bác viết về Tàu khựa quá hay quá đúng, xin vỗ tay.
    Nhưng bác viết về Mỹ.
    : "Đối với Việt Nam, cả Mỹ (còn gọi Hoa Kỳ) và ...đều từng là kẻ thù, từng gây ra những cuộc chiến tranh khiến con dân đất Việt chịu biết bao đau thương mất mát."
    Thì không đúng đâu ạ.
    Ít nhất là với một nửa nước.
    Cả gia đình em Bắc kỳ di cư không nhờ tháo chạy vào Nam năm 54 đi tàu há mồm của ông Diệm thì đã tàn đời. Năm 1980 không trốn được qua Mỹ, nhờ họ mở rộng vòng tay, thì cũng khốn khổ vì nạn kiều.
    Con cháu với lí lịch xấu chỉ có nước đi ăn mày bác ơi.
    Bây giờ em về nước sung sướng lắm ạ.Em lại bảo lãnh cho hơn năm chục người bà con ngoài Hải phòng sang Mỹ làm neo, gởi tiền về cứ đói bà con ngoài Bắc, ai cũng biết ơn.
    Vui- Buồn- Lẫn- Lộn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn bảo lãnh bằng cách nào vậy, chỉ mình với, minh co em ruột bên đó, nhung keu bao lanh chi duoc 2 nguoi thoi

      Xóa
  12. 17-12 đi biều tình phản đối Mỹ ném bom Bắc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  13. Hé,hé!Ngoại giao của kẻ tiểu nhân đu dây đó-Đảng ta thật vĩ đại!

    Trả lờiXóa
  14. Thì ông cha ta đã khái quát rồi: THÂM NHO NHỌ ĐÍT. Nói chuyện đểu của Tàu thì có mà nói cả đời chả hết. Nhưng quái lạ là chính phủ ta có vẻ rât... chi là bồ kết với Tàu???? Và cả dân ta nữa chứ. Bao thanh niêm rất chi là hăng hái sang Tàu để học hành theo kiểu giá rẻ. Hàng Tàu giá rẻ ta mua ào ào. Hàng Tàu chứa vô số hiểm họa thì ta ăn, uống, chơi, mặc... thật lực... Hi hi thế thì ta trách ai bây giờ nếu như không phải là tự trách mình???
    Anh Thông ạ, hay là anh phát động phong trào nói không với Tàu để ít nhất cũng có một số đông đông nào đó có thái độ đoạn tuyệt với cái văn hóa thâm... nhọ kia.
    Em ủng hộ luôn đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Thắng B 52 khoe khoang khoác lác,mất Gạc ma lấm lét cúi đầu.Thật quá nhục!

    Trả lờiXóa
  16. bác Thông à,nói thì nhiều rồi chỉ chờ con gió đông quét 1 lần cho tụi tàu này ra khỏi bờ cõi lãnh hải của ta thôi! nhưng đến bao giờ???chúng đã lấn tới tận Trường Sa của ta năm 88 cho nên bây giờ mới có cớ lập tp tam sa của chúng,bây giờ ngồi nói lí với tụi bành trướng này hay sao?ko ai muốn chiến tranh!nhưng chiến tranh để lấy lại phần lãnh thổ đã mất của ta dù có tụt hậu kinh tế cả trăm năm hay gì đi nữa cũng phải làm!

    Trả lờiXóa
  17. 17-02-1979,17-02-2013
    HS-TS-VN
    Đến ngày đó các blog,FB đồng loạt post note/STT coi trung cộng làm gì

    Trả lờiXóa

  18. Thế giới cùng Lòai Người tiến bộ hãy cảnh giác giống bất lương !
    ===========

    Khi Bắc Kinh bơm bốc hơn tỉ chút chệt cô ẩm tự sướng

    Biểu tình phản đối Nhật vì muốn giành đảo Kim Các ngòai đại dương

    Thành đảo Điếu Ngư như Hòang Sa thành Tây Sa của Đại Hán

    Khi những thằng Khựa đầu trọc côn đồ rầm rộ đập phá ngòai đường

    Trước lãnh sự quán Nhật tại Bắc Kinh – Thượng Hải

    Chắc chắn vùng biển Hoa Đông sẽ thành Hải chiến trường

    Như Chệt muốn biên Trường Sa thành Nam Sa của Khựa Chệt

    'Tổ quốc Trung Hoa Đại Hán' đồng thuận trên Thái Bình Dương :

    Bất chấp khác biệt ba mầu cờ Hồng Kông - Đài Loan - Trung Quốc

    Chúng nó TÀU MAO hay TÀU TƯỞNG đều là Một !

    Thật nguy hiểm vô cùng : cùng chung Mộng Bành trướng

    Thế giới cùng Lòai Người tiến bộ hãy cảnh giác giống bất lương !

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. ĐÂU RỒI thằng Tể tướng X 3 Dê xứ VỆ sao không "sủa" ('nói' tiếng Tàu !!) vào mặt thằng Tể tướng Ô gia gia xứ TỀ (đạo đức giả fira đò tử tế đi ủy lạo ĐỘNG ĐẤT lụt lội NHƯNG ôn gia bảo đã bỏ túi 3.000.000.000 đô Na vào túi trong 10 năm giữ chức Thủ tướng Trung Quốc !!!)


      Nhật Quốc Sơn Hà
      ===========



      « Quần đảo Senkaku là lãnh thổ của Nhật Bản »
      Tân Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe


      Nhật quốc sơn hà Nhật đế cư,
      Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư.
      Như hà Đại Hán lai xâm phạm,
      Khựa đẳng hành khan thủ bại hư.


      Sông núi nước Nhật, người Nhật ở,
      Rành rành định phận tại sách trời
      Cớ sao Đại Hán sang xâm phạm
      Khựa bây sẽ bị đánh tơi bời


      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      mượn Thơ Lý Thường Kiệt ...

      Xóa
  19. Trích NT: ”Đối với Việt Nam, cả Mỹ (còn gọi Hoa Kỳ) và Trung Quốc (Tàu) đều từng là kẻ thù, từng gây ra những cuộc chiến tranh khiến con dân đất Việt chịu biết bao đau thương mất mát".

    Câu nói của cậu Thông chỉ đúng phân nửa, đó là Tàu luôn là kẻ thù của Việt tộc khởi từ Bách Việt bị đánh chạy tơi tả từ sông Dương tử. Đến thời Trung cộng (Tàu cộng) chỉ đạo cho ông HCM đưa chủ nghĩa cộng sản về chia hai đất nước, gây chiến xâm lăng Miền Nam. Làm chết và thương tật khoảng 10 triệu dân Việt hai miền. Dã tâm của Mao và Chu Ân Lai nhằm chia rẻ dân Việt, xúi dân Việt tàn sát và ăn cướp của chính đồng bào đồng loại, giúp cho Tàu cộng nhảy vào thôn tính Việt Nam mà khởi nguồn từ công hàm Phạm văn Đồng Việt nam bắt đầu lọt vào bàn tay Trung cộng.

    Hoa kỳ (Mỹ) chưa bao giờ là kẻ thù của dân Việt Nam, nhưng là kẻ thù của cộng sản VN nói riêng và chủ nghĩa cộng sản nói chung. Nếu HCM và cs Hà nội không cố tình phá bỏ HĐ Geneve, vâng lệnh Nga Tàu xâm lăng Miền Nam VNCH – một quốc gia tự do, hợp pháp được Liên Hiệp công nhận - thì không có chiến tranh Việt Nam. Nếu không có cuộc chiến VN, Hoa kỳ không có lý do gì đưa quân vào VN, và dỉ nhiên không oanh kích Hà nội. Sau HĐ Geneve, Hoa kỳ đưa chuyên viên cố vấn dân sự nhiều ngành nghề đến giúp kiến thiết Miền Nam, xây dựng thể chế tự do, dân chủ,đa đảng, đa nguyên giúp Miền Nam VNCH được no ấm căn minh, giống như Hoa kỳ đã giúp Nhựt, Nam Hàn, Tây Đức phát triển vượt bực. Hoa kỳ đã giúp đẩy Miền Nam VNCH lên hàng văn minh, giàu mạnh trên chân Singapore, Đài loan, Nam Hàn đồng thời kỳ, trong đó Sài gòn là hòn ngọc Viễn đông mà DN tôi có nêu rõ trong bài NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940. Nếu Miền Nam VNCH không bị cs Hà nội bứt tử thì Miền Nam ngày nay chắn chắn đã bỏ xa Singapore, Nam Hàn, Đài loan. Thế kỷ 21, trắng đen đã rõ, có lẽ người Việt chúng ta nên thẳng thắn đối diện với sự thật, giúp cho lớp trẻ không bị nhồi nhét sự tuyên truyền dối trá của csvn.

    Trả lờiXóa
  20. Nhân cậu Thông nhắc đến Hoa kỳ oanh kích Hà nội, DN gởi câu chuyện có thật sau đây để rộng đường thông tin:

    CHUYỆN CỤ GIÀ HÀ NỘI

    DN có người bạn thân, gốc Bắc di cư vào Nam năm 1954, đang ở Canada, về thăm Hà nội. Anh ấy gặp cụ già trên 80 tuổi ở bờ hồ. Hai bên tâm sự. Đây là phần đối đáp:

    - Anh từ trong Nam ra hay từ nước ngoài về thăm quê?
    - Thưa, cháu từ Canada về.
    - Thế thì tốt quá. Nếu anh từ Mỹ về thì tôi ghét lắm?
    - Có phải tại Mỹ dội bom làm chết đồng bào Miền Bắc của mình nên cụ ghét Mỹ?
    - Không phải thế. Tôi ghét Mỹ vì tụi nó dội bom nửa vời rồi ngưng và bỏ đi. Nếu tụi nó tiếp tục dội bom Miền Bắc thêm vài tuần nữa thì chúng tôi đã được giải phóng, không phải sống với bọn ác nhân, nói phét, lừa đảo. Anh có biết không, Miền Bắc chúng tôi trông chờ các anh trong Nam tiến ra Bắc giải phóng giùm. Bây giờ hết hy vọng.


    Bạn tôi lặng thinh, không dám có ý kiến. Cụ già nói tiếp:

    - Người Bắc khôn nhứt đã chạy vô Nam năm 54. Khôn hơn nữa là cùng với đồng bào Miền Nam chạy ra nước ngoài. Chúng tôi ngu nên phải ở lại với bọn này.

    Lời nói chân thật, ngay thẳng của cụ già miền Bắc, làm cho Dân Nam xúc động. PHẢI CHI sau 30/4/1975, Miền Bắc đừng bận lo “mừng chiến thắng, ăn bù, uống trả thù” mà đồng lòng vứt bỏ “bác”, đảng và lá cờ đỏ chư hầu Tàu cộng, ôm lấy anh em Miền Nam hoà hợp hoà giải theo tinh thần Hiệp định Paris rồi áp dụng thể chế tự do, dân chủ, đa đảng, đa nguyên như VNCH, được Hoa kỳ và thế gới tự do viện trợ, thì VN đã cất cánh không thua Hàn quốc, Đài loan, Singapore. Nhìn lại bài học kết quả nội chiến Hoa kỳ trong bài LỊCH SỬ KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940 để so sánh với kết quả nội chiến VN, người có đầu óc bình thường sẽ thấy đau lòng cho dân tộc vốn tự khoe có bốn ngàn năm văn hoá, nhưng chỉ cần lãnh tụ và đảng cộng mấy mươi năm mà văn hoá mất hết, chỉ còn lại loại văn hoá khôn nhà dại chợ. Lừa đảo, gây chiến, đánh giết, ăn cắp, ăn cướp của đồng bào, đồng loại rồi bán nước cho ngoại nhân.

    Càng nghĩ càng thấy buồn và thương cảm cho cụ già Hà nội. Bỡi ngay sau ngày 30/4/1975 thế kỷ trước Miền Bắc đã được Miền Nam giải phóng khỏi cảnh u mê, đói nghèo và lạc hậu. Miền Nam đã chỉ dẫn cho Hà nội thấy thể chế tự do, dân chủ VNCH đã đem lại ấm no, tự do hạnh phúc cho Miền Nam mà chính nhà văn Dương thu Hương đã thấy với câu nói để đời: ”Phe chiến thắng là lũ man dại. Phe chiến bại là người văn minh”. Thế nhưng 37 năm sau, thế kỷ 21, Miền Bắc vẫn u mê hay giả vờ u mê, không tự đứng lên vứt bỏ các biểu tượng lầm và độc ác của cs hầu tự giải phóng thoát ách cộng sản, lấy lại tự do danh dự cho Miền Bắc. Trả lại tự do danh dự cho Miền Nam, để Bắc Nam sum hợp xây dựng lại quê hương trong tình thương dân tộc cùng nòi giống, chung sức chống ngoại xâm, bảo vệ đất nước mà tiền nhân đã dày công gầy dựng.

    Lỡ làm sai, phải tự cứu, chứ chờ người khác cứu giùm, giúp giải phóng giùm thì còn đâu Hà nội khoe ra ngõ gặp “anh hùng”, hay ra ngõ gặp “tiến sĩ”!!!

    Trả lờiXóa
  21. Mỹ không tiểu nhân như Tàu

    THẰNG TÀU KHỰA tào tháo

    ĐỪNG LO các bác

    PHẢI CHĂNG TRUNG QUỐC CHO RẰNG: THỜI CƠ CHIẾM TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM ĐÃ ĐẾN ?

    HÃY NGHE TS Cù Huy Hà Vũ 'ĐỒNG MINH CHIẾN LƯỢC VỚI HOA KỲ LÀ MỆNH LỆNH CỦA LỊCH SỬ VIỆT SỬ !!!


    Trưởng thành từ Chiến tranh Việt Nam đến Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ (1)
    ===========



    Thực dụng dùng phương pháp Toàn cầu thực tiễn

    Chẳng phải Cánh Phản chiến HAY Phe Bồ câu hiền

    Chiến lược đối phó với thách thức mang tầm khu vực

    Chủ trương rút quân nhanh khỏi A Phú Hãn ưu tiên

    Thời trai lăn lộn chiến trường Việt Nam miền Hỏa tuyến

    Cùng em trai cả hai (1) trọng thương giữa trận tiền

    Huân chương Chiến tích + Chiến thương Bội tinh đầy ngực

    Giã từ Cuộc chiến tranh anh bán bar – em giáo sư hiền (1)

    Từ Chiến tranh Việt Nam đến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    Thế hệ cựu chiến binh Việt Nam sẽ tiếp tục đóng vai trò lớn ưu tiên

    Biển Đông Thế sử đang chờ Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    Tòa Bạch Cung chọn hai cựu binh Anh hùng Anh hiền

    Nắm hai Bộ Quốc phòng + Ngoại giao quan trọng nhất

    Chính sách Mỹ chuyển về châu Á chắc đồng bộ tiếp liên .. ..

    Thời cơ chỉ đến một lần mà không bao giờ trở lại

    Bây giờ hoặc không sẽ không bao giờ nữa Xuân hiên

    Tuổi Trẻ Việt Nam nhanh tay bắt lấy Thời cơ Vận hội

    Đồng minh Chiến lược với Hoa Kỳ : Đại Hán chắc chữa cho hết điên !!!





    Trưởng thành từ Chiến tranh Việt Nam đến Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ (2)
    ==============



    Tinh thần cao bồi cao thượng nghĩa hiệp phóng khoáng

    Quên Hận thù xây dựng Tình Hữu nghị Mỹ-Việt khang trang

    Người từng phi công Mắc Ken mắc cây Hồ Trúc Bạch

    Ứng cử viên Tổng thống Cộng Hòa sáng giá ngang tàng

    Kẻ từng bên dòng sông Cửu Long thủy quân lục chiến

    Tài ngoại giao khéo léo hàn lâm khoa bảng diễn đàn

    Biển Đông Thế sử đang chờ Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ

    Tòa Bạch Cung chọn hai cựu binh Việt Nam

    Nắm hai Bộ Quốc phòng + Ngoại giao quan trọng nhất

    Chính sách Mỹ chuyển về châu Á chắc đồng bộ nhịp nhàng !

    Thời cơ chỉ đến một lần mà không bao giờ trở lại

    Bây giờ hoặc không sẽ không bao giờ nữa Xuân sang

    Tuổi Trẻ Việt Nam nhanh tay bắt lấy Thời cơ Vận hội

    Đồng minh Chiến lược với Hoa Kỳ : Đường Lớn thênh thang !!!




    TỶ LƯƠNG DÂN

    cảm tác nhân Hai cựu chiến binh trong Chiến cuộc Việt Nam sắp thành hai Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ




    (1) Chuck Hagel (21 tuổi) và em trai ông, Tom Hagel (19 tuổi) cũng ở cùng đơn vị ông trong 10 tháng sau khi chuyền về từ đơn vị Khinh kỵ 11 gần giới tuyến DMZ.

    Cả hai xung phong vào đơn vị tác chiến khi trận Tết Mậu Thân nổ ra.

    Sau chiến tranh Việt Nam, cả hai anh em nhà Hagel quay về đời sống dân sự. Ông Chuck Hagel làm người bán bar, rồi nhà báo trước khi tham gia chính trị còn Tom Hagel hiện giảng dạy đại học Dayton.

    Chuck Hagel sẽ là Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    (2) John Kerry sẽ là Tân Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ
    John Kerry cựu chiến binh cùng với Thượng nghị sĩ John McCain cũng là tù binh Hỏa Lò Hà Nội đã xây dựng Tình Hữu nghị Mỹ-Việt tốt đẹp bỏ quên Hận thù quá khứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mít tờ Triệu lương Dân ơi!
      Trên các trang net,chổ nào cũng có mặt mít tờ,chuyện đó không có chi,nhưng cái có chi là cái kiểu viết,cứ 1 hàng bỏ một hàng,trông thật đáng ghét,hình như cái kiểu viết đó nâng CÁI TÔI của ông lên thêm được một chút,cũng giống như người thấp thì mang giày cao,có phải vậy không nhỉ?

      Xóa
  22. Các ông cứ gẩm mà xem
    thằng tàu nó đánh là đánh lén ,đánh bất ngờ
    còn bọn Mỷ đánh là nó nói rỏ ngày giờ đàng hoàng ,như Nam tư ,Irak,Afganistan ,có ai mà bị chửi hàng ngày vẩn viện trợ ,vẩn cho học bổng ,vẩn đang âm thầm khắc phục hậu quả chiến tranh qua các tổ chức phi chính phủ,
    còn tàu sau cuộc chiến 79 ,88 đả làm gì ,không bồi thường còn bịt mỏm nhà cầm quyền cấm nói ,cấm xây bia mộ cho các anh hùng liệt sỉ chống tàu thì ai trong đảng dám ho he !
    40 ngày đêm nếu không có nhửng cuộc xuống đường phản chiến của nhân dân Mỷ và vụ nghe lén watergate thì .......Bây giờ đâu có chuyện để mà .......tám

    Trả lờiXóa