Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

Ngày linh thiêng

BÁ TÂN
Đêm 24 tháng 12 hằng năm trở thành thời điểm trọng đại của thế giới: Lễ Giáng sinh. Với hàng triệu triệu người theo đạo Thiên chúa, l càng trở nên cực kỳ linh thiêng.

Dịp này không chỉ các con chiên mà cả những người ngoại đạo vẫn nồng nhiệt đón chào lễ Giáng sinh. Mỗi giáo phái cũng như từng chủ nghĩa đều có ngọn cờ tinh thần. Bà con thiên chúa giáo có một niềm tin bất tử, đó là Chúa. Sẽ là phản nhân văn và phi khoa học nếu ép buộc những người đang miệt mài hướng về mặt trời mọc phải quay lại đi về phía hoàng hôn. Thế giới như một ngôi nhà. Đành rằng sống chung trong ngôi nhà ấy, khi ra khỏi nhà, đi về hướng nào là quyền lựa chọn của từng người.

Có ý kiến cho rằng, chỉ những người bị mất lòng tin mới tìm đến Chúa. Người ta lý sự theo kiểu nói lấy được: tin vào Chúa là niềm tin vu vơ. Nói như vậy là vu oan giá họa. Không hiếm những nhà khoa học lừng danh vẫn tin vào Chúa cơ mà. Mất lòng tin mà trở thành nhà khoa học cự phách của thế giới (thậm chí được giải Nobel) thì đó là những người biết vứt bỏ những cái không đáng tin, chứ không phải bị mất lòng tin. Hàng triệu triệu người trên khắp hành tinh vẫn đời này, kiếp khác theo Chúa đến cùng. Các nước phát triển, ở đó thật sự có dân giàu nước mạnh, thiên chúa giáo rất thịnh hành. Thờ Chúa mà nước và dân được như thế, tin rằng con đường ấy không sai.

Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam, dù thời gian rất ngắn, ngoài những cuộc gặp xã giao, ông đến nhà thờ lớn nhất Hà Nội với tư cách con chiên. Mỹ chiếm ngôi vị số 1 thế giới về nhiều phương diện. Người đứng đầu nước Mỹ tôn thờ Chúa, tin vào Chúa. Sự lựa chọn ấy ai dám bảo ngược lối, sai đường. Tổng thống Mỹ cũng quá đáng. Khi sang thăm Việt Nam, chẳng thấy ông ta mở mồm bày cho Việt Nam cách làm để có được vị thế như họ.

Đêm Giáng sinh. Cho dù không theo đạo thiên chúa, nhiều đôi trai gái vẫn tay trong tay nồng nàn trọn đêm chào đón lễ mừng Chúa ra đời. Họ không đến (hoặc chưa đến) nhà thờ nhưng trong sâu thẳm tâm linh có niềm tin như là Chúa.
Bá Tân 

13 nhận xét:

  1. Niềm tin của tôi đã trót trao cho đảng,
    sống không có ngày mai mà chết cũng không có ngày mai..
    Đêm mất ngủ gió bấc về lạnh lẽo, và cô đơn tôi cô đơn dưới mù sương..
    Bỗng tiếng chuông dồn não nề trong đêm khuya tưởng ngày về với Chúa,, còn may hơn cuộc sống lắm đọa đầy, tiếng quả nổ ,tiếng xung phong ở Quảng ninh và quê Nhãn...Ngày mai...ngày mai ...Đâu hỡi những ngày mai. Đem về khuya, sương lạnh thấm đôi vai.Ôi trần thế nỗi vơi đầy cay đắng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tác phẩm "Ruồi trâu":
      "Tôi tin anh như tin Đức Chúa Trời,nhưng...anh đã lừa dối tôi suốt đời".

      Xóa
    2. Con đường thánh giálúc 14:15 25 tháng 12, 2012

      Nano trích dẫn lăng nhăng, Ruồi trâu viết là:con tin cha như tin Đức chúa trời.Nhưng Đức chúa chỉ là tượng đất, đập một búa là tan...Còn cha, cha lừa dối con suốt đời.
      Thế là ông cha khi bắt được con (con trai mình thật sự } cho lính bùm luôn rồi ví mình như đức chúa trời hi sinh con trai cho nhân loại.Mà sao con mình còn hi sinh thì yêu thế nào được người khác nhỉ?

      Xóa
  2. Mong lễ Phật Đản bác Bá Tân cũng viết một bài trang trọng như vậy nhé.Hay bác Bá Tân là dân công giáo toàn tòng?Giáng sinh an lành.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi là người theo đạo công giáo,thế mà tôi không viết được bài về Chúa như Tân. Thế mới biết rằng Chúa ngự trong lòng mọi người, mang đến cho họ niền tin, dù theo hay không theo đạo. TQT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không viết được bài về chúa như Tân, tức là Nặc danh 11:01 không yêu Chúa bằng Tân.Tức là ND không biết chúa cũng phân ra dân đạo , dân ngoại.Tức là ND không biết trận chiến cuối cùng Armageddon ND và Bá Tân có thể sẽ ở hai bên chiến tuyến để chuẩn bị tương nhau ở cánh đồng Megiddo oqr mãi tận ..Ixraen.Có nghĩa là Nd chỉ bốc phét.Có nghĩa là...

      Xóa
  4. Tôn giáo dạy con người từ bi,bác ái,làm lành,lánh dữ,tin ở
    Đấng Chí Tôn,Thượng Đế.Chúng ta tôn trọng.Còn niềm tin vào
    tôn giáo nào,tùy thuộc mỗi con người.Theo Thiên Chúa Giáo
    là tin có Đức Chúa Trời,tin vâng theo lời dạy bác ái.Còn
    cái chuyện ông Clinton,Obama,các nhà khoa học là tín hữu
    của Thiên Chúa Giáo là một vấn đề khác.Tin phục ông Clinton,ông Obama,các nhà khoa học,các danh thủ bóng đá...
    không đồng nghĩa với tin phục tôn giáo của các vị ấy.
    Nên chăng,viết cái tiêu đề Ngày Thiêng liêng sẽ khách quan và tốt hơn Ngày Linh Thiêng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyện bông phènlúc 13:59 25 tháng 12, 2012

      Thời thế tạo anh hùng thôi, bác TMD ơi.Em vào địa vị ông Ôbama em cũng làm được như ông ấy, khéo còn tốt cho Việt Nam hơn.Mà ông Obama ông ta theo đạo Tin lành đấy chứ , bác ạ.Riêng cái khoản đạo Thiên chúa, em chỉ nhớ mỗi ông cố đạoPellerin vào Việt nam vẽ bản đồ cho liên quân Pháp-Tây ban nha tấn công nhà Nguyễn mở đầu cho cuộc xâm lược Việt nam với danh nghĩa truyền đạo và mở rộng nước Chúa thôi bác ạ.
      Thôi mỗi người một niềm tin , biết đâu mà nói.Em thì vẫn kinh mấy cái của ngoại lai từ ông Jezus,ông Luther Marin đến ông Lenin,ông Thiên hoàng, ông Tôn trung Son, ông Mao trạch Đông...Nói như các cháu bây giờ:Sợ vãi.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Tân ơi! mình đã một mình đền nhà thờ nhỏ ở làng cổ Đường Lâm. ở đây giáo dân chỉ có lhoảng hơn 2 trăm người, nhưng mọi thứ đều được chuẩn bị trang trọng và đầy đủ. Nhà thờ công giáo có cái gì đó thật linh thiêng, thật khó tả. Chúa trời chắc cũng đọc được những điều con người mong muốn- đó ;là sự bình yên trong cõi lòng..(M.Đ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 19:49 nên về thắp hương trước bàn thờ tổ tiên, ngồi lặng mà suy ngẫm sẽ thấy linh thiêng khó tả lắm.Cảm giác bình yên, thư thái trong cõi lòng sẽ trở về ngay.Hay là Nd không có bàn thờ tổ tiên?

      Xóa
  7. Noi voi nac danh 14:06.Xem com cua quy vi suc nho den cau: Lay ong,toi o bui nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hai ông Tây râu rậm nghĩ ra hai cái đạo, đến Việt Nam bắt dân ta thờ cúng.Một ông đã dùng cái đạo của mình để ngoại bang chiếm Việt Nam thành thuộc địa,một ông thì sắp để Việt Nam bị sát nhập vào kẻ thù truyền kiếp.Đó bạn biết là hai ông nào?2 cái đạo gì?

      Xóa