Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Hòa giải, hòa hợp dân tộc

PHONG VŨ (Nguyễn Văn Thủy- cựu binh đặc công thời đánh Mỹ) 
Sinh thời cụ Hồ đã dạy:
Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết.
Thành công, thành công, đại thành công!
Giữa các cá nhân muốn đoàn kết thì phải hòa hợp với nhau trên tinh thần xóa bỏ hiềm khích riêng tư, cùng nhau tìm tiếng nói chung, cùng nhau hướng tới cái tốt đẹp hài hòa cho mọi cá nhân. Có như vậy thì mới có được điều “người yêu người, sống để yêu nhau”
Cả một dân tộc muốn đại đoàn kết thì phải hòa hợp dân tộc, với tinh thần lấy xây dựng làm chính, sớm khép lại quá khứ đau thương, để mọi người, mọi tầng lớp nhân dân đồng lòng, hiệp sức xây dựng non sông đất nước ngày một đi lên, ngày một phát triển và phồn vinh. Và chỉ có sự hòa hợp dân tộc, sự đoàn kết toàn dân tộc mới đủ sức mạnh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu của chúng ta.
Kẻ nào chia rẽ sự đoàn kết dân tộc, chống lại hay cản trở sự hòa hợp dân tộc là kẻ có tội với đất nước, bất luận kẻ đó là ai!
Lịch sử nước nhà đã chứng minh chân lý: Khi trong nước lòng người ly tán, nhà cầm quyền thối nát để mất lòng tin của dân chúng; trong nội bộ cầm quyền tranh giành ngôi báu, tranh giành quyền lực, ra sức vơ vét của cải làm giàu cá nhân thì họa ngoại xâm, họa mất nước đến ngay.

***
Ngày nay, không ít người ngộ nhận cuộc kháng chiến giành lại độc lập thống nhất đất nước vào ngày 30.4.1975 của dân tộc ta. Họ nói rằng cuộc chiến tranh giải phóng miền nam, thống nhất đất nước là “cuộc huynh đệ tương tàn ” là “miền Bắc xâm lược miền Nam”.
Nói “miền Bắc xâm lược miền Nam” ư?
Vậy xin nhắc lại một chút về giai đoạn lịch sử này: Sau thất bại của người Pháp tại Việt Nam, Hiệp định Geneve 1954 được ký kết, nôi dung chính quy định: “người Pháp sẽ rút quân ra khỏi Việt Nam. Bộ đội cộng sản Việt Nam tập kết từ Nam ra Bắc. Vĩ tuyến 17 là ranh giới tạm thời giữa miền Bắc và miền Nam. Sau 2 năm sẽ tiến hành hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước…
Vậy ai là người phá hoại hiệp định này? Ai là người dựa vào ngoại bang dựng lên chính quyền gia đình trị ở miền Nam?
Chính quyền nào đã lê máy chém đi khắp miền Nam chém đầu các người yêu nước kháng chiến chống Pháp?
Và luật 10/59 do ai ban hành “đặt những người cộng sản ngoài vòng pháp luật ” phải giết hết mà không cần xét xử?
Ai đã đầu độc giết hại hàng nghìn tù nhân tại nhà tù Phú Lợi?
Ai là người hô hào “lấp sông bến Hải, Bắc tiến ”?
Tức nước hẳn phải vỡ bờ, cuộc đồng khởi mở đầu của nhân dân tỉnh Bến Tre phải chăng là dân miền Bắc vào đó tiến hành?
Hàng ngàn sinh viên của các trường đại học tại Sài Gòn xuống đường biểu tình chống chế độ độc tài gia đình trị này phải đâu là các sinh viên miền Bắc?
Và rồi ai đã làm đảo chính năm 1963, lật đổ chính thể gia đình trị. Ai là người đã bắn vào đầu tổng thống Ngô Đình Diệm và cố vấn Ngô Đình Nhu. Phải chăng họ là bộ đội Bắc Việt?
Và trước ngày tàn của nền đệ nhị cộng hòa, ai là người đọc bài diễn văn chửi người Mỹ không cấp tiền và vũ khí để chống cộng? Rồi ai đã từng làm đồng minh của Mỹ lại là người cay đắng nói câu: “làm kẻ thù người Mỹ thì dễ, còn làm bạn với người Mỹ thì thật khó ”?
***
Đảng cộng sản Việt Nam đã có công lãnh đạo nhân dân làm cuộc cách mạng tháng tám năm 1945 thành công, giành lại nền độc lập cho dân tộc.
Tiếp theo đã lãnh đạo dân ta kháng chiến chống thực dân Pháp làm nên một trận thắng Điện Biên Phủ “chấn động địa cầu ”, buộc người Pháp phải ký kết hiệp định hòa bình và rút quân về nước, chấm dứt hơn 80 năm xâm chiếm nước ta.
Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân cả nước (chứ không chỉ nhân dân miền Bắc) làm cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược, buộc người Mỹ phải ký kết hiệp định Paris 1973 và rút hết quân về nước. Để thống nhất đất nước, Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân cả nước làm nên chiến thắng 30.4.1975. Thu giang sơn về một mối.
Những công lao to lớn của Đảng cộng sản VN như vậy không ai có thể phủ nhận!
Nhưng, tôi phải viết chữ “nhưng” vì Đảng cộng sản Việt Nam cũng có những sai lầm, với dân tộc và đất nước:
1. Do thiếu hiểu biết lại học theo Trung Quốc mà làm cuộc cải cách ruộng đất (1953 - 1956). Đến năm 1956 phải sửa sai. Tổng bí thư Trường Chinh phải từ chức. Cuộc cải cách này đã góp phần đẩy cả triệu dân miền Bắc phải rời bỏ quê cha đất tổ di cư vào Nam.
2. Do quá tin tưởng vào TQ mà không thấy hết âm mưu thâm độc của họ, để TQ bắt tay với người Pháp, người Mỹ buộc chúng ta phải ký hiệp định Geneve với nhiều bất lợi cho toàn dân tộc.
3. Sau khi thống nhất đất nước đảng đã vội thúc ép miền Nam tiến hành nhiều chính sách sai lầm , khiến cả gần triệu người phải vượt biên di cư sang sinh sống ở nước ngoài.
4. Do duy ý chí muốn tiến lên ngay chủ nghĩa xã hội mà đã đề ra các chính sách sai lầm về kinh tế khiến cả nước đói ăn suốt 2 thập niên 70, 80 của thế kỷ trước.
5. Một đảng không đổi mới, không được giám sát tốt, nên “một bộ phận không nhỏ đã bị thoái hóa, biến chất”, từ đó đã sinh ra “một bầy sâu, ăn hết của dân”, khiến dân ngày càng mất lòng tin vào Đảng. Nhiều cán bộ của Đảng sinh ra bất mãn, thiếu lòng tin. Đất nước mà nền kinh tế bị suy thoái nghiêm trọng, nợ công , nợ xấu chồng chất…
Vân vân và vân vân, nếu thống kê ra nữa thì chắc có lẽ Đảng và nhà nước còn nhiều bất cập.
Để khách quan tôi đã đề cập đến 2 thể chế chính trị trên hai miền đất nước để thấy rằng: Không bên nào là hay tuyệt đối, đúng tuyệt đối cả.
Muốn hòa hợp dân tộc thì không nên đem cái tôi ra áp đặt được.
Để hòa hợp dân tộc, đoàn kết toàn dân, trách nhiệm này trước hết thuộc về Đảng cộng sản Việt Nam và các nhà lãnh đạo đất nước đương nhiệm, đồng thời là trách nhiệm mỗi người dân Việt chúng ta, dù sống ở phương trời nào.
Đạo Phật đã dạy: “Lấy oán báo oán, oán chất chồng. Lấy ân báo oán, oán tiêu tan”.
Nếu chúng ta cứ đứng ở hai bên chiến tuyến mà tuyên chiến nói xấu, kể tội nhau ra thì chuyện hòa hợp dân tộc chỉ là ảo tưởng!
Nước ta đã từng có cuộc chiến với người Pháp, người Mỹ, người Trung Quốc và nay đã bình thường hóa với họ để chung sống hòa bình.
Vậy chúng ta có chung dòng máu Lạc Hồng, chung đất mẹ Việt Nam lại không thể hóa giải hận thù để sớm hòa hợp dân tộc?
Phong Vũ
(Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, được tác giả gửi thẳng cho trang blog này)

104 nhận xét:

  1. Nếu Đảng cs cứ nắm độc quyền cai trị thì làm sao hòa hợp? Nếu thấy mình có công lao to lớn thì tại sao không cho dân bầu cử tự do với nhiều hơn 1 đảng,Lúc đó đảng chính danh nắm quyền điều hành đất nước có ai dám nói?

    Trả lờiXóa
  2. Giống như máy tính bị nhiễm virus nặng phải cài đặt hệ điều hành mới,VN cần một hiến pháp mới văn minh, dân chủ, tên nước mới là Việt Nam, cờ mới, quốc thiều mới.Hãy cho VNDCCH, CHXHCNVN,VNCH vào quá khứ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết không chỉ thể hiện quan điểm riêng của tác giả mà
    chính xác đó là chân lý,là sự trụi trần của lịch sử.Những Triệu Lương Dân,Lý Tống,Liên Thành...Những Nguyễn Tấn Dũng,
    Trần Đăng Quang,Đỗ Hữu Ca...Hai chiến tuyến đối nghịch nhau
    nhưng cùng giống nhau kỳ lạ:đẩy dân tộc đến hận thù chia rẽ,mệnh danh tự do công lý,tiếp tục ngập ngụa trong tội ác.
    Vòng đời người quá ngắn ngủi.Không làm được trò trống gì cho tổ quốc yêu thương này thì xin các vị cũng thôi đi
    những lời sáo rỗng,đao to búa lớn,giả dối.Không ai,kể cả CSVN,có thể bịp được một dân tộc đã nếm trải quá nhiều cay đắng,đọa đày.Sự thật sẽ phải chiến thắng.Ước mơ hòa giải yêu thương,dù chậm,nhưng sẽ phải thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  5. Phần đầu của bạn Phong Vũ là chép lại sách phổ thông thời đánh MỸ khi chưa có thông tin hai chiều. Thời đó Nguyễn Khải đã tổng kết: "nói dối lem lẻm" và đến nay tính xác thực đã bị bác bỏ. Vậy chế độ nào tốt hơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuyển đến t/g Phong Vũ còm dưới bài thả bóng “Hoà giải” trang DLB để rộng đường thông tin hai chiều

      Giới trẻ thả bóng bay “Hoà giải” để hy vọng

      http://danlambaovn.blogspot.com/2013/04/gioi-tre-tha-bong-bay-mang-thong-iep.html

      Mến gởi các bạn trẻ “Nhóm thực hiện chương trình “Hòa Giải để Hy Vọng”

      Rất xúc động với lời nói của các bạn “Đất nước này cần sự thấu hiểu hơn về nhau, cần sự cao thượng hơn... cần Hoà giải để hy vọng, v.v.” Tuy vậy các bạn trẻ biết dân Việt không cộng sản chưa bao giờ thù ghét nhau nên đâu cần hoà giải. Họ chỉ thù cộng sản đã cướp chánh quyền, chia hai đất nước, chia rẻ dân tộc, gây chiến, giết dân và ăn cướp liên tục từ thời 1945 đến nay. Thế thì làm thế nào dân Việt - Bắc Nam - trong ngoài hoà giải hoặc hoà hợp với cs được. Chỉ còn mỗi cách là xoá bỏ cộng sản thì tự nhiên sẽ có hoà giải hoà hợp tức khắc. Thí dụ như Đức, Ba lan, Hung, Tiệp... đã hoà giải, hoà hợp ngay cái ngày họ xoá bỏ cộng sản. Sau đó, người cựu cộng sản được trọng dụng và đạt những địa vị cao, thí dụ bà Thủ tướng Đức (gốc Đông Đức) mà các bạn đã biết. Thế nên, tuổi trẻ VN cần đứng lên thực hiện phong trào/chương trình kêu gọi xoá bỏ cộng sản như các nước cựu cs Đông Âu đã làm. Làm như vậy mới thực tế và công chính, chứ cách làm của các bạn là bảo vệ chế độ và đảng cs độc tài, hại dân, bán nước rồi kêu gọi mọi người là nạn nhân của cộng sản phải hoà giải hoà hợp với họ thì e rằng không thực tế, không công bình chút nào cả. Bỡi kêu gọi nạn nhân của tên cướp phải “hiểu về nhau, cần cao thượng hơn để hoà giải hoà hợp với tên cướp; giúp hắn vui mạnh và tiếp tục ngồi trên đầu nạn nhân thì trên thế giới này chỉ có các bạn mới diễn trò trẻ con đó.

      Các bạn nhắc lớp già chúng tôi nói riêng - và dân Việt Quốc gia không cộng sản nói chung – “cần sự cao thượng hơn” chứng tỏ các bạn còn non dại không biết chút gì về sự thật quá khứ, thế thì làm sao các bạn thay chúng tôi dẫn dắt đất nước sau này. Chúng tôi những người Việt Quốc gia không cộng sản lúc nào cũng lấy nhân bản và lòng cao thượng đối với nhau, kể cả đối với người cộng sản. Bỡi vậy mới có Chánh phủ Quốc gia Liên Hiệp thời thập niên 1946, nhưng bị HCM và cs lừa gạt, giết hại và xoá bỏ để HCM và cộng sản độc quyền chia hai đất nước, chia rẻ dân tộc hầu hại dân, phản nước .

      Vua Bảo Đại đã từng cao thượng giao ấn kiếm cho HCM để hoà giải, hoà hợp.

      Sau 1954, hai nhà Nam Bắc vẫn không được để yên như hai nước Đức. Cho dù Miền Nam VNCH đã cao thượng tôn trọng HĐ Genève để phát triển Miền Nam, không có ý xâm lăng Miền Bắc, vậy mà HCM và cs vẫn không buông tha, quyết tâm đánh giết Miền Nam cho đến người Việt cuối cùng để hai “ông” Trung quốc và Liên Xô vui.

      Năm 1973 ký kết HĐ Paris hoà giải hoà hợp, VNCH đã cao thượng tôn trọng HĐ. Năm 1975 Miền Nam buông súng xuống theo lời kêu gọi “hoà giải hoà hợp” của Hà nội. Dân quân VNCH đã cao thượng ”giữ Sài gòn còn nguyên vẹn giao cho cách mạng” (lời VV Kiệt) nhưng dân quân Miền Nam đâu có được để yên và cho tự do sinh sống hầu xây dựng lại ngôi nhà VN đổ nát sau 20 năm chiến tranh.

      Qua những điểm trên có lẽ các bạn trẻ nên chuyển hướng kêu gọi Hà nội hãy cao thượng dẹp bỏ bốn biểu tượng ác ôn hại dân, phá và bán nước là : HCM, cờ đỏ chư hầu Tàu, đảng và nhà nước cộng sản thì sẽ có hoà giải hoà hợp ngay.

      Kèm theo mấy link sau để các bạn trẻ xem thử coi dân Việt Nam có nên cao thượng tiếp tục tin cộng sản để hoà giải hoà hợp với họ nữa không?
      (Còn tiếp)

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Chỉnh lại cái link - tt và hết

      Trái tim của một phóng viên người Đức cho Việt Nam (Uwe Siemon-Netto)
      http://ngaycu.blogspot.be/2013/03/trai-tim-cua-mot-phong-vien-uc-cho-viet.html

      Xóa
    4. Tất nhiên chế độ giành lại độc lập dân tộc , thống nhất non sông phải tốt hơn với Việt Nam rồi.Bạn có phải là người Việt không mà kỳ vậy?

      Xóa
    5. Vua Bảo Đại vị vua cuối cùng ở Việt Nam, con vua Khải Định.Vua cha vốn bị bênh bất lực không gần được đàn bà nên ông ta có nguồn gốc bị ngi ngờ.1945 Việt minh lãnh đạo cách mạng tháng tám thành công trong cả nước,Bảo đại trao ấn kiêm cho Việt minh xin thoái vị.Ông có 8 vợ chính thức và không chính thức hàng chục nhân tình, nổi tiếng là ông vua hộp đêm ở Paris.Ông là có người ăn chơi , không thích làm việc.1945 khi 2 triệu người dân bị chết đói , ông vẫn tổ chức những cuộc khiêu vũ tốn kém vắn bắn ở Đà lạt .Khi quần thần can ngăn, ông có câu:dầu mỡ ép từ dân đen ra làm gì nếu không để đốt?Ta làm vua làm gì nếu không thể thỏa ý nguyên?

      Xóa
    6. Theo thời báo New York trong cuộc phỏng vấn tổng thống Aixenhao tuyên bố:Không thể để xảy ra tổng tuyển cử theo hiệp định Genever vì 80% dân số Việt Nam sẽ bỏ phiếu cho Hồ chí Minh.Bảo đại chắc chắn sẽ thất bại.
      Sau khi lên ngôi tổng thống, Ngô đình Diệm tuyên bố:biên giới Hoa kỳ ngày hôm nay trải dài đến sông Bến Hải và sẽ không dừng ở đó.mục tiêu của nền đệ nhất cộng hòa là Bắc Tiến.

      Xóa
    7. Năm 1973 sau hiệp định Paris được ký kết tổng thống Nguyễn văn Thiệu tuyên bố:chính phủ Việt Nam cộng hòa không có nghĩa vụ tôn trọng hiệp định Paris.chúng ta sẽ chiến đấu đến người lính cuối cùng dù ai đó có gọi là cuộc chiến thay màu da xác chết.

      Xóa
    8. Nặc danh bị xóa còm Nguyễn hữu viện tức TLDlúc 22:20 3 tháng 5, 2013

      Tôi là nguyễn hữu viện tức TLD bắt buộc phải lấy tư cách ND vì ở đâu cũng bị xua đuổi nên phải làm cách.Tuy là mạo Đà điểu dấu đầu trong cát nhưng trí thông minh có hạn phải làm cách này .Bạn đọc thông cảm.

      Xóa
    9. Gởi chung cho 3 bác Nặc danh: 21:35, 22.01, 22:11, 22:15

      Bác Thông nói “Đá để xây chứ không để ném”.

      Các bác ném đá vua Bảo Đại và hai TT Diệm, Thiệu nhưng không kèm tài liệu/nguồn dẫn chứng. Ném đá, không bằng chứng dễ bị người ta chê ! Tớ chỉ góp ý, mong các bác xem lại.


      Xóa
    10. Con người muốn tìm hiểu sự thật thì phải dấn thân.Tớ thì làm theo phương pháp:Nghe tất cả nhưng nhận định cuối cùng là ở mình.Tơ thấy cách làm ấy là phù hợp tránh bị những thằng đểu cáng như thằng Nguyễn hứu Viện dẫn dắt vào những đường link đểu.Tuy nhiên chia sẻ với bạn tớ xin đơn cử:việt nam thiên lịch sử truyền hình
      Bảo đại vị vua An nam cuối cùng
      Con rồng tre
      Triều dình huế những ngày tháng Tám
      Hồi ký Vũ đình hòe
      Bài :Vua bảo đại, vị đại diện của chính phủ việt minh và những ngày ở hồng công
      The Hong congs time
      hồi ký nguyễn tường tam về ngô Đình diệm
      Các bài báo của hoàng văn Đào về gia tộc họ Ngô...
      trao ơi biết kê thế nào cho hết.Lại còn về Nguyễn văn thiệu nữa.Đầy mà tài liệ còn mới tinh , bạn chịu khó tự tìm vậy.Tớ chỉ khuyên ị vào mồm thằng nguyễn hữu viện nếu nó xui khôn xui dại cái gì nhé

      Xóa
  6. Phải công nhận rằng bác Phong Vũ rất thuộc Lịch Sử do đảng CSVN viết ra.
    Vụ "lê máy chém"? Vụ "đầu độc Phú Lợi"?
    Chính đảng ta hôm nay đã im rồi, bác nhắc lại làm gì cho đảng ta thêm ngượng?
    Xin hãy tìm hiểu kỹ đi.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. con lạc cháu hồnglúc 13:00 3 tháng 5, 2013

    Bản chất anh bộ đội Cụ Hồ chính là bản chất của người chiến sĩ Quân Đội Nhân Dân Việt Nam.Đó chính là bản chất người cựu chiến binh Nguyễn văn Thủy, người cựu chiến binh thainguyendinh...-những Chiến binh Việt chân chính.Tấm lòng đau đáu vì nước của các anh rung động trái tim những người con nước Việt.Sao thế bác Nguyễn Thông?Hình như người ta chưa vừa lòng đến việc phủ định xương máu của các anh trông cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, cuộc chiến tranh thống nhất đất nước, người ta còn muốn phủ định nhân cách của các anh.Tôi ứa nước mắt khi đọc một kỷ niệm đầy tính nhân văn trên blog của bác do người lính bộ đội cụ Hồ viết, thì đã phải cau mặt ghê tởm trước bình luận của nột kẻ rác rưởi chưa qua chiến tranh nhưng chứa chất hận thù.
    Hôm nay trên blog này một người lính bộ đội cụ Hồ cất tiếng thống thiết vì một nhu cầu cấp thiết của đất nước:Hòa hợp dân tộc lại bị một lũ cuồng dại , say máu phục thù bằng lỗ mồm chửi rủa.
    Thưa bác TMD, nhân cách sĩ phu, tấm lòng khoan dung của người trí giả như bác không có tác dụng đâu bác ạ.
    Việc anh Thông chấp nhận lũ sâu bọ này là người đối thoại là việc của anh ấy, không phải việc của chúng tôi.Nhưng xây dựng đất nước này là việc của chúng ta không có chỗ cho lũ ròi bọ đó.

    Trả lờiXóa
  9. độc giả blog thông càolúc 13:13 3 tháng 5, 2013

    Tôi đề nghi bác nguyễn thông cho thằng vô liêm sỉ TLD xuống cầu tiêu.Tổ cha thằng bán nước nguyễn hữu viện.Mày là con chó dại chứ không phải người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cám ơn bác đã nhắc nhở. Từ sáng tới giờ (1:30 pm, 3.5) tôi bận quá chưa kiểm tra, giờ mới vào mạng, bác ạ. Kể ra bác nóng tính quá, còn tôi thì cũng chả bao giờ chấp nhận cái kiểu TLD như thế.

      Xóa
  10. Chủ trang chính thức yêu cầu ông Nguyễn Hữu Viện không tham gia diễn đàn này bởi những ý kiến cực đoan, một chiều của ông. Ông đừng lợi dụng tôi bận bịu không đủ thời gian kiểm soát để chen những suy nghĩ như vậy vào đây. Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Thưa tác giả,"chúng ta" là ai ở đây ? Nếu nói "chúng ta"
    là người dân thì giữa nhân dân với nhau,không hề có mâu thuẫn đến mức xung đột gì cả,do đó không cần hoà hợp hoà
    giải nhưng chính kẻ cầm quyền mới có trách nhiệm trong
    việc hoà hợp hoà giải dân tộc.
    Tại sao ? Là vì nhà nước CS.có quyền lợi thống trị cả nước cùng với công an và quân đội hùng hậu trong tay. Còn người dân tay không thì chẳng việc gì mà nhà nước phải sợ họ một cách hèn nhát như vậy khi vu oan giá họa
    hay chụp mũ họ là phản động chảng hạn !
    Xin tác giả đừng đánh tráo khái niệm theo kiểu tuyên
    truyền của nhà nước lâu nay mà hãy tỉnh thức trước đại
    họa của bọn bành trướng Bắc Kinh tác oai tác quái trên
    biển Đông như chổ không người,bất chấp chủ quyền VN.
    như hiện nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. người qua đườnglúc 21:17 3 tháng 5, 2013

      Thưa bác ND18:16, bác Phong Vũ không đánh tráo khái niệm nào cả.Ngay cách đặt vấn đề của bác như vậy là đã mang tính qui chụp rồi. Khi phát biểu:"...giữa nhân dân với nhau , không hề có mâu thuẫn đến mức xung đột gì cả,do đó không cần hòa hợp hòa giải..."bác tỏ ra ngây thơ cụ hoặc cực đoan mị dân một cách trá hình.Anh em trong nhà bình thường còn có xung đột về lợi ích ví dụ quyền thừa kế, huống hồ là người cầm súng bên này, kẻ phất cờ bên kia,rộng ra trong dòng họ, làng xóm...và các mối quan hệ tuy là con cháu lạc hồng nhưng còn sâu rộng hơn nữa.Hòa hợp , hòa giải dân tộc là phương pháp tối ưu để đoàn kết dân tộc để làm theo đạo lý cha ông:
      Bầu ơi thương lấy bí cùng
      Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn", để người Việt ngồi lại với nhau , gỡ bỏ mâu thuẫn,cất tiếng nói cảm thông, chung tay vì sự phồn vinh của Tổ quốc.Điều này không dễ khi bác theo dõi tranh luận trên các trang mạng, theo dõi các quan điểm khác nhau của người Việt về các vấn đề thời sự, kinh tế , chính trị , xã hội...việt Nam
      Bác kêu gọi tỉnh thức trước"đại họa của bọn bành trướng Bắc Kinh"nhưng hành động của bác lại đang tiếp tay cho chúng Khi mà bác vẫn nửa mê nửa tỉnh khi cho rằng chỉ có nhà cầm quyền mới có trách nhiệm trong việc này.Nói thực với bác nó cũng chẳng xa cách là máy với giọng điệu:"Có Đảng và chính phủ lo"bác nhỉ.Vài dòng tâm tình , mong bác đừng giận.Làm người trưởng thành có trách nhiệm nói chung cũng khó.

      Xóa
    2. Chào bác Nặc danh18:16 Ngày 03 tháng 5 năm 2013

      Bác nói đúng giữa nhân dân chưa bao giờ có mâu thuẫn hoặc thù ghét nhau. Năm 1954 hơn 1 triệu người Bắc vào nam được chính phủ và nhân dân miền Nam giúp đỡ, cưu mang; con cháu người Bắc học hành thành công, gia đình khá giả, giàu có, sống hài hoà và hội nhập với dân miền Nam. Không có kỳ thị, không đụng chạm hay khác biệt gì đáng tiếc. Chỉ có sau 1975, Hà nội đưa dân Bắc cộng sản vào chiếm và ăn cướp miền Nam, đối xử phân biệt, xem dân miền Nam như công dân hạng hai, nên mới có mâu thuẫn. Muốn hoà giải thì phải dẹp cộng sản, bỡi cộng sản quá độc tài, độc ác, phân chia đất nước, phân chia giai cấp, chia rẻ dân tộc, gây quá nhiều tội ác mà toàn dân đã biết quá rõ.

      Xóa
    3. Kinh tế miền Nam hồi đó khá lên được là do Mỹ bỏ tiền viện trợ mua chuộc dân Bắc công giáo di cư vào Nam làm hậu thuẫn cho Ngô Đình Diệm1955 322,4 28,03 981,22 1966 793,9 47,47 4.936,95
      1956 210,0 16,33 571,54 1967 666,6 38,85 4.195,33
      1957 282,2 21,38 748,43 1968 651,1 36,89 4.352,96
      1958 189,0 14,04 491,35 1969 560,5 30,97 3.654,09
      1959 207,4 15,01 525,44 1970 655,4 33,63 3.968,45
      1960 181,8 12,92 542,17 1971 778,0 38,71 4.567,36
      1961 152,0 10,45 365,71 1972 587,7 28,46 10.131,78
      1962 156,0 10,45 627,05 1973 531,2 25,06 12.377,96
      1963 195,9 12,74 764,39 1974 657,4 30,16 19.088,72
      1964 230,6 14,62 876,97 1975 240,9 10,43 --
      1965 290,3 17,81 1.068,65
      Những con sô trên là số liệu Mỹ viện trợ kinh tế cho Việt nam.Thế này thì dân Miền Nam không làm cũng có ăn mà ăn ngon nhỉ

      Xóa
    4. @ Nặc danh15:40 Ngày 04 tháng 5 năm 2013

      Bạn kèm cái link để độc giả dễ truy cập và xác nhận. Đưa ra những con số và những dấu phẩy sai tá lả không ai hiểu bạn muốn viết cái gì!

      Thí dụ: Con số Nặc danh cho: Năm 1955: 322,4 28,03 981,22

      Điều chỉnh:

      Năm 1955 : 32.242.803.981,22 (viết kiểu VN)

      Năm 1955 : 32,242,803,981.22 (viết kiểu Mỹ)

      Lúc đó tiền Mỹ có giá trị rất cao, hàng hoá giá thấp tính theo mức thấp thời đó. Thế thì nếu năm 1955 mà Mỹ viện trợ chỉ riêng cho VN lên đến hơn 32 tỉ Mỹ kim/năm thì dân Mỹ bóc đất mà ăn. Mỹ còn tiền đâu để nuôi dân và viện trợ cho Nam Hàn, Tây Đức và nhiều quốc gia khác. Đó là con số DÓC.

      Năm 1975, cường độ chiến tranh gia tăng, TT Thiệu xin tăng viện trợ lên tổng cộng 700 triệu đô, nhưng không được. Ông Thiệu gởi TS Nguyễn tiến Hưng qua Mỹ xin 300 triệu hoặc 200 triệu nhưng không có một cắc nào.

      Tiền viện trợ dành ưu tiên cho chiến phí chứ dân phải tự lo làm ăn, đóng thuế cho chính phủ để trả lương cho công chức, quân nhân, cán bộ nhà nước và chi cho các tiện ích khác, thí dụ giáo dục, y tế, v.v. Chứ tiền đâu Mỹ nuôi cả miền Nam lại còn mua dân di cư miền Bắc nữa! Đọc cái còm của Nặc Danh đủ thấy trình độ học vấn, hiểu biết và suy luận của bạn ăn đong. Hèn chi VNXHCN đi ăn mày thế giới. Nói thẳng bạn đừng buồn, tôi không mất thì giờ với mấy con số DÓC đó nữa. Hãy nhờ bác Thông vô ở trong Nam lâu, hỏi mấy người già có học ở miền Nam trước 1975 thì biết ngay.

      Xóa
    5. Thấy bạn cù nhầy về những vấn đề đơn giản:Viện trợ nước ngoài và thực chất nền kinh tế miền Nam, bạn không tỏ ra trung thực nên tôi làm việc cũng cẩu thả vì ngán quá.Đoạn số liệu đó tôi lấy ở vikipedia,tư liệu viết ra rất rõ .Chỉ quên mất in đầu trang, đầu danh mục thôi chứ số liệu , dấu phảy là nghiêm.Thôi bạn tự vào , xem . phân tích rồi rút ra kết luận:Cái nền kinh tế ăn theo viện trợMỹ, phục vụ hậu phương quân đội Mỹ trong chiến tranh Việt Nam như thế nào nhé.Cố gắng đừng để những thói quen trong suy nghĩ chi phối.Xin lỗi vì sự cẩu thả.

      Xóa
    6. Cho bạn luôn danh mục:Viện trợ nước ngoài trong chiến tranh Việt Nam;Bách khoa toàn thư mở Vikipedia:Mục Việt Nam cộng Hòa phần Viện trợ kinh tế.Bạn mù quáng và xuẩn ngốc lắm.Khi người ta định nghiên cứu về vấn đề gì thì phải đọc tư liệu , tìm tài liệu , hỏi chuyên gia chứ nói năng vớ vẩn văng mạng như thằng cha nguyễn hữu viện thì dễ lộ tẩy, bị bàn dân thiên hạ chửi lắm.bạn đọc xong cần tài liệu tham khảo tôi cung cấp tiếp .Nhé.

      Xóa
    7. Trong lúc bạn tìm hiểu bạn hãy tìm tư liệu trung lập , hoặc công trình nghiên cứu chuyên nghiệp có uy tín,Chứ đừng tìm theo kiểu đường link kiểu nguyên hữu viện nhé.Vô bổ.Ngu xuẩn .Mất thời gian.

      Xóa
    8. Xin góp ý với Người qua đường,
      Đánh tráo khái niệm ở đây là khái niệm chủ thể
      và khách thể,tác nhân chủ động và thụ động hay tác nhân chính và tác nhân phụ v.v.
      Một đám có quyền lực thống trị trong tay thì
      không dám trách hay chỉ trách lấy lệ trước thực trạng bệ rạc đến bế tắc của đất nước nhưng lại đổ trách nhiệm cho dân ngu khu đen thì qủa là bất công,ĐẠI BẤT CÔNG.

      Xóa
  14. +Cái hay,cái đúng của Cụ Hồ là thành lập được chính phủ liên hiệp,thu hút đầy đủ mọi thành phần xã hội,đoàn kết
    toàn dân,chung lo công cuộc kháng chiến và kiến quốc.Nhưng,từ trong cái hay,cái đúng đó,để thực hiện
    sự thống soái triệt để và toàn diện,CSVN bắt đầu loại trừ
    những thành viên cốt cán không cộng sản,đẩy rất đông trí thức sang một chiến tuyến khác:cũng bài phong,đả thực nhưng thêm diệt Cộng.Hòa hợp dân tộc tan vỡ.Nguyễn Tường Tam,Vũ Hồng Khanh...là một ví dụ.
    +Dương cao khẩu hiệu:"Trí Phú Địa Hào/Đào tận gốc/Trốc tận rễ".Có nơi,CSVN đào hố chôn sống cả hai ba gia đình,trong đó,có những thiếu niên,học sinh chết oan vì là con em của
    trí,phú,địa,hào.Hòa hợp dân tộc,lại tan vỡ tiếp.
    +Sau tháng 4/1975,chủ trương phân biệt đối xử khá rõ ràng
    trong cộng đồng.Thậm chí,con em của những bà con đang bị cải tạo dài hạn cũng có mật lệnh không cho học lên cấp II.Hòa hợp dân tộc chỉ còn là bánh vẽ.
    +Không thể kể hết những đau thương,dập vùi tơi tả của những gia đình miền Nam có thân nhân tập kết ra Bắc,lên bưng,vào tù mà chế độ đệ nhất và đệ nhị VNCH đã gây ra.
    Cũng dễ hiểu,những thủ lĩnh của họ,một số vị,ông cha của họ cũng đã bị CSVN trước đây đã tàn ác không kém.
    +Hai nhân vật chống Cộng số I của miền Nam là Ông Diệm
    và Ông Thiệu bây giờ đã thành người thiên cổ.Ông Diệm thì
    bị chính người Mĩ dựng lên và người Mĩ giết chết.Tội lớn của Ông Diệm là không đồng ý Mĩ đổ quân vào VN.Ông Thiệu
    là một người khá liêm chính và sùng bái Mĩ.Cuối cùng,Ông
    cũng phải gọi Mĩ bằng "Nó"(Thông điệp ứng khẩu:"Nó rút quân,nó hứa là đưa đồ cho người ta đánh.Giờ thì nó không đưa...").Ít nhiều gì đó,lịch sử cũng phải thấy tận sâu thẳm của những nhân vật này chút lòng thương nước không cộng sản.
    +Làm được những việc quá lớn,đuổi Pháp,thắng Mĩ,thống nhất nước nhà,CSVN trở nên cao ngạo,xa rời nhân dân,chuyên chăm cho địa vị,giàu sang của mình và nhóm mình.Triệt tiêu tất cả mọi tiếng nói chân chính.Từ chỗ được nhân dân trọng kính,CSVN đã tự đánh mất giá trị của mình,nhập chung phường hội với tham nhũng,bạo tàn.
    +Nói CSVN bán đảo bán biển cho Tàu thì hoàn toàn không đúng.Nhưng CSVN quá nhu nhược với Tàu,kéo giữ môi trường
    thuận lợi để củng cố giàu sang,địa vị trong bao âu lo,thấp thỏm về vận nước như chỉ mành treo chuông của toàn dân tộc.
    +90 mươi triệu dân.1/3 đảng viên CSVN không đồng lõa với cái xấu.Thế nào,đất nước cũng sẽ trọn niềm vui trong hòa ái,yêu thương,chung lo kiến quốc hùng cường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác TMĐ nói: ”90 mươi triệu dân.1/3 đảng viên CSVN không đồng lõa với cái xấu”

      Như vậy bác TMĐ kêu gọi 1/3 đảng viên đó đứng ra thúc giục 90 triệu đồng bào cùng vùng lên, vứt bỏ bác đảng quách đi là xong, cần gì phải khổ nhọc tuổi già than thở hả bác. Nhà cháu thấy người ta vứt cờ, vứt đảng, vứt nhà nước cộng sản hồi thế kỷ trước. Họ lấy lại cờ cũ làm quốc kỳ. Sao nước mình chậm quá vậy bác?

      Xóa
  15. May quá! tôi là một người lính bắc việt; nếu miền nam giải phóng miền bắc thì không biết giờ này đang ở đâu? Nga hay Trung quốc,, hay đã bỏ mạng trong tù!??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ăn nói tôi cũng thấy quá hồ đồ.

      Xóa
  16. Để có được những thành quả cả về chính trị và kinh tế như ngày hôm nay là một thành tích tích cực của chính thể và toàn dân,toàn quân ta...Chúng ta vừa đi qua cuộc chiến tranh giành Độc lập dân tộc thì lại bị buộc phải tiến hành chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam...rồi chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc.Có đất nước nào mà liên tục phải đương đầu với chiến tranh gần suốt bốn chục năm như nước Việt Nam ta?Mất mát,đau thương là vô cùng to lớn...Âý vậy mà dù đầy mình thương tích,trình độ làm kinh tế vĩ mô còn yếu...bên cạnh luôn luôn bị tên hàng xóm khổng lồ đầy tham vọng...níu kéo,phá hoại ngầm nhưng chúng ta vẫn băng băng tiến lên trên tất cả mọi mặt,từ một quốc gia luôn thiếu thốn về lương thực nay chúng ta đang là một trong những nước xuất khẩu lương thực hàng đầu trên thế giới.Rồi chè(trà),càphe,hạt tiêu,hạt điều,rồi hàng may mặc và hơn tấ cả là chúng ta đã khai thác,và xuất khẩu dầu lửa và khí đốt..v.v.
    Bên cạnh những thành tựu thì chúng ta cũng lòi ra một số nhược điểm như tham nhũng,cửa quyền.Một số không nhỏ cán bộ,đảng viên biến chất,thoái hóa,xa rời quần chúng lao động,lợi dụng chức quyền vơ vét tài sản,tài nguyên của đất nước,của nhân dân...làm cho nhiều người dân mất lòng tin,xa rời và nghi ngờ vai trò lãnh đạo của ĐẢNG và nhà nước...
    Tất nhiên,muốn tồn tại...muốn giữ vững vai trò lãnh đạo thì đảng,nhà nước phải kiện toàn và đổi mới!Chúng ta đã từng đứng trước nhiều thử thách khó khăn còn gấp bội lúc này...nhưng chúng ta đều vượt qua và vững bước đi tới!Vì mục tiêu"MỘT NƯỚC V.N ĐỘC LẬP HÙNG CƯỜNG DÂN GIÀU,NƯỚC MẠNH...CÔNG BẰNG,DÂN CHỦ VÀ VĂN MINH thì mọi người V.N dù ở trong hay ngoài hải ngoại,già trẻ,lớn bé hãy gác chính kiến,xiết chặt đoàn kết dân tộc chung tay,chung sức,dồng lòng dựng xây ngôi nhà TỔ QUỐC!Khi mà DÂN TA GIÀU,NƯỚC TA MẠNH thì những kẻ mưu đồ thôn tính lãnh hải,biển đảo,thềm lục địa và lãnh thổ của V.N ta sẽ chùn bước và từ bỏ mọi ý đồ xâm lấn.
    Còn ngược lại,chúng ta mất đoàn kết,luôn cãi vã,lục đục nôi bộ thì kẻ thù sẽ tranh thủ mà làm tới...
    Nước VIỆT NAM độc lập,tự chủ,đoàn kết muôn thuở trường tồn!Dân V.N SINH CÙNG MỘT BỌC(đồng bào)đời đời bất diệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cơ quan công quyền ở Úc không bao giờ hỏi một người nào đó thuộc về sắc tộc gì, tôn giáo nào, trừ khi có kiểm tra dân số (census) mỗi 5 năm một lần.Khi xét đơn vào đại học, người ta hỏi sinh viên có nguồn gốc thổ dân (aborigine) hay dân đảo vùng Torres Strait hay không để được nâng đỡ.
      Còn ở VN lúc nào cũng bị hỏi tôn giáo nào v.v...không biết để làm gì.

      Xóa
    2. Đáo giang tùy khúc , nhập gia tùy tục.Sao Nd 10:35 không sang Úc ở?tôi có ông bạn 20 năm ở Can rồi, đi uống bia vào quán.Bị đám da trắng nhiều lần khiêu khích gọi"ê thằng mọi vàng mắt xếch..."Tức quá chửi lại nó:thằng lợn trắng tất nhiên bằng tiêng anh.Chúng nó xúm vào tẩn cho một trận.Ra báo cảnh sát nó cười hô hố bảo:dân da trắng tao đi khai hóa văn minh.Chấm hết.

      Xóa
    3. Cám ơn bạn ”Nặc danh10:35 Ngày 04 tháng 5 năm 2013” đã nói thêm việc chính phủ Úc nâng đỡ học sinh/sinh viên Thổ dân và dân hải đảo Torres Strait.

      Tôi muốn viết thêm chánh sách nâng đỡ của chính phủ Úc dành cho học sinh/sinh viên tị nạn/di dân của các sắc tộc có nguồn gốc không nói tiếng Anh (Non-English Speaking Background) qua các chương trình giáo dục Anh ngữ đặc biệt như English as a second language (ESL), Child Migrant Intensive English Program (CMIEP), Secondary Intensive English Program (SIEU) để những học sinh/sinh viên sắc tộc có cơ hội bắt kịp dòng chính (mainstream) và tiến cao không thua (mà có nhiều người còn giỏi hơn) học sinh/sinh viên bản xứ. Nhưng đọc còm của bạn “Nặc danh11:24 Ngày 04 tháng 5 năm 2013” tôi không muốn mất thêm thì giờ vô ích.

      XHCN nó như vậy, có thành tâm góp ý cũng chỉ như nước đổ lá môn. Đó là lý do tại sao VN phải đi ăn mày và ở đợ thế giới. Kể cả lãnh đạo cũng chống gậy, mang bị đi ăn xin ngoại bang.

      Xóa
    4. Khi đứa con ăn nhờ ở đậu của nước ngoài , chửi bới đất Mẹ vì bất cứ lý do gì thì đều là vong quốc nô không đáng nói chuyện với người Việt Nam.Mọi thông tin từ cái loa tuyên truyền ấy không có giá trị ngoài việc vạch mặt của kẻ ăn cháo đái bát với xứ xở.Biến.

      Xóa
    5. Đồng chí “Nặc danh20:01 Ngày 04 tháng 5 năm 2013” coi chừng phạm chính sách nàm bể nồi cơm bác đảng nhé! Hãy học lại chính sách của đảng ta như sau:

      "Ngày đi Đảng gọi "Việt gian"
      Ngày về Đảng lại chuyển sang Việt kiều
      Chưa đi : phản động trăm chiều
      Đi rồi : thành khúc ruột yêu ngàn trùng
      Ngày xưa chửi Mỹ hơn người
      Ngày nay nịnh Mỹ hơn mười lần xưa
      Ngày xưa đánh Mỹ không chừa
      Ngày nay con cái lạ lùa sang đây
      Ngày xưa Mỹ xấu, Đảng hay
      Ngày nay Đảng ngửa hai tay xin tiền

      Xóa
    6. "Cáo chết ba năm đầu quay về núi"Chính sách nhân đạo không chấp nê cho phép những kẻ lầm đường lạc lối , những người bỏ quê hương trong lúc khó khăn vì lý do kinh tế trở về với mẹ Việt nam được đông đảo kiều bào hoan nghênh.Tuy nhiên ở đâu cũng vậy, một số tên lưu manh , quen thói ăn bám , cũng tìm ra cách kiếm tiền lừa đảo để sống.Vd:kiếm tiền bằng cách cò mồi du học, xin phép đầu tư.v..:
      Bên kia nhặt rác kiếm ăn
      Về nhà nó bảo là thằng đại gia
      Việt kiều cũng chính gốc mà
      Lừa ông. lừa mẹ, lừa cha , lừa bà
      Ăn bẩn , chơi quịt, lê la
      Hết tiền ta lại tà tà đấu tranh
      Rân chủ,Du học,Tin lành...
      Cốt sao tiền có nhanh được rồi...
      Máy con vịt kìu, chiến sĩ dân chủ , nhân quyền ...người trongg nước biết cả rồi .bọn lừa đảo

      Xóa
  17. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy bác TLD.chỉ nói thẳng thừng qúa,dễ làm người khác "có tật giật mình",chứ không phải như bác nào ở trên nói là ý kiến vất vào toilet !
      Có điều là bác TLD.nên nhớ rằng thế nào bác cũng bị "quy tội" tiếp tay Tàu cộng độc chiếm Biển
      Đông,dù bác chỉ lấy ngôn ngữ làm vũ khí chống
      lại bạo quyền và bọn bá quyền .
      Qua nhiều góp ý trên đây,xem ra dân trí VN.đã
      bị cái chủ nghĩa CS.nhồi sọ và tẩy não thành
      công đến mức họ vẫn còn mù quáng tin tưởng cực
      đoan tà thuyết CS.như cách đây 1/2 thế kỷ.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Sao ông nguyễn hữu viện lại nói dối.Bố ông Viện làm mật thám cho chính phủ bù nhìn Vichi của thống chế Pháp Petain nên sau giải phóng bị nước cộng hòa Pháp cho đi tù.Dối trá thế này thì chết.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Ông bố nguyễn hữu viện là công chức của chính phủ vichi nhưng cộng tác với lực lương SS của nhà cầm quyền chiếm đóng Đức.Chạy về việt Nam bỏ lại gia đình khi lực lượng nước pháp tự do của tướng De Gaul tiến vào Paris.Là công chức lưu dung nhưng chính phủ Việt Nam đã nhận được khuyến cáo về danh sách cộng tác viên của phát xít bỏ trốn nên trao lại chio chính phủ Cộng hòa pháp .Về Pháp ông ta bị xử tù.

      Xóa
  18. Bác Triệu Lương Dân nên đưa comment ngắn gọn là đủ. Cảm ơn bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tổ sư thằng Nguyễn hữu Viện tức TLD tức TDL bị hết blog này đuổi đến blog kia đuổi tự cảm ơn mình .Tiên sư bố thằng nào cảm ơn thằng TLD

      Xóa
  19. Cách nói,tầm nhận thức của TLD,làm cho những người không
    ưa CSVN như mình,ngộ ra CSVN khá có lý,khá đúng, khi phải
    sử dụng chính sách hà khắc trong điều hành xã hội.Giữa CSVN và con đường của TLD và những vị như TLD,mình hết sức chân tình,xin chọn CSVN để sống,dù sống có ngột ngạt.
    Kết quả và hiệu ứng của nội dung và phương pháp "tuyên truyền của TLD đã rõ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Con người có liêm sỉ là con người có lòng tự trọng ông nguyễn hữu viện ạ.Ông không có lòng tự trọng làm sao người ta tin ông được.Sự nhày nhụa của ông làm người ta ghê tởm nên người ta đuổi, chửi ông cũng phải thôi.Mặt khác với các vĩ nhân của dân tộc mồm ông cũng như cái tĩn gà són ra những điều bậy bạ không có chừng mực của con người được giáo dục tốt nên một còm sĩ thấy rằng càn phải ị vào mồm ông tôi thấy là hợp lý.

      Xóa
  20. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố ông nguyễn hữu viện nằm trong danh sách những kẻ cộng tác với phát xít Đức bỏ lại gia đình chạy về Việt Nam chui vào tổ chức hoạt động kháng pháp.Chính phủ Pháp đã thông báo với chính phủ Việt nam sau khi hai nước lập lại quan hệ và đã được phía Việt Nam trao trả cho chính phủ Pháp.Sách của ông nguyễn hữu Viện là sách ông tự bỏ tiền cho in .theo luật xuất bản của Pháp công dân được phép in ấn và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nguyễn hữu viện
      Con chó già
      Gẫy hết nanh
      Phun bọt độc
      Nguyễn hữu viện
      Con chó già
      Nằm một chỗ
      không đủ sức
      Đi kiếm ăn
      Đành sủa thuê
      Hòng kiếm miếng
      Nguyên hữu viện
      Con chó già
      Rụng hết lông
      Đầu nhẵn bóng
      Đuổi không đi
      Vì chủ cấm
      Bắt quấy nhiễu
      Quậy lung tung
      Nguyễn hưu viện
      Con chó già...

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Chó nguyên hưu viện :sống là chó
      Chết cũng là chó
      Chó dại

      Xóa
  21. Bác TLD à,

    Thanh minh thanh nga chi cho mất thì giờ. Những gì bác muốn viết cứ viết, dù lời thật mất lòng, nhưng sự thật giúp con người gần nhau hơn. Chế độ cs bạo tàn sắp đổ, mọi người viết ra sự thật để đánh đổ nó nhanh hơn. Bác đừng viết quá dài đôi khi làm khó chủ trang, viết đủ và viết post từng phần có lẽ chủ trang sẽ vui không xoá và không ai cằn nhằn bác được. Bảo trọng.

    Trả lờiXóa
  22. Ông nguyễn hữu viện .Con người sống cần phải có liêm sỉ.Châm ngôn Pháp có câu:thà để người ta ghét chứ đừng để người ta khinh, ông có biết không?Trong blog nhà bác Thông, ông như người mang giày dẫm cứt xông vào chiếu trà ,chủ nhà đuổi cũng không đi là sao?Thôi ông cùng bạn bè ông như ông Nd20:12 tìm chỗ nào khác, nó cũng thum thủm như các ông ngồi với nhau có được không?Ông làm phiền mọi người quá.

    Trả lờiXóa
  23. Gữi "nặc"08:04!
    Là con làm sao có quyền chọn Cha,chọn Mẹ!
    Là người làm sao có quyền chọn dân tộc hay giống nòi xuất xứ?
    Chính vì lẽ đó mà ông cha ta đã dạy các thế hệ con cháu:
    "Con không chê cha,mẹ khó...chó không chê chủ nghèo!"
    Còn"nặc"mang cái câu chuyện kinh tế của một nửa V.N phụ thuộc và ăn bám Mẽo để so sánh với một nửa V.N"HẠT GẠO CẮN LÀM BA,LÀM TƯ ĐỂ QUYẾT TÂM GIÀNH MỘT NƯỚC V.N ĐỘC LẬP,THỐNG NHẤT!"
    Nặc coi bát cơm to quá, to hơn cả nỗi đau nước nhà bị chia cắt bởi lũ CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ và lũ SEN ĐẦM CAN THIỆP"THỰC DÂN MỚI"
    Cha ông ta cũng có câu"NHÂN BẤT HỌC BẤT CHI LÍ!"bất học ở đây là quên mất lời dạy của các đức thánh hiền dân tộc,đi ngược lai ý nguyện của cha ông...chấp nhận xẻ đôi tổ quốc VIỆT NAM do tiền nhân bao đời hao xương tốn máu mới gây dựng,vun đắp nên được như hiện tại.
    À mà"nặc"chắc không phải người V.N gốc rồi,vì thế"nặc"mới có cái giọng điệu bôi bác hai chữ ĐỒNG BÀO
    Chợt phát hiện ra nặc là"cẩu tạo chủng"không phải là người thuần nhất V.N NÊN CHÁN KHÔNG TRANH LUẬN NỮA!

    Trả lờiXóa
  24. Bạn Nguyễn Hữu Viện!
    -Khối lượng kiến thức của Bạn không nhỏ.Xin ghi nhận.Có điều,gắng cảm thông với Bạn,xa quê,đau đáu về quê,Bạn chỉ tiếp nhận thông tin bừa bộn,định kiến,không sàng lọc qua thực tế.Thật lòng,Bạn không hiểu tí tẹo gì về CSVN,về đất nước,về nhân dân,về cuộc sống,về tâm tư nguyện vọng của đông đảo bà con mình ở quốc nội.Khối lượng kiến thức thì nhiều,nhưng theo rõi,tổng hợp,chúng như những bao mẫu vụn bị cắt bỏ trong xưởng giấy.Phương pháp và nội dung trình bày trên diễn đàn của Bạn,đã gây phản cảm trong công luận chân chính,làm rối con đường đấu tranh cho công lý,dân chủ đầy ắp vô tư,tốt đẹp,rất người của chủ trang và anh em,bà con chúng tôi.Thi thoảng,mới bắt gặp một vài thông tin ít oi có giá trị qua còm của Bạn.
    Bạn cũng cao tuổi rồi.Nên sống tự trọng và nhân cách.
    Mình rất đau khi phải khuyên Bạn những lời ấy.
    -Bạn thấy đấy.Anh em chúng tôi,không hề biết mặt nhau,kẻ Bắc,người Nam,mỗi người một cuộc sống ,những thainguyendinh,phongvu,dannuidoi,F361...hoàn toàn không là"dư luận viên",nhận thức cuộc sống,sự việc chẳng non kém đâu,thừa hiểu biết để phân biệt chính tà,đúng sai,một
    lòng một dạ cùng nhân dân thiệt thòi cơ khổ,kiên quyết đấu tranh đến cùng cho một xã hội tốt đẹp.Nếu chịu khó để tâm,
    không phải tiếng nói trong sáng của chúng tôi vô ích đâu.
    Ít nhiều gì đó,đã được lắng nghe và có tác dụng.Mong Bạn hiểu cho.Bạn đừng nóng giận vì bị xua đuổi.Tự xét mình.
    Nói Bạn mừng,bà con mình bây giờ không còn"ếch ngồi đáy giếng" nữa.Họ nắm bắt quá nhiều thông tin cũng như Bạn.Duy,khác Bạn,họ có sàng lọc,so sánh,gần gũi thực tế.
    Bạn không nên thường xuyên viết còm.Bài nào hay,một vài ý tốt góp vào,dần dần Bạn sẽ được cộng đồng cư dân mạng quí mến.Đừng theo vết xe cũ cha ông Bạn.Nói điều này,mình thật lòng xin lỗi Bạn.
    -Mình không hề định kiến và thiếu tôn trọng Bạn.Nhưng mình rất buồn,tiếc, khi đọc những dòng Bạn tự viết ra,Bạn gọi Liên Thành,Lý Tống là chiến hữu của Bạn.Càng hiểu Bạn viết để làm gì.Mình và anh em,bà con lại phải oằn thêm một gánh nặng,vừa chống độc đoán,tham tàn của chế độ,vừa cảnh báo với công luận,đâu đây thoảng mùi rắn độc.Chào Bạn.

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Thưa các bác!
    Là tác giả bài viết: Hòa giải, hòa hợp dân tộc đã được bác Thông đăng lên để chúng ta góp ý xây dựng.
    Trước hết tôi gửi lời cám ơn đến chủ trang báo này là bác Nguyễn Thông ! Sau đó xin gửi lời cám ơn đến các bạn độc giả đã quan tâm đến vấn đề trọng đại này của đất nước mà có ý kiến xây dựng.
    Thưa toàn thể các bạn độc giả ! Tôi gửi bài này đến trang báo của bác Nguyễn Thông vì trang báo bác Thông là trang báo có nhiều độc giả, đồng thời là 1 trong những trang báo mang tính xây dựng cao, khách quan, trung thực.
    Điều tôi mong mỏi là: chúng ta là con dân nước Việt hãy khép lại quá khứ đau thương ( chứ không được quên lịch sử ) để cùng nhau tìm đường hướng tới tương lai tốt đẹp trong sự hòa hợp dân tộc.
    Thưa các bạn độc giả !
    Là 1 người lính trận tôi đã chứng kiến biết bao cái chết của binh lính 2 bên giao tranh với nhau. Là người sống tại miền Nam từ năm 1971 cho đến hết cuộc chiến 1975 tôi cũng từng chứng kiến biết bao cảnh đồng bào ta chết vì chiến tranh, tôi từng gặp bà má có con tham gia 2 hai chiến tuyến bắn giết nhau, trên bàn 1 thờ thắp hương cho con là liệt sĩ theo CM và cho con đi lính cộng hòa. Khi tôi thắp hương, bà má đã hỏi tôi: " con thắp hương cho thằng theo CM thì đúng rồi, nhưng còn thằng là lính ông Thiệu ? " .
    Tôi đã trả lời: " thưa má ! các anh đã mất rồi mà còn phải phân biệt sao má ? Nếu con sinh ra ở trong này, biết đâu con chẳng là người lính của ông Thiệu !" bà má đã ôm tôi khóc, tôi cũng bùi ngùi chảy nước mắt.
    Ngay đơn vị tôi, cậu liên lạc cho tôi lại có anh trai đi lính cộng hòa, và chính người anh này đã phục kích bắn tôi suýt chết ( sau năm 75 ngồi nói chuyện với nhau thì mới biết chúng tôi đã đụng nhau trong chiến tranh)
    Một kỉ niệm khó quên với tôi: sau khi toàn miền nam dứt chiến tranh, tôi được điều đi làm nhiệm vụ tổ chức lớp học tập cho anh em hạ sĩ quan và binh sĩ cộng hòa tại thị xã Phan thiết. Lớp học này mượn địa điểm là nhà thờ Thanh Hải. Vào 1 buổi sáng thường lệ, tôi đang nói chuyện với anh em về chính sách của mặt trận thì thấy cả lớp học anh em nhớn nháo. Thấy vậy, tôi hỏi anh em có việc gì ?, thì anh em nói: " nước sông Cà ty lên cao, nhà chúng tôi bị ngập, không rõ vợ con ra sao?" . Thấy vậy, tôi đã gặp hiệu trưởng của trường để trao đổi. Tôi đã đề nghị với hiệu trưởng: Cho anh em về nhà để lo chạy lũ lụt cho gia đình. Anh hiệu trưởng đồng ý , tôi đã tập hợp anh em ra sân và tuyên bố : " những anh em nào nhà ở ven sông ngập lụt thì được về lo công việc gia đình, đồng thời được chọn 3 người bạn cùng học về giúp mình, thời gian là 1 ngày. Đúng 8h sáng mai có mặt tại đây để học tập" . Hơn 600 anh em reo hò vỗ tay. Đúng hẹn là 8h, nhưng 7h sáng hôm sau anh em đã có mặt đầy đủ để vui vẻ học tập.
    Sau khóa học 10 ngày, anh em trở lại nhà để làm ăn sinh sống. Nhiều anh em mời tôi tới thăm chơi nhà và còn rủ tôi ra khơi câu mực đêm, tôi đã đi biển cùng anh em. Chính điều này , tôi đã bị phê bình là : hữu khuynh, mất cảnh giác ! Tôi đã nói: " tôi tin vào con người, tôi tin vào những gì tôi làm không sai"!
    Thưa các bạn độc giả !
    Tôi bị thương 4 lần, trên người còn nhiều mảnh đạn, nếu cứ giữ mãi trong lòng sự căm thù thì chúng ta khó hòa giải và hòa hợp dân tộc.
    Mong rằng mỗi chúng ta, dù ở cương vị nà , dù sống ở đâu nếu thực hiện được câu dạy của Phật: " lấy ân báo oán tiêu tan " thì tôi tin là dân tộc ta sẽ xóa bỏ mọi hận thù cũ để cùng nhau hòa hợp, đồng lòng góp sức xây dựng và bảo vệ tổ quốc thân yêu trường tồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ không ai căm thù những người như ông Phong Vũ.Người ta chỉ không phục chính quyền xảo trá này nên khó hòa hợp với đảng CS, nhà nước.Ngay bây giờ đây công an,an ninh đang ra sức bắt bớ những người dân họp mặt tại những công viên để trao đổi với nhau về quyền làm người của họ mà đáng lý ra nhà nước phải để họ tự do.Nói một đàng làm một nẻo ai mà tin.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Chào bạn Phong Vũ,

      Xin được gọi bằng bạn để dễ trao đổi thông tin. Gần một năm qua tôi không còn đọc hoặc gởi commment vào trang báo của chủ trang Nguyễn Thông và dự định không góp ý thêm, bỡi không muốn làm phiền trang chủ. Nhưng dịp 30/4 vào thấy bài kêu gọi “Hòa giải, hòa hợp” và lời trần tình của bạn với câu kết nhắc lại lời dạy của Phật : "lấy ân báo oán tiêu tan ", tôi nghĩ bạn là người tốt, có lòng với đất nước và dân tộc. Nhứt là trong giai đoạn nước VN đang lọt vào tay Tàu mà không còn đường gở ra, nên tôi xin trở lại đây gởi bạn đôi lời tâm tình, hy vọng tìm được sự cảm thông chung. Tôi nói vậy vì thấy Trung cộng đã bao vây VN ba mặt và còn kẹp ngang hông VN, tôi e là VN khó thoát cảnh nô lệ Tàu. Chúng ta thấy gì?

      * Phía bắc VN, Tàu đã chiếm đất, ải, thác, rừng, núi cao điểm chiến lược. Chúng còn tuồn hàng hoá độc hại vào giết thị trường và giết dần dân Việt, mà dân miền Bắc chịu nặng nhứt.

      * Phíá tây, các đập thuỷ điện của Tàu trên đầu nguồn đã chận dòng chảy sông Cữu long gây nguy hại cho môi trường sinh thái của các nước hạ nguồn. Mùa mưa Tàu xả đập thuỷ điện gây lũ lụt nặng cho vựa gạo miền Tây, đập bể nồi cơm lớn nhứt của VN. Mùa hè chúng đóng đập, làm cạn kiệt dòng nước sông Tiền và sông Hậu, chận nguồn ngư sản, gây khô hạn làm đất miền tây mỗi ngày một bị nhiễm mặn thêm. Độc hại nhứt là mùa hè nước sông chảy chậm, phù sa lắng xuống làm lòng sông cạn thêm để mùa đông chúng xả đập, nước hai sông Tiền và Hậu không kịp thoát ra biển sẽ làm ngập lụt miền tây nặng hơn, và tương lai vựa gạo miền tây sẽ chìm trong biển nước. Dân miền Tây chết trước và cả nước chết theo.

      * Miền Trung, vùng cao nguyên, Tàu khai thác bauxite vừa kiểm soát vùng cao chiến lược kẹp chặt cái hông của VN, vừa thảy bùn đỏ phá nát môi trường sinh thái miền Trung mà báo chí đã nói nhiều. Dân miền Trung vốn nghèo “mùa đông thiếu áo, hè thời thiếu cơm” sẽ càng nghèo đói và chết thảm thêm.

      * Phía đông, HCM và BCT đã cho lệnh Phạm văn Đồng giao Hoàng sa Trường sa và biển Đông cho Tàu qua công hàm PVĐ năm 1958 mà ai cũng biết. Đó là lý do Trung cộng tự do bắn giết ngư dân, kiểm soát biển Đông, xây dựng thành phố, khu du lịch Hoàng sa mà cả nước và thế giới đã biết, nhưng Hà nội không muốn biết.

      * Thêm một yếu tố tối quan trong về chiến lược ở phía tây miền trung là Cam bốt và Lào đang lọt vào bàn tay Trung cộng. Hai quốc gia đó đã đá đít Hà nội và ngã vào vòng tay Tàu. Nếu chiến tranh xảy ra, phía tây là nơi Tàu cắt VN ra làm hai rất dễ dàng. Đồng thời chúng tràn xuống phía bắc và chận ngõ biển Đông thì e rằng Hà nội thành bình địa. Lúc đó ”bên kia biên giới là nhà, bên nây biên giới cũng là quê hương”, của Tàu!

      Trong lúc đó, cộng sản ra sức đánh giết, cướp bóc, hãm hại trù dập bất cứ ai không phải là phe của họ. Việc cướp đoạt,hãm hại, trả thù dân tộc do cộng sản chủ trương đã xảy ra từ năm 1946, đến 1975 và kéo dài đến nay chưa dứt, như ông TMĐ đã nêu ra trong comment bên trên. Xin trích đoạn “để thực hiện sự thống soái triệt để và toàn diện,CSVN bắt đầu loại trừ những thành viên cốt cán không cộng sản,đẩy rất đông trí thức sang một chiến tuyến khác:cũng bài phong,đả thực nhưng thêm diệt Cộng.Hòa hợp dân tộc tan vỡ.Nguyễn Tường Tam,Vũ Hồng Khanh...là một ví dụ.
      +Sau tháng 4/1975,chủ trương phân biệt đối xử khá rõ ràng trong cộng đồng.Thậm chí,con em của những bà con đang bị cải tạo dài hạn cũng có mật lệnh không cho học lên cấp II.Hòa hợp dân tộc chỉ còn là bánh vẽ.
      90 mươi triệu dân.1/3 đảng viên CSVN không đồng lõa với cái xấu.


      Thế thì làm sao dân Việt còn tin đảng và nhà nước cộng sản nữa để hoà giải hoà hợp với cộng sản. Muốn hoà giải, hoa hợp để kiến thiết đất nước, lấy lại đất biển đảo và bảo vệ tổ quốc thì chì còn một cách duy nhứt là “Giải cộng nhi thoát” như ông Hà sĩ Phu từng kêu gọi. Thân mến.

      Giải cộng nhi thoát - HSP
      http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/giai-cong-nhi-thoat-bo-cong-san-thi.html


      Xóa
    6. độc giả blog nguyễn thônglúc 17:06 6 tháng 5, 2013

      Ông Việt gian Dân Nam
      Chúng tôi còn nhớ và vẫn nhận ra ông
      Ông là kẻ nhận giặc làm cha , vì chút bơ thừa sữa cặn, biện hộ cho tội ác của kẻ xâm lăng , tàn phá Hà Nội 1972
      Ông là thằng bán nước, xúi bẩy , chia rẽ Bắc Trung Nam, phá hoại đoàn kết theo lẹnh của bọn lăm le cướp nước.
      Ông là tên dấu mặt giặc già đã bị người cựu chiến binh thainguyendinh cùng các còm sĩ blog nguyễn thông đuổi khỏi đây:
      Thằng giặc già chui lên từ lỗ cống
      Chủ bỏ chạy rồi , đồng bọn cũng tan hoang...
      Thằng giặc già Dân nam.thằng giặc già nguyễn hữu viện.Cút.

      Xóa
    7. người làng xãlúc 17:53 6 tháng 5, 2013

      Thằng khốn kiếp Dân Nam nó tưởng lừa bịp được, che dấu tội ác của chính phủ Trần Trọng Kim tiếp tay phát xít Nhật bắt nông dân miền Bắc nhổ lúa trồng đay làm 2 triệu người chết đói năm Át Dậu 1945.Thằng này bắt được phải để chó ỉa vào mồm nó, chứ không đáng xơi phân người.

      Xóa
    8. Người quan sátlúc 12:33 7 tháng 5, 2013

      Bác Thông nói “đá để xây chứ không để ném”. Chủ nhà cho t/g DN đăng để rộng đường thông tin đa chiều. Còn các bác chỉ biết chửi đổng, ném đá t/g mà không phản biện được lời nào đáng đọc, chỉ làm dơ nhà bác Thông. Tớ thấy các bác tự làm nhục bản thân, nên nói ra lời thật các bác đừng giận.

      Xóa
    9. vạch mặt việt gianlúc 14:12 7 tháng 5, 2013

      Ông người quan sát quả là kẻ thiện nghệ đâm bị thóc, chọc bị gạo, vạch lỗ đít hà hơi..Hoặc chính ông là nó , hay đồng bọn cùa nó.Chửi việt gian , ngăn những con ve độc rỏ dãi là việc làm của những người việt yêu nước thằng người quan sát không biết nhục ạ.Việc theo hùa tên việt gian DN đã chát cứt lên mặt tên thày cò người quan sát vạch rõ chân tướng của nó.sao hả thằng quân sư cho lũ bán nước, các cậu sẵn sàng tiếp chuyện với mày.

      Xóa
    10. trang báo bác Thông là trang báo có nhiều độc giả, đồng thời là 1 trong những trang báo mang tính xây dựng cao, khách quan, trung thực.
      Điều tôi mong mỏi là: chúng ta là con dân nước Việt hãy khép lại quá khứ đau thương ( chứ không được quên lịch sử ) để cùng nhau tìm đường hướng tới tương lai tốt đẹp trong sự hòa hợp dân tộc.
      Nói như vậy, chẳng ai (đủ lý trí bình thường) lại phản đối.

      Xóa
  27. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  28. Thế là chán.Cuộc chiến tưởng như không cân sức trong làng blog Nguyễn Thông giữa các còm sĩ với chí phèo nguyễn hữu viện đã kết thúc bằng kết quả không ngờ:Sự toàn thắng của chí phèo với sự giúp đỡ không đáng kể của tự lãng hiện đại.
    Ô hô hô với phương pháp giả điên , giả dại, lầy lã, nhày nhụa của thằng cùn, thằng rạch mặt chí phèo TLD,TDL, nguyễn hữu viện đã thu hút tâm sức các còm sĩ , cùng với sức đấu tranh không mệt mỏi của các nhà nhân quyền đã che dấu sự thắng lợi không gì cản nổi của các nhóm lợi ích Nguyến tấn Dũng:Nguyễn thiện Nhân, người đẹp Kim ngân đã đánh nốc ao Bá Thanh , Vương đình Huệ vào BCT.Kim Ngân sẽ làm trưởng ban nội chính ,trùm tham nhũng Lê Thanh Hải sẽ ngồi ghế trưởng ban kinh tế , Nguyễn chí vịnh bộ trưởng quốc phòng.Hùng , Dũng toàn thắng, Nhân dân đại bại.
    Bác TMD không còn kịp đau đớn như hồi kỷ luật thằng y tá vì còn giảng giải đạo đức với thằng khốn nạm nguyễn hữu viện.Ô hô, ai tai.

    Trả lờiXóa
  29. Gớm, xóa cái lão Viện này mỏi tay, mệt nghỉ. Ai biết cách chặn lão, mách cho nhà cháu với. Cám ơn.

    Trả lờiXóa
  30. DĨ NHIÊN và chắc chắn Nguyễn Thông.... cũng chỉ là sản phẩm độc hại nhất của Trần DâM Tiên HCM

    MAO tuy vậy không độc ác khi nói TRÍ THỨC CS XHCN LÀ đống phân vì ĐỐNG PHÂN còn có ích cho cây cho lúa ...TRÍ THỨC CS XHCN vịt nôm hay bọn VỊT KÌU iêu nƯỚC

    TỆ triệu lần hơn thế CHÚNG LÀ NHỮNG siêu vi trùng độc hại như HIV/SIDA hay SIÊU ĐỘC TỐ ung thư đực ruỗng THÂN THỂ MẸ VIỆT NAM từ 1948, từ 1975 cho đến nay !!



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nguyễn Hữu Viện nên dừng lại di là vừa,chứ bác cho uống liều thuốc nặng qúa như thế này sẽ
      gây chia rẽ và phản tác dụng.
      Vậy đề nghị bác nên bình tĩnh thì hơn.Tốt hơn nữa
      nếu bác thấy blog bác Nguyễn Thông không phải là mảnh đất để bác trình bày nỗi uất hận vì tuyêt
      vọng với dân trí VN.thế kỷ 21 truớc hiểm họa đại Hán thì bác hãy rút lui.

      Xóa
    2. Vấn đề là bệnh gì,thuốc nào.Vấn đề không phải liều lượng nhiều ít để đánh tráo người dùng.Chúng tôi đã
      va đập,nếm trải quá nhiều trong cuộc chiến,cuộc sống,không phải là trẻ con để thầy thuốc TLD"cho"
      thuốc độc dưới dạng poudre aromatisé.
      Thêm nữa,Bạn ND 06:59 dừng câu ở"uất hận vì tuyệt vọng"thì dễ chấp nhận hơn khi Bạn thòng thêm một ý khó nghe.
      Dù sao,thoáng nhận ra,Bạn cũng rất khách quan trong
      chủ quan của Bạn.Thân ái.

      Xóa
  31. Bác Nguyễn Hữu Viện nên sang bên này nè
    http://anhtuanwc2007.blogspot.fr/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CẢM ƠN 2 ý kiến

      Nặc danh06:59 Ngày 06 tháng 5 năm 2013

      Nặc danh07:47 Ngày 06 tháng 5 năm 2013


      và BÁC CHỦ GIA TRANG MẠNG



      Tường thuật Buổi Dã ngoại thảo luận Quyền Làm Người 5.5.2013

      Thật tuyệt vời !!!!

      http://danlambaovn.blogspot.fr/2013/05/tuong-thuat-buoi-da-ngoai-thao-luan.html#disqus_thread


      Tường thuật Buổi Dã ngoại thảo luận Quyền Làm Người 5.5.2013

      Thật tuyệt vời !!!!

      Tường thuật Buổi Dã ngoại thảo luận Quyền Làm Người 5.5.2013

      Thật tuyệt vời !!!!


      Nhìn ảnh các cháu THẾ HỆ TRẺ hôm nay cho chúng tôi TIN YÊU và HY VỌNG

      Tổ Quốc Việt Nam Dân chủ + Tự do + Hạnh phúc + Ấm no THẬT SỰ chắc chắn phải đến chớ không NHƯ BÁNH VẼ của Trần Dâm Tiên HCM và đồng bọn bán NƯỚC hại DÂN

      HOAN NGHÊNH các cháu THẾ HỆ TRẺ hôm nay ! ! !

      HOAN NGHÊNH các cháu THẾ HỆ TRẺ hôm nay ! ! !

      HOAN NGHÊNH các cháu THẾ HỆ TRẺ hôm nay ! ! !

      Chỉ cần một tia chớp, một tàn thuốc, một ánh lửa ....LÀ LÒ THUỐC SÚNG SẼ BÙNG NỔ TUNG LÀM SỤP ĐỔ CHẾ ĐỘ DƠ BẨN TÀN BẠO NHẤT TRONG VIỆT SỬ

      như chỉ cần tự thiêu của NGƯỜI BÁN RAU có BẰNG KỸ SƯ tại xứ TUNISIA đã khởi động MÙA XUÂN Ả RẬP làm sụp đổ dây chuyền các chế độ độc tài BẮC PHI như tại xứ AI CẬP cha con tổng thống MU BA RẮC tất cả 3 cha con đóng trong chuồng cũi sắt ra tòa lãnh án chung thân ....KADAGFI thì bị dân chúng đồng bào kéo ra khỏi ỐNG CỐNG tùng xẻo ĐẬP CHẾT như CON CHUỘT CỐNG

      Bầy sâu lớn trong BỘ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM tại HÀ L..ỘI chắc cũng khó thoát khỏi số phận hẩm hiu đen tối như BỌN ĐỘC TÀI gian ác tham nhũng BẮC PHI ở trên

      NHƯNG CHÚNG CÒN tội lỗi cả TRIỆU LẦN HƠN ..... BỌN ĐỘC TÀI gian ác tham nhũng BẮC PHI ở trên chỉ THAM NHŨNG hai DÂN nhưng chưa bao giờ BỌN ĐỘC TÀI gian ác tham nhũng BẮC PHI ở trên BÁN NƯỚC còn Bầy sâu lớn trong BỘ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM tại HÀ L..ỘI đã bán NƯỚC dâng biển đảo đất biên giới ẢI NAM QUAN,NỬA THÁC BẢN GIỐC... cho TÀU KHỰA

      Bầy sâu lớn trong BỘ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM tại HÀ L..ỘI chắc CHÚNG CÒN tội lỗi cả TRIỆU LẦN HƠN ..... BỌN ĐỘC TÀI gian ác tham nhũng BẮC PHI ở trên chỉ THAM NHŨNG hai DÂN nhưng chưa bao giờ BỌN ĐỘC TÀI gian ác tham nhũng BẮC PHI ở trên BÁN NƯỚC còn Bầy sâu lớn trong BỘ CHÍNH CHỊ CHÍNH EM tại HÀ L..ỘI đã bán NƯỚC dâng biển đảo đất biên giới ẢI NAM QUAN,NỬA THÁC BẢN GIỐC... cho TÀU KHỰA

      Xóa
    2. Chúng tôi không cần ông cảm ơn.Ông mới xứng danh siêu DƯ LUẬN VIÊN của Hồ quang lợi.Sau khi biết lý lịch gia đình ông, tôi có cảm nghĩ:ông nguyễn hữu viện mới là siêu CAM.Đúng là con dòng cháu giống

      Xóa
  32. Xin hỏi bác chủ blog Nguyễn Thông, xin hỏi cụ TMD:
    Trong lúc đàm đạo với thân hữu, ở chiếu trà nhà, bác và cụ vẫn cho phép một kẻ ngồi chồm hổm, mồm năm miệng mười, tự do thả hơi chướng ở trong bụng ra thế ạ?
    Thưa cụ TMD cháu còn trẻ không biết được trong trường hợp ấy, các bậc lão niên trí giả thường cư xử thế nào?
    Cháu ham học hỏi, cũng đọc nhiều sách, nhưng không thấy dạy cư xử trong trường hợp ấy?Nhưng nếu cứ ngồi hầu chuyện các bác , các cụ {vì có nhiều điều bổ ích đáng nghe}mà phải ngửi chung cái hơi thum thủm ấy thì thế nào ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh niên 9x thân mến!
      -Chủ trang bận.Dường như rất ít thời gian chăm blog.Cậy nhiều lần để chặn còm của TLD,nhưng không ai giúp.Vả lại,cứ để TLD nói,những nội dung cũ mềm,hoàn
      toàn sai sự thật.Thi thoảng cũng có vài ý kiến tán đồng nhưng các bạn ấy cũng không ưa gì cái phương pháp quậy phá,thất lễ của TLD.Tiếc cho con cháu một gia đình có thừa điều kiện để học hành nhưng nhân cách quá kém cỏi như TLD.Xứ của TLD sống,người ta gọi TLD là mal élevé(mất dạy).
      -9x mà cháu đã có văn phong chững chạc và nhân thức cuộc sống khá tốt.Hồi còn tuổi cháu,Bác và các bạn
      cùng lứa, không được như cháu bây giờ.Gắng học.Gắng trau dồi,nhặt nhạnh kiến thức.Đất nước còn vô vàn
      những việc trông cậy vào bàn tay khối óc của các cháu
      Chiến tranh đã cướp đi hàng trăm ngàn"nồi đồng"của bên này,bên kia.Giờ đa số thế hệ các bác và sau các bác,đa phần là"nồi đất".Đén như bác,cũng là thứ nồi đất đã nứt rồi.Đau lắm cháu ạ.
      -Bác chào cháu.Năng vào đọc Thôngcào.Chủ trang không được cái uyên bác như bao người nổi tiếng khác nhưng
      chân thực và hoàn toàn trong sáng,không có một mưu đồ gì.Thân ái.

      Xóa
    2. Cháu cám ơn bác TMD.

      Xóa
  33. Cách nay cả trăm năm chục năm, nhà văn Nga F.M.Dostoevsky có viết, không nhớ trong The Brothers Karamazov ( Gia đình anh em Karamazov) hay Crime and Punishment ( Tội ácvà Trừng phạt), câu này:

    “Tình đồng chí là sự nương tựa và cắn xé lẫn nhau”.

    Ác liệt thật, giờ này vẫn đúng!!!

    Trả lờiXóa
  34. Thưa bác TMĐ.,
    Ý khó nghe là vì "trung ngôn nghịch nhỉ",có thể
    bác không nhất trí vì bác chưa hiểu chủý của tôi
    Đại họa mất nước trước mắt nhưng còn biện hộ cho
    ý thức hệ mà đó là cái đang nằm gọn trong bẫy
    "4 tờ + 16 chữ Vờ" của bọn Tàu Cộng.
    Chúc bác an mạnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Nd 16:58:vấn đề là bác trung với ai ?Nghịch với ai?
      Lửa cháy, có kẻ đổ dầu vào lửa thay đổ nước.Hô hoán cướp cướp để nhanh tay nhặt nhạnh .Những kẻ ấy cần sự hỗn loạn càng nhiều càng tốt.Dân chúng tôi tỉnh táo lắm.

      Xóa
    2. Vâng,bác tỉnh táo lắm nhưng vẫn tỉnh queo
      "nằm chờ sung rụng" trong lúc nhà cháy !
      Không thể hiểu nổi cái "khôn" của bác !

      Xóa
  35. Thưa bác ND 18:29:
    Nhân dân chúng tôi không bao giờ tỉnh queo, khôn lỏi đâu bác ạ.Vì trong một còm của bác, bác có lo đến trình độ dân trí của chúng tôi, nên chúng tôi phải nhắc nhở bác:Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách.Đất nước của tổ tiên do chúng tôi đổ xương, đổ máu giành lại.Đất nước này do chúng tôi rót mồ hôi, cả máu và nước mắt để xây dựng lên , sao mà chúng tôi lại"nằm chờ sung rụng" được?Có điều chúng tôi là người Việt Nam yêu nước,yêu nòi, chúng tôi đấu tranh với tinh thần thượng tôn pháp luật,với sự bình tĩnh của người Việt nói với nhau.Chúng tôi không cho phép và không tha thứ cho bất kỳ kẻ nào muốn cảnh máu chảy đàu rơi giữa con cháu Tiên rồng, phá hoại đoàn kết dan tộc bác ạ.Bác cũng đừng lo một điều :Nếu kẻ thù bắc phương Đại hán lại dám liều lĩnh, chúng tôi , chứ không phải các bác, cầm súng lên đường chống giặc.Bác lúc ấy ở đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  36. Xéo ngay thằng T.L.D
    Nếu không các cậu sẽ giần tan xương
    Cái đồ thất bại thảm thương
    Cay cú hằn học rồi giương mồm gào
    Chữ nghĩa thì chẳng ra sao
    Lí luận khấp khểnh mớ vào,mớ ra
    Kề...huyệt còn húp cháo đa
    Phản dân,hại nước đúng là Việt gian!

    Trả lờiXóa


  37. @ Thân gởi bác PHONG VŨ (Nguyễn Văn Thủy- cựu binh đặc công thời đánh Mỹ)


    XIN HÃY Hòa giải, hòa hợp dân tộc VỚI NGƯỜI TRONG NƯỚC trước đã

    TRUNG TÁ TRẦN KIM ANH từng là cựu chiến binh QĐNDVN
    ĐIẾU CÀY NGUYỄN VĂN HẢI từng là bộ đội SƯ ĐOÀN SAO VÀNG
    Nữ Đại úy công an TẠ PHONG TẦN ...

    NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI đã nhập DÒNG CHÍNH tại các Nước sở tại rồi

    Có phải vì KIỀU HỐI 10.000.000.000 đô Na mỗi năm HÀNG NĂM gơi về hay không ?????????????????????


    XIN HÃY Hòa giải, hòa hợp dân tộc VỚI NGƯỜI TRONG NƯỚC trước đã

    ************************************************

    Xin Hồn Thiêng Sông Núi phù hộ cho Người Con gái của Đất Mẹ

    ************************************************


    Chuyển ra giam Miền Bắc : Người Con gái Miền Nam

    Sao Hòa Bình gần Bốn mươi năm hàng vạn giam cầm

    Tấm màn Tre nay vẫn thay cho Thời xưa Tấm màn Sắt !

    Chiến tranh Lạnh vẫn còn Bến Hải Sông Gianh ! !!

    Chuyến tầu chở Nữ Tù nhân Lương tâm TẤN Phong Tần

    Qua Vùng Phi Quân sự – Vĩ tuyến 17 xưa từng tang tóc

    Đến Trại tù nơi Biên cương Lạng Sơn - Cao Bằng

    Em ở giữa Lòng Miền Nam cùng Nhân dân : Giặc trong sợ !

    Em ra Biên giới Bắc kẻ thù truyền kiếp run khiếp chùn chân

    Chúng biết Em là con Trưng cháu Triệu Anh thư bất khuất

    Mắt dõi đăm đăm Hoàng Liên Sơn đứng tấn TẠ Phong Tần

    Xin Hồn Thiêng Sông Núi phù hộ cho Người Con gái của Đất Mẹ

    Dân chủ Đại Ziên Hồng tất Toàn thắng mọi giặc .. . rồi canh tân .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    =================================

    Thơ tiễn Tù nhân Lương tâm Lương tri về NGHỆ AN

    =================================


    Thơ tiễn Tù nhân Lương tâm về NGHỆ AN

    Tiếng sóng Chiều hôm rừng thẳm bạt ngàn

    Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn Chuông nguyện (0)

    Cho Lương Dân chống Tàu yêu Nước bị tù oan

    *

    Đày về NGHỆ AN Lời dặn dò Chính khí

    « Chúng tôi đi, hòa cùng dòng sông

    Như những hạt phù sa, một phần bé nhỏ

    Cuộc đời tôi từ nay gắn bó

    Với Dòng sông Tranh đấu của Quê Hương » (1)

    Khí phách hào hùng rạng kiếm cung

    Gác lại gia đình tiếp Chí trai Thời đại

    Lửa Thiêng khơi dậy châu thổ LAM HỒNG

    *

    SÔNG LAM sóng cuồn cuộn triệu huyết quản

    Đời đấu tranh chuyển mình Sông núi Giang san

    Tiễn Anh Tù nhân Chí lớn về XỨ NGHỆ

    Hải ngoại huyết thư (1906) vỡ lệ tràn

    Trong ngòai Tổ Quốc buồn phẫn nộ

    Biểu ngữ biểu tình giật đổ Độc tài nát tan

    *

    Đày về NGHỆ AN Lời dặn dò Chính khí

    « Sóng biển trào dâng đòi Tự do Dân chủ

    Sóng cuốn phăng đi - thành lũy lũ độc tài

    Những Dòng sông chảy mãi tới Tương lai » (1)

    SÔNG LAM chở Người tù phi nước đại

    Ngàn đôi mắt biếc bóng xế chiều phai

    Vợ cũ Con ngoan lệ vỡ – khăn tay tiễn vẫy

    Dân oan Dân lành thương tiếc ngẩn ngơ thay …



    PARIS, Chủ nhật 28/04/2013

    TRIỆU LƯƠNG DÂN cảm tác nhân hay tin Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị đưa từ Bà Rịa ra Nghệ An

    (0) Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn cho biết vào đêm nay Chủ nhật 28/04/2013 tổ chức buổi thánh lễ cầu nguyện cho những thanh niên sinh viên « vì yêu nước vì chống Trung Quốc bá quyền, vì phục vụ công ích xã hội » nên đã bị lao tù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác NHV.tức TLD.viết bình tĩnh như trên thì hợp lý và hợp tình,chẳng ai than phiền gì được.
      Nhân đây,cũng xin đề nghị các bác nên đọc những
      lời phê phán của cụ Phan Chu Trinh đối với cụ
      Phan Bội Châu,để xem cụ PCT.phê phán nặng lời
      như thế nào,dù 2 vị là 2 nhà yêu nước vĩ đại.

      Xóa


  38. Tổ tiên Lạc Hồng cùng bên với Chúng ta
    *****************************


    Họ NGUYỄN, họ TRẦN , LÊ, VŨ, TRỊNH, ĐINH, ...

    Chỉ cùng cội nguồn một thuở quang vinh Nước mình

    Tuổi chúng ta tối đa Trăm năm gì đáng kể

    Đất Nước chúng ta nơi ấy ta sinh

    Tên gọi nay Việt Nam xưa Đại Việt

    Chúng ta từng sống và một thời học sinh

    Thuở Pháp quyền bằng Luật Hồng Đức

    Tiền nhân từng sống Thời Thanh bình

    Tổ tiên Lạc Hồng cùng bên với Chúng ta

    *

    Việt Sử từng dạy ta Bất khuất hào hùng

    Ba lần đánh bại quét sạch Nguyên Mông

    Kẻ thù Thời đại là khiếp sợ Âu – Á

    Đất Nước Bốn ngàn năm không ngơi nghỉ

    Kẻ thù truyền kiếp Thế kỷ này vẫn đe ngăn

    Đã có bao Trần Kiệm + Lê Chiêu Thống + ...

    Việt Sử lấp chôn bia miệng ngàn năm

    Ôi Tổ Quốc Bốn ngàn năm vẫn trẻ

    Tổ tiên Lạc Hồng đang bên cạnh khuyên răn

    *

    Nội chiến vừa qua tương tàn Quốc-Cộng

    Ý hệ phân ly tan nát Giống Lạc Hồng

    Hàng triệu hai bên Linh hồn nằm xuống

    Súng đạn bên này – bên kia biết không ?

    Gần Bốn Thập kỷ vết thương chưa lành

    Hòa Bình chưa nguôi vẫn thầm rỉ máu

    Bao giờ Hòa giải đến Đại Ziên Hồng

    Tổ tiên Âu-Lạc với Chúng ta bên cạnh

    Căn dặn làm điều lành cho nhau biết không ?



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa
  39. Để hòa hợp dân tộc, đoàn kết toàn dân, trách nhiệm này trước hết thuộc về Đảng cộng sản Việt Nam và các nhà lãnh đạo đất nước đương nhiệm, đồng thời là trách nhiệm mỗi người dân Việt chúng ta, dù sống ở phương trời nào.
    Đạo Phật đã dạy: “Lấy oán báo oán, oán chất chồng. Lấy ân báo oán, oán tiêu tan”. Nếu chúng ta cứ đứng ở hai bên chiến tuyến mà tuyên chiến nói xấu, kể tội nhau ra thì chuyện hòa hợp dân tộc chỉ là ảo tưởng!, chúng ta có chung dòng máu Lạc Hồng, chung đất mẹ Việt Nam tai sao lại không thể hóa giải hận thù để sớm hòa hợp dân tộc

    Trả lờiXóa