Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Sau bữa cơm tối, nghĩ những 3 điều

1.Quốc ca là thiêng liêng, là tài sản của dân tộc, quốc gia. Chính vì thế, muốn sửa một chữ, một âm, một lời cũng phải được đưa ra quốc hội bàn bạc, trao đổi (vì chính quốc hội thông qua quốc ca) và công khai cho toàn dân biết. Với quốc ca không thể tùy tiện xem như tác phẩm âm nhạc bình thường. Vậy mà tôi vừa coi cái cảnh lễ sơ duyệt mít tinh, diễu binh mừng quốc khánh có cả phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự, ở tiết mục hát quốc ca, người ta tự động hát câu cuối thành "nước non Việt Nam ta tiến lên" trong khi nguyên văn là "nước non Việt Nam ta vững bền". Hết sức tùy tiện. Tôi đề nghị ông bà nào là cán bộ chức việc nhà nước, nhất là các anh A87 hay chiếu cố FB, blog của tôi phản ảnh ngay lên cấp có trách nhiệm vấn đề này. Đừng coi những vấn đề tầm quốc gia như chuyện làng xã, muốn nhí nhố thế nào cũng được.

2. Ngày 1.9 tới, dân chúng lại được ăn thêm món kênh truyền hình Nhân Dân của báo Nhân Dân, phát 24/24 mỗi ngày. Tất nhiên là ngân sách bao cấp hoàn toàn.
Lại sực nhớ hồi tháng 3, dư luận um lên về bản quy hoạch báo chí đã được thủ tướng phê duyệt, rằng sẽ tinh gọn hệ thống báo chí truyền thông, cho về vườn những tờ báo lá cải, tốn tiền thuế của dân, thấy bảo là sẽ rốt ráo thực hiện trong tháng 5. Giờ đã sắp sang tháng 9, mất hút con mẹ hàng lươn, chả thấy động tĩnh gì, chỉ thấy thêm râu ria này nọ. Đúng là không tin được, dù đó là chủ trương đúng, dù ở cấp nhà nước. Thế thì còn biết tin cái gì bây giờ.


3.  Nếu cái cậu Lê Trương Hải Hiếu 34 tuổi ấy không phải con ông đương kim bí thư thành phố Lê Thanh Hải thì chắc chả ai tò mò ý kiến ý cò. Theo tôi, nếu đương sự giỏi giang, đạo đức thì chả cứ chủ tịch quận, cho làm chủ tịch nước cũng được. Hồi xưa thời phong kiến, mới vài ba tuổi, bắt mũi chưa sạch, các cháu còn làm vua được cơ mà, mà thời này khác gì thời phong kiến, con ông cháu cha tập ấm công khai, vậy nên bà con dành thời gian lo việc... quốc tế đi, đừng lo quốc sự nữa.

26.8.2015
Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. PTT Vu duc Dam co "Cai mat khong choi duoc "--muon cau cua cu Nam Cao- Nhin mat bat hinh dong.Neu ngai xuong tay ki cho Son la 1400 ti dong de tao cho cac d/c tham nhung thi moi thay Vu duc Dam la d/c x`.

    Trả lờiXóa
  2. Tiến lên ta quyết tiến lên. tiến lên ta quyết tiến lên hàng đầu,hàng đầu dù có về đâu?thì ta vẫn cứ hàng đầu tiến lên.....bác nào có thơ hay xin đóng góp để...... Chào mừng..Hề hề.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vững bền: tồn tại lâu dài.
      Tiến lên mới có tiền tài, công danh.
      Bác Văn Cao, viết quá lành.
      Lợi quyền- món, lũ lộn ranh đang cần.

      Xóa
  3. Xuyên tạc lời quốc ca là tội nặng lắm đấy các bác à!!!

    Trả lờiXóa
  4. Sửa lại quốc ca như thế mới hợp ý đảng lòng lãnh đạo,chứ nông dân bây giờ chỉ lo cuốc rẫy kiếm ăn,lo cho con học chứ còn bụng đâu mà quan tâm tới quốc ca với mấy chục năm kỷ niệm nữa.Không tin các bác cứ làm cuộc điều tra khách quan sẽ thấy rõ lòng dân.

    Trả lờiXóa