Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Đề nghị Bộ LĐ-TB-XH cho về vườn ngay ông quan hủ lậu này

(Bài đang viết dở, sẽ đưa lên trong ngày 19.7, nhưng tức quá phải cho cái tít lên trước, mời các cụ đón đọc)

Tôi phải chỉ ra ngay cái người hủ lậu ấy, đó là ông cán bộ có cỡ của Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội, đang đóng chức Trưởng phòng chính sách 1, Cục Người có công. Ông tên Đỗ Đăng Khoa, giả nhời phỏng vấn trên báo Thanh Niên (Thanh Niên ngày 19.7.2013, xem nguyên vẹn ở đây). Tôi chưa gặp ông Khoa bao giờ, tất nhiên không có thành kiến thù hằn gì, nhưng qua những gì ông ấy nói thì thực sự thất vọng về một cán bộ nhà nước cỡ cơ quan bộ ngồi ở ghế lãnh đạo, giữ vai trò cầm cân nảy mực về chính sách, đề ra những chế độ chính sách, những quy định có liên quan đến cuộc sống, số phận hàng chục triệu dân. Không thể hiểu nổi tại sao trong bộ máy nhà nước trung ương lại có thứ người như vậy. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân từng là bộ trưởng Lao động-Thương binh-Xã hội, người kế nhiệm là bà Phạm Thị Hải Chuyền, không biết hai bà có biết dưới trướng mình đang tồn tại một bộ máy đầy những người như thế không.

Chả là sau khi dư luận xôn xao một cách rất chính đáng việc lãnh đạo Bộ Giáo dục-Đào tạo ban hành thông tư số 24 tặng điểm ưu tiên cho bà mẹ VN anh hùng nếu các cụ đi thi đại học, bộ này đã biết lắng nghe và sửa sai, cụ thể hủy bỏ ngay điều vô lý, phi thực tế. Vậy mà có người lên tiếng phản bác sự cầu thị, tiếp thu của Bộ GD-ĐT. Người đó là ông Khoa. Tôi lấy làm lạ ở chỗ, nếu như ai đó không thông hiểu chính sách quy định cho lắm lên tiếng kiểu ấy thì còn dễ thông cảm, đằng này từ miệng ông cán bộ sống bằng nghề ban phát chính sách, làm đến chức Trưởng phòng chính sách chứ đâu có xoàng. Nghĩa là thông hiểu đầy mình. Ông ta rằng: "Để công nhận liệt sĩ, không nhất thiết phải trong ngành quân đội, công an, có trường hợp dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhà nước và nhân dân cũng sẽ được phong tặng liệt sĩ. Con độc nhất của một bà mẹ nhảy xuống cứu bạn chết đuối. Đó là hành động dũng cảm hy sinh cứu người, bà mẹ đó có thể được phong tặng Bà mẹ VN anh hùng".


Xin thưa với ông trưởng phòng, đầu óc ông có lú lẫn không đấy. Về vế thứ nhất, công nhận ông nói đúng, nhưng vế sau ông đã nhầm lẫn hoặc cố tình nhầm giữa hai khái niệm "liệt sĩ" và "bà mẹ VN anh hùng". Đành rằng nhà nước muốn xét tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VN anh hùng cho bất kỳ bà mẹ nào thì trước hết đó phải là mẹ liệt sĩ, nhưng không phải cứ mẹ liệt sĩ thì được nhận danh hiệu cao quý trên. Xin nhớ, pháp lệnh do Quốc hội thông qua, ban hành năm 1994 đã ghi rõ "Điều 1: Quy định danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" để tặng hoặc truy tặng những bà mẹ có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế". Sau này trong Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung số 05/2012/UBTVQH13 ngày 20.10.2012 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng không thay đổi gì điều 1, chỉ thay đổi điều 2 về số lượng liệt sĩ mà thôi. Có nghĩa là danh hiệu bà mẹ VN anh hùng chỉ áp dụng cho những người mẹ có cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế. Nói cụ thể hơn, hoặc là người mẹ đó trực tiếp tham gia, hoặc con của mẹ tham gia vào các cuộc chiến tranh giải phóng, bảo vệ tổ quốc. Cũng có thể mở rộng ra ở các lực lượng vũ trang khác trong thời bình, ví dụ công an, biên phòng nhưng dứt khoát phải là hành động vì tổ quốc, dân tộc, quần chúng nhân dân chứ không thể chỉ là "cứu bạn chết đuối" như ông Khoa bao biện.

Giải thích như ông ấy, xuất lộ nhiều vấn đề. Trước hết vị cán bộ chính sách này đã rất tùy tiện thay đổi nội dung pháp lệnh của quốc hội, nếu không nói là coi thường, hoặc không hiểu gì cả. Một chính sách có tầm vĩ mô như thế chỉ quốc hội mới có quyền thay đổi; nhưng không, thực tế cho thấy ông bà cán bộ nào cũng chứng tỏ ta đây có quyền, làm méo mó ra sao cũng được. Tiếp nữa là dốt. Đứa con nhảy xuống nước cứu bạn chết đuối và hy sinh có thể được truy tặng liệt sĩ bởi hành động đó đáng ca ngợi nhưng có liên quan gì đến người mẹ mà phải phong mẹ anh hùng. Tôi hỏi ông Khoa, trên đời này có bà mẹ nào xúi con khuyên con nhảy xuống nước cứu bạn để rồi chết không. Ông không thể đánh đồng với những người mẹ trong chiến tranh, con dứt ruột đẻ ra nhưng vẫn động viên, tiễn con lên đường ra trận. Họ biết con vào nơi sinh tử nhưng thầm nén nỗi đau, nuốt giọt nước mắt vào lòng để con vui vẻ lên đường đánh giặc. Sự hy sinh thầm lặng ấy chả có gì đong đếm được. Tôi cho rằng nhà nước quy định 3 con, 2 con là liệt sĩ mới đủ tiêu chuẩn vẫn còn khắt khe lắm. Một đứa con trong những đứa con mẹ đẻ ra mẹ tự nguyện dâng hiến cho đời, tổ quốc, dân tộc, nhân dân là cũng đủ vinh danh, biết ơn lắm rồi. Nhưng không thể chịu nổi khi cái ông cán bộ kia đánh đồng, cào bằng một cách ngu si sự hy sinh chủ động của bà mẹ anh hùng với những hành vi khác. Cứ theo kiểu đó dần dà chả còn gì thiêng liêng cao quý nữa.

Và chưa dừng ở đó. Đường đường là cán bộ nhà nước, vậy mà ông ấy dám nhố nhăng khuyên bảo dạy đời: "Làm chính sách có thể có những sai sót trong chuyên môn, đó là điều không tránh khỏi, nhưng cũng không vì (dư luận) vừa lên tiếng là sửa ngay".Ông Khoa công khai chê lãnh đạo Bộ GD-ĐT không biết cách cai trị, và khuyên nếu làm sai cũng đừng vội vàng sửa, cứ từ từ, như vậy mới khôn ngoan. Ông hàng xóm nhà tôi đọc đến câu ấy bảo tay này bảo hoàng hơn vua. Tôi thì cho rằng đây là dạng cặn bã mà cái bộ máy tổ chức cán bộ của nhà nước đã sơ sót tuyển dụng, sắp xếp, đề bạt, coi trọng. Hô hào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhưng rất nhiều cán bộ to nhỏ ngang nhiên làm ngược lại điều cụ dạy. Trong tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc" cụ nhắc nhở rằng đã là đày tớ của dân thì điều lợi cho dân nhỏ mấy cũng phải làm, điều hại cho dân to mấy cũng phải tránh, sai phải sửa ngay không được vòng vo đùn đẩy, kéo dài. Ông cán bộ chính sách Đỗ Đăng Khoa không chỉ coi thường lời cụ Hồ mà còn trâng tráo khuyên người khác làm những điều bất nghĩa bất nhân. Cái thứ mưu mẹo tiểu nhân ấy ngày xưa thì có thể lừa được dân chứ thời nay chả bịp được ai đâu, ông Khoa ạ.

Nhắc đến ông cán bộ chính sách này, tôi lại nhớ đến một ông cũng ở Bộ LĐ-TB-XH nhưng cấp còn cao hơn, ông Tạ Văn Thiều đóng hàm cục phó Cục người có công. Ông ta cũng ngô nghê trên báo Lao Động (xem ở đây) rằng "liệt sĩ là bất cứ ai, không kể tuổi tác, không kể dân tộc, không kể nghề nghiệp, chỉ cần có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản mà hy sinh thì có thể được công nhận là liệt sĩ và bà mẹ có 1 con là liệt sĩ thì bà mẹ được tặng danh hiệu ''Bà mẹ VN anh hùng''. Như vậy, trên thực tế, các em bé chưa đến 10 tuổi có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản mà hy sinh có thể được công nhận làm liệt sĩ. Trong các trường hợp này, nếu người mẹ sinh ra các em bé trên khi mới 18 tuổi thì nay mới chỉ có  28 tuổi cũng có thể được tặng danh hiệu Bà mẹ VN anh hùng. Vậy hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp người mẹ chưa đầy 30 tuổi được tặng, phong tặng danh hiệu ''Bà mẹ VN anh hùng''. Nghe ông Thiều phán chắc nịch vậy, tôi chỉ còn nước giơ tay lên và than giời ạ, đến bó tay với các ông.

Con người ta ai chẳng có lúc đúng lúc sai, làm nhiều sai nhiều, vấn đề là sai thì biết sửa. Nhà nước đã tin tưởng giao cho trọng trách thì hãy cố gắng làm hết lòng hết sức, biết cầu thị lắng nghe. Thói cả vú lấp miệng em, qua quít cho xong việc, tùy tiện cá nhân, không thèm quan tâm đến dư luận... rất tiếc đang tồn tại trong hàng ngũ công bộc của dân. Vừa phải thì dân còn chấp nhận, bỏ qua; quá lắm, hủ lậu lắm thì xin các ông về vườn sớm cho dân nhờ.

19.7.2013
Nguyễn Thông

94 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Blog Teu vừa đăng về vụ Đinh Đức Lập ngang ngược vi pháp pháp luật trả thù người tố cáo

      Thứ tư, ngày 24 tháng bảy năm 2013
      TIN MỚI: ĐINH ĐỨC LẬP TIẾP TỤC SA THẢI NGƯỜI TỐ CÁO


      Vụ Đinh Đức Lập:
      Ngang nhiên thách thức pháp luật, tiếp tục sa thải người tố cáo

      Ngày 1/7/2013, trên FB của mình, luật sư Trần Đình Triển có bài “Vì sao báo chí vẫn chưa vào cuộc bảo vệ đồng đội”, sau đó được Teu đăng lại (http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/06/luat-su-tran-inh-trien-bat-au-oc-ho-so.html). Nội dung bài viết nêu rõ các dấu hiệu sai phạm của ông Đinh Đức lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết theo nội dung đơn tố cáo của bà Đặng Thị Kim Ngân - Phó Trưởng Ban Khoa giáo báo Đại Đoàn Kết.

      Thể theo đơn đề nghị bảo vệ, Văn phòng luật sư Vì Dân đã làm các thủ tục các thủ tục cần thiết để luật sư Trần Đình Triển có thể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Đặng Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Ban Khoa giáo báo Đại Đoàn Kết đang bị Ban biên tập báo Đại Đoàn kết tìm mọi cách để trả thù, kỷ luật.

      Thế nhưng, ngày 8/7/2013 và ngày 11/7/2013, luật sư Trần Đình Triển đến trụ sở báo Đại Đoàn Kết để làm việc cùng Hội đồng kỷ luật báo Đại Đoàn Kết thì đều bị bảo vệ ngăn lại. Họ nói: Lãnh đạo không cho luật sư Trần Đình Triển vào, vì đây là chuyện nội bộ cơ quan. Nếu muốn gặp, luật sư phải đợi đến cuối giờ, sau khi Hội đồng làm việc xong thì sẽ tiếp.

      Chiều 11/7/2013, trong phòng họp cơ quan, Phó Trưởng Ban Khoa giáo Đặng Thị Kim Ngân đã tuyên bố trước toàn thể Hội đồng kỷ luật: “Tôi là người đã tố cáo ông Đinh Đức Lập từ tháng 5/2012 nhưng cho đến nay chưa được giải quyết tố cáo theo quy định. Vì kiến thức pháp luật còn hạn chế nên tôi đã phải nhờ đến Văn phòng luật sư Vì dân, luật sư Trần Đình Triển để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi. Luật sư Triển đã có công văn đề nghị Ban biên tập, Hội đồng kỷ luật cung cấp bằng chứng liên quan về các sai phạm của tôi nhưng không được đáp ứng. Ngày 8/7/2013 và ngày hôm nay 11/7/2013, dù không có giấy mời, nhưng qua tôi thông báo, luật sư Triển đã tới để tham dự cuộc họp nhưng Ban biên tập và Hội đồng kỷ luật vẫn không cho vào. Vì vậy, tôi xin để lại Đơn Khiếu nại này và không tham dự cuộc họp nữa, vì nó vi phạm pháp luật…”.

      Bí thư chi bộ, Phó Tổng biên tập Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch Hội đồng kỷ luật nói: “Chị Ngân đã đến dự họp thì nên tham dự. Tôi nghĩ đây là một cuộc sinh hoạt chính trị rất ý nghĩa”.

      Bà Ngân khước từ và ra khỏi phòng.

      Ngay hôm sau, 12/7/2013, ông Lập đã ký Quyết định kỷ luật Phó trưởng Ban Khoa giáo Đặng Thị Kim Ngân với hình thức; Buộc thôi việc.

      Bà Ngân vừa nhận được Quyết định này và gửi cho chúng tôi.

      Như vậy, cả ba nhà báo, ba lãnh đạo Ban của báo Đại Đoàn Kết chỉ vì tố cáo tiêu cực của ông Lập nên đã bị ông Lập trả thù, ra Quyết định: Buộc thôi việc.

      Trong khi ông Lập và Hội đồng kỷ luật chưa kịp thở phào thì nhận luôn được Thông báo số 41/TB-MTTW-ĐĐ đề ngày 8/7/2013 của Đảng Đoàn Mặt trận tổ quốc Việt Nam (Thông báo do bà Bùi Thị Thanh ký). Nội dung ghi rõ: Đảng Đoàn giao cho hai Ủy viên Đảng đoàn (là hai Phó Chủ tịch) là: Ông Lê Bá Trình – Phụ trách khối báo và tạp chí MTTQ và bà Bùi Thị Thanh – Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy – Phụ trách tổ chức MTTQ làm việc với Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết về hành vi tự ý kỷ luật một số lãnh đạo Ban của báo mà không báo cáo Đảng Đoàn và Ban Thường trực MTTQ.
      P. V




      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  2. Xin góp ý với bác Nguyễn Hữu Viện,
    Đọc một vài ý kiến của bác trong bài trước,tôi lấy
    làm lạ và nghĩ là bác không nên lên án nặng nề chủ
    blog NT.vì dù sao bác NT.cũng có những trăn trở về tương lai đất nước,do đó bác đừng qúa nôn nóng "cứu
    nước hơn cứu hỏa" mà thiếu bình tĩnh như thế !
    Nhận thức cũng cần một qúa trình,chứ không thể thay
    đổi một sớm một chiều như ý mình muốn,bác ạ !

    Trả lờiXóa
  3. Vâng, đồng ý với bác Thông nhưng nếu như cho về vườn được thì các Ngài: Thiếu tướng Trần Văn Vệ " ma thuật" (từ của báo Người cao tuổi), Phó CT Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, Phó CT Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào, ....và còn nhiều Ngài to nữa cũng phải được "vui thú điền viên" sớm các bác nhỉ ? "Cái nước mình nó thế" (GS Hoàng Ngọc Hiến).

    Trả lờiXóa
  4. Nếu cái ông Nguyễn Viện nào đó đủ trình độ thì nên viết hẳn những bài luận sắc sảo, lập hẳn một website, tha hồ quan điểm này nọ. Tôi thấy bác cứ lọ mọ, nhà người ta vừa mở cửa bác đã nhảy tót vào, nói năng chợ búa lung tung...Tôi không bênh gì bác Nguyễn Thông đâu nhưng người ta đã từ chối tiếp mình thì nên đi chỗ khác. Thế mới là người lịch sự chớ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác NHV.cũng có một website đấy bác 8:16,
      hình như có tên là Paris-HàNội thì phải ?

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  5. Xin lỗi, ông Nguyễn Hữu Viện, chứ không phải Nguyễn Viện

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  6. Tui thì tui không đồng tình với chủ Blog và các còm sĩ về
    việc tống cổ Nguyễn Hữu Viện.Cứ để Nguyễn Hữu Viện ra rả,ba hoa,bốc phét,chửi bới...Bản chất của Nguyễn Hữu Viện và đồng bọn Nguyễn Hữu Viện sẽ sexy 100%.Để những ai còn
    mơ cái đám cờ vàng sẽ sớm thất vía mà xách dép bỏ chạy, lánh xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, cứ giữ lại cờ đỏ để chúng ăn thịt từ từ các bác còn tốt hơn . Chả ai dám thất vía chứ đừng nói xách dép bỏ chạy .

      Oh, mà bọn Nghệ nào chạy sang Úc thế nhẩy ?

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  7. Không hiểu thế nào nữa!
    Nội dung bài viết "Đề nghị Bộ LĐ-TB-XH cho về vườn ngay ông quan hủ lậu này" thì chẳng thấy đâu, mà toàn thấy các còm sỹ chửi rủa nhau thôi. Thế là sao Bác Nguyễn Thông nhể???

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Cũng chính ông Cục Thiều: "Pháp lệnh một đằng, thông tư một nẻo" (http://laodong.com.vn/Giao-duc/Phap-lenh-mot-dang-thong-tu-mot-neo/128935.bld)đăng trên báo Lao Động ngày 23-07-2013. Ý lên án bộ Học ra thông tư vừa "thiếu thực tế" vừa thiếu đối tượng (rất thực tế).
    Anh Thông dựa vào tư liệu này để viết tiếp về ông Cục Thiều.

    Trả lờiXóa
  10. Thông Tư liên tịch 16/1998 giữa Bộ LDTBXH-Quốc Phòng-Công An viết y chang như ông Khoa và ông Thiều nói .Sai là từ cái thông tư kỳ quặc này quan niệm về liệt sĩ.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  12. "Hô hào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhưng rất nhiều cán bộ to nhỏ ngang nhiên làm ngược lại điều cụ dạy. Trong tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc" cụ nhắc nhở rằng đã là đày tớ của dân thì điều lợi cho dân nhỏ mấy cũng phải làm, điều hại cho dân to mấy cũng phải tránh, sai phải sửa ngay không được vòng vo đùn đẩy, kéo dài."

    Tư duy Bác Hồ cao xa lắm nên họ phải học từ từ . Họ mới học thuộc "Không sợ thiếu, chỉ sợ chia không đều", cứ để họ từ từ sẽ học tới điều khác . Họ cũng học câu Bác thuổng của Thần Bạch Mi Quản Trọng, nhưng mới học được "Vì Lợi Ích". Trồng gì, kể cả trồng người cũng phải đào lỗ, họ đang đào lỗ đấy, các bác không thấy à, cả nghĩa đen, nghĩa bóng và nghĩa nhuôm nhuôm nhá .

    Mà tư tưởng Bác Hồ cao xa, vĩ đại lắm còn phảI nghiền ngẫm rất lâu và rất nhiều . Nhỡ Bác thông thái quá, nói vậy mà không phải vậy thì sao ?

    Trả lờiXóa
  13. Bác Thông ơi, chúng nó cố tình lươn lẹo luật để nó có thể ban phát cho ai thì ban đấy. Ở quê tôi vùng chiêm trũng Nam Địng hàng loạt đàn ông lực lưỡng khỏe mạnh, có đi bộ đội nhưng sau 1975 và chưa bao giờ vào các vùng bị ảnh hưởng chất độc da cam nhưng đang hàng năm lĩnh tiền phụ cấp chất độc da cam. Trong khi đó có những gia đình bố là thương binh con cai toàn bộ bị tàn phế thì ch8ảng đcược hưởng đâu. Cái khôn khéo của quan chức hiện nay là thế. Bài mới viết của Bọ Vinh về "một người làm quan cả họ đều nghèo" ở Tây Nguyên cũng thế đó. Mà nếu Bác Thông nói cho nghỉ việc những cán bộ này thì lấy ai làm việc (Nguyễn Sinh Hùng). Nan giải lắm Bác ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Góp ý với còm 'Dạ Lan 02:50 Ngày 24 tháng 7 năm 2013' :
    Thưa quí vị ,
    1/Tôi lấy làm lạ : từ nhiều năm , trong phát ngôn cũa các quan , gần như ko thấy ai nhắc tới câu nói cũa ông HCM : 'người ta ko sợ gian lao nguy hiễm , mà chĩ sợ ko có công bằng' .
    Có lẽ họ cãm thấy 'nhột' hay 'có tật giật mình' khi nói như vậy .
    2/ Hôm nay , qua bài viết (Tôi đi dạy) sau đây cũa anh Huỳnh ngọc Chênh - một người từng được giáo dục bởi chế độ cũ - tôi được biết thêm về nền GD xã hội chũ nghĩa sau 1975 . Tôi ko bình luận nhiều về bài viết này , vì tác giả đã nói rất đầy đũ (bởi ông là đã dạy học và trải qua những kinh nghiệm cay đắng , v.v...) .
    Xin đọc phần 1 ở : http://huynhngocchenh.blogspot.com/2013/07/toi-i-day.html
    Và phần 2 ở :
    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2013/07/toi-i-day-tiep-theo.html
    Qua bài này , ta có thể nhận định những nhếch nhác , bê bối , tham nhũng , lạm quyền , v.v... HIỆN NAY có phần 'đóng góp' rất nhiều cũa nền GD này - cũng phù hợp với chũ đề 'Đề nghị Bộ LĐ-TB-XH cho về vườn ngay ông quan hủ lậu này' trên blog này .
    Vì trong mọi đất nước , nền GD , có thể xem như một cái MÁY CÁI để tạo ra những sản phẩm . Với một máy cái đầy KHUYẾT TẬT như vậy - đã mô tã rất kỷ trong bài viết cũa anh Chênh , không ai có thể trông chờ hay hy vọng có được 100 % những sản phẩm đạt yêu cầu .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Cảm ơn bác Tài. Vâng xuất phát của GD. Dạ Lan sau khi làm doctor ở Nhật về nước cũng đã có mấy năm giảng dạy tại một trường ĐH gọi là hàng top của SG. Nhưng chỉ thấy một sự cạnh tranh bỉ ồi giữa các giảng viên. Thấy trò lừa bịp của các hội đồng phản biện. Đúng cũng vào hùa nhau nói sai. Làm NC mà kết luận và đề xuất Dạ Lan đã từng khôi hài nói là cho tôi mượn kết luận và đề xuất này để gắn vào mọi NC đc, vì nó ở trên trời. Và cũng có lần Dạ Lan thẳng thừng từ chối ngồi hội đồng nghiệm thu đề tai của một giảng viên, Dạ Lan nói rằng tôi biết 1 ý kiến ko cho qua của tôi thì báo cáo này cũng vẫn đạt, vì cộng điểm chia trung bình. Mà khi báo cáo đc nghiệm thu, tên tôi cũng có trong danh sách thành viên HĐ nghiệm thu. Người đọc đề tài sẽ chửi va 2như thế sẽ vấy bùn lên tôi. Tôi cương quyết từ chối làm thành viên hội đồng này. Và sau khi cố gắng giúp SV thực hiện xong khóa luận năm đó Dạ Lan đã say goodbye. Hiện giờ thì Dạ Lan đang sống và làm việc bên Đức, một trong những bọn đang giãy chết đấy ạ. Chính nó đang giãy chết nên GD của nó ko dạy những điều nói láo. Chia sẻ với bác vậy thôi.

      Xóa
  15. Quê nhà cháu có anh chả biết quen manh mối nào, hay con cháu cụ nào xin được một chân bảo vệ cho UBND huyện. Vào đấy làm chân trông xe cho khách ra vào UB và kiêm luôn gác cổng! Bước 1.
    Bước 2: Nhờ gác cửa công đường nên quan nha các phòng đương nhiên anh quen tất. Tất nhiên anh cũng là con người chịu khó và năng động. Từ đó anh xin thầu những cái công trình nho nhỏ như tường rào, mương máng các xã, một vài ba cái nhà kho cấp 4 đơn giản nhưng lợi nhuận thì thôi rồi, hơn nưa không bị xoi mấy thành ra việc chạy lắm...Xuống xã thì anh đương nhiên là cán bộ cấp... "trên huyện" về xã rồi nên chức sắc hàng xã ai cũng kính anh ra phết! Thành ra việc thông lắm. Chạy ro ro! hehe!
    Vợ ở nhà thì cũng năng động, chị cho vay nặng lãi, chị chạy máy photo cho văn phòng huyện, nhờ có anh "cửa trong" chị chạy chọt bán chác nọ kia.. Sau một hồi cả hai vợ chồng anh chị tích luỹ được một đống... tư bản kha khá!
    (Nhìn thấy anh tích luỹ... tư bản tôi lại thấy thương anh và thương dân tôi. Mả cha các cuộc cách mạng cải cách. Tư bản đã có rồi còn giết đi để anh gác cổng huyện và nhiều người dân nước tôi phải mất công tích luỹ lại... từ đầu. Tiên nhân cái bọn cầm đầu các cuộc cải cách... tư bản ở nước ta! Hehe!)
    Bước 3: Song hành cùng với việc tích luỹ tư bản anh đi hoàn thiện nốt cái bằng lớp 10. Kể ra anh cũng thật thà và có chí. Nhiều thằng quan là cứ đi mua... con mẹ nó cái bằng cho nhanh. Học hành gì! rách việc! Tôi lại khen anh có chí!
    Có tiền, có bằng... anh chạy vào một chân cạo giấy, sai vặt cho một phòng trong huyện. Bỏ lại sau lưng cái đời thằng cu li gác cổng mà theo con mắt dân ta là... hèn hạ.
    Nước ta thời đổi mới, quan trên thông tuệ dân ta được nhờ. Biết dân trí ta thấp, quan trí ta không cao, bộ Học cùng nhà nước lệnh cho nhiều trường kết hợp với các địa phương mở lớp... tại chức, chuyên tu... về tới tận các thôn xã để cho ánh sáng khoa học và các thứ lý luận có dịp soi rọi óc dân ta và óc quan ta.
    Anh lại hăm hở sẵn sàng lên đường đánh... trống ghi danh theo học đại học tại chức tại... học viện dạy nghề huyện nhà.
    Sau vài năm, anh thành con người hoàn hảo! Có tiền và có... bằng! Từ chỗ đó...
    ...
    Giỏi mua, giỏi bán sau một hội chạy loanh quanh giờ thì anh đã là trưởng phòng LĐ - TB - XH huyện tôi.
    Trước đây vợ chồng anh cũng dính "phốt" một vụ bán "thẻ công nhận" người nhiễm chất độc da cam. Nhưng nhờ có đồng tiền lót đường với lại có vẻ chân mệnh làm "đầy tớ nhân dân" của anh vững chãi nên anh chả hề hấn gì. Và con đường làm "đầy tớ nhân dân" của anh cứ thênh thang anh bước. Được cái dân tôi là dân ơn nghĩa. Thấy anh phục vụ nhân dân vất vả nên trả công rất hậu. Trả công hậu nên anh lại càng lắm tiền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạng bác Kẽm kể thì xã hội ta bi giờ ...Đầy nên ngày xưa người ta gọi họ là dạng: CHÓ NHẨY BÀN ĐỘC nên mới sinh ra một lũ quan mà điểm xuất phát quá thấp, nên sau khi có chút chức sắc là họ lập tức "thu hồi vốn ", bắt đầu là tham nhũng vặt rồi tham nhũng vừa rồi tham nhũng trầm trọng....Chẳng thế mà có anh cán bộ cữ phó ban xã hội của quốc hội cũng bắt đầu từ anh bán đồ Si đa( có khi bi giờ anh ấy đã có bằng"tiến sĩ".

      Xóa
    2. Cám ơn sự đồng cảm và chia sẻ của bác Người Miền Núi!

      Xóa
    3. Chuyện bác Kẽm thuộc loại xưa nhưng cũng hiện đại, đầy dẫy trong chế dộ CS, đã từng có Tổng Giám đốc NH Nông nghiệp hãnh diện viết sách bán bắt buộc trong toàn ngành "từ thằng chăn trâu đến Tổng Gíam đốc". Nhưng bác quên là nó phải bon vào đảng, bằng mọi cách trước đã. Không cứ gì ở cái Sở TBLĐ chỉ cần biết chữ, biết % với đống chấy là lên đời lãnh đạo, ở Ngân hàng có nhiều thằng ..cháu chắt, từng ỡ quê chăn bò, biết độc biết viết, đầu tiên vô làm bảo vệ, lên chân hành chính bê nước, tham gia Đoàn TN, nhờ bác cháu nói trọ trẹ tiếng Nghệ, tiếng Bắc vài năm vào đảng, bưng bê và đi học tại chức (do cơ quan lo lót cho vài chục đứa trong cùng tỉnh, thầy bà cũng phe ta cả ở trường Ngân hàng Thủ Đức, Phú Yên) Học không tốn tiền mà cứ lĩnh đủ lương, đặc biệt thi là đạt..đại học Ngân hàng. Bây giờ có thằng là Chánh Thanh tra, chuyên viên cao cấp, Trưởng phó phòng..sinh ra một lũ ngu lãnh đạo, rất giỏi kiến tiền và ý thức rõ"bầy đàn là phương thức sinh tồn, kiếm chác mạnh mẽ nhất. Ai không tin bảo bọn Vụ trưởng các Vụ tổ chức của các Bộ, ngành để biết thành phần iu tú, tiên phong của dân tộc Vian là nó ..nà như thế lào!

      Xóa
  16. Mấy thằng dân bố láo huyện tôi có thơ vịnh rằng:
    Xuất thân từ thằng bảo vệ
    Chễm chệ lên ông trưởng phòng
    "Chính quyền" có mắt không tròng
    "Huyện uỷ" sẵn lòng nhưng chả có... tim.
    "Chính quyền" đây là muốn nói anh chủ... tịt huyện nhà tôi. "Huyện uỷ" đây là muốn nói tới anh... bí thơ! Hehe!
    Theo tôi, cái bọn làm thơ này hẳn là bọn có quả tim nhỏ nhen, cái óc ích kỷ, ghen ăn tức ở với anh. Mà có nhẽ, chúng thuộc thế lực thù... địt nào được cử cài vào đây chống phá... anh chăng?! Anh là đảng viên, chống anh là chống đảng! hehe! Anh là cán bộ chính quyền, chống anh là chống... chính quyền! Hehe! Lại còn ám chỉ và nói tới cả hai đồng chí chủ tịch huyện và bí thứ huyện uỷ nữa chứ! Để hôm nào rỗi tôi phải lên báo quan diệt cái bọn này đi mới được! Hehe!
    Giờ ngồi vị trí đó anh tha hồ mà bán và phán. Phán xét công trạng tiền nhân. Ai thương binh? Thương tật bao nhiêu %? Ai chất độc da cam? Chính sách lọ chai loằng ngoằng các loại mỗi vụ cũng bán bạc... chục chứ chả chơi!
    Tôi rất phục anh một con người có chí và có khí. Vươn lên thoát nghèo ngoạn mục. Cống hiến cho nước, cho dân... bằng cách phấn đấu và đá đấu vào làm cán bộ nhà nước.
    Nhà nước đang sức cho toàn dân ta học theo Bác. Nhiều bà phố huyện chép miệng dạy con: Học anh cho nhanh và lành! Học Bác chi cho xa và khó! Rõ! Cứ tưởng đàn bà mắt thịt mà suy chí lí... gớm! Học anh cho nhanh! Học anh cho nhanh!
    Đời anh thì thăng là rõ rồi. Còn đời dân tôi có thăng hay không thì rõ là cũng... thăng theo.
    Nhiều anh, chị, chú, bác... tự nhiên mỗi tháng lĩnh đều vài triệu bạc mà hiện tại và cả trong quá khứ chẳng phải làm gì và chẳng cần đóng ghóp gì. Vì sao? Vì anh đã cho họ làm... thương binh. Anh cho họ thành người nhiễm... chất độc da cam.
    Đấy! CNXH ở đó chứ ở đâu! CNXH là gì? Là không làm mà vẫn có ăn! Một đống dân tôi không làm đấy, sao đâu? Vẫn có ăn! hehe! Nhờ có đảng và nhà nước mà anh thoát nghèo, làm giàu, rồi từ đó dân tôi nhờ anh, nhân rộng mô hình... áp dụng thành công người thành thương binh, thành nạn nhân chất độc da cam... là có lương, có lương là có... ăn! Nhờ anh giúp đỡ thành công nhiều người... có ăn mà chẳng phải làm là thế. Nước ta có một bộ phận nhân dân đã tiến lên XHCN thành công, thể hiện ở chỗ không làm vẫn... ăn! Hehe!
    Cách mạng nên ghi công anh! Đảng, nhà nước, các ban ngành nên tuyên dương anh! Nhân dân nên nhớ ơn anh! Tôi thì khỏi phải nói, tôi rất phục anh!
    Vì nhẽ đó, tôi cực lực phản đối và đề nghị chính quyền cách mạng, bằng công cụ bạo lực cần thẳng tay với những ai cản trở con đường tiến lên CNXH ở nước ta! Vì chỉ có XHCN mới làm được điều phi thường vĩ đại đó! Không làm... vẫn ăn! Ăn mạnh! Ăn mạnh nữa là khác!
    Tôi là tôi có nhẽ phải học anh mới được!
    Hehe!

    Trả lờiXóa
  17. CHUYỀN BÓNG KHÁ NHỊP NHÀNG, THI THOẢNG LẠI BẬT TƯỜNG ĐẸP MẮT. NẾU ÔNG THÔNG ĐỪNG RÚT THẺ ĐỎ ĐUỔI TRUNG PHONG CẮM
    TRIỆU LƯƠNG DÂN THÌ ĐỘI BÓNG HẠNG BA NÀY CÓ HY VỌNG THĂNG HẠNG!

    Trả lờiXóa
  18. Thưa quí vị ,
    Đoạn sau đây , trong bài 'Tôi dạy học' cũa H.N. Chênh phần 2 , rất hợp với chũ đề cũa bài viết 'Đề nghị Bộ LĐ-TB-XH . . . quan hủ lậu này' :
    "GD bổ túc VH dành cho tất cả mọi người học theo một chương trình thu gọn gồm ít bộ môn và mỗi bộ môn cũng giới hạn rất ít kiến thức. . . dành cho những người không thể vào học phổ thông. Học đã dễ, thi cử còn dễ hơn. Ra đề rất dễ, chấm điểm rộng rãi, coi thi cởi mở, thí sinh tha hồ quay cóp và dùng phao. . .
    Vậy mà bổ túc cho CB còn DỄ HƠN NỮA trên mọi phương diện và do vậy bằng cấp của nó có giá trị tỷ lệ nghịch . . .
    Người trên núi xuống, người từ miền Bắc vô , tùy theo bề dày thành tích, tùy theo quan hệ mà chiếm lĩnh hết tất cả các vị trí từ thấp đến cao trong bộ máy NN mà không cần bằng cấp , học hành chuyên môn gì. Sau đó NN mới lọc dần ra cho đi học. Học tại trường riêng gọi là “trường bổ túc cán bộ” từ cấp 2 trở lên. He he, chưa thấy trường bổ túc CB cấp 1 mặc dù không thiếu gì CB chưa qua tiểu học.
    CB từ cấp xã lên cấp huyện, cấp tỉnh đều học các trường nầy trước khi tiếp tục lên ĐH hoặc đi nghiên cứu sinh sau ĐH ; nếu như cứ tiếp tục được thăng chức, chức càng cao thì học vị sẽ càng cao. Do vậy mà từ bí thư, CT tỉnh trở lên, vị nào cũng có bằng TIẾN SĨ.
    Vì trường dạy cho CB nên GV phải thật đỏ. . . . GV chi viện từ Thanh Hóa vào là chính. . . có vài GV lưu dung lý lịch thật tốt như tôi mới được vào dạy.
    Trường bổ túc CB cấp 2,3 tôi vào dạy lúc đó, chưa hề có GV cấp 3 . Cứ đưa GV cấp 2 lên dạy luôn cấp 3 . Trình độ của các GV chi viện thời ấy phần lớn là 7+2 hoặc 8, 9 +1 gì đó. Do vậy chuyên môn của họ cũng chỉ nhỉnh hơn HV bên dưới chút đỉnh. Tôi nhớ mấy cô giáo dạy hóa, lý lúc đó trong tổ tôi, tôi phải kèm lại cho các cô từng kiến thức cơ bản . . .
    Hồi tôi dạy ở trường phổ thông của một huyện thì ông BT huyện đoàn mời tôi qua làm việc. Ông bảo nhờ tôi kèm toán lý hóa cho ông và vài người nữa trong thường vụ huyện đoàn trong vòng vài tháng để mấy ổng kịp thi tốt nghiệp cấp hai. Tôi hỏi thế các anh học đến lớp mấy rồi, mấy ổng ngần ngừ nói hết lớp 6, lớp 7 . Tôi ra một bài toán lớp 6 để kiểm tra, không ông nào làm được hết. Mấy ổng thú thật mới học đến lớp 4 hoặc lớp 5. Tôi lại ra một bài toán đố lớp 3 thật dễ nhưng cũng chỉ có một ông làm được. Tôi xin lỗi rút lui vì trong vòng vài tháng không thể nào kèm cho các anh thi đậu được lớp 9 .
    Thế nhưng năm đó không hiểu nhờ phép thần nào các ông ấy cũng tốt nghiệp cấp 2 . Sau đó vài năm, ông BT huyện đoàn còn học lên đến THẠC SĨ nữa và lên làm đến GĐ một sở rất lớn của tỉnh QNĐN.
    Những CB học hành tài thánh như vậy thì đầy rẫy trong bộ máy NN . Do vậy mà chẳng lạ gì, khi có hàng loạt những chủ trương sai lầm, hàng loạt những văn bản pháp quy trái khoáy đưa ra từ bộ máy cấp cao, hàng loạt quan chức làm bậy, hàng loạt những ông nghị ra QH làm trò hề… Tôi thấy mình cũng trách nhiệm không nhỏ trong chuyện nầy."
    NHẬN ĐỊNH : Tôi xin lấy câu cuối cũa đoạn này làm kết luận cũa mình .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NÓI THÊM : về bài 'Tôi dạy học' phần 2 cũa H.N.Chênh .
      Và điều rất lạ là một người như ông mà vẫn được học nhiều năm ở ĐH khoa học Sài gòn cho tới ngày 30.4.75 .
      Vì trong bài 'Tôi và Việt cộng' , ông viết , ' . . . ba tôi, mẹ tôi, anh rễ tôi, cô dì chú bác, bà con họ hàng nội ngoại đều toàn là VC nằm vùng hoặc đã thoát ly . Ba tôi là bí thư chi bộ đảng cũa làng từ năm 1945 cho đến ngày ông bị đi tù lần cuối cùng vào năm 1965. . . Khi vào năm 1952 mặt trận Hòa Vang bị Pháp đánh vỡ, cả GĐ tôi cùng dân làng bỏ chạy vào chiến khu (cũa Việt minh) ở Tam Kỳ và tôi được sinh ra ở đó. . . .
      Những năm ĐH , tôi cũng một hai lần tham gia biểu tình chống Mỹ Thiệu. Sau đó tôi được lôi kéo vào nhóm SV chống Mỹ ở ĐH Khoa Học mà trưởng nhóm là anh HTH, giảng nghiệm viên hướng dẫn thí nghiệm hóa của tôi . . . Năm ngày sau kết thúc chiến tranh (30.4.75) , biết lớp cao học đang chuẩn bị thi và làm luận án tốt nghiệp của tôi bị giải tán , tôi buồn rầu vì mất học . . .'
      Do vậy , ông đã đúng khi viết 'Tôi thấy mình cũng trách nhiệm không nhỏ trong chuyện nầy."


      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  19. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  20. Cứ nhìn cái nhà ông Thông "tan hoang" như thế nào thì sẽ hình dung đất nước mà về tay Nguyễn Hữu Viện và đồng bọn
    nó sẽ như thế ấy. Tởm lợm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Xin ông bạn 'nặc danh' không nên CHỤP MŨ như vậy . Nếu bạn không thích ý kiến cũa ông TLD thì góp ý trực tiếp với ông Triệu Lương Dân , vì ông TLD có quyền viết theo quan điểm cũa ông . CHO ĐĂNG HAY KHÔNG LÀ QUYỀN CŨA CHŨ BLOG (anh Nguyễn Thông) .
      Bọn tôi đều hoạt động độc lập , không quen biết , không có 'họp giao ban' hay 'họp chi bộ' gì hết . Tóm lại , mạnh ai nấy làm , ko có hội ý gì hết !
      Nếu có ý kiến giống nhau là do 'đồng thanh tương ứng , đồng khí tương cầu' mà thôi .

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  21. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  24. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  25. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  27. nhờ được có hai chử đảng viên rồi ngồi tót các gế kiếm chác nịnh bợ chứ sòng phẳng mà nói có một sốcán bộ làm dẻ chùi chân không đáng

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  29. Chúng ta thấy các ý kiến, kiến nghị, đề nghị, thỉnh nguyện, yêu cầu, tố cáo, lên tiếng, tuyên bố ...v..v.. và v..v..... trong thời gian qua đã chất cao hơn núi mà đáp lại chỉ là một sự lạnh lùng dấn bước trên con đường lãnh đạo ; tựa như chó sủa mặc chó đoàn lữ hành vẫn tiến bước ...
    Trong bối cảnh như vậy, bài viết "Đề nghị Bộ LĐ-TB-XH cho về vườn ngay ông quan hủ lậu này" cũng chỉ có âm vang khá khô khốc và âu sầu, không đủ "đô" và cũng chẳng có "xi-nhê" gì đến ông quan đó !!
    Do vậy, xét cho tận cùng tình người nói chung, tâm lý con người, nhất là con người với tư cách con dân đau đáu với vận nước, thì có thể thông cảm phần nào với Nguyễn Hữu Viện.


    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  31. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời


    1. Tàu chiến Trung Quốc kéo ra đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 (ảnh tư liệu được giới truyền thông Trung Quốc sử dụng tuyên truyền bóp méo sự thật về Biển Đông)
      Ngày 17/1/1974, các chiến hạm của miền nam Việt Nam đã giành lại quyền kiểm soát đảo Hữu Nhật và Quang Ảnh (phía Trung Quốc gọi là Kim Ngân). Ngay trong đêm 17/1/1974, Chu Ân Lai nhận báo cáo tình hình từ Trường Lý Lực, Cục phó Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân Trung Quốc, sau đó cùng với Diệp Kiếm Anh viết báo cáo gửi Mao Trạch Đông đề nghị phái quân ra quần đảo Hoàng Sa.

      Mao Trạch Đông phê vào bản báo cáo của Chu Ân Lai, Diệp Kiếm Anh: “Đồng ý!”, đồng thời nói thêm, “trận này không thể không đánh”. Mao Trạch Đông giao cho Diệp Kiếm Anh và Đặng Tiểu Bình trực tiếp chỉ huy quân Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa.

      Thời điểm này Đặng Tiểu Bình mới được phục chức sau 7 năm đi "cải tạo" đã lập tức bắt tay vào chỉ huy đánh chiếm Hoàng Sa. 10 giờ 25 phút sáng 19/1 quân Trung Quốc nổ súng đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa. 11 giờ 32 phút cùng ngày, quân Trung Quốc tăng viện và bắn chìm chiến hạm hải quân miền nam Việt Nam.


      Tàu chiến Trung Quốc tấn công quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 (ảnh tư liệu truyền thông Trung Quốc sử dụng để tuyên truyền bóp méo sự thật lịch sử Biển Đông)
      Theo tuyên truyền của Tân Hoa Xã, trong trận hải chiến này 4 chiến hạm Trung Quốc bị bắn trúng, 18 lính Trung Quốc bị bắn chết, 67 lính bị thương. Đặng Tiểu Bình được Tân Hoa Xã miêu tả, lúc đó đang “ngồi hút thuốc thơm” tại sở chỉ huy Bắc Kinh, sau khi nghe báo cáo tình hình đã chỉ thị cho đại quân khu Quảng Châu tiếp tục đánh chiếm các đảo Hoàng Sa, Hữu Nhật và Quang Ảnh.

      Cũng trong bài báo này, Tân Hoa Xã cho biết, sáng sớm ngày 14/3/1988 quân Trung Quốc đã bất ngờ tấn công Đá Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và chiếm đoạt bãi đá này. Từ năm 1988 đến nay, quân Trung Quốc đặt lực lượng chốt giữ tại đây để phục vụ âm mưu độc chiếm biển Đông thành ao nhà.

      * Trích dẫn, đăng tải lại toàn bộ hoặc một phần thông tin từ bài viết này phải chịu trách nhiệm và ghi rõ "theo báo Giáo Dục Việt Nam" hoặc "theo Giaoduc.net.vn". Box thảo luận ở phía dưới là diễn đàn để độc giả gửi comment, đánh giá, nhìn nhận và chia sẻ ý kiến. Báo Giáo Dục Việt Nam luôn đón nhận các ý kiến khách quan, có tính chất xây dựng, tôn trọng pháp luật, thuần phong mỹ tục... của tất cả bạn đọc gửi về. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để quá trình biên tập và đăng tải được thuận tiện. Chân thành cảm ơn độc giả!

      Hồng Thủy (nguồn Tân Hoa Xã)

      Xóa
  32. Đã xóa thì xóa hết vết tích đi giữ lại làm chi cho tốn " đất"? Bác Thông hỉ?

    Trả lờiXóa
  33. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  34. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  35. Ông bà ta đâu cần đến Mác – Lê kinh điển, đâu cần đến tư tưởng HCM soi đường mà vẫn đưa ra những lời răn dạy thật chí lý: “ Thượng bất chính hạ tắc loạn” hay “ Bề trên ở chẳng chính ngôi trách sao ở dưới chúng tôi lăng loàn”.
    Thật là như vậy!
    Đỗ Đăng Khoa, Tạ Văn Thiều hay đồng chí X đi nữa…Họ cũng chỉ là những sản phẩm bị lỗi, họ chỉ là những sản phẩm hỏng của hệ thống chính trị độc tài, độc đảng đã mắc lỗi quá nghiêm trọng tạo ra mà thôi!
    Chế độ nào con người đấy! Đảng như thế nào cán bộ như thế đấy!
    Cựu UVBCT, Chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An trước đây đã kinh qua nhiều năm nắm vị trí quyền lực cao nhất trong công tác tổ chức cản bộ của đảng – Trưởng ban tổ chức TW cũng đã phải thốt lên rằng: Đó là lỗi hệ thống của bộ máy chính trị quyền lực cai trị kiểu vua tập thể.
    Ngày xưa, dưới thời Hậu Lê chỉ có mình ông vua Lê Chiêu Thống thôi mà nhân dân đã chịu khổ trăm bề. Nay những 14 – 16 ông vua cùng với hơn 200 vương gia, 63 lãnh chúa đất và hàng vạn quan đảng cai trị, đục khoét thì nhân dân phải khổ, trẻ em miền núi phải đu dây đi học, phải bơi sông đến trường, phải ăn bo bo thay cơm, phải ăn nòng nọc, ăn thịt chuột là đúng, là phải rồi!
    Chế độ này đã mắc lỗi hệ thống nghiêm trọng, quá nghiêm trọng nên sản sinh ra những Đỗ Đăng Khoa, Tạ Văn Thiều, đồng chí X … Đỗ Đăng Khoa, Tạ Văn Thiều, đồng chí X Họ cũng chỉ là những sản phẩm bị lỗi, bị hỏng của hệ thống chính trị độc tài, độc đảng đã mắc lỗi nghiêm trọng, quá nghiêm trọng không thể sửa chữa mà phải vứt bỏ thay thế như LB Nga và các nước Đông Âu đã làm!
    Đảng đã dùng chiêu phát động phong trào toàn đảng toàn dân học tập tấm gương đạo đức HCM để sửa lỗi hệ thống này?
    Trò Hề! Đây đúng là trò hề!
    (Đạo đức ông Hồ thế nào? Chỉ cần mình Trần Dân Tiên là đủ để chứng minh.
    Có những góc khuất hay còn gọi là Lãnh tụ đảng bí sử cần phải làm rõ. ĐCS Trung Quốc có Mao ngàn năm công tội thì VN có Đêm giữa ban ngày hồi ký của Vũ Thư Hiên, Bên Thắng Cuộc… để tham khảo.)
    Trò Hề?
    Thật vậy! Chỉ là một Trò hề không hơn không kém!
    Vì TBT đảng NĐMạnh người phát động phong trào toàn đảng toàn dân học tập tư tưởng tấm gương đạo đức HCM lại là kẻ đồi bại mất đạo đức nhất!
    Cuộc hôn phối trị giá ngàn tỷ của mối tình “ Răng chắc cặc cứng gái làng chơi” trái thuần phong mỹ tục, tục lệ người Tày là một minh chứng rõ ràng nhất.
    TBT đảng, người phát động phong trào toàn đảng toàn dân học tập tư tưởng tấm gương đạo đức HCM mà lại đồi bại mất đạo đức như thế thì thử hỏi còn bảo ai được nữa. Cán bộ đảng viên cấp dưới họ cũng vậy, họ cũng học tập làm theo tấm gương người đứng đầu. Thế là cùng một ruộc cả! Đúng là “ Bề trên ở chẳng chính ngôi trách sao ở dưới chúng tôi lăng loàn”.
    Và kết quả của hơn 10 năm phát động phong trào toàn đảng toàn dân học tập tư tưởng tấm gương đạo đức HCM là xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu như: Sầm Đức Xương, Nguyễn Trường Tô, Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, Bùi Thế Nghĩa, Đỗ Khắc Hào, Đỗ Trung Thoại, Đỗ Hữu Ca, Nguyễn Văn Thành, anh em Liêm, Hiền, Đỗ Đăng Khoa, Tạ Văn Thiều, đồng chí X, Y…vv&vv.
    Học tập tư tưởng đạo đức HCM không ăn thua thì bày trò Chỉnh Đốn.
    Chỉnh ai? Đốn ai? Hay là triệt tiêu đối thủ tạo thêm vây cánh, quyền lực cho mình?
    Thật vậy! Nếu mà đốn thì phải đốn hết! Vậy thì lấy đâu ra cán bộ làm việc cho đảng?
    Câu hỏi đặt ra: Ai tham ô tham nhũng?
    Người có chức có quyền!
    Để có chức có quyền thì điều kiện cần phải là đảng viên điều kiện đủ là phải có Tiền, có quan hệ họ hàng huyết thống…
    Khi muốn vào một vị trí công tác trong bộ máy chính quyền của đảng nhà nước phải bỏ ra từ 200 – 300 triệu đồng( Với những vị trí trong nghành an ninh, quân đội, tài chính, hải quan, tổ chức cán bộ thì còn cao hơn nhiều lần) để hối lộ.
    Có hành vi hối lộ thì phải có hành vi nhận hối lộ! Vậy Ai nhận tiền hối lộ này?
    Đó phải là người, tổ chức có quyền lực trong đảng nhà nước có quyền tiếp nhận cán bộ vào công tác làm việc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bỏ 200 – 300 triệu đồng để vào làm nhận mức lương 2,5 – 3 triệu tháng thì bao giờ thu đủ vốn?
      Lấy trung bình 3 triệu x 12 tháng = 36 triệu năm. Vậy phải làm trong vòng từ 7 đến 10 năm mới thu đủ vốn với điều kiện là không ăn không mặc không chi vào lương.
      Vậy mà họ tranh nhau tìm mọi cách nhờ vả, tìm mọi thủ đoạn để vào cơ quan đảng chính quyền nhà nước. Sao lạ vậy?
      Không lạ! Không lạ!
      Là vì “ Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan”, “ Một năm ăn cướp bằng ba năm làm”.
      Họ hối lộ để làm quan. Họ làm quan để nhận hối lộ. Họ hối lộ để làm quan to hơn. Họ làm quan to hơn để nhận hối lộ! Cứ thế! Cứ thế và cứ thế! Tất cả sẽ thành hệ thống khép kín kiểu Mafia với luật im lặng đáng sợ khét tiếng là tàn bạo, bất nhân.
      Vậy thì chỉnh ai? Đốn ai? Khi mà “Thượng bất chính”?
      Nói đến “Thượng bất chính” phải nhắc lại vụ Nguyễn Bá Thanh bị rớt khỏi chiếc nghế UVBCT vừa qua để nói cho rõ!
      Bá Thanh hay còn gọi là cụ Bá – Lãnh chúa Đà Nẵng một tay ăn được nhưng cũng làm được. Cụ Bá được cụ Tổng gọi ra Hà Nội lãnh chức phó BCĐPCTNTW kiêm trưởng ban nội chính TW. Việc cụ Tổng cẩn thận điều người của mình ngồi trước vào chiếc ghế TBNCTW là chỉ dấu cho TW biết chiếc ghế UVBCT bổ sung đã có chủ - các UVTWĐ cứ thế mà bầu cho dân chủ.
      Nhưng cụ Tổng với trình độ của một anh hủ nho với tấm bằng GSTS kiên định Mác mao lê nin nít thì làm sao qua được mặt một tay tuy trình độ i tờ nhưng đã lão luyện trong tác nghiệp thủ đoạn ngành an ninh CS - Một đồng chí.
      Đợi đúng lúc cụ Tổng đi Cuba phát chẩn gạo. Cũng coi như là tình đồng chí nể nhau kiểu “Đánh chó ngó mặt chủ” lắm rồi. Cái biên bản kết luận của thanh tra CP về việc thành phố Đà Nẵng trong thời ký ông Nguyễn Bá Thanh làm chủ tịch TPĐN đã làm thất thoát 3400 tỷ đồng đồng đóng dấu mật đã bỏ két văn phòng CP đã hơn một năm nay được tung ra công bố công khai trên báo chí đúng vào ngày Tân TBNCTW nhậm chức.
      Tuy nhiên cụ Bá có cụ Tổng chống lưng lên vẫn nổ mạnh lắm vẫn đe “Hốt hết, bắt hết..” ầm ầm.
      Thế là ra TW bầu bán.Với tâm lý thằng nào chả có vết, tay thằng nào chẳng nhúng chàm. Bầu cho nó? Lỡ nó với tính khí người xứ Quảng nói thiệt làm thiệt “bắt hốt hết” thì ai là con dê tế thần đây? Tau, mi, hay mày? Thôi để cho nó lành, đồng chí X lại vui là nhất cử lưỡng tiện. Phải cho thằng dân xứ Quảng này trật tự, ao luôn!
      Thế là cụ Bá rớt đài cái phịch gây chấn động dư luận và các đảng viên già còn đang mơ hồ, ảo tưởng hão huyền vào công cuộc chỉnh đốn.
      Cái chức TBNCTW mà không có chân trong BCT thì chỉ có là kiếm bùn, kiếm giấy, kiếm vẽ có để cho nó oai chứ “bắt hốt được ai.”
      Không kịp cho đối thủ hoàn hồn, phục hồi uy tín bị tổn thất quá nặng trước TW.
      Phe Đồng chí X lại tung ra biên bản thanh tra sai phạm của công ty Cen pu tra làm thất thoát hơn 1400 tỷ đồng của nhà nước trong thời kỳ cụ Tổng làm bí thư thành ủy Hà Nội. Trách nhiệm người đứng đầu đảng bộ thành phố Hà Nội thời kỳ đó? Một yêu cầu do chính cụ Tổng đặt ra! Qúa độc! Quá hiểm!
      Tiếp sau đó trên Trang Dư Luận đang tung loạt bài Mafia đỏ Hà Nội thôn tính ngân hàng Bảo Việt trong đó có nhắc đến một “ông anh rất to, một cụ rất to” trong BCT đứng sau chỉ đạo thực hiện phi vụ. Ở cái tuổi cụ - ‘Tuổi xưa nay hiếm’ trong BCT thì còn ai vào đây nữa? Hỏi mà như đã trả lời!
      Đúng là tung chiêu quá hiểm, quá độc!
      Thích Đọc Còm có câu thơ rằng:
      Mưu mô hiểm độc qúa trời
      Miệng thì đồng chí dao kề sau lưng.
      Vậy thì chỉnh ai? Đốn ai? Khi mà “Thượng bất chính” khủng khiếp đến như thế.
      “Thượng bất chính thì hạ tắc loạn”! Đúng quá rồi còn gì!
      Ông bà nhà mình đâu cần đến Mác – Lê kinh điển, đâu cần đến tư tưởng HCM soi đường mà vẫn đưa ra những lời răn dạy thật chí lý! Thật chí lý!
      Thích Đọc Còm

      Xóa
    2. Tên là Thích Đọc
      Nhưng... chọc vỡ gan
      Những phường Việt gian
      Buôn dân, hại nước
      Tên là Thích Đọc
      Nhưng... sọc vỡ tim
      Những thằng bú chim
      Nâng bi Tàu cộng
      Tên là Thích Đọc
      Nhưng... thọc vỡ hầu
      Phường chó gâu gâu
      Bẻ cong sự thật.
      Chúc bạn có những góc nhìn thật sắc lẹm để góp phần gọt sạch nếu không được tất cả thì cũng một phần những ung nhọt đang tồn tại trong cơ thể nước Việt! Để cái ngày mà "Non sông Việt Nam có sánh vai được với các cường quốc năm châu..." sớm thành hiện thực!

      Xóa
  36. Cái sai cứ nối tiếp "cái sai"... trở thành hệ thống "cái sai" mà không thể gỡ ra được đâu là nguyên nhân. Vậy tốt nhất là DẸP BỎ cả cái đám rối mù, linh tinh xọe này, bởi cái (chất) đã bị biến tướng do những (lượng) thành phần biến đổi. Người ta đã không thể kiểm soát nổi sự biến đổi đó nên không thể điều chỉnh được sự biến tướng của CHẤT!
    Chỉ có cách mạng triệt để, chứ không phải là cải cách (mị dân).

    Trả lờiXóa
  37. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  38. BÀ BT Y TẾ BỊ CÃ NƯỚC 'NÉM ĐÁ' .
    Hiện nay cã nước đang sôi sục v/v bà bộ trưởng Y tế ko đi thăm GĐ các em bé chết về vaccine ở Hương hóa Quãng trị ; mà lại đi thăm nghĩa trang LS cũng ở QT .
    1/ Có thể bà nghĩ rằng đi thăm các GĐ này ko an toàn : sợ họ túm áo bà chửi bới , rằng bà phải chịu trách nhiệm về các chết cũa con họ hay còn nhiều bất trắc ko ai biết trước . Thành ra né tránh (ko đến các các nơi này) mà đi thăm nghĩa trang LS cho nó 'lành' .
    2/ Qua việc làm nói lên một điểm yếu kém cũa phần lớn các quan chức VN : không phải chịu TRÁCH NHIỆM về những gì mình (hay cấp dưới cũa mình) đã làm .
    Ở các nước như Hàn , Nhựt : chĩ cần một công trình bị sụp đỗ (do xây kém chất lượng hay lý do nào khác) là ông BT bộ xây dựng hay GTVT xin từ chức . Mới đây , TT Hàn quốc đã xin lỗi quốc dân v/v máy bay Asiana Airlines gặp tai nạn tại San Francisco , Mỹ (đã đăng trên blog này) ; dù đó là một công ty TƯ NHÂN . Vì bà nghĩ rằng , sẽ làm giảm UY TÍN nước Hàn trước quốc tế .
    Chính vì ko có văn hóa TỪ CHỨC - mà VN khó mà bằng họ . Khi nào mà mọi người từ dân tới CTN đều có TRÁCH NHIỆM về những gì mình làm , hay thuộc trách nhiệm cũa mình ; thì ngày đó đất nước mới khá được .
    3/ Đi song song với tinh thần trách nhiệm là CÃM GIÁC XẤU HỔ hay DANH DỰ BỊ TỔN THƯƠNG khi mình bị người khác nghĩ là mình đã lấy cắp , hay vi phạm pháp luật .
    Lấy một ví dụ : hôm qua tôi đi chợ mua thức ăn và đồ dùng . Tôi mua HAI miếng vải , dùng để hút nước - cho chén bát mau khô sau khi rửa (dish drying mat) . Lúc đó , tôi lại nổi hứng kiểm lại hàng hóa trước khi đẩy xe ra khỏi cửa hàng . Tôi phát hiện , mình chĩ bị tính tiền MỘT miếng vải (giá 4.34 đô , gồm thuế) . Tôi suy nghĩ :
    a/ nếu mình lờ đi vụ này thì lời (hay tiết kiệm) được trên 4 đô .
    b/Nhưng nghĩ lại , nếu ra cửa mà chuông báo động reo lên thì lại gặp rắc rối . Vì họ có thể nói , sau khi trả tiền xong , mình lại quay vào trong để lấy miếng thứ hai . (Nếu món nào chưa qua máy đọc mã vạch (bar code reader) thì chuông ở cửa sẽ reo) . Nghĩ như vậy , tôi lại sắp hàng để trả tiền món đồ - đã ko bị đọc lúc nãy .
    c/Thật sự , nếu chuông reo , tôi có thể biện luận là : đây ko phải lỗi tôi mà do NV sơ sót không đọc (scan) mã vạch cũa món đồ . Và chịu chẳng chịu hình phạt nào hết .
    d/ Và đây là điều QUAN TRỌNG NHỨT : cãm giác xấu hổ hay danh dự tổn thương vì bị người khác nghĩ mình là kẽ ăn cắp hay vi phạm luật pháp . Đây là yếu tố thuộc về ĐẠO ĐỨC : như ông Trần thũy Biển cũa Đài loan nhiều lần tự tử vì mặc cãm (đã từng bị kết án tham nhũng) , như cựu TT cũa Hàn quốc cũng nhãy từ vách đá xuống biển vì bị tố giác TN . Hai ông này đều đã ra tòa , như mọi công dân khác , và các vụ này đều được BC trong nước đăng tải .
    5/ Nước Hàn và Nhựt , sở dĩ là cường quốc vì phần lớn dân họ coi trọng trách nhiệm và danh dự .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " c/Thật sự , nếu chuông reo , tôi có thể biện luận là : đây ko phải lỗi tôi mà do NV sơ sót không đọc (scan) mã vạch cũa món đồ . Và chịu chẳng chịu hình phạt nào hết . "
      Vâng, hoàn toàn không có lỗi, mà cửa hàng còn phải xin lỗi tôi vì đã làm phiền tôi, vì đã có báo động nên mọi người trong cửa hàng lúc đó sẽ cảm nghĩ về tôi như thế nào ? Tôi sẽ bắt họ xem lại camera quan sát, và đến lúc đó họ sẽ nhận ra là họ đã làm phiền khách hàng. "
      Nhưng ông Tài đã giải quyết bằng cách xếp hàng trở lại để trả tiền món đồ còn sót.
      Đồ vật là nhỏ nhưng nghĩa cử thật đáng mến phục.

      Xóa
    2. Thưa anh bạn ,
      Đây là một cửa hàng nhỏ , chĩ bán thực phẩm và đồ dùng RẺ tiền , cao nhứt chừng 30 đô . Nên họ ko sắm CAMERA như bạn nghĩ đâu .
      Nhưng bên Mỹ , ngay từ trước 1975 , trên mổi món hàng đều có mã vạch (bar code) . Khi trả tiền (check out) , người bán hàng dùng máy đọc (reader) để quét (scan) mã vạch . Món đồ nào - mà mã vạch chưa được quét - thì khi ra cửa chuông sẽ reo . Nếu tôi ko lầm , các siêu thị lớn ở VN cũng có máy đọc mã vạch .
      Trong vụ này , lỗi là do NV đã không quét mã vạch lên món hàng ; nhưng cũng sẽ gây khó chịu cho tôi , nếu tôi ko kiểm hàng trước khi ra khỏi tiệm .

      Xóa
    3. Không ăn cắp là chuyện bỉnh thường, có làm gì cho ai đâu mà nghĩa cử. Tuy họ có chút sai sót nhưng dù gì mình chưa trả tiến thì không phải đồ mính.

      Xóa
    4. Từ điển Tiếng Việt năm 1992 - Viện Ngôn Ngữ Học Việt Nam - Trung Tâm Từ Điển Ngôn Ngữ 53 Nguyễn Du Hà Nội xuất bản :
      Trang 673 dòng 26 :
      nghĩa d. Điều được coi là hợp lẽ phải, làm khuôn phép cho cách xử thế của con người trong xã hội
      nghĩa cử d. Việc làm, hành động vì nghĩa.

      --> Như vậy, các hành động việc làm của ông Tài khi đi mua đồ được đánh giá là "nghĩa cử thật đáng mến phục" gẫm có gì sai ?!

      Xóa
  39. Cách đây mấy trăm năm , hai triết gia Locke và Montesquieu đã nhận định :
    Người dân ko thể giao công việc điều hành đất nước vào tay những người - mà mình chưa biết đạo đức cũa họ như thế nào : có thể lúc là dân họ rất trong sạch , nhưng có quyền hành trong tay lại lạm quyền hay tham nhũng vì những lý do như : vì được hối lộ hậu hĩ , vì đàn bà đẹp quyến rủ (nhiều quan đã gặp trường hợp này) (1) , hay nghe lời vợ con , người thân , v.v...
    Với đầu óc HOÀI NGHI như vậy , hai cụ đã cổ vỏ cho thuyết TAM QUYỀN PHÂN LẬP .
    (1) Khoảng thập niên 1990 , cậu tôi có quen một viên chức THANH LIÊM . Khi về hưu , ông được NN cấp cho nửa căn cũa một biệt thự (villa) đẹp - lấy từ người đi nước ngoài năm 1975 . Thời gian sau đó , có người ngỏ ý thuê lại để làm VP ; ông nhận tiền và kiếm căn nhà nhỏ hơn để ở . Có nhiều tiền trong tay , ko biết ma xui quỷ khiến thế nào , ông đã bị GÁI ĐẸP dụ dỗ , dù lúc ấy trên 60 .
    Xui hơn nữa là sau đó NN ko đồng ý cho ông thuê nhà như vậy . Lở đưa tiền cho gái , làm sao đũ tiền để đưa người thuê nhà cũa ông (hầu lấy lại nhà) ; thế là ông đến gặp cậu tôi để mượn tiền : cậu tôi cũng bó tay vì số tiền quá lớn .
    Sau này , tôi rời nước ko biết ông giải quyết ra sao với vụ này . Trong vụ này , ông vi phạm pháp luật : tự động cho thuê nhà - mà NN cấp cho mình để ở , chớ chẵng cướp đoạt cũa cãi cũa ai .
    Chớ ko phải như một số quan bây giờ làm nhiều chuyện TÀY TRỜI hơn nhiều .
    Khi tôi viết những dòng chữ này thì có thể ông đã ra người thiên cổ : vì ở độ tuổi trên 60 ở thập niên 1990 thì nếu còn sống ông cũng khoảng 90 tuổi .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe cậu tôi nói , ông này trước 75 đã từng chiến đấu ở miền Nam . Sau này chuyễn qua làm công tác hành chánh , ăn nói rất đạo đức . Thế mà sau khi nắm số tiền lớn trong tay trở nên sa ngã . Trong vụ này tôi ko nhớ rỏ ông đã bán hay cho người khác thuê căn biệt thự (vì đã xãy ra quá lâu) . Nhưng chuyện bị gái dụ dỗ và đến mượn tiền cậu tôi là đúng .

      Xóa
  40. Anh Thông thử làm thế này:Vào thiết kế,chọn mục "nhận xét" rê chuột xuống dưới phần nhận xét của ai đó, nếu không thích thì bấm vào "spam".Dảm bảo mất sạch dấu vết,không xóa như anh ,nhìn không bắt mắt lắ.Chào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    2. Cám ơn bác. Mình làm kiểu như trên dù có vất vả một chút nhưng để cho mọi người thấy ông Viện là kẻ mặt dày, không có lòng tự trọng. Xem ông ấy có đua được mãi không.

      Xóa
    3. Nó có lòng tự trọng đâu mà anh phải tự trọng

      Xóa
  41. Tôi thấy mấy năm gần đây có một chuyện lạ là : các ông bà lớn , đặc biệt trong nghành YT và GD , gần như đều tạo mọi cơ hội để được CÃ NƯỚC CHỬI MÌNH , nghĩa là nếu ko bị nghe chửi họ ko ngủ được ; gần như là một thứ KHỔ DÂM (sadism) như ông Ga về vụ tăng điểm cho BMAH . . . dì Tiến ko đi thăm nạn nhân cũa vaccine , v.v...
    Trong thời cận đại này , tôi thấy ko lúc nào mà các quan lại 'thích' bị DÂN CHỬI NHƯ LÚC NÀY !
    Có lẽ do uống sừng TÊ GIÁC mài nhuyễn quá nhiều nên da mặt cũa họ giống như da tê giác . (Hiện nay VN là nước nhập lậu rất nhiều sừng tê từ Nam phi) .
    Còn dân đen , làm sao có tiền mua sừng tê nên da mặt phải mỏng .

    Trả lờiXóa
  42. Giờ đây, lại mới có thêm cái CÔNG THỨC này: Sai đâu, xử lý đó; cái nào sai thì xử lý "cái lào"; cái gì bậy... thì xử lý BẬY! cứ vậy mà... hành; học cho thuộc rồi mà ứng dụng. Vừa đanh thép, vừa kiên quyết - không để có chuyện tụt chức, mất ghế xảy ra; Khỏi lo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
  43. Cán bộ, đảng viên của chúng ta da mặt dày quá, quá dày. Lên báo, lên chí chả ngày nào không có tiếng chửi. Thế mà vẫn cứ nhơn nhơn tại chức sống lấy được. Đó đích thị là một thứ lì lợm. Lì lợm đến phát kinh tởm!
    Ôi dân tôi, nước tôi. Những cá nhân được xem là tiên tiến, là hạt giống, được bầu ra, cử ra làm người đứng đầu mà còn vô liêm sỉ đến thế thì thằng dân khố bện, tứ cố vô thân nó có bựa bẩn, trộm cắp, đĩ bợm, lường gạt... âu cũng là... chiện nhỏ.
    Từ quan chí dân
    Dần tan Tổ quốc
    Dân tộc nhơ nhuốc
    Thử hỏi bởi đâu?
    Là bởi để sâu
    Lên làm lãnh đạo.
    Có lẽ thế!? Có lẽ là vì dân ta đã để bầy sâu làm lãnh đạo lâu quá rồi chăng nên Tổ quốc mới tanh bành như thế?

    Trả lờiXóa
  44. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  45. TRUNG PHONG CẮM TRIỆU LƯƠNG DÂN, DÙ BỊ THẺ ĐỎ VẪN VÀO SÂN.
    CÁC HẬU VỆ CÁNH, TIỀN VỆ TRUNG TÂM ĐỘI VIỆT TÂN NHANH CHÂN ĐƯA BÓNG LÊN. SÚT! VÀ...O.O.O!ỦA? BÓNG VỌT CẦU MÔN. TIẾC
    QUÁ.CƠ HỘI HIẾM HOI: 12 CẦU THỦ...

    Trả lờiXóa
  46. GÓC KHÁN ĐÀI A, BAN GIÁM ĐỐC VIỆT TÂN FC ĐANG NHỎ TO GÌ VỚI NHAU. BÓNG VẪN LĂN TRÊN PHẦN SÂN NHÀ. TÂNG BÓNG
    LÊN. ĐỪNG ĐỂ BGĐ PHIỀN LÒNG. TRIỆU LƯƠNG DÂN ĐANG ĐÓI BÓNG. CỐ LÊN, CÁC CẦU THỦ CON CƯNG ĐẦY NHIỆT HUYẾT CỦA CLB!

    Trả lờiXóa
  47. Theo mình nên xóa sach thằng Triệu Lương Dân đi, đừng nên chỉ xóa nội dung còm của nó mà để lại cái tên nó, nghe chướng Thông ạ. TQT

    Trả lờiXóa
  48. BÁC TRIỆU LƯƠNG DÂN KÍNH MẾN! MẤY HÔM NAY EM HẾT LÒNG ỦNG HỘ BÁC. NHẮC BÁC, KHI NÀO VỀ VIỆT NAM,BÁC VÀ CÁC CHIẾN HỮU CỦA BÁC THÀNH LẬP CHÍNH PHỦ MỚI, NHỚ CHO EM MÔT CHÂN CÔNG TÁC Ở KHU PHỐ HOẶC KHỐI KHÓM Ở SÀI GÒN BÁC NHÉ! EM MƠ LẮM!
    KÍNH CHÚC BÁC VÀ CÁC CHIẾN HỮU CỦA BÁC MẠNH KHỎE, DẪN ĐƯỜNG CHỈ LỐI CHO BÀ CON QUỐC NỘI.
    BÀ CON CŨNG NHƯ EM MÙ TỊT THÔNG TIN. MỌI CÁI BÁC NÓI THÌ EM VÀ BÀ CON TIẾP NHẬN NHƯ BẮT ĐƯỢC VÀNG,MÀ VÀNG SJC 999
    ĐẤY BÁC Ạ.

    Trả lờiXóa
  49. Không há mồm ra nổi thì cạnh khóe. Sao hèn thế?
    Đúng là rau nào sâu nấy! Chủ nào thì tớ nấy, toàn là chó lợn cả!

    Trả lờiXóa
  50. Mẹ kiếp ! toàn ếch ngồi đáy giếng . Nếu là lãnh đạo vài con người thôi chứ không phải trên bàn phím thì các người làm sao cho họ ấm no , hạnh phúc ? Có chỉ trích thì cũng như chủ nhà đã nói là xây chứ không ném cơ mà ! Toàn ăn tục nói phét , chọc gậy bánh xe .

    Trả lờiXóa
  51. "Biết bao nhiêu, lại đau lòng bấy nhiêu", giờ đây "biết bao nhiêu, lại căm hờn bấy nhiêu" !
    - Bác Thông bảo "cho về vườn" cãi lũ này,là còn quá nặng tình đồng chí đấy ! Nếu là 1 Nhà nước tử tế thì phải ngay lập tức đuổi cổ chúng khỏi cơ quan, không cần chúng bàn giao thứ gì chúng đang đảm nhận; đồng thời bắt chúng phải nhận lỗi "cán bộ ngu xuẩn" 3 ngày liền, công khai trên trên VTV1, VTV3 và VTV4, như thế, may ra chúng mới biết thế nào là phải trái !

    Trả lờiXóa
  52. Chỉ có tín nhiệm, tín nhiệm vừa vừa, tính nhiệm thấp... thì cóa lẽ nào mà bị cho "về vườn được? bố khỉ!

    Trả lờiXóa