Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Lời hay ý đẹp: Thi cử kiểu đao to búa lớn làm gì

Ông Đào Trọng Thi - viện sĩ, giáo sư, tiến sĩ, đương kim Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa-giáo dục-thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, cựu Giám đốc Đại học quốc gia Hà Nội là người có nhiều kiến thức, kinh nghiệm, sự từng trải về nền giáo dục nước nhà. Khi PV báo Lao Động đặt câu hỏi xoay quanh chuyện thi cử đang diễn ra rầm rộ, tốn kém, mệt mỏi sức dân, gây nhiều bức xúc trong xã hội, ông Thi khẳng định "việc thi cử không cần phải đao to búa lớn". Ví dụ, dù Luật Giáo dục được Quốc hội thông qua đã có hiệu lực từ ngày 1.1.2013, trong đó cho phép các trường đại học được hoàn toàn tự chủ về tuyển sinh thì nay Bộ GD-ĐT vẫn cứ bảo thủ, ôm đồm, bám lấy quy định 3 chung do họ ban ra một cách cứng nhắc. Liên quan đến vấn đề này, ông Đào Trọng Thi nhấn mạnh:
"Tôi cho rằng phải đổi mới căn bản việc thi cử, với phương châm tiến hành nhẹ nhàng, chất lượng, chứ kiểu "thi đánh đố" làm căng thẳng để làm gì? Nhân đây tôi muốn nói là ngành giáo dục cần phải nhanh chóng triển khai Luật Giáo dục. Luật chưa được thực thi, như vậy đã chậm hơn nửa năm rồi, và không thể cứ chậm mãi được".
(theo báo Lao Động ngày 8.7.2013)

Là một công dân đã trải qua lối học hành thi cử cũ, từng thi đại học hồi đầu thập niên 70 (chính xác là năm 1972) ở miền Bắc, tôi tán thành với ý kiến của ông Thi. Tôi cho rằng lãnh đạo Bộ giáo dục xứ ta, kể từ sau các bộ trưởng Nguyễn Văn Huyên, Tạ Quang Bửu đến nay không có vị nào đủ tầm để gánh vác sự nghiệp giáo dục nước nhà, thậm chí dư luận còn nhận xét thẳng thừng rằng bộ máy của bộ chỉ là "xôi thịt". Một sự nghiệp giáo dục được coi là quốc sách nhưng còn rất nhiều điều cải tiến cải lùi. Một người bạn tôi bảo rằng nếu làm bộ trưởng giáo dục một ngày, ông ấy sẽ lập tức lý một số quyết định: Giải tán tức thời 2 đại học quốc gia; đổi lại tên bộ là Giáo dục (ông ấy bảo đào tạo thì cũng là GD chứ lòng thòng làm cái đếch gì); bỏ ngay sự độc quyền in sách giáo khoa béo bở của NXB GD (cứ cho đấu thầu, anh nào giá thấp nhất thì in để hạ giá thành, giám chi phí, gánh nặng cho dân); bỏ ngay kỳ thi tốt nghiệp phổ thông; chỉ một vài trường ĐH trọng điểm tổ chức thi, còn lại ghi danh hết (dạy tốt thì thu hút người học, dở thì chết); sửa lại tên cấp học là cấp 1, 2, 3 (chả cần lằng nhằng dây điện như hiện tại); trả lại tên các trường ĐH tổng hợp; cho ngay bộ trưởng cũ và một nửa cán bộ trực thuộc bộ về đuổi gà. Ông ấy cười khà khà, bảo chừng ấy việc cũng đủ 1 ngày, rồi rũ áo từ quan.

8.7.2013
Nguyễn Thông

105 nhận xét:

  1. Thế là hồi Bác Nguyễn Thông thi đại học thì chúng em đang cong đít chạy sơ tán vì máy bay Mỹ ném bom miền Bắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày rồi không thấy bác Thông vô nhà?
      Bác đi đâu vậy?
      Chìa khóa nhà có còn trong túi không vậy?

      Híc híc.

      Nếu vài ngày nữa bác không về nhà là anh em sẽ thông báo "tìm người lạc" đấy.



      Xóa
  2. Đen tôi đồng ý với hầu hết các quyết định trên ^_^ chỉ lăn tăn một điều: sửa lại tên cấp học là cấp 1, 2, 3 vậy đại học sửa lại là cấp 4 hả bác Thông? Mà nhà cấp 4 thì so với cấp 1, 2, 3 thì thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dung ten la DEN ngu nhu heo -chi tra lai cap 1,2,3 nhu ngay xua chu lam gi co cap 4 ha Heo rung.

      Xóa
  3. thực tế các ngài ngồi những cái ghế học sỉ rất thông minh. cho nên càng đục nước cò càng béo

    Trả lờiXóa
  4. Hòan tòan ủng hộ quan điểm của bác Thông!

    Trả lờiXóa
  5. Vâng, vừa đây báo Người đưa tin cho biết từ bút phê "đồng ý" trên một văn bản của ông Thứ trưởng Vinh Hiển mà gần 4nghìn tỷ có khả năng sẽ 'bốc hơi". Ới giời ơi!

    Trả lờiXóa
  6. Giáo dục kiểu mình mà ko thi chắc chẳng ai chịu học quá... Bắt phải học thì buộc phải thi thôi

    Trả lờiXóa
  7. Này, chỉ còn ba năm nữa thì tay Chủ nhiệm khoa mới về hưu, mà trình của hắn là "Cử nhân tại chức", vậy mà thống lĩnh chương trình Đào tạo cả Hệ ĐH Chính Quy - vậy thì phải chờ đến tuổi mới "bứng" được cái rễ ấy về hưu; cả mấy khóa nữa cứ việc... chờ cải cách theo Luật GD nhé, nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Giáo dục mà nhân cách hèn nhục thì cải tổ làm gì, luật lủng cái gì! Chỉ tốn tiền dân.

    Trả lờiXóa
  9. Giờ học thì chẳng bao nhiêu mà bầy vẽ thi cử cho lắm khiến đám trẻ ngày nay cứ phải chạy sô học thêm, đầu óc càng ngày càng mụ ra, học xong phổ thông chẳng có đủ kiến thức phổ thông để vào đời, lại chẳng có cơ hội để tiếp tục học lại để có bằng cấp cao hơn sau một thời gian gián đoạn việc học vì lo đi làm kiếm tiền sinh sống.
    Bầy vẽ chia cấp lớp 1, 2, 3 để dễ bề thâm lạm. Ngày xưa chỉ có tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) và trung học (từ lớp 6 trở lên). Tiểu học 1 thầy (cô) dạy nguyên lớp, trung học dạy theo môn nên chẳng cần phân chia cấp 1 cấp 2. Ý đồ của người phân cấp 2, 3 chủ yếu là muốn đẩy học sinh ra đời sớm (sau cấp 2) để làm lao động khổ sai! Mang tiếng là trường công miễn phí mà phụ huynh phải đóng tiền này tiền nọ đến độ ... cho con thất học luôn. Nhà nước lo cho việc giáo dục không nổi mà vẫn cứ nổ, cứ chém gió phát ớn lạnh.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta cần làm rối tung giáo dục lên, càng nát chừng nào càng tốt chừng nấy .

    Nền giáo dục nát như tương tàu còn lọt ra con bé Thùy Linh dám nói thật là nền giáo dục có thiếu sót . Chúng ta cần Nguyễn Thông chứ không cần Thùy Linh, chúng ta cần một nền giáo dục chỉ đào tạo toàn ra Nguyễn Thông, chứ không cần những đầu óc tự do dân chủ kiểu tư sản .

    Bác Nguyễn Thông cần góp ý nhiều vào cho bộ Giáo dục, kinh nghiệm của bác sẽ rất có ích cho nền giáo dục Xã Hội Chủ Nghĩa . Thêm một ý, bác là đảng viên rồi, bác nên phấn đấu để được cơ cấu vào làm quan giáo dục . Cuộc sống sẽ khấm khá lên ngay . Và nền giáo dục chúng ta sẽ đào tạo được tuyền những người như bác thôi, quý hóa lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là mục đích của loại Trần Kẽm, thích đọc còm...bọn bựa mạng.Bất cứ vấn đề gì không cứ giáo dục, kinh tế , chính trị , văn hóa , xã hội chúng chỉ có một mục đích làm rối tung lên để kiếm lợi.Việt Nam không phải là Ai cập.Không cần có phép thử đưa những thằng mị dân , cơ hội hoạt đầu chính trị lên làm trò để chứng minh sự dân chủ hay nhân quyền.Trong khi hoàn thiện, nâng cấp mọi yếu cầu cấp bách của sự phát triển xã hội như giáo dục,những kẻ như Trần Kẽm,tên trẻ ranh giả dạng già lão Tài và đồng bọn vẫn cần xử lý thích đáng, cho chúng biết thế nào là một đất nước có pháp luật, một dân tộc có kỷ cương.
      Đấu tranh với nhóm lợi ích, bọn tham nhũng vực dậy nền kinh tế.Tăng cường quốc phòng bảo vệ biên cương, biển đảo.Giữ vững hòa bình, nêu cao chủ quyền dân tộc mới là những công việc khó khăn lâu dài nhưng nhất định chúng ta làm được.Cư xử cho phù hợp với mấy con chó nhách như Trần kẽm, Tài , thích đọc còm , nguyễn hữu viện...đâu có phải là vấn đề khó khăn khi đã xác định được đây là lũ người lợn do ngoại bang nuôi dưỡng?

      Xóa
    2. Ăn nói vô văn hóa như vậy mà đòi chấn hưng giáo dục ?

      Xóa
  11. SÁCH GIÁO KHOA VÀ THI CỬ DƯỚI CHẾ ĐỘ CŨ .
    A . Khi viết ' bỏ ngay sự độc quyền in sách giáo khoa béo bở của NXB GD (cứ cho đấu thầu,. . . ) ' , anh Thông đã quên một độc quyền khác : SOẠN THẢO SÁCH GK .
    Theo một còm cũa tôi , 'các học giả đã nhiều lần đề nghị , bộ chĩ thiết lập chương trình các môn học ; còn việc soạn sách là để GS ở ngoài bộ phụ trách' .
    Khi giử độc quyền này , bộ đã :
    1/ ko đếm xỉa đến nguyện vọng cũa dân – mà đại diện là các học giả .
    2/ vì ko có cạnh tranh , nên ngưòi soạn sách ko có tính sáng tạo , ko cần thường xuyên trao dồi hay cập nhật kiến thức cũa mình , v.v... vì hay hoặc dở vẫn có hàng triệu người PHẢI mua sách cũa mình .
    3/ tạo thêm độc quyền (chĩ có nhà XBGD mới được in sách GK) . Từ chổ lạm quyền đẻ ra TN : chĩ có nhà in ăn chia với nhà XBGD mới mới được in sách . . .
    B . Dưới chế độ SG , bộ GD chĩ soạn thảo chương trình cho các môn cũa các lớp từ tiểu học tới ĐH. Còn việc soạn sách thì để cho người bên ngoài cũa bộ lo .
    Và các thày sẽ lựa sách nào mình thích để dạy cho HS . HS có thể mua thêm sách cũa GS khác để học thêm . Anh nào khá tiếng Pháp , mua sách Toán cũa Une Reunion de Professeurs vì có cã ngàn bài Toán , kèm lời giải .
    Các trường ĐH cũng vậy : họ chĩ dựa theo chương trình cũa bộ ra , còn học theo sách nào là tùy theo GS cũa lớp .
    Nhờ vậy mà có tính cạnh tranh , vì sách dở chĩ có đem cân kí lô mà thôi .
    C . Về thi cử , bài thi đều được lưu giử NHIỀU NĂM ở nha Khảo Thí bộ GD , ở đường Nguyễn bĩnh Khiêm SG . Họ làm như vậy để khi có ai - khiếu nại bị 'chấm sai' hay tố cáo sự gian lận cũa thí sinh nào đó (học dở mà vẫn đậu , trong khi người cùng lớp với y , giỏi hơn y mà bị rớt) – thì sẽ lôi bài thi ra xem xét lại . Đây là một bằng chứng về tôn trọng PHẢN HỒI cũa dân .
    Nha cũng lưu giử các 'cùi' (tương tự như 'phách' ở đầu bài thi ) cũa bằng TH đệ I cấp , Tú Tài I và II
    Khi bạn nộp bằng để xin việc , họ sẽ sưu tra : nếu bằng cũa bạn ko có cùi ở Nha thì đó là bằng giả , với con dấu làm bằng củ khoai .
    Hồi tôi học SQ năm 1968 , một bạn đồng khóa đã dùng súng tự tử vì bị phát hiện là dùng bằng Tú Tài I giả (để đi SQ) . Theo tôi biết , trường hợp như vậy , anh chĩ chịu hình phạt là giáng xuống binh nhì mà thôi .
    D . Dưới chế độ cũ , nghành GD gần như ko có TN hay nhếch nhách như bây giờ : lộn xộn ở phòng thi (như ném phao ,v.v...) , bằng giã , 'hiệu trưởng' hay 'thày giáo' gạ hay ép nữ sinh đổi tình để được thi đậu hay điểm cao (thật đáng phỉ nhổ), và còn nhiều thứ nữa , đến nỗi ông Phạm vũ Luận đã từng đề nghị BC ở địa phương trước khi đăng tin về GD cũa địa phương nên 'hội ý' trước với nghành GD cũa tỉnh mình . . .
    Đễ kết luận : ngay từ cấp tiểu học , thày và trò dưới chế độ cũ được quyền chọn lựa điều mình thích , miễn là hợp lệ : giảm được độc quyền , cha đẻ cũa TN .
    Thi cử nghiêm minh hơn bây giờ rất nhiều , giải quyết mọi khiếu nại từ dân về gian lận thi cử , dể dàng phát hiện bằng giả . . .












    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đả đảo nền giáo dục tư bản phản động!

      Chúng chỉ xứng đáng cho con cái lãnh đạo thôi, con cái nhân dân anh hùng phải được/bị nặn và nung trong nền giáo dục xã hội chủ nghĩa . Nhờ thế ta mới có được những người như bác Thông chớ .

      Xóa
    2. Chưa thỏa lòng bọn bây à?

      Xóa
    3. Chữ 'cùi' trong câu “nha cũng lưu giử các 'cùi' (tương tự như 'phách' ở đầu bài thi ) cũa bằng TH đệ I cấp . . . “ tương đương với chữ 'cuống' trong 'cuống séc hay cuống hóa đơn' .

      Xóa
  12. Nói thêm về 'một bạn đồng khóa tự sát vì bằng giả' : vì quân trường đã gửi các bằng cũa sinh viên sĩ quan về nha Khảo thí bộ GD để nhờ kiểm chứng .

    Trả lờiXóa
  13. Thưa các bạn ,
    Từ việc buộc cã nước phải dùng sách GK cũa bộ GD , ta thấy một điểm tương đồng ở nghành ngân hàng .
    Ông Bình đã khuyến khích , gần như ra lịnh , 'cã nước nên dùng vàng miếng SJC như tiêu chuẩn' . Thế là các Cty sản xuất vàng miếng nổi tiếng như PNJ (cũa Cty vàng bạc đá quý quận Phú nhuận TPHCM) phải đem vàng cũa mình sang NHNN để nhờ đóng dấu cũa SJC , sau khi đã 'nộp tô' đầy đũ . Riêng người dân (trong đó có các bạn) đang giử vàng , ko phải cũa SJC , sẽ thấy vàng mình sẽ giảm giá khi bán ra dù nó là vàng thật .
    Trên thế giới , chưa có NH nước nào lại làm việc này .
    Dựa vào luật nào mà ông Bình làm như vậy ! Ở nước 'tư bãn dẫy chết' , chĩ việc này thôi , ông Bình sẽ bị các Cty (nhập vàng miếng) kiện ra tòa về tội đối xử ko bình đẳng (bên trọng bên khinh) , chưa kể các tội khác .
    Vì trong một Nhà nước Pháp quyền , mọi người hay mọi PHÁP NHÂN đều bình đẳng trước pháp luật và ko ai đứng trên PL .
    Nhưng khổ một nổi , sống trong một đất nước mà dân đã quen với những điều trái tai gai mắt , v.v... nên việc làm này cũa ông Bình được coi là 'bình thường' !

    Trả lờiXóa
  14. Thêm một ý kiến về vấn đề này từ Pháp :
    Từ các cuộc thi tuyển giáo viên của Pháp, CAPES và Agrégation, nghĩ về giáo dục Việt Nam.
    http://hocthenao.vn/2013/05/17/thi-tuyen-giao-vien-o-phap-nguyen-lan-huong/
    “ . . . Việc thi tuyển GV sẽ đặt ra nhiều chi phí tốn kém, nhưng chúng ta có thể tìm được chi phí cho nó bằng cách bỏ các kỳ thi vào ĐH và chuyển tiền đó sang thi tuyển GV . Những kỳ thi này không thể nào tồn tại, trừ phi là thi vào trường Y, hay ĐH Kỹ thuật. Cứ hình dung hàng năm, sĩ tử nghèo khó từ các thôn quê , cơm đùm cơm nắm, ăn ngủ vạ vật , . . . Vì sao không khuyến khích ĐH đại chúng (1) , vì sao không mở cánh cửa ĐH cho tất cả những người muốn trau giồi tri thức?
    Khi không bị áp lực phải học để thi đậu ĐH , thì việc học sẽ thoải mái hơn, . . . Để đi du học chẳng hạn, cũng chỉ cần một bảng điểm trung bình khá;. . . Thầy cô cũng sẽ không dùng điểm để ép trò học, . . . .
    (1) : ở Mỹ gọi là ĐH cộng đồng (community college) : gần như ai cũng vào được và được NN hổ trợ nhiều ngàn đô để mua sách vỡ , v.v... ; nhiều ông bạn già cũa tôi đã ghi tên học để có thêm tiền xài , ngoài trợ cấp dành cho người già .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.kinhtenongthon.com.vn/Story/xahoi/2013/7/42148.html

      Xóa
    2. http://www.kinhtenongthon.com.vn/Story/xahoi/2013/7/42148.html

      Xóa
  15. Chỉ vì vài con ngao mà hàng trăm người dân hai xã nghèo thuộc hai huyện nghèo ven biển Thanh Hoá quê tôi đã sẵn sàng lao vào tàn sát lẫn nhau, tước đoạt tính mạng của nhau. Để những người phụ nữ nghèo khó ở lại với đời, đầu phải mang thêm những vành khăn tang và côi cút khó nhọc mưu sinh trong quãng đời lẻ loi còn lại. Và rồi đây, những người phụ nữ khác phải vò vò nuôi và chờ chồng, chờ con đang trong tù vì những tội ác mà mình đã gây ra cho người khác...
    Ngoài kia nhiều ngư dân ra đi mãi mãi không về một phần bởi biển khơi hung dữ, một phần bởi tai nạn nghề nghiệp khi tham gia đánh bắt cá và bởi những ông bạn 16 vàng (mắt) 4 bạc (tình) không ngừng săn đuổi, bắn giết, ức hiếp!!!
    Kẻ đã là kẻ thù và luôn không ngừng nuôi dã tâm cướp, giết, bóc và cướp đất liền, ngư trường, biển đảo... thì không tìm cách mà đánh đuổi! Trong khi đó, không chỉ là đồng loại mà còn là đồng bào máu mủ ruột thịt của nhau thì sẵn sàng lao vào tàn sát nhau bằng mọi giá, giết sống lẫn nhau bằng mọi cách chỉ vì tranh nhau vài miếng ăn nhỏ nhoi đến ti tiện.
    "Bầu ơi thương lấy bí cùng" hay "thương người như thể thương thân" bỗng chốc trở thành những câu thơ xa xỉ, vô duyên, lạc lõng trước tình người bạc phếch hơn vôi!
    Quê hương tôi đó! Nước Việt tôi đó!
    Sau gần 40 năm hoà bình lập lại! Sau hơn 80 đời ta có đảng!
    Ai đã tạo ra những con người như thế nhỉ? Ai đã đẩy người ta vào cảnh phải giết nhau như thế để mưu sinh thế nhỉ? Ai? Và tự bao giờ thế nhỉ?
    Bao giờ người ta - những nhà lãnh đạo, những người tự cho mình cái quyền lãnh đạo, những người mà như họ nói: Nhân dân tín nhiệm mời, bầu, chọn, thậm chí "bắt" họ lên làm lãnh đạo - mới lãnh đạo đất nước và tạo nên được những con người Việt Nam khoẻ mạnh về thể chất, đàng hoàng về tư cách, hiểu biết và thông minh về trí tuệ, bản lĩnh và tự tin về phong cách, nhân hậu và vị tha về tình cảm, giàu có về tiền bạc... Bao giờ nhỉ?
    Xin bác chủ nhà thông cảm và cho gửi vào đây một lời than lạc lõng trước thế sự đảo điên, tàn bạo!
    http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/nan-nhan-vu-hon-chien-lot-o-mai-phuc-2846345.html

    Trả lờiXóa
  16. KHÔNG THAY ĐỔI GÌ SẤT, THAY ĐỔI THÌ TAO KHÔNG ĐƯỢC NHẬN PHONG BÌ À (Lời thủ tướng dũng)

    Trả lờiXóa
  17. Bác Thông loại còm của nguoi mien nui ? Sao vậy có gì thoái hóa ở cái còm đó chăng? Mong chỉ giáo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng có gì thoái hóa đâu bác ngươi miên nui ạ.Vấn đề là nó ngu quá.Để lại nó ảnh hưởng đến uy tín của bác, bớ bác ngươi mien nui.Dốt thi vứt nó đi , tiếc gì?

      Xóa
    2. Thế thì tốt! Thảo nào xem còm của trang này thấy toàn những vị " thông minh".
      Dân mạn ngược chúng tôi như bị kiến đốt chỗ hiểm. Hề...hề.

      Xóa
    3. Chỗ hiểm của bác @ là chim hay là tim?Tim của bác chắc cũng cái dái bác nhỉ?

      Xóa
    4. Hình như bác ờ Mông này cư trú ở Sa pa?

      Xóa
  18. Nghe nói ông nhà văn già nua NGUYÊN NGỌC cũng có một trường đại học, hãi thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gì mà hãi ? Sợ hãi những kẻ vô tư cách,bọn cướp
      quyền và phá hại nhân dân v.v.mà dám dạy dỗ tầm
      bậy tầm bạ cho dân,chứ nhà văn đáng hoàng,thẳng
      thắn như Nguyên Ngọc thì đáng hoan nghênh chứ sao
      lại sợ hãi một cách phi lý như vậy được nhỉ ?

      Xóa
  19. Mới nghe chúng ta có trường chuyên cho con của cán bộ và nhà giàu, trường làng nhàng thì để cho con của nhân dân anh hùng .

    Và lại nghe một trong cách trốn nghĩa vụ quân sự là đi học ở những nước tư bản .

    Công đầu của các đảng viên như bác Thông, Bùi Công Tự, Thái Bá Tân và vô số trí thức đảng viên nhá! Lộn, công đầu phải vào tay Bác Hồ . Không có Bác và thời đại Hồ Chí Minh chúng ta đang sống, không thể xảy ra những chuyện này .

    Ôi, yêu Bác Hồ và trí thức đảng viên quá đi mất!

    Trả lờiXóa
  20. KHI NGƯỜI DÂN KHÔNG CÒN TIN TƯỞNG VÀO LUẬT PHÁP .
    Chào cháu Trần Kẽm ,
    A . Cháu nói 'ngư dân giết nhau vì mấy con ngao', đây là một vấn đề về tâm lý .
    1/ Dân đi biển sợ tàu cá TQ là đúng : vì trong TIỀM THỨC , ngư dân luôn nghĩ rằng , PHẢI SỢ TÀU TQ vì gặp bọn này thì họ 'chĩ có chết . . .' mà thôi , trong khi đó CQ lại ko bảo vệ họ .
    2/Còn đối với ngư dân (đồng bào cũa mình) , thì họ lại không có cái tiềm thức đó : thành ra , khi tài sản bị xâm phạm , họ liền hành xử theo BẢN NĂNG .
    3/ Và một điều rất quan trọng BAO TRÙM lên việc này là do DÂN KHÔNG CÒN TIN TƯỞNG VÀO LUẬT PHÁP . Theo báo thì ,
    'ông Phụng, Chủ tịch xã Hải Châu cho biết, trận "thủy chiến" bắt nguồn từ việc tranh chấp bãi triều nuôi và khai thác ngao trên sông Yên giữa dân thuộc 2 xã. Còn dân cho hay vài ngày trước khi xảy ra vụ này , một nhóm người đã lẻn vào khu vực nuôi ngao của dân Nam Châu đốt phá một chòi canh.'
    Như vậy , xã ĐÃ BIẾT có tranh chấp từ lâu , nhưng lại KHÔNG CÓ động thái nào . Lại nữa , khi một chòi canh bị đốt , dân Nam Châu KHÔNG BÁO cho xã biết .
    B . Ở nước Mỹ , nếu 2 người hàng xóm tranh chấp về hàng rào (ngả qua một bên) , hay cây (cũa nhà này mọc lố qua nhà kia) , v.v... thì 2 bên phải nói chuyện để giải quyết. Nếu ko được thì họ phải nhờ tòa thị chính - giống như UBNDTP , vì ở đây ko có cấp trung gian như phường hay quận – phân xử . Nếu một bên ko chấp nhận quyết định cũa TTC thì họ làm đơn xin xử lại .
    Ở đây , hầu như mọi việc lớn nhỏ đều xử lý bằng luật pháp và do tinh thần THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP được giáo dục từ nhõ nên rất dể giải quyết .


    1/Khi chạy xe quá tốc độ , thấy xe CS rượt theo thì họ vội tấp vào lề để nhận giấy phạt : ko năn nỉ hay hối lộ CS , cũng ko sợ CS dùng gậy quất túi bụi vào đầu . Nếu họ ngoan cố bỏ chạy thì tội còn nặng hơn .
    2/ Thỉnh thoảng cũng có án mạng vì ghen tuông , dành gái trong quán rượu , v.v... nhưng đó là những phản ứng tự phát cũa CÁ NHÂN , KHÔNG CÓ CHUẪN BỊ TRƯỚC , v.v... Và đặc biệt là chính quyền hoàn toàn ko biết trước các vụ này .
    C . Qua vụ này , xã Hải Châu đã ko giử chức năng THỰC THI LUẬT PHÁP và người dân đã hành xử theo BẢN NĂNG (còn gọi là LUẬT RỪNG) , nghĩa là ko cần đến sự can thiệp cũa luật pháp .
    1/ Mới đây xãy ra CA đánh chết dân tại đồn , cũng vì họ : a/ ko còn tuân theo luật pháp (có điều khoản nào cho phép CA đánh dân ko ?) ; b/ hành xử theo bản năng ; và c/ ko sợ các chế tài sẽ trừng phạt họ nếu họ vi phạm (luật đã có nghiêm trị đúng mức khi CA đánh chết dân ko ?) .
    2/ Dân một vài nơi đã đánh chết 'cẩu tặc' vì dân ko tin tưởng nơi luật pháp (nên dùng luật rừng) .
    Khi tinh thần THƯỢNG TÔN LUẬT PHÁP không được tôn trọng bởi dân và CQ :
    a/ Hậu quả tất yếu là THƯỢNG BẤT CHÍNH , HẠ TẤT LOẠN .
    b/ Những cái chết như vậy sẽ còn xãy ra .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu hoàn toàn đồng ý với quan điểm của chú Tài!
      Một bộ phận nhân dân do dân trí quá thấp. Họ không ý thức được rằng mọi hoạt động diễn ra trong xã hội đều nằm dưới sự kiểm soát và điều hành của chính quyền thông qua luật pháp.
      Bộ phận còn lại biết có chính quyền nhưng đồng thời họ cũng biết rằng: Chính quyền có cũng vậy thôi, các quan trong đó đang mải lo mảng, miếng để phấn đấu và đá đấu tranh giành quyền lực với nhau, để rồi từ đó kiếm ghế, kiếm dự án và thông qua công lợi để mà... tư lợi. Hơi đâu mà các quan quan tâm tới dân, nhất là những việc không ra... bạc!
      Ở quê cháu, dân họ không có niềm tin vào xã hội... đỏ, họ có thói quen tự xử, nếu không có khả năng tự xử thì nhờ... xã hội đen. Không có hai khả năng đó thì ngậm miệng chịu thiệt.
      Và vì vậy, trong tất cả mọi vấn đề xã hội gây bức xúc va chạm giữa người dân với người dân tại nước ta, chúng ta thường thấy hình bóng của chính quyền xuất hiện chỉ khi sự việc đã nổ ra theo chiều hướng tiêu cực và đã có một kết cục thiệt hại rất nghiêm trọng xẩy ra!
      Chính quyền do đó thường phải chữa cháy thay vì là phòng cháy! Mà phải chữa cháy thì rõ ràng là đám cháy hiển nhiên đã xẩy ra, đám cháy đã xẩy ra rồi thì hiển nhiên có thiệt hại...
      Chính quyền thường không nhớ đến dân khi dân cần, nhưng dù vậy nhớ phải đóng thuế nuôi chính quyền cho cẩn thận nếu không muốn bị xử như anh Điếu Cày hoặc Lê Quốc Quân...! Hehe!
      Thế đấy! Của dân, do dân, vì dân?
      Chửi bới Mỹ như chửi... chó nhưng ngoài việc cho con cái sang đó du học các quan ta để mị dân lại dùng từ, mượn ý từ tuyên ngôn độc lập nổi tiếng của Mỹ!
      Thật chẳng biết đâu mà lần! Hehe!

      Xóa
    2. Thằng Kẽm ngu rồi .Chú cháu gì , thằng Tài nó còn trẻ ranh.Đúng là xui trẻ con ăn cứt gà.Mày nói bậy nhiều đâm lú rồi hả Trần Kẽm?

      Xóa
  21. Đây là "tầm" cuả ông ĐV Nguyễn Thông:

    "Chỉ một vài trường ĐH trọng điểm tổ chức thi, còn lại ghi danh hết..."

    1)Trường ĐH trọng điểm là những trường nào?
    2)Ghi danh hết nghĩa là ai muốn học đều có thể học? Lại không cần thi cử gì ở bậc trung học nữa thì hậu quả ra sao trong tình hình VN hiện nay?
    1)Cho SV ngồi ngoài đường...để học, vì trường lớp đâu cung ứng cho hàng mấy triệu học sinh TH tốt nghiệp mỗi năm( cộng thêm số SV cuả 3 năm trước học chưa ra trường)
    2)Thày, Cô nào cho đủ để "chăn dắt"chứ đừng nói đến truyền bá kiến thức? Bộ định bổn cũ soạn lại:" lớp 9 dạy lớp 7" như ngày nào ư?
    3)Ngân sách GD chỉ để trả lương cho thày cô chắc cũng cạn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. "Trường ĐH trọng điểm" là những trường đào tạo khoa học - kỹ thuật cơ bản, công nghệ lõi, hoặc là những trường khoa học học hàn lâm... có độ đào tạo kiến thức khó đến cực khó mà ngoài tố chất trí tuệ tốt thì người theo học cần phải có tình yêu và đam mê ngành học mà mình đã chọn để có thể theo đuổi đến cùng!!!
      Trường dạng này đào tạo số lượng ít, nhưng chất lượng. Sinh viên tốt nghiệp ra trường phải là những hạt nhân tri thức thực sự của xã hội và họ có thể được xem là tài sản của đất nước đảm nhận những vị trí đầu ngành...! Nhà nước tài trợ toàn bộ cho các trường dạng này!
      Học ra phải đạt trình cạnh tranh giải Nobel để mang vinh quang về cho không chỉ gia đình mà còn là vinh quang cho... Tổ quốc!
      Học ở đây không chỉ học cho mình mà còn học vì Tổ quốc... Xã hội chủ nghĩa! Hehe!
      2. "Ghi danh hết nghĩa là ai muốn học đều có thể học?" Đúng thế! "ai muốn học đều có thể học". Đã "muốn" nghĩa là thực sự học, học để lấy kiến thức, không chỉ lấy bằng.
      Là những trường mà ở đó kiến thức giảng dạy có tính chất thường thức, phổ thông, học để làm... phục vụ trực tiếp cuộc sống... Độ khó kiến thức dĩ nhiên không cao, kiến thức thực tế và sát sườn với cuộc sống.
      Mà đã thế thì cũng phải... học thực, thi hết môn thực, thi tốt nghiệp thực! Đồng thời cơ bản nhất là chấp nhận đóng học phí... thực nốt! Hehe!
      Vì thế "Ngân sách GD chỉ để trả lương cho thày cô chắc cũng cạn..." là điều không phải lo. Vì ngân sách không dành nhiều để lo cho những trường dạng này. Học phí cao mà học hành không đến nơi đến chốn, dẫn tới kéo dài quá trình học thì tốn kém cho chính sinh viên chứ không phải là tốn kém cho nhà trường và càng không phải là tốn kém cho nhà nước!
      Tư nhân có thể tham gia vào xây dựng các trường loại này, tất nhiên trên cơ sở đáp ứng được những điều kiện nhất định nào đó do nhà nước đặt ra! Và trường nào đào tạo... bố láo, sinh viên ra trường không làm được việc sẽ không tìm được việc và như vậy xã hội sẽ tự động đào thải!
      Vì vậy, những trường dạng này không dành cho con nhà nghèo, kèm theo... ngu và... nhác!

      Xóa
    2. Vậy nhà nghèo nhưng thông minh và chăm chỉ thì thế nào? Thì không những không phải đóng học phí mà còn được trả học bổng đủ sống để theo học. Học bổng này lấy đâu ra? Lấy từ nguồn thu học phí do những sinh viên... làng nhàng về mọi mặt đóng góp, hoặc ngân sách nhà nước sẽ tài trợ một phần nhưng bảo đảm đủ sống và dành cho những sinh viên xuất sắc, không phân biệt sinh viên con nhà... nghèo hay giàu cứ miễn... giỏi!!!
      Vì vậy, mọi sinh viên cũng như các bậc phụ huynh trước khi ghi danh theo học đều phải tự lượng sức mình về khả năng tài các loại gồm: tài... chính, tài... sản và tài... giỏi có đủ để theo học hay không. Vì học thật, thi thật, học phí... thật mà không theo nổi thì chỉ có nước chết tiền và lãng phí thời gian vô ích. Do vậy "Cho SV ngồi ngoài đường...để học" khó có khả năng xẩy ra vì "rào cản" nêu trên.
      Còn nếu vẫn quá tải tức... là vì có quá nhiều người theo học và như bạn đã lo: "trường lớp đâu cung ứng cho hàng mấy triệu học sinh TH tốt nghiệp mỗi năm( cộng thêm số SV cuả 3 năm trước học chưa ra trường)". Thì khi này có nghĩa là mọi người đều có khả năng vượt qua "rào cản" về "tài" các loại nêu trên thì... quá tốt cho Tổ quốc, cho đất nước. Nó chứng minh được rằng: Nước ta là một quốc gia có chỉ số trí tuệ phát triển vượt bậc, dân trí cao, rất cao. Một quốc gia mà đến các công dân bình thường cũng tài... năng đến như thế thì làm sao có thể... nghèo được! Một quốc gia không nghèo thì tiền xây trường ư? Chuyện nhỏ! Hehe!
      Khi đó ta là ta xuất khẩu toàn phát minh, sáng chế, công nghệ... hoặc xuất khẩu toàn chuyên gia (cao cấp) chứ không phải và không thèm xuất khẩu cái loại gọi là... là... lao động (cơ bắp) nữa. Mới chỉ đi làm thuê qua xuất khẩu lao động cơ bắp mà kiều hối về nhiều thế thì xuất khẩu chuyên gia tiền phải nhiều lắm lắm lắm! Tiền mà đã nhiều thế thì việc xây trường chỉ là việc nhỏ như... muỗi dĩn, tức loại muỗi cực... bé! hehe nữa!
      Vấn đề "Thày, Cô nào cho đủ để "chăn dắt" thì bạn vybui không phải lo. Khi đó lương cao, đủ sống, với hơn nữa ai cũng đi học vì... tình yêu sự học (chứ không phải vì... bằng cấp) thì Trần Kẽm đây chắc cũng đủ tình yêu và tố chất để theo đuổi làm một nhà giáo thay vì là một nhà... trọ như hiện nay để kiếm sống! Hehe!
      Đột phá trên tất cả các mặt của xã hội thì cực khó vì tản mạn và rất tốn kém. Đột phá giáo dục chắc chắn là mắt xích nên và phải nghĩ tới trước tiên.
      Một người giỏi có thể không giàu nhưng không nghèo và trước hết những người giỏi thì chắc chắn... sang do được mọi người trọng vọng!
      Từ đó suy về một đất nước bạn sẽ thấy: Một đất nước toàn người tài năng thì chắc chắn chỉ có thịnh mà không suy!
      Khi tri thức, dân trí, dân khí cao thì mọi mặt đời sống xã hội tức khắc tự động được cải tiến theo chiều tích cực!
      Vì vậy, ý ông Thông về khâu đột phá và cách đột phá cho thấy tầm ông Thông theo mình là... cao chứ không như bạn nghĩ đâu!
      Mong được luận thêm với bạn!

      Xóa
    3. Tất nhiên những câu hỏi đầy suy tư của bạn trong hoàn cảnh xã hội hiện tại là hoàn toàn... đúng! Đúng là vì chúng ta đang sống trong một xã hội mà mọi mặt đều... bất nháo, bố láo, chồn cáo...
      Mà xã hội toàn chồn cáo, bố láo, bát nháo... thì mới cần phải... tháo cho... thông!
      Chúc bạn tiếp tục đặt được những câu hỏi... chuẩn! hehe!

      Xóa
    4. Một người giỏi có thể không giàu nhưng... CHẮC CHẮN không nghèo!
      Ý mình là thế! Đoạn trên thiếu mất từ "chắc chắn".

      Xóa
    5. Một người giỏi có thể không giàu nhưng... CHẮC CHẮN không nghèo

      Ngoại trừ ở VN. Xã hội VN là một thứ hổ lốn, thoái hóa + chủ nghĩa biệt lệ của tư bản đều có mặt, những tương tác của tất cả các quy luật làm điều gì cũng có thể xảy ra được .

      Còn nhớ một thời giỏi là một cái tội không ? Bây giờ vẫn còn nguyên đấy .

      Xóa
    6. Bạn nói đúng có 1/2 , có lúc GIÀU là cái tội đấy bạn ạ ! Chính những đợt đổi tiền và 'cải tạo tư sản' sau năm 1975 là NGUYÊN NHÂN chính khiến người ta phải vượt biên . Vì những người bị 'đánh' là dân thường , ko phải là SQ hay viên chức cũa chế độ củ (nhóm này đã 'nhập kho' sau tháng 4/1975) .

      Xóa
  22. Một người giỏi có thể không giàu nhưng không nghèo và trước hết những người giỏi thì chắc chắn được mọi người trọng vọng.

    Chữ ký: Dịch vụ cho thuê kho xưởng, nhà xưởng, bán căn hộ chung cư

    Trả lờiXóa
  23. Những yếu kém, trì trệ, lạc hậu hiện nay của nền giáo dục VN:
    - Chương trình và nội dung giảng dạy quá nặng (rất nhiều môn học/học phần vô bổ, không cần thiết với người học), học sinh/sinh viên bị quá tải về kiến thức
    - Kiến thức viển vông, thiếu thực tế, khuôn mẫu, hạn chế khả năng sáng tạo của HS/SV và không trung thực (Nội dung của SGK/Giáo trình chỉ phản ảnh quan điểm cá nhân của nhóm biên soạn)
    - Phương pháp giảng dạy lạc hậu và phản khoa học (chủ yếu là đọc, chép – nhồi sọ!)
    - Chế độ đãi ngộ GV thấp đã không thu hút được người tài, và là nguyên nhân chính sinh ra các tiêu cực trong đội ngũ GV và những người làm công tác GD
    - Tình trạng dạy thêm, học thêm đã sinh ra nhiều hệ lụy tai hại cho học sinh và cho chính ngành giáo dục
    - Chủ nghĩa hình thức; bệnh thành tích, giả dối… Đè nặng lên vai các giáo viên và học sinh
    - Quyền lợi, vai trò của HS/SV không được coi trọng đã ngăn chặn tính chủ động, sáng tạo, phản biện của HS/SV (người học chỉ là nô lệ của kiến thức sẵn có)
    - Cơ chế quản lý cứng nhắc, máy móc về lịch trình, giáo án, nội dung giảng dạy… Đã bóp chết tính sáng tạo và chủ động của giáo viên/giảng viên
    - Tệ nạn mua bán điểm phổ biến và tràn lan… Đã phá hủy tính nghiêm minh và công bằng trong giáo dục
    - Cơ sở vật chất thiếu và lạc hậu…
    Những điều này ai cũng biết, các quan chức của bộ GD càng biết rõ và biết rõ hàng chục năm nay! Nhưng, tại sao không thay đổi? Tại sao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao??? Tại vì... tại vì... tài vì... theo... theo... theo... Lê Nin: "Học! Học nữa! Học mãi".
      Tại vì cụ Lê nói thế mà dân ta, quan ta thì... ngu (Đã mặc sẵn áo giáp, các cụ cứ ném đã thoải mái! Hehe!). Người ta nói vậy nhưng không banh óc ra mà nghĩ thế là cả nước, cả dân cứ cắm đầu cắm cổ vào mà học. Cấp I, cấp II, cấp III, sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, chuyên tu, tại chức, chính quy, câo cấp chính trị nọ, cao cấp chính trị kia...
      Học đến độ không biết cái mình đang học là cái gì ! Cứ miễn là "Học! Học nữa! Học mãi".
      Học đến độ không biết học để làm gì! Cứ miễn là "Học! Học nữa! Học mãi".
      Học đến độ không biết học cái đó có cần thiết hay không! Cứ miễn là "Học! Học nữa! Học mãi".
      Học đến độ không biết mình học thì có được hay không gây nên hiện tượng nhầm lớp! Cứ miễn là "Học! Học nữa! Học mãi".
      Học đến độ không cần biết học thế nào cho hiệu quả! Cứ miễn là "Học! Học nữa! Học mãi".
      ...
      Ở dưới suối vàng anh Lê cứ cười mỉm mãi, cười rằng, mình chả phải bố chúng nó mà chúng nó cũng nghe lời mình ghớm! Hehe!
      Thế đây!
      Một dân tộc cam chịu, ngu đần, dốt nát và gục đầu...
      Một dân tộc không có lấy một hệ tư tưởng nào cho ra hồn làm chủ đạo dẫn đường, toàn thứ tư tưởng ăn đong, ăn vay, mượn mõ!
      Một dân tộc cả tin, ba phải. Thằng này xui cái này cũng bảo đúng, thằng kia xui cái kia cũng thấy ok! Người ngoài bảo cái gì cũng theo, nhưng anh em bảo thì cãi nhau, đánh nhau, chém nhau như ngoé.. Một dân tộc cố vùng lên để có độc lập về thân xác nhưng lại không vùng lên tự chủ về ý thức, tinh thần thì kết cục cuối cùng cũng có khác gì một tên nô lệ!
      Một dân tộc mà ở đó thằng ngoài sáng tạo thì chấp nhận nhưng thằng người nhà mà sáng tạo thì phỉ báng, chửi bới, thoá mạ...
      Vì sự học như thế nên dân tộc đó, cả đời cứ loanh qua loanh quanh bờ tre bụi chuối, không phát minh, không sáng tạo, không phản biện, không phủ định...
      Thuộc nằm lòng những giáo điều, điển chương cũ ri, cũ rích, cổ hủ, lạc hậu... mà nhân loại đã dùng để chùi đít tự năm nào...
      Ôi nước tôi và dân tôi!

      Xóa
    2. Đầu ngu... tại chức
      Đạo đức tối thui
      Nhưng biết vâng lời
      Lên làm lãnh đạo!
      lên làm lãnh đạo!
      Lên làm lãnh đao!

      Xóa
    3. thích các còm của anh trần kẽm, rất hay và chí lí

      Xóa
    4. Nghe tin đồn thất thiệt chú rể quý Tể tướng ẾCH vịt kìu Mẽo Hăng Rô mở nhà hàng Mác Đô
      ************************************




      Chồng con gái rượu mở nhà hàng Mác Đô

      Con rể quý Tể tướng vịt kìu Mẽo Hăng Rô (1)

      Mác Đô chọn rất gắt gao óc kinh doanh nhạy bén !

      Thêm nhãn hiệu phò mã anh Ba Ếch to bỏ bồ ! !

      Sức ăn 90 triệu dân Việt dù khủng hoảng

      Ẩm thực nhanh cà phê Starbucks uống tha hồ

      Đã lùn nay thêm béo phì ăn Mác Đô thả thích

      Phen này chú rể Hăng Rô mở nhà máy chế bô ! ! ! .. ..

      Chắc có của quý PHƯỢNG yêu trong đấy

      Tha hồ mệt nghỉ ...mũi VĂN nô BÁO nô THI NÔ .....

      TRIỆU LƯƠNG DÂN

      (1) Henry Nguyễn chú rể NGỤY của Thủ tướng ẾCH XXX

      Xóa
  24. Bộ GDDT vừa ra quyết định "Ưu tiên con Bà mẹ VN Anh Hùng thì được cộng thêm 02 điểm thi ĐH"!!! có sặc tiết không cơ chứ?!

    Trả lờiXóa
  25. VÀI NÉT VỀ NỀN GIÁO DỤC CŨA CHẾ ĐỘ CŨ .
    Thưa mọi người ,
    A/ Thay vì mò mẫm trong biển kiến thức , tại sao chúng ta ko nghiên cứu về nền giáo dục ĐH ở chế độ cũ để rút ưu khuyết điểm mà học hỏi .
    Như đã viết nhiều lần , với cái CƠ CHẾ này , người tài cũng trở nên lụt nghề : TT Đức Angela Merkel , học vật lý tại ĐH Leipzig (Đông đức , 1973 - 1978) và có bằng TS ; sau khi sống dưới chế độ tự do từ 1989 , bà đã phát huy khả năng cũa mình . Còn ông N.T.Nhân , cũng học ở Đông Đức gần như đồng thời (1972-1979) về điều khiễn học . Thế ông đang đứng ở thứ bậc nào so với bà này ? (Theo sl 2008 trên wiki , với 3,405 ngàn tỷ euro về GDP , nước Đức có nền kinh tế đứng hàng thứ TƯ trên thế giới và lớn nhất châu Âu) . . .
    “B/ . . . nhà giáo thời Đệ I Cộng hòa có cuộc sống khá thoải mái, có thể mướn được người giúp việc. Sang thời Đệ II CH, đời sống bắt đầu đắt đỏ, vật giá leo thang, NG cảm thấy chật vật hơn, . . . Tuy vậy, lúc nào các NG cũng giữ vững tinh thần và tư cách của NG , từ cách ăn mặc thật đứng đắn đến cách ăn nói, giao tiếp với phụ huynh và hs , với giới chức địa phương. . .
    C/. . . Điều 10 của Hiến pháp VNCH (1967) nêu rõ: Nền giáo dục ĐH được tự trị , không có Bộ ĐH cũng như cơ quan chủ quản (như Bộ Y tế hiện quản lý các đại học Y-Dược) ; chĩ có một thứ trưởng về GD đại học , chủ yếu lo về chính sách chung vì các ĐH là cơ quan ngoại vi đối với Bộ . Về học vụ và điều hành, ĐH được tự trị : các hội đồng ở cấp viện ĐH và cấp trường ĐH (hay phân khoa) có quyền thảo luận và quyết định mà không phải trình báo hay xin chỉ thị từ bất cứ ai.
    Về tài chính, tuy các ĐH công có ngân sách riêng nhưng đây là một phần của NS quốc gia , phải được QH chấp thuận. Mọi chi tiêu phải qua thủ tục do Bộ TC kiểm soát và thực hiện . . . Việc tuyển mới, bổ nhiệm, thăng chức, v.v... phải qua thủ tục do Phủ Tổng ủy Công vụ kiểm soát và thực hiện . Thủ tục này được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng. Các ĐH KHÔNG thu học phí của sv, không có nguồn thu riêng. . .
    D/ Lời chứng của ông Mai Thái Lĩnh, cựu sv Viện ĐH Đà Lạt (do tư nhân quản lý .- Tài) , nguyên PCT HĐND TP Đà Lạt : "Tôi là con của một cb Việt Minh – tham gia CM tháng Tám tại Lâm Đồng sau đó tập kết ra miền Bắc [...] Chế độ cũ biết lý lịch của tôi, nhưng vẫn không phân biệt đối xử, cho nên tôi vẫn có thể học hành đến nơi đến chốn. Tính chất tốt đẹp của nền giáo dục cũ của miền Nam là điều tôi công khai thừa nhận, vì vậy suốt 14 năm trong ngành GD XHCN (1975-1989), tôi bị người ta chụp cho nhiều mũ chỉ vì tôi nêu rõ những ưu điểm của nền gd cũ cần phải học hỏi. Nhờ nền GD đó mà tôi có tính độc lập trong tư duy, không bao giờ chịu nô lệ về tư tưởng . . . “
    Do khuôn khổ cũa bài , tôi chĩ giới thiệu về ĐH công mà thôi . Xin tìm hiểu thêm ở đây ,
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Gi%C3%A1o_d%E1%BB%A5c_Vi%E1%BB%87t_Nam_C%E1%BB%99ng_h%C3%B2a

    Trả lờiXóa
  26. VÀI HÀNG VỀ NƯỚC ĐỨC .
    1/Theo wiki thì :
    a/ Dân số cũa Đức , sl 2012 là 81.305.856 .
    b/ GDP (hay PPP) sl 2012 là 3.197 tỉ USD , hàng thứ 5 thế giới .
    c/ Bình quân đầu người , 39.028 USD , hạng 17.
    Nguồn : http://en.wikipedia.org/wiki/Germany
    2/Sau đây là 5 nước có GDP (hay PPP) hàng đầu thế giới , sl 2012 cũa Quỹ tiền tệ quốc tế :
    a/ Mỹ , 15.653 tỉ
    b/ TQ , 12.383 tỉ
    c/ Ấn , 4.711 tỉ
    d/ Nhật , 4.617 tỉ
    e/ Đức , 3.194 tỉ
    Nguồn : http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_GDP_%28PPP%29

    Trả lờiXóa
  27. Thưa các bạn ,
    Hôm nay , tuy chĩ mới thứ năm , nhưng các bạn có thể thư giản sau khi đọc tin này . Nước ta , sắp có thêm trên 44.000 SV ở độ tuổi trên dưới 80 .
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2013/07/thu-truong-bo-giao-duc-gap-van-e-suc.html
    Là một thày giáo làng , tôi xin có thêm ý kiến : ông thứ trưởng bộ GD ơi , sao ông tham lam 'quá cỡ thợ mộc' vậy : ông đã dành hết mọi cái dốt – ko để cho tôi một cái dốt nào hết vậy ! .
    Đúng là chuyện 'chĩ xãy ra ở VN ' và (thông tư này) đáng đưa vào kỷ lục thế giới cũa Guinness ; sau vụ QH bỏ phiếu vể tín nhiệm các quan chức quan trọng trong NN và CPVN .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì để lập thành tích dốt,kỷ lục ngu bác Tài ạ.

      Xóa
    2. Tài vừa dốt , vừa ngu , pha tý xỏ lá của thằng giáo dở {Có làm giáo làng bao giờ đâu} thì mọi người đều biết cả.

      Xóa
  28. Nói thêm : theo bài viết 'giáo dục cũa VNCH' trên wiki thì đã bắt đầu có những ĐH cộng đồng (community college - như ở Mỹ) , với điều kiện thi tuyễn dể dàng, nếu so với các ĐH công khác - gần giống như ý kiến cũa một số còm-sĩ . Có một trường ở Nha trang mang tên ĐHCĐ Duyên Hãi .
    Chĩ tiếc , sau 1975 , những ý tưỡng này ko còn được tiếp tục . Hôm nay , chúng ta vẫn còn mày mò , tìm kiếm những điều mà nền GD cũa chế độ cũ đã thực hiện được cách đây 38 NĂM .
    Tiếng Anh có một từ rất hay là 'retrograde' .
    1/ Tỉnh từ : lùi lại, thụt lùi
    - thoái hoá, suy đồi
    - (thiên văn học) đi ngược, đi nghịch hành (hành tinh)
    - ngược, nghịch : in retrograde order : theo thứ tự đảo ngược
    - (quân sự) rút lui, rút chạy
    2/ Danh từ :
    - (từ hiếm,nghĩa hiếm) người thoái hoá, người suy đồi, người lạc hậu
    - khuynh hướng lạc hậu

    Trả lờiXóa
  29. Gia đình một sv TQ , nạn nhân vụ đánh bom ở cuộc thi Marathon tại Boston (Mỹ) sẽ nhận 2,3 triệu đô tiền bồi thường .
    Dịch từ bài 'Chinese Boston bombing victim's family to get US$2.2m' trên tờ Bưu điện Hoa Nam (South China Morning Post) , xuất bản ngày 10.7 ở Hongkong .
    Tin này đã dấy lên sự phản đối (outcry) trên truyền thông mạng về sự khiếm khuyết cũa sự giúp đở tương ứng (comparable) đối với nạn nhân thiên tai tại Hoa lục.
    Quỹ bồi thường được lập sau cuộc tấn công ngày 15.4 này sẽ phân phối 64,3 triệu đô cho các NN và GĐ cũa họ , bao gồm cô Lưu (Lu) Lingzi , 23 tuổi , sv cũa ĐH Boston , quê tại Thẫm dương (Shenyang) – (thủ phủ cũa tỉnh Liêu ninh (Liaoning) ở bắc TQ . - Tài) , theo truyền thông tại Hoa lục loan tin hôm qua .
    Vụ nổ bom kép đã làm bị thương 260 người , bao gồm bạn cũa cô Lu , một người TQ khác mang họ Chu (Zhou) . Quỹ One Fund Boston được lập bởi các viên chức cũa bang Massachusetts và tp Boston để đón nhận (channel) tiền giúp đở cũa công chúng cho các NN .
    GĐ cũa người chết hay NN bị cụt 2 chân (lost two limbs) có thể trông đợi nhận nhiều nhứt , khoảng 2,19 triệu đô , theo tạp chí Tài-Kinh (Caijing) - (một tạp chí chuyên về tài chính và KT , xuất bản ở Bắc kinh .-Tài) . Những ai bị cụt một chân sẽ nhận 1,2 triệu đô .
    Tiền bồi thường cho các NN khác sẽ từ 8.000 đô cho người bị thương nhẹ nhứt cho tới 948.000 đô cho người phải nằm viện lâu dài (long hospital stays)
    Qui mô (size) cũa số tiền bồi thường này đã tạo ra một làn sóng (flood) các bình luận từ người dùng internet tại Hoa lục , nơi mà tiền bồi thường kém xa (usually far less) .
    'Cuối cùng tôi biết rằng tại sao rất nhiều người thích chạy sang Mỹ : bởi vì chết ở đó tốt hơn (better to die there),' một còm sĩ viết . Một còm sĩ khác viết , 'bọn tư bản Mỹ đang làm người TQ bẽ mặt' (make Chinese lose face) .
    Được biết , những gia đình cũa các em đã chết trong một cuộc tấn công bằng dao tại một trưởng tiểu học ở tỉnh Hồ nam (Henan) vào tháng 12 năm ngoái nhận khoảng 300.000 NDT (380.000 đô HK) .
    Sau 5 năm cũa trận đất lớn tại Vấn xuyên (Wenchuan) thuộc tỉnh Tứ xuyên (Sichuan), cha mẹ cũa các em đã chết vì những trường xây bằng vật liệu dỡm (shoddily built school) vẫn còn chờ bồi thường .
    Người sv TQ bị thương kể trên , mà chi tiết ko tiết lộ , sẽ nhận khoảng từ 125.000 tới 948.000 đô , tùy theo thời gian nằm viện cũa cô .
    Người quản lý cũa quỹ này , ông Kenneth Feinberg nói thêm (note) rằng quỷ này do tư nhân đóng góp (private donation) , ko như số tiền 7,1 tỉ đô đóng góp từ ngân sách cũa CP cho NN cũa vụ khủng bố 11/9 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin đính chính : 2,2 triệu đô , chứ ko phải 2,3 triệu đô .

      Xóa
    2. Trên các bài báo từ trong nước ra tới hải ngoại , đều để nguyên tên cũa cô gái TQ chết trong vụ này là Lu Lingzi . Sau khi tìm kiếm trên wiki , được biết Lu được dịch là Lư , chứ ko phải là Lưu , như tôi đã dùng .

      Xóa
    3. Tài lại nói phét Tài ơilúc 07:47 14 tháng 7, 2013

      Cô gái Trung quốc chết trên đất Mỹ, do lỗi ngu dốt của chính phủ Mỹ cho khủng bố nhập cư.Công dân Mỹ giết người , chính phủ Mỹ phải đền.Đó là điều hợp lý.Như Tài làm thân chó săn bán nước Việt cho Mỹ, về già thân tàn ma dại, Mỹ phải nuôi .Đó cũng là điều hợp lý .Phải nuôi những vẫn bắt Tài làm thân đầy tớ phều phào nói phét.Cũng là điều hợp lý ông chủ với đầy tớ.Nói chung việc gì cũng có lý của nó cả.

      Xóa
    4. Gửi anh TLNPTO: Sau khi đọc còm này của anh tôi buột mồm chửi lên thành tiếng.
      Chửi rằng: Đèo mẹ thằng Mỹ, sao mà nó trả giá cho tính mạng con người cao thế??? Đèo mẹ nó, công dân nước ngoài chết trên đất nó do lỗi của nó gây ra mà nó đền nhiều tiền thế thì công dân nước nó không may bị chết do lỗi chính quyền nó gây ra chắc tiền đền nhiều nhiều nhiều lắm lắm lắm nhỉ?
      Từ đó tôi lại nghĩ về nước tôi? Không nói tới những cụ lẻ tẻ trong nước do nhân viên nhà nước, hoặc phương tiện thiết bị nhà nước cẩu thả... gây ra, mà chỉ kể tới việc dân nước tôi chết tại biển nước tôi, lỗi do bạn vàng của đảng gây ra! Ai đền? Ai đền? Ai đền?
      Đèo mẹ thằng Mỹ! Đả đảo thằng Mỹ!
      Hehe!

      Xóa
    5. Sao Kẽm ngu thế?Đấy là Tài nói , mà Tài thì hay bốc phét.Phải nói người lợn đứa nào cũng vậy ,nghe đến tiền là phát rồ lên.Bảo mày thử đi đòi chính phủ Mỹ tiền bồi thường cho các nạn nhân chất độc màu da cam trong cuộc chiến Việt Nam xem:Người Mỹ , người Việt , người Hàn quốc, người Phi...Có cả.Mày làm việc ấy may có chút tiền cò mà lại quang minh chính đại chứ không ăn mày ăn nhặt như thế này.Thân phận như mày chắc cũng chả kiếm được vì vụ này,Nói thế cho vui.

      Xóa
  30. Bớ bác Thông cào !
    Đợt này cụ nhà bác thi trường nào vậy ? Nếu lỡ thì sang năm thể nào cũng phải đăng ký, được thưởng những 2 điểm cơ !

    Trả lờiXóa
  31. Vấn đề nan giải vẫn còn... ấy là khi các Cụ, Bà, Mẹ Việt nam Anh Hùng sau khi Tốt Nghiệp, liệu có xin được việc làm ở đâu không cơ chứ?! Tặng 2 điểm đầu vào thì ăn thua ...éo gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nước tôi đó sâu xa, vĩ đại!
      Nước tôi đây không ngại, tiếc gì?
      Mẹ tôi đói chiếc bánh mì
      Không cho lại biếu... điểm thi đầu vào!
      Điên khùng, ngu dốt, tao lao
      Thế mà vẫn cứ đỉnh cao chúng ngồi!

      Xóa
    2. con hồng, cháu lạclúc 09:40 14 tháng 7, 2013

      Bác Rõ ràng và Tài lại nói phét, Tài ơi bình luận nghe sướng tai thật.Phải vạch mặt Trần Kẽm,Tài,Thích đọc còm,Luận hay thì chơi...lũ Người Lợn giả danh sự phê phán xã hội, đóng góp ý kiến nhưng thực chất là bọn lừa bịp.Chúng đảo lộn ngôn từ,gây nhiễu thông tin, xuyên tạc hiện tượng, công kích chế độ.bôi nhọ đất nước , nhân dân.Chúng chỉ muốn phá hoại.Chẳng có ai lạ gì ý đồ bọn chúng.Bọn mặt người, lòng lợn, óc chó này đã bán mình cho nhân dân tệ, đô la rồi.

      Xóa
  32. VỤ NGHE LÉN ĐIỆN THOẠI CŨA DÂN TẠI MỸ .
    1/ Bên Mỹ vừa rồi có vụ tai tiếng (scandal) , theo đó CP Mỹ , qua cơ quan an ninh quốc gia NSA đã nghe lén điện thoại cũa dân , v.v...
    (Bạn nên nhớ nước Mỹ đang trong tình trạng CHIẾN TRANH , vì sau vụ 9/11 , các nhóm khủng bố như Al-Qaeda rình rập ngày đêm để tìm cách tấn công . . .Do vậy người dân đành phải chấp nhận một số hạn chế hay bực bội như phải chờ đợi rất lâu trước khi lên máy bay (vì khám xét rất kỷ) . Đó cũng vì lợi ích cho bản thân : ko ai thích đi máy bay có đặt bom) .
    Việc nghe lén này tuy vi phạm HP nhưng nó không gửi virus để phá máy tính hay làm điều gì hại dân , v.v... ; chưa có blogger nào bị bắt hay bị đánh sập blog cũa mình , v.v...
    2/ Mỹ chưa phải là thiên đàng , nhưng hầu hết những quyền căn bản cũa con người đều được tôn trọng , đặc biệt là mạng sống : ở Mỹ gần 20 năm , tôi chưa nghe CS đánh chết dân .
    3/ Đất lành chim đậu , theo Wiki , sl năm 2009 , ở Mỹ có khoãng 11 triệu di dân LẬU gồm :
    Mễ : 6,6 Triệu , Philippines : 270.000 , Ấn và Nam Hàn : đều bằng 200.000 , TQ : 120.000. . .
    4/ Miễn đừng VI PHẠM luật pháp , nếu bạn là di dân lậu , có thể cã đời bạn ko bị CS làm khó dễ (như hỏi giấy) . Bạn có thể đẩy xe bán cà rem , bán dạo . . . hay tụ tập trước các chợ để bán sức lao động (chờ có người thuê giúp họ trong ngày) mà ko bao giờ bị CS xua đuổi hay làm tiền . . .
    Không có chế độ hộ khẩu , con cũa bạn được đi học miển phí tới 18 tuổi (bao gồm ăn sáng và trưa) . Nó và mẹ cũa nó được khám bịnh miển phí cho tới lúc 18 tuổi .
    Khi bị bịnh khẩn cấp thì mọi người (dù là nhập lậu) đều được chữa miễn phí (kể cã mổ xẻ) : sau khi hết bịnh , BV sẽ hỏi lợi tức ; nếu có thì trả , ko có thì họ cho xuất viện . . . Chẵng lẽ nhốt bạn vào tù , lại thêm gánh nặng cho CP : theo một số nghiên cứu , chi phi nuôi 1 người tù còn NHIỀU hơn nuôi 1 người già . . .
    Theo báo chí , có tình trạng phụ nữ một số nước (như TQ hay Philippines . . . ) , sắp tới ngày đẻ thì du lịch ỡ Mỹ : khi đẻ ở Mỹ , đứa bé đương nhiên là công dân Mỹ . Đẻ xong , họ đem con về nước nuôi , khi nó đủ 18 tuổi , thì cho nó sang Mỹ .


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tài lại nói phét Tài ơilúc 08:14 14 tháng 7, 2013

      Tài giả vờ lú lẫn chăng?Chương trình nghe lén PRISM là chương trình nghe lén không chỉ dân Mỹ mà cả nước "bạn "Mỹ và các nước khác.Cả thế giới đang ỉa vào mặt chính phủ Mỹ thế mà Tài còn bênh vực à?Đó là đạo đức giả.Đối với một chính phủ lớn tiếng về tự do, dân chủ, nhân quyền là sự sa đọa về Văn hóa chính trị.Đấy mới là văn hóa chính trị Tài nhé.Tài ngọng à?Xâm phạm vào hiến pháp là phản quốc.Chính phủ Mỹ đã phản bội Hiến pháp Hoa Kỳ , phản bội nước Mỹ.Một cuộc thăm dò công luận mới cho biết, nhiều người Mỹ tin rằng Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc Gia là người tố giác những chuyện sai trái chứ không phải là một kẻ phản quốc.

      Kết quả thăm dò của trường đại học Quinnipiac đưa ra hôm thứ Tư thấy rằng 55 phần trăm những người trả lời xác định Snowden là một người tố giác cái xấu, trong khi 30 phần trăm nói anh ta là một kẻ phản quốc.Tài đọc đi để đừng bịp nhé.
      Mỹ vẫn còn những vấn đề không tốt đẹp về nhân quyền trong lịch sử và đương đại. Chế độ nô lệ được chấp nhận ở các bang miền Nam trong suốt 75 năm đầu tiên của nền Cộng hòa Mỹ. Tình trạng phân biệt chủng tộc tại các trường học, các khu công cộng và định kiến xã hội. Cần phải nói đến việc người Mỹ bản xứ (người da đỏ) bị buộc phải di chuyển về miền viễn Tây (người da đỏ bị mất nhà cửa, đất đai, tài sản, gia súc và bị tàn sát dã man). Tình trạng phân biệt giới tính cũng là một vấn đề nhức nhối, đến tận năm 1875 phụ nữ mới được pháp luật Hoa Kỳ (đạo luật Minor v Happersett, 88 U.S. 162) thừa nhận họ là những con người[15]. Mãi đến nửa đầu thế kỷ 20, phụ nữ mới được quyền bầu cử, được tham gia bồi thẩm đoàn, và có quyền sở hữu tài sản trong vai trò người vợ.[16] Vào thế kỷ 19 và thế kỷ 20, trong cùng một công việc thì phụ nữ được trả lương thấp hơn. Điều này dẫn đến việc thông qua "Đạo luật Trả lương công bằng năm 1963". Tại thời điểm đó, phụ nữ chỉ nhận được 58 cent so với 1 dollar của một người đàn ông.[17]
      Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Mỹ đã ủng hộ một số chế độ quân sự độc tài tàn bạo thông qua hỗ trợ tài chính và quân sự miễn là họ ủng hộ các lợi ích kinh tế và địa chính trị của Mỹ [18] (có thể kể đến là chế độ Việt Nam Cộng hòa của Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu; chế độ độc tài Fulgencio Batista ở Cuba, chế độ độc tài của Pinoche ở Chile, các chế độ bù nhìn ở Panamá, Argentina, chế độ độc tài của Lý Thừa Vãn, Phác Chính Hy ở Nam Hàn, lực lượng Contras ở Nicaragua...)

      Xóa
    2. Tài lại nói phét Tài ơilúc 08:15 14 tháng 7, 2013

      Sau sự kiện 11 tháng 9, Mỹ bị chỉ trích về việc đối xử với những người bị tình nghi khủng bố và một số vụ lạm dụng tù nhân của quân đội Mỹ trong chiến tranh Iraq. Ranh giới các quyền trong các trường hợp xung đột liên quan đến khủng bố.[18]
      Ngoài ra thì một số nhóm bày tỏ quan ngại về hình phạt tử hình, sự hiện diện pháp lý đầy đủ trong các vụ án tử hình, cũng như số lượng nam giới là người thiểu số bị tù vì các tội hình sự. Ủy ban Nhân quyền của Liên hiện quốc cũng kiến nghị Mỹ cần chấm dứt hình phạt tử hình mà theo họ Mỹ đã sử dụng một cách không tương xứng với các nhóm thiểu số và thu nhập thấp.
      Trong năm 2006, Ủy ban nhân quyền của Liên Hiệp quốc đã có bản phúc trình đề cập tới tình hình nhân quyền ở trong nước Mỹ và khuyến cáo Chính phủ Mỹ bảo đảm quyền lợi của người nghèo và người da đen trong hoạt động cứu trợ thiên tai (như cơn bão Katrina). Theo bản phúc trình thì Hoa Kỳ cần "tăng nỗ lực để bảo đảm quyền của người nghèo, đặc biệt người Mỹ gốc Phi, trong các kế hoạch tái thiết về các phương diện như nhà ở, giáo dục và y tế".[1

      Xóa
    3. Tài lại nói phét Tài ơilúc 08:17 14 tháng 7, 2013

      Về tự do ngôn luận thì dù tu chính hiến pháp thứ nhất cố gắng đảm bảo việc đó nhưng Hoa Kỳ có một học thuyết là "Hiểm họa hiện hữu" được chấp nhận bởi Tòa án tối cao của Hoa Kỳ để xác định những giới hạn của tự do ngôn luận có thể được đặt trên cả tu chính hiến pháp thứ nhất[20]. Còn điều 2385 vốn chỉ nó là có tội khi cố lật đổ chính phủ bằng bạo lực nhưng cho là rất mơ hồ, nó có thể cho phép tuyên có tội khi ai đó muốn lật đổ chính phủ cho dù không phải bằng bạo động và bị đánh giá là chính phủ luôn lặp lại quá khứ khi thấy cần dù không công nhận việc đó[21].
      Thực tế cho thấy trong quan hệ quốc tế, Mỹ bị nhiều nước chỉ trích và cáo buộc vì có những bằng chứng cho rằng đã có sự vi phạm nhân quyền[22]. Đặc biệt trong năm 2010, hàng loạt các thông tin liên quan đến việc vi phạm nhân quyền của Mỹ đã bị rò rỉ và đăng tải trên WikiLeaks.[23] Một trong những bộ phận bị chỉ trích và cáo buộc về vi phạm nhân quyền là quân đội Hoa Kỳ (bao gồm cả những chính sách của lãnh đạo quân đội theo chỉ đạo của Chính phủ cũng như những vi phạm nhân quyền mang tính cá nhân của từng lính Mỹ

      Xóa
    4. Tài lại nói phét Tài ơilúc 08:18 14 tháng 7, 2013

      Một số nước đã công bố tình hình vi phạm nhân quyền tại Hoa Kỳ điển hình là Trung Quốc với các bản Báo cáo của Trung Quốc về nhân quyền tại Hoa Kỳ. Năm 2003, Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc công bố báo cáo lần thứ 5 về tình hình vi phạm nhân quyền ở Mỹ nhằm phản đối báo cáo nhân quyền do Mỹ đưa ra ngày 25 tháng 2 năm 2003 (theo nước này là để chống lại 190 nước trên thế giới).[24]
      Tiếp đến, Trung Quốc đã táo bạo công bố bản Báo cáo Nhân quyền ở Mỹ năm 2009, theo bản báo cáo này, một loạt vi phạm nhân quyền đang diễn ra hàng ngày tại nước Mỹ như: Theo dõi công dân, tội phạm và bạo lực lan tràn, lạm dụng quyền lực của các cảnh sát đặc biệt là trong nhà tù, nghèo đói dẫn đến số vụ tự tử tăng cao, Quyền của công nhân Mỹ không được bảo đảm, phụ nữ, trẻ em là nạn nhân thường xuyên của tình trạng bạo lực, chà đạp lên chủ quyền và nhân quyền của các nước khác và đi đến kết luận: "Trong thời điểm thế giới đang phải chịu một thảm hoạ nhân quyền nghiêm trọng do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xuất phát từ Mỹ gây ra, chính phủ Mỹ vẫn phớt lờ những vấn đề nhân quyền nghiêm trọng trong bản thân nước này và tiếp tục đi chỉ trích các nước khác. Đó thực sự là một điều đáng tiếc".[25]

      Xóa
    5. Tài lại nói phét tài ơilúc 08:19 14 tháng 7, 2013

      Vụ việc vi phạm nhân quyền hay bị chỉ trích là vấn đề tù nhân. Vào năm 2004, tổ chức nhân quyền quốc tế Human Rights Watch ngày 7 tháng 3 năm 2004, đã công bố báo cáo chỉ trích Hoa Kỳ nặng nề trong việc vi phạm quyền của người Afghanistan, trong đó có việc người Mỹ ngược đãi tù nhân, sử dụng vũ lực quá độ trong việc bắt giữ một số người Afghanistan, là nguyên nhân gây ra những cái chết và thương tích trong thường dân. Báo cáo dài 59 trang này được thực hiện trên các nghiên cứu tại Afghanistan và Pakistan trong năm 2003, đầu năm 2004. Báo cáo còn cho biết những tù nhân được trả tự do cho biết họ bị đánh đập nhiều lần, dội nước lạnh, quỳ gối trong những tư thế gây đau đớn trong một thời gian dài.[31][32]
      Năm 2006, Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã từng công bố bản báo cáo dày 54 trang lên án Mỹ đã vi phạm Công ước quốc tế về nhân quyền đối với các tù nhân bị giam giữ tại Guantanamo, bản báo cáo do 5 điều tra viên thực hiện sau 6 tháng tiếp nhận các cựu tù nhân ở Guantanamo và thu thập thông tin từ các luật sư và một số cơ quan của Mỹ (Mỹ không cho phép phỏng vấn riêng các nghi can đang bị giam giữ tại đây) theo đó, tù nhân tại đây bị đánh đập, bị tra tấn và ngược đãi, lính Mỹ đã bơm thức ăn qua đường mũi cho những tù nhân tuyệt thực, lột hết quần áo rồi đẩy họ vào những nơi thật lạnh hoặc xua chó dữ hăm doạ. Cũng theo bản báo cáo, hơn 500 tù nhân đã bị giam giữ không xét xử ở đây suốt 4 năm qua, kể từ sau vụ khủng bố 11/9/2001, mà không hề được đưa ra xét xử.[33][34][35][36][37][38][39]

      Xóa
    6. Tài lại nói phét Tài ơilúc 08:20 14 tháng 7, 2013

      rước đó, Chương trình Dateline của Đài SBS (Úc) công bố những hình ảnh mới về việc lính Mỹ tại nhà tù Abu Ghraib ngược đãi tù nhân Iraq vào ngày 15/2/2006, đài SBS đã công bố những hình ảnh về cảnh ngược đãi tù nhân tại một nhà tù tai tiếng khác của Mỹ - nhà tù Abu Ghraib. Trong một đoạn băng được phát sóng có cảnh các tù nhân Iraq bị làm nhục bằng cách phải phô những bộ phận kín ra trước máy quay, hay phải đập đầu vào tường. Những tấm ảnh được công bố còn cho thấy cả những xác chết; các tù nhân trần truồng trong những tư thế nhục hình, trong đó, có hai người bị xích cùng nhau. Ngoài ra là cảnh lính Mỹ tra tấn tù nhân Iraq.[33][40][41][42]
      Cũng trong năm 2006, Mỹ cũng từng bị Liên Hiệp quốc chỉ trích về nhân quyền, theo đó Ủy ban Nhân quyền thuộc Liên hiệp quốc yêu cầu Hoa Kỳ phải đóng cửa tất cả các nhà giam bí mật mà nước này sử dụng trong cuộc chiến chống khủng bố đồng thời kêu gọi Mỹ cho Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế được tiếp cận với những người bị giam tại các cơ sở này.[19]
      Bản thân Hoa Kỳ đôi lúc cũng thừa nhận mình vi phạm nhân quyền và đã có những xử lý nội bộ đối với những cá nhân vi phạm.[43]
      Hoa Kỳ cũng đã thực hiện hàng chục ngàn vụ theo dõi, nghe lén trái phép các công dân. Báo The Washington Post cho biết FBI đã dùng quy chế phòng chống khủng bố không có thật, hay yêu cầu các công ty điện thoại viễn liên cung cấp thông tin trái phép với trên 2000 cuộc điện đàm từ năm 2002 đến năm 2006, dưới thời tổng thống George W. Bush. Trong suốt 6 năm, chính quyền tổng thống George W. Bush đã bí mật ra lệnh cho các công ty viễn thông như AT&T hay Verizon Communications cài đặt các thiết bị giám sát, nghe lén điện thoại và các kết nối thông tin từ bên ngoài vào Mỹ mà không hề có sự cho phép của Tòa án Giám sát tình báo nước ngoài (FISC).[44][45][46] Nhiều hành động tra khảo trong quân đội Hoa Kỳ and CIA được xem là tra tấn bởi dư luận trong và ngoài Hoa Kỳ.[47][48]

      Xóa
    7. Tài lại nói phétlúc 08:21 14 tháng 7, 2013

      Với sự can thiệp vào tình hình nhân quyền các nước vì mục đích vụ lợi và không quan tâm đến tình hình nhân quyền tại nước mình[cần dẫn nguồn], Hoa Kỳ đã bị phản ứng mãnh liệt mà cụ thể là tại khóa họp thứ 57 của Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại Genève từ ngày 19 tháng 3 đến ngày 3 tháng 5 năm 2001, Hoa Kỳ đã chính thức bị loại khỏi Ủy ban Nhân quyền Quốc tế. Tiếp đến, các nước thành viên của Tổ chức các Quốc gia Châu Mỹ (OAS) đã không bỏ phiếu cho ứng viên Rafael Martinez của Hoa Kỳ làm Ủy viên Hội đồng liên Mỹ về Nhân quyền. Đây là một đòn đả kích mạnh mẽ vào những vi phạm nhân quyền của Hoa Kỳ, điều đáng lưu ý là sự kiện này diễn ra ngay sau khi Mỹ đã thất cử tại Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền. Các đại biểu hội nghị cho rằng việc ông Martinez không trúng cử thể hiện thái độ bất bình của các nước thành viên về chính sách cấm vận của Mỹ đối với Cuba.[49] Sau này, Hoa Kỳ đã vào lại 2 ủy Ban này.

      Xóa
    8. Tài lại nói phét Tài ơilúc 08:34 14 tháng 7, 2013

      Sao Tài ngu thế nhỉ?Mỹ cần lao động nhập cư để tăng lợi nhuận, tăng khả năng bóc lột cho giới chủ Mỹ chứ quý hóa gì?Xem đi:http://www.voxxi.com/immigrant-fact-sheet-5-reasons-economy/#ixzz2LClSqCaN
      Thông điệp Liên bang của Tổng Thống đọc tối qua cũng như phái đối lập, lên tiếng về một mong muốn chung nhằm đạt được cải cách nhập cư. Vì việc lập pháp đang được tiến hành, các sự kiện và con số về những người nhập cư và sự đóng góp của họ đối với nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục được đưa ra. Bảng thông tin về người nhập cư cho thấy những điểm quan trọng về năm nguyên nhân tại sao nền kinh tế Hoa Kỳ cần người nhập cư:
      1. Những người nhập cư hầu như là doanh nghiệp và để thành lập những doanh nghiệp mới, mà theo đó, tạo việc làm cho lao động người Hoa Kỳ. những người nhập cư đã mở 28% tất cả doanh nghiệp mới ở Hoa Kỳ năm 2011, thuê một trong số 10 nhân công Hoa Kỳ. Tương tự, những người nhập cư thành lập 18% trong số 500 công ty năm 2010 do Fortune bình chọn, tạo việc làm cho 3.6 triệu người lao động.
      2. Cả người nhập cư có kỹ năng cao và thấp đều tạo thêm việc làm cho nền kinh tế Hoa Kỳ.
      3. Những người nhập cư làm tăng nguồn thu thuế, mở rộng danh sách người nộp thuế và duy trì sự ổn định của giá cả hàng hóa.
      4. Vì sự bùng nổ số lượng người nghỉ hưu, những người nhập cư sẽ ngày càng quan trọng để tiếp tục sự phát triển của nền kinh tế và đảm bảo dòng lưu chuyển ổn định của những nguồn lao động mới.
      5. Đa số những người nhập cư ở Hoa Kỳ ngày nayđến từ Châu Mỹ Latinh, đại diện cho một tiềm năng kinh tế to lớn do vị thế kinh tế đang lên của khu vực.

      Xóa
    9. Tài lại nói phét Tài ơilúc 08:36 14 tháng 7, 2013

      Cỡ Tài sang Mỹ đi bưng bê quán ăn ,hay dọn nhà vệ sinh ?Ở việt nam chắc Tài làm được chân xe ôm hay bảo kê gái?

      Xóa
    10. Tài lại nói phét Tài ơilúc 08:42 14 tháng 7, 2013

      Theo Reuters, vụ việc diễn ra tại thành phố Fullerton, quận Cam (bang California, Mỹ) vào tháng 7 năm ngoái đã được ghi hình và tung lên mạng, dẫn đến nhiều cuộc buổi tình phản đối của người dân địa phương.Một đoạn băng khác do các công tố viên công bố trong tuần này và được phát sóng liên tục trên truyền hình, cho thấy Kelly Thomas, 37 tuổi, nằm dài dưới đất kêu gào “chúng đang giết tôi”, trong khi một nhóm các cảnh sát vây quanh bắn súng phóng điện và đấm đá túi bụi vào người này.

      Trong số những cảnh sát tham gia vụ việc nói trên, sĩ quan Manuel Ramos, 38 tuổi, bị cáo buộc tội giết người cấp độ hai và nếu bị kết tội, anh này sẽ phải đối mặt với bản án 15 năm tù.

      Người thứ hai là hạ sĩ Jay Cicinelli, 40 tuổi, thì bị đưa ra xét xử với tội danh ngộ sát và dùng vũ lực không cần thiết. Nếu bị kết tội Cicinelli cũng sẽ nhận mức án 4 năm tù. Cả hai đều cho rằng mình vô tội.

      Tại phiên tòa, các công tố viên nói rằng hai cảnh sát Ramos và Cicinelli đã tấn công Thomas do nghi ngờ anh này có liên quan đến những báo cáo về tình trạng các xe hơi đậu gần trạm xe buýt bị phá hoại.

      "Họ mặc áo cảnh sát, đeo súng và được trang bị súng phóng điện. Rõ ràng mọi người sẽ phải nghĩ là họ làm theo luật”, Reuters dẫn lời phát biểu của luật sư Tony Rackaukas nói tại phiên tòa hôm 8.5.

      Trong khi đó, luật sư bào chữa cho các bị cáo thì biện hộ rằng Thomas đã kháng cự và không chịu tuân theo cảnh báo trước đó của các nhân viên cảnh sát.

      Tại phiên xét xử, hai sĩ quan cảnh sát nói trên ngồi bất động, nét mặt không biểu lộ cảm xúc gì sau khi nghe thẩm phán tuyên bố ông thấy có đủ bằng chứng cho các cáo buộc nhằm vào cả hai.

      Phía công tố viên cho biết bốn sĩ quan cảnh sát khác cũng có liên quan đến vụ giết người này .
      Tài như thằng cò chế độ ấy nhỉ?Tài có biết" Cò"ở việt Nam nghĩa là gì không?Sư bố ông , ông cứ giả vờ ngây thơ cụ , ông cò.

      Xóa
    11. Ấy nước Mỹ xấu thế đấy,nó không cần bịt mồm ai
      cả nên người dân có quyền chưởi bới công khai
      những kẻ thừa hành vi phạm luật pháp.
      Thế nhưng,ông "TLNPTO" đúng là hàm hồ kiểu hàng
      tôm hàng cá để "cả vú lấp miệng em" ! Thưởng
      công cho 5 XU làm CAM nhé !

      Xóa
    12. Thế ND11:34 không chửi bới công khai đấy sao?Cầm 5 xu mà tiêu không ngu dốt thế chủ không trả tiền thì mày chết đói.

      Xóa
  33. Người ta có thể chiến thắng bằng hai cách: Hoặc là rất thô bỉ và tàn bạo, hoặc là rất dũng mãnh và thông minh.
    Trên diễn đàn này, tôi xin thua, tôi xin đầu hàng các vị, và thừa nhận bằng tất cả những gì có thể: Các vị đã thắng... vì các vị RẤT THÔ BỈ VÀ TÀN BẠO.
    Có một ngàn năm lịch sử mà ở đó đàn ông Việt vô cùng hèn hạ để cho giặc Tàu đè đầu cưỡi cổ đô hộ dân ta mà không phản kháng... nhưng đàn ông nước Việt hèn thì đàn bà nước Việt mạnh. Ấy là Hai Bà Trưng.
    Nhưng gặp kẻ thù thô bỉ, bẩn thỉu... ngoài việc sử dụng biển sức mạnh cơ bắp chúng đê tiện đến nỗi cởi quần để truồng, phơi đồ nong nõng ra và đánh nhau. Phụ nữ dẫu mạnh vẫn là phụ nữ... và Hai Bà đã tuẫn tiết vì tiết hạnh chứ không vì SỢ lũ cầm thú khốn nạn, vô luân.
    Đó là cách mà đám con cháu Mã Viện lạc loài vào nước Việt đã dùng trên diễn đàn này để chửi bới người đối thoại với chúng thay vì tranh luận. Và tôi xin thua chúng!
    "Cuối cùng những thằng ngu cũng chiến thắng, vì chúng quá đông". Anhxtanh vĩ đại đã nói như vậy!
    Trên diễn đàn này, không có nhiều... thằng ngu, chúng ít ỏi. Nhưng bù lại cho cái số đông ít ỏi của chúng thì chúng lại... quá ngu. Và vì thế có lẽ chúng đã chiến thắng chăng!
    Thay vì tranh luận, phân tích đúng sai, tôi xin thua trước những thằng ngu như các vị. Vì trước những thằng ngu mọi lý lẽ đều trở nên vô nghĩa. Vi vậy, một lần nữa xin nói lại: Tôi xin thua các vị, những kẻ thô bỉ, tục tằn và khốn nạn!
    Hehe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he.Thằng đuối lý phải dở cùn , bài bây :"thay vì tranh luận, phân tích đúng sai"thua thì phải thôi."Gái đĩ già mồm" cha ông ta nói không bao giờ sai.Trường hợp ở đây là đĩ đực Trần Kẽm.He he.

      Xóa
    2. Anh không có thói quen nói những lời không tốt tới họ hàng những kẻ bôi nhọ anh! Bởi theo anh: ai làm nấy chịu và họ chỉ là người thân với kẻ bôi nhọ anh thôi chứ họ không bôi nhọ anh. Đấy là sự sòng phẳng và đúng đắn.
      Tuy không thông minh nhưng anh vẫn có chút trí óc để hiểu rằng: trước những thằng ngu mọi lý lẽ đều trở nên vô nghĩa. Thành ra anh không phân bua tiếp. Nếu liên quan tới trí óc thì như đã nói: Gặp người như chú là anh thôi, vì nói mất công! Nhưng tại sao anh vẫn lên tiếng tiếp? Vì: Ở đây có chuyện liên quan đến danh dự con người anh, nên anh đành phải nói!
      "đĩ đực Trần Kẽm"!? Anh hỏi thật chú "chán thật" nhé! Anh đĩ đực với những ai? Chú có bắt được tại trận không? Có ai là người thân, rất thân của chú đã có hân hạnh may mắn được anh "đĩ đực" hay không mà chú khẳng định chắc thế? Có à? Có "đĩ đực" với người thân và rất thân của chú à? "Đĩ đực" mấy lần ngày một? Mấy ngày thì hai bên lại gặp nhau và "đĩ" tiếp? Anh "đĩ đực" với người thân và rất thân của chú ở đâu? Có "đĩ" tại tư gia của nhà chú không? Có hay sao mà chú bắt được và phán anh là "đĩ đực"? Và anh "đĩ đực" với họ đến độ "chán thật" cơ à "chán thật"? Người thân của chú phàn nàn với chú khả năng "đĩ đực" của anh hay sao mà chú biết tỏ vậy?
      Đúng là... "chán thật" chán thật nhỉ!
      Hehe!
      Nếu bác Thông còn có nhà thì sau ít phút xoa hộ em còm này! Cám ơn bác!

      Xóa
    3. Người ta nói rõ ràng là có họ hàng gì với loại người lợn như Trần Kẽm đâu mà dám xưng anh , chú với người ta.Thực ra @ chán thật phải nên nói rõ:Trần Kẽm lập luận như đĩ đực.Có thế mới rõ ràng @ Kẽm nhỉ.Tôi xem những còm của Trần Kẽm thấy đánh giá Trần Kẽm như là đĩ đực là đánh giá Kẽm còn cao.Kẽm còn hạ cấp hơn nữa.Nghĩ đi rồi hẵng cãi Kẽm nhé.Trông mặt mà bắt hình dong hay nói lịch sự hơn:"văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình".Nghe Trần Kẽm biết là loại hạ cấp "Như đĩ đực" dù có bịa câu nói của Enstein đi nữa.

      Xóa
    4. Trần Kẽm huynh!
      Mình Kẽm huynh “ Đơn đao phó hội” không lại với chiến thuật chó bầy của chúng đâu!
      Thích đọc còm lên tiếng cho cái chung lên phương châm của Thích Đọc Còm là” Chó cứ sủa đoàn người cứ đi” Đây cũng là cái cách mà Thích Đọc Còm đạo của bác Luận Hay Thì Chơi!
      Xét cho cùng thì những kẻ mà cố tình lăng mạ, sỉ nhục Kẽm huynh cũng chỉ nạn nhân của chế độ này như chúng ta mà thôi. Những kẻ đó còn đáng thương hơn đáng trách vì họ phải sống trong mặc cảm tội lỗi, sống trong ô nhục.
      Những kẻ đó làm nghề DLV được nhà nước bảo trợ, được an ninh, công an, quận đội bảo vệ..có còng số tám có nhà tù hỗ trợ lại được khoác tấm áo đảng. Vậy tại sao họ không đàng hoàng công khai thể hiện cai uy dũng của kẻ có quyền thế mà họ lại phải dấu tên giấu mặt?
      Tại vì những kẻ đó - họ cảm thấy nhục thấy hổ thẹn vì những gì họ đang làm là trái với đạo lý, trái với lương tâm của chính họ. Những gì họ viết là trái với tài năng sở học của họ. Những từ ngữ họ phát ngôn thô tục là trái với suy nghĩ, ý muốn của họ.
      Họ đâu muốn thế? Họ bỏ công sức bao năm vất vả học hành thi cử đỗ đạt lấy bằng cấp đâu muốn chỉ để làm những điều đó!?
      Họ chính là nạn nhân trực tiếp của chế độ này! Họ bị bắt buộc làm cái Nhiệm Vụ Bất Khả Thi là “Dọn mùi cho một khối ung nhọt mang tên ĐCS đã thối rữa bốc mùi kinh tởm” trên mạng.
      Do đó, Họ biết là không thể tranh biện với Kẽm huynh bằng lý lẽ Nên họ dùng chiêu bẩn là “ Ném c..đám đông” để phá bĩnh khiến cho Kẽm huynh khó chịu mà bỏ cuộc!
      Trần Kẽm huynh rời sàn đấu đó chính thành công của họ!
      Thích Đọc Còm đệ thì không tranh cãi với “những nạn nhân trực tiếp của chế độ” này! Mà Còm đệ thường dùng chiêu của các cụ dạy là “Gậy ông đập lưng ông” để “Đánh chó mắng chủ” nhằm lột tấm mặt lạ của lũ hại dân bán nước mang cái tên ĐCS ở xứ thiên đường XHCN này cho mọi người thấy, mọi người hiểu để mọi người cùng lên tiếng đấu tranh cho đất nước! Đây chính là điều mà cả các DLV(những nạn nhân trực tiếp của chế độ) cũng mong muốn. Vì đã là người Việt thì không một ai muốn mình làm tay sai cho lũ bán nước hại dân cả!
      P/S: Kẽm huynh cẩn thận đọc ý văn để tránh bị chúng dùng thủ đoạn “ Xóa thư gây chia rẽ Mã Siêu – Hàn Toại” của Tào Tháo!
      Thích Đọc Còm luôn tôn trọng huynh, tôn trọng những con người dám lên tiếng vì sự thật, vì đất nước cho dù họ là ai, ở đâu, làm cái gì!
      Thích Đọc Còm mong thấy một Trần Kẽm với ý chí Sát Thát! Một Trần Kẽm “Vung bút lên là hào khí Đông A” trên diễn đàn không gian mạng!
      Hãy cùng nhau lên tiếng! Cùng nhau đấu tranh để đất nước ta có một ngày mai tốt đẹp!
      Thích Đọc Còm!

      Xóa
    5. Gửi TĐC:
      - Những gì mình không có thì nghĩa là mình... thua họ! Với tư cách là người tự trọng, sòng phẳng, tư cách, có lý trí... thì khi thua phải nhận là mình thua chứ phải không TĐC!
      Trên quan điểm đó: Mình không thông minh nhưng mình không ngu nhiều bằng họ! Vậy ở điểm này mình... thua họ về độ ngu!
      Mình không hẳn là tao nhã nhưng thô bỉ mình không bằng họ! Nghĩa là... ở điểm này mình lại tiếp tục kém hơn họ về độ thô bỉ và nghĩa là mình lại tiếp tục... thua họ về độ thô bỉ rồi!
      Cứ thế.... vân vân và vân vân.
      Hehe!
      Đấy! Thua là... thua theo kiểu như thế TĐC à!
      - Đã biết... trèo lên mạng thì hẳn phải là người ít nhiều có nhận thức. http://thongcao55.blogspot.com là một blog có uy tín thì hẳn bạn đọc của blog này phải có nhiều người nhận thức chuẩn mực.
      Hãy để họ đánh giá những suy tư của Trần Kẽm. Một vài tiếng nói phản bác lạc lõng vô duyên đâu làm ta buồn. Ta không buồn bởi những phát ngôn thô bỉ, ngu dốt đó chắc chắn - khẳng định luôn - không phải là của người dân Việt.
      "Con Hồng cháu Lạc" mới đúng là người Việt ta thực sự!
      '"con hồng, cháu lạc" là những kẻ lạc loài, mạo danh, thô bỉ.
      Biết dân ta ngoan cường, thông minh, dũng cảm... đã vô duyên xông vào mạo nhận, bắt quàng làm họ. Nhưng vì ngu dốt nên mạo danh mà cũng chẳng biết đường mạo danh thế nào cho đúng! Và chúng đã mạo nhận bằng cách xưng danh "con hồng cháu lạc" mà không biết rằng đúng dân Việt ta thì phải là "Con Hồng, cháu Lạc"! Đúng thế không quý bạn đọc và TĐC!?
      Đó - khẳng định ngay - cũng là một biểu hiện của sự... ngu dốt của những kẻ lạc loài đã lộ ra khi mạo nhận là con Hồng, cháu Lạc!
      "Hồng Lạc" viết HOA mới là dân Việt ta chính cống! Bất cứ người Việt nào cũng đều biết thế. Và khi xưng danh, họ tự hào trân trọng viết tên nòi giống mình bằng những dòng chữ hoa tươi đẹp! Những kẻ mạo danh ngu dốt làm sao biết được những điều dù rất là sơ đẳng như vậy!
      - Dân khang thì nước mới khang
      Dân mạnh, xóm làng... cũng mới mạnh theo
      Dân nghèo thì nước cũng nghèo
      Dân hèn vận nước gieo neo, hạ hèn!
      Dân tôi không hèn! Nước tôi không hèn! Tôi tin là như thế! Và tôi sẽ góp một tiếng nói để làm cho Nước tôi được như thế!

      Xóa
    6. cái sự nó thếlúc 20:40 16 tháng 7, 2013

      Tôi thì chẳng ăn nhập vào chuyện chính trị , chính em gì, nhân đọc mấy bài còm của các chư vị đây, tiện thì mở lời mấy tiếng.Đúng là ông Trần Kẽm có nói phét thật.Anh Xờ Tanh{Enstein} nói như câu ông nói bao giờ đâu?Bịa đặt mà khoác vào vĩ nhân, tư cách của ông Kẽm này đúng là thum thủm thật.Ông càng nói vì dân vì nước mà lại nói dối thì người đọc người ta càng khó chịu.Người ta càng thấy ông là thằng lừa đảo.
      Ông kết hợp với ông TDC, kêu huynh gọi đệ,thế chẳng phải Ngưu tầm ngưu , mã tầm mã sao?Các ông càng khua môi múa mép, mọi người đều nhìn thấy"thùng rỗng kêu to".
      Câu người ta mắng các ông:Gái đĩ già mồm , ông lại nhận ngay mình là thằng đĩ đực.Người ta mắng là mắng cái phong thái , cái xử thế của các ông đấy.Quan điểm chính trị , mỗi người mỗi ý .Miễn bàn.Nhưng chỉ số IQ của các ông rõ ràng phải xem lại.Đừng thấy người khác ý mình mà gọi người ta là DLV.Đâu như ông TDC cũng lên bảng phong thần là Người Lợn trên mạng kia mà.
      Bình luận vài điều, có thấm hay không tùy vào trình độ các ông.

      Xóa
  34. Thưa bác 'Tài lại nói phét Tài ơi' ,
    Theo Bên Thắng Cuộc (cũa Huy Đức) , cựu TT Võ văn Kiệt đã thông cãm với những người cũa chế độ cũ - đang cố vấn cho ông . Có lần , ông nói với một cố vấn (hình như là Châu Tâm Luân), 'nếu anh muốn , anh cứ sắp xếp cho người thân vượt biên' . Bác đọc sách để kiểm chứng .
    Gia đình ông Kiệt có 2-3 người con chết vì bom đạn 'Mỹ - Ngụy' , mà lại có quan điểm như vậy ! Tuy ko cùng chiến tuyến với ông trong quá khứ , nhưng tôi phục ông ở những lúc 'ông đã rất thành thật khi dám nói ra những suy nghĩ như vậy '.
    Tôi xin dùng câu nói này cũa ông Kiệt để làm kết luận cho còm này .
    TB . Tôi phải đau khổ mà nhận xét : người CS đã đánh sập một chế độ - mà chĩ cần so sánh với một lảnh vực như nền GD cũa họ - thì hiện nay , nền GD cũa chế độ (mà bác đang bảo vệ) chẳng những đã ko bằng mà còn thua xa , đến độ , thời gian qua , hầu như các còm sĩ đều 'tấn công' tơi bời như chuyện tham nhũng trong thi cử , bằng giả , thày giáo gạ nử sinh đổi tình lấy điểm , v.v... Gần như ko có còm nào DÁM binh vực cho nền 'giáo dục' hiện nay cũa VN .
    Các bác thấy , tôi thường chĩ nói những gì ĐANG DIỄN RA , vì đó là những cái ĐANG GÂY BỨC XUC , tác động trực tiếp đến bản thân , GĐ hay dân tộc mình . Giống như mình chĩ lo lắng khi có 'vết thương đang chảy máu' .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tài được cái giỏi bịa,Nhưng không nên gán câu nói của mình vào người đã khuất, nếu còn chút lương tri con người ,Tài ạ.Tài làm gì có chiến tuyến.Người Việt Nam đánh Mỹ để giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.Phận Tài làm chó săn thì đi theo chủ Mỹ.Nâng Tài làm đối thủ ngang cấp với Hoa Kỳ, Tài nghĩ Tài có vinh dự đó sao?

      Xóa
    2. 'Giải phóng' đất nước mà nay như thế này , thì 80 TRIỆU DÂN VIỆT , (trong đó có bà con xa cũa bác) , thà làm thuộc địa cho Pháp hay chư hầu cho Mỹ , như Nhật , Hàn quốc , hay Philippines còn hơn ! Vì CP Phi còn biết bảo vệ ngư dân và chũ quyền về biển đảo .
      ĐẤT NƯỚC NÀY ĐÃ TỚI HỒI MẠT VẬN RỒI !
      Bác ko tin ông Kiệt nói như vậy thì vào BÊN THẮNG CUỘC , đoạn ông Kiệt nói với Châu Tâm Luân ,một SV đã từng biểu tình chống chế độ cũ - để kiểm chứng .

      Xóa
    3. Xin đính chánh : Ông Kiệt ko có nói như vậy và người nghe là GS Chu Phạm Ngọc Sơn (ko phải GS Châu tâm Luân) .
      1/Trong Bên Thắng Cuộc ở 'Chương VI: Vượt biên' , bài viết 'Từ trí thức yêu nước' có đoạn :
      "Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn kể: 'Nhìn vào lý lịch, thấy trước đây năm nào tôi cũng đi Mỹ nghiên cứu hoặc đi dạy, người ta cứ thắc mắc sao (tôi) đi Mỹ quá trời. . .' Năm 1980, trong thời gian ông đi LX, một người con của ông vượt biên không thành. Cô cũng cảm thấy bế tắc khi không đậu vào dự bị y khoa. Biết chuyện, ông Võ Văn Kiệt thỉnh thoảng qua lại, trò chuyện, . . . ông nói với GS Sơn: “Thôi, anh cứ để cho cô ấy và mấy cháu đi, đi CHÍNH THỨC (theo chương trình ra đi trong trật tự , gọi tắt là ODP (Orderly Departure Program) , ký kết tháng 5/ 1979 giửa VN và cao ủy LHQ về người tị nạn , mới bắt đầu .- Tài) . Bên đó có điều kiện cho các cháu học hành. Sau này nếu các cháu trở về thì tốt, nếu không, tôi với anh cũng được làm tròn bổn phận”.
      2/Quan điểm cũa ông Kiệt , cũng từ bài viết này :
      Ông Kiệt thừa nhận: “Những người như KS Phạm Văn Hai, GS Châu Tâm Luân…, nếu chỉ khó khăn về cuộc sống họ sẽ vượt qua, nhưng nếu bị đặt vào hoàn cảnh không thể đóng góp thì họ không chịu được. Tôi cũng không biết làm gì hơn, chỉ đề nghị mấy ảnh đừng vượt biên nguy hiểm . . .Tôi tiếc đứt ruột khi để những anh ấy ra đi, nhưng biết là nếu họ ở lại thì cơ chế hiện thời cũng chưa cho phép mình sử dụng họ”. Trước khi vượt biên, ông Dương Kích Nhưỡng, một công trình sư cầu cống, thủy điện, nói với ông Kiệt: “Ước mơ của các anh rất đẹp, nhưng các anh làm như thế này là không được. . . . làm cái gì cũng theo tinh thần nghị quyết , chủ trương thay vì theo pháp luật. Trị nước mà bằng NQ và chỉ thị chung chung thì không được”.
      TTK Hội Trí thức Yêu nước Huỳnh Kim Báu nhớ lại: khi biết là các trí thức bắt đầu vượt biên, ông Kiệt gọi tôi lên và dặn “Nghe ngóng, nếu họ có bị bắt ở đâu, anh phải lãnh về”.
      . . .
      Đích thân ông Kiệt cũng nhiều lần đến các trại giam để bảo lãnh các trí thức.
      . . . hình thức “xử lý” đối với những trí thức vượt biên của ông Kiệt là kêu tụi tôi đích thân đi làm lại hộ khẩu và sổ gạo cho họ. . . "

      Xóa
  35. Nhờ vào "Giáo trình dẹp dân" mà Đại tá CA Hải Phòng đã được lên hàm Thiếu tướng! chả biết mừng hay buồn đây!

    Trả lờiXóa
  36. Những ràng buộc của người Việt nam khi mua nhà tại Mỹ (một nơi hành hạ tù nhân , nhân quyền bị vi phạm nghiêm trọng , đầy bất công xã hội, v.v..., theo lời cũa các DLV .- Tài)
    Bài này được tôi rút gọn nhưng ko thay đổi nội dung . Xin đọc đầy đũ ở :
    http://khudothimoi.com/tintuc/tin-the-gioi/2572-nhung-rang-buoc-cua-nguoi-viet-nam-khi-mua-nha-tai-my.html
    "1/ Qua Mỹ mua nhà không còn là chuyện lạ , . . . đã biến thị trường địa ốc thành nơi hấp dẫn cho ai có tiền đầu tư, gồm có người VN và TQ có con du học (DH) . Số người này . . . ngày càng nhiều.
    2/ Ai có con DH đều biết tiền KTX khá cao, nếu mua nhà ở Mỹ thì con có chỗ ở, lại có tiền chi tiêu nếu cho thuê vài phòng trong nhà. Dân KD nhà đất ở VN . . . , lên KH dài hạn đầu tư vào đấy. Và cũng có thể là CÁCH RỬA TIỀN của quan tham MUỐN CHUYỂN DẦN của cải sang Mỹ.
    3/BC trong nước đã đề cập các tour DL kết hợp với việc săn tìm nhà giá rẻ, đã tạo ra những đợt mua nhà của người Việt ở Mỹ.
    4/ Dù giá nhà thấp vì NH cần thu hồi tiền sớm, nhưng thị trường nhà ở Mỹ lại có cạnh tranh cao vì nhiều người VN có thể trả tiền mặt để giành nhà tốt. Vùng nhiều người Việt như TP Garden Grove, Westminster (Cali), trường hợp trả TM như vậy rất nhiều . . . và họ thích mua nhà lớn , có hơn hai phòng ngủ . . .
    5/ Mua nhà gặp vướng mắc là cách thanh toán, vì Mỹ buộc các khoản TIỀN MẶT trên 10.000 USD phải chứng minh nguồn gốc . . . dù vượt qua được (trở ngại này) thì chuyển tiền sang Mỹ với số lượng lớn rất khó, khi NHNN không cho người xuất cảnh mang quá 7.000 USD. Muốn chuyển nhiều hơn (phải được NHNN) cho phép với lý do đầu tư ra nước ngoài hoặc chuyển tiền cho con DH. (quá dễ nếu biết lo lót.-Tài) .
    6/ Do ràng buộc từ cả hai phía, hầu hết người mua nhà đã chọn cách CHUYỄN NGÂN LẬU khá phổ biến: tiền VK (gửi về VN) giao ở Mỹ và nhận tại VN qua một cú ĐT hay một thư xác nhận (tôi đã biết điều này từ lâu .-Tài) .
    7/ Cách khác đưa tiền sang Mỹ là qua thẻ tín dụng của NH nước ngoài . . . một kẽ hở được dân làm ăn địa ốc khai thác, . . .(Một anh bạn trong nước dùng thẻ cũa ngân hàng HSBC , cấp tại VN , để mua Ipad 64 GB ở Mỹ .- Tài) .
    8/ Cũng có thể nhờ người có đủ ĐK đứng tên vay tiền NH . Người mua nhà (được NH bảo lãnh) có thể trả 10% trị giá nhà, còn lại trả góp, chia đều trong 15 - 30 năm.. . . cứ mua một căn nhà trên dưới 100.000 đô thì phải trả khoảng 485 đô/tháng. Tiền này không mấy khó khăn chuyển sang Mỹ nếu biết tận dụng các quy định.
    9/ Chúng ta không khuyến khích người VN mua nhà ở Mỹ vì điều này làm cho nguồn ngoại tệ ít ỏi phải vơi đi,. . . nhưng nếu bảo cấm thì cũng chưa có quy định .
    10/Phía Mỹ thì đánh thuế trên nhà ở nhằm chống đầu cơ. . . với mức từ 1% đến 3% tùy bang . . .một căn nhà giá khoảng 300.000 USD thì chỉ riêng thuế, mỗi năm phải đóng từ 3.000 - 9.000 đô ." ./.
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  37. (tiếp theo)
    Kết luận : nước Mỹ - nơi hành hạ tù nhân , nhân quyền bị vi phạm trầm trọng , đầy bất công XH . . . gần như ĐỊA NGỤC trần gian - theo như các DLV , thế mà lại là :
    a/ nơi đầu tư : hiện có nhiều khu thương xá và siêu thị rất đẹp , nhà hàng sang trọng kiểu 'buffet - all you can eat ', v.v... - mà chúng tôi biết là tiền từ VN đầu tư (còn ai trồng khoai đất này) .
    b/ nơi các quan và con các quan du học (và cực kỳ hảnh diện như UVBCT Nguyễn thiện Nhân) , mua nhà lớn và đẹp (đã nói trong bài ) .
    c/ tiền đô cũa họ - được các quan và DLV tận lực vơ vét , chứ ko phải tiền VN (GIẤY LỘN ở nước ngoài) .
    d/ Và QUAN TRỌNG NHỨT : bọn tôi , đã trốn chạy sang Mỹ , thế mà vẫn bị 'các ông' đuổi theo tới tận cửa. Tại sao , đang sống trong 'THIÊN ĐÀNG' , mà các ông lại chạy qua đây làm chi , đễ giành giựt (như mua nhà bằng tiền mặt , đã kể trong bài viết) hay hưỡng những phúc lợi , tiện nghi về XH , GD , VH , KT , v.v... , mà bất cứ người ở Mỹ đều hưởng , ko phân biệt xu hướng chính trị , chũng tộc , v.v...
    Đất nước cũa những kẽ đang sống bằng 'bơ thừa sữa cặn' này không WELCOME các ông đâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô thế Tài lại nói thay dân Mỹ à.Tổng thống Mỹ còn hoan nghênh dân nhập cư cứu cho Hoa Kỳ bàn thua trông thấy mà Tài lại NO WELCOME thay cho dân Mỹ, Láo thật, sao mà tớ phát biểu thay chủ thế.NGười Việt bảo trường hợp ấy là :chó nhảy bàn độc , Tài có biết không.Tôi đã kiểm tra thông tin,@Tài lại nói phét Tài ơi có thông tin chính xác đâu có nói năng xàm bậy như Tài.

      Xóa
  38. Đã từ lâu,cả đến Nga,đến Tàu,cũng không ai phủ nhận Hiệp
    Chúng Quốc Hoa Kỳ là một quốc gia phú cường.Tuy nhiên,tiềm
    ẩn trong mỗi xã hội,ít hoặc nhiều,đều có những mặt yếu của nó.Trong tất cả các còm của Bác Tài,Bác viết hơi dài,có nhiều còm xa chủ đề,đi sâu vào việc ca ngợi xã hội Mĩ và
    xám hóa quá mức cuộc sống,cảnh sống ở quê nhà.Tôi hiểu,
    nhân diễn đàn Thôngcào,Bác cũng muốn khéo léo trút giận
    khi thấy cuối đời tuổi già hiu quạnh của mình,chứ không phải viết theo yêu cầu của một tổ chức chính trị hay nhu cầu tiền bạc gì đâu.Bác nên chọn phương pháp khác,vui hơn,nhàn nhã hơn khi tâm tình.Chân thành hết sức.Dù sao thì cũng là bạn già với nhau.Đúng hơn,thì tôi lớn tuổi hơn Bác.Chào Bác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề là nói THẬT hay nói LÁO,chứ không phải
      dảy này lên vì bị... điểm huyệt rồu chống chế
      'xám hoá' hay 'nói xấu' để đánh trống lảng !

      Xóa
    2. TMĐ thật lạ! Đang sống ở thiên đường XHCN độc đảng lãnh đạo toàn diện ‘ Dân chủ gấp cả triệu lần Tư Sản’. Chế độ XHCN này còn đang chuẩn bị đào mồ chôn bọn Tư Bản giãy chết đến nơi. Sướng thế còn gì? Vậy mà còn khó chịu, cố chấp với ông già đang sống ở xứ ‘giãy chết’ làm gì? Đúng là…Nhiều tuổi đâu đồng nghĩa với lắm trí khôn!

      Xóa
    3. Thật lạ? TMĐ sống ở thiên đường XHCN có bao điều mà ở xứ Tư Bản giãy chết bác Tài đang ở không có. Không bao giờ có!
      Này nhé:
      Đảng CSVN có người Bạn Vàng Bốn Tốt, có ĐCS Trung Quốc là anh em đồng chí tốt với mình. Nhờ Đảng có người Bạn Vàng Bốn Tốt, Đảng có anh em đồng chí tốt là ĐCS Trung Quốc mà nhân dân ta mới được thưởng thức:
      Lòng lợn Trung Quốc thối nấu lẩu!
      Thịt lợn Trung Quốc thối kho tàu!
      Gà thải loại Trung Quốc kho gừng lá chanh!
      Khoai tây Trung Quốc nhiễm thuốc trừ sâu 15 lần!
      Hoa quả Trung Quốc nhiễm thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản 30- 40 lần!
      Thuốc bắc Trung Quốc nhiễm lưu huỳnh, diêm sinh hàng chục lần!
      Khám bệnh tại phòng khám Trung Quốc mà thầy thuốc Trung Quốc chỉ cần biết mỗi tiếng Tàu là kê đơn bắt mạch chữa bách bệnh!
      Quần áo, giầy dép Trung Quốc nhiễm chì, chất hóa học độc hại..
      Thương lái Trung Quốc vào nước ta lừa mua rễ tiêu, lá điều, lá vải, mua đỉa…
      Còn nữa! Nhờ Đảng có người Bạn Vàng Bốn Tốt, Đảng có anh em đồng chí tốt là ĐCS Trung Quốc mà ngư dân ta đỡ phải vất vả đi đánh cá ngoài biển Đông. Vì cứ hễ ra đó là bị Hải quân Trung Quốc chặt cờ, đốt tàu, xả súng bắn giết, đuổi về!
      TMĐ sống ở thiên đường XHCN do ĐCSVN thiên tài lãnh đạo tuyệt đối toàn diện ‘Dân chủ gấp cả triệu lần Tư sản có nhiều điều tuyệt vời như thế.
      Thử hỏi ở nơi ‘Tư bản giãy chết ‘bác Tài đang sống làm sao có được. Phải khẳng định là không bao giờ! Không bao giờ có được! Đúng không bác Tài!
      Vậy TMĐ lại khó chịu với bác Tài. TMĐ cho rằng bác Tài đang ‘Xám hóa quê hương’?
      Có khi bác Tài cũng đang mơ ước, mong muốn chính phủ của tổng thống OBAMA kết nghĩa Bạn Vàng Bốn Tốt với Trung Quốc. Đảng dân chủ của OBAMA có được anh em đồng chí tốt như là ĐCS Trung Quốc cũng nên! Để đến lúc đó bác Tài tha hồ mà hưởng thụ những gì nhân dân Việt Nam mà nhờ có công của Đảng, nhờ đảng có được người Bạn Vàng Bốn Tốt, có được người anh em đồng chí tốt như là ĐCS Trung Quốc mới có được như trên!
      Đúng không bác Tài?



      Xóa
    4. Bạn Vàng Anh Em Đồng Chí Tốt của ĐCSVN thật là có một không hai, trên thế giới này chưa từng có! Thể nào ĐCSVN cứ phải nghi nhớ đời đời nhớ ơn Trung Quốc là vậy. Nhờ đó Nhân dân Việt Nam lại tiếp tục được hưởng thụ Thịt thối, Lòng thối, Chân gà thối, hoa quả nhiễm thuốc độc, thực phẩm, hàng hóa độc hại có xuất xứ từ Trung Quốc. Những thứ này chúng làm tổn hại đến tính mạng, sức khỏe, khả năng duy trì giống nòi của dân ta. Rồi đến lúc nào đó Việt Nam sẽ thành Quảng Nam, thành Tây Tạng của Trung Quốc cho thỏa lòng thỏa ước của hai ĐCS anh em đồng chí tốt.

      Xóa
  39. Bác viết , 'Bác (Tài) viết hơi dài,có nhiều còm xa chủ đề,. . . ca ngợi xã hội Mĩ và xám hóa quá mức cuộc sống,. . .ở quê nhà' tôi xin trả lời :
    1/ Có bài , ko thể viết ngắn hơn vì có thể làm người đọc hiểu lầm . Nhiều bài , lấy từ báo , tôi đã rút gọn tối đa nhưng ko thay đỗi nội dung . Vì một lẽ là ' tôi phải có trách nhiệm về những gì mình viết' dù ko ăn lương cũa ai . Còn 'xa chũ đề' hay ko là do chũ blog quyết định .
    2/ Việc tôi có 'ca ngợi nước Mỹ hay chế độ cũ và bôi xám chế độ HIỆN NAY tại VN' hay ko thì tôi để các còm sĩ góp ý .
    Vì khi viết , tôi đã chuẩn bị đón nhận 'búa rìu dư luận' nhưng chĩ yêu cầu là (được góp ý bằng) LỜI LẼ LỊCH SỰ VÀ TÔN TRỌNG Ý KIẾN KHÁC BIỆT VỚI MÌNH .
    3/ Chẳng hạn , sau khi DỊCH một bài báo từ South China Morning Post (Bưu điện Hoa nam) thì được góp ý , 'Đấy là Tài NÓI , mà Tài thì hay bốc phét' (ý nói tôi đã 'nặn' ra tin này , khiến tôi phải lên tiếng) .
    Tôi là người ĐẦU TIÊN dịch bài báo này và đăng trên blog Nguyễn Thông , trước cã báo nhà nước . Tôi mới vào Google và tìm "chính phủ mỹ bồi thường cho nạn nhân vụ khủng bố (hay đặt bom) tại boston' thì hiện ko có tờ báo nào đăng , ngoài blog này .
    http://thongcao55.blogspot.com/2013/07/loi-hay-y-ep-thi-cu-kieu-ao-to-bua-lon.html
    Hơn nữa , nếu viết cho một tờ báo Anh ngữ ĐẦU TIÊN ở Hongkong và nổi tiếng quốc tế , có mặt từ năm 1903 , thì tôi quá hạnh phúc vì lương cao ; vì theo wiki , báo này có lợi nhuận cao NHỨT thế giới tính trên số lượng độc giả .
    Chào bác ,

    Trả lờiXóa
  40. 10 năm trồng Kây !
    100 năm trồng NGỢM !



    của bác Trần DâM Tiên HCM đã phá sản vì Trần DâM Tiên còn THAM gặt "LÚA NON" nông thị xuân ... nếu so với GANDHI hay NELSON MANDELA dù bác sau này sau 28 năm tù bác vẫn lấy vợ khác rồi lại bỏ vì bà này tham nhũng KIM CƯƠNG hột xoàn ...lấy cô vợ trẻ khác NHƯNG RÕ RÀNG minh bạch CHỚ KHÔNG tuyên truyền TRỌN ĐỜI vì DÂN vì NƯỚC còn nguyên trinh tiết !!! phải vậy không lão THÔNG và TMĐ ?????

    HÈN CHI VÔ GIÁO DỤC CHXHCNVN không phá sản ??????????









    Trả lờiXóa
  41. Bác 'kiểm tra tin' 20:46 Ngày 16 tháng 7 năm 2013 đã viết ,

    'Tài có biết không.Tôi đã kiểm tra thông tin,@Tài lại nói phét Tài ơi có thông tin chính xác đâu có nói năng xàm bậy như Tài'.

    Xin trả lời :
    1/Bài 'Những ràng buộc của người Việt nam khi mua nhà tại Mỹ ' đăng ở : http://khudothimoi.com/tintuc/tin-the-gioi/2572-nhung-rang-buoc-cua-nguoi-viet-nam-khi-mua-nha-tai-my.html '
    Bài này được tôi rút gọn nhưng ko thay đổi nội dung .
    2/Từ đó tới cuối bài , có một vài bình luận cũa tôi như , '(một nơi hành hạ tù nhân , nhân quyền bị vi phạm nghiêm trọng , đầy bất công xã hội, v.v..., theo lời cũa các DLV .- Tài) .
    3/ Riêng phần kết luận là hoàn toàn cũa tôi .
    4/ Bác có thể nói tôi 'bôi đen hay bôi xám' chế độ thì là quyền bác .
    5/Nhưng bác dùng chữ 'tôi nói phét' thì tôi ko chấp nhận . Chưa kễ bác đã lời lẽ ko lịch sự và hằn học với kẽ - khác ý kiến với chế độ cầm quyền .
    Chúng ta nên tập lối sống trong một NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , trong đó mọi người được tự do nói lên ý kiến cũa mình , MIỄN LÀ LỊCH SỰ VÀ TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC , mọi người được bình đẳng trước pháp luật và đặc biệt là ko ai đứng trên pháp luật dù đó CTN hay tổng thống , thủ tướng .
    Chào bác ,

    Trả lờiXóa
  42. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa