Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Đưa tiễn người thanh niên nhường áo phao cứu người

NGỌC MINH

Sáng 6.8, người dân xã Thạch Long, H.Thạch Thành (Thanh Hóa) và bạn bè đã tập trung về gia đình ông Trần Hữu Trọng (thôn 4, xã Thạch Long) để tiễn đưa anh Trần Hữu Hiệp, người đã cứu nhiều người, và nhường áo phao cho người khác trong vụ lật ca nô thảm khốc ở biển Cần Giờ, TP.HCM về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ban thường vụ Huyện đoàn H.Thạch Thành cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cũng đã tới đưa tiễn người thanh niên dũng cảm. Ai cũng khâm phục khi được nghe kể về hành động nghĩa hiệp của anh Hiệp khi đã nhường cơ hội sống của mình cho người khác, trong hoàn cảnh sinh tử giữa biển dữ.

Chị Lê Thị Nhung, Bí thư xã đoàn Thạch Long cho biết anh Hiệp là con út trong gia đình có 3 anh em trai. Tốt nghiệp THPT, anh Hiệp theo học công nhân kỹ thuật rồi vào miền Nam làm việc. “Trong hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo ấy, Hiệp đã làm được một điều mà chắc chắn nhiều người không làm nổi, đó là tự nhường đi cơ hội sống sót của mình cho người khác. Đó là sự hy sinh rất đáng kính phục. Chúng tôi tự hào vì hành động nghĩa hiệp của anh Hiệp”, chị Nhung chia sẻ.

Theo Tỉnh đoàn Thanh Hóa, cơ quan này đã nhận được thông tin anh Trần Hữu Hiệp dũng cảm dìu, cứu nhiều người trong vụ lật ca nô kinh hoàng ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM). Bản thân anh, sau khi dìu nhiều người bám vào dây neo chiếc ca nô bị chìm, đã chủ động nhường chiếc áo phao của mình cho một phụ nữ. "Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ tuyên truyền tấm gương của anh Hiệp để các bạn đoàn viên, thanh niên trong tỉnh học tập", anh Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa nói.

(theo báo Thanh Niên ngày 6.8.2013)

8 nhận xét:

  1. Thật đáng khâm phục anh Trần Hữu Hợp.
    TW Đoàn TNCSHCM cần tuyên dương hành động anh hùng này của anh Hợp.
    Kính cẩn nghiêng mình trước vong linh anh Hợp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Phong Vũ có nhầm lẫn chi tiết: anh Hiệp chứ không phải Hợp, bác ạ.

      Xóa
  2. Bên cạnh sự tôn thờ VONG LINH đã khuất, sao dư luận lại không lên án 2 tàu cùng đi đã ngoảnh mặt làm ngơ (trong đó còn có cả vị Giám đóc xí nghiệp ống thép dầu khí)? Hai chiếc tàu kia không những đã vi phạm luật, giả thử hai con tàu đó, dù nhỏ hơn và cũng trong tình trạng không an toàn, nhưng nếu họ dừng lại và liên kết giằng đôi sẽ tăng độ an toàn hơn trong sóng gió, họ có thể dồn áo phao trợ giúp cho những nạn nhân lật tầu... chỉ cần thế thôi cũng đã vãn hồi tình thế nguy ngập để chờ đội cứu sinh đến.
    Cần phải truy cứu trách nhiệm và lên án hai nhóm tàu còn lại!

    Trả lờiXóa
  3. (trong đó còn có cả vị Giám đóc xí nghiệp ống thép dầu khí)? Vị GĐ này có phải là đảng viên không nhỉ? Có lẽ là có, có khi còn là bí thư chi bộ nữa cũng nên?
    Âu cũng là một cái nhất thế giới! Vô cảm nhất!

    Trả lờiXóa
  4. Sự hy sinh dũng cảm của anh Trần Hữu Hiệp xứng đáng để công nhận là liệt sĩ
    Nhiều người sẽ nhớ mãi về anh
    Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh Trần Hữu Hiệp

    Trả lờiXóa
  5. trong thời đại bây giờ mà có một thanh niên như anh Trần Hữu Hiệp hy sinh anh dũng nhường sự sống cho người khác nhận cái chết về mình . tôi nghĩ nhà nước phải phong tặng nhiều huân chương và công nhận là liệt sỹ .

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa