Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Người ngựa, ngựa người

Coi cái tấm ảnh vị quan chức được cõng khi Hà Nội bị ngập nước sáng nay, tôi bần thần nghĩ ngợi, đắng lòng lắm.

-Trước hết là sự cảm thông. Đi họp, giày vớ quần áo khô ráo, chỉ còn vài bước mà ướt nhẹp kể cũng rách việc, thôi thì tặc lưỡi, nhờ cõng phát, nhoắng cái xong. Nếu dân thường cõng nhau, chắc chả ai để ý, còn khen là đằng khác. Có thể ông ta không đến nỗi tệ, nhưng vậy là hỏng.


-Cán bô thời nay nhìn chung là hư hỏng. Họ không cần nghĩ "quan trên trông xuống, người ta trông vào", họ không biết giữ chuẩn mực, rất ích kỷ. Giá nhìn thấy nước ngập, đang ngồi trong xe là cởi sẵn giày vớ, xắn quần lên, xe dừng thì lội vào, mấy bước chứ bao nhiêu. Trong cuộc sống luôn xảy ra tình huống như thế này, nhưng đám cán bộ bị cái bệnh quan cách vênh váo, ông trời con ăn vào não nên đã không làm thế. Dưới mắt dân, họ đã tự trở thành thứ hình nhân thiếu tư cách.


-Họ lúc nào cũng hô hào học tập và làm theo đạo đức của cụ Hồ nhưng chính họ lại làm ngược nhiều nhất. Nhất cử nhất động, họ không nghĩ mình phải làm gương, nói một đằng làm một nẻo.


-Việc này xảy ra ở Học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, nơi chuyên đào tạo bồi dưỡng cán bộ trung-cao cấp, lại rơi đúng vào đối tượng là những lãnh đạo cao nhất của cơ quan báo chí. Chỉ một người như vậy nhưng làm ô danh cái học viện (tưởng đào tạo ai, hóa ra loại cán bộ này), ô danh báo chí (tưởng thế nào, hóa ra được lãnh đạo bởi những vị như thế này).


-Ngày xưa, hầu như đứa nào trong thế hệ tôi cũng được nghe chuyện thời đánh Pháp ông Nguyễn Chí Thanh chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cõng một sĩ quan cấp đại đội qua suối bởi anh này sợ ướt giày chiến lợi phẩm vừa thu được. Cụ Hồ khen ông Thanh rằng chú cư xử khéo, biết dạy cán bộ cho họ thấm thía. Bây giờ mà ông Thanh còn sống, cõng mệt nghỉ.


-Chả biết ông Trọng, ông Huynh, ông Thưởng có dám xử lý những cán bộ như thế này, hay lại sợ xử thì lấy ai làm việc. Dân đang để ý đới.


Nguyễn Thông

5 nhận xét:

  1. Các quan chả sợ kỷ luật,vì họ biết rằng nếu anh Huynh,anh Trọng,anh Thưởng kỷ luật hết thì lấy ai làm việc nữa vì nha nào cũng hỏng,lỗi hệ thống mà.Còn dân thì liệu hồn vì các quan lúc nào cũng"muốn lấy dân làm guốc"cho khỏi bẩn chân ướt quần.Khốn nạn!

    Trả lờiXóa
  2. "Họ lúc nào cũng hô hào học tập và làm theo đạo đức của cụ Hồ nhưng chính họ lại làm ngược nhiều nhất"

    Chính xác . Từ hồi "đổi mới" tới giờ, các quan càng ngày càng xa rời lý tưởng Cộng Sản Cụ Hồ của bác Thông đã chọn lựa cho đất nước & dân tộc . Quan Cộng Sản đã thế, dân còn tệ hơn . Nội chuyện dân đón rước Tổng thống Mỹ -theo nhà thơ Trần Đăng Khoa, chỉ đáng Mouscou Cụ Hồ của bác Thông thôi- nồng nhiệt hơn Chủ tịch Tập Cận Bình thì ... thôi rồi!

    Đáng lẽ phải nối tiếp truyền thống tốt đẹp của các thế hệ trí thức đi trước là phải biểu tình chống Mỹ, hoặc theo gương Nguyễn Văn Trỗi . Đàng này ... Lại có đám tát nước theo mưa, bảo là dân chọn nền dân chủ tư bẩn của Mỹ . Đừng hòng nhá! Các trí thức thời chống Mỹ còn sống nhăn răng & cười toe toét thì chỉ có mơ thôi .

    "Ngày xưa, hầu như đứa nào trong thế hệ tôi cũng được nghe chuyện thời đánh Pháp ông Nguyễn Chí Thanh chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cõng một sĩ quan cấp đại đội qua suối bởi anh này sợ ướt giày chiến lợi phẩm vừa thu được"

    Vậy bác Thông chắc không tin nhà văn Nhân Văn-Giai Phẩm Nguyễn Tuân kể Tướng Nguyễn Chí Thanh mỗi lần đi đâu đều có 1 trung đội hộ tống, và lúc nào cũng phải có sâm banh để vị tướng này giải khát nhỉ .

    "ô danh báo chí"

    Nền báo chí xã hội chủ nghĩa mà bác Thông ui, không ô danh hơn được nữa đâu .

    "làm ô danh cái học viện (tưởng đào tạo ai, hóa ra loại cán bộ này)"

    Bác Thông nghĩ cái học viện đó sẽ đào tạo ra loại cán bộ nào ?

    Trả lờiXóa
  3. Tô Mạnh Cườnglúc 09:45 26 tháng 5, 2016

    Cái Bác Thông này, phải hoan hô cái anh chụp cái tấm ảnh này bác ạ.
    Mà cái anh chụp ảnh này ở trong trường này chắc cũng là ĐVCS đấy, họ cũng lăng xê nhau ra phết đấy nhỉ, chứ dân thường ai vô đây được mà chụp.


    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa