Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Chuyện giải phóng vỉa hè

-Ở nước ta, nhất là các đô thị, kinh tế vỉa hè đã từng tồn tại, đó là thực tế. Nhưng rất nhiều người đã nhầm lẫn khi cho rằng lấn chiếm vỉa hè chủ yếu là người bán hàng rong, buôn thúng bán bưng, tức là tầng lớp nghèo dưới đáy xã hội, nếu có lập lại trật tự đô thị, dẹp lấn chiếm vỉa hè thì cần phải thông cảm. Thực ra cũng có những người này chứ chẳng phải là không, nhưng lấn chiếm vỉa hè chủ yếu là những người có nhà mặt tiền, thuộc tầng lớp trung lưu. Họ đứng ra kinh doanh hoặc cho thuê diện tích để người khác kinh doanh. Họ không chịu bỏ một phần diện tích trong nhà cho việc kinh doanh, giữ xe của khách mà lại chiếm vỉa hè của cộng đồng làm của riêng. Dẹp là đúng rồi.

-Điều cốt yếu là chính quyền ra tay lần này đừng đầu voi đuôi chuột, ném đá ao bèo. Và phải tổng thể, đừng nơi này làm nơi khác không.

-Các ông các bà công dân ơi, cần ủng hộ sự quyết liệt giải phóng vỉa hè của chính quyền quận 1 Sài Gòn, nhất là ông Phó chủ tịch Hải. Không làm thì cũng chê, làm thì cũng nghi. Cái gì mà cũng nghi ngờ hết trơn hết trọi thì sống khó lắm. Phải để cho chính quyền sửa sai chứ.

-Dứt khoát không chấp nhận những ông bà lý sự tại sao giải tỏa lại không báo trước cho tôi. Thế người ta làm ầm ầm cả nửa tháng nay mà các vị điếc đui cả hay sao. Đã nắm được thì lẽ ra phải tự động dẹp bỏ trước, vì vậy cần phạt thêm cái tội ngoan cố, cãi lấy được. Đó là chưa kể khi các vị lấn chiếm có báo trước cho ai không. Đứa nào trong bộ máy mà ăn tiền rồi đồng ý, bảo kê cho các vị ấy, cũng lôi ra xử luôn.

-Những ông bà quan chức nào cố tình cản trở, bất kể cao thấp, cứ ghi sổ rồi tính tội sau.

-Dẹp xong rồi, dạng cuốn chiếu, làm biên bản bàn giao ngay cho chính quyền (ủy ban, công an, đoàn thể...) các phường, ký vào. Nếu để tái diễn, cách tuột chức không lôi thôi gì cả.

-Càng cơ quan nhà nước lấn chiếm, càng phải kiên quyết, phạt càng nặng, để làm gương, để dân chúng nhìn thấy sự đàng hoàng của pháp luật.

-Ông Thăng, ông Phong (TP.HCM) cần ban hành ngay chỉ đạo yêu cầu các quận huyện đồng loạt ra quân, văn bản đàng hoàng chứ đừng nói khơi khơi, không để quận 1, quận 3 đơn độc, dễ bị người ta so sánh, tị nạnh.

-Ông Phúc thủ tướng cần nhân việc này mà định ra chủ trương về trật tự đô thị trên cả nước.
-Có thể xem đây là một cuộc thay đổi tận gốc (tôi không muốn dùng chữ cách mạng bởi sợ cách mạng lắm rồi) những ù lì, trì trệ, nửa vời. Lần này mà làm không xong, sẽ không bao giờ nữa, đừng có mong đạt này đạt nọ, hội nhập hội nhiếc.

Nguyễn Thông



3 nhận xét:

  1. Trật tự vỉa hè và trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ của ban bệ trong chính quyền. Thế mà đến nay mới làm mà xem là đổi mới, cải tiến...Thế mới thấy được một chính quyền què quặt, đẻ ra cho lắm phòng ban để tiêu xài tiền của nhân dân mà không làm việc! Quý vị có tức cười không?

    Trả lờiXóa
  2. Đất nước mình luôn có sự lạ!
    Những phát kiến động trời luôn đi trước Nhan loại mà rút cục là về sau chót.

    Trả lờiXóa
  3. ANh Thông ạ,
    Thực ra tôi cũng mong công cuộc này thành công cho dân được nhờ.
    Nhưng tôi dám chắc là sẽ không đạt thành quả gì đâu ạ. Bắt cóc bỏ đĩa, ném đá ao bèo thôi.
    Bởi vỉa hè là của ai, bác biết rõ rồi chứ. Không phải của mỗi chủ nhà có cái vỉa hè ở trước mặt mình đâu ạ. Hàng tháng vẫn có lũ gâu gâu nó đi nó thu tô đấy ạ. Nếu không có mà còn lâu nó để yên, nó đưa bọn này bọn kia qua phạt ngay.
    Ai chả biết 1 mét ngang 100k, tùy phố. Về cơ bản, mỗi nhà 4-5mét mặt tiền có giá 500k/tháng đấy. Muôn buôn bán hay để xe cửa hàng thì cứ thế mà chấp hành... Loại nhà dân, để xe của nhà thì bọn nó tha, nhắc nhở thôi.
    Tôi nghĩ vụ đòi lại vỉa hè dụng đến nồi cơm, túi vàng của đứa nào thì đứa đấy sẽ chống đối, nhìn ra ngay.
    Ngày xưa Hà Nội có nghị định 36, y chang luôn. Còn có solgan rõ ràng "vỉa hè của người đi bộ", vậy thế mà được mấy hơi, chúng nó lại im thin thít, ngậm nó đầy mõm rồi còn nói gì nữa được....
    Tởm lợm lũ gâu gâu....



    Trả lờiXóa